Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, March 18, 2011

Trọng Tín -Những Tư Tưởng Thật Đáng Buồn






Những Tư Tưởng Thật Đáng Buồn

Người viết vừa mới nhận được vài bài viết bình luận về bài nói chuyện của nhà báo lão thành Việt Thường, trả lời những bạn đọc trong nước về chuyện bầu cử quốc hội khóa 13 của VGCS. Một điểm chung duy nhất của những bài viết này là lên tiếng phản bác nhận định của tác giả Việt Thường, nhưng không đưa ra được sự mâu thuẫn, phân tích rõ ràng mà hoàn toàn theo cảm tính. Ông Việt Thường kêu gọi những người đấu tranh chân chính trong nước nên tham gia ứng cử đại biểu quốc hội. Nhưng đó là hình thức, còn bản chất của động cơ thì lại hoàn toàn không phải như vậy. Xin trích ra đây 2 mục đích chính mà ông Việt Thường đã nói:

Một là: vạch mặt bản chất lừa bịp của VGCS trong vai trò đóng kịch dân chủ với thế giới phương tây và toàn dân Việt Nam. Hay nói cách khác là qua việc tham gia ứng cử để có thêm 1 bằng chứng hiện hữu nhằm lột mặt nạ bọn Việt Gian đội lốt Cộng Sản.

Trích

Nếu chúng ta tham gia mà không có thành công mà không được một ghế nào, không cho người nào được ứng cử, nó gạt ra hết. Thì đó cũng là lý do chính đáng để chúng ta kêu gọi thế giới nhìn thấy bộ mặt của bọn chúng.

Ngưng

Hai là: Nếu VGCS buộc phải chấp nhận màn kịch với những diễn biến ngoài ý muốn, tức là chúng để lọt những người Đấu Tranh Chân Chính trở thành đại biểu quốc hội, thì đó chính là vũ khí để vạch mặt bản chất Việt Gian Bán Nước của tập đoàn VGCS cho toàn thế giới và toàn dân qua việc chất vấn những việc làm mờ ám của chúng. Nên nhớ là chỉ có người Đấu Tranh Chân Chính mới có thể làm được điều này, bởi vì, đã không thiếu những kẻ lợi dụng chiếc ghế quốc hội chỉ để mưu cầu lợi ích cá nhân và phe nhóm. Nghĩa là sau khi đắc cử thì về hùa với VGCS để quay mũi súng bắn về phía nhân dân qua kiểu đóng kịch “chất vấn” như Nguyễn Minh Thuyết, Dương Trung Quốc... Nói cách khác, đây chính là sử dụng vũ khí của địch mà đánh địch.

Trích

Cho dù chúng ta có vào một ghế, chúng ta cũng có tiếng nói ở trong Quốc Hội. Dù chúng ta rất thiểu số, nhưng chúng ta với tư cách đại biểu Quốc Hội, chúng ta có quyền chất vấn những điều nhạy cảm. Chúng ta có quyền công bố cho nhân dân trong và ngoài nước biết và cho thế giới biết. Chúng ta có quyền đi thăm chổ này, chổ khác tìm hiểu. Với tư cách đó chúng ta sử dụng chổ yếu của địch, dựa vào chổ mạnh của chúng ta để đánh vào chổ yếu của nó; còn cái chổ mạnh của nó chúng ta né?!?!

Ngưng

Loạt bài viết bình luận về bài nói chuyện của ông Việt Thường gồm 4 bài cho đến nay, theo như người viết được biết. Bài đầu tiên là “Tham gia Quốc Hội Bù Nhìn VGCS là tự sát của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa. Bà Hoa viết như sau:

Trích
Hiện nay có một số người cho rằng VGCS đã đổi thay thì chúng ta phải thay đổi đường lối đấu tranh với VGCS để đi đến thắng lợi.
Một lần nữa tôi lại vô cùng thất vọng cho những người đang đấu tranh chống VGCS lại cưu mang tư tưởng này. Chúng tôi nghĩ rằng bọn VGCS chưa bao giờ thay đổi mà chỉ lừa bịp người dân và cả thế giới để củng cố sự cai trị của chúng tại Việt Nam.”
Ngưng
Qua câu viết này của bà Hoa, có thể thấy một điều, những điều bà bà Hoa biết về VGCS thật là quá sơ xài. VGCS thay đổi không có nghĩa là chúng không còn là Việt Gian nữa mà sự thay đổi đó là nhằm để thích nghi với hoàn cảnh và môi trường để được tồn tại. Chắc hẳn bà Hoa cũng biết đến con tắc kè, chúng đổi màu để tránh bị tiêu diệt và đồng thời tiêu diệt những con mồi khác không biết cách thay đổi. VGCS đã thay đổi, chỉ có điều bà đã không tìm hiểu để biết chúng thay đổi ra sao.
Thứ nhất, khi hoàn cảnh VGCS yếu thế trước người quốc gia, chúng chấp nhận giải tán đảng, khoác một cái áo rất hiền lành là Đảng Lao Động. Khi chúng đã chiếm được trọn vẹn quyền lực, thì bắt đầu lộ nguyên hình là những tên Việt Gian ay sai cho đế quốc đỏ. Tức là chúng có thay đổi.
Thứ hai, đứng trước việc đối mặt với trí thức thành thị, sợ họ nhận diện sớm những tên đồ tể khát máu nên chúng đã ra lệnh thực hiện cải cách ruộng đất ở các vùng nông thôn trước, để rồi sau đó lấy lực lượng lưu manh mông thôn bao vây trí thức thành thị, rồi mới thực hiện đánh tư sản. Tức là chúng có thay đổi.
Thứ ba, sau năm 1954, khi theo lệnh Nga, Tàu chia đôi đất nước, chúng hy vọng thôn tính miền Nam qua cái gọi là bầu cử. Tuy nhiên, vì thất bại, nên chúng đã thành lập cái tổ chức MTGPMN để mượn tiếng người miền Nam nổi dậy bị đàn áp để mang quân vào xâm lược và tiến hành chiến tranh. Tức là chúng có thay đổi.
Thứ tư, sau khi chiếm trọn miền Nam, tưởng rằng sẽ được Nga Cộng nuôi báo cô để chúng tiếp tục xâm lược các nước Đông Nam Á khác nên chúng đã ký kết hiệp ước tương trợ quân sự với Nga Cộng. Đáng buồn cho chúng bọn Tàu luôn có âm mưu lãnh đạo thế giới vì vậy mà quay sang chống Nga Cộng. Chính vì tin tưởng Nga Cộng có thể đè bẹp được Tàu Cộng nên VGCS đã đưa Tàu kẻ trước đây chúng gọi là “môi hở răng lạnh” vào hàng “kẻ thù truyền kiếp”. Tức là chúng có thay đổi.
Thứ năm, sau khi bị cắt viện trợ vào năm 1982 từ phía Nga Cộng, bị bao vây kinh tế, không còn đường sống nên chúng đã “mở cửa” bắt trước Đặng Tiểu Bình chấp nhận kinh tế cá thể và cơ chế thị trường, rồi sửa hiến pháp để đầu hàng Tàu. Tức là chúng có thay đổi.
Thứ sáu, đứng trước bối cảnh làn sóng dân chủ, hệ quả của kinh tế thị trường, chúng phải diễn trò Dân Chủ Cuội để biểu diễn cho các nước phương tây xem, qua đó thu hút đầu tư và các nguồn vốn vay nước ngoài, đồng thời cũng để hạ nhiệt tranh đấu của nhân dân Việt Nam. Tức là chúng có thay đổi.
Thứ 7, đứng trước nguy cơ lộ diện bản chất Việt Gian Bán Nước, chúng đã diễn trò chống tham nhũng, cho nghị gật chất vấn, dựng nên phe thân Mỹ và thân Tàu để mua niềm hy vọng của người dân ngây thơ. Chúng diễn trò dân chủ trong quốc hội để làm ra vẻ tăng cái giá trị của cái quốc hội bù nhìn đó cho giống với cơ chế Tam Quyền Phân Lập, mua sự kỳ vọng của người dân nơi quốc hội. Tức là chúng có thay đổi.
Tất cả những thay đổi của VGCS không phải là để chúng trở về với quốc gia dân tộc mà chẳng qua là để che mắt người xem để tiếp tục làm Việt Gian. Vì vậy, bà Hoa nói “chưa bao giờ thay đổi” tức là bà chẳng hiểu gì về VGCS cả.
Chưa hết bà còn tiếp
Trích
Cho nên có một số ý kiến cho rằng VGCS đã thay đổi, thì mình phải thay đổi đường lối đấu tranh. Câu hỏi được đặt ra là tại sao chúng ta phải thay đổi đường lối đấu tranh với VGCS? Trong khi đảng VGCS chưa bao giờ có ý thức thay đổi chính trị .
Ngưng
VGCS nó thay đổi để tồn tại, muốn tiêu diệt nó thì những người tranh đấu, hoặc tự nhận mình là người tranh đấu cũng phải thay đổi phương pháp đấu tranh, đó là chuyện vô cùng dễ hiểu. Tôi rất ngạc nhiên là tại sao người như bà mà không hiểu được. Khi con tắc kè đổi màu, không thế dùng mắt thường tìm chúng được, thì phải có thiết bị ảnh nhiệt hoặc những thiết bị tương tự để nhận diện chúng. Không nhận diện được thì biết đích ở đâu mà bắn?! Bà còn nói chúng chưa bao giờ thay đổi chính trị nữa chứ!!! Trong khi VGCS mỗi kỳ đại hội đều có chủ trương chính sách rất rõ ràng, có mục đích hẳn hoi, nhắm vào đối tượng nào? để làm gì? phục vụ chiến lược gì? đạt được cái gì? đều có phổ biến tỷ mỉ. Sở dĩ bà không thấy nó thay đổi là bởi vì cái hình ảnh về những tên cán ngố răng hô mã tấu lớp 3 trường làng trong cái đầu của bà nó Đã Không Thay Đổi mà thôi.



