Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Loading...

Tuesday, March 8, 2011

Anttena Vũ thành An phỉnh gạt những người nhẹ dạ công giáo


 

....Tháng 5 / 1975 Tôi bị tập trung tại trại Long Thành , và chỉ sau 2 tuần tại trại tập trung cải tạo nêu trên ( ! ) Vũ thành An đả lộ nguyên hình là 1 tên Việt Gian theo liếm đít bọn quản giáo VC...
 
   - Hắn ta xung phong làm " trưởng ban văn công " của trại , bắt các anh em tù cải tạo tập hát và phải thuộc lòng những bài hát " vô hồn " của bọn VC song song trên Vũ thành An tự sáng tác trên 10 bản nhạc , mà những lời hát điều vinh danh và ca ngợi chiến thắng của bọn VC cưỡng chiếm miền Nam VN...Trong đó Vũ thành An hết lòng ca ngợi tên gìa Hồ là : " Vỉ nhân , 1  anh hùng của Đông nam Á "....!
 
 - Vì có thái độ cưỡng lại Vũ thánh An khi hắn ta bắt tổ chúng tôi phải " dứt điểm " thuộc 2 bản " Trường Sơn đông Trường Sơn tây và Bảo nổi lên rồi " ...!
      Tôi và 2 bạn tù bị chính Vũ thành An báo cáo và đề nghị 3 đứa chúng tôi biệt giam và cắt khẩu phần ăn hàng ngày...
 
May mắn sau 2 tuần biệt giam , anh em chúng tôi được mở cùm và cho ra lao động...và sau đó chúng tôi được chuyễn sang những trại tù khác, Nhưng mổi khi gặp những anh em đồng tù cải tạo từ những trại khác chuyễn đến , họ điều cho biết cường độ và công tác Việt gian ( Anttena ) của tên họ Vũ nầy càng gia tăng và ách hại rất nhiều anh em tù cải tạo VC mà tên Vũ thành An đả và đang thi hành...
 
   - Tại Hoa Kỳ ...Vũ thành An khai thác những con chiên cong giáo nhẹ dạ và kiến thức kém...Vũ thành An đả ru ngủ những người già đang hưởng tiền trợ cấp Welfare SSI , họ dóc cả túi ra dâng cúng cho tên lưu manh " Buôn thánh bán thần " Vũ thành An vì đức tin " bị nhổi sọ " nghĩa là dâng cúng cho " Bề trên " 1 dollar sẻ được chúa và đức mẹ cho lại 100 dollars  ( theo lời nhiều người già cong giáo tâm sự )...!
 
 - Đả vậy gần đây chương trình các linh mục cong giáo trên radio , TV và cả chương trình tên họ Vũ chúng tôi thấy quảng cáo rầm rộ gần như một " thánh y  " đó là doctor Thomat Trọng Võ  "...! ....mà theo các bạn bè biết khá rành vê tên Thomat Trọng Võ nầy gốc gát là 1 anh binh nhì HQ , qua Mỹ học môn gì và nghề gì không biết nhưng bổng dưng " Hô Biến "  chắt có " Phép Lạ " bổng nhiên hắn ta biến thành : bác sỷ Thomat Trọng Võ ( theo lời các đài radio , TV quảng cáo và xưng hô...! )
 
   Tên Thomat Trong Võ gốc  người Đà Nẳng , chuyên " tinh luyện " những môn thuốc " phỉnh gạt " những con chiên tin vào những lời giới thiệu từ các linh mục cong giáo và thầy 6 Vũ thành An , vì Thomat Trọng Võ là cong giáo sùng đạo nhiệt quyết...
 
     Hắn chuyên gạ gẩm những người quen biết như sau : " có bà nào , cô nào... muốn cửa mình se nhỏ như thời con gái hay không ? Hắn sẻ bán thuốc viên nhét vào cửa mình với giá rẻ vì hắn tốt nghiệp bằng Đông Y chuyên chế thuốc nhét vào cửa mình đảm bảo 7  đến 12 ngày sau cửa mình sẻ se nhỏ như con gái "...!!!
 
    Trong khi kiến thức và trình độ tên " lang bâm " Thomat Trọng Võ chỉ học xong lớp đệ tứ ( lớp 9/12 ) tại VN và sang Mỹ học cấp tốc trường Tàu ( China medicine tại Los Angelest CA 1 năm )
 
...thế mà tên vô loại nầy dám vổ ngực xưng danh là Bác Sỷ và cả Tô văn Lai giám đốc Thuy Nga Paris quảng cáo rầm rộ :Thomat Trọng Võ là mộ bác sỷ tài giỏi và mát tay ...( vì cả lũ là con của chúa và từng là Việt gian , lưu manh tại quận Cam Hoa Kỳ )... 
 
   Hiện tên Bác sỷ ( ! ) Thomat Trọng Võ đang được các đài radio , TV , báo chí cong giáo và các linh mục tung hứng như một " Hoa Đà Bolsa " mà trong đó có chương trình của  thầy 6 Vũ thành An quảng cáo như " Thuốc Tiên "...!
 
   - Con và các em chúng tôi cực khổ , miệt mài học ngành y khoa ( Medical doctor ) ròng rả 10 năm mới được ra trường và hành nghề ...Các cháu mua nhà dzéro Down , đi xe loại thường , vì các con chúng tôi làm việc đúng lương tâm một người thầy thuốc thể đúng lời thề khi ra trường thuốc trước mặt các thầy và viên chức cao cấp cùng đồng liêu....
 
   - Không như những tên bác sỷ gìa chuyên môn gian lận Medicare và tên bác sỷ dởm Đông y Thomat Trọng Võ  đang được cộng đồng cong giáo quận Cam gọi là :
 
" Hoa Đà cong giáo Bolsa " ..." được chúa ban cho hồng ân và trí thông minh chế ra những thuốc tiên cứu moi người "  (  lời của các Linh mục cong giáo quảng bá cho Thomat Trong Võ hàng đêm trên radio và TV...) ...!   Phép Lạ....!
 
    Tên Anttena Vũ thành An hiện đang tung hoàng ngang dọc và phỉnh gạt những người nhẹ dạ mà hầu hết 89 % là các cụ già cong giáo, đả thế lấy sự ngu ngơ của những con chiên cuồng tín tên họ Vũ và các linh mục cong giáo hí hửng quảng cáo về tên : " lang băm " có tên Thomat Trọng Võ ngỏ hầu móc túi các ngườ gìa hưởng Welfare , SSI mà tiền ấy do chúng ta đi làm và đóng thuế để rồi nuôi sống cùng vinh thân phì da những tên Việt Gian như Vũ thành An và tên " lang Băm " Thomat Trọng Võ !
 
   Do những những qủang bá vô ý thức của những tên chủ chăn cong giáo VN  tại 50 tiểu bang Hoa Kỳ, đả và đang làm ngả lòng tin vì thiếu sáng suốt của nhiều người Viet hải ngoại ,
Post lên những sự thật ngỏ hầu những người quốc gia tỵ nạn VC hảy sáng suốt và nhìn ra những trò lưu manh và hành động của bọn bất lương trên.
 
