Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, March 30, 2011

Van Tran- “Con Bài” Hà Văn Sơn đã bị bể (lộ diện).Tại sao ?











Kính thưa quý độc giả trên các diễn đàn,
c/c ông “biệt kíck” Hà Văn Sơn .

Sau hơn 2 tuần lễ ngồi đọc tất cả các bài viết cũng như các “tài liệu”, nói về “Biệt Kích” Hà Văn Sơn được đăng trong website “Chính Nghĩa” do nhóm của Hà Văn Sơn điều hành. Van Tran đã tìm ra hàng trăm điểm không có thật về con người rất thật Hà Văn Sơn. Hà Văn Sơn tự biên tự diễn về con người của Sơn quá nhiều qua bao nhiêu năm qua, nên không ai buồn đặt câu hỏi cho Hà Văn Sơn . Nay có dịp thì “Con Bài” Hà Văn Sơn mới bị đưa lên bàn mỗ .

Sau khi đọc xong Van Tran có gởi thư trả lời cho một số thân hữu đã thắc mắc về “con bài” Hà Văn Sơn, đến hôm nay Van Tran có thể khẳng định rằng “Con Bài” Hà Văn Sơn đã bị bể (lộ diện). Tại sao ?. Dưới đây là vài câu hỏi trong hàng trăm câu hỏi mà Hà Văn Sơn phải chứng minh để bạn đọc khắp nơi hiểu rõ hơn về con bài Hà Văn Sơn. Những điều Hà Văn Sơn tự đăng lên website chính nghĩa đã nói rõ Hà Văn Sơn chỉ là đồ dỗm và không có thật!.

1) Quý độc giả nên lưu ý, chính Hà Văn Sơn đã cho chúng ta biết “Biệt Kích” Hà Văn Sơn chưa có một ngày đi lính. Vì vậy cho nên hôm nay Van Tran xin rút lại hai chữ “Biệt Kích” của Hà Văn Sơn khi gọi tên Hà Văn Sơn (thay vì “Biệt Kích” Hà Văn Sơn. Vì Hà Văn Sơn không phải là Biệt Kích và Sơn chưa bao giờ là lính Biệt Kích và chính Hà Văn Sơn đã xác nhận như vậy!). Nếu chúng ta cứ gọi Hà Văn Sơn là lính “Biệt Kích” thì e rằng chúng ta đã làm nhục các Anh Hùng Biệt Kích thật sự của Quân LựcViệt Nam Cộng Hòa đã hy sinh cho tổ quốc Việt Nam trong công cuộc chống bọn Cộng sản và chống bọn ngoại xâm Tàu Trung Cộng. Điểm buồn cười là Hà Văn Sơn chưa bao giờ đi lính, vậy mà đi đâu Hà Văn Sơn cũng “diện” đồ Biệt Kích trong những buổi hợp mặt. Điều này Hà Văn Sơn đã làm trò đùa và xem thường những Biệt Kích thật sự . (Xin xem ảnh Hà Văn Sơn “diện” đồ “Biệt Kích” ở trên)

2) Quý vị nào cho rằng Van Tran vì “cảm tính” thiên lệch nên “nói xấu” Hà Văn Sơn , thì xin quý vị đưa ra bằng chứng nào Hà Văn Sơn đã có 1 ngày đi lính cho Mỹ để chống … Cộng, hoặc giả  Hà Văn Sơn đã có 1 ngày (một ngày thôi) bước vào đời binh nghiệp của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa để dấn thân bảo vệ đất nước Việt Nam như những thanh niên cùng thời!. Van Tran không chấp nhận trả lời các netter nào “chửi đổng” kiểu hàng tôm hàng cá, cũng như cho rằng người ta “ghét” Hà Văn Sơn vì “tiếng gáy”! Xin lập lại là: nên đưa ra bằng chứng nào để chứng minh Hà Văn Sơn có đi lính. Hà Văn Sơn luôn mồm tự nhận y là “người Quốc Gia Chân Chính”, vậy Hà Văn Sơn cũng nên chứng minh cho mình, cũng như mấy ‘con gà” của phe Hà Văn Sơn chứng minh y có lính vì “chính nghĩa” như website của y có tên là “chính nghĩa?”. (Thèm “chính nghĩa” nên lúc nào cũng mơ Chính Nghĩa cũng phải thôi).

