Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, March 8, 2011

Giáo Dan oan -Dòng Chúa Cứu Thế kiến nghị lần 2 về Tu viện Đà Lạt

Dòng Chúa Cứu Thế kiến nghị lần 2 về Tu viện Đà Lạt

6/03/11 4:52 PM
DCCT kiến nghị lần 2 về Tu viện Đà Lạt
 
Ngày 14/12/2010 Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã gửi Đơn kiến nghị đến UBND tỉnh Lâm Đồng về việc quy hoạch đối với Khu đất của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam toạ lạc tại phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hai tháng rưỡi đã trôi qua mà Nhà Dòng vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của UBND tỉnh Lâm Đồng cũng như của Tổng Thanh tra Chính phủ.
Trong khi đó, UBND tỉnh Lâm Đồng vẫn tiếp tục ngang nhiên cho thực hiện việc quy hoạch mà không hề trao đổi với chủ sở hữu là Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.
Vì thế, ngày 03/03/2011 vừa qua linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, Chánh Văn phòng Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã ký Đơn kiến nghị lần 2 gửi đến UBND tỉnh Lâm Đồng về việc này.

Dưới đây là nguyên văn Đơn kiến nghị:

Ngày 03 tháng 03 năm 2011
Kính gửi: UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

V/v: Quy hoạch đối với Khu đất của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam toạ lạc tại phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM

38 Kỳ Đồng, Quận 3, TP.HCM
Do Linh mục Phạm Trung Thành – Giám tỉnh – làm đại diện
(Có uỷ quyền cho Linh mục Đinh Hữu Thoại – Chánh Văn phòng)
Trân trọng trình bày:

1)      Vừa qua, ngày 14/12/2010 Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã có văn bản gởi UBND tỉnh Lâm Đồng về việc Quy hoạch đối với Khu đất của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam toạ lạc tại phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định tạm ngưng thực hiện quy hoạch Viện sinh học Tây Nguyên để chờ quyết định giải quyết của Tổng Thanh tra Chính phủ, đồng thời UBND tỉnh Lâm Đồng phải có văn bản chính thức gởi Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam về căn cứ, nội dung quy hoạch Viện sinh học Tây Nguyên trên phần đất của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.

2)      Tuy nhiên, đến nay sau hơn 2 tháng rưỡi Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của UBND tỉnh Lâm Đồng liên quan đến nội dung trên.

3)      Trong khi đó, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế được biết hiện UBND tỉnh Lâm Đồng vẫn đang cho tiến hành thực hiện quy hoạch Viện sinh học Tây Nguyên. Bằng chứng là việc trưng bảng và phát quang để xây dựng công trình “Khối nhà hành chính và nghiên cứu” trên khu đất của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế toạ lạc tại phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nêu trên.

Kiến nghị:
Qua nội dung trình bày trên, một lần nữa Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định tạm ngưng thực hiện quy hoạch Viện sinh học Tây Nguyên để chờ quyết định giải quyết của Tổng Thanh tra Chính phủ về khiếu nại yêu cầu được nhận lại diện tích đất toạ lạc tại phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thuộc quyền quản lý của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế do nhận chuyển giao từ Đức Cha Jean Baptiste Cassaigne, trong đó có diện tích hiện đang quy hoạch Viện sinh học Tây Nguyên. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng phải có văn bản chính thức gởi Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam về căn cứ, nội dung quy hoạch Viện sinh học Tây Nguyên trên phần đất của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.

Trân trọng,

Linh mục Đinh Hữu Thoại

Chánh Văn phòng
Nơi gởi:
+          Như trên;
+          Tổng Thanh tra Chính phủ.

