Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, March 24, 2011

Những loạt bài của Kim Âu Hà văn Sơn và Tin Paris bôi nhọ lý lịch NB Việt Thường

LTS.- Hồn Việt UK online xin chuyển đến quý bạn đọc những bài viết của một vài người viết về "lý lịch" Nhà báo Việt Thường, từ thằng hèn Tô Hải cho đến chuyên viên nói lái Trương Minh Hòa cùng một vài nhân vật khác mà chỉ dám dùng nick name, đã được Kim Âu Hà văn Sơn, Chính Nghĩa đưa lên giới thiệu trên các Diễn Đàn.

Nếu quý vị có thể bớt chút thì giờ đọc mấy bài này, thì quý vị có thể thấy được cái tài gián-điệp của Kim Âu đã cho mọi người nhận ra rằng: cái lũ bôi nhọ ông Việt Thường tự chúng đã vạch mặt lẫn nhau là những tên "ngậm máu phun người", mà hóa ra chúng đã tự ngậm máu phun lẫn nhau. Chỉ cái lý lịch của ông Việt Thường đã khiến bọn chúng tự chứng nhận chúng là lũ thày bói sờ voi.

Chuyện ở hải ngoại mà còn mù tịt như thế, vậy mà dám bàn chuyện trong nước thì đúng là đám hậu duệ của chí phèo!!!



Xin hãy cảnh giác: Việt Thường chống Cộng 2 mang !!!
 
BỘ MẶT THẬT CỦA HÙNG VĂN
(Việt Thường)

CON CHÓ DẠI  ĐƯỢC THẢ TỪ HÀ NỘI....     SANG LUÂN ĐÔN
Message #91535 of 91546



Đứng cạnh Mỹ chụp hình. Mừng quá ta!!!

Coi, mặt cù lần vậy mà cũng dám bịa chuyện há ?!!!


"Trông mặt mà bắt hình dong..."


     Hắn là một tên xuất thân từ một gia đình khá giả. Bố hắn là tham Phương, người Việt gốc Hoa, có cổ phần trong công ti Hòn Gai thời Pháp thuộc. Nhà hắn ở 24 Phan Chu Trinh Hà Nội. Mấy anh em Đại Văn, Bích Văn, Hùng Văn, Cường Văn (CV  hiện đang còn tại Hà Nội) đều được ăn học tử tế. Cả gia đình hòan tòan sung sướng và không có một óan thù gì với cái gọi là cách mạng cộng sản cả. Mặc dầu thời kì chống Pháp chẳng ai tham gia hoạt động gì, trừ một  thời gian ngắn ngủi, hắn đi tản cư rồi trở về thành, gọi nôm na là..."dinh tê"  nhưng cả hắn và gia đình họ Trần hắn chẳng ai phải đi tù, đi tội gì, vẫn đàng hoàng sống trong ngôi villa mặt tiền đường Phan Chu Trinh. Hắn không hề làm một công việc gì rõ ràng mà chỉ nổi tiếng ở việc đi... xem tử vi ! Cũng chính nhờ cái nghề "ba hoa xì tốc" này mà hắn làm quen và la cà với rất nhiều thành phần xã hội. Từ các nhà văn lớn cho đến mấy ông tướng quân đội, công an mê tín dị đoan. Đặc biệt là sau khi hắn nhờ mồm mép được vào làm việc "chạy vặt" trong tòa báo Tổ Quốc của Đảng xã hội, (cánh tay nối dài của báo Nhân Dân của đảng cộng sản) thì hắn bỗng dưng đi đâu cũng tự xưng là "nhà báo". Tuy nhiên nói đến Hùng Văn thì các nhà báo, trí thức ở miền Bắc lúc này đều dặn nhau: "chơi với cái thằng mặt trắng, răng cụp vào, nói năng nhỏ nhẻ như dân pê-đê này phải hết sức cẩn thận vì nó là indicateur (chỉ điểm đấy) !" Còn giới "ăn chơi", trong đó có một số văn nghệ sỹ rất thân với hắn về cái tài "ma xó" "chuyện gì cũng biết đặc biệt là những chuyện chăn gối của các "cốp" cứ y như hắn nằm sẵn dưới gầm giường của họ vậy", ít ra cũng gây được một trận cười ở các quán cà-phê. Một số có máu "dê" thì mê hắn về cái tài “tử vi đóan nốt ruồi trúng phóc” thì  thích đi theo hắn để học hắn cái nghề  xem tử vi thì ít mà xem…. “tử cung” thì nhiều. Biết bao con gái đã qua tay hắn hoặc được hắn nhường cho sau khi xem tử vi cả ở Hà Nội lẫn Sài Gòn vẫn còn sống cả đây !  Cũng vì thế cô Thúy, một hoa khôi, bán sách ở phố Tràng Tiền đã phải "bỏ cái ông chồng mất dạy đó mà chạy lấy người. Xin lỗi cô Thúy, nếu ngày nay cô còn sống ở đường Phan Đình Phùng như trước, tôi phải nói ra điều này vì chính cô và Hữu Hiệp (tác giả của "Trào lòng") khi trở thành chồng cô, đã cùng nhau đến căn hộ nhỏ bé 23 Lý Tự Trọng của tôi bật mí chuyện này.

     Sau năm 75, Hùng Văn đã nhân danh "nhà báo cách mạng" vào Sài Gòn theo dõi các cuộc đánh tư sản thì Hùng Văn đã bỏ căn nhà đường Đồng Khởi để vào đóng đô tại thủ phủ Chợ Lớn. Chính nơi này là  nơi những tên cách mạng giả danh, những cán bộ ham ăn chơi, nhậu nhẹt từ miền Bắc vào đã được "nhà báo" Hùng Văn lôi kéo vào các cuộc sa đọa, gái gú, lừa đảo, kiếm tiền, tổ chức vượt biên theo ngày giờ mà "thầy"  đã phán là...được ! Theo gót  thầy tử vi Hùng Văn, có người bạn thân của Hùng Văn trở về Bắc với bệnh “nổ ống khói” rồi gia đình tan nát (Ông này hiện nay đang còn sống và cũng có thời ăn lương thứ trưởng ...là ai? Xin cứ hỏi ngay Hùng Văn). Riêng Hùng Văn thì một hôm tổng kết chiến dịch Z tại 81 Trần Quốc Thảo, (*Lê văn Sỹ cũ) chúng tôi được ông  Bí thư Đảng Đoàn Văn Nghệ miền Nam Bảo Định Giang phổ biến  về tình hình cuộc đấu tranh "ai thắng ai" ở cái Vương Quốc Tầu Chợ Lớn (mà Mỹ-Thiệu-Kỳ cũng phải bó tay) có nêu tên một số cán bộ "đi cải tạo tư sản lại bị tư sản cải tạo lại" mà điển hình là nhà báo Hùng Văn. Tội chính thức là: Lợi dụng danh nghĩa nhà báo tống tiền ba Tàu Chợ Lớn, lừa đảo, tổ chức vượt biên. Sau đó thì không ít người đều kết luận một cách hài hước là : "Sao thằng ấy nó không biết xem tử vi ngay cho nó nhỉ ?..."
     Bộ mặt thật của tên Hùng Văn này người ta cũng quên đi như quên hàng trăm những cái tên dính líu vào các vụ Đường Sơn Quán... Vậy mà sau khi được di lý ra Hà Nội, anh em ngòai đó đều ngạc nhiên là Hùng Văn họat động chính trị (?!) và "được" giam chung với các "phần tử chống đối chế độ ?!" Sau đó lại chuyển sang trại cải tạo các tướng tá Việt Nam Cộng Hòa ?! Tuy nhiên, hắn không bao giờ bị đưa ra tòa, không bị kết tội gì mà bỗng dưng lại... lên máy bay đi thẳng sang Luân Đôn "do con bảo lãnh". (Thời này, ở miền Bắc chưa làm gì có chuyện bảo lãnh, H.O, làm gì có chuyện xin hộ chiếu visa khá "thoáng" như bây giờ?).

     Nằm im một thời gian, Hùng Văn bỗng xuất hiện dưới cái tên... Việt Thường, tên một nhà báo kì cựu (đã qua đời), bố của họa sỹ Việt Hải (báo Nhân dân). Công việc của hắn được sự giúp đỡ của đặc vụ hai mang, ba mang bắt tay ngay vào chửi bới những người không theo tôn chỉ chống cộng của bọn hắn đề ra : Không có đa đảng, đa nguyên, dân chủ, nhân quyền gì hết. Ba triệu thằng cộng sản, dù phản tỉnh, dù đối kháng,...tất cả đều phải tiêu diệt không thương tiếc vì "thằng nào cũng đã.. phạm tội không ít thì nhiều với nhân dân"! Và kỳ cục hơn nữa là "mọi quyết định thắng lợi của công cuộc giải phóng quê hương, nay chủ yếu phải dựa vào.....Quân Lực Việt nam Cộng Hoà ! Một tổ chức mà hắn chưa hề tham gia nên hắn phải ký tên là Nam Nhân cựu quân nhân VNCH để kích động lực ở cái tuổi từ 70 trở lên. Còn lại những ai đấu tranh cho đa đảng, cho tự do, cho dân chủ, đấu tranh ôn hòa bất bạo động, đòi cải thiện chế độ độc đảng hiện nay, đòi bỏ điều 4 của Hiến Pháp... đều bị hắn dùng mọi thứ từ ngữ bẩn thỉu nhất, bị hắn ngậm cả cứt thổ tả phun vào người mà hắn cho là có hại cho công cuộc đánh phá, gây bất hòa, gây hoang mang trong cộng đồng NVHN mà hắn đã đưọc giao !

