Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, March 18, 2011

Van Tran: Kính thưa quý bạn đọc, c/c ông Kim Âu Trương Minh Hòa đã viết láo về nhà báo Việt Thường

http://groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/91428

Kính thưa quý bạn đọc,
c/c ông Kim Âu


Về chuyện ông Trương Minh Hòa đã viết láo về nhà báo Việt Thường. Điều này trong 2 ngày qua tôi (Van Tran) cũng như vài bạn netter cũng có đăng lại các bài viết cũng như các bài nói chuyện của ông Việt Thường để rộng đường dư luận . Nhưng có lẽ các ông không thèm đọc, hoặc giả các ông xem thường không đọc nên ông Kim Âu mới có đoạn viết ngắn bên dưới .

Theo tôi thì đoạn viết này của ông Kim Âu rất ngắn (ngắn so với các bài ông viết chửi nhau dài tràng giang đại hải , nhưng dùng từ thì dao to búa lớn lắm) nhưng rất Độc và rất Láo . Độc ở chổ là ông Kim Âu đã gắp hai cục lửa to tổ bố bỏ trên tay ông Việt Thường và ông Hà Tiến Nhất (buộc ông Hà Tiến Nhất “phải” viết bài để “chửi” ông Việt Thường?!).

Đoạn ông Kim Âu được tô đỏ bên dưới với giòng chữ “Phản Tỉnh Thật” .. và “Người Quốc Gia Chân Chính” . Nhưng ông Kim Âu nên nhớ rằng: Chỉ có những tên Cộng Sản mới cần “Phản Tỉnh Thật” , chứ theo tôi thì ông Việt Thường đâu có cần “Phản Tỉnh” , điều đơn giản là ông Việt Thường đâu có là đảng viên Cộng sản bao giờ để mà “Phản với Tỉnh” . Và điều này chính ông Việt Thường cũng đã xác nhận như vậy . Hơn nửa Tôi Van Tran xác nhận ông Việt Thường là Người Quốc Gia .

Đầu năm 1955 thanh niên Trần Hùng Văn đã quỳ trước bàn thờ Tổ Quốc dưới lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ,Thề “Trung Thành Với Tổ Quốc Việt Nam” và tình nguyện ở lại Miền Bắc . Nên nhớ “Tình Nguyện Ở Lại Miền Bắc” (Trần Hùng Văn ở lại miền Bắc để làm gì thì ở đây không cần phải nói ra), không biết vào thời điểm 1955, cách đây 55 năm thì ông Kim Âu được bao nhiêu tuổi đầu nhỉ ? Vậy hôm nay AI là người có quyền Vỗ Ngực tự nhận mình là Người Quốc Gia Chân Chính ông Kim Âu nhỉ . Sau khi đất nước chia đôi, mười mấy triệu người ở lại miền Bắc họ đều hoạt động cho Cộng sản cả sao ?, và họ đều phải được “Người Quốc Gia Chân Chính” “khuyên” nên “Phản Tỉnh Thật” hết hay sao ?. Những người sống ở miền Nam như ông Kim Âu và những tên nỏ mồm chưỉ ông Việt Thường, thì các ông lấy tư cách gì để nhận mình là: “một Chiến Sĩ Quốc Gia Chân Chính” . Bị Cộng sản nhốt Tù Lâu Năm là “Người Quốc Gia Chân Chính” sao ? Thằng ăn cắp thơ Nguyễn Chí Thiện được “quốc tế” xác nhận đã ở tù đến những 27 năm đấy ! vậy nó là “Người Quốc Gia Chân Chính” à ?


 Một số không nhỏ “Nhảy Bắc” thời đó trong lứa tuổi 18 đến 21 hay 22, thì các thanh niên này họ đã hiểu và biết gì về bản chất Cộng Sản ? Những người trước đây đã làm Tình Báo cho Mỹ, cho Nga, cho Tàu thì nay lấy gì để Vinh Hạnh mà khoe mình là Người Quốc Gia Chân Chính ?! và nhận mình là “Người Quốc Gia Chân Chính”!. Hơn 15 năm trước đây Van Tran đã định nghĩa “Người Quốc Gia Chân Chính” là: người Không Thoả Hiệp, Không Nhân Nhượng, Không xem tổ quốc mình như một món hàng để trao đổi. Vậy ông Kim Âu và những người lên mặt chửi ông Việt Thường quý vị đừng bao giờ phạm vào 3 cái lỗi chết người ở trên đây nhé! (nếu cần Van Tran chứng minh dùm cho)

Ông Kim Âu còn hỗn xược lớn giọng nói Láo rằng: 
(trích)
“Trong tư thế của một Chiến Sĩ Quốc Gia Chân Chính, tôi khuyên ông Việt Thường nên cố gắng thay cho hết chút máu cặn còn lại. Chúng tôi ghi nhận sự PHẢN TỈNH của ông trong thời gian qua nhưng chắc chắn không chấp nhận trò PHẢN GIÁN nếu có trong thời gian tới.” 
(ngưng)


Chẳng hiểu gì về người thì ông đã lên giọng buộc tội người ta và “khuyên” người , “khuyên” thì ông Kim Âu lấy gì để khuyên người khác . Đoạn viết ngắn của ông Kim Âu dưới đây đã chứng tỏ sự bồng bột, vội vã, hời hợt và cái nhìn hạn hẹp của ông về “địch” và “ta”, về “mình” và “bạn” . Cũng như ông tự đánh bóng cho ông là nhân vật “sáng giá” để ông “khuyên” người này, hay “chấp nhận” người kia . Những bài ông viết cũng giống như các bài viết của ông Trương Minh Hòa là chỉ để chửi nhau trong “cộng đồng” cho vui, chứ các bài viết đâu có giá trị chiến lược gì trong kế sách đối đầu hoặc tiêu diệt được tập đoàn gian ác Cộng Sản !. Nếu có “Tam Bảo” để đối đầu với Cộng sản , thì xin các ông đưa ra thử 1 bài cho độc giả khắp nơi được “sáng mắt” xem nào ? .

