Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, January 16, 2011

Nguyễn Trọng Cao -Bóc Mẽ Nguyễn Văn Lý- Phan Văn Lợi

















































http://www.youtube.com/watch?v=UvybWZcRXnQ

Nguyễn Văn Lý sau khi gặp Phạm Văn Đồng ( tên việt gian ký công hàm bán nước ) thì nuôi mộng thành một Giáo hoàng Việt Nam. Tập đoàn việt gian Cộng Sản dựng lên hình ảnh đấu tranh " dân chủ cuội", "phong trào áo trắng", " Áo trắng cờ (hàng) trắng" . " dân chủ bịt miệng" để quảng cáo với thế giới tự do là LM Nguyễn Văn Lý là một Mandela Việt Nam, mượn hình ảnh một Giáo Hoàng "áo trắng " tân thời Việt Nam, một Gandhi Việt Nam như lời ca tụng của bút nô Kim Ái/Lão móc

trại tù Ba sao dành cho khách sang trọng











Thị Nở Bút Vàng Đỗ Thị Thuấn sung sướng cầm c...c... của tên ăn cắp tên Thiện lé

Nhận định của Người trong cuộc

GX Phủ Cam ngày 15 tháng 01 năm 2011

Nguyễn Trọng Cao

Những ngày qua, không ít dân cư mạng nhận được những thông tin về những cuộc biểu tình tại Huế và nhiều nơi khác ở Việt Nam (tin bài, ảnh do phóng viên FNA tường trình ở Huế biên tập và loan tin). Có thể khẳng định ngay phóng viên FNA chính là 2 Linh mục: Phan Văn LợiNguyễn Văn Lý, những người mà khi nghe tên, chẳng mấy giáo sỹ, giáo dân giáo phận Huế có thiện cảm- Người trong cuộc (NTC) sẽ đề cập vấn đề “thiếu thiện cảm” trong một dịp khác.

Thông qua nhiều quan hệ và trực tiếp kiểm định tin của phóng viên FNA tường trình tại Huế, bởi FNA vốn đưa ra nhiều hoang tin và lần này cũng không phải là ngoại lệ. NTC xin nêu ra một số nhận định về những thông tin có liên quan như sau:

FNA: Loan tin trên các trang mạng về

“Lời kêu gọi biêu tình” của Linh mục Nguyễn Văn Lý ghi là ngày 01/01/2011, nhưng trước đó ngày 27/12/2010, NTC đã được đọc về Lời kêu gọi này. Rõ ràng cách đưa tin kiểu này là hoàn toàn thiếu minh bạch, theo một kịch bản nào đó và không đáng tin cậy bởi chính cái cách mà tác giả đã thực hiện.

[trích

FNA: Loan tin rằng, ở Huế đã diễn ra cuộc biểu tình bắt đầu từ 4h-5h sáng ngày 02/01/2011 của khoảng 300 đến 350 thanh niên, cuộc biểu tình này đã bị chính quyền giải tán, có 3 người bị bắt và được thả ngay sau đó…

Đã gọi là biểu tình thì phải là của một nhóm người dù ít hay nhiều và phải được công khai cho mọi người biết đó là biểu tình, biểu tình mà không ai biết thì không thể tin được, nói như vậy thì có thể nói có hàng trăm cuộc biểu tình mỗi ngày nhưng không ai biết. Theo tin đưa có 3 người bị bắt thì phải đưa ra được danh tánh địa chỉ, nhưng đến nay vẫn không biết là bắt ai, phóng viên FNA không đưa ra được một cái tên ai đó bị bắt ngày 02/01/2011.

NTC khẳng định đó là hoang tin.

FNA: Thông báo: Huế biểu tình 9-1-2011 thất bại:

“…sinh viên 11 trường Đại học Huế đều bị thi cả sáng, cả chiều. Khoảng 16h30, công an đồng loạt đến mỗi lớp thi, trường thi giải tán sinh viên ngay khi vừa thi xong…”.

NTC đã tìm hiểu và khẳng định đây lại là thông tin bịa đặt bởi:

Ngày 9-1-2011 là ngày chủ nhật và hoàn toàn không có việc “… sinh viên 11 trường Đại học Huế đều bị thi cả sáng, cả chều…” thì làm sao có việc “công an đồng loạt đến mỗi lớp thi, trường thi giải tán sinh viên ngay khi vừa thi xong..”.

