Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, March 11, 2011

Gởi Bà Tổng Trưởng Ngoại Giao Clinton-VN mạng người giá $7 dollars









Trịnh Xuân Tùng tố cáo Trung tá công an đánh gẫy cổ đã tử vong-Hà Nội:

Hà Nội:
Người tố cáo Trung tá công an đánh gẫy cổ đã tử vong
(Dân trí) - Ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng), người tố cáo bị công an và dân phòng phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) đánh gẫy cổ, đã tử vong sáng nay, 8/3, tại Bệnh viện Việt Đức.
Trao đổi với PV Dân trí, người nhà nạn nhân cho biết, ông Tùng tử vong vào hồi 6h25 sáng nay. Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đã vào BV Việt Đức thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình ông Tùng.
Ông Tùng khi đang cấp cứu tại BV Việt Đức.


Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ông Tùng và người nhà đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan công an và cơ quan báo chí, tố cáo việc ngày 28/2, ông bị công an và dân phòng phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) đánh, gây thương tích nặng.
Ông Tùng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai tối 28/2, sau đó được chuyển sang BV Việt Đức mổ cấp cứu. Theo chẩn đoán của bác sỹ khi ông Tùng nhập viện, ông Tùng bị tổn thương hai đốt sống cổ gây liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp gây tắc nghẽn đường phổi.
Liên quan đến vụ việc này, Công an quận Hoàng Mai đã đình chỉ công tác 3 ngày đối với Trung tá Nguyễn Văn Ninh - Công an phường Thịnh Liệt. Ngoài ra, 3 cán bộ tự quản trong tổ công tác với Trung tá Ninh cũng được triệu tập để xác minh, làm rõ.
Hiện cơ quan công an đang tổ chức khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc.

Khởi tố vụ trung tá công an bị tố đánh dân gãy cổ

NGÀY 8/3, SAU MỘT TUẦN THỞ MÁY TẠI BỆNH VIỆN ÔNG TRỊNH XUÂN TÙNG (53 TUỔI) - NGƯỜI TỐ TRUNG TÁ NINH (CÔNG AN PHƯỜNG THỊNH LIỆT, HOÀNG MAI) ĐÁNH GÃY CỔ ĐÃ TỬ VONG.

Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của ông Tùng, gia đình nạn nhân đã mời giám định pháp y quân đội đến để tiến hành khám nghiệm tử thi.
Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã vào bệnh viện Việt Đức thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội cho VnExpress.net biết đã giao vụ việc cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội điều tra làm rõ. Công an Thành phố Hà Nội cương quyết không bao che và sẽ xử lý nghiêm các vi phạm.
Ông Tùng nằm thở máy tại BV Việt Đức trước khi chết.
Ông Tùng nằm thở máy tại Bệnh viện Việt Đức trước khi chết.
Trước đó, theo đơn kêu cứu của gia đình nạn nhân, trưa 28/2, ông Tùng thuê xe ôm đến Bến xe Giáp Bát để đi TP HCM. Đến cổng bến xe, người đàn ông 53 tuổi cởi mũ bảo hiểm gọi điện thoại nhờ người mua hộ vé. Lúc này, trung tá Nguyễn Văn Ninh (Công an phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai) làm nhiệm vụ gần đó thấy vậy xử phạt người lái xe.
Không chịu ký vào biên bản vì cho rằng không biết khách tháo mũ trước khi xe dừng, lái xe và trung tá Ninh to tiếng. Vị cảnh sát này đã túm cổ người điều khiển xe.
Thấy vậy, ông Tùng vào can ngăn dẫn đến xô xát. Theo nội dung đơn, lúc đó ba cán bộ tự quản trong bến xe cũng tới tham gia đánh hội đồng, rồi cùng trung tá Ninh áp giải ông về trụ sở Công an phường Thịnh Liệt với lý do đã chống người thi hành công vụ.
Thấy sức khỏe ông Tùng yếu, tối hôm đó gia đình đã đưa đến viện cấp cứu. Bác sĩ xác định, ông Tùng bị tổn thương hai đốt sống cổ gây liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp gây tắc nghẽn đường phổi.
Ngay sau khi xảy ra, trung tá Ninh đã bị tạm đình chỉ công tác, ba cán bộ tự quản cũng bị triệu tập lấy lời khai.
Công an Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trung tá công an bị tố đánh dân gãy cổ

