Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Saturday, January 15, 2011

HDH-Tạp Chí Xây Dựng, Houston- Hoàng Duy Hùng là ai?:




chuyện Dài Hậu Bầu Cử:

Đại Hội Khoáng Đại Cộng Đồng

Do Khối Cử Tri Mỹ Gốc Việt Tổ Chức

Chủ Nhật 2 tháng 1 Năm 2011

Hoàng Minh Thúy & Hải Lăng


Đầu năm Dương-lịch, không khí trong cộng đồng Việt tị nạn thành phố Houston vẫn còn bao phủ trong mầu trời u ám sau cuộc bầu cử Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Nhiệm Kỳ 2011-2014, theo sau những tranh chấp gĩưa Hội Đồng Giám Sát (HĐGS) và Hội Đồng Đại Diện CĐ.

Sau nhiều Đại Hội Khoáng Đại CĐ do hai bên tổ chức, bên này nói bên kia vi phạm Nội Qui. Bên Cộng Đồng nói bên Giám Sát chỉ “quan sát - oversee” chứ không phải “kiểm soát – auditors”, không chấp nhận thực quyền, thậm chí còn gọi là “ám sát”. Bên HÐGS nói là bên Cộng Đồng cù cưa trong việc không giao nộp chứng từ (biên nhận, báo cáo của nhà băng v.v.) cho việc tiêu xài tiền bạc của đồng hương đóng góp trong hai năm rưỡi vừa qua... Bên Giám Sát – có sự yểm trợ của 2 cựu Chủ tịch CÐ, ông Ðỗ Minh Ðức và bà Kim Nguyễn - nhất định truy cho ra lẽ, cuối cùng 4 thành viên trong Hội Đồng Giám Sát (Peter Trần Dũng, Bùi Ngọc Tuyền, Hoàng Bách, Nguyễn văn Nam- cựu Chủ tịch CÐ tiên khởi), đã nộp đơn đưa một số thành viên trong Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng đương nhiệm(LS Hoàng Duy Hùng, cố vấn Luật Pháp CĐ là LS Teresa Ngọc Hoàng, Chủ Tịch Phan Như Học, Thủ Qũy Trương Vân Khanh, TT Ký Viễn Phương), ra toà, để rõ hơn về số tiền hơn 600 ngàn đô la của đồng hương đóng góp trong vòng hai năm rưỡi vừa qua.

Mặt khác, Hội Đồng GS cũng không chấp nhận sự thắng cử của Liên Danh Tương Lai (thụ uỷ là em ruột của LS Hùng, LS Teresa Ngọc Hoàng qua cuộc bầu cử vừa qua) vì Liên Danh Gió Mới chánh thức khiếu nại – trong cuộc bỏ phiếu ngày 21 tháng 11, 2010. Nhưng, sự khiếu nại này, đã không được Ủy Ban VĐTCBC (chủ tịch Lưu Quí Tùng) cứu xét, phối hợp với Hội Đồng Giám Sát theo Nội Qui, mà trái lại, Ủy Ban đã có thái độ xách mé, miệt thị với các thành viên trong HĐ Giám Sát trong buổi họp tổ chức vào 7 giờ tối Thứ Ba 14 tháng 12, 2010 tại trụ sở Cộng Đồng, rồi Uỷ Ban VĐTCBC đơn phương tuyên bố LD Tương Lai thắng cử..

Tưởng cũng nên nói thêm về buổi họp này, vì phóng viên XD có đến tham dự, dù không được Uỷ Ban VĐTCBC mời (?). Chúng tôi đến vì lời khẩn khoản mời gọi của bà thụ uỷ LD Gió Mới (bà đang dưỡng bệnh, sau cuộc giải phẫu, mong muốn có báo chí đi để hỗ trợ, vì Ủy Ban VĐTCBC đã có thái độ thiên vị).

Đây là buổi họp cứu xét đơn khiếu nại của LD Gió Mới mà Ủy Ban VĐTCBC đã tổ chức trong phạm vi hạn hẹp: không chánh thức mời báo chí, cho cảnh sát (2 Cảnh Sát Houston và 2 Security Việt Nam) gác cửa, xét giấy (!) mới cho vào... Ngược lại, phe của LD Tương Lai và “lâu la” của LS Hoàng Duy Hùng thì lố nhố đứng đầy ở cửa sau để “nghe lóm” và hỗ trợ cho phe nhà.

Buổi họp khởi đầu trong không khí nặng nề, căng thẳng. Chủ nhà (Uỷ Ban TCVĐBC) không có một lời chào, không có một nụ cười khi gặp khách! Như thông lệ, chỉ có đài BYN (Hưng Yên) đứng thu hình (chỉ chiếu lên những đoạn phim có lợi cho phe nhà!).

Chưa đầy một tiếng đồng hồ, chúng tôi và các thành viên của LD Gió Mới, thành viên của HDGS đều ra về. Cả hai, không ký tên trên biên bản, theo Nội Qui, để xác nhận LD Tương Lai thắng cử, vì phần trình bày khiếu nại của LD Gió Mới không được Ủy Ban TCBC chấp nhận sau khi viện dẫn nhiều lý do.

Hôm sau, qua hệ thống của đài truyền hình phe nhà (BYN), người ta thấy khuôn mặt sượng sùng và lời cám ơn gượng gạo của thụ ủy Tương Lai – bà LS Teresa Ngọc Hoàng - được Uỷ Ban VDTCBC tuyên bố thắng cử, được đài BYN (phe nhà) thâu và phát hình. Dĩ nhiên đài BYN không phát ra các hình ảnh và lời phản đối nặng nề đầy sự phẫn nộ của các thành viên trong Hội Đồng Giám Sát (Peter Trần Dũng, Hoàng Bách, Nguyễn văn Nam, Bùi Ngọc Tuyền) trước khi các ông bỏ buổi họp, ra về.

Để đáp trả lại hành động khiếm nhã, chà đạp trên Nội Qui, áp dụng Luật Rừng của Ủy Ban VĐTCBC, bên phía HĐGS ngay sau đó, ra văn thư sẽ tổ chức đại hội Khoáng Đại tại nhà hàng Ocean Palace, 3 giờ chiều chủ nhật 2 tháng 1, 11, để cho LD Gió Mới tường trình sự không đồng ý của họ, mà họ cho là Ủy Ban VĐTCBC thiên vị, tổ chức không minh bạch cuộc bầu cử vừa qua (21 tháng 11, 2010).

