Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, March 20, 2011

Van Tran-Trương Minh Hòa viết láo về ông Việt Thường

Trương Minh Hòa viết láo về ông Việt Thường


----- Forwarded Message ----
From: Van Tran
To: Thao Luan
Sent: Fri, March 18, 2011 1:40:40 AM
Subject: Van Tran: Kính thưa quý bạn đọc, c/c ông Kim Âu
Kính thưa quý bạn đọc,
c/c ông Kim Âu
 
 
Về chuyện ông Trương Minh Hòa đã viết láo về nhà báo Việt Thường. Điều này trong 2 ngày qua tôi (Van Tran) cũng như vài bạn netter cũng có đăng lại các bài viết cũng như các bài nói chuyện của ông Việt Thường để rộng đường dư luận . Nhưng có lẽ các ông không thèm đọc, hoặc giả các ông xem thường không đọc nên ông Kim Âu mới có đoạn viết ngắn bên dưới .
 
Theo tôi thì đoạn viết này của ông Kim Âu rất ngắn (ngắn so với các bài ông viết chửi nhau dài tràng giang đại hải , nhưng dùng từ thì dao to búa lớn lắm) nhưng rất Độc và rất Láo . Độc ở chổ là ông Kim Âu đã gắp hai cục lửa to tổ bố bỏ trên tay ông Việt Thường và ông Hà Tiến Nhất (buộc ông Hà Tiến Nhất “phải” viết bài để “chửi” ông Việt Thường?!).
 
Đoạn ông Kim Âu được tô đỏ bên dưới với giòng chữ “Phản Tỉnh Thật” .. và “Người Quốc Gia Chân Chính” . Nhưng ông Kim Âu nên nhớ rằng: Chỉ có những tên Cộng Sản mới cần “Phản Tỉnh Thật” , chứ theo tôi thì ông Việt Thường đâu có cần “Phản Tỉnh” , điều đơn giản là ông Việt Thường đâu có là đảng viên Cộng sản bao giờ để mà “Phản với Tỉnh” . Và điều này chính ông Việt Thường cũng đã xác nhận như vậy . Hơn nửa Tôi Van Tran xác nhận ông Việt Thường là Người Quốc Gia .
 
Đầu năm 1955 thanh niên Trần Hùng Văn đã quỳ trước bàn thờ Tổ Quốc dưới lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ,Thề “Trung Thành Với Tổ Quốc Việt Nam” và tình nguyện ở lại Miền Bắc . Nên nhớ “Tình Nguyện Ở Lại Miền Bắc” (Trần Hùng Văn ở lại miền Bắc để làm gì thì ở đây không cần phải nói ra), không biết vào thời điểm 1955, cách đây 65 năm thì ông Kim Âu được bao nhiêu tuổi đầu nhỉ ? Vậy hôm nay AI là người có quyền Vỗ Ngực tự nhận mình là Người Quốc Gia Chân Chính ông Kim Âu nhỉ . Sau khi đất nước chia đôi, mười mấy triệu người ở lại miền Bắc họ đều hoạt động cho Cộng sản cả sao ?, và họ đều phải được “Người Quốc Gia Chân Chính” “khuyên” nên “Phản Tỉnh Thật” hết hay sao ?. Những người sống ở miền Nam như ông Kim Âu và những tên nỏ mồm chưỉ ông Việt Thường, thì các ông lấy tư cách gì để nhận mình là: “một Chiến Sĩ Quốc Gia Chân Chính” . Bị Cộng sản nhốt Tù Lâu Năm là “Người Quốc Gia Chân Chính” sao ? Thằng ăn cắp thơ Nguyễn Chí Thiện được “quốc tế” xác nhận đã ở tù đến những 27 năm đấy ! vậy nó là “Người Quốc Gia Chân Chính” à ?
 
