Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, March 9, 2011

Lật mật 8406 âm mưu của VGCS, VG hải ngoại: Dậy Mà Đi... theo VG HCM

Lật mật 8406 là âm mưu của VGCS (Dậy Mà Đi)





Anh Lê Dinh nói v ban nhạc DẬY MÀ ĐI

Anh Hậu mến,
Phạm Trọng Cầu (còn có một tên nữa - tên sáng tác - là Phạm Trọng) là một nhạc sĩ ở miền Nam trước 1975, làm việc ở trường Quốc gia Âm nhạc Saigon, nhưng là một VC nằm vùng. Phạm Trọng Cầu du học bên Pháp, sau về nước nhưng là một trí thức thiên Cộng.
Phạm Trọng còn là tác giả ca khúc "Trường làng tôi" mà tôi chắc anh cũng đã có một lần nghe qua (Trường làng tôi, 2 giang là đơn sơ, cây xanh uốn vây quanh...).
Phạm Trọng Cầu đã qua đi cách nay 9,10 năm rồi và đám tang của anh ta cũng được VC làm rình rang lắm.
Nếu anh nói bài "Sinh viên hải ngọai hành khúc" là của Phạm Trọng Cầu thì tôi nghĩ là đúng, vì bài này anh ta viết để kêu gọi anh em sinh viên hải ngọai đòan kết để chống chính quyền VNCH thuở đó (thuở anh ta còn du học ở bên Pháp) chứ không phải tác giả viết bài này để kêu gọi người tỵ nạn ngọai chống VC.
Khi nghe một bài nhạc, chúng ta cần nên biết xuất xứ của nó, tác giả là ai, bài nhạc được viết trong thời gian nào. Tỷ dụ như bà DẬY MÀ ĐI mà từ ngày Khối 8406 ra đời, họ lấy bài này để làm bài đòan ca cho Khối. Thật là một sự sai lầm to lớn: Bài này là của tác giả CS tên là Tôn Thất Lập (cùng một thời với Trịnh Công Sơn, Hùynh Tấn Mẫm, Lê văn Nuôi, Miên Đức Thắng...) viết năm 1968 để kêu gọi đồng bào "dậy mà đi" chống chính quyền VNCH (xem attachment)
Trong bài có những câu như:
Dậy mà đi, hỡi đồng bào ơi...
Bao năm qua, dân ta sống xa nhà
Bao năm qua dân ta chết không nhà...
Lời lẽ thật không đúng với thời VNCH chút nào, làm gì dân sống không nhà, dân sống xa nhà... chỉ có "bọn sinh Bắc tử Nam" mới xa nhà hay không có nhà mà thôi. Bài này đã được bọn văn 

Tôn thất Lập công thần của VGCS 
Nhạc sĩ Tôn Thất Lập, với các bút danh khác là Trần Nhật Nam, Lê Nguyên, sinh ngày 25 tháng 2 năm 1942 tại Huế, là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam và là Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam.
Trong chiến tranh Việt Nam, Tôn Thất Lập hoạt động trong phong trào âm nhạc Hát cho đồng bào tôi nghe, ông đã sáng tác các ca khúc và hợp xướng như: Hát cho dân tôi nghe, Xuống đường, Hát trong tù, Lúa reo trên khắp đồng bằng... đã được hát trong phong tranh đấu của học sinh, sinh viên miền Nam. Sau đó, ông ra Bắc học tại Nhạc viện Hà Nội rồi quay vào Nam làm công tác văn hoá của Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam.
Kết thúc chiến tranh, ông công tác tại Sở Văn hoá - Thông tin thành phố Sài gòn . Nhiều ca khúc ông sáng tác trong thời kỳ này đã được đông đảo quần chúng mến mộ: Tình ca mùa xuân, Tình ca tuổi trẻ, Trị An âm vang mùa xuân, Mưa thì thầm, Oẳn tù tì, Cô bé dễ thương, Tình yêu mãi mãi,...