Mặt khác, ngày 9-1-2011 còn là Ngày truyền thống của sinh viên học sinh Việt Nam, Hội học sinh sinh viên các trường Đại học Huế đều có những hoạt động của riêng mình tại các trường và các trung tâm sinh hoạt của thanh niên trên thành phố Huế, lẽ nào đó là biểu tình theo lời kêu gọi của Lm Nguyễn Văn Lý.

FNA: Loan tin, ngày 7/1/2011, Ông Simpkins dân biểu Liên bang Úc phải đi bộ 14km từ sân bay lên thành phố Huế, nhưng cũng không được gặp Nguyễn Văn Lý.

NTC cũng tìm hiểu và được biết: Việc dân biểu Úc đến Huế là có thật, cũng như viên chức sứ quán Mỹ trước đó, ông Simpkis dân biểu Úc, khi đến Huế đã không được chính quyền đồng ý cho gặp Lm Nguyễn Văn Lý; nhưng không có việc: “Ông Simpkis dân biểu Liên bang Úc phải đi bộ 14km từ sân bay lên thành phố Huế”; NTC đã trực tiếp kiểm định qua người lái xe taxi chở nhân viên sứ quán Úc từ sân bay lên khách sạn, rằng ông dân biểu Úc Simpkis được Sở Ngoại Vụ Huế đón tiếp theo chương trình định trước; vấn đề này được sự kiểm chứng bởi nội dung cuộc phỏng vấn giữa Trần Hưng Việt (4EB-FM-Brisbane- Australia) với ông Simpkis vừa được loan tin mới đây. Bởi vậy, NTC khẳng định đó là sự dựng chuyện, bịa đặt của FNA.

NTC nhận định: Vì sao FNA (các Lm Phan Văn Lợi và Nguyễn Văn Lý) lại loan báo những thông tin thiếu khách quan, thậm chí là bịa đặt, dựng chuyện (đây mới chỉ là ở Huế). Nếu quý vị này muốn làm “chiến sĩ dân chủ” hay “dân chửi’ gì đó thì là việc riêng của quý vị; nhưng cũng nên nhớ rằng đã là Linh mục thì khi làm những việc đó không thể không nghĩ đến thiên chức, bổn phận của Linh mục và đối với Hội thánh. Xin đừng xưng danh Linh mục để làm những việc ngoài thiên chức và bổn phận của người loan báo tin mừng. Công việc của Hội thánh còn rất nhiều việc cần phải làm hơn những việc quý vị đang làm.

“Đức vâng lời” đâu phải để quý vị tùy tiện nhận tiền và nghe theo sự sai khiến của ai đó để mưu cầu danh lợi của cá nhân hơn là vì lợi ích của Hội Thánh; một số anh em của NTC đàm luận rằng FNA có nghĩa là “Ép nói ẩu”, họ đã được ai đó (?) “ép” rồi thì phải “biểu tình” cho đúng “hợp đồng”; cho dù là độc biên, độc diễn theo kiểu “cố đấm ăn xôi” như cha Lý đã tuyên bố: đứng, ngồi , ngủ gục…tôi cũng biểu tình một mình, có lẽ tiếp theo sẽ là hành lễ, ăn, ngủ, thậm chí đi vệ sinh “tôi cũng biểu tình”. Xem ra đây là hội chứng “biểu tình” sặc mùi Nguyễn Văn Lý, mà người Huế thì hay nói chữ, gọi đó là “bình tiểu Nguyễn Văn Lý”- thứ cặn bã của kẻ ăn tạp.

GX Phủ Cam ngày 15 tháng 01 năm 2011

Nguyễn Trọng Cao

[trích RFA-DB Luke Simpkins-

Dân biểu Úc Luke Simpkins không được phép thăm LM Nguyễn Văn Lý

2011-01-09

http://www.rfa.org/vietnamese/HumanRights/After-american-diplomat-australian-lawmaker-was-hindered-when-visiting-father-nguyen-van-ly-interview-with-representative-luke-simpkins-members-of-the-australian-house-of-representatives-for-cowan-mlam-01092011141815.html

Photo courtesy of DB Luke Simpkins

Dân biểu Úc Luke Simpkins

Tôi tới nơi cha Lý cư ngụ thì an ninh bao vây nơi này rồi.Có nhiều nhân viên an ninh mặc thường phục trước Nhà Chung và những người này đã xét hỏi những người chở tôi một cách cặn kẽ khiến họ lo ngại. Tôi nghĩ có khoảng 20 nhân viên an ninh vừa mặc sắc phục lẫn thương phục bao vây nơi cha Lý cư ngụ và không cho phép ai vào kể cả tôi. Những người chạy ngang qua khu vực này cũng bị chận lại xét hỏi.
Dân biểu Úc Luke Simpkin không đi bộ và có người chở đi