 
 Một số không nhỏ “Nhảy Bắc” thời đó trong lứa tuổi 18 đến 21 hay 22, thì các thanh niên này họ đã hiểu và biết gì về bản chất Cộng Sản ? Những người trước đây đã làm Tình Báo cho Mỹ, cho Nga, cho Tàu thì nay lấy gì để Vinh Hạnh mà khoe mình là Người Quốc Gia Chân Chính ?! và nhận mình là “Người Quốc Gia Chân Chính”!. Hơn 15 năm trước đây Van Tran đã định nghĩa “Người Quốc Gia Chân Chính” là: người Không Thoả Hiệp, Không Nhân Nhượng, Không xem tổ quốc mình như một món hàng để trao đổi. Vậy ông Kim Âu và những người lên mặt chửi ông Việt Thường quý vị đừng bao giờ phạm vào 3 cái lỗi chết người ở trên đây nhé! (nếu cần Van Tran chứng minh dùm cho)
 
Ông Kim Âu còn hỗn xược lớn giọng nói Láo rằng: (trích) “Trong tư thế của một Chiến Sĩ Quốc Gia Chân Chính, tôi khuyên ông Việt Thường nên cố gắng thay cho hết chút máu cặn còn lại. Chúng tôi ghi nhận sự PHẢN TỈNH của ông trong thời gian qua nhưng chắc chắn không chấp nhận trò PHẢN GIÁN nếu có trong thời gian tới.” (ngưng). Chẳng hiểu gì về người thì ông đã lên giọng buộc tội người ta và “khuyên” người , “khuyên” thì ông Kim Âu lấy gì để khuyên người khác . Đoạn viết ngắn của ông Kim Âu dưới đây đã chứng tỏ sự bồng bột, vội vã, hời hợt và cái nhìn hạn hẹp của ông về “địch” và “ta”, về “mình” và “bạn” . Cũng như ông tự đánh bóng cho ông là nhân vật “sáng giá” để ông “khuyên” người này, hay “chấp nhận” người kia . Những bài ông viết cũng giống như các bài viết của ông Trương Minh Hòa là chỉ để chửi nhau trong “cộng đồng” cho vui, chứ các bài viết đâu có giá trị chiến lược gì trong kế sách đối đầu hoặc tiêu diệt được tập đoàn gian ác Cộng Sản !. Nếu có “Tam Bảo” để đối đầu với Cộng sản , thì xin các ông đưa ra thử 1 bài cho độc giả khắp nơi được “sáng mắt” xem nào ? .
 
Và nếu để cho Van Tran “phân tích” thì chính đoạn viết dưới đây đã lộ rõ bản chất  Rất Thật của ông Kim Âu vậy . Đến đây Van Tran nghĩ ông Việt Thường cũng như ông DL Hà Tiến Nhất không cần phải mất công để trả lời cho ông Kim Âu hoặc vài ba tên viết không đầu không đuôi, nhưng lúc nào cũng tự vỗ ngực cho mình là : “Người Quốc Gia Chân Chính” . Trước đây cũng có khối đứa chụp nón cối cho ông Việt Thường, nhưng Van Tran không thèm quam tâm , vì ai cũng biết đám người này là ai rồi . Hơn nửa thời gian đó ông Việt Thường còn khỏe , thì ông có thời gian để trả lời . Thời gian này trở đi ông Việt Thường nên dưỡng bệnh thì hay nhất . Đó là lý do chính Van Tran phải lên tiếng để đem lại công đạo cho ông Việt Thường vậy !
 
 
Van Tran
 
 -------------------------------------------------------------
 
Fri Mar 18, 2011 4:41 am
 
 
 
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất: SUY NGHĨ VỄ CÁI GỌI LÀ HIỆN TƯỢNG VIỆT THƯỜNG
 