Ba ngày sau khi thông báo của HÐGS phổ biến, thì bên phía Hội Đồng Đại Diện CĐ cũng ra văn thư cho biết, sẽ tổ chức Đại Hội Khoáng Đại cùng ngày đó, nhưng lúc 12 giờ trưa (trước bên này 3 tiếng đồng hồ - để chận đại hội bên HĐGS), vơí mục đích: tuyên bố LD Tương Lai thắng cử và giải quyết các thắc mắc của đồng hương về tài chánh, xác định tư cách của các thành viên trong Hội Đồng Giám Sát (truất phế) (Xem bài của Trần Minh Tâm, chủ nhiệm báo Ðẹp đăng trong số này).

Cùng trong thời gian này, ngày Thứ Năm và Thứ Sáu, 2 ngày tận cùng của năm Dương lịch (30 và 31 tháng 12, 2010), các “con thoi” của LS Hoàng Duy Hùng (ủy viên liên lạc 8 đảng Nguyễn Hoàng Thắng, phó Chủ tịch Liên Minh Dân Chủ Nguyễn Tấn Trí) liên tục gọi điện thọai cho các thành viên trong HĐGS để ....“điều đình” với chủ ý: để cho cộng đồng Việt khỏi mang tiếng với dân bản xứ, rằng ta đã “vạch áo cho người xem lưng”, đề nghị HĐGS huỷ bỏ đơn thưa, yêu cầu HĐGS ký tên trên biên bản, chấp nhận LD Tương Lai thắng cử, để sinh họat cộng đồng yên ổn.

Mặt khác, LS Hùng và Chủ tịch CĐ Phan Như Học lên đài truyền hình BYN, đài phát thanh băng tầng 900, để miệt thị 2 thành viên của HĐGS là ông Hoàng Bách và Peter Trần Dũng (là 2 trong 4 vị nguyên đơn).

Cái kiểu vừa “đánh” vừa “đàm”, chia rẽ các thành viên trong (HĐGS), khiến cho sự kiện giữa đôi bên ngày càng thêm nặng nề, rối rắm (xin đọc bài viết của Thiện Ý Nguyễn văn Thắng). Bài viết này chỉ phổ biến trên internet, nên chúng tôi đăng lại cho độc giả tỏ tường, vì ông Thiện Ý Nguyễn văn Thắng (Chủ tịch Câu Lạc Bộ Luật Khoa), đã hết lòng đứng ra tổ chức hòa giải đôi bên.

Song song với các sự việc kể trên, ủng hộ viên của hai bên, cùng lên Net, dùng diễn đàn “đánh” nhau chí chóe, để bênh vực cho phe của mình.

Có người viết lý luận đàng hoàng, ngôn từ lịch sự, cũng có kẻ châm chích, bôi bẩn.

Tuy nhiên, một điều rất lạ, phía Hội Ðồng Giám Sát có ông David Nguyễn tức Ðức Ðầu Bạc, tuy chỉ là đại diện cho LD Gió Mới, nhưng rất năng nổ, nặng lời, rõ ràng, rành mạch “tấn công” đích danh Luật sư HDH và cả Hội Ðồng Ðại Diện, luôn cả Ủy Ban VÐTC Bầu Cử, trình ra đủ thứ giấy tờ liên quan đến sự việc như vụ HDH lúc còn làm Chủ tịch CÐ đã viết văn thư yêu cầu Ban Giám đốc trường Ðại Học Houston hạ cờ VNCH trong khuôn viên Ðại Học, hoặc đã viết văn thư chào mừng, Vinh Danh Trung Cộng nhân ngày Quốc Khánh của Trung Cộng (đã có phóng ảnh) trong các buổi Ðại Hội, hoặc gọi thẳng lên đài phát thanh 900, đài truyền hình BYN , nêu “tội” của HDH hay của Uỷ Ban VÐTCBC trong các buổi hội luận.

Tối Thứ Hai (3 tháng 1, 2011), trong buổi Hội Luận trên đaì phát thanh ban đêm Tiếng Nước Tôi, với các thành viên trong Hội Ðồng Giám Sát (nguyên đơn vụ kiện). Ông Giám sát viên Nguyễn văn Nam, cựu CT Cộng đồng tiên khởi, Tổng Bí Thư Dân Chủ Xã Hội Ðảng tuyên bố, sẽ ra văn thư xác nhận lập trường của Dân Xã Ðảng và rút tên ra khỏi Ủy Ban Phối Hợp 8 đảng.

Kết luận của buổi hội thoại này, ông David Nguyễn kể lại những vụ kiện mà HDH đứng ra bào chữa, hoặc đi thưa (nhà văn An Phong Nguyễn văn Diễn, chủ báo Con Ong, bà cựu Chủ tịch CÐ Kim Nguyễn)…đều bị thua, để chứng tỏ đây không phải là LS giỏi mà anh ta chuyên môn đi hù dọa đồng hương.

Ðiều chúng tôi thấy lạ khi thấy ông David Nguyễn đóng vai chính trong vụ kiện, nặng lời như thế, vậy mà bên phiá phò Luật Sư HDH với những tay hùng hổ, năng động như đại diện đảng Thăng Tiến Võ Ðức Quang, Phó CT Liên Minh Dân Chủ Nguyễn Tấn Trí, Uỷ viên liên lạc 8 đảng Nguyễn Hoàng Thắng, hoặc thô lỗ, dao to buá lớn như Gác dan Trịnh Du, từ trước tới nay, không thấy ai ra mặt ngay thẳng trả lời, hoặc “chửi” ông David Nguyễn, như từng sĩ mạ người khác trên các diễn đàn?!!!

Sáng nay có hỏi, thì ông David Nguyễn cười thích thú: “Từ từ tôi sẽ cho biết lý do!!”.

Hỏi thêm, thì biết HDH và David Nguyễn ngồi chung trong một đại tổ hợp Luật Sư Hoa Kỳ (14 luật sư). HDH mới làm cho t hợp vài năm, còn David Nguyễn (Office Manager) đã hơn 10 năm.