1. Ở Sài Gòn, ngày 9-1-2011, buổi sáng, cùng lúc có các cuộc biểu tình tại các khu vực : Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà-Dinh Độc Lập, đường Xô-Viết Ngệ Tĩnh, Bến Xe Miền Đông… tất cả hơn 3 ngàn Dân, gồm một số khá đông Sinh viên Đại học Âu Lạc, Đại học Tổng hợp, khoa Chính trị Đại học Hành chính…, một số khá lớn Giảng viên Đại học, Tiến sĩ, Luật sư, Mục sư, Tu sĩ và Linh mục. Con số và các thành phần này do các sinh viên 4-5 nơi khác nhau thông tin cho nhau, rồi các bạn tổng hợp lại, độ chính xác có lẽ chỉ có tính tương đối.

2. Buổi chiều 9-1-2011, tầm 16 giờ, khoảng 100 xe gắn máy khởi hành từ quán Linh số 350 đường Nguyễn Trãi dọc theo đường Nguyễn Trãi từ quận 1 chạy qua quận 5, càng chạy thì cuốn theo sự ủng hộ của nhiều xe gắn máy khác lên đến khoảng 700-800 xe, (có người nói đông hơn nữa) với băng-rôn đỏ/trắng và các khẩu hiệu : SỰ THẬT SẼ GIẢI THOÁT TÔI, CHỐNG GIẶC TÀU, DÂN LÀ CHỦ,… Họ chạy bất ngờ, nên các lực lượng Cảnh sát giao thông CS không ngăn chặn kịp. Khoảng hơn 10 phút sau, đoàn xe giải tán rất nhanh tránh sự truy bắt của lực lượng Chống Biểu tình của CACS.

3. Một sinh viên, người Dân tộc Tây Nguyên, tên H’ Zak, vừa gia nhập Công giáo ngày 23-12-2010, dịp Lễ Chúa Giáng Sinh vừa rồi, tại Nhà Thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, bị côn đồ xã hội đỏ đóng vai xã hội đen xô ngã xe, cố tình quay lại cán lên người, bị gãy chân nặng, phải giải phẫu gấp, đang nằm ở phòng 108, tầng 3, khoa Chấn thương Chỉnh hình, bệnh viện Chợ Rẫy, không được hưởng bảo hiểm y tế. Hiện nay Bệnh viện đã phong tỏa, không cho bạn học thăm nom, chỉ cho gia đình từ Pleiku xuống chăm sóc thôi. Anh H’ Zak, không rõ có vai trò năng nổ nào không, nhưng có mặt trong đoàn Dân biểu tình sáng 9-1-2011. Xem ra việc học Đại học của anh gặp quá nhiều khó khăn rồi. Kính xin mọi người hiệp thông cầu nguyện cho anh và bạn hữu của anh.

4. Nhiều thanh niên nam-nữ, mặc áo trắng, bị bẻ quặt tay sau lưng, bị lột và tịch thu áo trắng và bắt đi rất thô bạo, không cần nói rõ lý do. Do đó, về hình ảnh, người thật lòng ủng hộ cũng không dám chụp, với nhiều lo sợ hoặc e ngại vu vơ, người có điều kiện thì không lộ mặt thu thập hoặc cung cấp, các thanh niên nhiệt tình lại thiếu phương tiện thông tin, phải nhờ đến máy móc của bạn bè. Sau biểu tình phải trốn tránh CA truy lùng, ngay mì ăn liền cũng thiếu. Các ảnh chụp 2 sự kiện trên đây chưa được như ý, chúng tôi nhận thế nào, chuyển đạt y nguyên thế. Có thể bị một số người luôn tự coi là bén nhạy, sâu sắc, không đấu tranh gì, chỉ ngồi phê phán chỉ trích từ 35 năm rồi, cho các hình dưới đây là ngụy tạo, chụp đâu cũng được. Chúng tôi không đủ điều kiện xác minh rõ hơn, chỉ tin vào các CSDCHB địa phương. Có thể họ cũng không đủ điều kiện để xác minh tại từng nơi. Chính tôi, ngày 10-1-2011, đứng/ngồi hơn nửa ngày ở bờ sông Bến Ngự, các CSDCHB không chụp được tấm hình nào, vì bị CA che chắn đủ hướng, ngăn cấm hoặc khủng bố đủ kiểu, chỉ dám lén chụp từ xa được vài hình bên trong sân Nhà Chung hoặc sát cạnh cổng thôi. Khi tôi ngồi dưới gốc cây ở sân Nhà Chung, có người mới liều lĩnh chụp được. Anh H’ Zak bị gãy chân, bị Bệnh viện phong tỏa, bị cho là bọn côn đồ đánh lộn nhau, bị phong tỏa cũng chỉ là giả bộ? Ngày 13-1-2011, nhờ lớp nhạc ca trưởng đông đến hơn 300 Học viên, dù có CA trà trộn vào, các Học viên may mắn vẫn chụp được hình tốt hơn. Dù đã có hình rồi, chuyển được đến tay tôi cũng phải can đảm lắm. Chiều 13-1-2011, một Nhân sĩ Sài Gòn ra thăm, nhìn ngực tôi có câu VIỆT NAM ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG, nói với tôi : “Biểu tình đừng chụp hình, ghi lại hình ảnh của bà con bất tiện nhiều điều cho họ.” Tôi cười, không thưa lại gì. Hi vọng Dân Sài Gòn còn quá nhiều điều cần phải nói trong thời gian tới.