     Đối với những người đòi hỏi dân chủ tự do, nhân quyền ở trong nước, dù có bị đàn áp, bỏ tù 10, 20 năm chúng đều cho là “dân chủ cuội”, “khổ nhục kế”. Cho đến hôm nay thì Hùng Văn đều chửi tuốt luột không chừa một ai, người cuối cùng là Thích Quảng Độ cũng trở thành “thằng sư rậm râu”, theo đuôi cộng sản", "cò mồi cho ôn hòa, bất bạo động". Thêm vào đó, nhân việc chửi "thằng già lưu manh" Tô Hải, cái tên Hùng Văn tức Trần Thanh, tức Nam nhân -quân lực V.N.C.H, tức Hùng Nguyễn... lợi dụng ngay để chửi (hay "chỉ diểm"?) một số tên tuổi mới khác ở trong cũng như ngòai nước lại  được tên chó điên Hùng Văn (theo lệnh cơ quan hắn ăn tiền ra lệnh), sủa, cắn lây. Đó là giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Vũ Cao Quận, Lê Phú Khải, Phạm Quế Dương, Phạm đình Trọng. Đó là giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, nhà văn Uyên Thao…., những người đến dự buổi ra mắt sách của Tô Hải cũng bị hắn chửi tuốt luồn luột, chẳng từ một ai. 

     Tóm lại, Hùng Văn tức Trần Thanh, tức Nam Nhân, tức Hùng Nguyễn, tức chó điên với mọi cái tên đểu cáng chỉ là một tên khiêu khích được trả lương để đánh phá cả ngòai lẫn trong nước với ngón nghề cũ mèm : làm hoang mang đồng bào ở ngoại quốc, làm mất uy tín các nhà yêu nước quan tâm đến  vận mệnh của Tổ Quốc Việt Nam. Với đồng bào trong nước thì hắn có sủa mấy cũng chẳng ai tin vì người ta quá biết tên “Hùng Văn tử cung” từ lâu rồi. Nhưng với đồng bào nước ngòai thì với cái miệng sẵn sàng ngậm cứt thổ tả phun người bằng cách dựng đứng lên những chuyện không mảy may có, đặc biệt là đi vào đời tư để làm giảm uy tín một ai đó thì Hùng Văn sẵn sàng làm cái việc như là nằm dưới gầm giường người ta. Bất cứ một ai hắn “muốn đánh” đều được hắn vu cho những cái tội sex như vụ hắn vu cho vợ nhà văn Đào Vũ ngủ với đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vụ căn nhà... đường Trần Quốc Tỏan, biến thành cái ổ điếm cao cấp mà gái điếm lại là... ủy viên TƯ phục vụ cho nhau ?! (hãy bịt mũi và cầm sẵn một cái gậy mà vào cái website Việt Thường chấm com, của hắn để nhận ra mặt chó điên của hắn, chẳng phải tìm hiểu gì thêm) vụ "hắn được tôi mời đến tân gia ở cái nhà tôi vừa cướp được của đồng bào rồi cho tiền nhân tình ở Nha Trang mua nhà, mở tiệm uốn tóc để mỗi tuần vài lần về chơi. Và còn nhiều nhiều những chuyện hắn dựng đứng lên để bôi bẩn bất cứ ai hắn thấy cần phải bôi bẩn.

     Vì vậy, dù không muốn, và đã nhiều lần cảnh cáo hắn nhưng hắn vẫn cứ theo chỉ thị của cấp trên hắn tiếp tục ngậm cứt phun người dưới danh nghĩa một kẻ "chống cộng triệt để nhất", dựng đứng mọi sự việc không hề có bao giờ, chửi bới  bất cứ ai có hành động hay tư tưởng nào có hại cho đảng và nhà nước hôm nay của hắn, vô hiệu hóa những cá nhân hay tổ chức nào mà, theo chỉ thị, cần phải đánh phá. 

      Dù không muốn "dính với hủi", tôi đành vạch trần cái mặt chó má của Hùng Văn và đồng bọn ra và mong rằng đồng bào ngòai nước cũng như các cơ quan truyền thông ở nước ngòai đừng để con chó điên Hùng Văn này nó vào nhà sủa bậy. Riêng đối với bản thân  Tô Hải là ai ? là thế nào ? bây giờ sống ra sao ? có nhà có cửa gì không ? người ở trong nước ai cũng có thể đến kiểm chứng, ai cũng có thể bằng một cú tel hỏi xem Tô Hải là đảng viên hay là quần chúng, vợ Tô Hải có còn đứng bán bánh mì ở đầu đường, vừa bán vừa chạy công an hay không ? Dân VN trong nước, chỉ cần đến khu chung cư cho người thu nhập thấp Miếu Nổi gặp ngay UBND, tổ dân phố kiểm tra xem có phải tôi được xếp trong diện "xóa đói giảm nghèo", được tặng quà trong dịp tết không sẽ rõ.

     Tôi cũng xin lỗi các friends yêu quý tôi đã can ngăn tôi không nên bực bội làm gì mà hại sức khỏe. Nhưng tôi phải lên tiếng một lần đầu và cũng là lần cuối cùng về cái con chó điên này nó là ai để từ nay đồng bào ở nước ngòai đừng có nghe nó sủa bậy hoặc ngậm cứt phun vào bất cứ người nào.

     Tôi cũng nhân dịp này mong các cơ quan truyền thông, các báo điện tử phổ biến bộ mặt thật của tên chó săn điên khùng để cho hắn chỉ còn có đất sủa bậy, ỉa bậy trên một cái trang “Tin Paris” của nó mà thôi. Tôi cũng rất cảm ơn những trang web như take2tango, VN Exdodus... đã lâu không cho con chó săn điên khùng (được thả từ C.A. Hà Nội ra)  tự do phóng uế lên sàn nhà mình  như cách đây 2, 3 năm nữa.

     Tất cả những tài liệu về Hùng Văn đều do bạn của Hùng Văn cung cấp, thậm chí những người ở cạnh nhà của Hùng Văn từ thời kỳ Pháp tạm chiếm cho đến khi lấy vợ vợ bỏ chuyên làm nghề đi xem tử vi, tử cung đều còn nhân chứng sống cả,. Riêng tôi do không chơi với Hùng Văn bao giờ, không mời Hùng Văn đến nhà bao giờ nên chỉ được biết cái gì mà lúc còn trong tổ chức do các cấp trên phổ biến mà thôi.#
        Tô Hải
-------------------------------------------------
 
Việt Thường là ai?
*Hoàng Thị Sim Tím
 
 Lý lịch của Việt Thường :

                               Xin đồng hương chú ý!

       Thưa bà con cộng đồng người Việt và anh em QLVNCH ở hải ngoại,

      Lâu nay tôi đọc trên các trang mạng thấy nhan nhản những bài viết của Việt Thường nhân danh QLVNCH chửi bới những anh chị em VN trong phong trào dân chủ ở hải ngoại cùng như ở trong nước, tôi thấy cần phải viết đôi điều về tên Việt Thường này.

      Việt Thường tên thật là Trần Hùng Văn, sinh năm 1938, thường trú tại 24 Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm) Hà Nội trong 1 gia đình khá giả gốc gác người Tàu. Nhà Hùng Văn có 4 anh em : Đại Văn, Hùng Văn, Bích Văn, Cường Văn.
      Ở vào thập kỉ 60 Hùng Văn cưới vợ, là cô Thúy bán sách ở nhà sách Tràng Tiền (Hà Nội). Hùng Văn không có nghề nghiệp gì ngoài nghề học lóm tử vi để coi cho các xếp mê tín. Thông qua các mối quan hệ này mà Hùng Văn được x ếp vào làm hành chính ở tờ báo Độc Lập Hà Nội. Đi đâu Hùng Văn cũng khoe rằng mình là phóng viên nhà báo để lòe bịp thiên hạ. Khi tờ báo Độc Lập giải tán, Hùng Văn xin chuyển sang Bưu Điện cũng chỉ với nghề điếu đóm, tà-lọt đưa công văn đi các nơi. Thời kì này Bắc Việt đang bị người Mỹ oanh tạc. Nên phong trào Hội diễn văn nghệ quần chúng “tiếng hát át tiếng bom” tổ chức khắp nơi trên miền Bắc. Cơ quan Bưu Điện mở hẳn 1 chương trình hội diễn thường xuyên và mời diễn viên không chuyên của Phòng Văn hóa thông tin khu Hoàn Kiếm Hà Nội (Trần Quang Tuyên, Tô Minh Nguyên và Chung Bích Liên) về làm nòng cốt của phong trào văn nghệ đó là 3 diễn viên ảo thuật và uốn dẻo gốc người Tàu, nên bị loại ra khỏi đoàn xiếc TW, đưa về làm tại Hợp tác xã Đánh máy chữ và Inroneo Hoàn Kiếm (58b Bà Triệu Hà Nội) và khi nào có cơ quan thuê biểu diễn thì đi diễn. Hùng Văn được các bạn đánh đố “tán” đổ được Bích Liên (sinh năm 1946)!

      Hùng Văn đã tán được Bích Liên rồi về ly dị với cô Thúy để chung sống với Chung Bích Liên. Sinh 2 con chung là Quỳnh Anh và Tuyết Anh (sinh1975). Hùng Văn thường xưng mình là phóng viên nhà báo quen biết nhiều, để lừa những sinh viên Đại học đã tốt nghiệp được phân công làm tại các vùng núi cao Tuyên Quang, Lào Cai, Lạng Sơn v..v.. mà không chịu nhận nhiệm sở. Hùng Văn hứa là sẽ xin được cho các các cô “cử” này vào làm việc ở các cơ quan của Hà Nội. Các cháu nghe lời đường mật của tên lưu manh Hùng Văn (tức Việt Thường bây giờ), đưa hồ sơ, đưa tiền để chú lót tay cho nhanh. Càng chờ càng không thấy chú hồi âm.. Các cháu có hỏi thì chú bảo cứ chờ. Khất mãi thì chú hẹn ngày mai đến nhà chú rồi chú đưa đến cơ quan nhận quyết định. Khi các cháu gái đến nhà để chú dẫn đi lấy quyết định nhận công tác, thì đưa chú “cái ngàn vàng” đã. Cũng có cháu thì cũng hên mặc dù có mất “cái ngàn vàng” nhưng chú cũng xin được cho làm tại Hà Nội. Nhưng có cháu vừa mất tiền, vừa mất “cái ngàn vàng” cũng không xin được việc ở lại Hà Nội. Bù lại được chú tặng cho “cái khối lo” nó nằm co trong bụng. Đành ngậm bồ hòn làm ngọt nghe theo Chung Bích Liên dẫn đến bác sĩ làm ngoài giờ ở nhà riêng nạo phá bỏ cái quà tặng của chú Hùng Văn (tức Việt Thường) mà không dám tố cáo vì còn phải kín tiếng để lấy chồng.