                                            Trần Tuấn
                                            Irvine CA

THẦY 6 THUỐC NAM: Nhạc sĩ VŨ THÀNH AN đang lộ hình…

Thưa các đồng chí cảnh giác ông thầy 6 Vũ Thành An.
Tôi xin xác nhận 2 điều :
1/ Trong bài viết ( bên dưới), tác giả Trần Trung Chính có  viết 1 câu trong ngoăc đơn : (cũng có người cho biếtVũ Thành An tốt nghiệp QGHC) .Ông Vũ không bao giở theo học trường QGHC, ông không phải là 1 đồng môn của chúng tôi
2/ Trong bài này cũng nêu rõ dân biểu Trương Vĩ Trí ( QGHC) dang ở Florida. Tôi không rõ bai này viết năm nào, nhưng ngày hôm nay, tôi xin xác nhận Dân Biểu TrươngVi Trí đã qua đời được mấy năm rôi (2005)
NNL ( cựu Chủ Tich Tổng Hội QGHC 1989-1995)
…………………………………..
Vũ Thành An Từ làm ăng ten trong trại tù Cộng Sản, từ Cali về Portland xin tá túc trong chùa, trụ trì không nhận. Thấy vậy, cựu cha sở nhà thờ La vang Portland là cha  CĐ. Minh che chở  VT An về giáo xứ La Vang Portland cho đến khi ông cha sở này bị cất chén vì lem nhem tình cảm gái trai  (có con ? và biến mất trong cộng đồng Công giáo tại Hoa Kỳ (giờ ở nơi mô ???). Hết người đở đầu, Vũ Thành An vọt đến đầu quân vào một nhà thở Mỹ để có bằng (lèo) thầy 6. Thế là xuất hiện trên các đài truyền hình với bộ đồ đen, vòng cổ trắng, mang Thánh Giá tổ bố trên ngực túi thoáng nhìn tuởng là một ông Cha. (phô trương bên ngoài = làm cái chi đó bên trong bộ đồ???). Cả hai vợ chồng ở Portland hằng mấy chục năm nhưng ít khi thấy đi bên ngoài: chồng thì lấy quảng cáo đám ma, bán thuốc ta cho các đại lý lang bâm thuốc nam, vợ ở không như bà hoàng; sửa sắc đẹp, làm tóc thường xuyên ở tiệm làm tóc đắc tiền, áo quần toàn vải xịn.
Sau khi đậu thầy 6, bèn chê chê nghề quảng cáo trên radio Hải ngoại (của Ngô thế Hùng = WA/DC) không có nhiều tiền đặng, bèn mở hội Teresa gì đó xin tiền giúp người cùi bên Việt Nam (mấy mươi năm nay xin tiền lo người cùi, cũng hình ảnh một vài người cùi đó đưa lên truyền hình (SBTN & VHN ). Giúp vài người cùi này mấy chục năm qua nhưng chưa thấy ông cùi nào khá hơn, ngược lại năm vừa qua VT An có vốn làm ăn lớn hơn đi đây đi đó nối kéo các ca sĩ , MC  và bầu show ở các tiểu bang khác để mở Đại Nhạc Hội. Cái lạ là tại Portland không thấy ông ta hó hé tham gia sinh hoạt lớn nhỏ chút nào, cộng đồng Công giáo của Portland tẩy chay ông ta từ sau ngàyông cha sở có con biến mất. Đức ông PV Ninh lớn tuổi về hưu, một ông cha trẻ được đổi về Portland làm cha sở, VT An liền đi đường cơ móc nối để xuất hiện trên cung thánh ngày ông cha mới này nhận nhiệm sở…. lần xuất hiện này chỉ được một buổi để rồi kể từ đó đến nay không thấy VTAn xuất hiện tại nhà thờ lớn La Vang nữa (phải chăng ông cha sở mới được giáo dân Portland tường trình hay phản đối sự hiện diện của VT An tại nhà thờ) . VT An chưa dừng nơi đây, sau khi TGM Ngô quang Kiệt bị trục xuất khỏi Việt nam bởi từ Toà Thánh (nghe đồn có các linh mục quốc danh nằm dùng xúi quẩy Đức Giáo Hoàng) thì đồng thời tổ chức hội Terresa của VTAn được Toà thánh công nhận. Lập tức VTAn nối vòng tay lớn về Việt Nam với giáo hội Công giáo (quốc doanh???) của Việt nam bằng cách dân hội Terresa của ông ta thành lập cho hội thánh VN.
Vũ Thành An đã lộ hình………………..Có điều không hiểu tại sao các các ca sĩ, MC lại sẳn lòng yểm trợ ông ta trong việc gây qủy làm ăn mờ ám như nhiều năm qua: người cùi vẫn cùi và khổ, trong khi gia đình thầy 6 bán thuốc ta càng ngày càng khá giả …và bây giờ công khai đầu quân về nhóm công giáo(?) tại việt nam. … Tại sao các ca sĩ, MC, các bầu show “lương thiên” có thiếu gì người quen tại Portland không hỏi sinh hoạt của thầy 6 VTAn tại nơi cư ngụ thế nào??? Hy vọng cú đấm ngoạn mục của Lý Tống kỳ này vào mặt CSVN gây cho chúng bị thương trầm trọng cùng với các đường dây mối nhợ từng build up  VC con Đàm Vĩnh Hưng tại hải ngoại rút vào hang  và tạm dừng giúp VTAn, thuộc loại ông cha của Đàm Vĩnh Hưng.


Vũ Thành An làm ăng ten trong trại tù Cộng Sản.
 Antenna thì có nhiều tên nhưng thường khi qua đây đa phần đều biết xấu hổ và thường lẩn trốn không tham gia những sinh hoạt cộng đồng và nhất là nhưng sinh hoạt chung có gia đình vì sợ vợ con gia đình ho hàng biết thì ô nhục…vậy có thể forget..nhưng có nhữ tên vẫn khoe mã hung hăng lại còn nổ như tên CungCủĐậu taị mốt số buổi họp mặt thì qủa là tôi không hiểu vì tôi nghe qúa nhiều tai tiếng cuã tên này nhưng không có tù chung nên không rõ..?có lần tôi gặp thấy hắn ngồi chung một bàn nhiều người cũng là HO nói chuyện với nhau như bắp rang vậy không hiểu mấy người kia có biết hay biết nhưng đã cảm thông hay cùng phe?khó hiểủ
- Nếu chuyện này đúng như vậy, đề nghị bạn Trần Tuấn
                                            Irvine CA
 khởi tố đưa tên VTA ra tòa án Liên Bang USA

