Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, March 20, 2011

Độc giả Hồn Việt UK online gửi ông Trương Minh Hòa và ông Việt Thường


Thư Độc giả Hồn Việt UK online gửi ông Trương Minh Hòa
và ông Việt Thường



From: A P
To: Hồn Việt <hon_viet@...>
Sent: Sun, 20 March, 2011 7:16:35
Subject: Tin tuong vào Hon Viet

.......
Thêm nữa, nếu ông cho đăng, xin ông cho đăng thêm yêu cầu của tôi cho ông Trương Minh Hòa:

Trích bài : ÔNG TÁM KHỎE " VIỆT THƯỜNG"!.

"Một điều ghi nhận về con người của Việt Thường là: suốt thời gian dài, ông thường vạch mặt chỉ tên các" cựu đồng chí" và thường nêu tên" Việt gian Cộng Sản" đã chết hay còn sống. Một điều khỏi cần phải nói chứng minh, nhưng điển hình là: trên xa lộ ( Free way), người ta phân biệt dễ dàng các loại xe, sản xuất tại Mỹ, Nhật, Âu Châu…hay mới đây có thêm hiệu xe Great Wall  của Trung Cộng. Trên diễn đàn cũng thế, nhìn lối hành văn, phát biểu, cũng nhận ra nguồn gốc đào tạo từ miền nam trước 1975 hay miền bắc..do đó, lối nói chuyện của Việt Thường hãy còn âm hưởng như thứ tham luận, đạt tiêu chuẩn:" nói dài, nói dai, nói dỡ" trong nước của cán ngố, còn Việt Thường là :" nói dài, nói dai và nói khéo" để lập lờ, đánh lạc hướng…nhưng nghe xong bài nói chuyện, chỉ cần tóm tắt vài dòng là đủ, như bài nói chuyện vào ngày 21 tháng 2 năm 2011, nhà báo Việt Thường đã có cuộc phỏng vấn, với sách lược: dùng con đường đi vào quốc hội Việt Cộng để thúc đẩy dân chủ, từ từ tiến đến, y như" sách lược cà chớn giành dân chủ" của băng đảng Việt Tân:"

Ông Trương Minh Hòa hãy chứng minh những kết luận trong dòng chữ màu đỏ ở trên. Căn cứ vào những câu nói nào, hoặc những ý nào mà ông Việt Thường đã nói để ông Hòa suy ra một điều như thế. Tôi thấy ông Trương Minh Hòa đã chẳng hề có căn cứ nào và tôi không nghĩ là ông ấy sẽ tìm thấy nó. Hỏi thế thôi, chứ tôi biết ông TMH chẳng chứng minh được đâu.
  
From: A P phan-an@...
To: Hồn Việt hon_viet@...
Sent: Thu, 17 March, 2011 13:41:28
Subject: Thu cho ong Truong Minh Hoa va ong Viet Thuong

Kính chào ông Đức Chung và ông Việt Thường.

Nhờ ông Chung chuyển thư này_ chỉ có phần trong dấu << >> thôi đến ông Trương Minh Hòa.

<<
Kính thưa ông Trương Minh Hòa, trong thư này xin phép được xưng tôi với ông.

Tôi đã đọc bài "Việt Thường cũng là cộng sản nòi" của Trương Minh Hòa trên Tinparis và tôi cũng có suy nghĩ của mình, xin ông cho tôi được nói với ông. Trước hết, bài viết đó đúng là của ông à ? Nếu vậy thì tôi quả là buồn thật đó. Tôi viết cho ông vì trong lòng tôi, tôi coi ông là một người chống cộng thiệt tình và tôi cũng coi ông Việt Thường như vậy nên tôi thấy rất buồn khi đọc bài đó của ông.