      Sau khi Chung Bích Liên sinh con gái thứ 2 (Tuyết Anh, 1975) với Hùng Văn  thì Hùng Văn cặp bồ với Quý lai, hai người dắt nhau vào miền Nam. Vì  là gốc Tàu, Hùng Văn  bắt mánh với Hoa kiều Chợ Lớn Sài Gòn tổ chức cho Hoa kiều vượt biên bằng đường biển. Một bà chủ mỹ viện nhỏ ở đường Đồng Khởi (lầu 1) thỏa thuận với Hùng Văn (Việt Thường) nếu lo cho bà ta đi vượt biên trót lọt bà ta sẽ giao lại toàn bộ mỹ viện trên đường Đồng Khởi cho Hùng Văn. Tôi vẫn thường đến chơi với Chung Bích Liên tại mỹ viện lầu 1 Đồng Khởi này. Lúc đó Quỳnh Anh vẫn phải ngồi bán tủ thuốc lá trước cửa Bưu Điện (Nhà thờ Đức Bà) để có tiền 3 mẹ con sinh sống. Cuộc ra đi trót lọt. Hùng Văn (Việt Thường) hưởng toàn bộ mỹ viện với đầy đủ đồ dùng trong sinh hoạt đắt tiền như (ti-vi, tủ lạnh, catset, bàn là) do bà ta để lại. Hùng Văn (Việt Thường) giao cho Chung Bích Liên tài sản này và phải nuôi con và thuận tình ly hôn để Hùng Văn (Việt Thường) kết hôn với Quý (lai) hợp thức hóa cùng Quý đi xuất cảnh đoàn tụ diện con lai.

      Thỏa thuận xong Hùng Văn dời đại bản doanh vào Chợ Lớn toan đánh quả đậm.  Đi đêm lâu ngày cũng phải gặp ma, công việc làm ăn của Hùng Văn bị lộ, nghe nói có nhiều quan chức dính líu. Nên Hùng Văn bị ngồi tù, rồi cộng sản di lý Hùng Văn ra Hà Nội cho trà trộn vào trại tù cùng với các anh em quân lực Việt Nam Cộng Hòa làm ăng-ten. Ra tù Hùng Văn được con gái lấy Tây bảo lãnh xuất cảnh trong diện đoàn tụ tại Anh Quốc. Hùng Văn đâu có phải là lính VNCH tham chiến ngày nào để được bảo lãnh đi định cư tại Hoa kì theo diện HO, mà là đi làm chó săn chỉ điểm cho cộng sản hãm hại anh em bà con ở hải ngoại.

      Thưa bà con,

      Xin bà con người Việt ở H ải ngoại cùng anh em QLVNCH hết sức cảnh giác với Hùng Văn (Việt Thường). Nó chính là chó săn cho cộng sản Hà Nội, được gài ở hải ngoại. Hắn ngụy trang che dấu bằng cách đề cao anh em Quân lực Việt Nam cộng hòa chửi Hồ Chí Minh, chửi cộng sản Hà Nội nhằm che mắt anh em QLVNCH và làm chó sủa chĩa vào các anh em dân chủ yêu nước ở hải ngoại như Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Dương Thu Hương, Nguyễn Minh Cần, v..v…và nhóm những anh em dân chủ trong nước, theo lệnh của cộng sản Hà Nội.

     Xin bà con hãy đề cao cảnh giác với tên chó săn này.

              HOÀNG TH Ị SIM TÍM

Thursday, February 10, 2011 9:11 PM
From: "Doan ket chong Cong"
 
LỘT MẶT NẠ NHỮNG TÊN CỘNG SẢN NẰM VÙNG
 
     Đây là những tín tức quan trọng về những tên Cộng Sàn nằm vùng. Nếu cần xác minh những điều viết dưới đây về Việt Thường tức Trần Hồng Văn, xin gọi điện thoại trực tiếp đến Cộng Sản Việt Thường tức Trần Hồng Văn ở số : 011 -44 -161 -7958975

     1-Nhà báo Việt Thường: tên thật là Trần hồng Văn, cao lớn, trắng trẻo, khá bô giai, có giọng nói rủ rê phái nữ, một con cưng của Cộng Sản, được đi học Liên Xô về Báo Chí. Sau khi tốt nghiệp về nước, được trọng dụng, nhưng vì có lần viết sai nguyên tắc, nên bị ở tù. Năm 1984, ở Z 30D, Hàm Tân cùng với tù cải tạo. Giả bộ bị thương, nên đi nạng gỗ, được Đảng cho làm Thư Viện. Có người nói Trần Hồng Văn đóng Khổ Nhục Kế để làm ăng ten, vì trong thời gian ở trại này, Trần Hồng Văn luôn tìm cách nói chuyện với các tù chính trị, dụ dỗ các nữ tù nhân nói chuyện. Trần Hồng Vân gian ác tạo ra một oan nghiệt, khi tán tỉnh một nữ tù chính trị, và bịa ra rằng, hắn bị mê sảng, đêm ngủ không được, phải cần một cái “quần lót” của phái nữ để ôm, thì mới ngủ được. Người nữ tù kia ngây thơ đã gửi cho Trần Hồng Văn tức Việt Thường chiếc quần lót của chị. Sự việc bị tung ra, người nữ tù kia bị kỷ luật nặng. Sau khi Trần Hồng Văn và các tù nhân khác được thả, chị vẫn còn bị giam. Trần hồng Văn về nhà, móc nối với giới báo chí Anh, xin bảo lãnh. Được báo chí Anh bảo lãnh, hắn qua Anh. Hiện thời ở với con gái và con rể là một kỹ sư cũng tốt nghiệp Liên Xô! Trần hồng Văn viết cuốn Đặc Công Đỏ để nổi tiếng, và làm cái gạch nối giữa Cộng Sản trong nước và hải ngoại. Trần Hồng Văn tức Việt Thường hay được Nhà báo "say, xỉn, sạo" Đỗ Sơn mời lên nói chuyện huênh hoang, phê phán lung tung. Bây giờ, Việt Thường viết bài đả kích lẻ tẻ những nhân vật Chống Cộng, theo một dạng phá hoại rất nham hiểm, chỉ lặp lại những danh từ chống Cộng có sẵn của cộng đồng hải ngoại, rồi thêm vào những lời bịa đặt, chửi bới những người chống Cộng. Nếu để ý kỹ, sẽ thấy tên Việt Thường này không hề đưa ra những tư tưởng chống Cộng mới mẻ, chỉ lặp lại những gì sẵn có, vì đằng nào Cộng Sản cũng tội ác như vậy rồi, có viết lại cũng không bị Đảng "giũa" hay trách phạt. Trong khi đó, hắn vẩy bùn lên những nhân vật chống Cộng thứ thiệt, để họ phải cải chính mệt mỏi. Nếu không cải chính thì bị dính bùn. Cứ 100 nguời nghe hay đọc bài của hắn, có ít nhất là hai, ba chục người tin. Thế là đủ yêu cầu của hắn rồi. Những người bị hắn chửi là: Tập Thể Cựu Chiến Sĩ, Cựu Tướng Lý tòng Bá, Cựu Tướng Lê Minh Đảo, Cựu Đại Tá Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, Nguyễn chí Thiện, Lai thế Hùng, Phan Nhật Nam, Du Tử Lê, Chu tất Tiến, Nam Lộc và nhóm chủ trương Asia... Người chiến binh bỏ Đảng Nguyễn Khắc Toàn thì hắn gọi là "tên ăn cắp Nguyễn Khắc Toàn", đúng danh từ mà bọn cộng sản đang dùng, Phương Nam Đỗ Nam Hải thì bị hắn chửi như chó. Nói về cộng đồng hải ngoại, hắn khôn khéo "nâng bi" Đảng bằng cách viết rằng, cộng sản bây giờ ở khắp nơi, đông lắm đến nỗi một viên an ninh Mỹ nói rằng: "địt mẹ, thằng cộng sản ở đâu mà chúng nó có mặt ra nhiều thế này, không biết rồi ở đâu có đủ nhà tù để nhốt chúng nó đây" ( nguyên văn).

     Mới đọc thì tưởng là hắn chửi Việt Cộng, nhưng đọc kỹ thì thấy hắn tuyên truyền cho Việt Cộng vì nhiều quá rồi! Hắn cũng viết là bây giờ đâu còn mấy người chống Cộng nữa? Ý của nó là đừng chống Cộng nữa, vô ích mà thôi. Còn trong đoạn văn trên, không biết cái thằng an ninh Mỹ nào nói câu bố lếu bố láo như thế? Ở Mỹ có ai nhốt tù cộng sản?

     Quý vị ơi! Muốn biết thêm về nhà báo Việt Thường, hay Việt Cộng Trần Hồng Văn, xin hỏi những người tù ở Z30 D, Hàm Tân, năm 1984 thì sẽ rõ.

     2-Nam Nhân: tên thật là Nguyễn Nam, nguyên gốc là du đãng "đầu gấu" Hải Phòng. Đội lốt vượt biên, tị nạn chính trị, nhưng đi tầu sang Hồng Kông thoải mái. Ở trong trại cấm Hồng Kông, chuyên tổ chức đánh lộn với nguời miền Nam. Sau khi được qua Anh, thì núp nánh vài năm, được Cộng Sản móc nối, làm kinh tài cho Cộng Sản Hải Phòng. Nhận lệnh của Tòa Lãnh sự Việt Cộng, đánh phá những người chống Cộng bằng cách bôi lọ những người tên tuổi, chụp mũ cho họ là tay sai cộng sản, hầu làm giảm tiềm năng chống cộng ở hải ngoại. Những người bị chúng bôi lọ, cũng là những người mà Việt Thường bôi lọ. Cùng một nồi cám heo mà ra.

