Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, March 29, 2011

Trọng Tín - Những Người “Máu Trong”



BACK FROM THE DEAD: Former South Vietnamese commandos (left to right) Sang Xuan Nguyen, Bui Quang Cat, Son Van Ha, and Hoc Van Mai, meet at Mai's San Jose home to discuss the U.S. Senate action granting the commandos $20 million in reparation payments. photo by Vu Van Loc 
http://chinhnghia.com/backfromthedead.htm]



Những Người “Máu Trong”

 Vừa qua, nhận được bài viết bình luận của ông Hà Văn Sơn, vốn bận rộn nhiều chuyện, nay tôi mới có thời gian rảnh để viết vài dòng nhận xét, kẻo không làng lưới “máu trong” họ lại bảo mình bị dạy cho 1 bài học đành phải im tiếng. Trước khi vào đề tôi cũng xin nói rõ, đây là bài bình luận, chứ không có phải thư ngỏ, nhằm ngụ ý trả lời cho ông Hà Văn Sơn. Bởi vì ông Hà Văn Sơn cũng “bình luận” bài của Trọng Tín tôi, chứ cũng không đặt câu hỏi cho tôi hay bắt buộc tôi phải trả lời. Vì vậy, tôi không xem đây là bài trả lời của bài bình luận.

Sở dĩ tôi phải dùng 2 chữ “máu trong” để làm tiêu đề của bài viết là bởi vì ông n Sơn có nói ông Việt Thường và những người giống hoàn cảnh của ông Việt Thường là “máu cặn”. Xin làm rõ ý là thế này, bởi vì khi có người gọi 1 người khác là “máu cặn” thì người nghe chắc chắn phải hiểu là người đang nói có “máu trong”. Cũng giống như, một người gọi kẻ khác là “chó đẻ” thì tức là họ phải là hình ảnh đối lập của “chó đẻ”. Với lập luận như vậy, thì có thể tạm coi ông n Sơn là “máu trong”. Đây chỉ là sự suy luận logic bình thường căn cứ trên bài viết của ông n Sơn, chứ cũng không có ý nào khác.

Trong loạt bài viết của ông n Sơn, có 2 cụm từ mà hiện nay cũng đang được nhiều người thảo luận, kẻ bênh, người thắc mắc, rồi cả chửi bới, mạ lị nữa. Vì vậy, tôi cũng muốn có ý kiến chút đỉnh. Chẳng là ông n Sơn vì là người “máu trong” không phải dạng “dân quèn hạ đẳng” mà lại còn dưới chế độ Cộng Sản như ông Việt Thường nữa nên phải dùng chữ Hán(g) mới diễn đạt đủ nghĩa câu văn. Hai từ đó là “bỉ thử” và “khiên cưỡng”. Thật ra trong ngôn ngữ nói chung, và tiếng Việt nói riêng, người ta chỉ dùng từ mượn khi người sử dụng ngôn ngữ không có từ diễn đạt được đúng. Cái gì là gốc của Chệt thì phải dùng tiếng Chệt chứ diễn đạt bằng tiếng Nôm tức là thứ tiếng của người dân dã thì không hàm hết được ý nghĩa. Vì vậy, có nhiều nho sĩ đời xưa hay mắc bệnh “ngộ chữ” nên thích xài ngoại ngữ hơn tiếng mẹ đẻ. Những người như vậy thì hay tự cho mình là có học, “máu trong” nghĩa là có nguồn gốc cao quý. Còn những người dân đen, thì bị liệt vào dạng “dân quèn hạn đẳng” thì chỉ “dám” dùng tiếng Nôm thôi.