Tôi không tin ông Việt Thường là cộng sản nòi như ông nói, thậm chí chỉ là cộng sản thôi, tôi cũng không tin. Sở dĩ tôi không tin vì tôi đã hiểu những gì ông Việt Thường nói và tự tôi thấy nó chẳng những không có hại mà còn tốt cho nhân dân Việt
Nam. Theo bài viết của ông thì ông Việt Thường đã kêu gọi người tị nạn về nước tham gia ứng cử quốc hội giống như kiểu của Việt Tân làm trong khi theo những gì tôi hiểu thì không đúng như vậy. Tôi nghe bài nói của ông Việt Thường và tôi nghe rõ ràng là ông ấy kêu gọi những người có lòng trong nước hãy tham gia ứng cử lần này và giải thích rõ ràng là tại sao nên như thế trong khi trước kia lại không. Ông ấy đã không hề kêu gọi bất kỳ một sự hợp tác nào của người tị nạn với VGCS mà chỉ kêu gọi những người có lòng trong nước tận dụng sơ hở lần này của VGCS để ứng cử với mục đích là dùng những quyền của một ứng cử viên để tham gia đấu tranh cho tự do của nhân dân. Và đấu tranh không phải theo kiểu của bọn Việt Tân là hòa hợp hòa giải với VGCS để thúc đẩy dân chủ (cuội) cho đất nước mà là lợi dụng những quyền VGCS cho phép để hợp pháp hóa việc kêu gọi quần chúng, "sách động" quần chúng cùng đứng lên với mình, cùng tố cáo tội ác của VGCS và nói lên nguyện vọng của mình.

Tôi nghe ông Việt Thường được mấy năm nay, hình như là khoảng năm 2009. Đến bây giờ, tôi chưa nghe lần nào ông ấy ủng hộ việc đồng bào tị nạn hải ngoại về nước tham gia vào quốc hội để hợp tác hay làm đối trọng với VGCS và thúc đẩy sự dân chủ cho đất nước cả. Lần này cũng vậy, tôi cũng chẳng thề hiểu ý của ông Việt Thường theo nghĩa đó vì tôi không hề nghe ông ấy nói điều gì ám chỉ việc hàng phục CS như thế.

Sở dĩ người tị nạn như ông không tin vào cái quốc hội VGCS là vì những kẻ tham gia trong đó đều là nghị gật hoặc là đảng viên đảng Việt gian cả. (Tôi nghĩ vậy vì tôi nghe người ta nêu ra căn cứ này mỗi khi chê cái quốc hội VGCS, không biết có đúng không). Cái quốc hội đó, thực sự đã chẳng làm được điều gì tốt đẹp cho dân tộc Việt
Nam mà ngược lại còn là công cụ cho bọn Việt gian hợp pháp hóa các chính sách cai trị thâm độc và bán nước buôn dân của chúng. Những nghị gật trong quốc hội Việt gian trở thành kẻ phản bội dân tộc không phải bởi vì họ là một đại biểu trong quốc hội đó mà là bởi vì cái chất "trí thức ngựa" của họ trong thời VGCS cai trị này. Một trí thức ngựa khi trúng cử vào quốc hội VGCS sẽ trở thành một tên Việt gian hoặc tay sai cho Việt gian (thì cũng coi như Vệt gian luôn vậy) nhưng một trí thức yêu nước thực sự bằng cách nào đó để không bị CSVG vùi dập mà trúng cử được vào quốc hội VGCS thì sẽ tận dụng cơ hội đó với sự khôn ngoan của mình để đánh VGCS, dù ít dù nhiều, vẫn sẽ gây tiếng vang để mọi người quan tâm đến sự việc (sự việc chứ không phải là cá nhân). Khi người dân mà quan tâm và mạnh dạn bày tỏ nhiều hơn nữa kết hợp với lũ cuội bị vạch mặt triệt để thì một cuộc cách mạng lật đổ VGCS sẽ không xa xôi. Tôi tin thế. Ông Hòa bảo ông Việt Thường đành chịu bị cháy rụi để cứu đảng khỏi một cuộc CM Hoa Lài như ở Tunisa bởi nhân dân VN vì ông ấy đã kêu gọi ôn hòa. Thực sự thì ông Việt Thường đã không kêu gọi ôn hòa mà ý của ông ấy là nếu những ai thích đấu tranh ôn hòa thì đây chính là cơ hội có thể làm được việc đây, hãy tận dụng nó. Nhưng tôi tự hỏi, khi một người nhiệt huyết và khôn ngoan có trong tay những quyền của một ứng viên như được cử tri lắng nghe, được nói đến nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước thì ai cấm kẻ đó thừa cơ nổi dậy chứ ông ? Ngoài ra, nếu ông Việt Thường đúng là giúp VGCS chặn một cuộc CM nổi dậy của nhân dân trong việc này thì ông ấy đã có phần thất bại rồi, không phải bởi những người như ông Trương Minh Hòa hay bà Tôn Nữ Hoàng Hoa mà là bởi chính những lời kêu gọi của ông ấy, khi đến tai những người dân đen như tôi đây, tôi thiệt tình là chẳng thấy có tí ý hòa hợp hòa giải nào cả mà chỉ thấy cơ hội đang đến và nên tận dụng nó để chơi lại bọn VGCS này một cú, dù gì thì cũng là một chiến thắng nếu làm cho nó chuốc thêm sự phẫn nộ của nhân dân.