Bài viết thứ 2 bài bác ông Việt Thường là bài “VIỆT THƯỜNG CŨNG LÀ NGƯỜI CỘNG SẢN NÒI” của ông Trương Minh Hòa. Trước đây tôi có biết và đã đọc nhiều bài viết của ông. Nếu mang phân tích ra đây thì dài dòng quá, vả lại tôi không muốn bới lông tìm vết làm gì. Nhưng qua bài viết thêm của ông về ông Việt Thường có thể chứng minh được 1 điều, ông cũng mắc 1 cái bệnh rất chung đó là: Coi VGCS vẫn là những tên Cán Ngố Răng Đen Mã Tấu. Tức là kiến thức về VGCS của ông cũng đã cũ hơn 30 năm rồi. Trước đây, sở dĩ tôi không muốn bình luận bài viết của ông là bởi vì xét cho cùng ông vẫn là một người có tư tưởng quốc gia, đấu tranh vì đại nghĩa. Nhưng nay, ông lại sử dụng cả những câu chuyện bịa của tên Quốc Gia Đầu Hàng là Phan Nhật Nam để chụp mũ cho ông Việt Thường nữa thì thật, tôi không thể chịu nổi. Ông viết như sau:
Trích
Việt Thường cũng có cái" sơ yếu lý lịch" không thua gì đại tá Phạm Ngọc Thảo: tên Việt Thường là Trần Hồng Văn, thuộc gia đình" dòng dõi cách mạng nòi" nên mới được đi Nga du học trong ngành truyền thông (đây là một ngành rất quan trọng trong đảng, là cán bộ tuyên truyền nồng cốt). Việt Thường cũng nhận là tín đồ Thiên Chúa Giáo, giao du thân mật với một số linh mục tại Anh Quốc, để coi đây là một tín đồ Công Giáo ngoan đạo. Cũng bỏ thiên đàng Cộng Sản, sống tại Anh quốc.”
Ngưng
Thú thật, đọc những dòng này tôi đã buồn cho ông Trương Minh Hòa, nếu cứ cho đây không phải là thông tin của ông khai thác từ Phan Nhật Nam thì xin hỏi ông vài câu như sau:
Câu hỏi 1: Ông Trương Minh Hòa có thể nêu tên nhà thờ nào mà ông Việt Thường hay đến làm lễ không? Xin ông trưng dẫn cho quý độc giả biết đoạn nào ông Việt Thường tự nhận là tín đồ Thiên Chúa Giáo?
Câu hỏi 2: Nếu ông nói ông Việt Thường đã từng qua Nga du học, thì xin ông cho biết ông Việt Thường học ở thành phố nào? trường nào? ai là bạn đồng khóa? có ai có thể làm chứng cho điều ông nói?
Ngay đến cái tên của người ta ông cũng viết sai thì làm sao mà có thể tin được những điều ông nói. Ông nên nhớ trong tiếng Việt chữ “Hồng” khác hẳn nghĩa với chữ “Hùng”.
Tôi hỏi ông như vậy, nhưng chắc chắn 1 điều tôi biết rằng ông không có bằng chứng gì cả ngoài bài viết bôi bẩn của tên đón gió trở cờ Phan Nhật Nam, kẻ tung ra những thông tên này để bảo vệ cho thằng ma cô Nguyễn Chí Thiện.
Cách đây mấy ngày, tôi có lên tiếng về chuyện bọn Việt Tân vu cáo ông với cái Giấy Tưởng Thưởng, thiết tưởng ông đã từng bị bôi nhọ, chụp mũ, thì biết quý cái giá trị của sự chân thực, đằng này hành động của ông lại cũng chẳng khác gì với đám chó đẻ Việt Tân cả.
Hơn nữa 1 điểm nữa mà tôi cũng muốn nhắc đến ở đây, là ông cũng như ông Aladin Nguyễn, Kim Âu Hà Văn Sơn đã cho rằng ông Việt Thường là đóng vai “Phản Tỉnh” để chui vào hàng ngũ quốc gia, “lặn sâu trèo cao” để hoạt động gián điệp. Thật buồn cười cho các ông!!! Xin hỏi những chiến sĩ chống cộng kiên cường nhé, nếu quả ông Việt Thường có là gián điệp đi nữa thì tại sao gián điệp có nhiệm vụ “lặn sâu trèo cao” để làm công tác tuyên truyền “cứu đảng” mà lại gọi chúng là Việt Gian, tức là giặc? theo như tôi được biết, trước ông Việt Thường chưa có ai gọi CSVN là Việt Gian, chưa có ai gọi “bộ đội cụ Hồ” là Ngụy Quân cả. Vậy CS thích được người ta nhìn rõ chân tướng của chúng hay sao? Trong khi chính những người bị đi tù chính trị như các ông bị chúng gọi là đi cải tạo thì cũng đã tự nhận mình là “Tù Cải Tạo”, nước bị mất thì gọi là “Giải Phóng”, đi tỵ nạn thì gọi là “Vượt Biên”, biểu tình chống VGCS thì gọi là “Nghênh Đón”, bọn Việt Gian đội lốt Cộng Sản thì gọi là Việt Cộng, chiến tranh giữ nước thì gọi là cuộc chiến “Chống Cộng” vv… Nếu một mai, trên khắp đất nước ai cũng gọi bọn VGCS là Việt Gian, phỏng chúng còn tồn tại được bao lâu? Không nhẽ “điệp viên” của CS mà lại đi tuyên truyền để giết nó hay sao?
