Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, March 20, 2011

DLHTN- THƠ KÍNH GỞI DÂN LÀNG TA

                        THƠ KÍNH GỞI DÂN LÀNG TA


kính thưa quí cụ, quí ông bà, chú bác, quí cô cậu dân làng:

     Mấy hôm rầy, làng Lưới ta lại một lần nữa nổi lên một trận cuồng phong dữ dội sau khi nhà báo Việt Thường (VT) tung ra chiêu thức úynh VGCS bằng cách kêu gọi người trong nước tham gia ứng cử vào cái gọi là quốc hội của chúng sắp được tổ chức. Nhiều vị tai to mặt nhớn trong làng nổi cơn lôi đình. Tòa mặt trận chống cộng của làng ta lập tức ra  phán quyết: VT là một người CS nòi. VT là một tên CS nằm vùng. Vân vân và vân vân. Chúng tôi xin miễn phê bình phán quyết của tòa trong tinh thần tôn trọng tự do ngôn luận. Đó là điều chúng tôi cần phải minh xác trước để mong được luận một cách công bình về cái lý của sự việc làm sao cho được công minh.  

     Hình như để có đủ sức thuyết phục dư luận rằng nhà báo VT là CS nằm vùng, là CS nòi, một số quí vị đã post lại một bài viết cũ của chúng tôi có tựa đề là  “Cái gọi là hiện tượng Việt Thường” đề cập đến nhà báo này. Chúng tôi hiểu ý quí vị làm thế là để chơi nước cờ triệt buộc (thế cờ trong bàn cờ domino): triệt nhà báo VT, và buộc chúng tôi phải đóng vai quan tòa để lên án ông VT. Vì quá rõ ràng, con dao quí vị đã nắm được cái cán trong tay.Trong bài “Cái gọi là hiện tượng VT”, chúng tôi đã viết như sau:

-   bầu cử với VC vừa là không tưởng, vừa phi pháp, lại vừa phản dân chủ. Và,

-  Nếu sau này ông ta (VT) tự phản lại ông ta, tôi sẽ lại phê phán ông ta như thường.

     Nhưng Chúng tôi xin nói ngaỵ để khỏi mất thì giờ, thưa quí vị, quí vị đã sai rồi. Quí vị chơi triệt buộc cách đó sẽ không triệt được người mà quí vị muốn triệt, cũng không buộc được kẻ hèn này bí nước đâu. E rằng quí vị đọc bài của chúng tôi mà không hiểu chúng tôi nói gì. Nói thật nghe, nếu triệt được VT thì chúng tôi đã triệt từ lâu rồi, chứ không đợi đến bây giờ, bởi vì chưa bao giờ chúng tôi thấy ông VT thay đổi quan điểm và lập trường chống cộng của ông cả. Chỉ với cái lý do ông VT kêu gọi tham gia ứng cử quốc hội của VGCS không thôi thì không đủ để làm chuyện đó. Chúng tôi dứt khoát không làm. Còn như quí vị muốn làm thì quí vị cứ làm. Nhưng xin thưa quí vị, thứ nhất, như chúng tôi vừa nói, quí vị không những không triệt được nhà báo VT, cũng không buộc được chúng tôi phải làm theo ý quí vị. Thứ hai, quí vị còn làm cho VGCS cười chê quí vị, và hơn nữa, còn thương hại quí vị nhiều nữa đấy. Không phải chúng thương yêu, thương xót, mà là thương hại quí vị mới là chết người. Quí vị hiểu ý nghĩa khác nhau của ba chữ thương đó chứ? VGCS vừa ở không tọa hưởng kỳ thành, vừa lắc đầu ngao ngán thương hại những người chống cộng như quí vị. Quí vị thấy thế nào? Tại sao thì chúng tôi sẽ nói sau. Nhưng trước hết xin cần minh xác vài chuyện nhỏ này cái đã:

-  Thứ nhất, Chúng tôi vì lấy lời dậy của thánh hiền “tri vi tri, bất tri vi bất tri, thị tri giả” làm tôn chỉ cho cái nghề mọn viết lách của mình, cho nên trước sau gì chúng tôi cũng không có ý viết để bênh hay chống bất cứ một người nào. Chúng tôi chỉ xem xét và nhận định về người, về sự việc, thấy đúng thì nói đúng, thấy sai thì nói sai. Về ông VT cũng thế. Hơn nữa, thiển nghĩ, nhà báo VT chẳng cần chúng tôi khen hay bênh ông. Ông có thừa khả năng để tự khẳng định chính mình. Một Hà Tiến Nhất chê ông, ông chẳng thấp xuống mất phân nào. Mười Hà Tiến Nhất khen ông, ông cũng chẳng cao hơn nổi lấy một ly. Lý do là vì chúng tôi chỉ là thứ vô danh tiểu tốt, chẳng là cái thá gì trên cái cõi đời này và trong làng ta cả.

-  Thứ hai, chúng tôi vẫn giữ đúng và làm đúng những gì mình đã viết ra, cả trong bài trước lẫn bài này. Nhất là với hai điều chúng tôi vừa trích dẫn trên.

     Bây giờ chúng tôi xin nói sang chuyên VGCS nó cười và thương hại quí vị ở chỗ nào. Chúng tôi cần phải dài dòng một tí để quí vị hiểu. Mong quí vị kiên nhẫn và thứ lỗi.

     Chẳng tại sao cả, mà chỉ vì chúng thấy quí vị chơi nước cờ triệt buộc trẻ con này. Chuyện đấu tranh, và phương pháp đấu tranh để dành thắng lợi thì VGCS nó rành hơn quí vị nhiều lắm nên nó mới cười và thương hại quí vi. Xưa nay quí vị chửi nó là Cán Ngố. Nhưng giữa cán ngố và trí thức như quí vị, thực ra ai ngố, ai không ngố, phân tích  sẽ thấy ngay thôi. Tranh đấu mà quí vị chỉ lấy việc chửi càn làm sách lược là hỏng việc. Quí vị cũng chẳng hiểu ngay chính việc quí vị làm nữa. Quí vị không phân biệt nổi quan điểm và lập trường khác nhau ra làm sao, lập trường và đường lối hoạt động khác nhau thế nào, cái nào cần phải kiên định, cái nào có thể thay đổi. Quí vị ôm khư khu mối thù hận trong lòng cùng với những định kiến, coi đó như là lý tưởng phải tôn thờ, ai khác với quí vị là quí vị chửi tưới thì làm sao VGCS nó không chê cười quí vị. Nó thương hại quí vị là nó còn dính lại một chút từ tâm trên người đấy.

     Quí vị đều là những người học rộng, chữ nghĩa nhiều nên phải hiểu. Trên đời này, lãnh vực nào cũng thế, có xác lập thì ắt phải có đối lập. Ở chiến trường thì có ta có địch. Trên thương trường các nhà buôn không ngừng cạnh tranh nhau. Trong tình trường, một cô gái đẹp ắt sẽ có nhiều chàng trai tranh nhau chiếm đoạt. Đặc biệt trong chính trường, chuyện tranh nhau nắm quyền cai tri đất nước không đâu là không có. Đấu tranh ở chính trường gay gắt hơn bất cứ thứ “trường” nào gấp bội, nên đối lập trở thành đối kháng, đối đầu, hay đối nghịch là chuyện thường tình, không tránh khỏi.