     3-Nguyễn đức Chung: cánh tay nối dài của Cộng Sản. Cùng đường dây với Nguyễn Nam, đến từ Hồng Kông, nhưng được đi học, có bằng cấp Đại Học. Mở Website Hồn Việt bằng tiền của Cộng Sản, nhưng viết bài ấm ớ, không ai thèm truy cập. Sách lược của Nguyễn Đức Chung là ca tụng Cộng Sản khéo léo, không bưng bô, đội đĩa nham nhở như Tố Hữu, nhưng chỉ ca tụng thành quả kinh tế, tài chánh của những tay Tư Bản Đỏ, trong lúc đánh phá những nhân vật phản kháng ở trong nước. Chúng chỉ né những người như Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang vì quá lộ liễu, còn ngoài ra, đánh tuốt. Nay vài người, mai vài người. Chửi mãi cũng có người nghe và tin. Tên này còn cho đàn em dùng tên giả Triệu Lan, để viết bậy bạ. Đọc thử một đoạn văn Việt Cộng: "vì người Việt tri âm hãy lặng ngắm Quốc Hoa Việt, chúng ta mới biết được rõ ràng là tri âm ngữ với tri âm hoa. Vì vậy trong công cuộc đấu tranh đòi hỏi chúng ta phải hiểu và biết để: sống sâu sắc, sống triệt để, sống sáng quắc, sống bộc liệt, sống oai hùng.". Viết như thế thì đến...con chó, con gà nó mới hiểu.

     Quý vị ơi! Hãy nhìn kỹ những thư điện tử có gốc "uk" nghĩa là united kingdom thì sẽ rõ, 90% là dân đầu gấu Hải Phòng. Thư điện tử của Nam Nhân, Việt Thường, Triệu Lan, Nguyễn đức Chung đều gốc là "uk". Ở bên đó, sinh hoạt chống Cộng không mạnh bằng ở các nơi khác vì có sự phá thối của bọn "đầu gấu" Hải Phòng. #
 
NB Viet thường ngày 10-02-2011 P1 Trả lời Thư của Vũ Thư Hiên
Phần 1 Trả lời lá thư của Vũ Thư Hiên
& Bút vàng Đỗ Thị Thuấn
     sẽ tiếp tục Phần 2
2011/2/10 Thuan Do

[Attachment(s) from Thuan Do included below]

Thưa quý vị,

     Đây là thư của con gái ông Việt Thường tức Trần Hùng Văn nhờ quý nhà báo hải ngoại đăng giúp để tìm cha, mong ông ấy về dự đám cưới người con gái nay đã 37 tuổi. Thư này do nhà văn Vũ Thư Hiên chuyển tiếp:
 
                                                                     Hà Nội ngày 30/11/2010

Thưa ba trần Hùng văn Tức nhà báo

Việt Thường,

     Mọi đứa trẻ sinh ra đều có quyền có cha và có mẹ. Bất luận là nó ra đời trong giá thú hay ngoài giá thú!

     Thưa ba kính mến, con là Thúy Anh, con gái ngoài giá thú của ba với mẹ của con là 1 cô giáo dậy toán cấp 3trường huyện Na Rì tỉnh Bắc Thái những năm 70 của thế kỉ trước. Mẹ của con kể rằng lúc mẹ đang là 1 cô giáo dậy cấp 3 ở vùng rừng thiêng nước độc, có những quả đồi dài hang chục km với nhiều dốc cao vực thẳm, đời sống rất khó khăn, nên mẹ con bỏ công việc dạy học về sống không hộ khẩu không phiếu gạo, nương nhờ bà ngoại và ông ngoại. Lúc đó có 1 người quen dắt mối cho mẹ con quen bà vợ bé của ba là bà Chung Bích Liên để nhờ bà lo cho mẹ con có hộ khẩu và công ăn việc làm. Những năm trước khi nước ta thống nhất bà Liên đang làm người đánh máy chữ trong hợp tác xã đánh máy chữ và in roneo Hoàn Kiếm ở 58B phố Bà Triệu, Hà Nội. Bà Liên có thể giúp mẹ con được vì người ta bảo chồng bà là nhà báo quen biết nhiều ông cán bộ cỡ bự nên việc xin cho mẹ con về dậy học ở miền xuôi thì khắc có hộ khẩu và việc làm.

     Được ba nhận lời và cho biết tiền lót tay không có bao nhiêu vì người giải quyết là chỗ thân quen với ba, họ chỉ lấy tượng trưng là 3 chỉ vàng thôi. Bà ngoại con mừng lắm cố gom góp mọi thứ trong nhà đem đi bán để có được 3 chỉ vàng đem đến đưa ba. Chờ mãi lâu lâu mẹ con lại tìm ba để hỏi tin tức. Trong những lần đó ba đã biến mẹ con thành đàn bà với cái hoang thai cứ to dẩn lên là con đây.

     Để tránh tiếng, bà ngoại phải đưa mẹ con về vùng xa ở nhờ nhà người quen để sinh nở. Con đã ra đời như thế. Con lớn lên trong tình thương của ông bà ngoại trong tình cảnh bữa no bữa đói của xã hội miền Bắc nghèo nàn.

     Đứa bé không cha nay đã 37 tuổi rồi. Ba biết đấy, xã hội miền Bắc khắc nghiệt về lễ giáo, người như con không dễ lấy chồng. Vì thế cho đến nay con mới nhận lời lập gia đình với 1 người đàn ông đã luống tuổi có 2 đời vợ trước, đầu năm tới sẽ làm đám cưới.

     Lấy vợ chồng là chuyện hệ trọng trong đời, mẹ con cố tìm cách liên lạc với ba để ba biết con sắp lấy chồng, nhưng không được. Mẹ con đã tìm đến bác Trần Đại Văn, anh ruột ba, nhờ bác giúp thì bác cho biết hiện nay ba không mang tên Trần Hùng Văn như xưa mà là nhà báo Việt Thường đang sống ở Anh quốc. Bác nói bác cũng không liên lạc được với ba, nhưng bác hứa sẽ thay mặt gia đình nhà gái trong ngày cưới của con. Bác thật tử tế với mẹ con và con, con rất cảm động trước tấm lòng của bác.

     Ông bà ngoại của con thì cứ sợ rằng sau này khi đám cháu chắt sinh ra lớn lên không biết nhau mà sinh ra loạn luân, vì trước mẹ con ba đã có 2 vợ chính thức có con cái rõ ràng, còn con hoang thì nghe nói nhiều lắm. Nên ông bà ngoại con muốn nhân dịp đám cưới của con ba sẽ về Việt Nam để lo đám cưới cho con cho có cha và có mẹ để đẹp mặt với họ bên nhà trai cho con đỡ tủi thân tủi phận.

     Vì thế con có thư này gửi ba để ba thương đến đứa con gái của ba vì cái lỗi của người lớn mà con phải đau lòng gánh chịu đau khổ trong suốt kiếp người.

     Con gái của ba,

     Thúy Anh

     Phụ chú: Vì không có cách nào liên lạc với ba Trần Hùng Văn của tôi, tôi xin kính nhờ các trang mạng hải ngoại thương cảm cho hoàn cảnh của tôi mà đăng bức thư này để ba tôi được biết mà làm trách nhiệm của người cha với đứa con khốn khổ trong ngày cưới của nó. Tôi xin cảm ơn quý vị rất nhiều.
    Do Thi Thuan
 
 

--- On Sat, 3/19/11, Cuong Hoang <hoanghoacung@...> wrote:
 

From: Cuong Hoang <hoanghoacung@...>
Subject: [chinhnghia] ÔNG TÁM KHỎE " VIỆT THƯỜNG"!.
To: chinhnghiaviet@yahoogroups.com
Cc: chinhnghia@yahoogroups.com, DienDanCongLuan@yahoogroups.com, diendanviahe@yahoogroups.com, thaoluan9@yahoogroups.com, PhoNang@yahoogroups.com, DANTOCVIET@yahoogroups.com
Date: Saturday, March 19, 2011, 8:36 AM
 

T  H  Ờ I   -   S Ự


ÔNG TÁM KHỎE " VIỆT THƯỜNG"!.
  

Lời người viết: Sau khi nhà báo Việt Thường đưa ra sách lược" ứng cử vào quốc hội bù nhìn" Việt Cộng để thúc đẩy dân chủ, không khác gì đường lối bịp bợm trắng trợn của băng đảng Việt Tân và nhất là VGCS rất khoái, khi biết rằng: nếu mục tiêu giả là quốc hội nầy được người Việt trong và ngoài nước" trút hết căm thù thành hành động", hưởng ứng,  thì đảng bền, chả cần lo bị biểu tình như ở Nga, Đông Âu, hay nay là ở Trung Đông, Bắc Phi. Có nhiều phản ứng của chúng tôi là Trương Minh Hòa, Hồ Công Tâm, Lãng Duyên Hà Tiến Nhất, Tôn Nữ Hoàng Hoa….thì có một vài" du kích", có thể là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu…thuộc loại vô danh tiểu tốt, hay nặc danh, tên giả…binh vực Việt Thường, nhưng lại không có" lý luận", ý kiến đưa ra cũng tạm chấp nhận một cách tương đối 50/50 để thuyết phục hầu rộng đường dư luận. Do đuối lý và hoảng hốt khi Việt Thường để lộ chân tướng, nên những kẻ binh vực bèn dùng lối chửi theo dân chợ cá, từng được nhà phét sử Đặng Nham Nhở sử dụng, cho" Trương Minh Hòa, Hứa Vạng Thọ là Tàu Vị  iểu" có ý là đây là" hậu duệ của Trung Cộng đấy…nhưng lối viết nầy khó thuyết phục, khi những người người như thiếu tá Ngụy Văn Thà cũng lại" tàu vị iểu hay sao?".

