Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, March 18, 2011

Chúng tôi là những người Việt Nam, xin chia buồn với nỗi đau thương của người Nhật

Horyuji Temple, Nara, a National Treasure of Japan



恐ろしい地震災害!私たちが難民共産のベトナム人は日本人の哀愁ために悔やみをいいます、そして、日本はすぐに短い時間以内に回復すると確信しています。日本人の負けじ魂が祈願する。日本は世界の驚きと賞賛を行います。


Osoroshii jishin saigai! Watashi-tachi ga Nanmin Kyōsan no betonamu-jin wa nipponjin no aishū tame ni kuyami o iimasu, soshite, Nippon wa sugu ni mijikai jikan inai ni kaifuku suru to kakushin shite imasu. Nipponjin no makejidamashī ga kigan suru. Nippon wa sekai no odoroki to shōsan o okonaimasu.

Tai họa động đất thật là khủng khiếp. Chúng tôi là những người Việt Nam Tị Nạn việt gian cộng sản ở Hoa kỳ, xin chia buồn với nỗi đau thương của người Nhật và tin rằng nước Nhật sẽ sớm hồi phục trong thời gian ngắn nhất. Cầu chúc cho tinh thần quật cường của người Nhật, Nước Nhật sẽ làm cả thế giới ngạc nhiên và thán phục.

Kỷ Nguyên 2000.
Diễn Đàn Nói Thẳng Nói Thật
Hồn việt UK





Những Câu Chuyện Thương Tâm 


1.- 30 Em Bé Học Sinh Tiểu Học ...Vẫn Chờ Nhưng Cha Mẹ Không Bao Giờ Đến Đón Nữa... 
Báo The Daily Mail t Anh k v chuyn 30 hc sinh nh ti trường tiu hc Kama ca nước Nht, các em ngi lng l  trong góc ca lp này nơi tng lu 3 ca trường, mi ngày ch ba m ti đón v, k t ngaỳ sóng thn tràn vào th trn Ishinomaki. Cũng hơn ctun ri, không có ba m nàò ti đón các em. Và bây gi thì không ai nghĩ là ba m các em còn sng sót đđón các em v.
Các th
y cô nghĩ rng mt s bé gáí, bé trai này, tui t 8 ti 12, biết rng ba m các em đã mt tích và s không bao gi xut hin trước mt các em na, nhưng các em
 không nói gì.Các em vn kiên nhn lng l đc sách, hay chơi các trò th bài, được quan sát và chăm sóc bi thân nhân và thy cô, nhng người ngăn không cho bt kỳ ai nói vi các em.
Các viên ch
c s rng ngay c tiếng ca kéo ra cũng đưa ti mt hy vng sai lm rng có mt bc b m nào ti đón các em v. S lng l ca các em traí nghch vi tiếng chơi đùa n ào ca các em chơi trong các hành lang ca ngôi trường 4 tng lu này, mà các em đó có b m sng sót nh cơ
 may.
Ngôi tr
ường này, nơi các tranh v thiếu nhi còn nm dc trên tường, không còn nước máy, không đin, không sưởi na, và đã tr thành nơi cư ng cho 657 người nm dc các hành lang và trong các phòng đy bùn và đ th đ nát. Trường ch cách 1 dm là ti bc tường mà thành ph Ishinomaki đã dng đ ngăn sóng bin.


2.- Hình ảnh chấn động tâm can của một cậu bé Nhậtbài viết này được đăng vào lúc: 19/03/11 - 13:11:19

Hình ảnh chấn động tâm can của một cậu bé Nhật
Cậu bé Toshihito Aisawa đang đi tìm cha mẹ và người thân.
Hình ảnh cậu bé 9 tuổi cầm hai tấm biển ghi tên cha mẹ và người thân đi dọc hành lang các khu tạm trú sau thảm họa kép ở Nhật Bản đã lay động tâm can hàng triệu người dân thế giới. Cậu bé đã trở thành một biểu tượng của nỗi đau mà người dân Nhật đang phải hứng chịu sau thảm họa động đất kèm sóng thần kinh hoàng xảy ra hôm 11/3.

Ngày qua ngày, cậu bé Toshihito Aisawa, 9 tuổi, đi hết từ khu tạm trú này đến khu tạm trú khác để tìm kiếm gia đình của mình.

Cầm chặt hai tấm biển ghi tên cha mẹ và người thân, cậu bé Aisawa suốt tuần qua đã mãi miết đi dọc khắp các hành lang ở những khu trú tạm trong thành phố quê hương Ishinomaki để tìm kiếm những người thân yêu của mình. Cậu bé dường như không biết mệt mỏi và không bao giờ hết hy vọng.

Lần cuối cùng, Aisawa nhìn thấy bố, mẹ, bà và anh họ của mình là khi cả nhà lèn vào một chiếc xe hơi và tìm cách chạy trốn những con sóng thần đen nghịt hung dữ. Nhưng chiếc xe của họ cuối cùng cũng chẳng thoát nổi. Những con sóng thần cao ngất đã nuốt chửng chiếc xe hơi trong vòng xoáy nước điên cuồng.

Aisawa đã thoát chết nhờ vào việc đập vỡ cửa sổ của xe và được các nhân viên cứu hộ lôi lên từ dòng nước trong tình trạng bất tỉnh.

Ngay sau khi tỉnh dậy, Aisawa đã đi tìm bố mẹ và những người thân của mình. Mỗi ngày cậu bé đều để lại lời nhắn trên giấy: “Con sẽ đến vào 11h ngày mai, xin hãy đợi con. Con sẽ đến vào ngày mai”. Những dòng chữ nhắn nhủ của cậu bé này đã khiến cho bất kỳ ai dù là cứng rắn nhất cũng phải rơi lệ.