     Trong đấu tranh, biết mình biết địch là bài binh pháp căn bản đầu tiên phải học. Biết địch là biết quan sát, tìm hiểu, và đánh giá đúng đối phương. Cái này gọi là Quan Điểm. Khi đã biết chính xác đối phương rồi, chúng ta có thể quyết định được đối phương thuộc loại nào mà đối phó: hợp tác được, chơi được, hay cần phải dứt khoát trừ khử. Cái này gọi là Lập Trường. Sau khi đã có một lập trường dứt khoát về đối phương, chúng ta sẽ đề ra phương thức hành động sao cho thật thích hợp và hữu hiệu để đấu tranh dành được thắng lợi. Cái này gọi là Đường Lối Hành Động. Quan điểm và lập trường là hai yếu tố rất quan trọng. Chúng liên hệ hữu cơ với nhau và không thay đổi. Trái lại đường lối hành động có thể thay đổi tùy điều kiện và tùy tình hình. Nghĩa là tùy cơ ứng biến.

     Trong công cuộc đấu tranh với VGCS, người chống cộng sản có đầu óc phải khẳng định quan điểm rằng Hồ Chí Minh và đảng CSVN là Việt gian bán nước. Thiết nghĩ tội chứng của chúng đã rõ ràng, chúng tôi không cần đưa ra ở đây để khỏi mất thì giờ. Quan điểm này dẫn đến lập trường là phải dứt khoát tiêu diệt đảng và chế độ VGCS. Ăn cướp, giết người, tham nhũng, hối lộ v.v. tóm lại, bất cứ tội gì cũng có thể tha. Trừ tội bán nước thì không thể tha được. Cho nên VGCS nhất định phải bị tiêu diệt. Quan điểm đúng đưa đến lập trường đúng. Trái lại quan điểm sai hoặc mơ hồ sẽ dẫn đến lập trường không dứt khoát.

     Một vài trường hợp liên quan kể làm thí dụ cho sáng nghĩa. Tại sao phải chống Việt Tân, không phải vì Việt Tân gây chia rẽ cộng đồng, mà vì Việt Tân công nhận Hồ và đảng của hắn có công với Dân Tộc, là những người yêu nước. Tại sao chống Lm Nguyễn Văn Lý, vì cha Lý trên paltalk hô hào chống cộng trong khuôn khổ điều 4 Hiến Pháp của VGCS. Trong khuôn khổ điều 4 HPCS tức là thừa nhận sự lãnh đạo đất nước của VGCS. Tại sao chống sư Thích Quảng Độ, vì phe Ấn Quang đã cấu kết với VGCS giật sập chế độ VNCH. Ngài Thích Đôn Hậu, người tiền nhiệm của sư Quảng Độ là dân biểu của quốc hội VGCS. Nghe nói cái tâm của nhà tu hành là một thứ kim cương bất hoại. Vậy làm sao VGCS cưỡng ép ngài vô quốc hội của chúng được nếu ngài thực sự không muốn. Hồng Y Trịnh Văn Căn có CS nào bắt được ngài đi bầu đâu. Tại sao chống Nguyễn Chí Thiện, vì Nguyễn Chí Thiện toa rập với Hoàng Minh Chính thiết lập phương án Tiểu Diên Hồng bịp. (Ở đây chúng tôi không nói đến chuyện Nguyễn Chí Thiện ăn cắp thơ.) Tại sao phải chống BS Nguyễn Đan Quế, vì ông Quế tự nguyện mang huy hiệu cờ đỏ sao vàng trên ngực áo, ngụ ý là thừa nhận chế độ của lá cờ này. Chưa nói đến ông Quế là một sinh viên phản chiến thời còn đi học. Vả lại, anh em ông Quế, ông Quân chỉ chống cộng tại điện Capitol của Hoa Kỳ, chứ không chống cộng trên đường phố ở VN.