Vũ Thành An làm ăng ten trong trại tù Cộng Sản
Niên khóa 1966-1967, trong giờ “Thème” của môn Pháp văn, giáo sư Nguyễn Huy Đương (nhạc phụ của nhà giáo Nguyễn Kim Dũng – được nhiều người biết với danh hiệu Thế Uyên – người sớm giác ngộ “đạo đức cách mạng cộng sản” đã viết bài phản tỉnh từ trại Katum vào Noel 1975 trên báo Đứng Dậy của linh mục nằm vùng Nguyễn ngọc Lan) đã cho dịch câu nói của cô Mai trong tác phẩm “Nửa Chừng Xuân” của Khái Hưng, đoạn nói về bà Án, mẹ của Lộc – đang dụ dỗ cô Mai về làm vợ lẽ cho Lộc vì bà Án cần đứa cháu trai. Cô Mai từ chối và trả lời như sau : ” Bẩm thưa bà, nhà tôi không có mả đi lấy lẽ.”
Tiếng đàn nổi lên cùng giọng sáo của Tô Kiều Ngân thì Vũ Thành An xuất hiện, quỳ gối, đôi tay giang rộng, thành kính kêu mừng : ” Ôi tôi không hiểu hạnh phúc này hôm nay vì sao mà tôi có. Đó là nhờ công ơn trời biển của Bác và Đảng, nhờ công ơn của cách mạng mà tôi mới được thành người !” [Ngưng trích]
- Xem video “cha” Vũ thành An làm lễ tại nơi nào đó tại Việt nam với dăm ba ông già bà cụ. ( đang tiến hành thu hình)
Cư dân Portland
31/7/2010
Vũ Thành An dường như đậu cử nhân Văn Khoa (cũng có người cho biết Vũ Thành An tốt nghiệp QGHC), không rõ ban nào, tuy nhiên sau này được chuyển về Tổng Ủy Dân Vận và đảm trách chức vụ Trưởng Ty Thông Tin Dân Vận tỉnh Gia Định, chắc trình độ lý luận cũng không đến nỗi kém. Vậy xin hỏi mãi đến năm 1980, An mới biết “được thành người” . Thế thì từ lúc được bà mẹ sinh ra năm 1942 đến năm 1972 là lúc làm Trưởng Ty Dân Vận, Vũ Thành An có biết mình là cái gì không ? Hay là tuổi của Vũ Thành An là tuổi con gián, không nằm trong thập nhị chi ?
Hỏi tức là trả lời : trước năm 1980, Vũ Thành An là “côn trùng học làm người”, nhờ được giáo dục bởi bọn “sâu bọ lên làm người” nên đêm giao thừa năm 1980 mới thành kính kêu mừng “tôi mới được thành người”. Tuy nhiên, phút biến hình đó ngắn quá (có một đêm so với 38 năm tính từ năm 1942 đến năm 1980) nên antenna của cốt côn trùng vẫn còn dính trên đầu của Vũ Thành An.
Trong tác phẩm “Người đàn bà bên kia vĩ tuyến”, nhà văn Doãn Quốc Sỹ có viết về một người đàn bà tên Diễm – qua lời phát biểu của trung úy Luận :” Tao thấy elle có tiếng kêu siêu âm của loài cái đang mời gọi loài đực”.
Nhưng theo giáo sư Tôn Thất Trình – nhà nông học nổi tiếng của miền Nam, hai lần làm Tổng Trưởng Bộ Canh Nông – loài côn trùng khi đến giai đoạn sinh trưởng, giống cái tiết ra mùi quyến dụ giống đực đến để làm công tác truyền giống, chớ côn trùng không phát ra tiếng kêu siêu âm. Giáo sư Tôn Thất Trình gọi mùi quyến dụ của côn trùng giống cái là “nhục tình hương”. Và để bắt mùi được “nhục tình hương” của giống cái, những con côn trùng giống đực đã dùng tối đa khả năng cảm nhận của chúng là antenna.
Hai con vật khác nổi tiếng trong lãnh vực khứu giác là con chó và con cá mập : lỗ mũi của chó thật siêu đẳng, nó có thể bắt được mùi của ma túy khi bất cứ chất này được gói dấu kỹ cỡ nào ; con cá mập cũng ghê gớm không vừa gì, chỉ cỡ 1/50 của giọt máu rơi xuống đại dương trong vòng bán kính 3 miles, các con cá mập đã đánh hơi được để lao tới kiếm ăn rồi. Tuy nhiên 2 con vật này không có antenna, do đó những bọn làm antenna như Vũ Thành An, Nguyễn Minh Đăng, Cung Củ Đậu… chỉ đáng ở cấp độ sâu bọ, côn trùng… chứ chưa đủ cấp độ để bước lên hàng thú vật !!
Trong quyển sách Nông Học Đại Cương, chương Bảo Vệ Mùa Màng, tác giả Tôn Thất Trình có đề cập nhiều phương pháp diệt côn trùng, phương pháp nào cũng có mặt yếu mặt mạnh ; phương pháp hóa học thì rất hữu hiệu nhưng lại làm thay đổi sinh thái và ảnh hưởng lưu độc đến sức khỏe của con người, đo đó các nhà nghiên cứu phải thay đổi phương pháp hoặc kết hợp, hoặc luân phiên…
Người ta đã tổng hợp được một số “nhục tình hương” của một số côn trùng, để phết chất “nhục tình hương tổng hợp ” này nhằm bắt giết những côn trùng bằng bẫy, ít gây độc hại đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên giá cả của “nhục tình hương tổng hợp” còn cao, nên chỉ có nông gia nhà giàu như Hoa Kỳ, Nhật Bản… mới đủ khả năng xài…
Trong kỹ nghệ “trại cải tạo”, bọn “sâu bọ lên làm người” là Cộng Sản Việt Nam cũng có “nhục tình hương” là các chức vụ đội trưởng, thi đua, văn-thể-mỹ, học tập cải tạo tiên tiến…đã quyến dụ được những tên “côn trùng học làm người” sử dụng antenna để tấu trình mọi hành động, lời nói và ý nghĩ của các bạn đồng tù cho bọn công an cai tù.
Ngay từ khi nhập trại Long Thành, Vũ Thành An đã tỏ ra một tên “đầu hàng giai cấp”, đã đem tâm huyết ca tụng Hồ chí Minh và đảng Cộng Sản. Vũ Thành An có học nên nên trình độ làm antenna cao cấp hơn, khéo léo hơn. Trên chuyến tàu chuyển tù nhân từ Nam ra Bắc, bác sĩ dân biểu Trần Cao Đễ đã mắng Vũ Thành An về cái tội làm tay sai và làm antenna (bác sĩ Trần cao Đễ hiện mở phòng mạch tại ở Orange County).
Ra đến trại Phú Sơn 4 tỉnh Bắc Thái, Vũ Thành An được bọn Việt Cộng cho làm đội trưởng đội cờ đỏ (đội 1). Cựu dân biểu Trương Vị Trí – tốt nghiệp Học viện QGHC, người dân biểu trẻ tuổi nhất của Hạ Nghị Viện VNCH thời bấy giờ, đại diện đơn vị bầu cử số 5 tại Sài Gòn, – ở đội nhà bếp, là người cân đo cơm, khoai, sắn cho các anh em tù bị nghiêm giam. Ông thường cân nhiều hơn tiêu chuẩn bình thường, Vũ Thành An đã báo cáo hành vi của ông cho bọn việt cộng cai tù, cải tạo viên Trương Vị Trí bị bắt quả tang về tội cho tù nghiêm giam hưởng tiêu chuẩn cao hơn người lao động, nên bị thi hành kỷ luật và sau đó bị tống ra khỏi đội nhà bếp. (cựu dân biểu Trương Vị Trí hiện định cư ở tiểu bang Florida).(*)