Vả lại các ông còn nghĩ hết sức lạ nữa là ông Việt Thường đã “lặn sâu, trèo cao” vào “hàng ngũ quốc gia” qua loạt bài vạch mặt Hồ Chí Minh, Dân Chủ Cuội, Việt Tân vv… Không biết các ông định nghĩa thế nào là “hàng ngũ quốc gia” đây? Tại sao khi một người yêu nước chân chính cất tiếng nói thì tức là họ đang đứng vào “hàng ngũ quốc gia” vậy? Quốc gia hay Tổ Quốc Việt Nam chỉ có một, từ xưa đến nay chỉ có chuyện người yêu nước và đối nghịch với nó kẻ bán nước tức Việt Gian chứ làm gì có Quốc Gia với Cộng Sản nào? Nếu các ông định nghĩa rằng “người quốc gia” nghĩa là những người từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam và Chống Cộng, thì xin nói thẳng là tôi không thuộc chiến tuyến với các ông, bởi yêu nước và cách yêu nước có nhiều biểu hiện và hình thức khác nhau. Mọi chế độ là nhất thời, chỉ có Tổ Quốc và Dân Tộc là vĩnh viễn. Những kẻ hiện nay khoác áo Cộng Sản không phải là vì chúng yêu Chủ Nghĩa Cộng Sản mà là vì chúng mượn cái áo đó để che đậy bộ mặt làm Việt Gian của chúng dưới chiêu bài không biên giới, không tổ quốc, không tôn giáo. Vì vậy, chống cộng tức là chống những người cộng sản và chủ thuyết cộng sản thì tôi không rảnh thời gian để làm việc đó. Tôi chỉ đứng về phía Tổ Quốc và Dân Tộc để chống lại bọn Việt Gian. Đi thuận với Tổ Quốc và lòng dân, cũng tức là yêu nước và đi ngược lại với nó tức là Việt Gian, đơn giản chỉ có vậy.
Thêm nữa, tiếng nói của ông Việt Thường chỉ đơn thuần là một tiếng nói trong hàng triệu tiếng nói khác, ông không phải là lãnh tụ của tổ chức tập đoàn nào cả, lại càng không phải ông đang ra lệnh cho ai phải làm như thế nào? Chỉ đơn giản là ý kiến của một người đã có bề dày kinh nghiệm với VGCS được nhiều người lắng nghe, tham khảo, chứ cũng chẳng phải là người có thể lèo hay lái được ai. Nếu phải thì củ cải cũng nghe, mà ngược lại nếu cứu cho Đảng Việt Gian thì sẽ bị những người đấu tranh chân chính vạch mặt tức khắc.
Người viết bài này cũng chỉ biết tác giả Việt Thường qua các bài viết và nói của ông, cũng như biết các ông Trương Minh Hòa, n Sơn, Aladin Nguyễn, Hồ Công Tâm, bà Tôn Nữ Hoàng Hoa qua những bài viết. Công đạo nằm ở lẽ phải, chân lý thuộc về Quốc Gia Dân Tộc. Tôi không có ý bênh vực cho ông Việt Thường cũng như mạt sát các ông Trương Minh Hòa, n Sơn, Aladin Nguyễn, Hồ Công Tâm, bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, mà là bênh vực cho lẽ phải và bài bác những quan điểm sai trái. Căn cứ vào những gì các tác giả viết cho đến nay, tôi có thể khẳng định rằng lập trường của nhà báo Việt Thường là lập trường của một người hết lòng vì Quốc Gia Dân Tộc, đứng về phía những người yêu nước để vạch mặt và tiêu diệt bọn Việt Gian đang khoác áo Cộng Sản. Khẩu súng từ tay VGCS vẫn là khẩu súng, vấn đề là người sử dụng nó sẽ bắn vào đâu. Đó mới là điều quan trọng. Ứng cử để trở thành đại biểu quốc hội và sử dụng vị trí đó để vạch mặt lũ Việt Gian Bán Nước là việc làm ích quốc lợi dân, có thể coi là dùng súng địch mà đánh địch. Ngược lại, những bọn giương cao lá cờ Hòa Hợp Hòa Giải, ứng cử vào vị trí đại biểu để được làm Hiền Huynh và cùng với VGCS “Canh Tân” đất nước thì có thể coi chúng đã cùng với VGCS đang bắn vào nhân dân Việt Nam. Chúng phải bị tiêu diệt.