Họ còn trơ trẽn chụp mũ, khi lên kết bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, kêu bác sĩ Tôn Thất Tùng là chú, nhưng bà Hoàng Hoa và Tôn Thất Tùng đâu có suy nghĩ, tư tưởng giống nhau?. Nếu ở trong nước, chúng tôi chắc chắn bị cho là" thành phần cực kỳ phản động"…với những lý do đó, nên chúng tôi nhận thấy không cần phải bỏ ra thêm thời giờ để nói với những kẻ đuối lý nữa, bài viết nầy cũng tạm đủ để dư luận hiểu thêm. Các diễn đàn  nào đã có công "đánh bóng" để biến nhà báo Việt Thường thành" người Việt quốc gia" hay nhân vật chống Cộng từ nhiều năm qua, nay họ đã" nợ người Việt hải ngoại một lời xin lổi", vì sau cuộc phỏng vấn gần đây, Việt Thường đã không còn giấu diếm nữa; cũng có nghĩa là Việt Thường đã quá khinh thường trình độ hiểu biết về Cộng Sản của người Việt hải ngoại, nên mới kêu gọi ứng cử vào quốc hội bù nhìn…
 

      Sau năm 1976, dân Việt Nam, nhất là ở miền Nam rất khó chịu khi trên sân khấu cải lương, trình chiếu đi chiếu lại nhiều lần vở tuồng" Người Ven Đô" mà sau đó nhân vật Tám Khỏe, do đệ nhất danh ca vọng cổ Út Trà Ôn đóng vai, đã đi vào lịch sử nằm vùng Việt Cộng qua câu tuyên bố:" tôi là Tám Khỏe, xin tuyên bố ly khai với Việt Cộng". Lời tuyên bố dứt khoát nầy của ông Tám Khỏe đã tạo cho ông một tư thái" không còn theo Việt Cộng nữa", đương nhiên là chính quyền quốc gia tin, cho ông cơ hội sống hợp pháp, thải mái tại vùng đất tự do; tuy nhiên ông Tám Khỏe" nói như vậy, chứ không phải như vậy", dù miệng tuyên bố" ly khai" với Việt Cộng nhưng trong lòng vẫn:" bác hồ vĩ đại, đảng Cộng Sản ưu việt" nên ông vẫn bí mật, âm thầm hoạt động nội gián, trở thành" nhân dân mắt khóm tai bèo" cho Việt Cộng một cách" hợp pháp" ngay trong vùng quốc gia…. để rồi sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, Tám Khỏe rất ư là" hồ hởi phấn khởi" với:" như có bác trong ngày vui đại thắng".

     Vở tuồng Người Ven Đô và nhân vật Ông Tám Khỏe, với lời tuyên bố:" ly khai với Việt Cộng" là điều cảnh giác cho bất cứ ai, là người từ phía bên kia, bỗng nhiên" tung cánh chim tìm về tổ ấm", trở về với chính nghĩa quốc gia, nhất là ở hải ngoại, đoạn lớn tiếng chống Cộng, lên án chế độ Việt Cộng, mạnh, dữ dằn bằng ngôn từ, có khi còn hơn những người chống Cộng phía quốc gia và nạn nhân của Cộng Sản. Do đó, trường hợp của nhà báo Việt Thường, tức là Trần Hồng Văn, sang Anh Quốc sống do sự bảo lãnh của đứa con gái lấy chồng người Anh, chứ không phải đi theo diện chính trị như H.O hay do các tổ chức nhân quyền bảo lãnh, vượt biên…không nằm ngoài những nghi vấn qua vở tuồng Người Ven Đô.

     Tại Anh Quốc, nhà báo Việt Thường với bề ngoài là một người sùng đạo Công Giáo, nhưng không phải bất cứ ai theo Thiên Chúa Giáo đều " chống Cộng cả", như nhiều người hiểu lầm và tin tưởng một cách máy móc. Tại miền nam Việt Nam có linh mục Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan, Phan khắc Từ, Trần Bá Cương….đã lộ diện là hợp tác, làm lợi cho đảng vô thần Cộng Sản sau năm 1975. Một số" tín đồ Thiên Chúa" sùng đạo như Vũ Ngọc Nhạ, Huỳnh Văn Trọng…từng được linh mục Hoàng Quỳnh tin cậy nên đã lầm, tiến cử cụm tình báo chiến lược A-22 vào nằm vùng" trèo cao, lặn sâu" trong Dinh Độc Lập. Hay một vị" chủ chăn" Ba Lan cũng từng làm mật vụ cho đảng Cộng Sản nước nầy…vì quá tin vào các lãnh tụ tinh thần là "chống Cộng" nên Biệt Kích Đặng Chí Bình đã" thành thật" khai báo với linh mục mà bị sa cơ ( theo tài liệu từ Thép Đen)…

     Nhân vật Việt Thường đầy bí ẩn nầy đã và đang tạo thế đứng vững chắc trong việc chống Cộng trên một số diễn đàn, ông vạch mặt hầu hết các tên VC phản tỉnh giả, được cho là:" những tên đặc công đỏ trong phong trào phản tỉnh"…nên ông được nhiều người tin là:" Việt Thường ly khai với Việt Cộng", đó là lý do có vài người lên tiếng binh vực cho Việt Thường sau những phản ứng của Hồ Công Tâm, Tôn Nữ Hoàng Hoa, Lãng Duyên Hà Tiến Nhất…đương nhiên là một số ít kẻ binh Việt Thường, với lý luận không vững để phản biện những lời" thành thật khai báo của Việt Thường" trong cuộc nói chuyện kéo dài, khi bằng chứng rõ ràng, được nhiều người nghe, nên đã phản ứng trong tinh thần" thực dụng là có bằng chứng và duy lý là có lý luận vững chắc", chớ không hàm hồ nói đại đâu; điều nầy cũng nói lên sự" hoảng hốt" của một số kẻ" vô danh tiểu tốt" nhưng binh vực cho Việt Thường, lời lẽ ngây ngô, đòi người nào nói thật phải:" nợ một lời xin lỗi"…thật là vài ý kiến" du kích" không đáng quan tâm, giống như một liều thuốc diệt côn trùng, khi trúng phải, dán, rận, rệp…nhào ra và dẫy dụa trước khi nằm yên.

    Một điều ghi nhận về con người của Việt Thường là: suốt thời gian dài, ông thường vạch mặt chỉ tên các" cựu đồng chí" và thường nêu tên" Việt gian Cộng Sản" đã chết hay còn sống. Một điều khỏi cần phải nói chứng minh, nhưng điển hình là: trên xa lộ ( Free way), người ta phân biệt dễ dàng các loại xe, sản xuất tại Mỹ, Nhật, Âu Châu…hay mới đây có thêm hiệu xe Great Wall  của Trung Cộng. Trên diễn đàn cũng thế, nhìn lối hành văn, phát biểu, cũng nhận ra nguồn gốc đào tạo từ miền nam trước 1975 hay miền bắc..do đó, lối nói chuyện của Việt Thường hãy còn âm hưởng như thứ tham luận, đạt tiêu chuẩn:" nói dài, nói dai, nói dỡ" trong nước của cán ngố, còn Việt Thường là :" nói dài, nói dai và nói khéo" để lập lờ, đánh lạc hướng…nhưng nghe xong bài nói chuyện, chỉ cần tóm tắt vài dòng là đủ, như bài nói chuyện vào ngày 21 tháng 2 năm 2011, nhà báo Việt Thường đã có cuộc phỏng vấn, với sách lược: dùng con đường đi vào quốc hội Việt Cộng để thúc đẩy dân chủ, từ từ tiến đến, y như" sách lược cà chớn giành dân chủ" của băng đảng Việt Tân:

 
- Đối đầu bất bạo động để tháo gỡ đọc tài.

-Xây dựng xã hội dân sự để đặt nền tảng dân chủ.

-Vận động toàn dân để canh tân đất nước…trong khi ở Trung Đông, Bắc Phi, cuộc cách mạng Hoa Lài đang tiến mạnh, xóa sạch các chế độ bán độc tài thân Tây Phương như Tunusia, Ai Cập và đang diễn ra ở Bahrain, Libya…vậy mà kéo dài khá lâu, đó là bản chất đào tạo văn hóa của chế độ Cộng Sản, khác với sự đào tạo tại các nước theo thể chế dân chủ. Người Việt hải ngoại thừa sáng suốt để nhận định ngay những ý kiến của người nào đó trên diễn đàn, nên Việt Thường khó dùng ngôn từ để" ngụy trang" nhưng mưu đồ nào đó bên trong.
 
    
Tại sao từ trước đến nay, Việt Thường không nói chuyện nầy, nhưng tình hình hiện nay, khiến ông không thể dấu được lòng dạ của Tám Khỏe, như cựu phó bí thư thành ủy Hà Nội Nguyễn Minh Cần, lo sợ đảng bị sụp đổ khi dân chúng xuống đường?.

Nhà báo Việt Thường đã để lộ ra cái tâm của Tám Khỏe qua sách lược" đi vào quốc hội" để từ từ tiến đến dân chủ, đó là kế sách cua băng đảng Việt Tân, vận động dân chủ đa nguyên theo kiểu" chia ghế" trong quốc hội để thúc đầy dân chủ, cải tổ luật pháp, kể cả chuyện ruồi bu là bỏ cả điều 4 hiến pháp ( Việt Cộng có bỏ hết hiến pháp, chúng cũng dư khả năng dùng nghị quyết, sắc lịnh để đàn áp dân)…từ vài thập niên qua, nhưng Việt Cộng vẫn" thanh tâm trường cai trị", mặc tình các nhà dân chủ cuội, hô hào, phát động" biểu tình tại gia, kêu gọi chống Cộng tại gia, nhào vô ứng cử quốc hội…mà từ trước đến nay, chưa thấy" mống" nào đắc cử đại biểu, có nguồn gốc là đảng phái quốc gia, hay ngay cả Việt Tân nữa…

     Những sách lược thật là" giản đơn" như vở kịch lói trên sân khấu, tự biên, tự diễn ứng cử vào quốc hội nêu trên của nhà báo Việt Thường: là Việt Nam có dân chủ, thật là mị dân và đầy mơ mộng. Cuộc đấu tranh giành dân chủ tại các nước độc tài trong cuộc cách mạng Hoa Lài cũng phải có đổ máu, chứ không" giản đơn" như các cuộc vận động tranh cử ở các nước Tây Phương, nhất là đảng siêu cướp Việt Cộng, lại càng khó thực hiện, khi chúng là một tập đoàn siêu cướp, gian ác hơn cả các nhà độc tài ở Ai Cập, Tunisia, Libya…Nhà báo Việt Thường người Cộng Sản, được tin cậy, thành phần ưu tú như Bùi Tín ca tụng:" mỗi một người Cộng Sản là tinh hoa dân tộc" nên ông hiểu rất rõ cơ chế, tổ chức, bản chất của người, đảng Cộng Sản, và chính ông từng đưa ra, lột mặt nạ những" tên đặc công đỏ trong phong trào phản tỉnh" nhiều năm qua. Nhưng cái cuộc phỏng vấn ngày 21/2/2011 đã làm cho nhiều người giựt mình vì lỡ tin những gì mà ông nói trước đây, và những người nghi ngờ ông, để kiểm chứng câu nói của thượng tá Tám Hà:" đừng tin những gì Cộng Sản nói, hãy nhìn kỷ những gì Cộng Sản làm". Việt Thường từng nói về bản chất của quốc hội bù nhìn Việt Cộng" đảng cử dân bầu" và nay ông lại muốn dùng quốc hội để tiến đến dân chủ, thế nầy là thế nào?.

