Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, March 6, 2011

Trần Quốc Bảo-làm giàu nghề con buôn chính trị










+ Lm. Nguyễn Hữu Lễ (Phong trào quốc dân đòi trả tên Saigon ) và
+ Cựu Th/Tá HQ Trần Quốc Bảo (Tổ chức Phục Hưng Việt Nam -- Tổ chức này cũng từng là một thành viên của Mặt trận Hòang Cơ Minh) đã cộng tác nhau sản xuất DVD "Tội ác Hồ chí Minh" (hình như kết quả tài chánh khả quan ?) nên nay cộng tác nhau thành lập "cái gọi là" Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc.
Vừa ra mắt , thề hứa thì đã lộ ra việc "CẦM NHẦM" tên Tập hợp Đồng Tâm !!!

Trần Quốc Bảo (Phục Hưng) làm chính-trị để làm gì? *

Sau 34 năm sống trên nước Mỹ, cá nhân tôi nhận xét chẳng có nghề nào làm giàu mau chóng bằng nghề "Chống cộng, cứu nước".

Thật vậy, chúng ta ngày bỏ nước ra đi, phần đông đều tay trắng. Người nào may mắn đem được chút của cải, vàng bạc theo cũng chẳng mua được một căn nhà đẹp như ngày hôm nay. Chút vốn đem theo nếu không có việc làm tốt thì nhà cửa dù chỉ có vài chục ngàn đô cũng không mua được. Tôi không nói đến những tên tham nhũng gộc đã có tiền sẳn ở nhà băng ngoại quốc, chỉ nói đến phần đông dân tỵ nạn mà thôi.Giá vàng ngày đó chỉ có 180 dollars một lượng, công chức, quân nhân nếu có vợ buôn bán giỏi giang đem theo được chừng 100 lạng là quá giàu rồi, tương lai bấp bênh đâu dám bỏ hết ra mua nhà hay sắm xe tốt. Vậy mà Hoàng cơ Minh khi mới qua Mỹ đi làm nghề rửa cửa kiếng, khổ quá mà không thấy tương ai sáng lạng nằm chỗ nào nên có sáng kiến nhảy ra làm lãnh tụ kháng chiến. Chỉ vài năm là có tiền triệu, bây giờ tuy đã chết nhưng cả giòng họ không cần làm việc cũng sống sung sướng suốt đời.Vậy mà chưa vừa lòng, bể Kháng Chiến Phở bò thì lại ra Việt Tân để gạt thêm người nhẹ dạ...

Nghề kháng chiến dỏm ra tiền nhanh thật. Cũng như phong trào Phục Hưng do một ông thiếu tá hải quân cầm đầu lấy tên là Trần Quốc Bảo. Ông ấy ngày mới qua cùng vợ và bà mẹ già, nghèo rớt mồng tơi, ông đi làm teller cho nhà băng tháng năm trăm, bà mẹ già ăn tiền già được 300, ở nhà thuê, đi xe bus đi làm việc. Được cấp trên cũ rủ đi làm "dịch vụ" kháng chiến, mỗi ngày được trả 100 đô, ăn, ngủ hotel ghi sổ ông chủ HCM trả, vậy là nhảy ra làm kháng chiến. Nhưng anh này tuy trẻ người mà không non dạ nên chỉ kháng chiến cuội như HCM ở Hoa kỳ nói chuyện xâm nhập Thái Lan hay Việt nam mà thôi chứ không hề bước chân ra khỏi nước Mỹ. Sau thấy gia đình họ Hoàng thâu bạc triệu mà trả cho mình chỉ bạc trăm nên rủ bạn bè ra lập Phong trào Phục Hưng ăn riêng nhưng khôn ngoan không tố cáo hay ganh tỵ với nhóm phở bò. Vậy là cũng chỉ mấy năm từ một anh teller nghèo kiết xác đã trở thành một nhà triệu phú. Tuy không bằng Hoàng cơ Minh vì giòng họ anh không ở trên đất Mỹ, chỉ có mình anh thu tiền nên không có hàng trăm triệu như gia đình họ Hoàng nhưng cũng dư giả cho anh mua nhà ở Arcadia, khu Beverly hills cuả khu người Tàu, vợ anh đi chơi, giải trí tiêu tiền như nước, con anh qua Mỹ mới sanh, đều nhờ ơn Bố học chơi mà ăn thiệt ở toàn trường tư đắt tiền. Đám cưới con gái anh mời cả ngàn người ở khách sạn sang nhất mà người Mỹ giaù có cũng không dám mơ làm tiệc cho con gái đi lấy chồng. Anh khôn ngoan vì đã có kinh nghiệm bản thân nên tuy thu được nhiều nhưng chi cho bộ hạ cũng khá hơn phe HCM để tránh bị phản phé.