NGÀY 2/3, CÔNG AN HÀ NỘI ĐÃ TẠM ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC TRUNG TÁ NGUYỄN VĂN NINH (CÔNG AN PHƯỜNG THỊNH LIỆT, HOÀNG MAI) ĐỂ PHỤC VỤ ĐIỀU TRA VIỆC BỊ TỐ CÁO ĐÁNH GÃY CỔ MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG, KHIẾN NẠN NHÂN NHẬP VIỆN TRONG TÌNH TRẠNG NGUY KỊCH.

Theo đơn kêu cứu của gia đình Trịnh Xuân Tùng (ở quận Hai Bà Trưng), trưa 28/2 ông Tùng thuê xe ôm đến Bến xe Giáp Bát để đi TP HCM. Đến cổng bến xe, ông Tùng cởi mũ bảo hiểm gọi điện thoại nhờ người mua hộ vé.
Trung tá Ninh đang làm nhiệm vụ gần đó trông thấy vậy đã xử phạt người lái xe ôm. Tuy nhiên, anh này không chịu ký biên bản vì cho rằng không biết khách tháo mũ trước khi xe dừng lại. Hai bên to tiếng. Trung tá Ninh túm cổ người lái xe.
Ông Tùng thấy vậy liền gạt tay của công an, dẫn tới xô đẩy... Theo nội dung đơn, lúc đó ba cán bộ tự quản trong bến xe cũng tới tham gia đánh hội đồng, rồi cùng trung tá Ninh áp giải ông về trụ sở Công an phường Thịnh Liệt với lý do đã chống người thi hành công vụ.
Thấy chân tay ông Tùng không cử động, gia đình đề nghị được đưa đi khám nhưng không được giải quyết. Đến tối 28/2, thấy sức khỏe của ông Tùng suy yếu, công an mới đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Bác sĩ xác định, ông Tùng bị tổn thương hai đốt sống cổ gây liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp gây tắc nghẽn đường phổi. Hiện ông Tùng đã được phẫu thuật, qua cơn nguy kịch.
Công an Hà Nội cho biết ngoài việc tạm đình chỉ công tác trung tá Ninh, ba cán bộ tự quản cũng bị triệu tập lấy lời khai.


Khởi tố vụ một công dân bị thương tích tại trụ sở công an 
09/03/2011 06:53

(HNM) - Ngày 8-3, CATP Hà Nội cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích liên quan đến vụ việc công dân Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng) bị thương tích tại trụ sở CA phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai), vào ngày 28-2. Đến sáng 8-3, ông Trịnh Xuân Tùng đã tử vong do vết thương quá nặng. Liên quan đến vụ việc, trước đó, cơ quan CA đã tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Trần Văn Ninh, cảnh sát trật tự - CA phường Thịnh Liệt vì có liên quan đến vụ việc trên.

Theo thông tin ban đầu, ngày 28-2, ông Trịnh Xuân Tùng đi xe máy đến khu vực Bến xe phía Nam (phường Thịnh Liệt), bị CA tổ công tác của phường Thịnh Liệt, gồm Trung tá Nguyễn Văn Ninh và một số dân phòng xử lý về hành vi không đội mũ bảo hiểm. Do có tranh cãi, xô xát giữa hai bên, ông Tùng bị khống chế, đưa về trụ sở CA phường Thịnh Liệt. Quá trình bị tạm giữ, ông Tùng có biểu hiện xấu về sức khỏe. Đến khoảng 21h30 ngày 28-2, CA phường đưa ông Tùng vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu và đến ngày 1-3, do bệnh trạng diễn biến xấu, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Việt - Đức...