     Những nhân vật này cũng chống cộng, nhưng thực tế họ vẫn thừa nhận đảng VGCS là một thành phần dân tộc. Họ chỉ đòi được chia quyền với CS trong một chế độ đa đảng mà đảng VGCS vẫn có quyền là một thành phần trong đó. Tóm lại, họ muốn hòa hợp hòa giải với VGCS. Nên nêu một câu hỏi để giải thích sự thể coi như là nghịch lý. Tại sao chúng ta đòi dân chủ đa đảng mà lại phủ định đảng CS. Có phải chính chúng ta tự mâu thuẫn và phi dân chủ không. Thưa không, vì còn CS thì đất nước còn lầm than,  khốn khổ, không hết được. Muốn biết rõ ràng hơn là nghe chúng tôi nói, xin mời quí vị đọc bài “Không được đùa với cách mạng và nổi dậy” của cựu đảng viên CS Nguyễn Minh Cần. Ông nhận định về nước Nga hiện nay như sau: Chính vì những người đứng đầu nhà nước dân chủ của Nga, sau khi chế độ cộng sản sụp đổ hồi tháng 8 năm 1991, đã không có thái độ dứt khoát đối với Xô-viết Tối cao (quốc hội) cộng sản, bộ máy hành chính cũ, quân đội và công an cũ, đã không cải tổ mạnh mà duy trì gần như toàn bộ bộ máy hành chính, quân đội và công an cũ, do đó đã gây ra hậu quả nghiêm trọng làm cho việc dân chủ hóa nước Nga bị trục trặc trong nhiều năm, làm cho đất nước và xã hội Nga không ổn định trong một thời gian dài, thậm chí có khi đã phải xung đột vũ trang (năm 1993, xuýt nữa thì xảy ra nội chiến) giữa chính quyền dân chủ và phe đối lập nấp dưới lá cờ của Xô-viết Tối cao với trên 90% là quan chức, cán bộ cộng sản... Tình trạng nghiêm trọng đó là do sự phá hoại ngầm (sabotage) của các dân biểu cũ, quan chức cũ, tức là giới nomenklatura cũ. Hậu quả nói trên là nước Nga hiện nay đang quay trở lại chế độ toàn trị, tuy rằng không phải của cộng sản như trước mà của giới mật vụ và quan liêu cũ. Ngày nay, những thành quả dân chủ trong những năm đầu của chính quyền dân chủ đang dần dần mất hết : không còn tự do bầu cử, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do biểu tình, v.v... theo đúng nghĩa nữa.  

     Còn về đường lối hành động thì xin thưa, nếu quí vị cứ giữ tư cách quân tử Tầu, khư khư ôm cái đường lối hiện nay của quí vị để đấu tranh với VGCS như một thứ của gia bảo, không biết uyển chuyển và thay đổi, thì chắc chắn quí vị sẽ từ chết đến chết mà thôi. VGCS nó cười chê và thương hại quí vị ở chỗ này đấy. Bởi vì, quí vị đánh nó nhưng nó đã nắm chắc phần thắng trong tay rồi. Nếu VGCS cũng làm như quí vị, nghĩa là, chúng tẩy chay tất cả những cái gì là VNCH thì chúng đã chẳng thắng nổi chúng ta. Nếu quí vị cho rằng chúng tôi nói láo thì xin quí vị học lại bài học lịch sử mới vừa qua. Quí vị từng thấy, bọn Nguyễn Phước Đại, Kiều Mộng Thu, Ngô Công Đức, Đinh Văn Đệ v.v. trong Quốc Hội VNCH đã giúp VGCS đánh bại chúng ta như thế nào. Sao quí vị mau quên thế!  

     Trở lại với chuyện nhà báo VT hô hào tham gia ứng cử vào quốc hội VGCS. Có vài người quen cũng phê phán ông VT và yêu cầu tôi lên tiếng. Tôi trả lời họ: hãy cho tôi một cái lý do đi. Chỉ căn cứ vào việc ông hô hào trong nước ra tranh cử thôi không đủ. Câu trả lời này cũng là câu tôi trả lời cho quí vị đang chơi con cờ triệt buộc. Quí vị cứ tìm cho tôi một lý do chính đáng đi. Như tôi đã trình bầy trên và tôi vẫn giữ nguyên quyết tâm, nếu ông VT phản bội lại những điều ông đã viết và đã nói: Hồ Chí Minh và đảng CSVN là những tên Việt gian bán nước, chúng phải bị tiêu diệt, thì tôi sẽ chẳng ngần ngại chống lại ông. Còn như bây giờ ông có kêu gọi ứng cử hay tẩy chay gì đó thì cái đó chỉ là uyển chuyển đường lối hoạt động. Đường lối hoạt động có thể thay đổi.