Xin bàn về chữ “bỉ thử”, theo như từ điển Hán Việt thì chữ bỉ thử được viết là 彼此, nghĩa của chữ “bỉ” là bên kia và đối với nó là chữ “thử” nghĩa là bên này. Hai chữ đi với nhau tạo ra 1 cụm từ mang ý nghĩa là 1 sự việc không rõ ràng, chẳng ra bên này, cũng chẳng hẳn bên kia, hay nói cách khác là ở giữa. Trong tiếng Nhật người ta cũng dùng hai chữ hán này nhưng nói theo cách của người Nhật là arekore cũng với ý nghĩa tương tự. Chữ thứ 2 là “khiên cưỡng”, chữ “khiên” được viết là nghĩa là dắt đi còn chữ cưỡng nghĩa là mạnh. Dắt mà phải dùng lực hoặc dùng sức mạnh thì gọi là bị ép  buộc. Thực ra nghĩa của nó cũng không có gì là độc đáo cho lắm, nhưng phải những người ngộ chữ hay sính “hàng ngoại” thì vẫn thích dùng. Nhưng cái hay là đã lưng lửng ở nửa chừng xuân rồi mà câu văn của người “máu trong” Hà Văn Sơn còn phải thêm chữ “rất” nữa chứ. Rất gì chứ là rất … ở giữa với lại rất … cưỡng ép? xưa nay đúng là hiếm. Ông Sơn cho chê văn của tôi nó rối rắm, quả thật tôi cũng tự nhận là văn tôi nó dở, vì thế tôi luôn cố tìm từ thật bình dân để cho người ta hiểu. Nhưng thú thật, văn ông Sơn hay, nhưng đọc tôi chẳng hiểu ông định nói cái gì với cái từ “rất bỉ thử” và “rất khiên cưỡng” ấy. Ấy vậy mà có ông nào đó tên  Hoàng Hoa Cung còn mở miệng khen là “Dân Bắc Kỳ di cư gốc văn hiến chữ nghĩa họ đâu ra đấy” thế mới chết chứ.!?

Tạm gác chuyện chữ nghĩa sang một bên, bây giờ xin trở lại vấn đề chính là bài viết của ông tự xưng là “quốc gia chân chính”. Trước hết, có một điểm mà tôi nghĩ rằng bất cứ ai khi đọc bài viết “Bàn về những vấn đề trong bài viết của ông Trọng Tín” đều sẽ phải rất ngạc nhiên về chuyện ông Hà Văn Sơn giải cứu Phan Nhật Nam khỏi trận đòn của công an cai ngục tại trại Đầm Đùn. Từ xưa đến nay, dưới chế độ VGCS, nếu mỗi một công dân phải bước chân vào nhà tù, tức là đã bị chúng “tước quyền công dân” thì chỉ có chuyện người tù bị bọn cai tù đánh đập, chửi mắng, nếu biết tỏ ra anh hùng thì không bị chúng thủ tiêu trước thì cũng thủ tiêu sau. Đi tù mà có vườn cây kiểng để ngắm cho đỡ buồn như Nguyễn Văn Lý hay gạo phát ăn không hết như con điếm dân chủ LTCN đã làm tôi thấy kinh hồn rồi. Nay lại còn cái màn tù nhân chửi cai ngục mà vẫn sống sót, còn ra đến Hải Ngoại để đòi tiền lương trễ của chính phủ Hoa Kỳ rồi làm người “quốc gia chân chính” chống cộng nữa, thế mới ghê chứ?

Trích
Như xưa đây là lúc Phan Nhật Nam mặc bộ bà đen hai tay bị còng ra sau lưng và 8 tên công an thi nhau  đá vào bụng và sườn, như xưa là lúc tôi xông vào chửi bới ầm lên khiến bọn công an phải dừng lại, tống Phan Nhật Nam vào cùm và bỏ đi. Và như xưa là khi Nguyễn Mạnh Trinh hỏi Nam về tôi: “Hà văn Sơn là người thế nào.” Nam trả lời: “Chống cả nước.Chống cộng đến chết.””
Ngưng

Trước đây, tôi có đọc chuyện tướng Nguyễn n Đức hiên ngang thế nào trong trại tù của VGCS và còn nhiều tấm gương khác nữa, chưa nói chuyện chửi mắng gì cả, chỉ chửi lén chúng mà chúng biết là đã bị chúng lôi ra giết ngay. Mặc dù được các tù nhân khác hết lòng xin cho và lấy cớ là bị điên nên tướng Đức mới khỏi bị giết ngay tại chỗ, để rồi sau đó chúng vẫn bố trí giết lén lút. Đằng này, không những chửi sau lưng mà chửi trước mặt lại còn “ầm lên”, còn cả “8 tên công an” nữa chứ, thế mà 8 con chó ngao đó phải dừng lại rồi bỏ đi. Khiếp thật!!! Không hiểu đó là tù nhân hay là bố cai ngục nữa không biết?!