Kính quý vị
 
Nếu đã nói sai, làm lợi cho kẻ thù thì điều quan trọng nhất là phải NHẬN LỖI. Tất cả mọi hành động, thủ thuật đối phó chỉ dẫn tới hậu qủa lớn hơn mà thôi. Việt Thường xét cho cùng cũng chỉ là "một sản phẩm xã hội chủ nghĩa". Khi lớp vỏ "hiện tượng" bóc cạn thì cái lõi "bản chất" có lộ ra cũng là chuyện bình thường.
Một người từ trong hàng ngũ cộng sản cho dù có "PHẢN TỈNH THẬT" để được đứng vào hàng ngũ người quốc gia chẳng qua chỉ như đứa trẻ mới mở mắt nhận thấy sự khác biệt giữa BÓNG TỐI và ÁNH SÁNG.
Không cần có Việt Thường sau năm 1946, người quốc gia kháng chiến chống Pháp đã ồ ạt "dinh Tê". Năm 1954 nếu CS không ngăn chặn, số người di cư vào Nam không dừng lại ở mức 1 triệu. Năm 1989 nếu HCR không đóng cửa các trại tỵ nạn có lẽ các cuộc vượt biển, vượt biên vẫn còn tiếp tục không có điểm dừng.
Những gì ông Việt Thường viết ra, chỉ giúp cho chính ông được xác nhận là PHẢN TÌNH THẬT chứ không giúp cho những Người Việt Quốc Gia Chân Chính sáng tỏ thêm điều gì về cộng sản. Không cần ông Việt Thường, người quốc gia đã nhìn thấy thực chất của Phật Giáo Ấn Quang từ lâu. Chẳng cần có Việt Thường, những Người Việt Quốc Gia Chân Chính đã nhận rõ mặt thật của Nguyễn văn Lý từ phút đầu tiên.
Trong tư thế của một Chiến Sĩ Quốc Gia Chân Chính, tôi khuyên ông Việt Thường nên cố gắng thay cho hết chút máu cặn còn lại. Chúng tôi ghi nhận sự PHẢN TỈNH của ông trong thời gian qua nhưng chắc chắn không chấp nhận trò PHẢN GIÁN nếu có trong thời gian tới.
Bài của ông Hà Tiến Nhất viết khen, khích lệ ông VT khi ông viết đúng nhưng không có nghĩa là sẽ bỏ quên liêm sỉ không lên tiếng khi ông quay phắt 180 độ.
 
Hai đoạn trích trong bài
 
TRÍCH
 
"Nếu lấy nhận định trên đây làm tiền đề, thì tiền đề này sẽ dẫn tới cái hệ luận là: bất cứ ai tranh đấu cho dân chủ mà chấp nhận cho NHỮNG TÊN CS VIỆT GIAN TAY SAI BÁN NƯỚC được quyền tham dự trong bất cứ cuộc bầu cử nào, dù là công bình, fair hay không đều là dân chủ cuội. Bao lâu các Nhà-dân-chủ không thừa nhận đảng CSVN là một đạo quân đánh thuê cho Quốc Tế 3 CS như chính Hồ đã công khai thừa nhận, và cái đảng này đã bán đất bán biển cho Tầu cộng thì bấy lâu việc tranh đấu của họ đều không có chính nghĩa. Cái ý tưởng đòi hỏi VC tạo một sân chơi bình đẳng cho mọi phe phái trong cuộc bầu cử chỉ là tự đánh lừa mình, lừa bịp dư luận, và là một ảo tưởng. Cuội hay không cuội là ở điểm này."
 
"Giả như trước kia ông ta có làm ma cô đĩ điếm, ăn cướp ăn trộm, tôi không care, miễn là ông ta chống bọn bán nước và chống đúng. Nếu sau này ông ta tự phản lại ông ta, tôi sẽ lại phê phán ông ta như thường. "
 
hết trích
 
Trân trọng
 
 
Kim Âu
 SUY NGHĨ VỄ CÁI GỌI LÀ HIỆN TƯỢNG
VIỆT THƯỜNG
 
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
 
 
Xin cho có đôi lời trước.
 
Tôi không hân hạnh quen biết các ông Việt Thường, ông Nguyễn Phương Anh, ông Văn Tình. Quí ông kẻ thì chống Việt gian bán nước, người tranh đấu đòi dân chủ, những việc làm đó tất cả đều tốt. Tôi chỉ là người bàng quan đối với các ông, nhìn vào để nhận xét, đánh giá và học hỏi. Những điều tôi viết dưới đây nếu có gì thiên lệch hoặc sai quấy, xin quí vị vui lòng chỉ giáo bằng lý luận và bằng chứng minh cụ thể. Tôi xin cám ơn, sẵn sàng phục thiện và sa sai. Chửi bới và bôi đen là vũ khí của quân tiểu nhân, là hạ sách và hạ cấp. Tôi không chấp nhận. Lý do đơn giản, tôi không phải là người bán cá bán thịt ngoài chợ. Tôi là một người lính QLVNCH.
 