Cựu thiếu tá Không Quân Nguyễn Văn Cử, nguyên dân biểu đơn vị Nha Trang, người cùng với anh hùng Phạm Phú Quốc năm 1962 đã oanh tạc Dinh Độc Lập của Tổng Thống Ngô Đình Diệm bằng phi cơ Skyraider AD-6, đã bị Vũ Thành An báo cáo thêu dệt và chèn ép đủ điều, vì ngoài chức vụ thiếu tá và dân biểu, Vũ Thành An có biết thiếu tá Cử hoạt động trong VNQDĐ – là đảng khắc kỵ với đảng CSVN. Thiếu tá Nguyễn Văn Cử hiện cư trú tại 4270 Albany Dr # 214 – San Jose – CA 95129, nếu Vũ Thành An cho rằng tôi hiểu sai hành vi của An, xin cứ thư cho thiếu tá Nguyễn Văn Cử ở địa chỉ trên.
  Sau một thời gian lập công, bọn Việt Cộng cất nhắc Vũ Thành An lên làm “thi đua”. Đây là chức vụ tương đương với Tổng Đội Trưởng. Vũ Thành An đã câu kết và điều khiển một số đội trưởng ác ôn khác thi hành những sáng kiến của y như là thi đua lao động trong ngày nghỉ, thi đua học tập và kiểm điểm thành tích mỗi đêm. Nhóm tay sai dưới trướng Vũ Thành An có thể kể – cựu dân biểu Nguyễn Minh Đăng, cựu bác sĩ dân biểu Nguyễn Văn Ngân, cựu nghị sĩ Khiếu Thiện Kế… (tên Khiếu Thiện Kế tỏ ra xu nịnh một cách hèn hạ, nhưng không làm đội trưởng).
Đại Tá Sơn Thương khi còn là Tiểu Đòan Trưởng Biệt Động Quân đã nổi tiếng ở miền Trung vào năm 1964 tại trận Ba Gia và Thạch Trụ, sau này lên Trung Tá ông về làm Tiểu khu phó tỉnh Vĩnh Bình và chức vụ sau chót khi ông lên Đại Tá là Giám Đốc Nha Miên Vụ. Ở trại Phú Sơn 4, thiếu dinh dưỡng, nên ông thường khai bệnh để nghỉ; khi thiếu tá Đặng Hữu – công an việt cộng làm phân trại trưởng – cho phép mọi người được trích từ tiền lưu ký để mua thêm 1kg sắn (trại tù bán cho người tù tính bằng tiền của tù, chứ không cho không) thì Vũ Thành An và Nguyễn Minh Đăng không cho đại tá Sơn Thương mua vì chúng nói rằng ông không có đi lao động.
Đã thế chúng còn tập họp kiểm điểm hàng đêm đem đại tá Sơn Thương ra đấu tố, nào là ông không có tinh thần giác ngộ, nào là ông có tinh thần chống đối lao động, đi ngược với chính sách khoan hồng của đảng cộng sản, nào là ông nghỉ bệnh nhiều quá nên đội mất điểm tiên tiến, không đạt đuọc danh hiệu “cờ đỏ” khiến ảnh hưởng đến quá trình cải tạo của người khác…v…v. ..
Một phần vì là gốc người Khmer, một phần là chiến sĩ chiến đấu ngoài mặt trận, đại tá Sơn Thương không đủ ngôn từ để đáp lại bọn “mồm loa mép giải” Vũ Thành An và Nguyễn Minh Đăng, cho nên bị quá căng thẳng, ông đã tự vẫn. Còn tên bác sĩ dân biểu Nguyễn Văn Ngân, lúc đầu bọn Việt Cộng cho làm “y vụ”, hắn ăn cắp thuốc tiêu chuẩn của trại cấp để chữa trị cho tù nhân, đem mua bán đổi chác hay dâng làm quà cho bọn việt cộng, bị bắt quả tang, bị mất chức “y vụ” nhưng được lên làm đội trưởng (giống Quế tướng công, mất chức tư lệnh sư đoàn 2 vì chặt rừng bán quế cho ngoại quốc cũng như bị tố cáo hiếp dâm, thì lại lên chức Tư Lệnh Quân Đoàn 2, sau chuyển về làm Tư Lệnh Quân Đoàn 3).
Tên đội trưởng Ngân này đã ăn cắp một gói sữa bột của một người trong đội và ăn cắp nhiều món đồ vật khác của anh em. Bị phát hiện, nhưng có sự bao che của Vũ Thành An nên tên Ngân vẫn làm đội trưởng mà không có bị cảnh cáo hay bị khiển trách gì. Trong khi đó, chúng tiếp tục gia tăng sự báo cáo với bọn cai tù : chuyện đói trong trại tù cộng sản là điều hiển nhiên, nên anh em đi lao động thường hay ăn sắn sống (không luộc được), bọn Vũ Thành An cũng báo cáo không sót một ai. Bác Đăng – anh ruột của bộ trưởng Cao Văn Tường – bộ trưởng đặc trách liên lạc quốc hội – nhiễm trùng trong tai, ném bông gòn ra đường cũng bị Khiếu Thiện Kế đấu tố hết mấy đêm.
Khi chuyển trại từ Phú Sơn về trại Thanh Phong tỉnh Thanh Hóa, Vũ Thành An sợ bị anh em đầu độc nên xin với bọn quản giáo việt cộng được ăn riêng : Vũ Thành An tự biết mình là VIP quá quan trọng !!! Tại trại Phú Sơn 4 tỉnh Bắc Thái, “côn trùng học làm người” Vũ Thành An cho biết ý kiến thế nào về cái chết tự vẫn của đại tá Sơn Thương ? Ý kiến thế nào về những nhục hình, những lăng mạ, những trừng phạt… của bọn cai tù đối với một số bạn đồng tù (một số đã chết, một số còn lại ở Việt Nam, một số đã qua Hoa Kỳ diện H.O.). Những đau đớn kéo dài về thể xác và tinh thần của những cải tạo viên không thể hóa giải một cách nhẹ nhàng như lời phát biểu nhẹ như lông vịt của Vũ Thành An ở Nam Cali khi con côn trùng này ra mắt những thính giả yêu những “bài ca không tên” : “Tôi xin lỗi các anh em, trong những lúc yếu lòng…”
Phân tích câu nói của Vũ Thành An, tôi thấy có một số khúc mắc : thứ nhất, lỗi không phải của anh em cho nên Vũ Thành An không thể xin về cho mình được. Cho rằng vì quen miệng nên nói sai, ý của Vũ Thành An là “xin các anh tha lỗi cho tôi”, thì các anh em nạn nhân của antenna đã có ai lên tiếng đồng tình tha lỗi cho Vũ Thành An chưa ? (theo học giả Nguyễn Hiến Lê, đồng ý và đồng tình khác nhau : đồng ý là bằng mặt chưa bằng lòng. Còn đồng tình là vừa bằng mặt vừa cả bằng lòng ) . Cho rằng một số anh em ở Hoa Kỳ đồng ý tha lỗi cho Vũ Thành An đi nữa, thì còn lại số khuất mặt (bao gồm người chết, người còn ở Việt Nam, những người ở các quốc gia khác ) tính làm sao ?
Điểm thứ hai, Vũ Thành An nói :”…trong những lúc yếu lòng ” là Vũ Thành An không thành thật. Trong luật pháp, một hành vi phạm tội được lặp đi lặp lại nhiều lần trong một thời gian dài và lặp đi lặp lại một cách có hệ thống, có bài bản thì bị kết án với trường hợp gia trọng là có cố ý . Nếu chấp nhận lời nói của Vũ Thành An thì hóa ra từ khi “đi cải tạo” tháng 6- 1975 đến tháng 6-1987, Vũ Thành An yếu lòng đến 12 năm !!! Thế lúc nào là lúc vững lòng ? Có phải Vũ Thành An vững lòng khi “được trở lại đạo” và được sự che chở của các vị linh mục ?