    Trong bất cứ cuộc chiến nào, cơ quan đầu não là nơi quyết định thành bại, như trong 36 kế có" Cầm tặc cầm vương" ( muốn thắng giặc, phải bắt chúa giặc), đập rắn phải nát đầu, còn đập đuôi là nó quật lại, cắn chết. Đảng siêu cướp Việt Cộng với tổ chức chặt chẻ từ trong ra ngoài:

1-Cái hạt nhân: là trung ương đảng Cộng Sản, nơi ban hành, quyết định tất cả những sách lược của đảng và vận hành cơ cấu. Đảng viên là thành phần trung kiên, tuyển chọn kỷ lưỡng qua những tiêu chuẩn" sơ yếu lý lịch", muốn vào đảng phải" phấn đấu" qua những công tác đảng giao phó, như đấu tố, giết người, không từ chối gia đình, thân tộc.. đoạn được tin và đầu tiên vào đoàn, sau đó đến đảng viên dự khuyết và cuối cùng là đảng viên chính thức. Cho nên vào được trung ương đảng ( kể cả ủy viên dự khuyết) phải trải qua quá trình dấy máu dân chúng, gian ác khôn lường…đó là bản chất trước sau như một của bất cứ đảng cướp vào, theo tiêu chuẩn:" không cướp của giết người, không phải là lâu la, đầu lãnh đảng cướp"…người Cộng Sản là thành viên đảng siêu cướp, nên không có tên nào là" lương thiện cả", bán nước là không phải là người thương dân.

2-Bao bọc hạt nhân đảng là các vỏ bọc: tất cả những cơ cấu nào tại các nước Cộng Sản cũng đều theo tiêu chuẩn:" nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý, đảng lãnh đạo" nên đảng viên Cộng Sản được bố trí từ hạ tầng cơ sở đến thượng tầng kiến trúc.

-Hệ thống nhà nước: là công cụ hành chánh, quản lý tài sản ăn cướp, chia chác quyền lợi…nên đảng Việt Cộng là" không làm kinh tế" mà chỉ" làm ăn cướp" mà thôi. Cơ chế nhà nước, là bình phong cho đảng, tạo thế đứng trên mặt chính quyền, trên chính trường quốc tế.

-Quân đội: là tổ chức" vũ trang" cũng do đảng bố trí lãnh đạo từ cấp thấp đến cấp cao nhất, lực lượng nầy chỉ bảo vệ đảng, chứ không bảo vệ tổ quốc, đó là một công cụ đắc lực, đúng như câu nói của súc vật Hồ Chí Minh:" thà mất nước, đừng để mất đảng, hãy bảo vệ đảng như bảo vệ con ngươi trong tròng mắt".

-Lực lượng Công an: nồng cốt trong công tác bảo vệ đảng, đàn áp nhân dân, hổ trợ đảng, nhà nước trong việc bốc lột dân chúng. Được tuyển chọn rất kỷ, theo tiêu chuẩn lý lịch tốt.

-Quốc hội: là cơ chế bù nhìn, được đảng lập ra để mị dân, lừa phỉnh quốc tế…là cơ chế cũng mà tất cả" đại biểu quốc hội" đạt tiêu chuẩn:" đại biểu do đảng cử, nhân dân bầu và đảng lãnh đạo". Quốc hội Việt Cộng bản chất chính là Xưởng Gật" cao cấp" có" nghiệp chuyên" là" nhất trí" các luật lệ đàn áp dân chúng, thông qua những" chỉ thị" từ trung ương đảng trong việc bán tài nguyên, kể cả bán đất, đảo, vùng biển…chứ quốc hội Việt Cộng là không có chút quyền lực nào có khả năng làm thay đổi chế độ cả.

  Ngoài ra đảng Việt Cộng còn đẻ ra thêm tổ chức râu ria" Mặt Trận Tổ Quốc", là nơi có nhiệm vụ" kiểm soát" nhân dân thật kỷ, có thẩm quyền lựa chọn đại biểu ra ứng cử vào quốc hội bù nhìn, theo tiêu chuẩn đảng đề ra.

    Trong các cơ cấu" vỏ bọc" nêu trên, việc vào đảng, công an, quân đội…để từ đó" lật ngược thế cờ" đưa đến dân chủ, là điều" mơ mộng". Nếu Việt Thường xem kế hoạch xâm nhập vào cơ cấu hạt nhân là Đảng Cộng Sản để từ đó tranh đấu, tiến đến dân chủ, là có lý do, như chuyện" đập đầu rắn" cũng có thể tạm chấp nhận, nhưng còn phải xem Việt Thường có cách nào xâm nhập vào trung ương đảng để làm chuyện nầy không?. Nhưng bảo là ứng cử vào quốc hội để tiến đến dân chủ, là mị dân và theo đúng sách lược" trì hoãn kế" để kéo dài chế độ, tránh sụp đổ như ở Nga, Đông Âu hay ngày nay tại Bắc Phi, Trung Đông.

    Không phải việc" hiến kế" nhào vô quốc hội, cơ cấu" hữu danh vô thực" để tiến đến dân chủ, chỉ mới đây do Việt Thường đưa ra, làm trôi hết lớp sơn hào nhoáng" chống Cộng, phản tỉnh" nhưng nay hiện nguyên hình là" Ông Tám Khỏe".

Trước đây có Bảy Trấn cũng bày trò mị dân với" Thư cho mẹ và quốc hội", ý là nhờ quốc hội giúp cho dân, nước. Gần đây có luật sư Cù Huy Hà Vũ, cũng có" sáng tạo lẫn tối tạo" đề nghị quốc hội ban lịnh" đại xá cho toàn dân và quân nhân các chính miền nam", đây cũng là trò hề trẻ con, được dựa vào sở học, nhưng mang tánh cách đồng phạm. Chuyện ruồi bu nầy giống như một đảng cướp, sau khi vào nhà, cướp sạch, giết người…đoạn nhờ một" luật sư" có bằng cấp ở nước ngoài, đề nghị" đảng cướp ban lịnh đại xá cho toàn thể nạn nhân và tha tội cho những người đã bị giết..", đó là thứ luật từng được mô phỏng theo luật Tây Phương, thật là khôi hài, không dấu được bộ mặt thật của" hạt giống đỏ" từ Cù Huy Cận, một công thần của đảng cướp Việt Cộng. Sự kiện Cù Huy Hà Vũ từng bị tác giả Nam Nhân vạch mặt mà   nay nhà báo Việt Thường, sau nhiều năm chống đảng, vạch mặt nhiều" tên đặc công đỏ trong phong trào phản tỉnh" từ trong nước và hải ngoại, đã đến thời điểm" nuôi quân ba năm, dụng một giờ", nên mới dẫn dắt người Việt trong, ngoài nước đi vào" không thành kế" tức là ứng cử vào cơ cấu quốc hội bù nhìn, là tổ chức vô quyền, công cụ đắc lực cho đảng. Nếu" công dân Dương Văn Minh" còn sống, hy vọng rất ư là phấn khởi" nhất trí" khi ông đại tướng cũ thời quốc gia đã phét biểu trong cuộc bầu cử  năm 1976:" đây là lần đầu tiên được cầm lá phiếu thật sự trong cuộc bầu cử dân chủ..( sic)". Sau khi vấn kế, có hai trường hợp xảy ra:

-Nếu nhà báo Việt Thường về Việt Nam ứng cử: được chấp nhận, và không bị xe đụng, hay cho uống trà như Dương Bạch Mai…. thì lòi ra đây là thành phần" nếu không đảng viên cũng là thân tín của đảng" hay là con cờ được đảng trọng dụng trong một giai đoạn khó khăn. Đại biểu quốc hội được ứng cử, phải được tuyển lựa thật kỷ qua lý lịch, quà trong đó có cả trình hoạt động, phe cánh…nên ngay cả mụ luật sư Ngô Bá Thành ( Phạm Thị Thanh Vân) sau thời gian xài hết khả năng, bị đảng loại bỏ trong lần bầu cử 2006, mất ghế đại biểu.

-Kêu gọi toàn dân tham gia vào ứng cử: chuyện ruồi bu và không bao giờ có được, nếu có thì tại Việt Nam, từ hàng mấy thập niên qua, nhiều người" ngoài đảng" đã trở thành đại biểu cả và không chừng con số đại biểu chiếm hết quốc hội, chứ không phải như ngày nay.

    Nhà báo Việt Thường, sau khi tạo uy thế như ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện, nay đến lúc" xuất đầu lộ diện" qua việc ứng cử vào quốc hội: nếu do chính ông trở về, hay xúi dục những người trong nước, đều là" không thành kế" và biến sang" thanh đông kích tây" để Việt Cộng bớt lo sợ cao trào dân chủ đang phát khởi tại Trung Đông, Bắc Phi.

    Xin những ai binh vực cho Việt Thường, hay chứng minh cho mọi người biết: quốc hội bù nhìn Việt Cộng, có phải là cơ quan quyền lực nhất nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam?