Ảnh minh họa
Cậu bé Aisawa bên cạnh dòng chữ nhắn nhủ khiến bất kỳ ai cũng phải rơi lệ.

Hy vọng đã lóe lên khi cậu bé Aisawa đã được đoàn tụ với anh họ - người đi cùng xe với gia đình Aisawa trong cuộc chạy trốn vừa rồi. Aisawa nhớ lại những âm thanh ầm ầm ghê sợ của những mảnh vỡ đang bị cuốn trôi bên cạnh chiếc xe hơi của gia đình mình trong vòng xoáy của cơn sóng thần.

Khi một trong những mảnh vỡ tác động mạnh vào cửa kính xe hơi và làm nó rạn ra, Aisawa và anh họ Yuto đã dùng tay để đập vỡ nó và bơi ra ngoài.

“Sau đó, một thứ gì đó, có thể là cái cây, lao về phía chúng cháu và cháu đã phải bỏ tay anh Yuto ra,” Aisawa cho biết. Cậu bé đã bị dòng nước chảy siết làm cho tơi tả suốt nửa tiếng đồng hồ trên một mảnh gỗ trôi nổi. Quần áo của Aisawa bị mắc vào một khóm tre và cậu được cứu khỏi dòng nước sau đó. Aisawa được đưa đến nhà người thợ cắt tóc 64 tuổi tên là Mitsunari Kitahara. Ông này là bạn của gia đình Aisawa.


Ảnh minh họa
Thành phố Ishinomaki tan hoang, đổ nát sau thảm họa kép động đất kèm theo sóng thần kinh hoàng hôm 11/3.

Theo lời ông Kitahara, cậu bé đã không thể hiện nỗi đau khổ của mình khi đối mặt với thảm họa. “Nó vẫn giúp chúng tôi sắp xếp bàn ăn và làm việc vặt. Tôi chắc cậu bé đang trải qua thời điểm rất khó khăn nhưng tôi không thấy nó khóc”, ông Kitahara cho biết.

Dù không bộc lộ nỗi đau nhưng nếu nhìn thấy khuôn mặt buồn rầu của cậu bé, chẳng ai có thể cầm lòng được.

Khi sự choáng váng qua đi là lúc người dân Nhật phải đối mặt với thực tế đau đớn. Và hàng ngày, họ vẫn phải đối diện với nó. Ông Yoshikatsu Hiratsuka, 66 tuổi, và em gái của mình hàng ngày đều đến bên thi thể lạnh cóng được đắp một tấm chăn mỏng của người vợ đã chết của ông. Sau đó, hai anh em lại đến một đống gỗ cách đó không xa. Đây là nơi mẹ của ông Hiratsuka đang bị chôn vùi trong đó.

Ông Hiratsuka đã cố gắng lôi mẹ mình ra khỏi đống đổ nát nhưng nó quá nặng. “Mẹ, chắc mẹ phải lạnh lắm. Con xin lỗi con vẫn không thể giúp được mẹ,” ông Hiratsuka đã lẩm bẩm như vậy bên cạnh đống đổ nát.

Giống như hàng ngàn người khác ở các khu trú tạm đông nghẹt người, ông Hiratsuka và em gái đều đói và lạnh.

Nhật hoàng thăm dân sơ tán

Hôm nay Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko tới một trung tâm sơ tán tại thủ đô Tokyo để động viên tinh thần những người dân sống ở đây.

Nhật hoàng
Nhật hoàng và hoàng hậu Michiko tới thăm một trung tâm sơ tán dành cho những người rời bỏ nhà cửa vì động đất và sóng thần tại thủ đô Tokyo hôm 30/3.
Hai người tới đây để hỏi thăm khoảng 300 người phải rời bỏ nhà cửa sau thảm họa kép hôm 11/3.
Hoàng hậu quỳ trên chiếc chiếu, hỏi han một gia đình trong trung tâm, còn Nhật hoàng bước tới một gia đình khác. Ảnh: AFP.
Nhật hoàng
Nhật hoàng trò chuyện với một gia đình.
Khoảng 300 người đang sống trong trung tâm sơ tán này.
Khoảng 300 người đang sống trong trung tâm sơ tán này.
Phần lớn người sơ tán tới từ tỉnh Fukushima.
Phần lớn người sơ tán tới từ tỉnh Fukushima.
Một người chào Nhật hoàng.
Một người chào Nhật hoàng theo nghi lễ truyền thống.
Nhật hoàng
Nhật hoàng và hoàng hậu trò chuyện với hai người lớn tuổi. 

1 comment:

Anonymous said...

Chúng tôi cũng xin được ủng hộ và góp thêm vào phần sau lời chia buồn của BBT Kỷ Nguyên 2000, Diễn Đàn Nói Thẳng Nói Thật và Hồn Việt UK, cùng chia sẻ nỗi đau thương mất mát gửi đến những nạn nhân, thân nhân những người bị thiên tai động đất và sóng thần tại Nhật Bản năm 2011. Chúng tôi cầu chúc và tin tưởng rằng tinh thần và ý chí của dân tộc Nhật Bản sẽ là sức mạnh vượt lên mọi đau thương mất mát do thiên tai gây ra. Xin cảm phục và Chúc các bạn thành công.

Là những Phật tử Việt Nam tỵ nạn Việt gian CS tại CHLB Đức, chúng tôi đã và đang đóng góp một phần nhỏ để cùng chia sẻ vơi đi phần nào những đau thương mất mát đó.

Khán thính giả tại Đức
Tay chơi Hà Nội

(Vì không biết tiếng Nhật, nếu được, xin nhờ BBT hoặc ông Trọng Tín ở Kyoto làm ơn dịch sang tiếng Nhật giùm. Thật Chân thành cảm ơn ông)

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------