3) Những hoạt động của Hà Văn Sơn trước đây và bây giờ rất mù mờ và nhiều người hiện nay vẫn chưa biết nhiều về các hoạt động của tên Hà Văn Sơn (trong tù, trong nước và sau khi ra hải ngoại. Và các bài viết lật mặt về nhân vật Hà Văn Sơn đã bị ém nhẹm một cách khó hiểu). Nhiều người có email cho Van Tran cho biết rằng họ đang giữ nhiều tài liệu của Hà Văn Sơn từ năm 1967 cho đến nay , nhưng Van Tran chưa đọc nên chưa biết . Van Tran chỉ đọc và viết ra những gì do chính Hà Văn Sơn đăng lên trong website chính nghĩa của y , nên không ai có thể cho rằng Van Tran phịa chuyện để “nói xấu” Hà Văn Sơn được cả . Vì các bằng chứng Van Tran viết ra thì ai cũng có thể kiểm chứng một cách dễ dàng trong website “chính nghĩa” do Hà Văn Sơn làm chủ nhiệm.

4) Như trên đã có nói là : Hà Văn Sơn chưa bao giờ đi lính Mỹ cũng như lính Việt Nam để chống … Cộng” cả. Ngược lại Hà Văn Sơn tình nguyện đi làm “Điềm Chỉ Viên” cho Tòa Đại Sứ Mỹ ở miền Nam, qua công tác “hướng dẫn (đường) viên” từ miền Trung đi ra Nghệ An (cũng là miền trung phần) để tìm kiếm các phi công của Mỹ bị bắn rơi ở vùng Nghệ An . Điểm này trong lãnh vực gián điệp, tình báo người Mỹ “nghi ngờ” ngay Hà Văn Sơn khi Hà Văn Sơn tự nguyện đến xin việc (dẫn đường) ở tòa Đại Sứ Mỹ. Dù nghi ngờ nhưng ngưỡi Mỹ họ vẫn để cho Sơn làm công tác “dẫn đường”. Điểm này sẽ phân tích trong một bài khác .

Xin độc giả nhớ cho là nhân viên được tòa đại sứ Mỹ tuyển chọn làm việc hoàn toàn khác với vai trò của Hà Văn Sơn tự nguyện đi làm công tác “dẫn đường” cho nhân viên toà đại sứ Mỹ (qua tay tình báo Mỹ) lúc đó Sơn mới 19 tuổi . Vậy ! Ai ? đã làm “quân sư” chỉ đường cho Hà Văn Sơn “đi vào” toà đại sứ Mỹ với nhiệm vụ dẫn đường ra Nghệ An để “giải cứu” các phi công Mỹ bị bắn rơi ?!. Làm sao một thanh niên 19 tuổi đầu vào thời đó biết được phi công Mỹ bị bắn rơi ở Nghệ An mà “Tình Nguyện” vào làm công tác dẫn đường cho “biệt kích Mỹ”?. Câu hỏi này có ai đặt ra cho Hà Văn Sơn từ bao nhiêu năm qua hay không ? . Theo tài liệu cho biết thì hôm 19 tháng 6 năm 1996 tại QH Hoa Kỳ ông Thượng Nghị Sĩ Specter đã hỏi thẳng vào Hà Văn Sơn rằng: (*theo một số tài liệu cho biết Hà văn Sơn sinh năm 1950, và làm điềm chỉ viên được 3 ngày vào tháng 6 năm 1967 thì bị bắt, tức là chỉ 17 tuổi, )

Chairman Specter: “What happened to you during the service you rendered as a South Vietnamese Commando ?. - Chuyện gì đã xảy ra cho anh trong công vụ anh nêu ra là một người lính Biệt Kích miền Nam Việt Nam ?

Hà Văn Sơn: I’m not a South Vietnamese Commando - Tôi không phải là lính Biệt Kích miền Nam Việt Nam.