Báo XD sẽ có cơ hội trở lại “lý do” chi tiết, sau khi được ông David Nguyễn kể chuyện Ai (lường gạt, cá độ, giựt tiền, ăn cơm và liên lạc với phái đòan VC, Trung Cộng v.v.)


Tường trình buổi Đại Hội:

Chiều Thứ Năm 30 tháng 12, 2010, khi mọi người chuẩn bị đón chào năm mới Dương lịch, trong khi hai con thoi của LS Hùng là Nguyễn Tấn Trí và Nguyễn Hoàng Thắng (tức HQ Nguyễn văn Xê) thi hành công tác điều giải, họp mặt với một vài thành viên trong HĐGS (ông Peter Trần Dũng và ông Nguyễn văn Nam) thì LS Hùng xuống toà, xin án lệnh, cấm HĐGS không được tổ chức Đại Hội tại nhà hàng Ocean Palace (3 giờ chiều chủ nhật, 2 tháng 1, 11). Sự việc này, ngay sau đó, được các thành viên của HĐGS kể lại trong buổi hội luận đài phát thanh Tiếng Nước Tôi.

Ngày Đại Hội 2 tháng 1, tuân thủ lệnh tòa, 4 thành viên trong HĐGS (nguyên đơn vụ kiện) không được làm trưởng ban tổ chức, thì ngay lập tức Khối Cử Tri Mỹ gốc Việt (Nguyễn Gia Bảo, Trương Như Phùng) đứng ra nhận lãnh trách nhiệm. Các thành viên HĐGS khoanh tay quan sát, tham dự với tư cách cử tri.

Chủ tọa đoàn gồm: cựu Hội Truởng QGHC Nguyễn Phát Quan, cựu Chủ tịch CĐ Đỗ Minh Đức, cựu Đại Tá Trương Như Phùng điều hợp buổi đại hội, với trên 300 người trong giờ khai mạc (3 giờ 20). Đa số đông cử tọa tham dự là giới cao niên thuộc thành phần cựu tù nhân chánh trị, gia đình Thủ Đức, thành viên trong hội đoàn quân đội như các cựu Quân nhân Hải Quân, Quân Cảnh (vừa có buổi họp nội bộ lúc 2 giờ chiều).

Dịp này, một số thành viên của Liên Danh Gío Mới cũng hịên diện trong hàng ghế đầu: bà NS Chu Mỹ Dung và phu quân. Các thành viên trong LD Gió Mới:Hoàng Tường, Anh Quí, Hồng Hà, Tú Trinh, BS Nha Khoa Trần Thanh Tùng, NS Nha Khoa Hồ Chu Vi.

Sau phần tường trình của ông Nguyễn Phát Quan (cựu Hội Trưởng/Hội Cựu SV Quốc Gia Hành Chánh) về hành động của các thành viên trong Ủy Ban VĐTCBC, mà ông xác định là đã vi phạm Nội Qui trong cuộc tổ chức bầu cử vừa qua.

Ông David Nguyễn tức Đức Đầu Bạc, có nick name là “Khắc tinh của Hoàng Duy Hùng” – đại diện chánh thức của thụ ủy Liên Danh Gió Mới (vì sau ngày bỏ phiếu, bà NS Chu Mỹ Dung phải nhập viện) – lên sân khấu dùng hệ thống computer, chiếu lên màn hình những buổi họp, những lần phát biểu của thành viên trong Ủy Ban VĐTCBC trên đài BYN và những vi phạm của Ủy Ban VĐTCBC (nói một đàng, mà làm một nẻo) mà ông David Nguyễn nói rằng, trong mục đích gian lận, hỗ trợ cho LD Tương Lai bằng mọi cách, để em gái của LS Hùng, là LS Teresa Ngọc Hoàng đắc cử!!

Cuối cùng, Chủ tọa đoàn đi đến kết luận: Không chấp nhận kết qủa cuộc bầu cử ngày 21 tháng 11, 2010.

Sau đó, bà NS Chu Mỹ Dung lên sân khấu, tường trình chi tiết các khiếu nại của LD Gió Mới, đã không được UBVĐTCBC xét xử. Bà dẫn chứng nhiều sự kiện, để đáp trả lời cáo buộc của Trưởng ban Tổ Chức VĐTCBC – Lưu Quí Tùng qua đài truyền hình BYN và trên đài phát thanh băng tầng 900. (xin đọc giả xem chi tiết lời phát biểu của NS Chu Mỹ Dung có đăng trong số báo này –698-).

Dịp này, một thành viên trẻ tuổi của LD Gío Mơí, BS Nha Khoa, Hồ Chu Vi (27 tuổi) có cơ hội tâm tình cùng cử tri về lời cáo buộc lý lịch (chủ tịch Lưu Quí Tùng đã tuyên bố) của cô qua hệ thống đài truyền hình BYN: cô hình như không phải là cư dân của Houston, không phải là cháu của NS Chu Mỹ Dung mà...hình như là con riêng, cho rằng cô là họ...Chu.

Do vậy, hôm nay trong hội trường có sự hiện diện của cha mẹ cô là ông Hồ Ngọc Phước và bà Chu Mỹ Hạnh (về từ Louisiana ) để ra mắt cử tri. Bà Chu Mỹ Hạnh là em ruột của thụ uỷ LD Gío Mới (BS Nha Khoa Chu Mỹ Dung).

Bằng Laí xe của NS Hồ Chu Vi cũng được đưa sát ống kính của đài BYN để thu được rõ ràng!

BS Nha Khoa Hồ Chu Vi cũng phàn nàn về ngôn từ của chủ tịch UBVĐTCBC đã gọi cô là “cái gọi là BS Nha Khoa” để kết tội ông Lưu Quí Tùng là người trưởng thượng mà có cách ăn nói không nghiêm chỉnh, có tính cách miệt thị nghề nghiệp chánh thức mà cô đã có văn bằng.

Trong lúc BS Nha Khoa Chu Mỹ Dung tường trình và đề cập về sự trung thực của cơ quan truyền thông, đài BYB bị nhiều tiếng la ó, phản đối của cử tri. Nhất là, mỗi khi Bà NS Chu Mỹ Dung nhấn mạnh và chỉ thẳng vào ống kính thu hình, yêu cầu đài BYN nên phát hình toàn phần, đừng cắt xén.