Nữ Vương Công Lý
Ý kiến bạn đọc

12 Responses to “DCCT kiến nghị lần 2 về Tu viện Đà Lạt”

  1.  An Linh says:
    Nhà cầm quyền Việt Nam, vừa đá bóng vừa thổi còi, vừa ra quyết định cướp đất, vừa đứng ra xử kiện thì làm sao kiện nổi. Nên họ im lặng là đúng thôi.
    Xin thành thất chia buồn cùng DCCT, hy vọng chế độ mới thì mới có thể thu lại được.
  2.  Thy Thy says:
    Long̀ dân cang̀ ngaỳ cang̀ oań hâṇ căm phân̉ boṇ giặc côṇg san̉ VN, đang từ câm niń sợ haỉ trở nên kiên cường, dù chỉ coǹ môṭ minh̀ cũng không bao giờ chiụ thoả hiêp̣ vơí csvn–lời cuả ls Lê Thị Công Nhân, các nông dân một minh̀ lên thủ đô đoì đât́, các trí thức lên tiênǵ trước các sai traí cuả nhà câm̀ quyêǹ đan̉g csvn. Khôń naṇ thay cho dân tôc̣ VN, trong khi đó HĐGMVN sau lưng có một khôí giaó dân taḿ triêụ người trong nước và hang̀ tỉ giaó dân taị cać nước phương Tây và Hoa Kỳ, bông̃ dưng laị sợ haĩ đang̉ csvn đang tơí thơì kỳ dâỹ chết. Ba nhà đạo sĩ lớn cuả GHVN, tuôỉ gâǹ đât́ xa trơì, laị ham sinh uý tử, khuḿ nuḿ thân hanh̀ tơí dinh Tướng Quỷ xin quy thuâṇ và đôǹg hành. Moń quà ba nhà đaọ sĩ dâng lên cho quỷ là các ngaì dep̣ tan cać cuộc phan̉ khanǵ cuả giaó dân chônǵ laị tà quyêǹ trên phaṃ vi toaǹ quôć băng̀ thủ đoạn ác hiêm̉ “loaị trừ các anh em Công Chinh́ ra khoỉ Hôị Đường.”– dưạ theo baì đoc̣ cuả đ/c Linh mưng̀ đoń ngaì Nhơn về Hà Nôị và tiên tri viêc̣ ngaì Nhơn đich́ thân đưa ĐTGM ra khoỉ Hà Nôị theo ý bề trên- Ai là bề trên cuả ngaì Nhơn vâñ là một ân̉ số?
  3.  Phạm Quốc Anh says:
    Vẫn biết rằng kiến nghị này rồi cũng sẽ rơi vào quên lãng khi những tham quan giả điếc làm ngơ trước miếng mồi béo bở, đám tham quan này sắt cũng đớp mà đất của dân cũng nuốt tuốt luốt, huống chi đất của tôn giáo, bất kể những tiếng kêu gào công lý!
    Nhưng dù sao thì việc làm của cha Đinh Hữu Thoại cũng rất đáng trân trọng, ít ra cũng đánh động lương tâm của đám tham quan, buộc họ phải tôn trọng công lý và luật pháp!
    Nếu không có kiến nghị này thì các quan ngây ngất và ngủ vùi trong tiền bạc mà đánh mất lương tâm!
    Rất mong công lý chiếu sáng vào những tâm hồn đen tối và đánh thức lương tâm họ!
    Chúc cha Thoại và DCCT toại nguyện.
  4.  Giuse Phạm Văn Thư says:
    Nhiều người ở VN gặp phải những chuyện bất công, mất đất mất nhà vì bị qui hoạch, cuộc sống đang ổn định từ mấy chục năm, nay bỗng nhiên bị đảo lộn, đền bù chẳng thấm vào đâu, nhưng chẳng dám lên tiếng khiếu nại, phẫn uất và bất mãn với chính quyền, nhưng sợ bị ghép vào tội “chống đối chính quyền” và “tuyên truyền chống nhà nước” nên chỉ còn biết cúi đầu cam chịu thiệt thòi! Tội nghiệp quá!
  5.  doan ngueyn anh says:
    Tội nghiệp cho Dòng Chúa Cưu Thế, một mặt thì bị bè lũ cộng sản ác ôn cướp đất, chúng phải cướp và chia chác cho nhanh chòng vì MAI ĐÂY KHÔNG XA VIỆT NAM SẼ GIỐNG NHƯ TUNISIE, AI CẬP VÀ LYBIE, TỨC LÀ CHÚNG SẼ BỊ DÂN CHÚNG QUÉT SẠCH. Vậy có kêu trời thì cũng giống như nói với bầy súc vật không hơn không kém. Thêm một điều nữa là nếu Gia1o quyền tiếp tay để kêu cứu thì còn đỡ phần nào, đàng này gắp phải cái ong TGM tham quyền tham chức hám danh hám lợi Nguyễn Văn Nhơn, thấy CON QUỶ NGUYỄN TẤN DŨNG THÌ MỪNG HÚM, MẶT MÀY RẠNG RỠ HAI TAY KHÚM NÚM NHÌN MÀ THẤY TỞM LỢM nên chẳng giúp quái gì cho nhà Dòng, lại thêm lần nầy gặp phải cái ông cộng sản thứ thiệt Vũ Huy Chương, chơi bạo hơn ông Nhơn bằng cách đặt tượng ác quy Hồ Chí Minh lên bàn thờ để thờ chung với Đức Mẹ thì càng miễn bàn. Một ông giam mục đã từng dùng chức thánh của mình để thanh trừng các linh mục bất đồng ý kiến với mình thì chắc chắn đối với Dòng Chúa Cứu Thế, một nhà dòng chuyên đấu tranh cho sự thật, công bằng, lẽ phải chắc phải còn CAY MẮT GẤP TRĂM NGÀN LẦN ĐỐI VỚI ÔNG GM THẦY TỚ CỘNG SẢN VŨ HUY CHƯƠNG NÊN CÓ LẼ ĐỂ TRẢ THÙ ÔNG GIAM MỤC NẦY CÒN XÚI CỘNG SẢN LÂN ĐỒNG LẤY CHO NHANH, LẤY CHO SẠCH TẤT CẢ CỦA CẢI CỦA DÒNG CCT TẠI LÂM ĐỒNG.
    •  Giuse Phạm Văn Thư says:
      Đất đai của DCCT cũng là tài sản của GHVN, tôi cũng rất ngạc nhiên, tại sao cha Đinh Hữu Thoại đã kiến nghị 2 lần mà HĐGMVN thì vẫn thờ ơ vô cảm, không có lấy một lời nói công đạo, làm như tài sản này là riêng của cha Thoại ?
      Đâu rồi đức BÁC ÁI và sự HIỆP THÔNG của Giáo hội, thưa đức cha chủ tịch HĐGMVN và các đấng bậc hữu trách trong GH?
      HY Mẫn và các GM, LM thường rao giảng và kêu gọi giáo dân hãy yêu thương đoàn kết, còn các NGÀI thì xử sự ra sao trong trường hợp này?
      Chúa ơi! Con biết tin vào ai đây khi Chúa ở xa, còn các CHA (HY, GM, LM) thì quá gần?
  6.  le tri says:
    Nếu Hội đồng GMVN cùng lên tiếng thì bọn quan tham cs sẽ ngừng hành động ăn cướp ngay thôi.
    Tại sao lối sống “mặc kệ nó” vẫn bám rễ trong Giáo hội VN mặc cho Đại hội Dân Chúa chưa kết thúc bao lâu với nhiều thông điệp “lý tưởng”.
    Tôi thiết nghĩ đẽ đến lúc phải kết hiệp Ủy Ban Công Lý và Sự thật của HĐGMVN và Tỉnh Dòng CCT để yêu cầu nhà cầm quyền làm ra lẽ vấn đề trên.
  7.  Hiếu says:
    việc cố tình không trả lời của UBND Đà Lạt cho thấy bản chất tham lam, muốn lấn chiếm đất, sử dụng trái phép mà không có văn thư trả lời cho DCCT. HDGMVN và đặc biệt là Ủy ban Công lý của D/c Hợp nên lên tiếng, nhằm đem lại lẽ công bằng, các Ngài giỏi đối thoại thoại thì nên giúp đỡ cho DCCT chống lại bọn quan tham cs đi.
  8.  Người Dân says:
    Chưa bao giờ giáo dân chúng tôi cảm thấy uất hận như bây giờ. Đàn chiên bị sói dữ cắn xé dã man mà chủ chiên câm như hến. Đã vậy họ còn về hùa với bọn quỷ cướp ngày cướp miếng cơm manh áo và đất tổ của giáo dân đã từ ngàn xưa để lại cho họ. Giáo dân thì sống khổ cực trong khi một số chủ chăn sống xa hoa như ông vua.
    Mỗi lần nhìn thấy tấm ảnh ba nhà “áo sĩ ” đứng xếp hàng chờ để được bắt tay thằng quỷ đỏ vô thần mà ngao ngán cho cái sự đời. Nếu có lịch sự ” nâng bi ” thì cũng vừa vừa thôi chứ, ai lại trơ trẽn quá như vậy. Họp hành mãi tận Xuân Lộc cớ gì phải lặn lội ra tới Hà Lội xa xôi để đứng xếp hàng chờ được bắt tay một cái rồi báo cáo. Đang khi giáo dân bị bọn côn đồ việt cộng đánh đập, giết chết dã man để cướp tài sản của họ thì không lo, lại đi lo làm chuyện ruồi bu. Thật là nhanh nhẩu không đúng chỗ tý nào, việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng, nhưng hỡi ơi nào có phải chú bác gì cho cam.
    Bao nhiêu đất đai nhà Chúa chúng cướp giựt, họ chẳng sánh vai cùng khổ chủ đòi lại, mà chỉ lo vinh thân phì bụng, chẳng hạn như Giáo Hoàng học viện, đất dòng CCT, Cồn dầu, Thái hà và… rất nhiều nữa đã bị chúng cướp làm của riêng.
    Người dân ở thủ đô tỵ nạn ( LittleSagon ) Cali nói rằng nhiều bất động sản trong vùng Tiểu Saigon bây giờ là của bọn cướp ngày việt cộng. Tiền đâu mà chúng có để tậu những bất động sản đó, câu trả lời quá dễ đó là tiền mồ hôi nước mắt chúng ăn cướp của người dân cùng khổ trong nước. Vì ngày bọn việt cộng bán nước chúng vào cướp miền Nam, đứa nào đứa nấy đều ” trên răng dưới dế “. Nhưng chúng phải nhớ rằng ngày tàn của chúng thì chúng lại phải trở về ” trên răng dưới dế ” mà thôi, ngày đó chẳng còn bao lâu nữa.
    Muốn được tự do hành đạo, nhân quyền chúng ta chỉ cầu mong tất cả những thằng quỷ đỏ vô thần độc tài khát máu việt cộng sớm về với tổ cha chúng nó là thằng đĩ điếm ” hồ chó minh “. Toàn dân hãy đứng lên làm lại cuộc đời. Mong lắm thay.
    •  Giuse Phạm Văn Thư says:
      Tôi không biết sự thật như thế nào, nhưng có LM và một người “bạn” khẳng định với tôi rằng; “Giáo Hoàng Học Viện PIO X Đà Lạt vẫn thuộc về Giáo Hội“, nói rằng nhà nước VC đã lấy thì chỉ là tin đồn (?)!
      Điều này kính xin NVCL và những ai biết rõ sự thật thì xin vui lòng lên tiếng! Chân thành cám ơn.
  9.  pham says:
    Khi HDDGM đã có ý loại bỏ DCCT ra khỏi những sinh hoạt của GH Hiệp Nhất.(Vietcong đã từng yêu cầu Toà Thánh đưa DCCT ra khỏi VN; bằng không, DCCT chi được hoạt động ở Saigon và họ đòi hạn chế rất nhiều sinh hoạt trong nha dòng cũng như ngoài xa hội (Tìm đọc lai bài viết có phần liên quan tới lần gặp gỡ thứ hai giữa đại diện Việtcộng và Toà Thánh). Qua những gì liên tiếp đã xẩy ra với DCCT, cá nhân tôi đặt câu hỏi: Có phải HĐGM gián tiếp thi hành yêu sách của nhà cầm quyền Việt cộng đối với DCCT hay không?