Xin độc giả vào website chính nghĩa để xem thêm nhiều chi tiết trong đó . Có thể Hà Văn Sơn không rành tiếng Anh và sau khi “thắng kiện” (khoảng 41 nghìn đô la) Hà Văn Sơn xướng quá nên hí hửng đăng nguyên bản Anh ngữ vào trong website “chính nghĩa” của Sơn chăng ?. Những chi tiết này đến nay là sợi dây thòng lọng đã từ từ thắt cổ Hà Văn Sơn thì cũng không có gì là lạ . Vì bằng chứng rành rành là Hà Văn Sơn chưa bao giờ đi lính . Xin nhớ rằng: Những người Việt Nam đi lính cho Mỹ vào thời đó thì lại là một chuyện khác nửa. (Lính được tuyển mộ phải có số quân. Hà Văn Sơn không có số quân - vì Sơn là “điềm chỉ viên” - dẫn đường - thì làm gì Sơn có Số Quân?) đây là lý do Sơn mới bị ở tù lâu . Cũng có một câu trả lời khác nửa là: Hà Văn Sơn “ở tù” để đào tạo thêm nghiệp vụ và để “đóng dấu” Có ở tù, cũng như Đoàn Viết Hoạt hay Nguyễn Chí Thiện. Đây cũng là cái bệnh cố hửu của bọn tình báo Yết Kiêu là “Ở Tù” mới “chống Cộng”). Nhưng muốn đi lính cho Mỹ Phải Là Công Dân Mỹ , vì luật Mỹ quy định như vậy. Vậy Hà Văn Sơn không phải là lính Mỹ, cũng không phải là lính miền Nam , thì Hà Văn Sơn đi lính cho ai ?. 

Nếu không đọc kỹ tài liệu về Hà Văn Sơn “tường trình” trước QH Hoa Kỳ, thì chúng ta không thể nào hiểu được “vai trò” của Hà Văn Sơn từ năm 1967 cho đến nay . (Nguyễn Chí Thiện mới qua Mỹ chỉ có 1 tuần lễ, Thiện cũng vào QH Hoa Kỳ “đọc bản tường trình”. Vậy ! Ai đã dẫn Thiện vào “đọc bản tường trình”?). Hai nhân vật này (Sơn và Thiện) khác nhau về hình thức nhưng đều có một Mục Tiêu như nhau . Thiện len lỏi vào đâu ? . Sơn len lỏi vào đâu ?. Những sự hoạt động của Mỹ và Hà Nội nhất là về lãnh vực tình báo và gián điệp đã nằm ngoài sự hiểu biết của nhiều người . Nên mong các netter phải nên cẩn thận trong việc viết lách . Vì một khi đã viết ra rồi người ta có thể đoán biết các bạn thuộc thành phần đấu tranh hay không, kiến thức nhận xét hay phán đoán sự việc của bạn đến đâu trong nhận thức về chính trị .

Qua mấy cuộn băng audio (băng tape) được thâu từ khoảng giữa năm 2009, Hà Văn Sơn còn cho biết các tổ chức Sơn hoạt động trong nước và “người của Sơn” đã leo lên đến chức “uỷ viên trung ương đảng” và hiện “mấy tay này” đều do sự điều động của Hà Văn Sơn (nếu chỉ được đào tạo một chút về tình báo mà thôi, thì Hà Văn Sơn sẽ không bao giờ dám tiết lộ những điều ở trên cho bất cứ ai kể cả người đó là cha mẹ hay ông bà của mình. Nói theo dân gian là “sống để bụng, chết đem theo” là vậy . Ngược lại Hà Văn Sơn thì thuộc loại “thùng rỗng nên kêu hơi to”). Dự tính của nhóm Hà Văn Sơn cũng tính đem bán cho một số vùng đất có tài nguyên màu mỡ của Việt Nam cho ngoại quốc để thu ngoại tệ, nếu sau này tập đoàn Việt Gian Cộng sản có “lỡ” thua cuộc và quyền hành tập trung về nhóm của Hà Văn Sơn . Còn nhiều và rất nhiều những tính toán khác của nhóm Hà Văn Sơn được “ai đó” thu vào băng (tape). Và theo suy nghĩ của Van Tran là có lẽ trong thời gian tới đây họ sẽ tung các đoạn audio này lên trên youtube cũng nên . Chúng ta chờ xem sao!.