     Tôi cũng vẫn giữ nguyên điều tôi đã viết: bầu cử với VC vừa là không tưởng, vừa phi pháp, lại vừa phản dân chủ. Nếu ứng cử vào cái quốc hội VGCS để chia ghế với chúng và thi hành các chủ trương chính sách của chúng thì đúng là không tưởng, phi pháp, và phản dân chủ. Nhưng, nếu có thể ứng cử vào quốc hội VGCS để chống lại chúng thì là hiện thực lắm chứ. Sao bảo là không tưởng được. Cũng chẳng phi pháp, mà là đòn lấy gậy ông đập lưng ông. Không phản dân chủ, vì đấu tranh dành lại dân chủ thì tại sao lại là phản dân chủ được. Gậy ông đập lưng ông là một binh pháp, bọn tay sai CS Nguyễn Phước Đại, Kiều Mộng Thu, Đinh Văn Đệ chúng đã thực hiện binh pháp này đối với chúng ta rất có kết quả. Vậy tai sao chúng ta lại không dám làm như chúng.

    Đấy là nói về mặt lý thuyết thôi. Về thực hành thì với khả năng của bọn phản gián CS và với mạng lưới đặc tình trong Mặt Trân Tổ Quốc của VGCS, làm sao có người chống cộng nào có thể lọt qua được cái sàng của chúng để mà ra ứng cử. Thiết nghĩ những người như nhà báo VT quá hiểu như thế, nên ông chỉ kêu gọi để làm một màn lật tẩy chúng thôi. Không biết quí vị dân làng ta hiểu thế nào, chứ kẻ hèn này hiểu ý nhà báo VT là như thế. Và, độc giả trong nước nghe ông VT nói, cũng hiểu như thế. Một độc giả trong nước có tên là  Phan-An@hotmail.com đã nhận định về bài nói của nhà báo VT như sau, tôi xin trích: “Tôi nghe ông Việt Thường được mấy năm nay, hình như là khoảng năm 2009. Đến bây giờ, tôi chưa nghe lần nào ông ấy ủng hộ việc đồng bào tị nạn hải ngoại về nước tham gia vào quốc hội để hợp tác hay làm đối trọng với VGCS và thúc đẩy sự dân chủ cho đất nước cả. Lần này cũng vậy, tôi cũng chẳng thề hiểu ý của ông Việt Thường theo nghĩa đó vì tôi không hề nghe ông ấy nói điều gì ám chỉ việc hàng phục CS như thế…. Tôi là người không có kinh nghiệm chính trị, không có kinh nghiệm về VGCS, hiểu biết về VGCS toàn nhờ đọc bài của mấy ông mấy bà thôi, vậy mà nghe bài của ông Việt Thường xong tôi cũng chẳng thể hiểu nó có nghĩa là hòa hợp hòa giải nữa, chứ đừng nói chi là so sánh với đường lối của Việt Tân.”

     Chí Phèo làng Vũ Đại là một dân ngu cu đen, luôn luôn bị bọn cường hào ác bá trong làng đè đầu cưỡi cổ và ức hiếp. Chàng trai khốn nạn và bạc phước này mặc dù căm thù bọn đầu mục đến xương tủy. Anh ta những tưởng mỗi tối đến bóp chân cho ả vợ ba của Bá Kiến là được đối xử như một con người. Không ngờ bọn tai to mặt lớn trong làng Vũ Đại vẫn cứ chứng nào tật nấy. Cái cách mà Chí Phèo dùng để tự giải thoát mình là nhẫn nhục đi xoa bóp chân cho bà lớn không xong, anh phải thay đổi đường lối. Lòng căm thù thì không thay đổi. Anh nghĩ ra chỉ còn cách là lận lưng con dao nhọn để đến nhà Bá Kiến thăm hắn. Ít nữa là Chí Phèo đã chết trong tư cách của một con người đi tìm tự do, và anh đã tự do lựa chon con đường giải phóng cho chính mình.