việt gian Tôn thất Lập





việt gian Phạm Trọng Cầu, ăn cơm quốc gia , hại người quốc gia . 
Năm 1953, việt gian Phạm Trọng Cầu vào học tại trường Quốc gia Âm nhạc và kịch nghệ Sài Gòn. Sau khi tốt nghiệp, năm 1962 ông sang Pháp thi vào Nhạc viện Paris (Conservatoire Supérieur de Musique de Paris). Và tại Paris, Pham Trọng Cầu đã viết bản Mùa thu không trở lại nổi tiếng.
Năm 1969, ông về nước giảng dạy tại trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn, tham gia các đoàn văn nghệ như Nguồn Sống, sinh viên Phật tử Vạn Hạnh... và hoạt động nội thành. Năm 1972, ông bị bắt và bị giam cho đến 1975.
Sau ngày thống nhất đất nước, Pham Trọng Cầu về công tác ở Hội Văn nghệ thành phố Sài gòn , và là ủy viên Hội Âm nhạc thành phố. Từ năm 1976, ông đã cùng với một số nhạc sĩ việt gian khác như Trịnh Công Sơn, Trần Long Ẩn, Miên Đức Thắng, Hoàng Hiệp, Nguyễn Ngọc Thiện, Trương Thìn, ... thành lập nhóm Giới thiệu sáng tác mới tại Hội Trí thức yêu Cộng Sản . Có thể nói đây là nhóm giới thiệu ca khúc có tổ chức đầu tiên tại thành phố Sài gòn sau 1975.
Pham Trọng Cầu còn cùng với nhạc sĩ Nguyễn Nam (Đài Truyền hình Tp.Sài gòn ) khuấy động phong trào ca hát thiếu nhi, thành lập các nhóm hát. Bản thân ông cũng có nhiều ca khúc thiếu nhi thành công như Nhịp cầu tre, Em nhớ mãi một ngày... đặc biệt là Cho con. Tuy tốt nghiệp Nhạc viện Paris nhưng ông không có nhiều sáng tác khí nhạc, gia tài của ông chủ yếu là ca khúc.
Ông mất năm 1998 tại thành phố Sài gòn .

chính nghĩa 

Nếu chống cộng để thờ Hoàng Minh Chính, ca tụng Trần Độ yêu nước, đội Bùi Tín làm thầy, mê nhạc phản chiến Trịnh Công Sơn, yêu thơ Tố Hữu thì đầu hàng chúng nó cho rồi.

DẬY MÀ ĐI!
việt gian Tố Hữu
 
Dậy mà đi! Dậy mà đi!
Đừng tiếc nữa, can chi mà tiếc mãi? 

http://groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/90737


                          "DẬY MÀ ĐI"



Mới nghe Chương Trình phát thanh của Khối 8406 phát ngày hôm nay trên làn sóng 1430AM  - San Jose, Thứ Bảy ngày 05 tháng 03/2011 cách đây 20 phút, bài DẬY MÀ ĐI, khiến tôi nhớ lại cũng bài nầy được phát trong Chương Trình LTCG vừa qua.


Tôi bỗng giật mình, vì chính bài nầy, do nhóm sinh viên Cộng sản Huỳnh tấn Mẫm, Lê văn Nuôi, Dương văn Đầy…tập trung thanh niên và Cán bộ Thành đoàn HCM tại Trung Tâm Sinh Hoạt Thanh Niên / Tổng Hội Sinh Viên - tại số 4 đường Duy Tân, đốt lửa trại, ca hát, và tuần hành theo đường Tự Do tràn xuống, dừng lại trước trụ sở Hạ Nghị Viện VNCH, / tức Quốc Hội, biểu tình ngồi đòi hỏi chấm dứt chiến tranh, Mỹ cút về nước, đả đão Thiệu…….

