Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, March 30, 2011

Financial Times- VGCS cướp 100 tấn vàng của quốc gia gởi sang Thụy Si

LTS Tội ác của bọn việt gian cộng sản năm 1975 cướp 16 tấn vàng của Ngân khố VNCH và vu tội cho Nguyễn văn Thiệu.. trong những năm gần đây  việt gian cộng sản  cướp 100 tấn vàng tài sản của tổ quốc và nhân dân Việt Nam, bao gồm cả đồ cổ bằng vàng gởi đi thụy sĩ chế biến lại thành vàng thỏi theo tiêu chuẩn quốc tế 

                 việt gian cộng sản cướp 100 tấn vàng của quốc gia  gởi sang Thụy Si 
Theo Financial Times, giới kinh doanh vàng Việt Nam đã xuất vàng trang sức cao cấp để tránh lệnh hạn chế xuất khẩu vàng thỏi của chính phủ. 
Trước năm 2008, Việt Nam xuất khẩu rất hạn chế vàng trang sức sang Thụy Sỹ, nơi thống trị ngành công nghiệp luyện kim vàng toàn thế giới, biến các loại trang sức, từ nhẫn tới cột nến thành vàng thỏi tiêu chuẩn quốc tế.

Nhưng điều đó đã thay đổi trong 2 năm qua, khi Việt Nam trở thành nguồn nhập khẩu vàng lớn nhất của Thụy Sỹ, phần lớn trong số đó được chuyển tới nung chảy tại các nhà máy tinh chế hàng đầu.
Các doanh nghiệp trong nước không được phép xuất khẩu vàng thỏi tự do, vì vậy họ đã sản xuất vàng trang sức để xuất khẩu. "Đó là một lỗ hổng và những người cần USD đã lợi dụng nó", ông Alexander  nóiCameron Alexander.

Năm 2009, theo cơ quan Hải quan Thụy Sỹ, Việt Nam xuất khẩu 54 tấn, thu về khoảng 2 tỷ USD, từ mức 3,2 tấn trong năm 2008. Số liệu này không bao gồm vàng thỏi, loại thường được coi như "vàng tiền tệ".

Năm 2010, Việt Nam đã xuất khẩu gần 61 tấn kim loại quý - chủ yếu là vàng sản phẩm - tới Thụy Sỹ, thu về 2,8 tỷ USD,

Mức giá vàng cao như hiện nay, cùng với việc phá giá VND đã khuyến khích các chủ sở hữu vàng tại Việt Nam bán vàng cho các doanh nghiệp Thụy Sỹ.

Theo bà Nguyễn Ngọc Quế Chi, Giám đốc điều hành của Công ty trang sức Sacombank, việc bán vàng trang sức cho Thụy Sỹ đã tăng mạnh trong dịp giá vàng trong nước thấp hơn giá quốc tế.

Số liệu chính thức của Việt Nam cho thấy, khoảng 2-3 tỷ USD vàng/năm đã rời khỏi Việt Nam trong 2 năm qua, chủ yếu là tới Thụy Sỹ. Nhưng theo số liệu thống kê của Hội Đồng Vàng thế giới, khoảng 2-3 tỷ USD chảy vào Việt Nam mỗi năm.

Do đó, Financial Times cho rằng, Việt Nam có hiện tượng nhập lậu vàng. Một lượng lớn vàng đổ vào Việt Nam thông qua các đường không chính thức từ Thái Lan, Lào và Campuchia, cũng như khá mạnh từ Trung Quốc.



Tang vật vụ án.
Đơn cử là 2 Hợp đồng ủy thác đầu tư số 30072008 - 005/BS - TPA và số 16062008 - 002/BS - TPA, nội dung: BASOWNN.HK GROUP LIMITED - Hồng Kông do Bạch Minh Sơn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc làm đại diện ủy thác cho Công ty Thiên Phú An do Ngô Bá Phiếu làm đại diện đầu tư số tiền 16.707.734.235 USD với lãi suất "hấp dẫn" 4%/năm cho 11 dự án khả thi tại Việt Nam đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Trong đó BASOWNN.HK GROUP LIMITED có quyền giữ lại 4% tổng số vốn đầu tư là tiền phí và hoa hồng của dịch vụ vay tiền. Quy định để đảm bảo cho đầu tư là Công ty Thiên Phú An phải chuyển tiền đặt cọc vào 4 tài khoản của Ngân hàng HSBS Hồng Kông theo địa chỉ của BASOWNN.HK GROUP LIMITED.


lừa đảo  200 tỷ USD
.
Theo bị cáo Phiếu, Công ty Thiên Phú An đã ký hợp đồng hỗ trợ cung cấp tín dụng lãi suất thấp từ các quỹ đầu tư nước ngoài cho khoảng 800 doanh nghiệp Việt Nam.
Việc khảo sát, thẩm định, đánh giá, thủ tục giải ngân đang thực hiện thì ông Phiếu bị Công an thành phố Hải Phòng bắt vì hành vi lừa đảo 200 tỷ USD
Do vậy, Công ty Thiên Phú An bị mất khả năng thực hiện hợp đồng với các doanh nghiệp. Tổng số thiệt hại vì các hợp đồng không thực hiện được là 200 tỷ USD.

1 comment:

Anonymous said...

VIET NAM HIEN GIO NHU MOT BUOI CHO CHIEU, NHUNG KE BAT LUONG THA HO VO VET,CANG NHANH CANG NHIEU CANG TOT ROI CHAY TRON./.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------