Hiện CATP Hà Nội đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc.

Mạng người chỉ đáng 150 ngàn đồng tiền phạt
Wednesday, March 09, 2011Bookmark and Share


Vụ trung tá công an đánh chết dân



HÀ NỘI (NV) - Trung tá công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã đánh chết dân vì người này cò kè đòi bớt tiền phạt.


Ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh gãy cổ, tê liệt toàn thân. (Hình gia đình cung cấp).
Cụ bà Nguyễn Thị Cúc, 88 tuổi, mẹ của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng bị trung tá Công an phường Thịnh Liệt tên Nguyễn Văn Tùng đánh ở bến xe Giáp Bát ngày 28 tháng 2, 2011 rồi chết ở bệnh viện Việt Ðức sáng ngày 8 tháng 3, 2011 tố cáo như vậy.
Trong lá đơn tố cáo đề ngày 8 tháng 3, 2011, cụ Nguyễn Thị Cúc kể lại vụ việc xảy ra ở bến xe Giáp Bát dẫn đến vụ đánh hội đồng làm con trai bà cụ chết, dựa theo lời kể của vợ con nạn nhân và các nhân chứng.
Khởi sự vụ việc là ông Trung Tá Nguyễn Văn Ninh xông tới “chộp xe, giật chìa khóa, kéo xe” của người tài xế xe ôm Phạm Quang Hùng vào lề đường đổ lỗi ông Tùng “không đội mũ bảo hiểm.”
“Ông Hùng không chấp nhận lỗi đó vì lúc con tôi để gọi điện thoại là xe đang đứng yên một chỗ, không tham gia giao thông trên đường. Con tôi ngồi đằng sau có nhận sai nhưng ông Ninh gạt đi, không nói chuyện với con tôi mà cứ đôi co với ông Hùng rồi túm cổ áo ông Hùng.” Cụ Cúc kể trong đơn tố cáo.
Cụ kể tiếp rằng: “Trước sự việc đó, con tôi có gạt tay anh Ninh ra và nói anh là công an, anh không thể xử sự như vậy được. Ngay lập tức, ông Ninh gọi thêm ba bốn người dân phòng đứng ở bên trong lao vào đánh con tôi. Một anh công an và hai người dân phòng giữ ông Hùng lại còn ông Ninh dùng dùi cui phang vào gáy con tôi, một số dân phòng khác lao vào đánh đấm, dùng chân đá thúc vào bụng, khóa trái tay con tôi và gọi xe ô tô của phường đưa con tôi về đồn.”

Bụng ông Tùng phình trướng vì bị đánh sưng, dập hết nội tạng. (Hình do gia đình cung cấp)

Nằm không cục cựa dưới đất vì trận đòn quá khủng khiếp đến gẫy cổ, liệt chân tay và dập nội tạng, nhưng ông Trịnh Xuân Tùng, 53 tuổi, vẫn bị còng tay rồi lôi về trụ sở công an phường dù nạn nhân kêu rên.
Khi gia đình vợ con ông Tùng được một người tốt bụng tới nhà ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng cấp báo, họ chạy tới trụ sở công an phường Thịnh Liệt lại không được cho phép thăm ông.
“Gia đình tôi đến nơi, công an trực ban không cho chúng tôi vào gặp chỉ nghe thấy tiếng con trai tôi kêu rên hết sức đau đớn ‘anh bị đánh đau quá, chân tay không cử động được, đưa anh đi cấp cứu đi, không anh chết mất.’ Gia đình tôi khẩn khoản xin các anh công an cho gia đình tôi đưa con tôi đi cấp cứu nhưng công an phường không đồng ý và cũng không cho vào thăm con và nói: ‘Ông ấy giả vờ ăn vạ đấy.’” Cụ Cúc kể trong đơn tố cáo.
Cụ thuật lại lời của người con gái của cụ: “Bọn họ tàn nhẫn lắm, khi anh Tùng mệt kêu cứu, kêu khát nước, cháu Tiến đã đi mua nước cho anh Tùng con đứng tại cửa phường (vì không được cảnh sát trực ban cho vào) còn nghe thấy anh Tùng kêu da diết: ‘Tôi đau quá, đỡ tôi dậy với,’ thì có một anh Công an đứng đấy đã nói rằng: ‘Khi nãy mày còn to mồm lắm cơ mà, giờ này mày còn kêu đỡ, ai đỡ cho mày, có mà đỡ cho mấy cái vả vào mặt mày đấy.’”
Trước sự tàn nhẫn, vô nhân đạo của đám công an, ông Tùng kêu lên với vợ con: “Em ơi cứu anh với, con ơi cứu bố với, mau đưa anh đi cấp cứu đi không anh chết mất.”