Và nếu để cho Van Tran “phân tích” thì chính đoạn viết dưới đây đã lộ rõ bản chất  Rất Thật của ông Kim Âu vậy . Đến đây Van Tran nghĩ ông Việt Thường cũng như ông DL Hà Tiến Nhất không cần phải mất công để trả lời cho ông Kim Âu hoặc vài ba tên viết không đầu không đuôi, nhưng lúc nào cũng tự vỗ ngực cho mình là : “Người Quốc Gia Chân Chính” . Trước đây cũng có khối đứa chụp nón cối cho ông Việt Thường, nhưng Van Tran không thèm quam tâm , vì ai cũng biết đám người này là ai rồi . Hơn nửa thời gian đó ông Việt Thường còn khỏe , thì ông có thời gian để trả lời . Thời gian này trở đi ông Việt Thường nên dưỡng bệnh thì hay nhất . Đó là lý do chính Van Tran phải lên tiếng để đem lại công đạo cho ông Việt Thường vậy !


Van Tran


-------------------------------------------------------------

Fri Mar 18, 2011 4:41 am






Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất: SUY NGHĨ VỄ CÁI GỌI LÀ HIỆN TƯỢNG VIỆT THƯỜNG

Kính quý vị

Nếu đã nói sai, làm lợi cho kẻ thù thì điều quan trọng nhất là phải NHẬN LỖI. Tất cả mọi hành động, thủ thuật đối phó chỉ dẫn tới hậu qủa lớn hơn mà thôi. Việt Thường xét cho cùng cũng chỉ là "một sản phẩm xã hội chủ nghĩa". Khi lớp vỏ "hiện tượng" bóc cạn thì cái lõi "bản chất" có lộ ra cũng là chuyện bình thường.
Một người từ trong hàng ngũ cộng sản cho dù có "PHẢN TỈNH THẬT" để được đứng vào hàng ngũ người quốc gia chẳng qua chỉ như đứa trẻ mới mở mắt nhận thấy sự khác biệt giữa BÓNG TỐI và ÁNH SÁNG.
Không cần có Việt Thường sau năm 1946, người quốc gia kháng chiến chống Pháp đã ồ ạt "dinh Tê". Năm 1954 nếu CS không ngăn chặn, số người di cư vào Nam không dừng lại ở mức 1 triệu. Năm 1989 nếu HCR không đóng cửa các trại tỵ nạn có lẽ các cuộc vượt biển, vượt biên vẫn còn tiếp tục không có điểm dừng.
Những gì ông Việt Thường viết ra, chỉ giúp cho chính ông được xác nhận là PHẢN TÌNH THẬT chứ không giúp cho những Người Việt Quốc Gia Chân Chính sáng tỏ thêm điều gì về cộng sản. Không cần ông Việt Thường, người quốc gia đã nhìn thấy thực chất của Phật Giáo Ấn Quang từ lâu. Chẳng cần có Việt Thường, những Người Việt Quốc Gia Chân Chính đã nhận rõ mặt thật của Nguyễn văn Lý từ phút đầu tiên.
Trong tư thế của một Chiến Sĩ Quốc Gia Chân Chính, tôi khuyên ông Việt Thường nên cố gắng thay cho hết chút máu cặn còn lại. Chúng tôi ghi nhận sự PHẢN TỈNH của ông trong thời gian qua nhưng chắc chắn không chấp nhận trò PHẢN GIÁN nếu có trong thời gian tới.
Bài của ông Hà Tiến Nhất viết khen, khích lệ ông VT khi ông viết đúng nhưng không có nghĩa là sẽ bỏ quên liêm sỉ không lên tiếng khi ông quay phắt 180 độ.

Hai đoạn trích trong bài

TRÍCH

"Nếu lấy nhận định trên đây làm tiền đề, thì tiền đề này sẽ dẫn tới cái hệ luận là: bất cứ ai tranh đấu cho dân chủ mà chấp nhận cho NHỮNG TÊN CS VIỆT GIAN TAY SAI BÁN NƯỚC được quyền tham dự trong bất cứ cuộc bầu cử nào, dù là công bình, fair hay không đều là dân chủ cuội. Bao lâu các Nhà-dân-chủ không thừa nhận đảng CSVN là một đạo quân đánh thuê cho Quốc Tế 3 CS như chính Hồ đã công khai thừa nhận, và cái đảng này đã bán đất bán biển cho Tầu cộng thì bấy lâu việc tranh đấu của họ đều không có chính nghĩa. Cái ý tưởng đòi hỏi VC tạo một sân chơi bình đẳng cho mọi phe phái trong cuộc bầu cử chỉ là tự đánh lừa mình, lừa bịp dư luận, và là một ảo tưởng. Cuội hay không cuội là ở điểm này."