Có vài điểm giúp tôi không hiểu lầm ý của ông Việt Thường trong sự kêu gọi lần này, đó là:

- Ông ấy kêu gọi đến những người hoạt động ngầm ở trong nước. (chứ không phải là người tị nạn CS)
- Ông ấy nhắc nhở đừng nên tham gia dưới tên đảng phái nào mà chỉ đơn thuần là người dân thôi. (Để tránh bị đàn áp chính trị)
- Ông ấy gợi ý một vài việc nên làm: đòi lôi lại vụ Thái Hà, vụ Cồn Dầu, vụ Hà Giang, vụ Bắc Giang, vụ Vinashin, bàn đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia, .... đã từng thu hút sự chú ý của đông đảo quần chúng khi nó nổ ra nhưng tới nay đã bị ém nhẹm.
Nếu làm việc này mà lấy lòng được quần chúng thì tôi cho rằng sẽ có bạo động chứ không ôn hòa nổi đâu.)
- Biết VGCS sẽ làm khó những người ứng cử tự do nên xem đấy là cơ hội thu thập bằng chứng tráo trở của chúng (nói rằng cho nhưng thực chất làm khó để không cho) công bố lên cho quốc tế biết. (VGCS rất láu, nói chuyện với chúng mà không có bằng chứng hùng hồn là chúng chối, nhiều khi có mà còn chưa chắc chúng nhận nữa. Làm cái này để vạch mặt nó với nhân dân quốc tế.)

- Chấp nhận kết quả không có được ghế nào cho người ngoài đảng miễn là có cơ hội tiếp xúc cử tri, ít ra đó cũng là cơ hội nhắc đến tội ác bán nước hại dân của VGCS cho quần chúng nghe thêm lần nữa. Ngay chỗ này, tôi đã thấy ông VT đúng là chẳng hề màng đến quyền lợi gì cả, ông ấy chỉ quan tâm đến làm được cái gì cho dân oan khi có trong tay chút ít quyền mà VGCS cho phép một ứng viên quốc hội được hưởng.

Tôi là người không có kinh nghiệm chính trị, không có kinh nghiệm về VGCS, hiểu biết về VGCS toàn nhờ đọc bài của mấy ông mấy bà thôi, vậy mà nghe bài của ông Việt Thường xong tôi cũng chẳng thể hiểu nó có nghĩa là hòa hợp hòa giải nữa, chứ đừng nói chi là so sánh với đường lối của Việt Tân.

Với những gì mà nhà báo Việt Thường đã làm, đã nói, rất khó để tôi tin là ông ấy kêu gọi hòa hợp hòa giải với VGCS. Nếu tôi là ông, thưa ông Trương Minh Hòa, tôi sẽ viết thư riêng cho ông Việt Thường để hỏi cho ra lẽ, tại sao ông ấy làm như vậy, để tránh hiểu lầm. Một thời gian dài (tôi chỉ tính từ lúc tôi nghe ông ấy thôi) ông Việt Thường đã giúp người chống cộng và đồng bào trong nước hiểu rõ hơn về bản chất VIỆT GIAN của CSVN, giúp những nhận xét sâu sắc để mọi người suy nghĩ thêm, giúp vạch mặt bọn cuội và bọn ngụy VGCS thì không lý gì mà lần này chúng ta lại tin rằng ông ấy kêu gọi hòa hợp hòa giải cả. Ai chứ ông Việt Thường thì tôi phải nghe chính miệng ông ấy nói như vậy mới tin hoặc không thì phải nghe bài nói của ông ấy đến 3, 4 lần cho khỏi nhầm.

Ông thuộc vào tập thể những cây bút mà tôi vô cùng tin tưởng về lập trường chống cộng, thưa ông Hòa. Bây giờ đây, tôi vẫn tin ông. Nên tôi rất mong ông đừng vì chút nhầm lẫn mà nóng giận, làm sứt mẻ sự đoàn kết vô hình của những nhà báo chống cộng thứ thiệt với nhau. Kẻ thù sẽ lợi dụng vết nứt này để chia rẽ chúng ta. Nếu ông Việt Thường đúng là Việt gian thì tôi ủng hộ ông vạch mặt ông ấy ra, nhưng đây không phải. Ông đã hiểu lầm ông Việt Thường rồi, ông Hòa ơi. Nhưng giả sử ông Việt Thường là CS như ông nói thì tôi nghĩ với những gì ông VT đã làm, ông ấy cũng là một tên VGCS hạng nặng đấy thưa ông và loại đó chẳng để rớt mặt nạ một cách vô duyên chỉ bởi một lời kêu gọi quá ư lộ liễu về việc hòa hợp hòa giải_ một vấn đề bị phản đối hết sức kịch kiệt bởi cộng đồng tị nạn đâu.