Trên đây chỉ là hai trường hợp làm giàu mau chóng bằng cách hô hào chống cộng cứu nước, còn những người khác làm cò con cũng nhờ nghề Kháng chiến dỏm mà không cần học hành hay lao động cũng phong lưu, nhàn nhã.

Vậy có phải là nghề Chống Cộng bằng mồm là nghề làm giaù mau nhất ở Hải ngoại hay không? Bác sĩ,nha sĩ có ăn gian, ăn cắp chính phủ Mỹ về medicare, medicaid, medical cũng thua xa mà còn phải phập phồng lo sợ, phải làm giấy tờ giả mạo cho thật kheó mới thoát nhưng vẫn phập phồng không biết bị tổ trác ngày nào, gia tài sẽ bay theo gió...

Tốt nghiệp được từ các trường Đại học danh tiếng Mỹ cũng không làm giàu vừa nhanh vừa nhàn như mấy ông Tư lệnh chống cộng. Chỉ tiếc cho HCM, vì tham quá nên phải chết mất xác để cho giòng họ hưởng chứ cứ ngậm miệng ăn tiền như ông thiếu tá hải Quân khóa 12 trường Nha Trang xưa thì... vừa an toàn, vừa cho gia đình hưởng thụ, vua chu du Úc, Pháp ...vân ...vân mà không phải lo gì hết.

Vậy thì "Hoan hô chống cộng dỏm, vừa có tiếng vừa có miếng" phải không các bạn?

(ThanhVan - DD ThảoLuận 9)

*Tựa bài do Hồn Việt đặt.