Cũng tội nghiệp cho anh chuyên viên trẻ làm nhiệm vụ thu hình, phân vân không biết nên ở hay về, khi cả hội trường ồn ào phản đối. Riêng anh chàng phóng viên Hưng Yên thường đến thu hình chuyện cộng đồng, thì dạo này trốn biệt sau lần đại hội tại Nhà Việt, bị đồng bào rầm rộ phản đối, chỉ đích thân đi quay phim trong sinh họat của phiá HDH.


17 giờ: Sau phần trình bày của phiá Liên Danh Gió Mới, là phần chiếu phim (Slide) của ông David Nguyễn, về hành động của Nghị viên Hoàng Duy Hùng đã từng đãi phái đoàn Trung Cộng đi ăn uống (Tối Thứ Hai 6 tháng 12, 2010 tại nhà hàng Kim Sơn), không may mắn vì chạm mặt với 3 người: David Nguyễn, ông Nguyễn văn Nam và ông Trang Sĩ Tấn. Trước đó, Nghị viên Hoàng Duy Hùng đã viết văn thư chúc mừng Lễ Quốc Khánh của Trung Cộng. Hành động này của Nghị viên LS Hùng, đã chà đạp lên sự uất hận đau thương của đồng hương trong và ngoài nước vì đây là kẻ bá quyền, đang xâm thực lần hồi lãnh thổ VN.


Phần thứ hai, ông David Nguyễn thông báo bằng cách dẫn chứng, chiếu trên trên hệ thống máy địên toán, rằng trang Web của Cộng Đồng NVQG đã phổ biến những tin tức chánh trị trong nước của bạo quyền CSVN (VN News Daily) mà ông đã theo dõi từ mấy tháng nay. Ông David Nguyễn cho rằng, Hội Đồng Đại Diện CĐ đã thi hành Nghị Quyết 36 của CSVN.

Dịp này, ông Nguyễn Trần Đàm, xử lý thường vụ Hội ái hữu HQ/VNCH đã lên sân khấu, nêu ra các sự kiện về cuộc tổ chức bầu cử khá lượm thuộm, không minh bạch, mà chính mắt ông quan sát, chứng kiến và ông kết luận rằng: không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử. Riêng cá nhân của ông Lưu Quí Tùng - chủ tịch Ủy Ban Bầu Cử - thì HQ Nguyễn Trần Đàm cho rằng, không có lai lịch rõ ràng, không phải cựu SVSQ Thủ Đức, cũng không phải là Quân Cảnh vì Tổng Hội Trưởng QC đã viết thư trình bày trên hệ thống internet.

Trước khi phát biểu, ông Nguyễn Trần Đàm yêu cầu phóng viên thu hình đài BYN (hạ máy xuống) không được thu hình ông, vì trong quá khứ đài này từng thu hình, khi trình chiếu, lại cắt xén, không trung thực. Chuyên viên hạ máy thu hình xuống, nhưng vẫn mở (on) thu lời phát biểu của ông Nguyễn Trần Đàm. Có lẽ, anh chuyên viên này, nhận chỉ thị phải ở lại thu hình cho đến tàn buổi họp, làm tài liệu!


5 giờ 40: Cuối cùng, chủ tọa đoàn hoỉ ý kiến của cử tọa. Đồng hương cử tri đồng thuận:

-Khai trừ Nghị viên Hùng ra khỏi sinh hoạt cộng đồng.

-Ủng hộ và lưu nhiệm Hội Đồng Giám Sát, vì đã làm đúng bổn phận theo Nội Qui.

-Yểm trợ HĐGS trong cuộc theo đuổi vụ kiện cho tới cùng.

-Không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử vì đã vi phạm nội qui.

Trước khi tan hàng, cử toạ đã vui vẻ đóng góp qũy Pháp Lý.


Tổng số tiền mặt thu được tại chỗ: $1,818.00 (một ngàn tám trăm mười tám đô la). Dịp này, ông Trương Như Phùng hai lần lên máy vi âm kêu gọi đồng bào góp tiền cho qũy Pháp Lý, ông và ông Nguyễn Gia Bảo đã xin giấy phép họat động, mở account tại nhà băng Southwestern National Bank, cả hai cùng ký tên trong vịêc chi thu và chịu trách nhiệm.

Xin cử tri đồng hương ghi trên chi phiếu: Uỷ Ban Thanh Lọc Cộng đồng, gửi về: 1935 Round Lake Dr. , Houston TX 77077 .


Lời Kết: Houston có nhiều báo, nhưng không có mấy tờ quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng, chỉ có báo Con Ong và báo Thế Giới ra mặt hỗ trợ LS Hùng.

Có hai đài phát thanh thì cũng không bao giờ tham dự các đại hội, tiểu hội của 2 bên. Thỉnh thoảng thì đài phát thanh băng tầng 900 cho phỏng vấn bên này, hoặc bên kia, để phục vụ thính giả, theo kiểu “kể lại câu chuyện cho rõ ràng, chi tiết, cho anh hai nghe, để anh hai góp ý”. Cho nên, dạo gần đây, bên phiá Hội Đồng Giám Sát quyết định, không lên đài phát thanh nữa!

Có 2 đài truyền hình Việt Ngữ phát hình 24/24, thì đài VANTV của BS Vũ Ban và bà Bích Ngọc thường có mặt trong sinh họat của cơ sở thương mại, tôn giáo, hội đồng hương.

Còn đài BYN của nhóm trẻ Quốc Bình (thành viên của đảng Việt Tân) Hưng Yên (du sinh) thì luôn tham dự các sinh hoạt chánh trị của cộng đồng. Tuy nhiên, đài BYN ngày càng lộ mặt qua đường lối và cách thức phỏng vấn: mở lời cho phe HĐĐD Cộng Đồng mạt sát (đích danh) phía đối lập. Mỗi khi mời phiá HĐ Giám Sát lên đài, thì phóng viên Hưng Yên truy quét tận cùng. Bẻ cong, cắt đầu, cắt đuôi không trung thực mỗi khi làm phóng sự cộng đồng.