Tôi xin vào đề.
 
Hai bài viết dưới đây là của hai nhân vật. Một bài của ông Nguyễn Phương Anh, một người được dư luận biết đến với phương danh là Nhà-tranh-đấu-cho-dân-chủ. Một bài nữa của quí vị khác có quí danh là Văn Tình. Quí ông Văn Tình mới thấy xuất hiện trên diễn đàn điện tử nên không rõ ông có phải là Nhà-tranh-đấu-cho-dân-chủ hay không. Tuy nhiên, cả hai bài viết đều có cùng một văn phong và hầu như cùng một nội dung nên người ta dễ nhận ra cả hai quí vị này đều có cùng một lập trường và đường lối đấu tranh.
 
Quí ông Văn Tình gọi ông Việt Thường (VT) là một "Hiện Tượng". Hơn nữa cái hiện tượng này ông còn cho là quái đản. Thôi thì cứ tạm cho ông VT là một hiện tượng đi, nhưng làm sao lại quái đản? Ông Văn Tình giải thích: "Rõ ràng đây là một người hận thù cộng sản sâu sắc và chống cộng rất cực đoan.".
 
À thì ra vậy. Quái đản nghĩa là hận thù CS sâu sắc và chống cộng rt cực đoan. Ông Văn Tình cho rằng ông VT hận thù CS sâu sắc. Không biết ông Văn Tình có ý khen hay chê ông VT. Nhưng dù gì thì nhận xét của ông Văn Tình rất đúng ở điểm ông VT sâu sắc. Nghĩa là ông VT chống cộng không hàm hồ, trái lại rất đạt lý và cũng rất biện chứng. Còn nói rằng ông VT cực đoan thì rõ ràng ông Văn Tình đã rơi vào tình trạng t mâu thuẫn. Này nhá, ông Văn Tình hãy thử nghĩ coi, VC tàn bạo dã man và phi dân chủ như thế từ khi chúng nắm quyền, và bây giờ cũng vẫn còn như thế, đến nỗi chính ông Văn Tình cũng phải chống lại VC, thì thử hỏi không gọi VC là cực đoan thì phải gọi là gì? Xin ông Văn Tình cho một chữ thích hợp. Tại sao ông VT mới chỉ chửi VC mà ông đã cho là cực đoan, còn VC bỏ tù ông VT bao nhiêu năm trời trở thành tàn phế thì lại là không cực đoan? Theo tôi nghĩ dùng chữ cực đoan cho VC còn quá nhẹ nhàng và dễ dãi cho chúng. Và, giữa ông VT với VC, Ai cực đoan hơn ai? Cũng xin ông Văn Tình cho một câu trả lời chính xác.
 
Theo dõi (nghe và đọc) người được ông Văn Tình gọi là "Hiện Tượng VT", tôi có 2 nhận định sau đây: thứ nhất, ông VT nhận thức và có sự hiểu biết về CS rất sâu sắc. Và thứ hai, ông VT phê phán khá chính xác về các nhân vật hiện nay được gọi là Nhà-dân- chủ.
 
 
1.                                 NHẬN THỨC SÂU SẮC.
 
Trên diễn đàn VietnamExodus ông VT tuyên bố: "Tôi không chống cộng". Một điều đáng kinh ngạc nhưng lại rất chí lý. Thử suy nghĩ thế này: Ông Văn Tình chống cộng, nhưng nếu VC biện bch với ông rằng: "Từ nguyên thủy, CS là một lý thuyết đưa ra đường lối chống bất công xã hội, giải phóng con người để ai nấy được tự do bình quyền bình đẳng. Chỉ là trong quá trình thực hiện lý thuyết này, chúng tôi (VC) có vấp phải một số sai lầm. Nay thì chúng tôi xin nhận lỗi và hứa sẽ sửa sai." Vậy thử hỏi ông Văn Tình còn chống cộng được nữa không, hay đành chịu đuối lý và tha tào cho VC?
 