Trọng Tín (Kyoto)


-------------------------------------------------------



Nhờ thân hữu Hà Tiên chuyển dùm,

Thưa ông Aladin Nguyễn,

Thiển nghĩ ông cố tình bắt bẻ chữ nghĩa thôi, chứ tôi không nghĩ là VGCS có thể gọi người yêu nước như cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, các đảng phái Việt Quốc, Việt Cách là Việt Gian được nếu chúng không có họng súng. Nếu ông Aladin Nguyễn còn nhớ chuyện VGCS dựng chuyện Vụ Án số 6 đường Ôn Như Hầu, VGCS cho thủ tiêu không còn một người của VNQDĐ nhưng không hề đưa ra được bằng chứng nào về cái gọi là Việt Gian của họ cả. Trong khi, từ sách, hồi ký của bọn Việt Gian đội lốt CS đều tự chúng ghi rõ tội ác của chúng. Hồ Chí Minh Toàn Tập đã mô tả Việt Gian HCM đi làm Việt Gian cho Quốc Tế 3 ra sao, ngay cả Văn Kiện Đảng Toàn Tập của chúng cũng đã nhiều chỗ ghi rõ. Đề tài này cũng chính đã được ông Việt Thường khai thác từ việc đưa ra lá thư HCM gửi Quốc Tế 3 năm 29, sau đó được Tường Thắng làm lại trên Vietnamexodus sau đó. Sở dĩ Trong Tín tôi không muốn đưa ra đây phân tích vì nó dài dòng và viêc đó không cần thiết bởi có quá nhiều người làm rồi.