Vũ Thành An đã tự sát sinh mệnh lịch sử của mình khi cam tâm đem thân làm tay sai cho lũ “sâu bọ lên làm người”. Các vị linh mục lúc nào cũng rộng lượng, bác ái, bao dung…mở rộng vòng tay đón nhận mọi con cái của Chúa.. Công trạng hay tội lỗi chỉ được minh xử bởi Chúa Trời vào Ngày Phán Xét Cuối Cùng. Chúng tôi – những cựu tù nhân chính trị- một số là giáo dân, một số là tín đồ các tôn giáo khác, lên tiếng với linh mục Nguyễn Huy Tưởng, chính xứ nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Garland -Texas, nhân dịp ngày 11- 11 sắp tới đây- kỷ niệm Lễ Ngân Khánh của ngài, Vũ Thành An sẽ trình diễn văn nghệ. Vì luật pháp Hoa Kỳ, vì tình Bác Ái của Ki Tô, vì chúng tôi không muốn trồng “nhân” xấu cho “nghiệp” của mình… chúng tôi tạm “forget” những hành vi của Vũ Thành An trong quá khứ, nhưng chúng tôi không bao giờ “forgive” cho động cơ thúc đấy Vũ Thành An gây nên tội phạm ấy.
Những tên tội phạm khác – tội lừa thầy phản bạn, một số chịu ở lại Việt Nam, một số khác qua Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Canada… đều im hơi lặng tiếng để sống hết kiếp, để dành thời gian còn lại trong quãng đời ăn năn hối hận. Chúng tôi cũng chấp nhận “forget ” họ. Nhưng một số linh mục có thể không phân biệt sinh mệnh nhục thể với sinh mệnh lịch sử nên đã cho phép Vũ Thành An dùng tài năng âm nhạc để xuất đầu lộ diện trở lại, nhằm làm hồi sinh “sinh mệnh lịch sử đã chết của Vũ Thành An”. Xin các linh mục hãy suy nghĩ cho kỹ về ý kiến của chúng tôi. Tôi tin rằng quý vị linh mục chỉ muốn bao dung chấp nhận sinh mệnh nhục thể chủa Vũ Thành An, chứ quý vị không muốn phục sinh “sinh mệnh lịch sử đã chết của Vũ Thành An”.
Nữ ca sĩ Thanh Lan khi mới đến Hoa Kỳ, hớ hênh tuyên bố có lợi cho cộng sản, bị Ủy Ban Chính Nghĩa Quốc Gia và các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ phản đối. Sau đó, Thanh Lan xin tỵ nạn và được cộng đồng chấp nhận vì từ 30-4-1975 trở về sau, cô không có làm antenna cho bọn Việt Cộng. Trong khi đó, Vũ Thành An là một tên phản bội, tay sai rõ ràng của cộng sản Việt Nam – sắp sửa đến trình diễn tại vùng Dallas – Texas thì lại không thấy Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại lên tiếng gì cả.
Các ông các bà trong Ban Đại Diện đang bận ngủ hay đang bận đấu đá nhau nên quên “dịch côn trùng Vũ Thành An” sắp kéo đến vùng Dallas hay sao ? Xin quý vị thức tỉnh để làm việc chung cho đồng bào ?
Toàn thể lớp đệ nhị B2 của tôi không một ai dịch nổi nhóm từ “mả đi lấy lẽ”. Giáo sư Nguyễn Huy Đương gợi ý nên chuyển câu nói ấy qua một dạng khác thì người ngoại quốc (Âu Mỹ) mới có thể hiểu được :
” Bẩm thưa bà, truyền thống giáo dục của dòng họ tôi không có dạy tôi đi làm vợ lẽ người ta !!”
Năm 1976, nghĩa là 10 năm sau, oái oăm thay khi thiếu tá Trần Văn Thảo đưa cho tôi tờ Đứng Dậy đọc bài phản tỉnh của Thế Uyên, tôi lại nhớ đến câu thoát dịch của giáo sư Nguyễn Huy Đương và tự hỏi sao Thế Uyên lại không trả lời được như cô Mai (ghi nhận là Thế Uyên uyên bác hơn cô Mai rất nhiều), đáng lẽ Thế Uyên phải nói : ” Thưa ông cán bộ, (có thể là Thế Lữ hay trưởng trại cải tạo), nhà tôi không có mả giác ngộ chính quyền cách mạng, nhất là hiện nay tôi không có tự do.”
Tiếc thay Thế Uyên không có cái dũng cảm như cô Mai nên bài phản tỉnh ra đời. Kết quả hiện thực là Thế Uyên được rời trại cải tạo rất sớm. Trong quá trình hành tội những kẻ thua trận dưới dạng từ hoa mỹ “học tập cải tạo tốt” , người cộng sản luôn luôn đòi hỏi “phạm nhân” phải “giác ngộ chính sách và đường lối”. Rất nhiều người hiểu sai chữ “giác ngộ” của cộng sản : “giác ngộ” của cộng sản dùng không giống một chút nào với “giác ngộ” trong Phật giáo. Thước đo của sự giác ngộ là tố cáo một cách thành khẩn những tội lỗi hay ý nghĩ của những người xung quanh mình để “dâng” lên đảng cộng sản và chính quyền của nhân dân ! Giá trị của thước đo càng lớn thì “cải tạo viên” mới được về với gia đình (tôi không dùng “được trả lại tự do” ). Thế Uyên được trả về sớm quá nên tôi không rõ mức độ ” giác ngộ” của Thế Uyên ra thế nào, có lẽ không nhỏ.
Nhưng tôi ngạc nhiên biết bao khi tháng 6/1984, trở lại Sài Gòn với gia đình, tôi vẫn chưa thấy ông cựu Trưởng Ty Dân Vận Chiêu Hồi tỉnh Gia Định là nhạc sĩ Vũ Thành An được trả về với gia đình. Mãi đến năm 1987, trước khi tôi vượt biên vài tháng, tôi mới được tin Vũ Thành An được rời trại tù và tạm cư ở cư xá Thanh Đa. Nhắc đến Vũ Thành An, nếu lấy 100 diểm làm thước đo cho cuộc thi mức độ “giác ngộ” thì Vũ Thành An đạt 100/100 với lời khen tặng của Ban Giám Khảo !!
Người bạn của tôi, cựu đại úy Trần Văn Chính, nguyên khóa 4 Biên Tập Viên Cảnh Sát, ở tù chung với tôi trong Nam, nhưng khi bị chuyển ra Bắc lại ở chung trại với Vũ Thành An, đã nói rằng Vũ Thành An là antenna nguy hiểm nhất, đã từng hại rất nhiều chiến sĩ của ta. Có người lại bảo Vũ Thành An đâm sau lưng chiến sĩ, nhưng anh Trần Văn Chính lại bảo rằng “hắn đâm đàng trước nhiều hơn đâm sau lưng. Tôi thì góp ý như sau :” Bố mẹ đặt tên là Vũ Thành An, nhưng sau mười mấy năm tù với thành tích ác ôn, ta phải gọi là Vũ Thành An-ten-na mới đúng”.. Vậy từ đây trở về sau, tên được gọi là Vũ Thành An và tên gọi được là Vũ Thành An-ten-na !!