"Giả như trước kia ông ta có làm ma cô đĩ điếm, ăn cướp ăn trộm, tôi không care, miễn là ông ta chống bọn bán nước và chống đúng. Nếu sau này ông ta tự phản lại ông ta, tôi sẽ lại phê phán ông ta như thường. "
 
hết trích

Trân trọng


Kim Âu


HIỆN TƯỢNG VIỆT THƯỜNG - Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất



Friday, March 18, 2011



Ban Điều Hợp của blog Việt thường gởi Tin Paris.net



LTS: chúng tôi Ban Điều Hợp của blog việt thường, chuyển ngữ lại 2 phần trả lời đọc giả trong và ngoài nước của NB Việt Thường liên quan đến việc bầu cử Quốc Hội XIII của việt gian cộng sản phần 4 ngày 21 tháng 2,2011 và phần 2 ngày 07 tháng 3,2011. NB Việt Thường có rất nhiều đọc giả trong nước gởi email yêu cầu ông nhận định về cuộc bầu cử Quốc Hội XIII của việt gian cộng sản và hỏi NB Việt Thường về các chiến lược có thể áp dụng để làm xụp đổ, chao đảo bầu cử quốc hội bù nhìn việt gian cộng sản. Phần trả lời cho các độc giả trong nước của NB Việt Thường bị hiểu lầm và xuyên tạc do những người ở hải ngoại không am hiểu tình hình trong nước hay quốc hội của việt gian cộng sản hoạt động ra sao nên có những phản ứng chụp mũ NB Việt Thường như bài viết của Trương Minh Hòa được đăng trên Tin Paris, hay bài viết của bà Tôn Nứ Hoàng Hoa, thơ Hồ Công Tâm  v..v…chúng tôi trích ra 2 phần phỏng vấn liên quan đến bầu cử Quốc Hội XIII thành văn bản để quí vị đọc lại và phân tich chính xác phần bình luận trên có là cộng sản nòi” không ? và xin chứng minh điều nào trong 2 đoạn trên là tư tưởng, hành động của “cộng sản nòi” ? chúng tôi tin rằng người điều hành báo Tin Paris không sơ xuất đến mức độ tự làm giảm giá trị của tờ báo khi đăng tải những nguồn tin thất thiệt, thiếu kiểm chứng về thân thế NB Việt Thường như:

NB Việt Thường nhận là tín đồ Thiên chúa giáo, giao du thân mật với một số linh mục ở Anh Quốc để coi đây là một tín đồ Công Giáo ngoan đạo, NB Việt Thường đi du học bên Nga, NB Việt Thường là Trần Hồng Văn v..v…
Nhiều người hoạt động chính trị ở Âu châu, làng báo chí, văn nghệ trong nước đã từng hoạt động chung với NB Việt Thường biết rất rõ NB Việt Thường là ai  (nhiều người vẫn còn sống) nên Tin Paris không thiếu phương tiện để kiểm chứng. Tin Paris được điều hợp bởi những người có nhiều kinh nghiệm chính trị và truyền thông báo chí, có dư khả năng, điều kiện để kiểm chứng nguồn tin về thân thế NB Việt Thường. Nếu đây là sự sai sót của Tin Paris thì quý vị có trách nhiệm trả lại sự thật, danh dự cho NB Việt Thường. Nói thẳng ra: quý vị nợ NB Việt Thường lời xin lỗi. Còn nếu đây là sự “cố ý”, có chủ trương, có tính toán thì tiếng nói công luận, tiếng nói lịch sử sẽ phán đoán những việc làm sai trái, thiếu tự trọng do các nhân vật điều hành Tin Paris trong việc cố tình bôi nhọ NB Việt Thường. Người xưa có câu châm ngôn : Ai cũng có quyền yêu nước. nhưng làm sai việc nước là ‘trọng tội” với quốc gia dân tộc.
Trân trọng
Ban điều hợp Blogs Viet thuong.





http://nhabaovietthuong.blogspot.com/2011/02/nb-viet-thuong-ngay21-02-2011-tham-gia.html?utm_source=BP_recent\
http://www.youtube.com/watch?v=96f5zNOOlIY

NB Việt Thường -ngay 21-02-2011 p2/3 Tham gia ưng cử quốc hội


phần 2
tại làm sao chúng ta phải tham gia vào tổ chức bầu cử lần này của chúng nó.

Như tôi đã  trình bầy là bây giờ tình thế khác, lòng dân cũng khác. Người dân trong nước có nhiều cách bất mãn. Đừng có hiểu lầm là chỉ khi nào họ đứng trên diễn đàn, họ chửi Cộng Sản rồi mình mới tin là người đó chống Cộng Sản. Điều này không có đúng. Thí dụ, việt gian cộng sản cũng phải đưa ra tin: vấn đề giao thông với các cô chiêu, cậu ấm. Tức là ý nói là một số con nhà giàu với xe gắn máy, bọn trẻ chủ trương đi xe không đội mũ bảo hiểm. Nhóm này không phải là ít, rất đông gần như (phong trào) tỉnh thành nào cũng có bọn trẻ tụ lại với nhau và chuẩn bị sẳn cả vũ khí để gặp cảnh sát giao thông nào hỏi đến bọn trẻ là họ đánh ngay. 


