Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, March 25, 2011

Nam Nhân- Thư ngỏ gửi ông Hồ Công Tâm

        
Thư ngỏ gửi ông Hồ Công Tâm,

Ông Hồ Công Tâm,

Mấy ngày gần đây, ông đã viết bài và làm thơ xuyên tạc một cách cố ý bài trả lời phỏng vấn của NB. Việt Thường với độc giả trong nước về vấn đề quốc hội vgcs. Trong bài trả lời, ông Việt Thường đã nói rất rõ đối với những người có lòng ở trong nước mà lại đấu tranh ôn hòa, thì nên lợi dụng những sơ hở của tập đoàn vgcs trong tổ chức bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân vào tháng năm, 2011 này. Tôi không cần phải nhắc lại bởi vì audio trả lời phỏng vấn đó đã được chuyển thành chữ viết, đã được đưa lên Hồn Việt UK online và Blog Việt Thường. Và cũng rất nhiều bạn đọc cả trong và ngoài nước đều khẳng định rằng NB. Việt Thường không hề kêu gọi hải ngoại về tham gia vào quốc hội vgcs để Hòa Giải Hòa Hợp với chúng; cũng như khuyên người dân ở trong nước nên từ bỏ đấu tranh. Những ý kiến của bạn đọc như thế, chúng tôi đã đưa lên các diễn đàn. Nhưng ông vẫn ngoan cố tiếp tục con đường ngậm máu phun người.
Sở dĩ, chúng tôi chưa có ý kiến với ông, không phải vì ngại gì ông cả mà vì không thèm chấp ông, một loại theo đóm ăn tàn.
Ngày hôm nay, trên DD Thảo Luận 9, qua message số 91996, ông đã làm thơ chửi đích danh các ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, Việt Thường, và tôi là Nam Nhân.
Vì thế, tôi viết thư ngỏ này để chỉ bảo cho ông mấy điều:
1-     Chắc ông cũng phải biết rằng từ rất lâu nay, nhiều người đã chửi ông về nhiều thứ tội lắm, nhưng có một tội, tôi cho là rất quan trọng và khả tín: Đó là tội ăn cắp thơ của người khác, mà người ta trưng dẫn chứng cớ rất là cụ thể. Nếu là người có liêm sỉ, xuất thân trong một gia đình gia giáo, nề nếp thì đã biết lui về ẩn cư, tuổi của ông cũng đã nhiều rồi, cũng đừng nên đưa mặt ra cho người ta sỉ vả đi, sỉ vả lại về tội ăn cắp. Khi một người cầm bút, còn tự nhận là “thi sĩ” mà can tội “đạo thơ”, thì ông đã tự truất quyền cầm bút của chính mình. Tiếc rằng dòng máu của ông có quá nhiều cái cặn vô liêm sỉ. Một tên Paedophyle bị lộ mặt, thì nó bị cấm không được đến gần các em nhỏ và cũng không được làm bất kể công việc gì có liên quan tới trẻ em.
2-     Ông tự cho mình là người có “lập trường chống cộng”, nhưng tại sao trong lúc tình hình cả trong và ngoài nước đều đang quan tâm tới ngọn gió cách mạng Hoa Lài, thì cũng trên Thảo Luận 9, số 91072, ông đã post một bài của Nguyễn Ngọc Ngạn. Chắc chắn ông thể chối được rằng ông không biết gì về lập trường chính trị cũng như những hoạt động cụ thể của nhóm Nguyễn Ngọc Ngạn, Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Tô văn Lai của Thúy Nga Paris. Vậy ông đội Nguyễn Ngọc Ngạn lên là có ẩn ý gì? Lập trường chính trị của ông thật là như vậy sao?
3-     Trong khi trên tất cả các DD từ trẻ đến già, những người tham gia DD đều đưa lên nhiều bài tố cáo tội ác của tập đoàn vgcs gây ra người dân ở trong nước. Và cũng đúng lúc mọi người đang cảm thông với việc tên trung tá công an vgcs đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng. Thế mà con người “chống cộng” Hồ Công Tâm, một kẻ đã ở vào cái tuổi bảy bó lại có thể đưa lên DD chuyện dâm ô bẩn thỉu như bài thơ mới đây của ông, một  người đã ở tuổi làm ông hoặc làm cụ được rồi, để “run rẩy chiêm ngưỡng”, làm thơ tán tụng một gái chân dài của vgcs lõa thể hoàn toàn. Không chỉ có bài thơ ướt át, mà ông còn cho đăng nguyên tấm ảnh khỏa thân đó.
Đấy là lập trường “chống cộng” được biểu hiện ra như thế, hay đó là cái đuôi của con dê cụ nhìn cỏ non mà thèm đến mất cả lý trí làm người.
Nói thật với ông Hồ Công Tâm, Nam Nhân tôi biết rằng, những lời chỉ bảo hữu ích này cũng không được ông quan tâm đâu. Tổ Tiên ta đã nói:
-         Dạy con từ thuở còn thơ!
-         Tre già uốn thì gẫy.