Cánh tay bầm tím vì bị đánh bằng dùi cui. (Hình: gia đình cung cấp).

Thân nhân của ông Tùng “khẩn khoản mặc cả với cảnh sát trực ban của phường: “Anh hãy giải quyết cho người nhà tôi được đi cấp cứu đi, mạng sống con người là quan trọng, người nhà tôi đúng sai tôi chưa rõ, còn nếu người nhà tôi sai người nhà tôi phải chịu trách nhiệm với pháp luật.” Nhưng đã bị lờ đi.
Bị đánh từ khoảng 4 giờ 30 chiều, mãi đến 21 giờ 30 ông Tùng mới được chở đi cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai nhưng vẫn bị còng. Vì tình trạng thương tích quá nặng, ông Tùng được chuyển sang bệnh viện Việt Ðức lúc 19 giờ ngày hôm sau (1 tháng 3, 2011). Tại đây bác sĩ cho biết ông Tùng đã gãy 2 đốt xương sống cổ (số 4 và 5) “liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp phải thở bằng máy, nguy cơ tử vong cao.”
Theo lời kể của một người bán hàng gần đó, ông Ninh đòi phạt tội không đội mũ bảo hiểm 150,000 đồng nhưng ông Tùng “mặc cả” 100,000 đồng. Ông Ninh không chịu dẫn tới chuyện túm cổ ông tài xế xe ôm và ông Tùng nhảy vào can thiệp.