Khi Lê văn Nuôi và Dương văn Đầy bắt nhịp bài ca DẬY MÀ ĐI, thì cả đoàn biểu tình đứng dậy, nhắm thẳng hướng Chợ Bến Thành cùng nhau hát nhiều bài phản chiến khác, trong đó có các bài của TCS. Đặc biệt với bài hát nầy đã khích động lòng người dân bàng quan nhập đoàn như một dòng thác hoảng loạn, bất chấp lưu thông, tấn công cảnh sát……

Kết quả của cuộc Dậy Mà Đi đó, là Bót Cảnh sát Lê văn Ken bị đốt lần thứ hai ( lần nhất, sau khi DVM hoàn tất sứ mạng sát hại TT Diệm và Bào đệ, thì đoàn người tràn xuống đường ăn mừng " cách mạng " và phóng hỏa đốt Bót Cảnh sát nầy với lý do :  đạn từ trong nầy bắn ra, giết chết Quách thị Trang )

 Ghi chú :  Huỳnh Tấn Mẫm, sinh viên Y khoa, Chủ Tịch Tổng hội Sinh Viên Sài gòn 2/ ly khai khỏi Tổng Hội SVSG( phe quốc gia ) –  Liên danh Cộng sản của Huỳnh tấn Mẫm được Phó TT Kỳ ủng hộ ( chống Nguyễn v Thiệu ), cùng với Lê văn Nuôi học sinh, trường TH/Kỹ Thuật Cao Thắng ( sau 1975 là Bí thư thành đoàn thành Hồ ), Dương văn Đầy…thuộc Thành Đoàn TP/HCM do Trần bạch Đằng Bí Thư kiêm Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định điều khiển phá rối hậu phương khắp Sài gòn - Gia Định......

Nay xin mời Quý vị nghe lại bài nầy dưới dạng MP3 – non-stop/ để tìm hiểu vì sao cũng bài nầy do nhóm Thanh Niên Việt Tân trong Trại Hè tại Úc Châu ca lên…thì bị phản đối kịch liệt, mà tại San Jose thì được …khuyến khích, cổ võ, phát lên làn sóng phát thanh !

Tư Tưởng – Lời Ca và Biến Cố lịch Sử, tự nó quấn quyện với nhau thành KÝ ỨC, một ký ức đau thương, hay một ký ức phấn khởi hòa vào lòng người….

------------------------


Danh sách các hội đoàn và cá nhân kết hợp với việt gian cộng sản "dậy mà đi.... theo đại việt gian HCM.



THÔNG CÁO BÁO CHÍ
 
ĐỂ PHỔ BIẾN TỨC THÌ   
   
                                    Liên lạc
:
Ô. Nguyễn Ngọc Bích ( tên ăn cắp thơ với Nguyễn Chí Thiện)
    (703) 971-9178                                                                                                                                                                                            Ô. Nguyễn Thanh Trang
   (858) 484-1428
 
            Hải ngoại, ngày 9 tháng 3, 2001.-  Ngày hôm nay, một bản “Tuyên Ngôn của Người Việt trong và ngoài nước nhân Cách mạng Hoa Lài tại Bắc Phi và Trung Đông” thu thập được chữ ký của nhiều tổ chức và cá nhân tại nhiều quốc gia cũng như ở quốc nội đã được đưa ra để, trước hết, chào mừng cách mạng hoà bình đã thành công ở Tunisie và Ai-cập hiện đang lan sang nhiều quốc gia khác, đồng thời khẳng định thái độ tích cực ủng hộ cho một cuộc vận động tương tự tại Việt Nam.
            So sánh tình hình ở Trung Đông và Bắc Phi với Việt Nam, bản Tuyên Ngôn cho rằng cả hai nơi đều có những nềnđộc tài chuyên chính lâu năm dẫn đến một xã hội mục ruỗng, tham nhũng và vi phạm nhân quyền, đòi hỏi một cuộc “cách mạng phi bạo lực, hoà bình và trật tự” hầu đưa đến một xã hội trong đó người dân có những “quyền chính đáng như quyền có công ăn việc làm, các quyền tự do ngôn luận, tự do thông tin, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do tôn giáo, và quyền được bầu những đại diện xứng đáng trong một xã hội dân chủ và bình đẳng.”
            Bản Tuyên Ngôn khẳng định “Tệ hại hơn cả ở các nước kia, ở Việt Nam “nhiều phần lãnh thổ đã bị cống nạp cho Trung Cộng để bảo vệ ngôi vị cho tập đoàn lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam, đưa đến nạn mất nước chỉ còn trong gang tấc.  Chưa bao giờ đất nước giàu đẹp của chúng ta lại phải xuất khẩu hàng vạn con gái đi làm dâu ngoại nhân và nô lệ tình dục nước ngoài, con trai đi làm lao nô ở nước người để mang tiền về nộp cho Đảng.  Chưa bao giờ trong lịch sử nước nhà lại có một giai đoạn mà người dân khi bày tỏ lòng yêu nước chân chính thì bị đánh đập và bắt bỏ tù, tệ hại hơn cả dưới thời Pháp thuộc.”
            Vì thế bản Tuyên Ngôn nầy đã được sự đồng thuận ký tên của 37 tổ chức và đoàn thể trong và ngoài nước, chưa kể sự tham gia ký tên của nhiều nhân sĩ nổi tiếng, cho thấy Tuyên Ngôn mang một ý nghĩa đại diện tính rất rộng rãi cho cộng đồng dân tộc trên khắp năm châu. 
 
