Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, July 6, 2009

DLHTN-HIỆN TƯỢNG VIỆT THƯỜNG - Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất




From:
Subject: [Thaoluan9] Re: Viet-Thuong Nam-Nhan Hung-Van là 1 Vietcong nằm vùng
To: quatloiphong7@ …
Cc: Thaoluan9@yahoogrou ps.com,…
Date: Sunday, July 5, 2009, 6:07 PM


JPEG - 19.8 kb

Nguyễn Chính Kết


Tôi nghi ngờ rằng nick "Ngườithongtin nhiemsobenngoai" là của anh Nguyễn Chánh Kết. Nếu đúng thì xin cho Hà mỗ này được gởi đến anh lời thăm hỏi chân thành, và nhân tiện cũng xin cho được tâm sự với anh đôi điều sau đây:


1/ Dù sao anh cũng đã là một con người "vua biết tên, chúa biết mặt", dùng nick để viết hoặc chuyển bài nghe thế nào ấy, nhất là những bài có tính cách đả kích và bêu xấu người khác. Người anh hùng đầu đội trời chân đạp đất há sợ chi ai khi đấu tranh mà phải dùng khăn che mặt như người đàn bà muslim vậy. Hơi khó coi đấy anh Kết ạ.

2/ Cuộc đấu tranh của chúng ta hiện nay không còn phải là đấu tranh võ trang nữa, mà trên những mặt khác, trong đó chính trị là quan trọng nhất. Hạ đối thủ bằng cách bôi đen đời tư và chửi bới là hạ sách. Không xứng đáng là chính nhân quân tử, chỉ có bọn VGCS và tay sai mới quen làm thế thôi. Thắng bằng lý luận, đưa ra những bằng chứng sai lầm của đối phương, chỉ ra con đường tà đạo của nó, vạch mặt bọn du đãng chính trị mà nó giao du kết bè kết đảng v.v. làm hại đất nước mới là thượng sách và có sức thuyết phục. Anh chuyển bài của những thằng hèn mà không sợ lây cái hèn của chúng sao?

3/ Khối 8406 coi như đã chết từ khi cha Lý đi tù rồi. Nó bây giờ chẳng qua chỉ là một thứ "hồn Trương Ba da hàng thịt" mà thôi. Cái xác 8406 còn đấy, nhưng cái hồn của nó là Việt Tân tay sai VGCS rồi. Bởi thế, từ nay về sau nếu anh còn ra thông cáo, thông tư, hay thông gì gì đó nữa, thì xin anh làm ơn cắt dùm cái đuôi chồn "trong sự hiệp thông của Lm Nguyễn văn Lý" đi dùm kẻo tội cho cha Lý. Ngài ở trong tù, biết cái gì đâu mà hiệp thông với những trò ma giáo của Việt Tân.

4/ Anh không có can đảm trở về để đấu tranh, và đã được qui chế tỵ nạn rồi. Trong tình bạn bè, tôi khuyên anh nên dành thì giờ làm chuyện khác có ích cho xã hội, và nhất là cho chị và các cháu ở nhà hơn. Nếu còn nuôi chí đấu tranh thì anh nên xa bọn VT đi. Theo bọn chúng bã mía cũng không có mà ăn đâu, chỉ làm đầy tớ cho chúng thôi. Vả lại, chúng nó đã đem bán anh cho VGCS và đã lấy tiền rồi, anh không thấy sao.

Sau cùng xin gởi anh một bài viết cũ của tôi dưới đây để anh đọc chơi trong lúc rảnh rỗi. Cầu chúc anh và gia đình luôn an mạnh.

Hà mỗ

SUY NGHĨ VỄ CÁI GỌI LÀ HIỆN TƯỢNG

VIỆT THƯỜNG

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

Xin cho có đôi lời trước.

Tôi không hân hạnh quen biết các ông Việt Thường, ông Nguyễn Phương Anh, ông Văn Tình. Quí ông kẻ thì chống Việt gian bán nước, người tranh đấu đòi dân chủ, những việc làm đó tất cả đều tốt. Tôi chỉ là người bàng quan đối với các ông, nhìn vào để nhận xét, đánh giá và học hỏi. Những điều tôi viết dưới đây nếu có gì thiên lệch hoặc sai quấy, xin quí vị vui lòng chỉ giáo bằng lý luận và bằng chứng minh cụ thể. Tôi xin cám ơn, sẵn sàng phục thiện và sửa sai. Chửi bới và bôi đen là vũ khí của quân tiểu nhân, là hạ sách và hạ cấp. Tôi không chấp nhận. Lý do đơn giản, tôi không phải là người bán cá bán thịt ngoài chợ. Tôi là một người lính QLVNCH.