Đấy là cái gì? 
Đấy là biểu hiện họ đã phẫn nộ. Họ nhìn vào cảnh sát giao thông, coi như là việt gian cộng sản nên họ đánh. Tức là họ coi đó là cái chế độ này do việt gian Cộng Sản tạo ra. Đó là chỗ hiểm của việt gian cộng sản. Và việc thanh niên trẻ không đội mũ bảo hiểm đó là họ chống lại luật pháp việt gian cộng sản. Đó là những bằng chứng mà chúng ta nhìn thấy. Nếu chúng ta nhìn thấy là không cần biết bất kỳ chổ nào có công an đến giải quyết là người ta tìm cách đánh công an, chửi công an. Chỉ có điều bởi vì chúng ta chưa có người làm cái cầu nối cho tất cả những hoạt động đó bùng phát cùng một lúc vào một thời điểm cho nên chưa tạo được sức mạnh.  Mà chính những kẻ giúp cho bọn việt gian cộng sản chính là bọn dân chủ cuội. Có bao giờ thấy chúng nó xuống đường không ? Có ai nhìn thấy một thằng “dân chủ cuội” xuống đường không ?
Rồi những thằng lập thuyết của nó, thằng thì đưa ra là “bây giờ dân trí thấp, cần phải để nâng dân trí đã, đưa ý kiến làm cho quốc hội tách ra khỏi đảng, chính phủ, nhà nước tách ra khỏi đảng” .

Tại sao phải tách ra cái đó?
Đó là một lối nói câu giờ, rồi góp ý như thế này, như thế khác. Tất cả chúng nó là một cơ cấu thống nhất, giống như là cả một cơ thể va đảng việt gian cộng sản là cái đầu, bộ máy nhà nước là chân tay để thực hiện chuyện đó. Bây giờ tách cái tay khỏi cái đầu thì làm sao tách được ? anh chỉ có thể giết nó đi, tẩy trừ nó, đuổi nó đi. Thay bằng cái của người dân, không dùng cái của nó nữa. Anh muốn cho đất nước phồn vinh lên thì anh phải lấy con trâu ra khỏi bờ ruộng cày và thay vào đó bằng những máy cày thì sẽ có những năng xuất được. Người nông dân mới có đời sống khá được. Anh phải làm sao để ruộng đất trở thành tài sản bất khả xâm phạm của người nông dân thì người dân mới dốc lòng làm. Còn nếu nông dân chỉ làm mướn thì có thể bất chợt bị chủ đuổi, không cho mướn nữa, cắt hợp đồng thì làm sao họ cố sức được ? Anh chỉ tạo cho họ điều kiện là cày bỏi một con trâu thôi, không có năng xuất cao. Đó là cái điều phải nhìn thấy. Những người làm chính trị phải nhìn thấy điều đó. Cho nên khi anh tự phong cho anh, và hải ngoại bắt chước, chính họ nói Nguyễn Văn Lý tự nhận mình là Môi-sê, tự nhận mình là Mahama Gandhi. Làm sao có thể tự nhận những thứ đó? Bây giờ ông Nelson Mandela có nói ông là một thứ Gandhi sao? Mandela là Mandela, Gandhi là Gandhi và những người đó không bao giờ làm những cái trò không giống ai như là giả vờ đột quỵ, hay để hướng dẫn mọi người biểu tình bằng cách mặc áo trắng đầu hàng. Thật là bịa chuyện. làm gì mà Gandhi phải đi dụ khị người ta theo mình bằng cách nói láo như là thằng phó Vương Ấn độ theo ủng hộ, người Anh ủng hộ, lính Anh ủng hộ, 50% đảng viên tốt ủng hộ tôi v..v… . Hay là Gandhi làm như người dân, sống như người dân, làm gì có chuyện Gandhi đi tù được ở như Nguyễn Văn Lý ? làm gì được đi ô tô ra Hà nội chơi , đi khắp mọi nơi? Gandhi chổ nào? Gandhi gì nói láo như cuội thế? Cho nên vấn đề không phải anh tù nhiều, tù ít. Tất cả những người tù nào ở tù nhiều nhất, lâu nhất đều có công với đất nước , có công với dân chủ à? Còn những người không đi tù thì không có công gì hết sao? cho nên chúng ta mất rất  nhiêu thì giờ do chính tụi đó làm ra.
Bây giờ đến cái này cũng thế,

Chưa biết tình hình như thế nào? Căn cứ vào tình hình cụ thể hiện nay: lòng dân và tình hình thế giới và các thứ khác và những cái chủ yếu của việt gian cộng sản mà nõ không thể làm cả nước. Giống như con mắt có chổ hiểm, đâm vào là nó thủng. Nó không thể nào biến con mắt thành bằng sắt được. Chúng ta tìm cách đánh vào đó. Trong lần bầu Quốc Hội XIII. Mặc dầu nó đưa ra những biện pháp mà hôm trước tôi đã trình bày rồi. Tức là toàn đảng, toàn quân phải huy động để làm chuyện này, cũng như là toàn bộ chính trị của nó. Khi nó huy động như thế chứng tỏ là nó rất yếu, vì nếu nó mạnh, nó khống chế được người dân thì nó không làm như vậy. chỉ riêng cái cách tổ chức của nó cho thấy rằng ‘nó đang run” Nhưng ở thế khó của nó là nó đang đóng vai trò đã mở cửa, hội nhập quốc tế, đang thay đổi các điều luật làm thế nào để nâng cao nền dân chủ trong nước lên đúng với yêu cầu đòi hỏi của thế giới. Cho nên nó không thể nào nói láo được. Mặc dù trong cái này buộc nó nói toàn đảng, toàn quân phải tham gia công tác truyền thông . nhưng nó lại đưa ra những điều cụ thể mà bất kể một người nào đa sống trong thế giới tự do đều thấy rằng điều đó phải hợp tình hợp lý. Như tôi đã trình bày “đó là bánh vẽ thôi”. Nhưng tại làm sao anh không ra, không mạnh tay bóc cho mọi người thấy đó là cái bánh vẽ? Đây là cái hộp không đựng bánh thó (?) chớ không phài bánh trung thu? tại sao mình không làm chuyện đó để thế giới một lần nữa nhìn thấy đó là chưa bao giờ nó thay đổi cả. Vì thế nên cái việc đấy chúng ta phải tham gia vào.