Làm giàu nhanh chóng ở hải ngoại
Sau 34 năm sống trên nước Mỹ,cá nhân tôi nhận xét chẳng có nghề nào làm giàu mau chóng bằng nghề "Chống công, cúu nước".
Thật vậy, chúng ta ngày bỏ nước ra đi ,phần đông đều tay trắng.Người nào may mắn đem được chút của cải, vàng bạc theo cũng chẳng mua được một căn nhà đẹp như ngày hôm nay . Chút vốn đem theo nếu không có việc làm tốt thì nhà cửa dù chỉ có vài chục ngàn đô cũng không mua được. Tôi không nói đến những tên tham nhũng gộc đã có tiền sẳn ở nhà băng ngoại quốc, chỉ nói đến phần đông dân tỵ nạn mà thôi.Giá vàng ngày đó chỉ có 180 dollars một lượng,công chức ,quân nhân nếu có vợ buôn bán gioỉ giang đem theo được chừng 100 lạng là quá giàu rồi, tương lai bấp bênh đâu dám bỏ hết ra mua nhà hay sắm xe tốt. Vậy mà Hoàng cơ Minh khi mới qua Mỹ đi làm nghề rửa cửa kiếng cho các cao ốc ở Virginia, khổ và lạnh quá mà không thấy tương ai sáng lạng nằm chổ nào nên có sáng kiến nhảy ra làm lảnh tụ kháng chiến.Chỉ vài năm là có tiền triệu, bây giờ tuy đã chết nhưng cả giòng họ không cần làm việc cũng sống sung sướng suốt đời.
Vậy mà chưa vừa lòng, bể Kháng Chiến Phở bò thì lại ra Việt Tân để gạt thêm người nhẹ dạ...
Nghề kháng chiến dỏm ra tiền nhanh thật. Cũng như phong trào Phục Hưng do một ông thiếu tá hải quân cầm đầu lấy tên là Trần Quốc Bảo (Trần trọng Ngà). Ông ấy ngày mới di tản cùng vợ và bà mẹ già vào 1975, ngheò rớt mồng tơi, ông đi làm teller cho nhà băng tháng năm trăm, bà mẹ già ăn tiền già được 300,ở nhà thuê, đi xe bus đi làm việc.Được cấp trên cũ rủ đi làm "dịch vụ" kháng chiến ,mổi ngày được trả 100 đô,ăn ,ngủ hotel ghi sổ ông chủ HCM trả,vậy là nhảy ra làm kháng chiến. (nay lại hợp tác với quạ đen Nguyễn Hữu Lễ ra công ty yêu nước mới có tên là Lực Lượng Kíu Cuốc) LTS
Nhưng anh này tuy trẻ người mà không non dạ nên chỉ kháng chiến cuội như HCM ở Hoa kỳ nói chuyện xâm nhập Tháí Lan hay Việt nam mà thôi chứ không hề bước chân ra khỏi nước Mỹ. Sau thấy gia đình họ Hoàng thâu bạc triệu mà trả cho mình chỉ bạc trăm nên rủ bạn bè ra lập Phong trào Phục Hưng ăn riêng nhưng khôn ngoan không tố cáo hay ganh tỵ với nhóm phở bò.
Vậy là cũng chỉ mấy năm từ một anh teller nghèo kiết xác đã trở thành một nhà triệu phú. Tuy không bằng Hoàng cơ Minh vì giòng họ anh không ở trên đất Mỹ,chỉ có mình anh thu tiền nên không có hàng trăm triệu như gia đình họ Hoàng nhưng cũng dư giả cho anh mua nhà ở Arcadia,khu Beverly hills cuả người Tàu ở Cali, vợ anh đi chơi ,giaỉ trí tiêu tiền như nước,con anh qua Mỹ mới sanh, đều nhờ ơn Bố học chơi mà ăn thiệt toàn ở trường tư đắt tiền.
Đám cưới con gái anh mời cả ngàn người ở khách sạn sang nhất mà người Mỹ giaù có cũng không dám mơ làm tiệc cho con gái đi lấy chồng, lại còn tặng thêm ông con rể Mỹ làm teller (như bố vợ năm 1975) ở ngân hàng nơi cô con gái làm nghề kế toán một cái nhà ở Torrance California....Lấy gái Việt Nam có hồi môn, anh Mỹ này đúng là trúng số.. Anh Trần trọng Ngà (Trần Quốc Bảo) khôn ngoan vì đã có kinh nghiệm bản thân nên tuy thu được nhiều nhưng chi cho bộ hạ cũng khá hơn phe HCM để tránh bị phản phé, và lại phản phé chi được nữa vì.... chỉ vài năm làm kháng chiến cuội vợ anh ngang nhiên về Việt Nam du lịch, vào tiệm Internet gởi e.mail về Mỹ cho chồng bảo gởi ngay cho bà ta 10.000 dollars cho bà mua hột xoàn vì tiền đem theo không đủ mà tụi VC đâu dám động đến lông tay bà.