Tôi xin vào đề.

Hai bài viết dưới đây là của hai nhân vật. Một bài của ông Nguyễn Phương Anh, một người được dư luận biết đến với phương danh là Nhà-tranh-đấu-cho-dân-chủ. Một bài nữa của quí vị khác có quí danh là Văn Tình. Quí ông Văn Tình mới thấy xuất hiện trên diễn đàn điện tử nên không rõ ông có phải là Nhà-tranh-đấu-cho-dân-chủ hay không. Tuy nhiên, cả hai bài viết đều có cùng một văn phong và hầu như cùng một nội dung nên người ta dễ nhận ra cả hai quí vị này đều có cùng một lập trường và đường lối đấu tranh.

Quí ông Văn Tình gọi ông Việt Thường (VT) là một "Hiện Tượng". Hơn nữa cái hiện tượng này ông còn cho là quái đản. Thôi thì cứ tạm cho ông VT là một hiện tượng đi, nhưng làm sao lại quái đản? Ông Văn Tình giải thích: "Rõ ràng đây là một người hận thù cộng sản sâu sắc và chống cộng rất cực đoan.".

À thì ra vậy. Quái đản nghĩa là hận thù CS sâu sắc và chống cộng rất cực đoan. Ông Văn Tình cho rằng ông VT hận thù CS sâu sắc. Không biết ông Văn Tình có ý khen hay chê ông VT. Nhưng dù gì thì nhận xét của ông Văn Tình rất đúng ở điểm ông VT sâu sắc. Nghĩa là ông VT chống cộng không hàm hồ, trái lại rất đạt lý và cũng rất biện chứng. Còn nói rằng ông VT cực đoan thì rõ ràng ông Văn Tình đã rơi vào tình trạng tự mâu thuẫn. Này nhá, ông Văn Tình hãy thử nghĩ coi, VC tàn bạo dã man và phi dân chủ như thế từ khi chúng nắm quyền, và bây giờ cũng vẫn còn như thế, đến nỗi chính ông Văn Tình cũng phải chống lại VC, thì thử hỏi không gọi VC là cực đoan thì phải gọi là gì? Xin ông Văn Tình cho một chữ thích hợp. Tại sao ông VT mới chỉ chửi VC mà ông đã cho là cực đoan, còn VC bỏ tù ông VT bao nhiêu năm trời trở thành tàn phế thì lại là không cực đoan? Theo tôi nghĩ dùng chữ cực đoan cho VC còn quá nhẹ nhàng và dễ dãi cho chúng. Và, giữa ông VT với VC, Ai cực đoan hơn ai? Cũng xin ông Văn Tình cho một câu trả lời chính xác.

Theo dõi (nghe và đọc) người được ông Văn Tình gọi là "Hiện Tượng VT", tôi có 2 nhận định sau đây: thứ nhất, ông VT nhận thức và có sự hiểu biết về CS rất sâu sắc. Và thứ hai, ông VT phê phán khá chính xác về các nhân vật hiện nay được gọi là Nhà-dân- chủ.


  1. NHẬN THỨC SÂU SẮC.

Trên diễn đàn VietnamExodus ông VT tuyên bố: "Tôi không chống cộng". Một điều đáng kinh ngạc nhưng lại rất chí lý. Thử suy nghĩ thế này: Ông Văn Tình chống cộng, nhưng nếu VC biện bạch với ông rằng: "Từ nguyên thủy, CS là một lý thuyết đưa ra đường lối chống bất công xã hội, giải phóng con người để ai nấy được tự do bình quyền bình đẳng. Chỉ là trong quá trình thực hiện lý thuyết này, chúng tôi (VC) có vấp phải một số sai lầm. Nay thì chúng tôi xin nhận lỗi và hứa sẽ sửa sai." Vậy thử hỏi ông Văn Tình còn chống cộng được nữa không, hay đành chịu đuối lý và tha tào cho VC?