Trung tá công an đánh gẫy cổ dân đến chết

10/03/11 11:32 AM
Trung tá công an đánh gẫy cổ dân đến chết
Sau hơn một tuần nhập viện trong tình trạng bị chấn thương cổ do bị công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đánh, ông Trịnh Xuân Tùng đã qua đời vào ngày hôm qua tại bệnh viện Việt Đức.
Nguyên nhân tử vong được xác định là do chấn thương cột sống gây ra liệt tứ chi dẫn đến liệt hô hấp.
Theo thông tin từ người dân, vụ xô xát giữa công an và ông Tùng xảy ra vào trưa ngày 28/2, do ông Tùng bị công an chặn phạt vì đã gỡ mũ bảo hiểm ra để gọi điện thoại trong khi đi xe ôm.
Khánh An hỏi chuyện chị Trịnh Kim Tiến, con gái của ông Trịnh Xuân Tùng, và được chị kể lại sự việc:
Đánh dân tàn bạo xong xích vào gốc cây
Chị Kim Tiến: Bố em chết oan, chị ạ! Oan không biết tỏ cùng ai. Chỉ vì là hôm đó bố em đi xem ôm ra bến xe Giáp Bát để đi vào Nam. Bố em bảo ông xe ôm dừng xe lại để bố em lấy điện thoại gọi cho một người bạn. Bố em vừa gỡ mũ bảo hiểm ra để gọi điện thoại cho bạn thì ông trung tá công an tên Nguyễn Văn Ninh ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, đã ra bắt giữ xe và hẹn chiều quay lại.
Ông đánh vào đầu, vào gáy và bố em ngã xuống. Khi bố em ngã xuống, ông ấy tiếp tục hô hào thêm 5, 6 dân phòng nữa lao vào đấm đá bố em túi bụi. Sau khi đấm đá xong thì xích bố em vào một gốc cây rồi sau đó gọi xe đưa về phường.
Chị Trịnh Kim Tiến
Buổi chiều, bố em và ông xe ôm quay lại để nộp phạt thì ông xe ôm cãi là ông ấy đúng chứ không sai, ông không có trách nhiệm nộp phạt như vậy, nhưng bên công an không chịu. Thế là hai bên xảy ra cãi vã. Ông công an lao vào bóp cổ ông xe ôm. Khi ông ấy bóp cổ ông xe ôm như vậy thì bố em có gỡ tay ông ấy ra và bảo: “Ông là công an mà ông lại bắt dân, đánh người như thế à?”, rồi bố em cũng chấp nhận sai và xin nộp phạt 100.000 đồng, nhưng ông ấy không chịu và đòi 150.000 đồng.
Sau đó hai bên giằng co và chẳng may tay bố em vung phải mặt ông ấy, thế là ông ấy dùng dùi cui và đồ vật cứng đập bố em. Ông đánh vào đầu, vào gáy và bố em ngã xuống. Khi bố em ngã xuống, ông ấy tiếp tục hô hào thêm 5, 6 dân phòng nữa lao vào đấm đá bố em túi bụi. Sau khi đấm đá xong thì xích bố em vào một gốc cây rồi sau đó gọi xe đưa về phường.
Khánh An: 
Vậy đến khi nào thì gia đình chị biết chuyện?
Em xuống dưới đó 3 lần, nhưng (công an phường) đều không cho đi khám. Em xin vào để đút phở cho bố em ăn, cũng không cho em vào đút phở cho bố em ăn. Đến bây giờ bố em chết, bố em trở thành con ma đói…
Chị Trịnh Kim Tiến
Chị Kim Tiến: Bị vào khoảng 3 giờ, tầm 4:30 – 5 giờ gia đình em biết chuyện xuống đấy để xin cho bố em được đi khám và hỏi tình hình, nguyên nhân sự việc. Khi gia đình em đến, em có vào và xin cho bố em đi khám, nhưng công an phường Thịnh Liệt nhất định không cho bố em đi khám. Mãi đến tận 9:30, khi tình hình của bố em trở quá nặng, người ta mới cho bố em đi khám. Em xuống dưới đó 3 lần, nhưng (công an phường) đều không cho đi khám. Em xin vào để đút phở cho bố em ăn, cũng không cho em vào đút phở cho bố em ăn. Đến bây giờ bố em chết, bố em trở thành con ma đói…
Van xin cũng không được
Khánh An: Khi gia đình chị xuống gặp bác ở công an phường, chị thấy dấu hiệu bên ngoài của bác như thế nào?
Chị Kim Tiến:
 Bố em lúc đấy vẫn bị còng.  Hai chân hai tay buông xuống, ngồi ở ghế, trong tình trạng rất đau đớn. Bố em kêu lên là “Con ơi, cho bố đi khám. Bố đau lắm rồi, bố muốn đi khám con ơi. Bố liệt hết hai chân hai tay rồi”. Mà em đã van xin các anh là cho bố em được đi khám vì tình hình bố em rất nguy cấp rồi, nhưng các anh đều không cho đi.