Con người hiện hữu luôn luôn bao hàm hai phần : tiên thiên và hậu thiên. Tiên thiên là phần trời cho, hậu thiên là phần ảnh hưởng bởi môi trường sinh sống. Vũ Thành An có phần tiên thiên khá tốt : mắt sáng, nguòi cao (cỡ 1.85m), tài hoa (có khoa bảng và làm nhạc có hồn), nhưng có lẽ phần hậu thiên không khá mấy, vì không có một ông thầy nào cũng như không có một chương trình giáo dục nào của người quốc gia dạy con người đi làm antenna hại người thân, bạn bè và chiến hữu cả (cộng sản thì có : đó là chính sách căn bản cho sự đấu tranh giai cấp). Vậy thì chỉ còn giáo dục gia đình là có ảnh hưởng, chả lẽ “dòng họ của Vũ Thành An có mả đi làm antenna ?” Xin Vũ Thành An minh xác về điểm nghi vấn này của tôi.
Tự điển Webster định nghĩa về antenna như sau :
a movable segment organ of sensation on head of insects, myriapods and crustaceans (tạm dịch : cơ quan về cảm giác có nhiều đoạn khúc có thể chuyển động được, ở trên đầu các loài côn trùng, loài đa túc và loài giáp xác). a usual metalic device (as a rod or wire) for radiating or receiving radio waves (tạm dịch : thiết bị bằng kim loại thường dùng cho các làn sóng bức xạ hay nhận làn sóng vô tuyến – có thể là một thanh sắt hay bằng dây).
Đại đa số anh em tù nhân chính trị và nhân dân miền Nam hiểu về antenna qua định nghĩa thứ hai, ít ai để ý đến định nghĩa thứ nhất, ngoại trừ những chuyên viên nông nghiệp và các giáo sư dạy môn vạn vật. Thật vậy hầu hết các loài côn trùng đều có antenna mà chúng ta thường gọi là “râu” như các loài bướm, cào cào, châu chấu, dán, dế…Các loài đa túc như kiến, cuốn chiếu, rết… cũng có antenna. Loài giáp xác như tôm, cua… cũng có antenna. Chúng dùng antenna để truyền thông cho nhau, trong khi thiết bị bằng kim loại ỏ định nghĩa thứ hai hoặc chỉ là phát sóng hoặc chỉ nhận sóng chứ không vừa phát vừa nhận như antenna của sinh vật.
Bọn Việt Cộng ( Việt Nam Cộng Sản) – dù là kẻ chiến thắng – vẫn bị thua trận và nhân dân miền Nam coi là “loài sâu bọ lên làm người”, sự miệt thị này không phải xuất phát từ sự ghen tức mà chính là sự quá ngu dốt của tập đoàn lãnh đạo CSVN từ thượng tầng trung ương đến hạ tầng cơ sở. Phạm vi bài viết này không phải chỗ để liệt kê các ngu dốt ấy, mà nếu liệt kê thì chắc phải dùng đến một quyền dầy cỡ tự điển mới đủ. Điều tôi muốn nói ở đây là chỉ có bọn “sâu bọ lên làm người” mới truyền thông được với bọn “côn trùng học lên làm người” như Vũ Thành An-ten-na, Cung Củ Đậu, Nguyễn Minh Đăng…
Chính miệng Vũ Thành An đã phát biểu để minh chứng cho nhận xét của tôi. Tôi không hề bầy đặt và gán cho thân phận của Vũ Thành An là “côn trùng học làm người”. Chúng ta hãy đọc lại đoạn hồi ký sau đây của đại úy Trần Văn Chính (tôi cũng liệt kê vào đây một số nhân chứng như cựu dân biểu Trương Vị Trí, cựu phó tỉnh trưởng Trần Huỳnh Thanh, cựu Trung Tá Nguyễn Lô – tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 7 nhảy dù, cựu thiếu tá Văn Hiệp Vân – trưởng F Cần Thơ, cựu thiếu tá Trần Văn Hên – khóa 19 trường Võ Bị QGVN, cựu thiếu tá Nguyễn Văn Tăng – trưởng F Vũng Tàu…) :
[Trích đoạn]…” Đêm 30 tháng 12 năm 1980, trong không khí lạnh lẽo của núi rừng tỉnh Bắc Thái, trại tù Phú Sơn tổ chức đón giao thừa. Sân khấu được dựng trong sân trại tù. Phía dưới sân khấu khoảng trên 2,000 tù nhân thuộc thành phần quân, cán, chính của VNCH ngồi lặng lẽ trên sàn đất. Phía sau đó, xa hơn một chút, 22 vị linh mục bị cô lập ngồi co ro vì lạnh. Sau chót là những hàng ghế dành cho bọn công an coi tù đang chễm chệ (chú thích của tôi : chắc anh Trần Văn Chính bị mất kính cận thị nên không trông rõ, chứ bọn công an Việt Cộng ít kẻ biết ngồi chễm chệ, đa số hay ngồi kiểu nước lụt – nghĩa là cho cả 2 chân lên ghế !!).
Tiếng đàn nổi lên cùng giọng sáo của Tô Kiều Ngân thì Vũ Thành An xuất hiện, quỳ gối, đôi tay giang rộng, thành kính kêu mừng : ” Ôi tôi không hiểu hạnh phúc này hôm nay vì sao mà tôi có. Đó là nhờ công ơn trời biển của Bác và Đảng, nhờ công ơn của cách mạng mà tôi mới được thành người !” [Ngưng trích]
Vũ Thành An dường như đậu cử nhân Văn Khoa (cũng có người cho biết Vũ Thành An tốt nghiệp QGHC), không rõ ban nào, tuy nhiên sau này được chuyển về Tổng Ủy Dân Vận và đảm trách chức vụ Trưởng Ty Thông Tin Dân Vận tỉnh Gia Định, chắc trình độ lý luận cũng không đến nỗi kém. Vậy xin hỏi mãi đến năm 1980, An mới biết “được thành người” . Thế thì từ lúc được bà mẹ sinh ra năm 1942 đến năm 1972 là lúc làm Trưởng Ty Dân Vận, Vũ Thành An có biết mình là cái gì không ? Hay là tuổi của Vũ Thành An là tuổi con gián, không nằm trong thập nhị chi ?
Hỏi tức là trả lời : trước năm 1980, Vũ Thành An là “côn trùng học làm người”, nhờ được giáo dục bởi bọn “sâu bọ lên làm người” nên đêm giao thừa năm 1980 mới thành kính kêu mừng “tôi mới được thành người”. Tuy nhiên, phút biến hình đó ngắn quá (có một đêm so với 38 năm tính từ năm 1942 đến năm 1980) nên antenna của cốt côn trùng vẫn còn dính trên đầu của Vũ Thành An.
Trong tác phẩm “Người đàn bà bên kia vĩ tuyến”, nhà văn Doãn Quốc Sỹ có viết về một người đàn bà tên Diễm – qua lời phát biểu của trung úy Luận :” Tao thấy elle có tiếng kêu siêu âm của loài cái đang mời gọi loài đực”.
Nhưng theo giáo sư Tôn Thất Trình – nhà nông học nổi tiếng của miền Nam, hai lần làm Tổng Trưởng Bộ Canh Nông – loài côn trùng khi đến giai đoạn sinh trưởng, giống cái tiết ra mùi quyến dụ giống đực đến để làm công tác truyền giống, chớ côn trùng không phát ra tiếng kêu siêu âm. Giáo sư Tôn Thất Trình gọi mùi quyến dụ của côn trùng giống cái là “nhục tình hương”. Và để bắt mùi được “nhục tình hương” của giống cái, những con côn trùng giống đực đã dùng tối đa khả năng cảm nhận của chúng là antenna.
