Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, March 2, 2011

xã Nghi Tân-đồng lòng kéo đến trụ sở Công An biểu tình phản đối

Tin từ bạn đọc Dân Làm Báo cho biết, sáng ngày 01/03/2011, rất đông người dân xã Nghi Tân đã đồng lòng kéo đến trụ sở Công An biểu tình phản đối việc công an đánh người dã man, đồng thời cương quyết đòi lại công lý cho nạn nhân.

Sự việc được bạn đọc có nick “Thứ dân Nghệ An” tường thuật như sau :

Sáng ngày 1/3, anh Nguyễn Văn Hướng (là ngư dân, sống tại xã Nghi Quang – Nghi Lộc) đang trên đường đi mua sắm một số dụng cụ đi biển thì bị đội tuần tra công an Nghi Tân đuổi theo vì không đội mũ bảo hiểm. Khi vừa rẽ vào đường làng, lập tức anh Hướng bị hai công an bắt kịp và đánh đập hết sức tàn nhẫn.

Nạn nhân Nguyễn Văn Hướng bị công an đánh đổ máu chỉ vì không đội mũ bảo hiểm - Ảnh bạn đọc

Theo mô tả, nạn nhân bị “hai công an cầm dùi cui đánh túi bụi vào đầu, từ đỉnh đầu, máu phụt ra kinh khủng”. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân tại phường Nghi Tân. Ngay lập tức, quần chúng nhân dân đã tri hô và kéo đến bảo vệ nạn nhân.

Bất bình trước hành động tàn bạo của công an, lúc 8 giờ sáng, người dân đã đồng lòng cùng nạn nhân kéo đến trụ sở CA phường Nghi Tân để biểu tình phản đối, đòi lại công công bằng và yêu cầu cơ quan công an phải có trách nhiệm vì hành vi côn đồ của mình.

Người dân bất bình kéo đến trụ sở công an phản đối, đồng thời hỗ trợ nạn nhân đòi lại công bằng - Ảnh bạn đọc

Tại trụ sở CA, tình hình càng căng thẳng hơn khi cơ quan công an tìm cách chối bỏ trách nhiệm, không chịu lập biên bản vụ việc trước yêu cầu của gia đình nạn nhân. Người dân nghe chuyện bất bình kéo đến mỗi lúc một đông, chủ tịch và trưởng công an phải cầu viện thêm lực lượng từ thị xã vào can thiệp, bên cạnh đó, chính quyền nhờ Linh mục Nguyễn Xuân Hoàng đến giải quyết, nhưng Linh mục Hoàng đã vắng xứ vì phải đi tập huấn.

Mẹ của nạn nhân ngất xỉu ngay giữa trụ sở công an - Ảnh bạn đọc

Sự việc chỉ được giải quyết khi có sự xuất hiện của linh mục Phaolo Nguyễn Xuân Tính. Linh mục Tính có việc đi ngang qua, thấy tình hình căng thẳng thì dừng lại để can thiệp. Ngài yêu cầu chính quyền phải lập biên bản vụ việc và đưa nạn nhân đi chữa trị, đồng thời khuyên bảo nhân dân giữ bình tĩnh

Lúc 10 giờ, chính quyền buộc phải lập biên bản vụ việc trước sự chứng kiến của linh mục Phaolo Nguyễn Xuân Tính và đông đảo nhân dân.

Trong biên bản, chính quyền và cơ quan công an đã cam kết :

- Công an thị xã có trách nhiệm điều tra làm rõ sự việc xảy ra, đồng thời có biên pháp xử lý nghiêm túc những cá nhân sai phạm

- Công an phường Nghi Tân và Công an Thị xã phối hợp tốt với gia đình bị hại để chăm sóc, điều trị. Mọi chi phí do công an thị xã chịu trách nhiệm.

- Thay mặt tổ tuần tra và CA phường Nghi Tân, lãnh đạo CA thị xã xin lỗi trước gia đình bị hại và nhân dân vì sự việc do tổ tuần tra gây ra

Cuối cùng, linh mục Phaolo Nguyễn Xuân Tính đã động viên gia đình nạn nhân & bà con nhân dân ổn định tình hình, không để sự việc đáng tiếc nào xảy ra thêm.


Hôm nay ngày 1-3-2011 08g00 giờ VN:
Bất bình việc công an đến bắt đi một số công nhân đình công, hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Shing Mark đã kéo đến Cơ quan Công An huyện Trảng Bom để đòi thả những công nhân.
...
Những hình ảnh được chụp lúc 09g00 trước cổng CA huyện Trảng Bom Đồng Nai Việt Nam. (Hình từ Tuấn Lê Facebook).







csVN hãy trả lại quyền tự do đình công và tự do lập nghiệp đoàn mà người dân ở miền Nam từng được hưởng và được cảnh sát bảo vệ.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------