Sinh đứa con trai cách đây 20 năm vợ chồng ông chủ tịch Phục Hưng thuê một nữ y tá Mỹ ở luôn trong nhà trông nom cho cậu bé. Làm kháng chiến như ông Trần Quốc Baỏ thật đáng phục,vừa có tiền tiêu hoang phí vừa có tiếng yêu nước, vừa về thăm Việt Nam và xài Internet công cộng.
Vậy mà linh mục Nguyễn hữu Lể còn xin tiền dân tỵ nạn đóng góp cho chi phí thực hiện cuốn phim gần như là để vinh danh Hồ chí Minh thì cũng lạ. Hay ông linh mục này đi tu, rồi đi tù lâu năm đã trở thành "ngây ngô như gổ đá"?
Trên đây chỉ là hai trường hợp làm giàu mau chóng bằng cách hô hào chống cộng cứu nước,còn những người khác làm cò con cũng nhờ nghề Kháng chiến dỏm mà không cần học hành hay lao động cũng phong lưu, nhàn nhã.
Vậy có phải là nghề Chống Cộng bằng mồm là nghề làm giàu mau nhất ở Hải ngoại hay không? Bác sĩ,nha sĩ có ăn gian, ăn cắp chính phủ Mỹ về medicare, medicaid, medical cũng thua xa mà còn phải phập phồng lo sợ, phải làm giấy tờ giả mạo cho thật kheó mới thoát nhưng vẫn phập phồng không biết bị tổ trác ngày nào ,gia tài sẽ bay theo gió...
Tốt nghiệp được từ các trường Đại học danh tiếng Mỹ cũng không làm giàu vừa nhanh vừa nhàn như mấy ông Tư lệnh chống cộng. Chỉ tiếc cho HCM, vì tham quá nên phải chết mất xác để cho giòng họ hưởng chứ cứ ngậm miệng ăn tiền như ông thiếu tá hải Quân khóa 12 trường Nha Trang xưa thì... vừa an toàn, vừa cho gia đình hưởng thụ ,vừa chu du Úc,Pháp ...vân ...vân mà không phải lo gì hết.
Vậy thì "Hoan hô chống cộng dỏm, vừa có tiếng vừa có miếng"phải không các bạn?
Thanhvantn@...
http://groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/90469
QUẠ ĐEN NGUYỄN HỮU LỄ
Rằng "tôi phải sống" để làm tiền
Ăn bám đồng hương suốt mấy niên
"Đòi lại Sài Gòn" bằng nước bọt
"Phục hưng Quốc Tổ" khổ con chiên!
Giữa bầy chính khứa mồm leo lẻo
Một lão quạ đen mắt láo liên
Huyền thoại đấu tranh không mệt mỏi
Nghề riêng gây quỹ sướng như tiên
November 25, 2010
HỒ CÔNG TÂM
[Ghi nhận riêng] Rõ khổ, nghe nói nhà thơ Hoàng Phong Linh lại đứng chung trong tổ chức do quạ đen Nguyễn Hữu Lễ làm Chủ Tịch Ủy Ban Cố Vấn và Yểm Trợ mà không tởm ư? Quên rồi sao, không nhớ trước đây nhà thơ đã từng dẫn tác giả quyển sách "Tôi Phải Sống" lên vùng Washington , DC., Virginia & Maryland đi giới thiệu và Ra Mắt Sách. Nhờ HPL giới thiệu mà đồng hương vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn mới biết tới Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và hưởng ứng yểm trợ mua sách TPS được cả hai ngàn cuốn (2,000 copies). Vậy mà khi nhà thơ Hoàng Phong Linh ngỏ ý xin Linh Mục Lễ yểm trợ mua giùm cái vé máy bay về California mà LM Lễ cứ lờ đi. Bây giờ đồng tâm hiệp lực với con quạ đen này thì từ chết chí bị thương mà thôi. (HCT)
From: Hong Tran
Subject: [ChinhNghiaViet] Sydney-Úc châu: Ra mắt LLDTCQTQ - Thư Xác Minh của TẬP HỢP ĐỒNG TÂM - ÚC CHÂU
Thưa quý vị,
Lực lượng Cứu quốc ra đời rồi đây sẽ gây quỹ hoạt động.
"Tôi xin người cứ gian dối
Nhưng xin người đừng ngửa tay xin...(Tiền)"
Cộng đồng Người Việt của chúng ta đã quá ngán ngẩm vấn đề đóng góp tiền bạc rồi.
Cúi xin lạy quý vị tha cho chúng con.
Trân trọng
Trần Hồng

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------