Xem ra xưa nay chưa thấy có ai chỉ danh được chính xác Hồ Chí Minh (HCM) và đảng CS của hắn, đồng thời xác định được đúng tội ác của HCM và đảng CSVN. Ông VT đã làm được việc này. Ông xác định danh tánh của HCM và đảng CSVN là "VIỆT GIAN TAY SAI" và tội danh của chúng là "BÁN NƯỚC". Ông VT không hàm hồ vô căn cứ, mà nói có sách mách có chứng đàng hoàng. Ông lý luận vững chắc và chứng minh bằng những văn kiện chính thức của đảng CSVN mà nay đã trở thành tài liệu lịch sử; bằng nêu ra hành động bán đất, bán biển của đảng CSVN rõ ràng sờ sờ không thể phủ nhận được. Đứng trên bình diện dân tộc và trên truyền thống nhân ái là đặc tính của người Vietnam, nhân dân VN có thể tha thứ cho Hồ và đảng CSVN tội ác giết dân hại nước, nhưng dứt khoát không thể tha thứ tội Bán Nước của chúng? Lịch sử đã chứng minh từ cha ông chúng ta cho đến nay, chưa có tên Việt gian bán nước nào được lịch sử và nhân dân tha thứ cả. Như thế HCM và đảng CSVN cũng không thể ngoại lệ.


2. Phê Phán Chính Xác

Nếu lấy nhận định trên đây làm tiền đề, thì tiền đề này sẽ dẫn tới cái hệ luận là: bất cứ ai tranh đấu cho dân chủ mà chấp nhận cho NHỮNG TÊN CS VIỆT GIAN TAY SAI BÁN NƯỚC được quyền tham dự trong bất cứ cuộc bầu cử nào, dù là công bình, fair hay không đều là dân chủ cuội. Bao lâu các Nhà-dân-chủ không thừa nhận đảng CSVN là một đạo quân đánh thuê cho Quốc Tế 3 CS như chính Hồ đã công khai thừa nhận, và cái đảng này đã bán đất bán biển cho Tầu cộng thì bấy lâu việc tranh đấu của họ đều không có chính nghĩa. Cái ý tưởng đòi hỏi VC tạo một sân chơi bình đẳng cho mọi phe phái trong cuộc bầu cử chỉ là tự đánh lừa mình, lừa bịp dư luận, và là một ảo tưởng. Cuội hay không cuội là ở điểm này.

Tôi (người viết) đồng ý với ông VT, và tôi kết luận là tiên quyết phải dẹp cái đảng Việt gian bán nước này đi đã rồi mới chơi trò dân chủ với nhau được. Đó mới là dân chủ thật. Dựa vào 3 yếu tố để biện lý:


2.1 Pháp Lý

Bầu cử với Việt gian bán nước tự nó vừa phi dân chủ lại vừa phi pháp. Tự do dân chủ là quyền lợi của mọi công dân. VC là những tên bán nước. Những kẻ phạm tội bán nước đương nhiên bị mất quyền công dân, không còn được quyền bầu cử hay ứng cử nữa.

2.2 Lý Luận

Căn cứ vào thực tế "CS là phi dân chủ" rồi thử lý luận một cách rất bình dân học vụ thôi mà coi:

(+5) + (-5) = 0

(Dân chủ) + (Phi Dân Chủ) = là cái gì đây?

Nếu miễn cưỡng là một cái gì đó thì chỉ là đổ máu. Lịch sử đất nước thời Việt Minh (1946-49) đã chứng minh điều đó.


2.3 Kinh Nghiệm

VC đang nắm quyền toàn trị về mọi mặt trên đời sống xã hội, có thế nào chúng lại chịu để thua trong một cuộc bầu cử? Nếu thua chúng lại chịu trao quyền sao? Hãy nhìn xem nước láng giềng Cam Bốt để rút kinh nghiệm. Chỉ có tại các quốc gia dân chủ Tây phương mới có chuyện trao quyền êm thắm giữa các đảng chính trị sau cuộc bầu cử. Còn tại các nước độc tài độc đoán như VN, chuyện đó không thể và không bao giờ xẩy ra.