Như trong lần trước tôi có trình bày là nếu chúng ta tham gia mà không có thành công mà không được một ghế nào, không cho người nào được ứng cử, nó gạt ra hết. Thì đó cũng là lý do chính đáng để chúng ta kêu gọi thế giới nhìn thấy bộ mặt của bọn chúng. Cho dù chúng ta có vào một ghế, chúng ta cũng có tiếng nói ở trong Quốc Hội. Dù chúng ta rất thiểu số, nhưng chúng ta với tư cách đại biểu Quốc Hội, chúng ta có quyền chất vấn những điều nhạy cảm. Chúng ta có quyền công bố cho nhân dân trong và ngoài nước biết và cho thế giới biết. Chúng ta có quyền đi thăm chổ này, chổ khác tìm hiểu. Với tư cách đó chúng ta sử dụng chổ yếu của địch, dựa vào chổ mạnh của chúng ta để đánh vào chổ yếu của nó; còn cái chổ mạnh của nó chúng ta né?!?!

Cái sơ hở của nó là nó cho 20% không phải là đảng viên. Đấy là một cái sơ hở. Nó buộc phải công khai, vậy thì chúng ta tìm xem là trong số của nó có hơn 500 ghế đại biều. Chúng chọn ra vào khoảng 20% hay là hơn 20% tức là độ 100 người. Chúng ta xin ra tự ứng cử. Nhưng đừng ứng cử dưới tên có đảng phái. Coi như đó là những người tự do ứng cử. Cho dù nó có biết đi nữa nhưng người đó không nhận mình vào trong đảng phái nào cả để nó không lấy cớ là đảng phái đó chưa được chúng nó công nhận cho hoạt động hợp pháp nên nó không cho. Vì vậy những người này chỉ ứng cử với tư cách công dân thôi. Và theo như chúng nó nói đây trong  bài: Cánh cửa tự ứng cử mở rộng với mọi người. và nó khẳng định là không phân biệt đối xử. Nó ếòn khuyến khích: thì các thành phố lớn, đặc biệt TP.HCM và Hà Nội luôn có số người tự ứng cử ĐBQH cao nhất cả nước.

Thì tại làm sao chúng ta không lợi dụng chuyện đó ? 
nó cũng nói đến việc nó khẳng định đến mức độ như sau: 
Tự ứng cử là quyền tự do công dân của mỗi người. Vai trò của MTTQ các cấp là vận động, 
tuyên truyền để người dân phát huy trách nhiệm và nhiệt tình tham gia tự ứng cử”

Cho nên nếu bây giờ chúng ta tham gia, mà nó làm ngược lại, gây khó khăn là chúng ta có quyền la lớn lên. Và đây nó còn nói là nó tạo điều kiện làm việc với người tự ứng cử, hoặc là người được cơ quan đoàn thể giới thiệu thì phải làm cho nó công bằng dân chủ theo đúng pháp luật
các quy trình làm việc với người tự ứng cử và người được cơ quan, đoàn thể giới thiệu phải công bằng, dân chủ, theo đúng pháp luật, không nên có sự phân biệt đối xử.
theo quy định, những người tự ứng cử ĐBQH mà có lý do chính đáng không đến dự hội nghị được thì ủy quyền cho người đại diện đến dự.

thế là nó làm tương đối dễ dàng rồi đấy. Cho nên nếu như chúng đã có một nhân vật nào vì bận hoặc là vì khả năng ăn nói, phản ứng không chính chắn, thì cứ cho ông đó một lần đi và cứ chọn một người đại diện, chứ không phải là  người ra ứng cử . Thì nó đâu có làm gì được. Có thể là người đó nói giỏi, nhưng gặp một cái lỗi gì đó nó lấy cớ nó gạt ra, thì mình cho cái ông không ăn nói giỏi lắm. Mà nó còn cho được phép tiếp xúc với cử tri, vận động cử tri. Tại sao ta không lợi dụng chuyện đó để đưa ý kiến của chúng ta mà đó là cái phù hợp ý kiến của các anh như Nguyễn Văn Lý nói là : đấu tranh hòa bình, ổn định . Nguyễn Văn Lý luôn luôn nhắc nhở chuyện đó là “đi theo pháp luật”. Kể cả Quảng Độ nữa. Tại sao không làm liên hiệp những nhóm đó.? Nếu quả là những người có khả năng được .. Thí dụ như là nó không giới hạn anh là tôn giáo, anh đi tu thì cũng được ứng cử. Thí dụ như Thích Không Tánh là người được mọi người được biết đến thì Thích Không Tánh ra ứng cử đi. Ra quốc hội để có chổ tha hồ nói. Nếu mình  không nói trong Quốc Hội thì mình ra ngoài mình nói, mình là đại biểu Quốc Hội mà. Thế tại sao (8406) lại gạt đi ? nó vừa ra tuyên bố thì anh vội vàng gạt đi ? Tức là tự các anh mở đường làm mẫu cho mọi người là : đừng có gây khó khắn cho việt gian cộng sản trong đợt này. Chúng ta cứ nghĩ xem nếu có 100 người xin ra tự ứng cử, việt gian cộng sản chúng gặp khó khăn như thế nào? Chúng phải đối phó như thế nào?