25/3/2011
Nam Nhân



 Thư trả lời Nam Nhân Nguyễn Đức Chung Hồn-Việt UK Online


THƯ TRẢ LỜI NAM NHÂN NGUYỄN ĐỨC CHUNG
 
Ông Nam Nhân Nguyễn Đức Chung vừa viết một bức thư ngỏ gởi tôi, một người làm thơ ở hải ngoại từ năm 1982, từng làm chủ nhiệm chủ bút vài ba tờ tạp chí văn nghệ, chính trị. Lập trường của tôi trước sau như một, dứt khoát đối với tập đoàn bạo quyền Việt Cộng bán nước buôn dân như thế nào thì các anh chị em cầm bút tị nạn Cộng Sản ở hải ngoại đều biết. Khả năng dùng thi ca để diễn tả tình cảm, tư tưởng của tôi ra sao thì tôi biết và tôi không quan tâm tới những lời khen chê của những kẻ không có trình độ thưởng ngoạn và phê bình thi ca cỡ như ông Nam Nhân Nguyễn Đức Chung. Tôi không ngờ trình độ cầm bút của ông nó ấu trĩ, kém cỏi đến như vậy.
 
Tôi phê bình Việt Thường trên bình diện quan điểm lập trường Quốc Cộng. Tuyệt nhiên không có ý bới móc, xuyên tạc các ông trong nhóm chủ trương trang Web "Hon-viet Uk Online". Ông nên nhớ rằng trước khi Việt Thường và Duyên Lãng chưa kêu gọi người trong nước hãy tham gia ứng cử và bầu cử vào cái Quốc Hội bù nhìn của Việt Cộng, tôi vẫn có cảm tình với họ. Bằng chứng là khi ông luật sư Lê Duy San nào đó ở San Jose lên tiếng phản đối khi bị xếp chung với Việt Thường, Nam Nhân, Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, chính tôi là người lên tiếng phản đối về việc kỳ thị này. Thế nhưng, từ khi, trong lúc phong trào quần chúng trên thế giới xuống đường đấu tranh đòi dân chủ thành công ở vài quốc gia Trung Đông và Bắc Phi. Cuộc Cách Mạng Hoa Lài bùng lên một luồng gió dân chủ mới hào hứng và hy vọng thổi vào lục địa châu Á, khiến những tập đoàn độc tài tham nhũng đang ngự trị tại Trung Hoa và Việt Nam lo lắng tìm mọi cách ngăn chận những cuộc xuống đường đấu tranh của quần chúng. Thì bất ngờ Việt Thường lên tiếng kêu gọi giải vây cho chủ, kêu gọi quốc nội thay đổi đường hướng đấu tranh, "uyển chuyễn" tham gia ứng cử và bầu cử, đấu tranh nghị trường. Buộc lòng những người có lòng với Quốc Gia Dân Tộc phải lên tiếng tố cáo âm mưu đen tối của một tên đặc công đỏ, cảnh giác những kẻ nhẹ dạ như ông Nam Nhân Nguyễn Đức Chung và ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất chớ nên nhắm mắt hưởng ứng cổ võ lời kêu gọi "hiệp thương cứu Đảng" của Việt Thường. Tôi chợt nhận ra sự thật chua xót rằng Nam Nhân Nguyễn Đức Chung, người chủ trương trang Hồn Việt UK Online  là một kẻ không có óc và không có xương sống. Các ông tôn thờ Việt Thường như thánh sống. Nhục nhã thay, cái đầu Việt Thường vạch ra sách lược, chủ trương, đường lối cho đám đệ tử như Nam Nhân, Duyên Lãng.
 