Kết luận: bầu cử với VC vừa là không tưởng, vừa phi pháp, lại vừa phản dân chủ.

Trong tình trạng hỗn tạp hiện nay, các Nhà-dân-chủ có thể được tạm phân chia ra làm 2 thành phần: Thành phần gốc gác CS (đảng viên) và thành phần không có gốc cộng sản. Thành phần không có gốc CS họ hiểu rõ thế nào là dân chủ vì họ đã sống trong môi trường dân chủ. Một số người trong họ (một số chứ không phải tất cả, tôi xin nhấn mạnh) tranh đấu vì tinh thần yêu nước thực. Nhưng điểm yếu của họ là thiếu kiên định và hời hợt. Họ có thể dễ dàng tin bất cứ ai. Trong đấu tranh, có người đã bỏ đi cái sở trường để ôm lấy cái sở đoản. Thành ra việc tranh đấu của họ đã khó càng trở nên khó khăn thêm. Dễ bị lợi dụng và cũng dễ bị VC và tay sai đốt cháy. Trái lại, thành phần gốc CS lại rất kiên định và bảo thủ, không bao giờ chịu bỏ đi cái hào quang ảo của họ là đã đuổi thực dân, thắng đế quốc, dành độc lập, thống nhất Tổ Quốc. Vì thế họ đòi dân chủ trước hết là dân chủ trong đảng CS để họ có tiếng nói của họ trong đảng. Cái dân chủ của họ là thứ dân chủ mà bao gi ĐẢNG CŨNG PHẢI LÃNH ĐẠO ĐÂT NƯỚC, vì họ cho rằng đảng của họ đã có công với đất nước. Chừng nào những người này họ ý thức được rằng cho dù có thắng thực dân đế quốc thì HCM và đảng CSVN của họ cũng chỉ làm Việt gian tay sai chiến đấu cho đế quốc đỏ để nô dịch hóa dân tộc VN mà thôi. Xâm lăng miền Nam chính là cuộc giết hại những người thực sự yêu nước chiến đấu để bảo vệ tự do dân chủ cho đất nước. Như thế họ mới nhận thức được thế nào là dân chủ thực, và mục tiêu tranh đấu của họ mới không bị lệch lạc. Họ muốn thực tâm tranh đấu cho dân chủ thì trước hết họ phải từ bỏ đảng và những hào quang ảo của nó đi đã.

Nhưng mà thay đổi một người CS thật là khó. Boris Yeltsin đã nói rồi. Có thể hiểu được như thế này. Người quốc gia mất đi tất cả, nhưng họ còn giữ lại được cái đáng giữ nhất. Đó là cái chính nghĩa của họ. Họ đã đem xương máu chống tập đoàn bán nước HCM để bảo vệ tự do dân chủ cho đất nước mặc dầu cuộc chiến đấu không thành. Họ hãnh diện và ngẩng cao đầu vì cái lý tưởng đó. Trái lại, những người CS đã ly khai, đa số họ cũng đã mất đi nhiều thứ, chỉ còn giữ được cái hào quang ảo mà họ tưởng là thật. Đòi họ phải bỏ đi cả cái hào quang ảo kia, tức là bắt họ phải mất trắng tay, chẳng còn lại cái gì. Họ đành chịu sao? Đó là lý do khó thay đổi được não trạng của người CSVN.

Luận về cái gọi là "Hiện Tượng Việt Thường". Tôi không có ý khen ông VT. Chỉ thấy ông đúng thì bảo là đúng. Thế thôi. Giả như trước kia ông ta có làm ma cô đĩ điếm, ăn cướp ăn trộm, tôi không care, miễn là ông ta chống bọn bán nước và chống đúng. Nếu sau này ông ta tự phản lại ông ta, tôi sẽ lại phê phán ông ta như thường. Còn với những nhà-dân-chủ tôi xin có một lời chân tình là quí vị có bất đồng chính kiến đối lập lập trường với ai, quí vị nên phản biện (kể cả đấu tranh) bằng lý luận và bằng chứng cớ cụ thể. Như thế mới có sức thuyết phục. Nhân vô thập toàn. Chẳng ai là thánh sống cả. Vấy bùn bôi bẩn không phải là hành vi của bậc trượng phu.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất




No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------