Em xuống dưới đó 3 lần, lần nào em cũng xin cho bố em đi. Đến lần thứ 3, em và cô em xuống mang phở cho bố em ăn nhưng các anh ấy nhất định không cho em mang phở vào cho bố em ăn. Khi gia đình xin cho bố em đi khám thì các anh ấy trả lời thế này: “Bây giờ phường đang rất đang có rất nhiều chuyện để giải quyết, không có thời gian để giải quyết vụ việc
này. Cái gì cũng phải có trật tự theo thời gian. Đến khi nào phường giải quyết xong việc, gia đình có nhu cầu thì sẽ cho đi”.
Gia đình em còn yêu cầu là có thể cho người của phường đưa đi cùng cấp cứu nhưng mà các anh ấy nhất định không cho đưa đi cấp cứu.
Bố em lúc đấy vẫn bị còng.  Hai chân hai tay buông xuống, ngồi ở ghế, trong tình trạng rất đau đớn. Bố em kêu lên là “Con ơi, cho bố đi khám. Bố đau lắm rồi, bố muốn đi khám con ơi. Bố liệt hết hai chân hai tay rồi”. Mà em đã van xin các anh là cho bố em được đi khám vì tình hình bố em rất nguy cấp rồi, nhưng các anh đều không cho đi.
Chị Trịnh Kim Tiến
Cô em và em có nói là: “Bây giờ anh tôi, bố tôi đang trong tình trạng hết sức nguy kịch như thế này, nếu như các anh không cho bố tôi đi cấp cứu, bố tôi có vấn đề gì các anh thì các anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, nhưng các anh ấy vẫn không cho đi.

Trước khi em đi, em có hỏi bố em rất to là “Bố ơi, bố có đau không?”, bố em trả lời “Có, bố đau lắm”. “Bố có muốn đi viện để khám không?”, bố bảo “Bố liệt hết rồi, cho bố đi khám đi”, nhưng các anh ấy vẫn làm ngơ không cho bố em đi. Khi bố em đau quá, bố em khát nước, lúc đấy là bố em ngã ra và người ta phải đỡ bố em nằm lên ghế, thì lần thứ hai, bố em bảo là “Đỡ tôi dậy đi, cho tôi uống ngụm nước”, thì cái người đánh bố em – ông trung tá Nguyễn Văn Ninh – bảo rằng “Đỡ vài cái vả ấy!”.
Bị đánh gẫy cổ đến chết
Khánh An: Rồi sau khi đi bệnh viện thì tình hình sức khỏe bố chị ra sao?
Chị Kim Tiến:
 Tình hình bố em ngày càng trở nặng, đến 9:30 mới được đưa đi cấp cứu. Bệnh viện Bạch Mai chụp chiếu và cho biết là xương có vấn đề ở cổ. Đến ngày mùng 1 thì bệnh tình của bố em càng ngày càng nặng, bụng cứ trướng lên dần và đau đớn. Gia đình em phải chuyển bố em vào bệnh viện Việt Đức.