Nguyễn Đức Chung như người không có xương sống, lúc nào cũng phải dựa vào Việt Thường. Ngay cả khi Việt Thường quay ngoắt 180 độ, lộ nguyên hình một tên đặc công đỏ nằm vùng ở hải ngoại. Việt Thường như một con cáo thành tinh, uốn ba tấc lưỡi cú diều, cầm ống đu đủ thổi "phe ta" lên tận mây xanh. Hắn nịnh hót rằng Quân Lực VNCH là đối lực có trọng lượng và duy nhất hiện nay có thể đối đầu với Đảng Việt Gian Cộng Sản. Thế là những kẻ không có đầu óc như Nam Nhân, Duyên Lãng tin rằng Việt Thường "chống Cộng", đứng về "phe ta". Quý ông Nam Nhân và Duyên Lãng hẳn còn nhớ lời khuyên sơ đẳng mà quý ông đã từng được học từ ngày còn mài đũng quần trên ghế nhà trường rằng: "Người chê ta mà chê phải là thầy ta! Còn kẻ nịnh hót ta là kẻ thù của ta vậy!". Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa ngày nay, hay nói cho đúng hơn là sau ngày 30/4/1975 đã tan hàng, chỉ còn là một biểu tượng cho tinh thần chống Cộng vang bóng một thời trong lịch sử nước nhà. Người quân nhân trẻ nhất bây giờ cũng đã ở tuổi trên dưới 60. Nhiều anh em huynh đệ chi binh VNCH đã già yếu, phải chống gậy, ngồi xe lăn chờ ngày đáp tầu sang bên kia thế giới. Vậy mà có cụ như cụ Duyên Lãng Hà Tiến Nhất còn gật gù khen thằng Việt Thường nó "nói phải", nó "chống Cộng" thì đần thật! Lực lượng thực sự đối đầu với bạo quyền CS ngày nay chính là đồng bào bị trị, là dân oan trong nước, là tập thể dân tộc Việt Nam đoàn kết với sự đồng lòng tiếp tay của đồng bào hải ngoại. Dứt khoát không hòa hợp hòa giải, không liên hiệp, không thỏa hiệp với bạo quyền CS!  Thỏa hiệp với VC là tự sát!
 
Sau khi Việt Thường bị Hồ Công Tâm tố cáo hắn đã quay ngoắt 180 độ, hắn chủ trương cúi đầu làm tay sai cho CS qua cái chiêu bài kêu gọi tham gia bầu cử, ứng cử vào cái Quốc Hội bù nhìn ở trong nước, Hắn phải "động não" vò đầu, bóp trán tìm xem Hồ Công Tâm có làm điều gì sai trái, phản quốc, hại dân. Hắn thấy mới đây Hồ Công Tâm tình cờ forward một bài viết của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn mang nội dung văn nghệ và đầy tình người. Bài viết nói về Lam Phương, người nhạc sĩ của miền Nam VNCH, một nạn nhân thời cuộc, không dính dáng gì tới Việt Cộng cả. Bài viết đầy tình người, tình văn nghệ giữa các anh em văn nghệ sĩ VNCH, cảm thông nỗi bất hạnh. Nguyễn Ngọc Ngạn không bám theo Tô Văn Lai, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong đoàn Paris By Night về Việt Nam. Nguyễn Ngọc Ngạn không tuyên bố "Tôi không chống Cộng!" như Việt Thường.  Nguyễn Ngọc Ngạn không hô hào người trong nước hợp tác tham gia ứng cử, bầu cử vào cái Quốc Hội bù nhìn của CSVN như Việt Thường, như Nam Nhân Nguyễn Đức Chung, như Duyên Lãng Hà Tiến Nhất. Chẳng hiểu đầu óc Việt Thường và đám đệ tử không óc không tim, theo đóm ăn tàn của hắn ra sao, chúng nghĩ thế nào mà chúng bắt lỗi bắt phải Hồ Công Tâm không được forward một bài viết của Nguyễn Ngọc Ngạn về một người nhạc sĩ tài hoa nhưng bất hạnh của Miền Nam VNCH. Té ra Việt Thường, một cán bộ hạ đẳng  nó nói sao thì Nam Nhân lập lại như con vẹt một cách đần độn ngu xuẩn thế ư?! Người Việt Quốc Gia, một sĩ quan Quân Lực VNCH sao lại điếu đóm bưng bô cho một "sản phẩm xã hội chủ nghĩa" mạt hạng như vậy kìa, hỡi ông Nam Nhân Nguyễn Đức Chung và ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất. 
 