Nếu không làm được việc nầy, xin vui lòng câm miệng lại để học hỏi và nghiên cứu thêm, vì kiến thức và trình độ kẻ binh Việt Thường hay còn" cấp thấp", ngoại trừ là người cùng chí hướng với Việt ThườngĐấu tranh dân chủ mà chỉ dám đụng tới" cọng lông" của Việt Cộng, là quốc hội bù nhìn, thì làm sao diệt được đảng cướp? Trong tất cả các cuộc đứng dậy của quần chúng ở Nga, Đông Âu, là dẹp tan đảng Cộng Sản, chứ ai đi vào quốc hội để" tán gẫu" để có dân chủ bao giờ?. Tuy nhiên, khi những người như nhà báo Việt Thường và một số ít người ủng hộ, vài thành viên băng đảng Việt Tân…lại cổ động được dân trong nước ứng cử vào quốc hội bù nhìn, con số lên đến 25 % như Việt Thường đề ra và kỳ vọng, thì coi đây là" thắng lợi lớn" cho Việt Cộng, trong" kỷ thuật" mị dân, khi các nước cấp viện nhìn thấy trong quốc hội Việt Cộng có vài thành phần" không Cộng Sản" hay cả thành phần đảng viên một số đảng cuội…thành đại biểu quốc hội, là coi như khoát chiếc áo gấm dân chủ cho đảng độc tài, biến tướng cướp thành lương thiện…quả là tuyệt chiêu, nếu thành công, và đương nhiên đảng siêu cướp Việt Cộng nhận thêm nhiều chi viện, nhiều người ngây thơ, thế hệ con cháu tỵ nạn cũng vẫn trở thành nạn nhân của đảng cướp lừa phỉnh./.

 
Trương  Minh Hòa
19.03.2014
VIỆT THƯỜNG CŨNG LÀ NGƯỜI CỘNG SẢN NÒI!/- TRƯƠNG MINH HÒA ( tinparis.net) - Message #91355 of 91546

T  H  Ờ I   -   S Ự


VIỆT THƯỜNG CŨNG LÀ NGƯỜI CỘNG SẢN NÒI!
  
   
Lời người viết: từ lâu nay, chúng tôi rất dè dặt trước những người từng:" sống, học tập, lao động và chiến đấu, theo gương bác hồ vĩ đại", nên theo dõi và chỉ tin một phần những tiết lộ của người Cộng Sản qua những bài viết, tài liệu, còn lập trường của họ thì cần phảI xét lại cẩn thận và nhất là tìm xem cái" ý đồ" của họ nằm đâu?. Người Cộng Sản nói một đàng làm một nẻo, ngụy trang khéo léo, có khi dùng cả" khổ nhục kế" để xâm nhập vào hàng ngũ quốc gia, đoạn khi tạo được thế đứng vững chắc, lòng tin… là chúng ra tay, hành động để có lợi cho Việt Cộng. nhất là trong những lúc đảng Cộng Sản lâm nguy, gặp khó khăn.

Do đó, trường hợp của nhà báo Việt Thường, không phải là một ngoại lệ. Những người phía bên kia, khi trở về với chính nghĩa quốc gia, dù miền Nam không còn nhưng chính nghĩa luôn tồn tại; một số cán bộ Việt Cộng cũng nương theo đà:" tung cánh chim tìm về tổ ấm" khi ra hải ngoại, người Việt hải ngoại cũng phải xem lại để nhận dạng ra ai thật lòng và ai giả dạng để xâm nhập, thời gian và biến cố chứng minh thật giả như câu:" trường đồ tri mả lực" hay ca dao bình dân có hai câu:

'" Còn lỏm bỏm biết đâu Rô-Sặc.
Lúa cạn đìa mới biết Lóc-Trê".
 

      Ông Trần Văn Đắc, tức là thượng tá Tám Hà, sau khi trở về với chánh nghĩa quốc gia, đã nói một câu đi vào lịch sử:" Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, hãy nhìn kỷ những gì Cộng Sản làm", sau đó được tổng thống Nguyễn Văn Thiệu lập lại trên hệ thống truyền thông, phổ biến trên toàn quốc và sau năm 1975, được người Việt bỏ nước ra đi mang theo trong hành trang tỵ nạn chính trị để cảnh giác bọn Việt Cộng xâm nhập qua nhiều dạng. Qua nhiều kinh nghiệm xương máu về bản chất của người Cộng Sản, trong thời chiến, có nhiều trường hợp chiêu hồi giả, để đến ngày 30 tháng 4 năm 1975, những thành phần" nằm vùng hợp pháp" tại vùng quốc gia dưới nhản hiệu chiêu hồi, đầu tiên nhảy ra tiếp thu các cơ quan của chính phủ VNCH, bắt không sót một người nào nằm trong khu vực, để đưa vào nhà tù, ngụy trang bằng từ ngữ" cải tạo".

     Trường hợp Phạm Ngọc Thảo được coi là khá phổ biến về người Cộng Sản, mà trước 1975, nhiều người vẫn tin Phạm Ngọc Thảo, người theo Công Giáo, bỏ hàng ngũ Việt Minh, trở về với chính nghĩa, được chính phủ Ngô Đình Diệm trọn dụng. Nhưng tháng 4 năm  1975, trung tướng Trần Bạch Đằng, với chức vụ là chính ủy thành Hồ, ca tụng một số điệp viên nằm vùng theo đúng nguyên tắc" trèo cao lặn sâu" như Phạm Xuân Ẩn, Phạm Ngọc Thảo..

     Đại Tá Phạm Ngọc Thảo, sinh ngày 7-6-1921 tại Vĩnh Long, quốc tịch Pháp, dòng dõi vọng tộc miền nam. Thời gọi là" đánh Tây giành độc lập" trong Việt Minh ( bị Cộng Sản khuynh đảo), Phạm Ngọc Thảo giữ nhiều chức vụ quan trọng: làm giao liên chuyên vận vũ khí, cán bộ từ miền bắc vào, năm 1948 phục vụ trong Phòng Mật Vụ Nam Bộ, sau đó làm tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 420, đơn vị chủ lực của bộ tư lịnh phân khu miền Tây Nam bộ. Tiểu đoàn nằm hoạt động nhiều nhất trong khu rừng U Minh Hạ, nên tiểu đoàn của Phạm Ngọc Thảo trở thành đơn vị bảo vệ cho tên Lê Duẩn và trung ương cục miền nam. Chính vì thế mà Phạm Ngọc Thảo thân tín với Lê Duẩn và nhiều tên cán bộ cao cấp. Đó là lý do mà Phạm Ngọc Thảo là tên nội gián" cao cấp" hoạt động đơn tuyến với Lê Duẩn, nằm sâu trong hàng ngũ quốc gia, do gốc che đậy là gia đình Công Giáo, dân Tây, điền chủ…năm 1954, tiểu đoàn 540 được lịnh xuống tàu của Ba Lan, tập kết ra Bắc, tại bến Sông Ông Đốc Vàm ( quận Sông Ông Đốc, tỉnh Cà Mau).

    Phạm Ngọc Thảo dùng cái vỏ bọc Công Giáo, được Tổng Giám mục Ngô Đình Thục tin cậy, đúng vào thời điểm tổng thống Ngô Đình Diệm ban hành lịnh trọng dụng những người không Cộng Sản nhưng từng đi theo Việt Minh, nên nhiều người được trọng dụng như ông Trần Chánh Thành, làm bộ trưởng thông tin. Phạm Ngọc Thảo được phục vụ trong phủ Tổng Thống và sau đó được gởi đi thụ huấn tại trường Võ Bị, được mang cấp bậc theo chức vụ thời Việt Minh, nên Phạm Ngọc Thảo được mang cấp đại úy, sau đó lên thiếu tá, trung tá…. được làm tỉnh trưởng Kiến Hòa ( Bến Tre) là nơi nổi tiếng Việt Cộng, quê hương của" cai tổng Cống" tức là thiếu tướng Việt Cộng Đồng Văn Cống sau nầy. Sau đó, Phạm Ngọc Thảo được chính phủ đệ nhất Cộng Hòa, với văn phòng cố vấn chính trị, giao nhiệm vụ cố vấn đặc biệt chương trình xây dựng Ấp Chiến Lược…

    Đại tá Phạm Ngọc Thảo từng đóng góp nhiều biến cố miền nam: thời làm tỉnh trưởng Kiến Hòa, nơi nầy được trung ương khen là rất có an ninh, lý do là Lê Duẩn cho rút các đơn vị Việt Cộng, du kích, để tạo cho Phạm Ngọc Thảo chỗ đứng vững chắc về lòng tin của chính phủ Ngô Đình Diệm. Chính Phạm Ngọc Thảo cũng đã có tham gia vào vụ đảo chánh chính phủ Ngô Đình Diệm, vụ trung tướng Nguyễn Khánh" chỉnh lý" Dương Văn Minh ngày 30 tháng 1 năm 1964. Sau đó cũng chính Phạm Ngọc Thảo lại hạ bệ Nguyễn Khánh qua việc báo với đại sứ Hoa Kỳ về việc quốc trưởng Nguyễn Khánh bí mật cấu kết với Việt Cộng, điển hình là ngày 4 tháng 1 năm 1965, Khánh bí mật đưa vợ của tên Huỳnh Tấn Phát là Bùi Thị Nga vào mật khu; bà Nga mang theo lá thư của Nguyễn Khánh viết cho Huỳnh Tấn Phát, chủ tịch Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam.. Đại tá Phạm Ngọc Thảo, một thứ điệp viên cao cấp, được bao bởi vỏ bọc: tín đồ Thiên Chúa Giáo, gia đình địa chủ, dân Pháp, tham gia hoạt động chính trị tại đầu não miền nam Việt Nam….sau nầy Việt Cộng vinh danh Phạm Ngọc Thảo, hài cốt được dời về nghĩa trang liệt sĩ.