Một vài người quen Hà Văn Sơn có cho biết tất cả các bài viết được ký tên Hà Văn Sơn “có thể” không do chính tay Hà Văn Sơn viết ra . Vì qua cách nói (mồm) và cách hành văn các bài viết được ký tên Hà Văn Sơn thì hoàn toàn khác nhau . Người ta nghi rằng sau lưng Hà Văn Sơn là cả một nhóm “Nhện Đỏ” bám theo Hà Văn Sơn từ Việt Nam sang Mỹ . Có lẽ vì biết như vậy nên tình báo Mỹ đã đưa nhân viên CIA hồi hưu móm lời cho nhóm Sơn đi kiện chính phủ Mỹ khi Sơn vừa chân ướt chân ráo đến Mỹ . Cuối cùng thì chính phủ Mỹ “đành phải” chi ra 20 triệu đô la , để đổi lại họ đã nắm trọn nhóm “đảng phái” “nhện đỏ” từ trong nước ra đến hải ngoại, hay là các tay “tình báo chiến lược” đã “lặn sâu” trong các đảng phái Quốc Gia của Hà Nội và Bắc Kinh từ năm 1966 cho đến nay đã lộ mặt và “điềm chỉ viên” Hà Văn Sơn chỉ là cái cớ . Nhưng Hà Văn Sơn nào có biết và vì dốt về lãnh vực này nên mồm của Sơn cứ oang oang là vậy . (bạn đọc nên để ý tên “thi sĩ” chôm thơ Nguyễn Chí Thiện cũng “giỏi” tiếng Hán và “đậu Tú Tài năm 16 tuổi”. Tên Hà Văn Sơn cũng “đậu Tú Tài toàn phần năm 15 tuổi” (giỏi hơn Nguyễn Chí Thiện 1 năm) và tốt nghiệp 2 lò võ (trích trong bài viết vào năm 2004 của Biệt Kích Pham Ngoc Khanh). Kiểu viết của nhóm Hà Văn Sơn hay hằn hộc và dùng nhiều từ Hán Việt. Hiện nay cho dù nhóm “nhện đỏ” chúng có biết thì cũng đã muộn và cũng không còn đường hay thời gian để chúng có thể bỏ chạy được nửa .

Van Tran xin tạm dừng ở đây để nhường chổ cho nhiều cây viết khác nửa “đã được” nhóm Hà Văn Sơn “nâng” lên . Van Tran cũng mong các Biệt Kích biết rõ về “điệp viên 005 Hà Văn Sơn” như Biệt Kích Pham Ngoc Khanh, nên viết ra nhiều sự thật nửa để trắng đen được rõ ràng minh bạch.

Van Tran

4 comments:

Anonymous said...

Tôi thích bài viết nầy, Nhưng tôi thấy Tác già cần phải coi lại câu nầy: "Nhưng muốn đi lính cho Mỹ Phải Là Công Dân Mỹ , vì luật Mỹ quy định như vậy." Có thể không đúng, vì tôi biết có nhiều người Mể đi lính Mỷ, họ chưa có quốc tịch Mỷ. Có rất nhiều người Phi làm thủy thủ cho tàu Mỷ, mặc đồ Hải quân, chưa có quốc tịch.

Anonymous said...

Xin được góp ý: thử lật ngược một vế của ý trên như sau, may ra liệu có làm tạm rõ một phần ý của tác giả chăng:

Người Mỹ đi lính ở Việt Nam vì quyền lợi (trước hết và sau hết) là để cho người Mỹ, nước Mỹ (như tất cả thế giới đều đã thấy)."Công Dân", "Quốc Tịch", "Hộ Chiếu" (không những ở trên giấy )tất cả là tương đối. Phần "động cơ lý tưởng", sau hết là phần hành động, hậu quả...cụ thể của "công đân một nước nào đó" "đi lính cho Mỹ", đặc biệt là liên hệ giữa chúng trong quá khứ với hiện tại, (nói ở đây là Hà Văn Sơn trước kia và "đồng đảng" hiện nay) mới cho thấy rõ động cơ, mục đích, hành động, hậu quả, kết quả...đã và sẽ được sử dụng cho ai, vì cái gì. (Và ý này đang được nói ở đây. Bởi vì các ý niệm trên được sử dụng và nằm trong các ngữ cảnh, bối cảnh, và thời gian khác nhau, không thể vô tình mà đồng hoá làm một).
Vế còn lại : Để đấu tranh chống và đập tan chế độ của tập đoàn Việt gian đội lốt cộng sản và tay sai, thì mỗi người Việt Nam...để tự suy nghĩ là hơn.