Bây giờ xin nói thêm để trả lời cho ông Aladin Nguyễn, khái niệm Quốc Gia, hay Việt Gian không phải là phải chờ đến cụ Đào Duy Anh định nghĩa thì người Việt Nam mới biết để chọn được con đường chính nghĩa, phân biệt được chính tà. Người yêu nước là những người chọn con đường bảo vệ Dân Tộc, Giang Sơn của Đất Nước, quyền lợi của nước Việt. Đi ngược với nó, tức là làm tay sai cho ngoại bang, cưỡng ép đồng bào phục vụ cho quyền lợi của Ngoại Bang, đó là Việt Gian. VGCS không thể chối rằng chúng đã không Bonsevic toàn dân, chúng giết ngay chính những đại điền chủ, trí thức, tư sản đã hết lòng vì đất nước, vì cái gì nhỉ? Có phải vì Dân Tộc Việt Nam và bảo vệ bờ cõi Việt Nam không? Tên Việt Gian Bùi Tín từng nói "người cộng sản cũng yêu nước, và yêu nước theo cách của họ". Sở dĩ Bùi Tín dám nói như vậy, là vì hắn nghĩ rằng ở Hải Ngoại đã không có ai có thể vạch rõ tội Việt Gian của bọn mà Bùi Tín gọi là CSVN. Chủ nghĩa hay tư tưởng của Cộng Sản, tự thân nó không có tội, những người tôn thờ nó thì cũng không thể coi là tội đồ, vấn đề là nó đã được sử dụng để che đậy những âm mưu kinh tởm nhất vì vậy mà đã làm người ta hiểu sai bản chất. Lý thuyết của Marx chỉ lập luận và tiên đoán về cái thiên đường do trí tưởng tượng của ông ta vẽ ra, nhưng Lenin đã biết khéo léo sử dụng nó để âm mưu mở rộng thuộc địa Nga qua việc đỏ hóa từ con người đến lãnh thổ khác không thuộc Nga. 

Hồ Chí Minh trong suốt bộ Hồ Chí Minh Toàn Tập chưa bao giờ có một bài phê phán được chủ nghĩa Marx, Lenin, làm sao có thể nói hắn là người Cộng Sản được. Muốn trở thành người Cộng Sản thì trước hết phải hiểu nó đã đúng không? Chắc ông Aladin Nguyễn cũng biết GS Trần Đức Thảo bị tù mọt gông, và tước quyền giảng dạy ở trường Đại Học Tổng Hợp trong một thời gian dài cũng chỉ vì quá am hiểu Chủ Nghĩa Cộng Sản đó. Như vậy, thử hỏi tập đoàn VGCS có phải là Cộng Sản không thì biết?

Bây giờ ông hỏi là không chống CS thì chống cái gì? Mạc Đăng Dung dù chỉ xin hàng phục Tàu chứ chưa dâng đất dâng dân cho Tàu nhưng đã bị người dân Việt coi là giặc, Lê Chiêu Thống cũng chỉ xin viện binh của Tàu để đưa hắn lên làm vua, cũng bị coi là giặc, Trần Ích Tắc hàng quân Nguyên Mông mà bị cháu là Trần Hưng Đạo gọi là cẩu trệ.  Tức là từ trước đến nay, người dân Việt đã biết rất rõ cách đối xử ra sao với những kẻ Việt Gian. Kể từ khi Hồ Chí Minh đưa quân vào Hà nội năm 54 đã có những cụ già gọi hắn là giặc. Xin kể cho ông Aladin Nguyễn nghe câu chuyện sau đây. Năm 82, tôi có đến chơi nhà 1 người bạn ở phố Hàng Da, nhà của hắn có treo hình Hồ, tôi đã nói với anh bạn của tôi là "giờ này ai còn treo cái hình này nữa" ngay lập tức 1 bà già đã 90 tuổi nói với tôi "cái mặt thằng đó được làm vua, thua làm giặc". Nghĩa là không phải những người dân Việt họ không có thái độ với Hồ Việt Gian và đồng bọn, chỉ có điều họ đã phải im lặng để giữ mình trước sự tàn ác của bọn giặc. Như vậy chống VGCS tức là chống giặc bán nước, bởi vậy tôi không hiểu câu ông viết "Nếu không chống cái  chủ thuyết cộng sản tam vô, hoang tưởng và phi nhân tính, phản dân tộc ấy thì ta chống cái gì vậy?" người dân Việt Nam cho đến nay vẫn nhiều người hoàn toàn chẳng quan tâm đến cái chủ nghĩa Cộng Sản có là cái gì (ngay kể cả bọn đảng viên của chúng)? nhưng những việc bán nước giết dân của VGCS làm thì họ thấy rõ lắm. Tức là hai chữ "chống cộng" nó mới không rõ ràng.

Nếu như ông Aladin Nguyễn không nói những người quốc gia là những người từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam thì đó là 1 cái tốt, và tôi thấy là một quan điểm đúng đắn. Bởi đã không ít người "chống cộng" từng nói "những người đã làm việc dưới chế độ cộng sản thì làm sao tin được" ngay đến ông Kim Âu cũng chẳng kêu gọi ông Việt Thường thay nốt chút máu cặn đi đấy thôi, mà thực tế ông Việt Thường chưa bao giờ là đảng viên CS cả. Tôi nói những tư tưởng như vậy, đó là những tư tưởng đáng buồn. Tôi chưa phải là người tranh đấu thưa ông Aladin Nguyễn, bởi nếu tranh đấu thì tôi đã có mặt cở Việt Nam những lúc nước sôi lửa bỏng rồi, tôi chỉ đơn giản là thấy phải, trái thì nói ra tư tưởng của mình để chia sẻ với đồng bào. Vì vậy mong ông đừng gọi tôi là "nhà tranh đấu" để làm tôi hổ thẹn. 