Hai con vật khác nổi tiếng trong lãnh vực khứu giác là con chó và con cá mập : lỗ mũi của chó thật siêu đẳng, nó có thể bắt được mùi của ma túy khi bất cứ chất này được gói dấu kỹ cỡ nào ; con cá mập cũng ghê gớm không vừa gì, chỉ cỡ 1/50 của giọt máu rơi xuống đại dương trong vòng bán kính 3 miles, các con cá mập đã đánh hơi được để lao tới kiếm ăn rồi. Tuy nhiên 2 con vật này không có antenna, do đó những bọn làm antenna như Vũ Thành An, Nguyễn Minh Đăng, Cung Củ Đậu… chỉ đáng ở cấp độ sâu bọ, côn trùng… chứ chưa đủ cấp độ để bước lên hàng thú vật !!
Trong quyển sách Nông Học Đại Cương, chương Bảo Vệ Mùa Màng, tác giả Tôn Thất Trình có đề cập nhiều phương pháp diệt côn trùng, phương pháp nào cũng có mặt yếu mặt mạnh ; phương pháp hóa học thì rất hữu hiệu nhưng lại làm thay đổi sinh thái và ảnh hưởng lưu độc đến sức khỏe của con người, đo đó các nhà nghiên cứu phải thay đổi phương pháp hoặc kết hợp, hoặc luân phiên…
Người ta đã tổng hợp được một số “nhục tình hương” của một số côn trùng, để phết chất “nhục tình hương tổng hợp ” này nhằm bắt giết những côn trùng bằng bẫy, ít gây độc hại đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên giá cả của “nhục tình hương tổng hợp” còn cao, nên chỉ có nông gia nhà giàu như Hoa Kỳ, Nhật Bản… mới đủ khả năng xài…
Trong kỹ nghệ “trại cải tạo”, bọn “sâu bọ lên làm người” là Cộng Sản Việt Nam cũng có “nhục tình hương” là các chức vụ đội trưởng, thi đua, văn-thể-mỹ, học tập cải tạo tiên tiến…đã quyến dụ được những tên “côn trùng học làm người” sử dụng antenna để tấu trình mọi hành động, lời nói và ý nghĩ của các bạn đồng tù cho bọn công an cai tù.
Ngay từ khi nhập trại Long Thành, Vũ Thành An đã tỏ ra một tên “đầu hàng giai cấp”, đã đem tâm huyết ca tụng Hồ chí Minh và đảng Cộng Sản. Vũ Thành An có học nên nên trình độ làm antenna cao cấp hơn, khéo léo hơn. Trên chuyến tàu chuyển tù nhân từ Nam ra Bắc, bác sĩ dân biểu Trần Cao Đễ đã mắng Vũ Thành An về cái tội làm tay sai và làm antenna (bác sĩ Trần cao Đễ hiện mở phòng mạch tại ở Orange County).
Ra đến trại Phú Sơn 4 tỉnh Bắc Thái, Vũ Thành An được bọn Việt Cộng cho làm đội trưởng đội cờ đỏ (đội 1). Cựu dân biểu Trương Vị Trí – tốt nghiệp Học viện QGHC, người dân biểu trẻ tuổi nhất của Hạ Nghị Viện VNCH thời bấy giờ, đại diện đơn vị bầu cử số 5 tại Sài Gòn, – ở đội nhà bếp, là người cân đo cơm, khoai, sắn cho các anh em tù bị nghiêm giam. Ông thường cân nhiều hơn tiêu chuẩn bình thường, Vũ Thành An đã báo cáo hành vi của ông cho bọn việt cộng cai tù, cải tạo viên Trương Vị Trí bị bắt quả tang về tội cho tù nghiêm giam hưởng tiêu chuẩn cao hơn người lao động, nên bị thi hành kỷ luật và sau đó bị tống ra khỏi đội nhà bếp. (cựu dân biểu Trương Vị Trí hiện định cư ở tiểu bang Florida).(*)
Cựu thiếu tá Không Quân Nguyễn Văn Cử, nguyên dân biểu đơn vị Nha Trang, người cùng với anh hùng Phạm Phú Quốc năm 1962 đã oanh tạc Dinh Độc Lập của Tổng Thống Ngô Đình Diệm bằng phi cơ Skyraider AD-6, đã bị Vũ Thành An báo cáo thêu dệt và chèn ép đủ điều, vì ngoài chức vụ thiếu tá và dân biểu, Vũ Thành An có biết thiếu tá Cử hoạt động trong VNQDĐ – là đảng khắc kỵ với đảng CSVN. Thiếu tá Nguyễn Văn Cử hiện cư trú tại 4270 Albany Dr # 214 – San Jose – CA 95129, nếu Vũ Thành An cho rằng tôi hiểu sai hành vi của An, xin cứ thư cho thiếu tá Nguyễn Văn Cử ở địa chỉ trên.
Sau một thời gian lập công, bọn Việt Cộng cất nhắc Vũ Thành An lên làm “thi đua”. Đây là chức vụ tương đương với Tổng Đội Trưởng. Vũ Thành An đã câu kết và điều khiển một số đội trưởng ác ôn khác thi hành những sáng kiến của y như là thi đua lao động trong ngày nghỉ, thi đua học tập và kiểm điểm thành tích mỗi đêm. Nhóm tay sai dưới trướng Vũ Thành An có thể kể – cựu dân biểu Nguyễn Minh Đăng, cựu bác sĩ dân biểu Nguyễn Văn Ngân, cựu nghị sĩ Khiếu Thiện Kế… (tên Khiếu Thiện Kế tỏ ra xu nịnh một cách hèn hạ, nhưng không làm đội trưởng).
Đại Tá Sơn Thương khi còn là Tiểu Đòan Trưởng Biệt Động Quân đã nổi tiếng ở miền Trung vào năm 1964 tại trận Ba Gia và Thạch Trụ, sau này lên Trung Tá ông về làm Tiểu khu phó tỉnh Vĩnh Bình và chức vụ sau chót khi ông lên Đại Tá là Giám Đốc Nha Miên Vụ. Ở trại Phú Sơn 4, thiếu dinh dưỡng, nên ông thường khai bệnh để nghỉ; khi thiếu tá Đặng Hữu – công an việt cộng làm phân trại trưởng – cho phép mọi người được trích từ tiền lưu ký để mua thêm 1kg sắn (trại tù bán cho người tù tính bằng tiền của tù, chứ không cho không) thì Vũ Thành An và Nguyễn Minh Đăng không cho đại tá Sơn Thương mua vì chúng nói rằng ông không có đi lao động.
Đã thế chúng còn tập họp kiểm điểm hàng đêm đem đại tá Sơn Thương ra đấu tố, nào là ông không có tinh thần giác ngộ, nào là ông có tinh thần chống đối lao động, đi ngược với chính sách khoan hồng của đảng cộng sản, nào là ông nghỉ bệnh nhiều quá nên đội mất điểm tiên tiến, không đạt đuọc danh hiệu “cờ đỏ” khiến ảnh hưởng đến quá trình cải tạo của người khác…v…v. ..
Một phần vì là gốc người Khmer, một phần là chiến sĩ chiến đấu ngoài mặt trận, đại tá Sơn Thương không đủ ngôn từ để đáp lại bọn “mồm loa mép giải” Vũ Thành An và Nguyễn Minh Đăng, cho nên bị quá căng thẳng, ông đã tự vẫn. Còn tên bác sĩ dân biểu Nguyễn Văn Ngân, lúc đầu bọn Việt Cộng cho làm “y vụ”, hắn ăn cắp thuốc tiêu chuẩn của trại cấp để chữa trị cho tù nhân, đem mua bán đổi chác hay dâng làm quà cho bọn việt cộng, bị bắt quả tang, bị mất chức “y vụ” nhưng được lên làm đội trưởng (giống Quế tướng công, mất chức tư lệnh sư đoàn 2 vì chặt rừng bán quế cho ngoại quốc cũng như bị tố cáo hiếp dâm, thì lại lên chức Tư Lệnh Quân Đoàn 2, sau chuyển về làm Tư Lệnh Quân Đoàn 3).