Lần hồi, khán giả thấy đài BYN đã nhận lệnh “đảng” để phò cho Nghị viên LS Hùng, mặc dù “đảng” từng bị LS Hùng quật te tua bằng cuốn sách dày trên 400 trang, bằng cách thu góp các bài viết và hình ảnh của nhiều tay viết rồi in lại với các tên “Tuyển Tập Lột Mặt Nạ Mặt Trận QGTNGPVN”. Tập sách này, xuất bản năm 1999, hiện nằm trong thư viện Hoa Kỳ.

Nhận thấy lập trường của BYN, nên suốt tháng qua, anh chàng Hưng Yên khẩn khoản gọi địên thọai từng vị trong HĐGS, hoặc phía Liên Danh Gío Mới lên đài để phỏng vấn, nhưng không ai thuận, vì vậy đài BYN không còn giữ vị thế “thống lãnh” tin tức cộng đồng, như họ đã được khán giả tin yêu, mến chuộng như năm trước đây. Vì ai nấy, đều mong muốn, làm truyền thông thì phải trung thực. Mở đài ra, mà chỉ thông tin một chiều, thì nhóm điều hành BYN, đã đi ngược lại với sự kỳ vọng của đồng hương.


* * *

Đầu tháng 12, 2010, trong khi trả lời một cuộc phỏng vấn (báo Con Ong) sau buổi hearing về vịêc bị HĐGS thưa, LS Hùng gián tiếp hăm he, giở trò Pháp Lý tặc, để mong bịt miệng tờ báo Đẹp và tờ Xây Dựng, là hai tờ báo dám đi bên lề trái! Cho nên kể từ số báo này, Xây Dựng, quảng cáo không công cho LS Hùng:


-Hồi Ký “Thế Lực Đen” của Nguyễn thị Ngọc Hạnh, có bán tại Phương My, giá 18 đô la,

-Độc giả nào có internet, thì tìm vào trang web có tên: matthathoangduyhung.com” để xem hàng ngàn trang của nhiều người, viết về LS Hùng.


Hoàng Duy Hùng là ai?:


Thật tình, nặng lời với một thành viên từng là biên tập của Xây Dựng tròn 7 năm (1993-1999), chúng tôi không thích thú gì, vì nó hoàn toàn đi ngược lại chủ trương đã định sẳn từ khi chúng tôi khai sinh tờ báo: có nghĩa là sau khi âm thầm xoá tên một tay viết ra khỏi danh sách Ban Biên Tập, vì một lý do gì đó, nhất là lập trường chánh trị; chúng tôi gĩư thái độ kính nhi viễn chi, không bao giờ “hạ bút”, vì muốn lưu gĩư chút tình ngày cũ. Thậm chí, một biên tập viên khác (Lão Móc Nguyễn Thiếu Nhẫn, từ San Jose gửi bài sang “đập” HDH) chúng tôi cũng không đăng.

Nay chuyện này xảy ra, đối với Hoàng Duy Hùng, đã từng là biên tập viên mà chúng tôi rất quý mến trong quá khứ, cho nên xin tường trình sơ lược để bạn đọc tỏ tường.


***

HDH là một bạn trẻ mà chúng tôi đã chú ý, lăng xê, từ khi anh còn là một sinh viên, trong dịp báo XD tham dự sinh hoạt hội đoàn của nhóm sinh viên, trong đó có nhiều khuôn mặt trẻ như Nguyên Thảo, Trần Quang v.v. tổ chức tại khu thương mại Vinatown từ hơn 20 năm về trước. Nguyên Thảo hôm nay đã tốt nghiệp Nha sĩ, thỉnh thoảng thoáng thấy trong vũ trường.

Lúc đó, HDH bạch diện thơ sinh, phát ngôn lưu loát, tia nhìn thẳng thắn, sáng rực trong đám bạn trẻ ngồi chung quanh.

Sau cuộc hội thảo này, tìm biết HDH là đảng viên Đại Việt, hoạt động trong tổ chức của cụ Hà Thúc Ký và cựu Dân Biểu Nguyễn Kim, cho nên chúng tôi càng nặng lòng quí mến.

Sau cuộc hôn nhân ngắn ngủi, bị gãy đổ, HDH âm thầm về nước hoạt động, rồi nghe tin bị bắt. Khi thọ án tù, HDH lúc đó khoảng 28, 29 tuổi..

Xây Dựng là tờ báo duy nhất có mặt trong buổi họp báo khi HDH được CSVN thả ra (thời gian này, Houston không có đài phát thanh, đài truyền hình Việt ngữ, chỉ có 4 tờ báo phát hành mỗi tháng 2 lần: Thống Nhất, Ngày Nay, Thương Mại, Xây Dựng).

Sau buổi họp báo, khoảng năm 1993, HDH vào làm biên tập viên cho báo XD, tập tễnh viết tham luận chánh trị, trên bàn máy (may). Lúc này, HDH sống kham khổ bằng nghề sửa quần aó (alteration) khi trông coi một tiệm Giặt Hấp (Dryclean) nho nhỏ, chừng 400 sq.ft. (khu Medical center), do bố mẹ mua. HDH sống trong căn hộ thiếu tiện nghi trong khu chung cư, có tên làng Thái Xuân vùng South-45. Thời gian này, làng Thái Xuân là nơi tạm cư nhiều gia đình cựu Tù Nhân Chánh Trị mới đến Hoa Kỳ. (Thời gian này HDH quen với Bích Trâm – con gái của một cựu Tù Nhân Chánh Trị - là người vợ thứ hai mà chúng tôi có tham dự tiệc cưới, tổ chức tại nhà hàng Kim Sơn downtown).

Hàng tháng, chúng tôi thường ghé tiệm Giặt Hấp (dryclean) để lấy bài đóng góp của HDH và ngược lại HDH thỉnh thoảng cũng lên nhà chúng tôi, hoặc tham dự các buổi họp mặt của ban Biên Tập thường tổ chức.

Cũng trong khoảng thời gian này, HDH ghi danh học Luật tại trường TSU. Cật lực lắm, HDH mới lấy văn bằng tốt nghiệp (12/1996), đến tháng 11, 1997 mới đậu bằng hành nghề.

Tháng 5, năm 1995, báo Xây Dựng mừng sinh nhật 10 năm thành lập tại nhà hàng Fukim, chúng tôi đã tổ chức Đại Nhạc Hội Tình Thương, kiếm tiền giúp TPB tại quê nhà. (Xin xem các tấm ảnh lúc chúng tôi trình diện thành phần ban Biên Tập, có cả Nghị sĩ Nguyễn văn Chức và HDH).