   Xin kính chào và cám ơn tất cả bà con dân làng.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất


------------------------


Kính anh Aladin Nguyễn,

   Trước hết xin cho phép tôi gọi là "anh" thay vì gọi là ông trong cách xưng hô, nghe, bởi vì tôi tin Aladin nhỏ tuổi hơn tôi. Sau là cám ơn anh Aladin đã e-mail đặt ra hai câu hỏi rất hay với những lời lẽ thân mật và tương kính. Sau nữa, tôi xin trả lời vắn tắt từng câu hỏi:

1. Hỏi - tại sao bác lại phản bác, lên án "đường lối uyển chuyển của lũ tay sai VT và HDH" cũng đã thực hiện  giống như VT (Việt Thường) ngày nay đang làm?

Đáp - Chuyện thay đổi đường lối hoạt động, tôi không phê phán tự thân sự thay đổi, mà chỉ phê phán mục đích nhắm tới của sự thay đổi. Người tốt với quan điểm đúng, lập trường đúng, thay đổi đường lối hoạt động nhắm đem lại lợi ích tối thượng cho quốc gia dân tộc. Kẻ xấu với quan điểm lệch lạc, lập trường thiếu minh bạch, thay đổi chỉ để mưu lợi ích cho cá nhân hay phe nhóm. Tôi phê phán là phê phán những kẻ này.

2.
Hỏi - lấy gì làm chắc và dựa vào đâu mà lần này bác HTN tin là bác VT sẽ làm được điều ấy, mà thay đổi được VC,

tham gia ngồi cùng mâm với VC để tìm đường lối.. lật đổ hoặc cảm hóa VC

Đáp - Ông VT là người đầu tiên gọi Hồ Chí Minh và đảng CSVN là Việt gian bán nước và hô hào phải tiêu diệt chúng. Ông cũng là người miền Bắc duy nhất chủ trương chỉ có QLVNCH là lực lượng có khả năng đối địch lại với VGCS. Tôi chưa bao giờ đọc hay nghe ông VT nói thay đổi VC, hoặc ngồi cùng mâm với VC để tìm cách lật đổ hay cảm hóa chúng cả. Xin đọc kỹ và cố gắng hiểu ý ông VT. Tôi đã đọc và tôi hiểu rằng ông VT kêu gọi trong nước, những "người có lòng" tham gia ứng cử cho thật đông để lợi dụng cơ hội ứng cử viên tiếp xúc với cử tri mà vận động quần chúng để xách động xuống đường. Tôi nghĩ thêm rằng, nếu đắc cử được vào quốc hội thì càng tốt chứ sao. Trong bài viết tôi đã nói bọn CS như Nguyễn Phước Đại, Kiều Mộng Thu, Đinh Văn Đệ v.v. chúng vô quốc hội của ta mà phá ta được, thì tại sao, những "người có lòng" nếu vô được quốc hội của chúng lại không phá chúng được. Ít nữa không thành công thì cũng làm cho VGCS điên đảo. Nếu bị VGCS khử thì cũng thành danh, Tổ Quốc sẽ ghi công.

     Cám ơn anh Aladin Nguyễn. Cầu chúc sức khỏe và sự bình an.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
 



Kính anh Aladin Nguyễn,

   Trước hết xin cho phép tôi gọi là "anh" thay vì gọi là ông trong cách xưng hô, nghe, bởi vì tôi tin Aladin nhỏ tuổi hơn tôi. Sau là cám ơn anh Aladin đã e-mail đặt ra hai câu hỏi rất hay với những lời lẽ thân mật và tương kính. Sau nữa, tôi xin trả lời vắn tắt từng câu hỏi:

1. Hỏi - tại sao bác lại phản bác, lên án "đường lối uyển chuyển của lũ tay sai VT và HDH" cũng đã thực hiện  giống như VT (Việt Thường) ngày nay đang làm?