Ông Hà Văn Sơn cũng góp ý cho tôi là bỏ cách gọi ông Việt Thường là “nhà báo lão thành” vì nghe nó “bẩn và hèn lắm” do ông thấy từ các thế hệ làm báo “lão thành của miền Nam” nó đã làm ô uế 2 chữ nhà báo mất rồi, huống chi là người cầm bút miền Bắc. Tức là nhà báo miền Bắc thì phải “bẩn và hèn” hơn nhà báo miền Nam??? Sợ thật!!! Ở trong nước tôi vốn đã thấy dân các tỉnh chửi, chế diễu, nhạo báng nhau đã nhiều. Cứ nghĩ rằng đó là do VGCS nó bày ra cái kiểu đó để chia cắt sự đoàn kết của toàn dân, ai dè ra đến Hải Ngoại rồi tôi mới biết người miền Nam nó “cao quý” hơn người miền Bắc và cái câu đó lại xuất phát từ một người “quốc gia chân chính” nữa chứ!!! Ông Sơn còn viết tiếp:

Trích
“Một người đã chấp nhận dùng “khổ nhục kế” để tồn tại trong khi không cần phải dùng hạ sách như Trần Hùng Văn ắt không phải là một người “trí”.”
Ngưng

Tôi không hiểu được hạ sách mà ông Việt Thường dùng nó là cái gì? chỉ biết rằng ông đã lên tiếng để bênh vực quân dân cán chính VNCH bị VGCS bỏ tù và để rồi cũng chịu chung số phận. Không những thế ông Việt Thường còn bị chúng cùm cho đến teo cả 1 chân. Đó là những lời tôi nghe ông Việt Thường tường thuật từ chính miệng ông và cho đến nay ngoài những chuyện bịa đặt rẻ tiền của bọn Thị Thuấn, Phan Nhật Nam, Tô Hải, một lô các nick ma nick qủy khác và gần đây nhất là người “quốc gia chân chính” Trương Minh Hòa nữa thì chẳng có ai có thể chứng minh điều ngược lại? Đang yên đang lành, nào là “đi học bên Nga về nè”, nào là “đặc tình nằm cùng tại báo độc lập” nè, lại biết cả “xem tử vi lẫn tử cung” nữa nè, lại còn người gốc Tàu nữa mới oai chứ, với ngần đấy cái điều kiện chắc hẳn ông Việt Thường nếu không được ngồi xe Volga thì cũng là xe Lada rồi, mắc mớ gì phải dùng “khổ nhục kế” để bị một chân héo, chân tươi??? Nay ra đến Hải Ngoại, mặc dù tuổi già, sức yếu, bệnh tật đầy mình, những vẫn kỳ cạch viết sách, nói chuyện để cùng với người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản gốc “cao quý” vạch mặt bọn VGCS mong góp sức tàn để quang phục quê hương. Ấy vậy mà bị chửi là “chống cụ” nè, “nằm vùng” nè, “tay không bắt giặc” nè, “lưu manh hạ cấp” nè, không biết tới đây còn có từ nào tệ hơn mà đám người “cao quý” dành cho ông nữa không? Người ta vẫn nói câu “làm phúc phải tội” là vậy. Với những gì, ông Việt Thường đã làm, chuyện tôi kính trọng và gọi ông là nhà báo lão thành còn là cách gọi quá khiêm tốn. So với 1 người bị cùm đến teo chân và một người tù mà mắng bọn cai tù như đám đàn em, thì thử hỏi, ai là dùng khổ nhục kế? ai là hèn? ai là bẩn? Kết luận xin dành cho quý độc giả.

Cái lý luận của ông n Sơn nó cũng kỳ lắm, có thể thấy là hiếm có trên đời. Ông định nghĩa về “Việt Cộng” như sau:

Trích
Đối với những người quốc gia sống dưới thể chế VNCH hai chữ Việt Cộng đã bao gồm tất cả những gì xấu xa, tồi tệ, gian tham, ngu xuẩn, độc ác, xảo quyệt, thâm hiểm nhất, buôn dân, bán nước mà hai chữ Việt Gian (học cách dùng chữ “Hán gian” của người Tàu) chưa đủ để diễn đạt.”
Ngưng