Xem ra xưa nay chưa thấy có ai chỉ danh được chính xác Hồ Chí Minh (HCM) và đảng CS của hắn, đồng thời xác định được đúng tội ác của HCM và đảng CSVN. Ông VT đã làm được việc này. Ông xác định danh tánh của HCM và đảng CSVN là "VIỆT GIAN TAY SAI" và tội danh của chúng là "BÁN NƯỚC". Ông VT không hàm hồ vô căn cứ, mà nói có sách mách có chứng đàng hoàng. Ông lý luận vững chắc và chứng minh bằng những văn kiện chính thức của đảng CSVN mà nay đã tr thành tài liệu lịch sử; bằng nêu ra hành động bán đất, bán biển của đảng CSVN rõ ràng sờ sờ không thể phủ nhận được. Đứng trên bình diện dân tộc và trên truyền thống nhân ái là đặc tính của người Vietnam, nhân dân VN có thể tha thứ cho Hồ và đảng CSVN tội ác giết dân hại nước, nhưng dứt khoát không thể tha thứ tội Bán Nước của chúng? Lịch sử đã chứng minh từ cha ông chúng ta cho đến nay, chưa có tên Việt gian bán nước nào được lịch sử và nhân dân tha thứ cả. Như thế HCM và đảng CSVN cũng không thể ngoại lệ.
 
2.                                 Phê Phán Chính Xác
 
Nếu lấy nhận định trên đây làm tiền đề, thì tin đề này sẽ dẫn tới cái hệ luận là: bất cứ ai tranh đấu cho dân chủ mà chấp nhận cho NHỮNG TÊN CS VIỆT GIAN TAY SAI BÁN NƯỚC được quyền tham dự trong bt cứ cuộc bầu cử nào, dù là công bình, fair hay không đều là dân chủ cuội. Bao lâu các Nhà-dân-chủ không thừa nhận đảng CSVN là một đạo quân đánh thuê cho Quốc Tế 3 CS như chính Hồ đã công khai thừa nhận, và cái đảng này đã bán đất bán biển cho Tầu cộng thì bấy lâu việc tranh đấu của họ đều không có chính nghĩa. Cái ý tưởng đòi hỏi VC tạo một sân chơi bình đẳng cho mọi phe phái trong cuộc bầu cử chỉ là tự đánh lừa mình, lừa bp dư luận, và là một ảo tưởng. Cuội hay không cuội là ở điểm này.
Tôi (người viết) đồng ý với ông VT, và tôi kết luận là tiên quyết phải dẹp cái đảng Việt gian bán nước này đi đã rồi mới chơi trò dân chủ với nhau được. Đó mới là dân chủ thật. Da vào 3 yếu tố để biện lý:
 
 
2.1 Pháp Lý
Bầu cử với Việt gian bán nước tự nó vừa phi dân chủ lại vừa phi pháp. Tự do dân chủ là quyền lợi của mọi công dân. VC là những tên bán nước. Những kẻ phạm tội bán nước đương nhiên bị mt quyền công dân, không còn được quyền bầu cử hay ứng cử nữa.
 
2.2 Lý Luận
Căn cứ vào thực tế "CS là phi dân chủ" rồi thử lý lun một cách rất bình dân học vụ thôi mà coi:
(+5) + (-5) = 0
(Dân chủ) + (Phi Dân Chủ) = là cái gì đây?
Nếu miễn cưỡng là một cái gì đó thì chỉ là đổ máu. Lch sử đất nước thời Việt Minh (1946-49) đã chứng minh điều đó.
 
2.3 Kinh Nghiệm
VC đang nắm quyền toàn trị về mọi mặt trên đi sống xã hội, có thế nào chúng lại chịu để thua trong một cuộc bầu cử? Nếu thua chúng lại chịu trao quyền sao? Hãy nhìn xem nước láng giềng Cam Bốt để rút kinh nghiệm. Chỉ có tại các quốc gia dân chủ Tây phương mới có chuyện trao quyền êm thắm giữa các đảng chính trị sau cuộc bầu cử. Còn tại các nước độc tài độc đoán như VN, chuyện đó không thể và không bao giờ xẩy ra.
 