Kính ông!

Trọng Tín (Kyoto)


From: hatien

Sent: Sunday, March 20, 2011 10:49 AM
Subject: Re: aladin nguyen Trọng Tín Có Những Tư Tưởng Thật Đáng Buồn, Đáng Trách 

 Trọng Tín Có Những Tư Tưởng Thật Đáng Buồn, Đáng Trách !


Xin góp ý với ông Trọng Tín ở Nhật một xíu, ở đây tôi không bàn gì đến Việt Thường mà chỉ nói đến lời lẽ và lập luận của Trọng Tín viết ở dưới đây thôi.  Việt Thường là ai, chống cộng hay theo cộng, tớ cóc ke !
Ông Trọng Tín viết như sau:
"Quốc gia hay Tổ Quốc Việt  Nam  chỉ có một, từ xưa đến nay chỉ có chuyện người yêu nước và đối nghịch với nó kẻ bán nước tức Việt Gian chứ làm gì có Quốc Gia với Cộng Sản nào? Nếu các ông định nghĩa rằng “người quốc gia” nghĩa là những người từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam và Chống Cộng, thì xin nói thẳng là tôi không thuộc chiến tuyến với các ông, bởi yêu nước và cách yêu nước có nhiều biểu hiện và hình thức khác nhau. Mọi chế độ là nhất thời, chỉ có Tổ Quốc và Dân Tộc là vĩnh viễn. Những kẻ hiện nay khoác áo Cộng Sản không phải là vì chúng yêu Chủ Nghĩa Cộng Sản mà là vì chúng mượn cái áo đó để che đậy bộ mặt làm Việt Gian của chúng dưới chiêu bài không biên giới, không tổ quốc, không tôn giáo. Vì vậy, chống cộng tức là chống những người cộng sản và chủ thuyết cộng sản thì tôi không rảnh thời gian để làm việc đó/"
Lập luận của  Trọng Tín ở Nhật có khác nhỉ ?  Vậy để tớ hỏi vài điều ngắn gọn dựa theo lời phát biểu trên của Trọng Tín và nhờ Trọng Tín trả lời và giải thích hộ để tớ sáng mắt ra nhé.
1)  Trọng Tín định nghĩa thế nào rồi kết án người đó là Việt gian vậy ?   VC đứng trên quan điểm và cái nhìn của chúng, chúng cũng tự xưng mình là "người yêu nước" và kẻ đối nghịch với chúng đó là Việt gian.   Thế nào mới là Việt gian ? Trọng Tín vẫn chưa định nghĩa rõ ràng lắm đâu nha, bởi nếu không có chũ nghĩa cộng sản và nếu không có tên đại gian tặc Hồ chó Minh đem chủ thuyết cộng sản vào VN, để  tàn phá hủy diệt tận gốc rễ cội nguồi, tư tưởng, văn hóa và truyền thống dân tộc Tổ Tiên Việt Nam thì làm sao mà ta biết VC mới đích thực là bọn Việt gian tàn phá quê hương, hãm hại giống nòi Việt tộc.  Đó không phải là do chủ thuyết tam vô và đường lối phi nhân tính của Cộng sản đã tạo ra những người như Hồ tặc HCM, Lê Duẩn, Nguyễn Chí Thanh, Đỗ Muời, Nguyễn Tấn DũngNguyễn minh Triết và bè lũ tay sai trở thành lũ Việt gian của thế kỷ 20, 21 thời đại trong dòng lịch sử Việt đấy sao ?
2)   Nếu không chống cái  chủ thuyết cộng sản tam vô, hoang tưởng và phi nhân tính, phản dân tộc ấy thì ta chống cái gì vậy ?  Nên nhớ VC nó đâu có mượn cái áo cộng sản để che bộ mặt làm Việt gian như Trọng Tín tuyên bố, mà VC đã tự mình (kể từ thằng tội đồ Hồ tặc HCM vĩ đại của chúng) lấy cái áo cộng sản tam vô và phản dân tộc ấy đội vào mình, rất tự đắc và "hồ hởi phấn khởi"..
Lâu nay tớ chưa hề bảo rằng "người Quốc Gia" là những người từ vĩ tuyết 17 trở ra như Trọng Tín nghĩ, đối với tớ thế nào là người Quốc Gia ư ?  Người Quốc Gia là như Ông Đào Duy Anh đã nói trong tử điển của Ông như sau, và đó mới đúng là người Quốc Gia (theo ý tớ): 
  