Tổ tiên chúng ta có cụm từ Việt Gian dành cho những bọn mãi quốc cầu vinh, trước đây VGCS đã sử dụng cụm từ này để gọi Quốc Dân Đảng và chính phủ Trần Trọng Kim, từ đó cướp được chính quyền. Cái lý nó rất đơn giản là vì Quốc Dân Đảng bị vu cho là tay sai Tàu Quốc Dân Đảng, còn chính phủ Trần Trọng Kim thì vu cho thân Nhật. Giá mà VNCH đưa cái term Việt Cộng này ra sớm, chắc hẳn VGCS nó không cướp được chính quyền nhỉ? Bởi vì từ Việt Gian tổ tiên ta dùng cho đến nay nó không diễn đạt tốt bằng Việt Cộng mà. Lại nữa ông Sơn có vẻ tởm bọn Tàu quá đi, thế mà từ vựng Việt có đầy ra lại phải mượn 2 chữ “bỉ thử” với “khiên cưỡng” làm gì vậy nhỉ? Hơn nữa tất cả những gì là xấu xa, tồi tệ, giant tham, ngu xuẩn, độc ác, xảo quyệt, thâm hiểm nhất, buôn dân, bán nước là khái niệm về Việt Cộng. Tức là nếu cho rằng Việt Cộng là một tập hợp lớn gồm tất cả những tập hợp của các tính tồi của con người thì tức là những người dù có 1, 2  hoặc nhiều hơn 2 thuộc tính đó sẽ nằm trong tập hợp Việt Cộng. Nghĩa là từ thằng ăn cắp, hiếp dâm, giết người, lừa gạt, buôn gian bán lận, kể cả những người thiểu năng trí tuệ, vô giáo dục cũng là … Việt Cộng? Đúng là người VNCH nó “cao quý” hơn người miền Bắc “hạ đẳng” chúng tôi nên họ có cái nhìn cũng khác người quá. Nghe nói ở Vatican vừa rồi có vụ ấu dâm gì đó, theo như định nghĩa của người VNCH thì cũng là … Việt Cộng luôn nhỉ?

Tiếng Việt vốn dĩ nó rất phong phú chứ đâu ít chữ đến như vậy để mà đưa ra 1 từ là bao gồm hết tất cả những gì xấu xa? Chắc ông Sơn hiểu chữ Hán thì nhiều và chữ Việt thì ít hay sao mà không diễn giải nổi đến mức gom bi cả lại như vậy? Việt Cộng nếu nói ra thì ai cũng hiểu là người Việt Nam mà theo Cộng Sản. Chưa thấy có ai định nghĩa giống kiểu người VNCH cả? Hình như nghe nói ông Sơn cũng là người miền Bắc di cư để gia nhập cộng đồng “cao quý” nên tôi cũng đoán ông không có dốt tiếng Việt như vậy, nhưng chắc ông muốn chứng tỏ là đã được thay “máu cặn” bằng “máu trong” nên ông phải “khiên cưỡng” mà nói như vậy. Không biết có đúng không? Thực ra tôi không có thích cái chữ Tàu đâu, là tại vì tôi muốn làm cho văn của tôi bớt rối rắm để cho ông dễ đọc nên tôi tạm mượn từ của ông đấy thôi.

Ông Sơn có biện minh rằng ông không gọi người “quốc gia” là từ vĩ tuyến 17 trở vào, và rằng ông cũng thừa nhận có nhiều người miền Bắc mong được người miền Nam vào giải phóng. Nhưng rồi ông đã không quên thòng 1 câu mà đây lại chính là cái kết luận của ông mà hoàn toàn phủ nhận những câu trước đó:

Trích
Marx bảo rằng: “Con người là tổng hòa mọi quan hệ xã hội” “Con người là sản phẩm của xã hội” và điều đó đã được chứng thực ở miền Bắc.”
Ngưng

Để rồi ông đưa đến suy diễn

Trích
“Điều đó buộc chúng tôi - những người quốc gia thuần tuý chân chính - đòi hỏi những người quốc gia chống cộng hay chạy trốn cộng sản từ miền Bắc ra hải ngoại cần phải PHẢN TỈNH để hội nhập, hoà nhập vào hàng ngũ những người quốc gia chân chính của dân tộc Việt Nam.”
Ngưng