Thú thật hôm nay tôi không thấy hứng thú trả lời một đệ tử hạng bét của gã Việt Thường Trần Hùng Văn. Nguyễn Đức Chung hãy đem đồ nghề tới phỏng vấn ông thầy, nhờ ông thầy lên tiếng đỡ đòn cho. Chứ đừng làm cái kiểu như ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất forward mấy bài vớ vẩn của mấy tên vô danh tiểu tốt, giòi bọ, mạt hạng để trả lời đỡ đòn cho thầy chỉ làm trò cười cho tập thể người Việt Quốc Gia chân chính.
 
Xin chào.
 
Texas, March 25, 2011
 
HỒ CÔNG TÂM
 
   
 
Nam Nha^n: Thu+ ngo? gu+?i o^ng Ho^` Co^ng Ta^m
 

---------------------------------

Message #91996 of 92029
Rõ màu trong ngọc trắng ngà
Dày dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên!
[Nguyễn Du]
               
Ngọc Quyên: 'Tôi sẽ không gục ngã'                     Trâu già thèm cỏ non! (Hồ Công Tâm)
SƠN NỮ
Lồ lộ thiên nhiên đúc một tòa
Hoa rừng phơi phới giữa rừng hoa
Đường cong tươi mát ... ôi kiều diễm
Dáng ngọc thanh xuân vẻ nõn nà
Đồi núi hoang sơ chờ gậy trúc
Suối nguồn hiu quạnh ngóng tiên nga
Giận mình lỗi hẹn người Sơn Nữ
Thành thị ra vô đợi chết già
Texas, March 24, 2011
HỒ CÔNG TÂM
-----------------------------------
CÁC KÉ VIỆT THƯỜNG
Miệng khen Quân Lực Cộng Hòa,
Nằm vùng hải ngoại ba hoa chích chòe
Việt Thường lếu láo ti toe
"Tay không bắt giặc" chực lòe kiếm ăn!
Họ Trần tên gọi Hùng Văn
Âm mưu nham hiểm chó săn, cò mồi
Hô hào quốc nội tới hồi
Tham gia Quốc Hội Vẹm... ngồi hiệp thương
Đấu tranh dân chủ nghị trường
Thay vì vận động xuống đường đấu tranh!
Ý đồ xóa bỏ lằn ranh
Đầu hàng tập thể, đỏ xanh nhập nhằng!
Nam Nhân, Duyên Lãng hung hăng
Xông ra bảo vệ, tôn thằng đặc công
Việt Thường cắc ké kỳ nhông
Mồm loa mép giải, tay không... làm thầy!
Texas, March 25, 2011
HỒ CÔNG TÂM
----------------------------------------------------------------
Message #91072 of 92029
Sun Mar 13, 2011 10:52 pm

Nguyễn Ngọc Ngạn_Lam Phương, một đời thăng trầm!

3 comments:

Ngôn Ngữ Việt Triệu Người Viết said...