Lúc này, là lúc HDH sát cánh cùng LS Nguyễn văn Chức (bác, cháu), để Nghị sĩ Chức góp ý trong các bài tham luận chánh trị đăng trên báo Xây Dựng. Nghị sĩ Chức luôn có mặt sau lưng HDH, mỗi khi được HDH hỏi han, vấn ý trong các bài viết.

Khi báo Con Ong ra đời, LS Chức, có tâm lý thích bài viết mình phổ biến rộng rãi (thưở đó chưa có hệ thống internet), nên sau khi đăng trên XD thì lấy bài viết này, xin được gửi cho báo Con Ong.

Vì lý do này, chúng tôi tự động âm thầm bôi tên Nghị sĩ Nguyễn văn Chức ra khỏi danh sách Ban Biên Tập và không đăng thơ văn của ông nữa, sau khi thông báo cho ông rõ nguyên nhân.

Riêng HDH, thì có chút điều phật ý, khi gửi một bài viết nhờ Xây Dựng phổ biến, để “đập” Đả Cẩu Trương Trọng Trác - chủ biên của báo Ngày Nay và chúng tôi không lên trang.

Sau đó, chợt thấy bài tham luận của LS Hùng xuất hiện trên báo Con Ong, nên chúng tôi tự động xoá tên trong danh sách Ban Biên Tập, cắt đứt mối giao tình thân thiết (mời họp mặt), tuy nhiên vẫn có thái độ lịch sự mỗi khi chạm mặt với cả hai (HDH và Nghị sĩ Chức).

Sau này thấy LS Hùng và Nghị sĩ Chức “bút chiến” tưng bừng trên internet, lòng chúng tôi tràn đầy sự chán ngán! Dù gì, ông Chức cũng một thời chỉ vẽ cho HDH trên lãnh vực viết tham luận!


* * *


Sau khi tốt nghiệp, HDH lập gia đình với Bích Trâm, dời nhà ra khỏi chung cư Thaí Xuân, rồi mở văn phòng hành nghề Luật (tại đường Milam, downtown), HDH có đăng quảng cáo một thời gian trên Xây Dựng.

Khoảng năm 1999-2000, HDH giao văn phòng lại cho l luật sư VN, có tên là Nick điều hành, rồi bay qua Cali làm chuỵên.... lớn, mặc dù trước khi đi, LS Hùng có thố lộ với anh Hải Lăng kế hoạch “đánh đấm” mặt trận Hoàng Cơ Minh, sau khi HDH bị đảng Đại Việt khai trừ, và HDH thành lập Tổ chức Phong Trào Quốc Dân Hành Động, do HDH làm đảng trưởng (bây giờ chuyển cho Phạm Ngọc Trung làm Chủ tịch tổ chức Phong Trào Quốc Dân Hành Động .-Phạm Ngọc Trung hiện nay là chánh văn phòng Nghị viên Hoàng Duy Hùng, chồng của cô Thủ Qũy HĐĐD Cộng Đồng Trương Vân Khanh),

Năm 1999, mặc cho Hải Lăng hết lời khuyên can khi HDH hỏi ý, HDH gom lại các bài viết chỉ trích, đánh Mặt Trận HCM rồi in thành tập. Cuốn sách in trên khổ lớn, dày trên 400 trang. mang đến tận văn phòng, nhà sách Xây Dựng (downtown), biếu tặng cho chúng tôi!

Sau đó, HDH thách thức phiá Mặt Trận HCM ra đối chất. Nhưng, bên Mặt Trận HCM im lặng! Chuyện này chắc Nguyễn Hoàng Thắng – bây giờ là uỷ viên liên lạc 8 đảng - (lúc đó là HQ Nguyễn văn Xê) hẳn không quên, vì anh thường mặc áo nâu, là đồng phục của Mặt Trận QGTNGPVN.

Thừa thắng xông lên, tháng 6, năm 2001, HDH “đánh” luôn tổ chức chánh trị thứ II, phát hành cuốn sách mang tên “Bạch Thư về Con Người và Hoạt động của Nguyễn Hửu Chánh”. Cuốn sách này khổ nhỏ dày gần 500 trang, in lên bìa là hình ông Nguyễn Hữu Chánh, vẽ theo lối hí họa.

Chúng tôi hiện còn giữ hai cuốn sách này với bút tích đề tặng của HDH.

Không may cho HDH, khi thách thức với thủ lãnh Nguyễn Hữu Chánh, thì ông ta nhận lời. Nguyễn Hữu Chánh cho tổ chức buổi hội thọai mang tên Diễn Đàn Công Luận, tại Cali ngày 24 tháng 6, 2001.

HDH hoàn toàn bị thất bại, khi ông Nguyễn Hữu Chánh đưa ra nhiều bằng cớ (móc ví lôi visa ra để chứng minh) về lời cáo buộc của HDH. Khi xuống diễn đàn, ông Nguyễn Hữu Chánh bỏ quên cái ví trên bục thuyết trình.

Khi lên nói chuyện, HDH liên tục liếc cái ví và trước rời máy vi âm, không quên “vớt” cái ví, và bỏ ra về trong tiếng la ó ồn ào của cử tọa. Chuyện này, chắc Ô. Nguyễn Công Bằng & Anh Trinh (hiện nay là đảng Vì Dân) không quên, vì cả hai lúc đó là thành viên của Mặt Trận Nguyễn Hữu Chánh! Anh Trinh lúc đó lấy tên là Bảo Ngọc. Văn phòng sinh họat của MT Nguyễn Hữu Chánh thời gian này, nằm trong khu Hảo Hảo Mì gia, trên đường Bellaire/Cook.

HDH như con chim vừa ra ràng, đã tạo giông bão mà bay vào, để mau nổi tiếng, bằng cách lựa 2 tổ chức chánh trị lớn nhất hải ngọai “đánh” một trận lớn (in thành sách, nằm trong thư viện muôn đời)!

Rồi sang cuộc bút chiến văn hoá, HDH bước vào mặt trận Văn Bút VN Haỉ Ngọai với hàng chục bài viết, bây giờ, được phía kia, mở nguyên trang Web phổ biến từ mấy năm nay, với cái tên “matthathoangduyhung.com”.