Tôi đã nói những suy nghĩ của mình vói ông. Ông không biết tôi nhưng tôi biết danh của ông vì ông là một nhà báo chống cộng khá nổi tiếng ở hải ngoại. Ông có thể xem thường lời của tôi, tôi cũng chẳng buồn lòng. Tôi chỉ buồn nếu thấy những người cũng là chống cộng nhưng vì hiểu lầm mà chống nhầm người quốc gia, làm cho VGCS nó mừng.

Chúc ông khỏe mạnh và kính chào ông. >>

--------------------------------------------------------


Thưa ông Việt Thường, PA tự nghĩ, VGCS nuôi dân chủ cuội và phản tỉnh cuội nên chúng phải tạo môi trường cho đám cuội này tồn tại tức là phải mở ra cho nhân dân một số quyền dân chủ nhưng chỉ trên chót lưỡi thôi để lũ cuội biểu diễn chứ bên trong sẽ tìm cách tiêu diệt những người có lòng thực sự. Nhưng như ông đã nói thưa ông, chúng ta biết thế nên chúng ta hay tẩy chay các cuôc bầu cử của chúng vậy mà bây giờ ta lại tham gia nên bất ngờ cho chúng lắm. Khi chúng tự mãn để rồi sơ ý mà ta không tiến lên thì quả là đáng tiếc. PA rất ủng hộ ông lần này vì PA hiểu ý của ông và thấy ý kiến đó rất hay, tuy rằng nó có thể khiến những người ứng cử "có mưu đồ" đó gặp nguy hiểm nhưng thiết nghĩ, đã chịu đấu tranh thì muốn thành công phải không sợ chết, muốn có tự do thì phải không sợ bị đi tù. Xin ông hãy ráng giữ gìn sức khỏe và đừng lo lắng đến những thị phi, xuyên tạc, hiểu lầm về ý của ông ở hải ngoại bởi những cây bút quá cứng, cứng đến nỗi thành cứng nhắc.

PA tin một người có lập trường quốc gia dân tộc rõ ràng và vững vàng thì nếu họ ứng cử quốc hội họ sẽ bên vực quyền lợi của nhân dân, nếu là đảng viên CS thì họ sẽ hoạt động nội tuyến còn nhắm không có tài lực nào họ sẽ làm một dân đen chờ thời cơ vung gậy đập nát chế độ này. Còn cái đảng VGCS đó, chúng ta vẫn phải chống nó vì nó dám đặt nó lên cả đất nước và dân tộc Việt
Nam. Sau này, nếu ai là người quốc gia hoạt động ngầm trong đó, chúng ta sẽ biết, còn lại vẫn phải chịu tội trước nhân dân Việt Nam tùy theo mức độ.

Ông Việt Thường hãy tin tưởng vào nhân dân Việt
Nam nhé ông. Người dân trong nước sống dưới ách cai trị của VGCS,họ không thiếu kỹ năng luồn lách và tùy cơ ứng biến nhưng trừ số ít bị chất Việt gian nhiễm nặng còn lại thì không vì thế mà họ để cho bị vong quốc bởi ngoại bang để mưu cầu yên ấm cá nhân đâu. PA thấy điều đó qua sự lắng nghe và tiếp xúc với những người mình quen biết. Họ còn mơ hồ về VGCS nhưng họ không chấp nhận việc bán nước. Nếu họ hiểu ra, thì VGCS chết chắc. Cơ hội ứng cử lần này có thể được tận dụng để nhắc đến cái tội bán nước của chúng nó nhưng tiếc là chúng ta không có hiền tài rồi ông ơi. Hoặc là vì PA chưa thấy đó thôi. Chắc họ không khoa trương nên PA không biết.

Hôm nay nghe bài của ông xong mới biết vụ của bà Hoa và ông Hòa nên lập tức tìm đọc bài viết của ông Hòa. Đọc xong mới thấy muốn lên tiếng nên mới có thư này. PA luôn mong chờ những ý kiến quý báu của ông đó ông Việt Thường.

Cảm ơn ông Nguyễn Đức Chung đã phỏng vấn ông Việt Thường.

P. T. An.


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------