Trong các tổ chức ký tên, người ta để ý thấy có sự hiện diện của 
Khối 8406 ở trong (và ngoài) nước, 
Cao Trào Nhân Bản Việt Nam, (Nguyễn Đan Quế và Tam vấn?)
Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản, (Nguyễn Quốc Quân)
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, 
Liên Hội Người Việt Canada, 
Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt tại Hoa Kỳ,
 Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, 
Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ, 
Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn, 
Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại, 
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới (trụ sở tại Gia Nã Đại), 
Hiệp Hội Dân Chủ và Phát Triển Việt Nam tại Đức, 
Tổ Chức Dân Chủ tại Đức, 
Văn Khố Thuyền Nhân tại Úc, 
Câu Lạc Bộ Phối Hợp Công Tác tại Paris, 
Uỷ Ban Bảo Toàn Đất Tổ (trụ sở ở Cali), 
Hội Cử Tri Việt Mỹ, 
Hội Phụ Nữ Âu Cơ, 
Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam, 
chưa kể nhiều tổ chức chuyên lo về nhân quyền như 
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam,
 Phong Trào Yểm Trợ Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền Việt Nam, 
Uỷ Ban Canada Tự Do Tôn Giáo, một số đảng phái (
Tổ Chức Phục Hưng, 
Đảng Đại Việt,  
Đảng Vì Dân, Lê Chí Thức/Nguyễn Công Bằng
Tổ Chức Hưng Việt …), 
các phong trào văn hoá văn nghệ (
Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang ở San Jose, 
Phong Trào Hưng Ca, 
Trường Việt Ngữ Đồng Tâm tại Sydney, Úc…).

          Trong danh sách các nhân sĩ, đứng đầu là 
GS Đoàn Viết Hoạt, một cựu tù nhân lương tâm, chống VNCH, tiếp thu Đại học Vạn Hạnh cho VGCS
đem cờ quạt ra đón VGCS ỏ Ngã Tư Bảy Hiền.
bên cạnh những nhân sĩ cựu Đảng viên Đảng CSVN như ông 
Nguyễn Minh Cần ở Nga công thần của Nga, bán nước làm nô lệ cho Nga
 nhà văn Hoàng Tiến và 
nhà báo Nguyễn Khắc Toàn ở Hà Nội, chủ nhiệm và tổng biên tập tập san Tự Do Dân Chủ ở Hà Nội,  nhà ăn cắp xe đạp
nhà bình luận và cựu Dân biểu Vi Anh ở Cali, 
ký giả tự do Lê Thanh Tùng ở Việt Nam, 
nhà giáo Dương Thị Xuân ở Hà Nội, 
nhà thơ Dương Văn Nam ở Phú Thọ, 
các chủ nhiệm báo đài hải ngoại (như 
ông Vũ Văn Hoa ở Houston, TX, 
ông Nguyễn Duy Nghiên, 
chương trình phát thanh Diễn Đàn Dân Chủ…paltalk ), 
các nhà bình luận như 
Trần Bình Nam, 
Trần Khải, 
nhà văn Tưởng Năng Tiến ở Mỹ v.v

sẽ bổ túc thêm ...
.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------