* * *


Khi nhận cuốn băng video thu hình buổi hội thoại “Diễn Đàn Công Luận” từ Mặt Trận Nguyễn Hữu Chánh gửi tặng, chúng tôi nhìn đi, xem lại (focus) tia mắt của HDH nhiều lần và cùng bảo nhau: mình có nên ủng hộ anh chàng trẻ tuổi này hay không?

Vì sao vậy?

Thưa quí vị, đôi mắt này hôm nay (2001) sao mà dễ sợ quá! Sau mấy năm đi làm “chính trị” ở Nam , Bắc Cali, đôi mắt to tròn HDH không còn những tia nhìn ấm áp, nét hiền hoà của tuổi trẻ ngày xưa. Đôi mắt ấy, hôm nay đầy ắp tham vọng, hình như có chút không ngay thẳng (vì liếc tới, liếc lui). Có phải trong 2 năm trời làm chính trị tại hai miền Nam, Bắc Cali, với nhiều va chạm, với đài phát thanh Quê Hương của bà Đoan Trang trong vụ Kevin Khánh; với Nguyễn thị Ngọc Hạnh, hoặc với Phạm văn Thành trong vụ Thiên An Môn. Tất cả những biến cố chánh trị này, đã làm biến chất đi màu mắt rất đẹp của HDH. Không còn nữa, đôi mắt nai tơ, to tròn, tia nhìn ấm áp đã nằm sâu trong tâm tưởng của chúng tôi của hai mươi năm về trước! (Mời bạn xem hình ảnh, nụ cười hồn nhiên của HDH trong tấm ảnh HDH đang phụ đếm tiền Yểm trợ TPB trong Đại nhạc hội Tình Thương, mừng sinh nhật báo Xây Dựng 10 năm).

Sau khi xem cuốn video của Mặt Trận Nguyễn Hữu Chánh tặng, chúng tôi không đi bỏ phiếu bầu chọn HDH (chủ tịch CĐ) cũng không tham dự các chương trình của Hội Đồng ĐD Cộng đồng LS Hùng tổ chức. Trong lòng, có ý xa lánh sinh hoạt cộng đồng lần hồi (vì các cháu nội ngọai đang lớn), cũng muốn chuẩn bị an hưởng tuổi hưu, vì bản tính “ngang ngang” không thích luồn lọt, nịnh nọt một ai. Lúc này, ra sinh họat, không thấy gì thích thú, khi nhìn thấy cảnh ruồi nhặng bay quanh mâm xôi thịt của vòng danh lợi!

Mười năm gần đây, HDH được rất đông tả hữu phù trợ, nhất là sau khi độc diễn chức vụ Chủ tịch CĐNVQG Houston, mua trụ sở cộng đồng, rồi tham gia giòng chính, đắc cử vào chức Nghị viên đơn vị F.

Mỗi khi tình cờ gặp nhau trong sinh hoạt của các hội đồng hương, hội đoàn quân đội, HDH luôn luôn lễ phép, kính cẩn chào hỏi, thưa dạ, và xin “cô chú yểm trợ cho con, nếu có gì thắc mắc cho cơ hội trình bày”.


Chúng tôi trả lời:

-Cô chú vẫn theo dõi việc con làm. Khi cần, sẽ nêu thắc mắc.


Năm ngoái (2009) khi chúng tôi kỷ niệm 25 năm thành lập tờ Xây Dựng, bằng một đại nhạc hội Hát Cho Người Thương Binh, Hoàng Duy Hùng có tham dự. Trước đó, HDH gửi chi phiếu tặng 300 đô la và lá thư với nội dung, xin phát biểu 5 phút, để tặng cho báo XD một bảng tuyên dương. Nhưng, chúng tôi từ chối vinh dự này, không thuận cho HDH lên máy vi âm, chỉ nhận 300 đô la, để gửi về cho 3 TPB ở quê nhà...


* * *


Tóm lại, mười năm qua, trong khi mọi người năng nổ, xả thân hỗ trợ cho HDH, chúng tôi có thái độ quan sát, theo dõi HDH để không bị ngâm 2 câu thơ:

“Tưởng cái giếng sâu tôi nối sợi dây dài. Nào hay giếng cạn, tôi tiếc hoài sơi dây” như tâm sự các vị trong HĐGS ngày hôm nay.

Ba năm gần đây, chúng tôi “xuống núi” vì một số thân hữu quen biết trong hội đoàn quân đội kêu réo. Lúc này, thấy khuôn mặt hội đoàn chánh trị vây quanh HDH ngày càng đông, xuất hiện trên hàng ghế đầu và các “cố vấn” thì nhiều hơn 10 ngón tay. Tất cả tận lực, cùng nhau đưa, đẩy và xem HDH như là “lãnh tụ” lớn. Sự kiện này làm HDH ngủ quên trong chiến thắng.

Từ khi rời ghế chủ tịch Cộng Đồng, bước vào giòng chính, so với Dân Biểu Hubert Võ (đắc cử bốn nhiệm kỳ), Nghị viên HDH có thái độ ngông nghênh, phách lối, phát ngôn bừa bãi. Thái độ này tỏ rõ hơn trong các buổi sinh hoạt cộng đồng. HDH thường đến trễ, luôn xăng xái lên hàng thế đầu. Khi phát biểu, đã từng “lên lớp” các cựu quân nhân (trong buổi chào cờ đầu năm trước kỳ đài). Có lần, bị Hải Lăng đứng bật lên phản đối ngay mặt trước 600 người (trong chương trình vui Xuân của hội Thiếu Sinh Quân năm Canh Dần – 2010, tại nhà hàng Pheonix Seafood, do Hội Trưởng Hồ Sắc tổ chức) về cách phát biểu không đúng chỗ. Đầu năm không chúc Tết, không cám ơn vừa đắc cử Nghị viên, mà kêu gọi đoàn kết, các chú bác không nên chia rẽ, không nên lên city báo cáo ảnh hưởng đến ngân khoản sắp được cấp phát, tạo cái nhìn không tốt của Hội Đồng Thành Phối với cộng đồng Việt .v.v.