Tức là hiểu một cách rõ ràng là, ông đã dùng lý luận của chủ nghĩa Marx để gán cho những con người sống dưới chế độ Cộng Sản cái thuộc tính Cộng Sản. Buồn cho một người “quốc gia chân chính” như Kim Âu Hà Văn Sơn. Vào Nam từ năm 54 mà vẫn không tẩy được cái máu Cộng Sản, chán ông thiệt! Chống cộng đến mức “chống cả nước, chống đến chết” thế mà lại lý luận bằng lý thuyết của Cộng Sản. Định nghĩa là Việt Cộng là tổng hợp mọi thứ xấu xa trên đời này thế mà lại yêu cầu Cộng Sản … “phản tỉnh” để đứng chung vào hàng ngũ quốc gia? Không biết là ai mới là chủ trương Hòa Hợp Hòa Giải đây? Nhiều người ở Hải Ngoại vẫn nhắc nhau bằng câu nói của Yelsin “Cộng Sản chỉ đập bỏ, chứ không sửa chữa” vậy các người kêu gọi “phản tỉnh” làm cái cóc khô gì vậy?

Giả thiết rằng ông Sơn đúng, nên nhớ là giả thiết thôi. Xin hỏi các độc giả rằng hiện nay có bao nhiêu người Việt Nam cần phải “phản tỉnh” để chạy về hàng ngũ quốc gia, nếu với lý luận của ông Sơn? Bao nhiêu người Việt Nam hiện nay thì không cần “phản tỉnh”? Tôi sẽ làm 1 bộ lọc để cho quý vị dễ hình dung. Nếu cho rằng Marx đúng, nghĩa là thuộc tính Cộng Sản sẽ nhiễm bẩn vào tất cả những ai đã từng sống trong những quốc gia bị Cộng Sản cai trị dù chỉ 1 ngày thì hiện nay sẽ chỉ có những người đã từng di cư vào Nam trước năm 1954, không theo Cộng Sản và đi tỵ nạn trước năm 1975, khi VGCS vào được đến Sai Gòn là có đủ điều kiện “máu trong”? Còn như đến ngay Kim Âu Hà Văn Sơn, mãi đến năm 94 mới ra được Hải Ngoại, thì lấy gì bảo đảm rằng ông đầu của ông Sơn không có “máu cặn”? Và cũng theo như lập luận của ông Sơn thì chỉ có những loại như Nguyễn Cao Kỳ, Đỗ Mậu, Trần Thiện Khiêm, Tôn Thất Đính, Nguyễn Chánh Thi, Nguyễn Xuân Vinh, Hoàng Cơ Định vv… là có “máu sạch”. Tức là toàn bộ gần 90 triệu người Việt Nam trừ 3 triệu thằng đảng viên Việt Gian là phải “phản tỉnh” để đứng vào hàng ngũ “quốc gia” phải không?



Ông Sơn tự nghĩ rằng minh hơn người, nhưng càng viết càng thấy trình độ quá kém cỏi của ông. Muốn phản bác ông Việt Thường, mà chẳng bao giờ thèm quan tâm, nghe, đọc xem ông ta viết cái gì, nói cái gì, thì lấy gì để có hệ thống mà phản bác? Ngay đến trích câu nói của người ta cũng trích sai nữa. Dùng chữ thì không biết nghĩa. Ngay đến chữ chúng tôi dùng trong bài viết cũng dùng bậy. Khi ông muốn nói “chúng tôi” trong bài viết thì tức là bài viết của ông phải có đồng tác giả, đằng này chỉ có mình ông mà ông cứ làm như là vua một cõi thay mặt cho tất cả mọi người. Muốn chống cộng sản mà lại sử dụng lý thuyết của nó làm căn bản suy luận thì bao giờ mới hết “máu cặn” được? Ông nói nước Nga có tự do vì họ chống cộng, hề thật, những thằng đang cầm Quyền ở Nga hiện nay là ai? Đảng Nước Nga Thống Nhất là bọn nào cầm trịch? Ở nước Nga hiện nay có Đảng nào thay bọn Cộng Sản cũ cầm quyền chưa? Ông lai còn lấy ví dụ là các tượng đài tội ác Cộng Sản dựng lên khắp nơi. Đúng đấy, nhưng dựng tượng đài là 1 chuyện, còn chuyện khác là họ, những người dựng tượng đài vẫn bắt tay làm ăn với VGCS và Trung Cộng kìa? Sao ông không nêu ra. Chống cộng mà lại nghĩ rằng VGCS nó tồn tại vì điều 4 hiến pháp thì mới lại càng buồn cười hơn nữa. Cái điều 4 hiến pháp đó dù có dỡ bỏ, VGCS có đổi tên, thì những công cụ cai trị sắt máu vẫn còn đó, Công An, Quân Đội, Tòa Án ông để đi đâu? Chống cộng như ông mới là 1 kẻ ấu trĩ, hạ cấp, bởi vì ông và những người đồng ý để ông thay mặt họ xưng là chúng tôi chỉ đang bắn vào cái áo vừa rách vừa lỗi mốt.
Nhìn tướng mạo của ông là người đi vác mặt lên trời thì có bao giờ ông chịu nhìn xuống đất? Còn chuyện ông có phải là người “quốc gia chân chính” hay không thì đã có người nói rồi, thiết nghĩ ông Sơn cũng chẳng cần phải hô cho lớn “chúng tôi, những người quốc gia chân chính” làm gì. Bởi hãy để những người độc giả của ông lên tiếng. Ngày ông mới 19 tuổi, thay vì chọn con đường cầm súng bảo vệ đất nước thì ông đi gõ cửa Sứ Quán Hoa Kỳ để xin 1 chân “nhảy toán”, tưởng đâu ông hy sinh cho quốc gia, ai dè ông đi theo mấy ông biệt kích Mỹ để tìm POW thì còn gì để nói. Nếu đồng bào trong nước mà đọc được bài viết của ông lại tưởng là toàn bộ Hải Ngoại như vậy thì họ cũng buồn nôn. Nhưng may mà không phải như vậy.
Trọng Tín (Kyoto)