Thái Thuỵ Vy
Biên Hùng Liệt Sử
Hồ Công Tâm
Những Bài Viết của Thân Hữu

Hồ Công Tâm: Giới Thiệu

Biên Hùng Liệt Sử là cuốn Biên Khảo của Thái Thụy Vy, nhà thơ, nhiếp ảnh gia, nghệ nhân Bonsai...do Sông Phố xuất bản năm 2001 (nhá xuất bản Sông Phố 1966 E. Stephens Dr. Tempe, AZ. 85283 USA).
Cuốn sách viết về lịch sử tỉnh Biên Hoà: địa lý, phong thủy, nhân sự Biên Hoà. Bác sĩ Trần Nguơn Phiêu, Cục phó Cục Quân Y, Tổng Trưởng Xã Hội; Ô. Châu Kim Nhân,Tổng Trưởng Tài Chánh; GS Nguyễn Ngọc Huy, luật gia kiêm chính trị gia; Ô. Trần Văn Linh, Chủ tịch Tối Cao Pháp Viện; Bình Nguyên Lộc, nhà văn tiểu thuyết gia; Nguyễn Tất Nhiên, thi sĩ; Đỗ Cao Trí , Đại Tướng; tướng VC Huỳnh Văn Nghệ; kỹ sư Hồ Văn Bữu; Lý Quang Diệu, Thủ tướng Tân Gia Ba; Martine Bokassa, con gái Tổng Thống nước Cộng Hòa Trung Phi; ca sĩ Việt Ấn...và các đặc sản Biên Hoà v.v...
Phần phụ lục: hình ảnh nhiều nhân vật do chính anh chụp lấy như:
GS Nguyễn Ngọc Huy; Gs Stephen Young; Gs Nguyễn Mạnh Hùng; Gs Stanley Karnow; Đs Bùi Diễm; Cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu; Cựu Phó Thủ tướng Bs Nguyễn Tôn Hoàn; Đại Tướng Đỗ Cao Trí; Trung tướng Ngô Quang Trưởng; Cựu Tổng trưởng Châu Kim Nhân; PĐĐ Đinh Mạnh Hùng; Đại tá Trần Văn Lâm, cựu Giám Đốc Việt Tấn Xã; phu nhân BS Nguyễn Văn Tạo, đồng sáng lập viên Tân Đại Việt; BS Trần Ngươn Phiêu, Y Sĩ Trưởng Hải quân, Tổng Trưởng Xã Hội; thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên; thiếu tướng Huỳnh Văn Nghệ; nhà văn Lý Văn Sâm; Đại tá HQ Nguyễn Văn Thiện; ÔB Trần Văn Linh, cựu Chủ tịch Tối Cao Pháp Viện; phóng viên Việt ngữ đài Mạc Tư Khoa Irina Zeisman; phóng viên Việt ngữ đài BBC Ỷ Lan (Pénélope Faulkner); Ô. Võ Văn Ái, báo Quê Mẹ; nhà văn Trần Long Hồ; nhà báo Như Phong Lê Văn Tiến; nhà văn Duy Lam, nhà văn Hoàng Hải Thủy; nhà thơ Tô Thùy Yên; nhà thơ Nguyễn Chí Thiện; nhà thơ nữ Lê Thị Ý; họa sĩ Vũ Hối; nhạc sĩ Thẫm Oánh; nhà báo Anh Độ Đỗ Cẫm Khê; nhà báo Hà Bỉnh Trung; nhà thơ nữ Trần Mộng Tú; chị là Trần Mộng Điệp; họa sĩ Đinh Cường; nữ ca sĩ Giao Linh; nữ ca sĩ Mai Vy.

Thái Thụy Vy, tên thật là Đỗ Khoa Luật.
Tác phẩm của Thái Thụy Vy đã xuất bản:


Nụ hôn loài lan tím dại (thi phẩm 1992)


Vũ điệu loài lan tím hoang (thi phẩm 1994)


Hoa tím niềm riêng (thi phẩm 1995)


Mặt trời, lá và em (thi phẩm 1996)


Âm sắc thời gian (thi phẩm 1999)


Cho cuộc đời thường (Biên Khảo 2000)


Biên Hùng Liệt Sử (Biên khảo 2001)

Thái Thụy Vy là một tài năng rất đa dạng. Giới thưởng ngoạn văn nghệ không biết phải liệt anh vào danh sách các nhà thơ thời danh hay nhiếp ảnh gia hoặc bonsai gia vì trong lãnh vực nào, tác phẩm và sự nghiệp của anh cũng đồ sộ và đáng kể. Với tư cách nhiếp ảnh gia kiêm bonsai gia, anh đã thực hiện một CD gồm 2,000 tấm ảnh về LAN, BONSAI, SEN (lotus), SÚNG (water lilies, nénuphar) và MÙA THU diễm tuyệt để chia sẻ với giới yêu nhiếp ảnh nghệ thuật. Anh đã từng được cử làm giám khảo cuộc thi nhiếp ảnh tại Washington, D.C., nơi đây anh đã phát giác ra nhà danh họa quốc tế Vũ Hối, một họa sĩ dổm đã ăn cắp bức ảnh Mùa Thi của nhiếp ảnh gia Văn Kỉnh ở Phong Dinh chụp nữ sinh Trưng Vương rồi đổi tên là Hè để triển lảm và dự thi.
Xin thành thật cảm ơn bạn Thái Thụy Vy đã tặng sách quý. Nhờ bạn mà tôi thấy lai tấm hình một người mà tôi đã yêu suốt 9 năm từ hồi di cư vào Sài Gòn, mới 17 tuổi, trong tấm hình chụp chung với cụ Anh Độ.
Massachusetts, FEB 20th 2002
HỒ CÔNG TÂM

Ngôn Ngữ Việt Triệu Người Viết said...

cái đuôi của hồ công tâm là đây

Anonymous said...

Cam on ong NAM NHAN da day cho onh ho con tam mot bai hoc that dich dang vi ong do ngu dot qua vay mo mieng ra la tri thuc va chong cong ,xin nho ong NAM NHAN hoi ong ay co biet gi ve cong san viet gian khong?

Cam on ong Nam Nhan

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------