    Về Giáo Hoàng Học Viện PIO X Đà Lạt, theo thiển nghĩ, nếu HĐGM, trực tiếp là GM Đalat đã cương quyết đòi nhà cầm quyền trả lại Học Viện ; cho dù không đòi lại được thì bọn Việt cộng cũng có thể chùng tay khi muốn cướp tu viện DCCT Đàlạt (?). Bây giờ hầu như HĐGM bỏ lơ DCCT như đã làm thì không mong gì có tiếng nói ủng hộ nhà dòng(?).
    Hành động ăn cướp tài sản cuả dân chúng do bọn Việt cộng làm đã là thô bạo và thô bỉ, thì hành vi cướp một tài sản của một tập thể, cuả một tôn giáo càng thô bỉ và hèn hạ hơn, vì nó nói lên sự dối trá của nhà cầm quyền lúc nào cũng la lên rằng VN có tự do tôn giáo! Những hành động ăn cướp như vậy, không sao xoá sạch được. Từ cổ chí kim, những bạo chúa đều bị đánh bại và tàn lụi. Hảy chờ xem đáng Việt cộng sẽ chạy trốn như thế nào?
    Đi ra ngoài đề tài một chút, trước đây ít ngày đã có nhiều bài ca tụng về cuộc nổi dậy của dân chúng (?) để lật đổ nhà độc tài như ở Tunisia, Ai cập . v. v… Bây giờ nhóm nổi dậy đã hiện nguyên hình là một bạo chúa mới. Câu chuyện đon giản khi một thanh niên theo đạo Cộng giáo quen biết với cô gái theo đạo Hồi (Islam) khiến bọn cực đoan, bạo chúa mới đã kéo đến giật đổ Thánh Giá nhà thờ Church of St.Mina and St.George (nguyên câu), bọn chúng tàn phá tất cả những gì có bên trong nhà thờ rồi sau đó nổi lưả đốt. Hiện tin chưa đích xác, có người nói Cha xứ và ba Thầy (deacon) đã bị đốt cháy trong nhà thờ. Cũng có tin là cã 4 người đã bị nhóm chiến binh cách mạng bắt đi. Bọn chúng cũng đã giết luôn bố cô gái với lý do ông đã không GIẾT CON khi con ông có quan hệ với người CG.
    Đằng sau những gì gọi là cách mạng vẫn là những đống gạch vữa mà chính những người cách mạng phá đổ. Những đống xà-bần ấy lớn hay nhỏ tùy theo người nhân danh cách mạng đã phá như thế nào, và nền cai trị mới của họ có vững hay không hayi tự nó sẽ xụp đổ như những đống xà bần mà chính chúng tạo lên.
  10.  Lotus says:
    Kính xin Dòng Chúa Cứu Thế yên tâm chờ đợi thời gian ngắn nữa thôi. Trận BÃO dữ from (từ) TUNISI, AICẬP, LIBIA, BRAHAM, ARAP XEUP, TRUNG CỘNG đến VN. Làn gío CHƯỚNG này! Sẽ quét sạch chế độ cọng sản VN ra tận Biển ĐÔNG. Vì thế! không riêng gì tài sản of Dòng Chúa Cứu Thế! Mà tất cả mọi của cải of Giáo-Hội VN sẽ trở về với Giáo-Hội như trước năm 1954 !!! Như lời Chúa phán:” CỦA SÊRA TRẢ CHO SÊRA, CỦA CHÚA TRỜI TRẢ CHO CHÚA TRỜi “

 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------