    Trường hợp Việt Thường cũng không phải là ngoại lệ, từ khi có mặt Việt Thường, với danh nghĩa" nhà báo", đã có những bài viết nẩy lửa, tố cáo những thứ mà Việt Cộng không thể dấu được: tội ác tết Mậu Thân tại Huế, bắt hàng trăm ngàn quân nhân cán chính miền nam đi tù, lùa dân đi kinh tế mới, đánh tư sản, bản chất gian manh của đảng Cộng Sản….và cũng để lấy lòng tin người Việt hải ngoại, nhà báo Việt Thường còn vạch mặt những tên phản tỉnh giả, ông gọi là:" những tên đặc công đỏ trong phong trào phản tỉnh" trong nước như Hoàng Minh Chính, Trần Khuê, Trần Độ, Nguyễn Thanh Giang….và di trí ở nước ngoài như Vũ Thư Hiên, Bùi Tín, Dương Thu Hương, Nguyễn Chí Thiện….chính Việt Thường đã tố giác những tên phản tỉnh giả một cách khá đầy đủ từ " sơ yếu lý lịch" đến hoạt động. Đương nhiên là hầu hết những tên" đặc công đỏ trong phong trào phản tỉnh" đã bị lộ mặt qua tư tưởng, bài viết…thì việc bạch hóa nầy cũng không phải là chuyện mới mẻ, do người Việt hải ngoại rất sáng suốt.

    Việt Thường cũng có cái" sơ yếu lý lịch" không thua gì đại tá Phạm Ngọc Thảo: tên Việt Thường là Trần Hồng Văn, thuộc gia đình" dòng dõi cách mạng nòi" nên mới được đi Nga du học trong ngành truyền thông (đây là một ngành rất quan trọng trong đảng, là cán bộ tuyên truyền nồng cốt). Việt Thường cũng nhận là tín đồ Thiên Chúa Giáo, giao du thân mật với một số linh mục tại Anh Quốc, để coi đây là một tín đồ Công Giáo ngoan đạo. Cũng bỏ thiên đàng Cộng Sản, sống tại Anh quốc. Thời gian" tung cánh chim tìm về tổ ấm" nhà báo Việt Thường đã tung ra nhiều chuyện" thâm cung bí sử" của đảng Cộng Sản và nhất là tên Hồ Chí Minh…nhưng những thứ đó, có nhiều người đã biết, nhất là sau khi đế quốc đỏ Liên Sô sụp đổ, nhiều tài liệu về đảng, Hồ Chí Minh đã bị bạch hóa. Tuy nhiên, có một số người tin Việt Thường là người" từng ở trong chăn, biết chăn có rận" nên tin y nói thật và có tấm lòng.

    Như cây kim để trong bọc lâu ngày, tất cũng ló ra, ngày nay cuộc cách mạng Hoa Lài lan rộng tại Bắc Phi, Trung Đông…đang lan dần đến các dân tộc bị Cộng Sản cai trị quá lâu như Trung Cộng, Việt Nam. Một số nhà dân chủ cuội như linh mục Nguyễn Văn Lý, Đặng Phúc Tuệ ( Thích Quảng Độ), bác sĩ Nguyễn Đan Quế….không thể dùng bài thuốc an thần" dùng bất bạo động để tháo gỡ độc tài" với: biểu tình tại gia, thay đổi sợ làm xáo trộn xã hội, kêu gọi biểu tỉnh" tại gia", phổ biến tâm thư" tại gia" và phổ biến rộng rải ra nước ngoài, còn trong nước thì" bị công an bao vây, phong tỏa..".

    Trước nguy cơ nầy, một số lá bài tẩy " trèo cao lặn sâu" như Nguyễn Minh Cần hốt hoảng, đe dọa những ai biểu tình tại Việt Nam, sẽ gây đổ máu…cũng như trường hợp gã chủ động đĩ Bà Mau là" ngục khỉ" Nguyễn Chí Thiện, sau thời gian dài được băng đảng Việt Tân đánh bóng, thành" thần tượng", được vận động dự giải Nobel, nhưng sau cái vụ kêu gọi người Việt hải ngoại đừng biểu tình, đến gặp cán ngố VC đến Mỹ, gọi bằng" hiền huynh" là VC sẽ" giác ngộ" và thay đổi, nên bị rơi mặt nạ.

    Nay đến lượt nhà báo Việt Thường cũng đã để lộ bộ mặt thật của" đặc công đỏ trong phong trào phản tỉnh" khi mới đây, trong video ngày 21 tháng 2 năm 2011, tung ra hỏa mù, y như sách lược của băng đảng Việt Tân là về nước tranh ghế vào quốc hội Việt Cộng, để từ từ gây ảnh hưởng, tiến tới dân chủ.

Khi hô hào như vậy , nhà báo Việt Thường không phải là  "một người kém hiểu biết  về sinh hoạt chánh trị " , chắc phải biết rằng điều đó không thế nào thực hiện được vì theo điều số 46 được sửa đổi của Luật số: 63/2010/QH12 trong kỳ đại Hội Đảng CSVN lần thứ 13 ( cũng như từ trước đến nay) muốn ứng cử dân biểu QH CSVN thì phải được Mặt Trận Tổ Quốc VN ( MTTQVN) giới thiệu như dưới đây :

 
…….
10. Điều 46 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 46
Căn cứ vào danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội được Đoàn Chủ tịch Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giới thiệu, Hội đồng bầu cử gửi đến các Uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh hữu quan danh sách những người được giới thiệu về ứng cử tại địa phương.
……
 

Như vậy chỉ có những người Cộng sản hay không CS (??) được MTTQVN giới thiệu mới ứng cử được mà thôi ( phải chăng đó là những người  của Việt Thường nằm vùng trong đảng CSVN ?). Còn những người hải Ngoại QG tỵ nạn CSVN thì tìm "đỏ  con mắt " cũng chẳng thấy điều khoản nào cho phép ứng cử đại biểu Quốc Hội theo Luật bầu cử đại biểu Quốc hội năm 1997 được sửa đổi, bổ sung  theo Luật số 31/2001/QH10 ngày 25 tháng 11 năm 2001 của Quốc hội khóa X, Kỳ họp thứ 10

Như vậy Việt Thường có dụng ý gì ? Phải chăng " nói để mà nói " và khinh thường người việt Quốc Gia hải ngoại không biết chi hết. Lối hành xử như vậy chỉ tự hạ nhục mình thôi!

    Việt Thường sinh ra, đào tạo từ lò Marx Lenin rất kỷ, du học Liên Sô ( không phải là dân hay cán ngố thường), nên biết rất rỏ các cơ chế" quốc hội Việt Cộng" chỉ là nơi qui tụ những thành phần sau đây: đảng viên Việt Cộng, tay sai thân tín của đảng…muốn ứng cử phải qua cửa ải của Mặt Trận Tổ Quốc, một công cụ của đảng. Quốc hội Việt Cộng, là XƯỞNG GẬT" cao cấp", chuyên dơ tay" nhất trí" những thứ luật rừng trong việc đàn áp dân, bán nước, nhượng đảo, vùng biển, cho Trung Cộng ra vào tự do, khai thác tài nguyên như quặng Bô Xít, cho mướn rừng dài hạn 50 năm…

    Những luận cứ khác như tranh đấu nghị trường trong Quốc Hội, hay tố cáo với Tây Phương là CSVG không dân chủ, điều đó nghe chán lắm , vì Tây Phương  nhất là Mỹ  rất rành " sáu câu vọng cổ ".

Thật ra, rõ ràng hơn cả " đêm giữa ban ngày" là Việt Thường dùng " buzz internet" để người Việt hải ngoại lo tranh luận về "vụ Việt Thường" và để yên đảng Cộng Sản VN được an toàn trước cao trào dân chủ toàn cầu đang lan nhanh, lan mạng và lan rộng từ Bắc Phi đến Trung Đông và các chế độ độc tài Cộng Sản còn sót lại cũng đang quan ngại, lo sợ viễn ảnh ảm đạm của chúng.

Nhà báo Việt Thường, sau khi tạo uy tín như đại tá Phạm Ngọc Thảo, nay đến lúc" hành động" khi nhìn thấy" tình huống" tại Việt Nam đang diễn biến" cực kỳ" bất lợi cho đảng cướp Việt Cộng về cuộc cách mạng Hoa Lài, ảnh hưởng kinh tế suy sụp do trong nước lạm phát và tác động kinh tế toàn cầu qua những ảnh hưởng thiên tai; nhất là ở Nhật, là nước viện trợ nhiều nhất cho Việt Cộng, hàng tỷ Mỹ kim hàng năm, nay đang đối diện thảm họa sóng thần và lò nguyên tử. Tình hình tại Việt Nam đang" diễn biến phức tạp" trước vật giá leo thang, lạm phát không kiềm chế, nhu yếu phẩm khan hiếm, khủng hoảng tiền tệ và vàng làm cho dân chúng hốt hoảng đi đổi lấy tiền Đô La Mỹ, mà không nhận tiền Hồ, dân chúng ùn ùn sang Miên rút tiền, nhà nước Việt Cộng ăn cướp là không trả bằng Đô La, gây xáo trộn thị trường tiền tệ… là cuộc cách mạng" hoa GIẤY" để bỏ vào sọt rác các cuộc cách mạng dỏm" hoa Thúi Địt và nay chuyển sang Hoa Lài Cắm Bãi Cứt Trâu" do các nhà đối kháng dỏm, luôn lập lại câu than vắn thở dài:" đấu tranh ôn hòa mà vẫn bị bắt"…và họ chủ trương: nằm ì, tọa kháng tại gia, thì làm sao đánh đổ chế độ VC như tất cả các cuộc cách mạng từ 1789 đến Nga, Đông Âu, Trung Đông, Bắc Phi…

     "Nuôi quân ba năm , dụng một giờ" sau nhiều năm " lặng sâu" và  tạo uy tín trong cộng đồng tỵ nạn hải ngoại, đến lúc nhà báo Việt Thường phải "tuân hành" lệnh cấp trên để cứu đảng, dù phải bị " cháy rụi " nên cái video ngày 21-2-2011 kêu gọi nhào vô quốc hội bù nhìn, để" đấu tranh ôn hòa" là chuyện ruồi bu, ai cũng biết điều đó, nhưng nhà báo Việt thường lại đưa ra vào thời điểm nầy, để hướng dẫn công cuộc đấu tranh tại Việt Nam tránh được biểu tình như ở Nga, Đông Âu và nay ở Ai Cập, Libya, Tunisia….nhưng lòi ra đây là đặc công đỏ nữa trong phong trào phản tỉnh giả nữa./.
  

 
 Trương Minh Hòa
16.03.2014

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------