Số người đó theo như lòi của Nguyễn Văn Lý nói, hay như nhóm Đỗ nam Hải ra tuyên bố là có cả hơn chục ngàn người. Chẳng lẽ hơn chục ngàn người theo gia nhập tổ chức đó mà .. tổ chức như Cao trào nhân bản, đảng dân chủ 21, nhóm của  Quảng Độ v..v…thì hơn chục ngàn người mà không tuyển nổi 100 người ? hay là hơn chục ngàn người này là lính của Mặt Trận Hoàng cơ Minh  xưa? Của việt tân xưa ở trong nước. Đánh thẳng chổ này chổ khác, chẳng lẽ bây giờ ốm o hết hay sao không thể tuyển được hay hết tinh thần đánh nhau rồi.?!?!

Đó là những cái mà chúng tôi nêu lên để thấy lập trường của tôi không có thay đổi. Vì chúng ta chống việt gian cộng sản, nó du di thì chúng ta phải du di theo. Nó lùi thì chúng ta phải tiến công tới. Chổ yếu của nó thì chúng ta tập trung vào đánh. Chổ mạnh của nó thì ta nên tránh.  Chính danh, có chính nghĩa thì không bao giờ cái gì cả. Trong chiến tranh cũng đánh du kích, thì trong mặt trận chính trị chúng ta cũng có thể áp dụng đánh du kích. Cần đánh du kích thì đánh du kích, cần đánh trận địa chiến thì đánh trận địa chiến. Đánh kiểu gì thì ta sẽ ứng phó theo kiểu đó. Nhưng mà ta Việt Nam giữ đúng khẩu hiệu trong quân sự là: về chiến lược chúng ta có thể lấy ít đánh nhiều. Nhưng về chiến thuật, chúng ta lấy nhiều đánh ít. 


Đó là chúng ta tập trung vào mấy thành phố lớn đó là Sài gòn, Huế, Đà nẳng, Hà nội, Hải phòng. Chọn bốn địa điểm lớn đó. Đặc biết nhất là Hà nội vì dó có các sứ quán, Sài gòn có các Tổng lãnh sự để chúng ta làm cái chuyện đưa người của chúng ta ra ứng cử. Nhưng mà tôi nhấn mạnh là những người đó không nhận mình ở trong tổ chức chính trị nào hết; chỉ là người dân thường thôi. Trả lời câu hỏi của quí vị về vấn đề bầu cử là như vậy. (14:58)
--------------------------

NB Việt Thường 07-03-2011 P4/4 âm mưu của Nguyễn văn An QHội
http://www.youtube.com/watch?v=fea2Ew8GxQw

chuyển ngữ phần audio 4 ngày 07 tháng 3,2011

Audio 4-
Chúng ta nên làm gì?
-tham gia ứng cử để chiếm 20% trong quốc hội để đặt lại câu hỏi về dân oan bị cướp đất, tham nhũng, những tên dân chủ cuội có thật không ?

chia rẽ cộng đồng , nhiều hội đoàn, không thống nhất ý kiến
1978 Phạm văn Đồng ra hải ngoại mừng rỡ vì nhiều đảng phái hải ngoại được thành lập và  các đảng, hội đoàn tranh chấp nhau.
Nhận định về việc Mặc Giao nói về Nguyễn Văn An.
Nguyễn Văn An muốn thay đổi  hiến pháp với mục đích gì?

Bây giờ chúng ta nên làm cái gì?
Chúng ta phải có một cái cớ, cái cớ rất chính đáng. Hay nói cách khác chúng ta phải tìm ra cái yếu nhất của việt gian cộng sản để chúng ta khai thác, và từ chổ yếu đó lan nhanh thành một phong trào nổi lên. Hôm trước tôi có trình bày tình hình hiện nay cho phép chúng ta tham gia ứng của vào đại biểu quốc hội việt gian cộng sản bởi vì tình hình thế giới đã khác, bản thân tụi việt gian cộng sản cũng phải buộc nó phải du di nhưng nó vẫn để hở những chổ yếu nhất của nó mà chúng ta có thể tận dụng được. đó là chúng ta phải mượn cớ ‘ứng cử vào Quốc Hội” để sử dụng quyền được nói chuyện với cử tri. Và chính nơi đó là những nơi công khai, không cần phải lên các blogs. Các blogs có nhiều cái, người ta biết đâu mà vào. Trong các blogs có nhiều chuyện nhăng, chuyện cuội do chúng nó tạo ra trong  blogs ,  chúng nó cài người của chúng vào. Nó làm cho chúng ta say mê vào đóng góp mà quên hết hành động, ngồi đó mà đọc và không hành động gì cả.
Vì vậy, hãy dấn thân đi, nếu là người có lòng thật sự. nếu có những người kêu gọi khuyến khích ở hải ngoại, ở trong nước cũng khuyến khích. Những anh nào tự xưng mình là đấu tranh, hãy ra đi!??! Ra công khai đi??!?