"Người Quốc Gia là những người  đặt tổ quốc lên bản vị tối cao,
tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi sự vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cá chính bản thân mình."
Trích Tự Điển của Đào Duy Anh
Qúy vị cao nhân nào xin giảng dạy dùm tớ mục đích ta đấu tranh chống cộng (tức là chống chủ thuyết cộng sản và con người ác ôn, phi dân tộc VC đã tàn hại quê hương và giết hại giống nòi  Việt)  là để làm gì vậy ?  Bởi nghe nhà đấu tranh Trọng Tín đã tuyên bố rằng: "nếu chống cộng tức là chống những người cộng sản và chủ thuyết cộng sản thì tôi không rảnh thời gian để làm việc đó/" kia kìa..

1 comment:

Anonymous said...

Cả hai friends hay fans của Việt Thường là Trọng Tín và Trần Lệ Tuyền đều bảo vệ ông Trương Minh Hòa trước điều họ gọi là khủng bố đen. Trọng Tín phủ nhận giá trị của tờ giấy khen ông TMH là VC; web mauthan68 đã mỉa mai Trọng Tín. Lúc nầy, theo sự khôn ngoan thường tình, ông Hòa nên giải quyết cái ách nầy trước. Không trách Mauthan vì họ dựa vào cái bằng mà nói, cho nên phải cùng nhau giải quyết trên tình và lý nếu tất cả mọi người đều là chống cọng.
Việc ông TMH đột ngột tấn công Việt Thường đi tiếp bức thư "tìm cha" mà bà Đỗ Thị Thuấn đưa lên internet mà nói là nhà văn Vũ Thư Hiên chuyển đến cho bà. Bức thư viết không khôn khéo cho nên mục đích tìm cha thành tố cha VT đã gạt mẹ ba chỉ vàng và cái bụng sinh ra cô nầy.
Ông TMH viết rằng VT kêu gọi người hải ngoại về ứng cử quốc hội VC. Tôi không có máy để nghe audio nhưng theo Trọng Tín trích thì VT chỉ nói đến những kẻ còn ở trong nước. Nếu có chỗ nào lọt vào để nói lên tinh thần dân chủ thì cứ vô. Cũng như VC đi từ từ nhập vào cơ cấu chính quyền VNCH. Tin tưởng hệ thống CS như bức tường thép không phải là sai, nhưng phản đối kẻ muốn chen vào với thực tâm cũng là điều sai. Còn thực tế thế nào là chuyện khác.
Trước đây trong xứ kỹ nghệ, có ai nói đến cải thiện đời sống công nhân thì CS cho là kẻ thù, muốn làm cho chủ nhân mạnh thêm khi công nhân thỏa mãn. Theo CS đó là thuốc phiện, công nhân phải lên làm chủ. Khẩu hiệu của chúng là cách mạng vô sản, không cải cách (révolution, non évolution). Bây giờ người quốc gia cũng như CS lúc trước là đòi lật đổ ngay chính quyền Hà Nội. Ở đây chỉ so sánh, không phê phán.
Không đề cập nội dung, lý luận, bài viết của ông TMH trên tinparis có hai điều sơ đẳng sai lạc. Thứ nhất VT không kêu gọi người hải ngoại về ứng cử. Người đọc tự hỏi vì sao ông TMH không trích nguyên văn đoạn quan trọng số 1 cùng cái link để ai cũng có thể nghe. Thứ hai, tên khai sinh của VT bị sửa chữ lót từ Hùng ra Hồng. Thật nguy hiểm, chữ Hán hồng là đỏ, như hồng kỳ, hồng quân. Cha mẹ CS thường đặt tên con là Công, Nông, hay Công Nhân, Hồng Duệ... Có ai thắc mắc thì họ nói hồng là to như hồng thủy, hồng chung.
Trọng Tín cần nói thêm chỗ nào ông TMH đã lấy tài liệu của Phan Nhật Nam dùng để bênh Nguyễn Chí Thiện. Cũng cần biết ông TMH chỉ trích Nguyễn Chí Thiện là thi sĩ dõm, mạo danh.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------