Bài viết của tác giả Văn Trần về "vụ Hà Văn Sơn & Co." mới chỉ bắt đầu. Khi "đủ duyên" chắc chắn sẽ có nhiều người còn tiếp nối và "bật mí cho đủ ý".
Chúng tôi thấu hiểu và hưởng ứng tất cả các ý chính của ông Văn Trần về "con bài KA - Hà Văn Sơn" trong vụ việc này". Màn lộ tẩy của "con bài" này ngày sau sẽ "ngoạn mục" hơn ngày trước. Và ở đây, trước mắt... chúng tôi cũng chỉ nên nói bây nhiêu...là đủ.

Các khán thính giả tại Đức.
Tay chơi Hà Nội.

Anonymous said...

Xin được góp ý: thử lật ngược một vế của ý trên như sau, may ra liệu có làm tạm rõ một phần ý của tác giả chăng:

Người Mỹ đi lính ở Việt Nam vì quyền lợi (trước hết và sau hết) là để cho người Mỹ, nước Mỹ (như tất cả thế giới đều đã thấy)."Công Dân", "Quốc Tịch", "Hộ Chiếu" (không những ở trên giấy )tất cả là tương đối. Phần "động cơ lý tưởng", sau hết là phần hành động, hậu quả...cụ thể của "công đân một nước nào đó" "đi lính cho Mỹ", đặc biệt là liên hệ giữa chúng trong quá khứ với hiện tại, (nói ở đây là Hà Văn Sơn trước kia và "đồng đảng" hiện nay) mới cho thấy rõ động cơ, mục đích, hành động, hậu quả, kết quả...đã và sẽ được sử dụng cho ai, vì cái gì. (Và ý này đang được nói ở đây).
Bởi vì các ý niệm : Một bên là của tác giả (Trích dẫn) :"Nhưng muốn đi lính cho Mỹ Phải Là Công Dân Mỹ , vì luật Mỹ quy định như vậy" và một bên là "Có thể không đúng, vì tôi biết có nhiều người Mể đi lính Mỷ, họ chưa có quốc tịch Mỷ. Có rất nhiều người Phi làm thủy thủ cho tàu Mỷ, mặc đồ Hải quân, chưa có quốc tịch" (của người nào đó góp ý )đây trên được sử dụng và nằm trong các ngữ cảnh, bối cảnh, và thời gian khác nhau, không thể vô tình mà đồng hoá làm một).
Vế còn lại : Để đấu tranh chống và đập tan chế độ của tập đoàn Việt gian đội lốt cộng sản và tay sai, thì mỗi người Việt Nam...để tự suy nghĩ là hơn.

Bài viết của tác giả Văn Trần về "vụ Hà Văn Sơn & Co." mới chỉ bắt đầu. Khi "đủ duyên" chắc chắn sẽ có nhiều người còn tiếp nối và "bật mí cho đủ ý".
Chúng tôi thấu hiểu và hưởng ứng tất cả các ý chính của ông Văn Trần về "con bài KA - Hà Văn Sơn" trong vụ việc này". Màn lộ tẩy của "con bài" này ngày sau sẽ "ngoạn mục" hơn ngày trước. Và ở đây, trước mắt... chúng tôi cũng chỉ nên nói bây nhiêu...là đủ.

Trân trọng.

Các khán thính giả tại Đức.
Tay chơi Hà Nội.

Hung Oklahoma said...

Muốn vậy bạn phải đang ở trên nước Mỹ chứ không ở ngoài nước Mỹ và bạn phải đăng lính tại nước Mỹ nhé .

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------