Cái chuyện này xảy ra không phải là ở Việt Nam bây giờ, người Việt Nam xưa kia yêu nước cũng làm như thế: thời Tây như cụ Huỳnh thúc Kháng, cụ ra ứng cử Hội đồng Dân Biểu rồi cụ ra báo. Từ cái cơ sở dân biểu, cụ đòi cái này cái khác.  Bây giờ ra đi! Việt gian Cộng Sản nói là cho ứng cử  20%.  Nhưng mà sau bài nói trước của tôi, (đây là tôi không dám nói) tôi cũng chẳng biết có phải vì cái lời kêu gọi của tôi có đi đến đó không). Nhưng mà đọc tin thì thấy là ở trên thì chính thằng Nguyễn phú Trọng nói ra là cho vào 20%. Nhân danh là chủ tịch Quốc Hội, tổng bí thư . Nhưng mà bọn việt gian Cộng Sản còn có chỉ thị của bộ chính trị quy định là 20% người ngoài đảng. rồi kết quả nguy hiểm làm cho nó vội vàng co lại. Sau khi làm xong cái đợt đầu tiên chúng đưa xuống Hà nội . Hà nội hạn chế lại chỉ còn có 8,77%  được coi như là ngoài đảng. Còn ở Sài gòn thì nó còn sợ cái tinh thần của VNCH vẫn còn sống trong Miền Nam Việt Nam cho nên nó chỉ cho 3,5% người ngoài đảng thôi. Riêng cái chi tiết đó cho thấy rằng đó là chổ yếu của nó nên nó vội vàng đỡ ngay lập tức. Từ 20% nó rút xuống (Hà nội 8,77%, Sài gòn 3,5%) nhưng nó không dám để 0% cho nên chổ sơ hở đó Việt Nam còn sơ hở
.
Chỉ có điều là, nó vừa đưa ra thì lũ tay sai của nó là việt gian Đỗ nam Hải, 8406, Nguyễn văn Lý vội vàng ra lời kêu gọi tẩy chay. Đó là tụi 8406 vội “làm trước” để không ai ghi danh ững cử , nếu lỡ có người ra ứng cử thì người ta tưởng là “ à! Thế là công tác của đảng việt gian cs’”
Nhưng mà đây không là công tác. Bởi vì chúng ta là ngoài đảng.  chúng ta có tư cách để đòi hỏi. Còn bọn 8406 nó là việt gian, nó đâu dám nói nó là việt gian , nó vẫn nói nó ‘yêu nước”, độc đảng mở rộng dân chủ.  Tại sao ta không lợi dụng cái đó để nhảy vào để cho nó lòi bộ mặt thật của nó đi.?!?! Và bây giờ  khác hoàn toàn giai đoạn trước.

Như tôi đã trình bày, bây giờ nó khác lúc trước vì các cơ quan quốc tế, các tổ chức quốc tế , các đại sứ quốc tế đều nằm ở đất Hà nội, có lãnh sự tại Sài gòn và người ta đi thường xuyên. Khác du lịch quốc tế rất là nhiều, chúng ta biết khách du lịch quốc tế là những thành phần nào. Cái đó chúng ta hiểu được rồi. Và ai cũng có máy ảnh, có điện thoại để chụp hình, phỏng vấn có thể rất là thoải mái, thậm chí người ta có quyền đến tận nơi để xem. Nên không cần phải đòi hỏi, yêu cầu là phải có quốc tế giám sát. Đó là quốc tế giám sát rồi. Hãy làm một quả chơi bạo đi.! Đến đó chúng ta sẽ vạch ra là: nếu tôi được bầu Quốc Hội  là tôi sẽ làm chuyện này, chuyện nọ. Nói cụ thể ra.

Thí dụ: vụ thằng Nguyễn Bá Thanh ký giấy cho Tàu cộng dùng hết cả bờ biển Đà nẳng, và có những tàu xuất phát từ đấy đâm chết, đánh đấm tàu đánh cá của nhân dân Việt Nam. Chuyện đó phải điều tra cho rõ ràng. Tại làm sao kỳ này nó (Nguyễn Bá Thanh) cầm đầu tỉnh?. Thằng Nguyễn bá Thanh là thần tượng của Nguyễn thanh Giang! Là thằng tàn bạo nhất trong số thằng bí thư tỉnh ủy của cả nước ! hay là vụ VINASIN phải đưa ra cho nó rõ ràng. Đưa ra ánh sáng (ngoại cụ), đưa ra kêu gọi. Làm cho nó đâu ra đấy. Cho dù anh (ứng cử) không có làm được nhưng anh nêu ra đó thì mới thật là dân chủ. Và những điều đó hấp dẫn được thanh niên, sinh viên, cử tri nghe được. Cái đó cũng đến tai tụi công an, tụi binh lính. Đừng quên một chí tiết nữa là binh lính là công an của việt gian cộng sản bây giờ hoàn toàn khác với binh lính vói công an việt gian cộng sản trước 1975. Bởi vì binh lính xưa kia, nó chỉ có hai con đường :hoặc là chết ở chiến trường, hay là chết ở nông thôn vì đói. Thân phận còn hơn con chó. Còn bây giờ, ít nhiều thì những thằng co cấp bật từ trung úy trở lên thì nó tìm cách nắm trong tay một số tiền. Những thằng cấp phường công an cũng nắm được một số tiền. Và con cái của nó được cái này cái khác. Nó sợ rằng nếu tình hình còn tiếp đứng về phía Cộng Sản. Nhưng chỉ cần có xu hướng của quần chúng nổi lên mạnh mẻ hơn là chúng nó sẽ chuồn
.
Lấy một thí dụ ở vùng Bắc Giang.
Nếu như thời kỳ trưóc 1975, hay xa xưa nữa. còn khuya mới có chuyện việt gian cộng sản để cho dân chúng đến đập phá cửa trụ sở của tỉnh Bắc Giang. Còn khuya mới có chuyện lôi thằng công an ra giải quyết.  Đấy! thằng chủ tịch bí thư tỉnh ủy Ninh Bìn làm khó khăn cho mọi người, rồi cuối cùng mấy anh em học sinh miền nam tới cướp cái trụ sở. Nó giết luôn! Nó bắn chết luôn ở sông .. Vỹ (?).