Người ta báo với gia đình em là tình hình bố em hết sức nguy cấp, có thể đi bất cứ lúc nào vì bây giờ liệt hết tứ chi rồi, gây ra liệt hô hấp, gây suy hô hấp và có thể bị sốc tủy, sẽ đi bất cứ lúc nào. Gia đình hoảng loạn làm đơn đi khắp nơi để cấp cứu nhưng chưa nhận được quyết định gì.
Tình hình bố em ngày càng trở nặng, đến 9:30 mới được đưa đi cấp cứu. Bệnh viện Bạch Mai chụp chiếu và cho biết là xương có vấn đề ở cổ. Đến ngày mùng 1 thì bệnh tình của bố em càng ngày càng nặng, bụng cứ trướng lên dần và đau đớn.
Chị Trịnh Kim Tiến
Sau đó, ông phó công an có xuống trực tiếp làm việc và nhờ giáo sư Thạch mổ cho bố em. Nhưng trước và sau khi mổ, giáo sư và các bác sĩ đều khẳng định là bố em có nguy cơ tử vong rất cao, sẽ đi bất cứ lúc nào. Gia đình em đang đợi phía bên nhà chức trách phải có câu trả lời với gia đình em.
Khánh An:
 Xin chị cho biết sau khi vụ việc xảy ra, chính xác là gia đình chị đã gửi đơn kiện vào ngày nào?
Chị Kim Tiến:
 Chính xác là gia đình em gửi đơn vào ngày mùng 2.
Khánh An:
 Vụ việc xảy ra vào ngày 28 phải không?
Chị Kim Tiến:
 Ngày 28. Bị bắt đánh từ trưa, đến 5 giờ, 9 giờ người nhà xin không cho đi. Mãi đến 9:30 – 10 giờ, khi bệnh tình quá nặng mới cho đi. Và thêm một vấn đề nữa là khi người ta không có sức phản kháng, liệt hết rồi mà khi đưa vào viện vẫn còng số 8.
Khánh An:
 Và trong thời gian ông Tùng nằm viện thì có ai đến thăm không, phía cơ quan công an đấy?
Chị Kim Tiến:
 Khi người ta chết đi rồi thì phía cơ quan mới có 1, 2 người xuống, chứ trước đấy thì không một ai hỏi thăm gì ạ.
Ngày 28. Bị bắt đánh từ trưa, đến 5 giờ, 9 giờ người nhà xin không cho đi. Mãi đến 9:30 – 10 giờ, khi bệnh tình quá nặng mới cho đi. Và thêm một vấn đề nữa là khi người ta không có sức phản kháng, liệt hết rồi mà khi đưa vào viện vẫn còng số 8.
Chị Trịnh Kim Tiến
Khánh An: Như vậy, sau khi gia đình chị gửi đơn kiện vụ việc công an đánh người thì đã có trả lời gì từ phía các cơ quan chức năng chưa?
Chị Kim Tiến:
 Từ ngày 28 đến hôm nay là 9 ngày, thì đến tận ngày hôm kia, trước ngày bố em hấp hối thì chiều tối ngày hôm ấy, 8 giờ tối, cơ quan công an mới có quyết định khởi tố vụ án. Vụ việc hết sức nghiêm trọng nhưng đến 8 giờ tối cơ quan công an mới quyết định khởi tố vụ án và không có quyết định khởi tố bị can. Bây giờ thì đã có quyết định khởi tố bị can nhưng không báo rõ ngày giờ là bao giờ mới khởi tố bị can ra tòa được, mà phải đợi tước danh hiệu của Nguyễn Văn Ninh rồi mới có lệnh bắt giữ.
Sự việc rành rành, nhân chứng có, bằng chứng có, tất cả mọi việc đầu rõ ràng, tại sao bây giờ không khởi tố được bị cáo mà phải đợi tước các thứ thì rất lâu. Không biết ngày nào, tháng nào bố em mới được giải oan. Bây giờ bố em đã nằm đấy rồi, mổ xẻ các thứ để khám nghiệm tử thi rồi, không hiểu ngày nào bố em mới được yên mồ? Bây giờ đang chờ đợi phía bên công an giải quyết cho gia đình em. Gia đình em oan quá mà không biết kêu ai!
Khánh An:
 Vâng, cảm ơn chị đã dành chút thời gian để trả lời Đài Á Châu Tự Do. Một lần nữa, xin thành kính chia buồn cùng gia đình chị.

1 comment:

Anonymous said...

Sự việc rành rành, nhân chứng có, bằng chứng có, tất cả mọi việc đầu rõ ràng, TẠI SAO BÂY GIỜ KHÔNG KHỞI TỐ ĐƯỢC BỊ CÁO MÀ PHẢI ĐỢI TƯỚC CÁC THỨ THÌ RẤT LÂU. Không biết ngày nào, tháng nào bố em mới được giải oan. Bây giờ bố em đã nằm đấy rồi, mổ xẻ các thứ để khám nghiệm tử thi rồi, không hiểu ngày nào bố em mới được yên mồ? Bây giờ đang chờ đợi phía bên công an giải quyết cho gia đình em. Gia đình em oan quá mà không biết kêu ai!
BỞI VÌ CHỊ KIM TIẾN KHÔNG BIẾT ĐÓ THÔI, PHẢI CHỜ LỘT LON TRUNG TÁ, PHẢI CHỜ KHAI TRỪ ĐẢNG, ĐỂ KHI RA TÒA THÌ CHỈ LÀ MỘT THẰNG CHA CĂNG CHÚ KIẾT NÀO ĐÓ, CHỨ CSVN QUANG VINH LÀM GÌ CÓ ĐẢNG VIÊN PHẠM TỘI PHẢI RA TÒA.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------