1 comment:

Anonymous said...

Cám Ơn Ông:Trọng Tín đã bình luận bài những ngưòi"máu trong" rất là rõ ràng, dể hiểu và mạch lac.

2 website mà tôi vô mỗi ngày là Nhà Báo VIỆT-THƯỜNG & HÔN-VIỆT UK ONLINE. Đọc và nghe lại nhiều lần những bài mới đăng lên cho đọc gỉa và đôi khi cũng tìm lại những bài vừa qua trong vài ngày của cùng một tác gỉa,để suy luận,nhận xét và tìm hiểu về bài việt
Tôi nghe và đọc bài của nhà báo Việt Thường,Ỗng đã nói rõ ràng và quỵt tẹc ra rồi mà còn cho người đánh máy ra chữ nủa(mắt yếu thì thính tai và ngược lại)cho nên không thể nói là nghe lầm, đọc lầm và hiểu lấm đươc. Muốn ôn hòa không đổ máu,đây là kẻ hở và cơ hội,20 phần trăm ngoài đảng(vgcs),đánh vào chổ yếu điểm và chổ mạnh của nó mình tránh né và nhớ rằng Ỗng đã nhấn mạnh là khi ghi danh ứng cử ,người ghi danh không thuộc bất cứ đảng phái hay tôn giáo nào hết cả mà chỉ là một người dân bình thường có trí lo cho đất nước dân tộc, để vạch mặt bọn vgcs cho thế giới, dân trong và ngoài nước thấy và hiểu cho nên Ỗng chỉ kêu gọi những người có lòng trong nước chỉ trong nước thôi nhân cơ hội sơ hở và sai sót của tụi vgcs thì những người có lòng nện cho nó một đòn gánh vào mặt (vgcs).
Tôi cũng có qua nhiều bài viết của nhiều tác gỉa:Duyên Lãng Hà Tiến Nhất,Văn Trần,Trọng Tín,Nam Nhân,Đặng Phúc và một số ý kiến của đọc gỉa, tất cả đều nhận xét là lời kêu gọi của Ông Việt Thường là đúng và hợp lý. Vậy mà có những kẽ xấu cố tình nói trắng ra đen và xuyên tạc bôi bẩn lời kêu gọi của Ông Việt Thường.

Đọc bài và nghe audio của Ông Việt Thường qua từng câu văn và lời nói để truyền đạt lại quan điễm, lập trường, và đường lối chống vgcs rất là rõ ràng và minh bạch, nhất định vgcs sẽ bị tiêu diệt trong nay mai càng sớm càng tốt cho ĐẤT NƯỚC và DÂN TỘC VIÊT.


Nguyen Huu Phuoc.

PS.Có sai chính tả hay văn phạm thì xin thứ lỗi cám ơn!

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------