Kết luận: bầu cử với VC vừa là không tưởng, vừa phi pháp, lại vừa phản dân chủ.
Trong tình trạng hỗn tạp hiện nay, các Nhà-dân-chủ có thể được tạm phân chia ra làm 2 thành phần: Thành phần gốc gác CS (đảng viên) và thành phần không có gốc cộng sản. Thành phần không có gốc CS họ hiểu rõ thế nào là dân chủ vì họ đã sống trong môi trường dân chủ. Một số người trong họ (một số chứ không phải tất c, tôi xin nhấn mạnh) tranh đấu vì tinh thần yêu nước thực. Nhưng điểm yếu của họ là thiếu kiên định và hời hợt. Họ có thể dễ dàng tin bất cứ ai. Trong đấu tranh, có người đã bỏ đi cái sở trường để ôm lấy cái sở đoản. Thành ra việc tranh đấu của họ đã khó càng trở nên khó khăn thêm. Dễ bị lợi dụng và cũng dễ bị VC và tay sai đốt cháy. Trái lại, thành phần gốc CS lại rất kiên định và bảo thủ, không bao giờ chịu bỏ đi cái hào quang ảo của họ là đã đuổi thực dân, thắng đế quốc, dành độc lập, thống nhất Tổ Quốc. Vì thế họ đòi dân chủ trước hết là dân chủ trong đảng CS để họ có tiếng nói của họ trong đảng. Cái dân ch của họ là thứ dân chủ mà bao giờĐẢNG CŨNG PHI LÃNH ĐẠO ĐÂT NƯỚC, vì họ cho rằng đảng của họ đã có công với đất nước. Chừng nào những người này họ ý thức được rằng cho dù có thắng thực dân đế quốc thì HCM và đảng CSVN của họ cũng chỉ làm Việt gian tay sai chiến đấu cho đế quốc đỏ để nô dịch hóa dân tộc VN mà thôi. Xâm lăng miền Nam chính là cuộc giết hại những người thực sự yêu nước chiến đấu để bảo vệ tự do dân chủ cho đất nước. Như thế họ mới nhận thức được thế nào là dân chủ thực, và mục tiêu tranh đấu của họ mới không bị lệch lạc. Họ muốn thực tâm tranh đấu cho dân chủ thì trước hết họ phải từ bỏ đảng và những hào quang ảo của nó đi đã.
Nhưng mà thay đổi một người CS thật là khó. Boris Yeltsin đã nói rồi. Có thể hiểu được như thế này. Người quốc gia mất đi tất cả, nhưng h còn giữ lại được cái đáng giữ nhất. Đó là cái chính nghĩa của họ. Họ đã đem xương máu chống tập đoàn bán nước HCM để bảo vệ tự do dân chủ cho đất nước mặc dầu cuộc chiến đấu không thành. Họ hãnh diện và ngẩng cao đầu vì cái lý tưởng đó. Trái lại, những người CS đã ly khai, đa số họ cũng đã mất đi nhiều thứ, chỉ còn giữ được cái hào quang ảo mà họ tưởng là thật. Đòi họ phải b đi cả cái hào quang ảo kia, tức là bắt họ phải mất trắng tay, chẳng còn lại cái gì. Họ đành chịu sao? Đó là lý do khó thay đổi được não trng của người CSVN.
 
Luận về cái gọi là "Hiện Tượng Việt Thường". Tôi không có ý khen ông VT. Chỉ thấy ông đúng thì bảo là đúng. Thế thôi. Giả như trước kia ông ta có làm ma cô đĩ điếm, ăn cướp ăn trộm, tôi không care, miễn là ông ta chống bọn bán nước và chống đúng. Nếu sau này ông ta tự phản lại ông ta, tôi sẽ lại phê phán ông ta như thường. Còn với những nhà-dân-chủ tôi xin có một lời chân tình là quí vị có bất đồng chính kiến đối lập lập trường với ai, quí vị nên phản biện (k cả đấu tranh) bằng lý luận và bằng chứng cớ cụ thể. Như thế mới có sức thuyết phục. Nhân vô thập toàn. Chẳng ai là thánh sống cả. Vấy bùn bôi bẩn không phải là hành vi của bậc trượng phu.
 
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

1 comment:

Anonymous said...

Thanks!Mr: Duyen Lang Ha Tien Nhat,Van Tran and P.T.An
Hope you take care of your health Mr: Viet Thuong
Wish you guys all the luck and happy forever.

Nguyen Huu Phuoc,
San Jose, CA. 95123

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------