Hơn 100 thanh niên đi nghĩa vụ, họ yêu cầu là khi họ đi nghĩa vụ thì con em của những người có chức có quyền cũng phải đi nghĩa vụ. Mà nó bắt đưa ra Việt Trì để nó bắn chết hết. Nó chẳng cần cho nói, chẳng cần cho xét xử, chẳng cho (ai can thiệp) làm gì cả. Giai đoạn đó qua rồi, bây giờ khác rồi. Nếu anh (ứng cử) dám nói như thế và sự việc đó được đưa lên báo chí, anh sẽ được sự hổ trợ cúa mọi người ngay. Khi được mọi người hổ trợ như thế thì tất nhiên cũng có kế hoạch đàn áp. Và bây giờ là thời cơ cho các tôn giáo, các giáo dân khác vùng lên. Thí dụ: bây giờ có người công giáo ra ứng cử. Họ nói : nếu các bạn, cử tri bầu cho tôi, tôi sẽ đưa ra vụ đàn áp Thái Hà, Cồn Dầu v..v… ra ánh sáng. Thậm chí, nếu cần thì đưa cả vụ Quảng Độ ra, Quảng Độ có đúng là bị đàn áp thật không? Có bị đi tù đày như chúng nói không ? có bị quản chế mấy chục năm không ? Quảng Độ có bị khổ sở không đi đâu được ? có bị không được tiếp xúc với ai không ?  có đúng là Nguyễn văn Lý bị như thế không ? hãy đưa ra, xem như thế nào? Mọi người có theo Nguyễn văn Lý không ? Và dựa vào cái đó chúng ta tổ chức…

Tôi xin nói đó là chổ yếu của nó để chúng ta tấn công vào.
Còn không thì bây giờ việt gian cộng sản đang ra:
 1-ngân hàng của việt gian cộng sản vừa báo cáo là nó trích ra 27,000 tỷ đồng để tăng lương tối thiếu để xoa dịu công nhân.
 2-nó bắt đầu có chính sách tăng tiền cho những người có công với “cách mạng”, tăng tiền cho hội cựu chiến binh (việt gian Cộng Sản).
3- nó giải quyết cho cả thanh niên xung phong, trong đó cựu thanh niên xung phong là mấy đứa như: Trần Khuê, Dương Thu Hương, Lê thanh Hải (ủy viên bộ chính trị) bí thư việt gian cộng sản là thanh niên xung phong. Bùi kim Thành được Chu tát Tiến, Nguyễn hữu Chánh đang o bế cũng là thanh niên xung phong. Chỉ có những người không nắm được tin, không biết thanh niên xung phong là Nông Trường Nhân Dân là do chính việt gian Mai Chí Thọ thành lập. Đó là lực lượng hổ trợ đề phòng sự nổi dậy của nhân dân Việt Nam thì việt gian Mai chí Thọ lập ra tổ chức đó.

Cho nên chúng ta thấy rằng những thằng đều được lên chức lên lương. Đội trưởng là thằng Võ viết Thanh, Đội phó là Lê Thanh Hải. Võ viết Thanh sau này lên tổng cục an ninh, cũng là bí thư chủ tịch của Sài gòn. Lê Đình Hải, cháu ruột của Mai  chí Thọ cũng được vào đó và sau này về làm chủ tịch hội nhà báo Sài gòn.
Thì tôi xin nói là việt gian cộng sản vội vàng tìm cách mua chuộc người trở bằng cách đi thăm lực lượng công an, quân đội. (12:19)


2 comments:

Unknown said...

Chao bac VIET THUONG
Chau khong hieu tai sao lai con nhung nguoi kem suy nghi nhu the...The nao la dung va the nao la sai..Cam on ong VAN TRAN da cai chinh cho bac Viet Thuong..va sau nay cung khoi ban tam ve nhung loi le va ngu dot nhu the..Chi cau nguyen cho ong VIET THUONG ,khoe manh ..song lau de co van cho moi nguoi biet nhung gi lam dung de khoi phai lam lai tu dau de mat thoi gian va chang duoc gi ca..moi nguoi co gang hoc hoi de mo mang them ve cach suy nghi cua minh
Chao bac VIET THUONG

Anonymous said...

Bầu cử đi bầu cử lại thế mà hay, ông Việt Thường quả là cao tay. Bây giờ mới biết đâu là „chất“ đâu là “lượng“ đây…

Chúng tôi cứ thấy thế nào nói thế ấy: BBT Blog Việt Thường đang nghèo rớt mồng tơi, thế mà tự nhiên lại có khối người mắc nợ, mà nợ to nữa chứ, có người mắc nợ mà chúng tôi chỉ thấy buồn và lo, vì có bao giờ tính toán mua bán với ai cái gì đâu. Cũng may những nơi những chốn „mắc nợ“ toàn là xứng mặt anh hùng một phương cả, khỏi phải mong ngóng, lấy thời gian làm việc có ích.
Vậy lo là lo cái gì: lo là trời đất lồng lộng, muôn phương tám hướng, bỗng đâu có anh hùng một phương ngẩn ngơ thế nào lại phải đi nợ người nghèo.


A! Xuân con Mèo!

Trân trọng
Tay chơi Hà nội.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------