Tên đội trưởng Ngân này đã ăn cắp một gói sữa bột của một người trong đội và ăn cắp nhiều món đồ vật khác của anh em. Bị phát hiện, nhưng có sự bao che của Vũ Thành An nên tên Ngân vẫn làm đội trưởng mà không có bị cảnh cáo hay bị khiển trách gì. Trong khi đó, chúng tiếp tục gia tăng sự báo cáo với bọn cai tù : chuyện đói trong trại tù cộng sản là điều hiển nhiên, nên anh em đi lao động thường hay ăn sắn sống (không luộc được), bọn Vũ Thành An cũng báo cáo không sót một ai. Bác Đăng – anh ruột của bộ trưởng Cao Văn Tường – bộ trưởng đặc trách liên lạc quốc hội – nhiễm trùng trong tai, ném bông gòn ra đường cũng bị Khiếu Thiện Kế đấu tố hết mấy đêm.
Khi chuyển trại từ Phú Sơn về trại Thanh Phong tỉnh Thanh Hóa, Vũ Thành An sợ bị anh em đầu độc nên xin với bọn quản giáo việt cộng được ăn riêng : Vũ Thành An tự biết mình là VIP quá quan trọng !!! Tại trại Phú Sơn 4 tỉnh Bắc Thái, “côn trùng học làm người” Vũ Thành An cho biết ý kiến thế nào về cái chết tự vẫn của đại tá Sơn Thương ? Ý kiến thế nào về những nhục hình, những lăng mạ, những trừng phạt… của bọn cai tù đối với một số bạn đồng tù (một số đã chết, một số còn lại ở Việt Nam, một số đã qua Hoa Kỳ diện H.O.). Những đau đớn kéo dài về thể xác và tinh thần của những cải tạo viên không thể hóa giải một cách nhẹ nhàng như lời phát biểu nhẹ như lông vịt của Vũ Thành An ở Nam Cali khi con côn trùng này ra mắt những thính giả yêu những “bài ca không tên” : “Tôi xin lỗi các anh em, trong những lúc yếu lòng…”
Phân tích câu nói của Vũ Thành An, tôi thấy có một số khúc mắc : thứ nhất, lỗi không phải của anh em cho nên Vũ Thành An không thể xin về cho mình được. Cho rằng vì quen miệng nên nói sai, ý của Vũ Thành An là “xin các anh tha lỗi cho tôi”, thì các anh em nạn nhân của antenna đã có ai lên tiếng đồng tình tha lỗi cho Vũ Thành An chưa ? (theo học giả Nguyễn Hiến Lê, đồng ý và đồng tình khác nhau : đồng ý là bằng mặt chưa bằng lòng. Còn đồng tình là vừa bằng mặt vừa cả bằng lòng ) . Cho rằng một số anh em ở Hoa Kỳ đồng ý tha lỗi cho Vũ Thành An đi nữa, thì còn lại số khuất mặt (bao gồm người chết, người còn ở Việt Nam, những người ở các quốc gia khác ) tính làm sao ?
Điểm thứ hai, Vũ Thành An nói :”…trong những lúc yếu lòng ” là Vũ Thành An không thành thật. Trong luật pháp, một hành vi phạm tội được lặp đi lặp lại nhiều lần trong một thời gian dài và lặp đi lặp lại một cách có hệ thống, có bài bản thì bị kết án với trường hợp gia trọng là có cố ý . Nếu chấp nhận lời nói của Vũ Thành An thì hóa ra từ khi “đi cải tạo” tháng 6- 1975 đến tháng 6-1987, Vũ Thành An yếu lòng đến 12 năm !!! Thế lúc nào là lúc vững lòng ? Có phải Vũ Thành An vững lòng khi “được trở lại đạo” và được sự che chở của các vị linh mục ?
Vũ Thành An đã tự sát sinh mệnh lịch sử của mình khi cam tâm đem thân làm tay sai cho lũ “sâu bọ lên làm người”. Các vị linh mục lúc nào cũng rộng lượng, bác ái, bao dung…mở rộng vòng tay đón nhận mọi con cái của Chúa.. Công trạng hay tội lỗi chỉ được minh xử bởi Chúa Trời vào Ngày Phán Xét Cuối Cùng. Chúng tôi – những cựu tù nhân chính trị- một số là giáo dân, một số là tín đồ các tôn giáo khác, lên tiếng với linh mục Nguyễn Huy Tưởng, chính xứ nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Garland -Texas, nhân dịp ngày 11- 11 sắp tới đây- kỷ niệm Lễ Ngân Khánh của ngài, Vũ Thành An sẽ trình diễn văn nghệ. Vì luật pháp Hoa Kỳ, vì tình Bác Ái của Ki Tô, vì chúng tôi không muốn trồng “nhân” xấu cho “nghiệp” của mình… chúng tôi tạm “forget” những hành vi của Vũ Thành An trong quá khứ, nhưng chúng tôi không bao giờ “forgive” cho động cơ thúc đấy Vũ Thành An gây nên tội phạm ấy.
Những tên tội phạm khác – tội lừa thầy phản bạn, một số chịu ở lại Việt Nam, một số khác qua Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Canada… đều im hơi lặng tiếng để sống hết kiếp, để dành thời gian còn lại trong quãng đời ăn năn hối hận. Chúng tôi cũng chấp nhận “forget ” họ. Nhưng một số linh mục có thể không phân biệt sinh mệnh nhục thể với sinh mệnh lịch sử nên đã cho phép Vũ Thành An dùng tài năng âm nhạc để xuất đầu lộ diện trở lại, nhằm làm hồi sinh “sinh mệnh lịch sử đã chết của Vũ Thành An”. Xin các linh mục hãy suy nghĩ cho kỹ về ý kiến của chúng tôi. Tôi tin rằng quý vị linh mục chỉ muốn bao dung chấp nhận sinh mệnh nhục thể chủa Vũ Thành An, chứ quý vị không muốn phục sinh “sinh mệnh lịch sử đã chết của Vũ Thành An”.
Nữ ca sĩ Thanh Lan khi mới đến Hoa Kỳ, hớ hênh tuyên bố có lợi cho cộng sản, bị Ủy Ban Chính Nghĩa Quốc Gia và các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ phản đối. Sau đó, Thanh Lan xin tỵ nạn và được cộng đồng chấp nhận vì từ 30-4-1975 trở về sau, cô không có làm antenna cho bọn Việt Cộng. Trong khi đó, Vũ Thành An là một tên phản bội, tay sai rõ ràng của cộng sản Việt Nam – sắp sửa đến trình diễn tại vùng Dallas – Texas thì lại không thấy Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại lên tiếng gì cả.
Các ông các bà trong Ban Đại Diện đang bận ngủ hay đang bận đấu đá nhau nên quên “dịch côn trùng Vũ Thành An” sắp kéo đến vùng Dallas hay sao ? Xin quý vị thức tỉnh để làm việc chung cho đồng bào ? 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------





There was an error in this gadget