Đáp - Chuyện thay đổi đường lối hoạt động, tôi không phê phán tự thân sự thay đổi, mà chỉ phê phán mục đích nhắm tới của sự thay đổi. Người tốt với quan điểm đúng, lập trường đúng, thay đổi đường lối hoạt động nhắm đem lại lợi ích tối thượng cho quốc gia dân tộc. Kẻ xấu với quan điểm lệch lạc, lập trường thiếu minh bạch, thay đổi chỉ để mưu lợi ích cho cá nhân hay phe nhóm. Tôi phê phán là phê phán những kẻ này.

2.
Hỏi - lấy gì làm chắc và dựa vào đâu mà lần này bác HTN tin là bác VT sẽ làm được điều ấy, mà thay đổi được VC,

tham gia ngồi cùng mâm với VC để tìm đường lối.. lật đổ hoặc cảm hóa VC

Đáp - Ông VT là người đầu tiên gọi Hồ Chí Minh và đảng CSVN là Việt gian bán nước và hô hào phải tiêu diệt chúng. Ông cũng là người miền Bắc duy nhất chủ trương chỉ có QLVNCH là lực lượng có khả năng đối địch lại với VGCS. Tôi chưa bao giờ đọc hay nghe ông VT nói thay đổi VC, hoặc ngồi cùng mâm với VC để tìm cách lật đổ hay cảm hóa chúng cả. Xin đọc kỹ và cố gắng hiểu ý ông VT. Tôi đã đọc và tôi hiểu rằng ông VT kêu gọi trong nước, những "người có lòng" tham gia ứng cử cho thật đông để lợi dụng cơ hội ứng cử viên tiếp xúc với cử tri mà vận động quần chúng để xách động xuống đường. Tôi nghĩ thêm rằng, nếu đắc cử được vào quốc hội thì càng tốt chứ sao. Trong bài viết tôi đã nói bọn CS như Nguyễn Phước Đại, Kiều Mộng Thu, Đinh Văn Đệ v.v. chúng vô quốc hội của ta mà phá ta được, thì tại sao, những "người có lòng" nếu vô được quốc hội của chúng lại không phá chúng được. Ít nữa không thành công thì cũng làm cho VGCS điên đảo. Nếu bị VGCS khử thì cũng thành danh, Tổ Quốc sẽ ghi công.

     Cám ơn anh Aladin Nguyễn. Cầu chúc sức khỏe và sự bình an.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
 

1 comment:

Anonymous said...

DLHTN,
Tại sao Trương Minh Hòa gọi Ông là Lảng Duyên HTN? Vô tình? Cố ý?
Ông thấy BS Nguyển Đan Quế mang cờ CS lúc nào?
Hay là ông nói theo Bà HG TLT? Nếu đúng vậy, Ông hảy lấy kính coi kỷ tấm hình mà HLT post trong bài của bà ấy.
Từ trước đến nay tôi thấy Ông viết hay, nhưng nếu Ông nói oan cho 1 người đang đấu tranh, tội ông nặng lắm.
Tôi cùng 1 quan điểm với ông: Hồ Chí Minh là thằng chó đẻ diệt chủng. Một lập trường với ông: phải lật đổ CS, không hoà hợp. Nhưng đường lối khác nhau, tùy cơ ứng biến (cũng có phần giống nhau). Có phần thực tế trên chiến trường trước 1975 tôi hạ thủ VC khá nhiều. Không biết ông đã có dịp hạ tên VC nào chưa. Nhưng tôi không thích ai chụp mủ Việt Gian cho những người cùng lập trường chống Cộng, chỉ vì khác đường lối trong mỗi giai đoạn.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------