Năm nay, Tháng 12, 2010. Những người đã từng yểm trợ HDH hết lòng, quay sang chống HDH mãnh liệt, đến nỗi phải đưa ra trước tụng đình (chẳng hạn như ông Nguyễn Gia Bảo, mới năm trước còn cặp kè, sát cánh với HDH, bây giờ đứng ra gây qũy pháp lý giúp HĐGS đi kịên HDH!). Mà nếu vụ kiện này đi tới nơi, tới chốn, HDH phải nhận sự thiệt thòi, vì đã không điều hành, không làm báo cáo tài chánh rõ ràng của một hội đoàn họat động theo tiêu chuẩn luật định.

Thật ra, nếu có sự sai trái, thiếu sót biên nhận trong sự chi xài, HDH chỉ cần một lời nhận lỗi, một thái độ phục thiện là xong. Nhưng, bản tính kiêu ngạo, huyênh hoang, cộng thêm những “cố vấn” thiếu trình độ, nên HDH đã lấy sự sai trái này, khỏa lấp cho sự sai trái khác; để sự vịêc ngày càng đi tới chỗ “vô phước đáo tụng đình”; để sự nghiệp chính trị của HDH đang trên đà thăng tiến, bỗng dưng gặp vô vàn trở ngại! Nhất là gần đây, HDH có những bài viết, thái độ chao đảo, tung hô, tuyên dương kẻ thù truyền kiếp đang xâm thực lãnh thổ VN, khiến cho những ai đã từng yểm trợ cho HDH, giật mình!

Sai trái tài chánh thì có thể tha thứ được, nhưng chao đảo lập trường, tung hô kẻ thù truyền kiếp, thì qủa thật HDH đã đi quá xa, đã phụ lòng những ai từng một thời qúi mến, bảo bọc, nâng đỡ con đường quan lộ của HDH.

HDH có bao giờ gác tay suy nghĩ... Tại sao xảy ra cớ sự này. Những người đã tâm đắc, có trình độ, đã từng sát cánh với HDH trong suốt mấy năm qua, như: cựu Nghị sĩ Nguyễn văn Chức, bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, đến đài Tiếng Nước Tôi với ông Hoàng Bách. Nào là ông bà chủ báo Đẹp, nào là ông Nguyễn Gia Bảo (một người qúa thân thiết với HDH, biên tập viên cốt cán của báo Con Ong), nào là cựu Nghị sĩ Nguyễn văn Ngãi, nào là cựu Chủ tịch CĐ Nguyễn văn Nam, nhất là ông Peter Trần Dũng, người cùng sinh hoạt trong Hội Đạo Vinh, từng cùng HDH ăn cơm trưa, cơm chiều hàng chục năm trời! Thậm chí, anh bạn đồng tu (dòng Đồng Công) Nguyễn Thái Học cùng một thời “cặp kè” với HDH đi Cali hai năm dài, làm chính trị (trong vụ nhận 100 ngàn đô la của Kevin Khánh), nay cũng là kẻ ra mặt chống HDH?

Ông bà xưa thường nói: Làm đ. mười phương, cũng chừa một phương. . . , nay HDH lại giở trò pháp lý tặc, hăm he tờ báo Xây Dựng nữa, thì... thôi, cô chú cũng đành phải cạn lời!

HDH còn trẻ, con đường sự nghiệp chánh trị còn dài, tại sao phải để lâm vào ngõ cụt?

Khổng Tử xưa có câu: “lỗ thủng nhỏ, có thể gây đắm thuyền”.

Hãy ngó quanh mà xem:

-Chưa có một người trẻ nào làm chánh trị ở hải ngọai, mà bút chiến liên tục với mọi giới, mọi ngành, để cho họ thiết lập cả một trang Web, phổ biến dài dài trên hệ thống internet.

-Chưa có luật sư nào lên đài phát thanh, xài ngôn từ “bà muốn chơi kiểu nào, tôi chơi kiểu đó” như trong cuộc hội luận với bà Kim Nguyễn, cựu Chủ tịch Cộng Đồng trên băng tầng 900.

Trời ơi! Chúng tôi nghe mà chóng mặt! đây không phải ngôn ngữ của một luật sư, cũng không phải ngôn từ của một chánh khách.

Tóm lại, trong vấn nạn ngày càng trầm trọng trong cộng đồng, HDH thử dành một ngày tĩnh tâm:

-để tự xét bản thân, chọn một hành động ngay thẳng để giải quyết vấn đề Tài Chánh của Hội Đồng ĐDCĐ, đang làm đầu đề trong vụ kiện thưa.

-để suy nghĩ lại, về lập trường, về hành vi chánh trị của mình.

Chỉ có sự chân thực mới giải quyết vấn đề. Người lãnh tụ có tầm vóc còn phải có tâm trong sáng. Nếu có tài, còn cần phải có đức mới thu phục nhân tâm.

Nếu không, thì: Chữ tài liền với chữ tai một vần (Kiều).

Chắc chắn, các cô chú bác không ai muốn sinh hoạt cộng đồng rối ren, làm mất đi tình đồng hương gắn bó.

Mọi người phải dành năng lực đó, để cùng nhau đối đầu với một kẻ thù chung, đang có văn phòng họat động ngay trong thành phố./.


Hoàng Minh Thúy & Hải Lăng

(Chủ nhiệm/chủ bút Tạp Chí Xây Dựng, Houston)


Hoàng Duy Hùng và Ma Túy Bọc Đường

Hoàng Duy Hùng sinh đúng “ giờ trùng” tháng 5 - Đặng Phúc

Dang Phuc Xảo thuật Áo Đỏ sao Vàng 5 cánh hay lồ lộ Hỏa diệm sơn Hoang Huy Hung

ÁO DÀI ĐỎ MÁU có 2 SAO VÀNG này của Thị Nở Bích Trâm

LS Hoàng Duy Hùng- vợ chồng VC Võ Bằng và Thị Duyên

Nguyen Duc An-Hoang duy Hùng Back Up một bọn côn dồ thân Cộng

To cáo -HDH Trương Như Phùng chơi bẩn với bà TNHH

Houston Chronic- questions about Councilman Hoàng Duy Hùng

LONG PHAM- Không nên- LS Hoàng Duy Hùng

Tên bịp Hoàng Duy Hùng nên trả lời.. Van Tran

Việt Gian Hoàng Duy Hùng đã “thành kính phân ưu VG Hoàng Minh Chính


Houston, Texas đầu năm 2011

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------