5. Từ 10 giờ – 11 giờ, ngày 13-1-2011, hơn 1.000 Dân oan biểu tình tại đường Kha Vạn Cân, cầu Bình Triệu, Sài Gòn, do gia đình Bà Bùi Thị Thành khởi xướng. Tin tức và hình ảnh đã được các Bạn ở Sài Gòn truyền thông trên internet rồi. @@@

========

Tiếp tục Biểu Tình trong Khuôn viên Nhà Chung Huế 13-1-2011 Cũng vất vả ngược xuôi giữa 2 cổng 6 Nguyễn Trường Tộ & 69 Phan Đình Phùng tương tự như ngày 12-1-2011

Các hình ảnh nói lên quyết tâm ôn hòa & kiên định.

Tìm cách chen chân với các Học viên & Dân để lách ra đường Nguyễn Trường Tộ

Vừa chen chân vừa giải thích cho bất cứ ai có thiện chí nghe : Tại sao Chống Giặc Tàu phải gắn liền với Đa nguyên Đa đảng ? và gắn liền đòi hỏi Phải Giải thể Chế độ Cộng sản?

Hôm nay, 13-1-2011, ngày họp thứ 2 của Đại hội ĐCSVN kỳ XI, tương tự như ngày 12-1-2011, lúc 12 giờ trưa (Học viên về nhà ít hơn, chỉ 20-30 thôi), và lúc 17g30 chiều, lớp nhạc ca trưởng ở Trung tâm Mục vụ của Tòa TGM Huế tan lớp, khoảng 300 học viên cùng nhau đi xe máy, ra cổng. Tôi tìm cách chen chân với họ để ra ngoài. Nhưng khi tôi lăn xe đến cổng 6 NTT, thì tức khắc cổng này bị đóng lại. Các học viên chen nhau quay xe chạy đến cổng 69 PĐP, tôi lại lê lết xe lăn theo họ, nhưng khi tôi đến gần, thì cổng này lại bị đóng. Các học viên lại chen nhau quay xe chạy đến cổng 6 NTT, tôi lại gắng lê lết xe lăn theo họ, nhưng khi tôi đến gần, thì cổng này lại bị đóng… Cũng như hôm trước, tất cả lặp đi lặp lại 2 vòng vào buổi trưa, và 4-5 vòng như vậy vào buổi chiều. Cuộc biểu tình ngộ nghĩnh này rất náo loạn, một số Học viên đã chụp được hình tặng tôi. Hôm nay tôi rút kinh nghiệm của ngày hôm trước, nên tôi chỉ chạy tượng trưng 4-5 vòng thôi, vì biết rằng không thể nào chen chân kịp để lách ra cổng được. Có 1 lần tôi chen được đến cổng, suýt ra được ngoài, thì tức khắc các CA đóng vội lại ngay. Tôi ngưng cuộc biểu tình chạy ngồ ngộ này buổi trưa khoảng 12g30 và buổi chiều khoảng lúc 18g30.

Tôi cũng vừa chạy, vừa làm quen được một số Học viên, vừa giải thích cho họ hiểu về Đại Họa Giặc Tàu; Tại sao muốn thắng Giặc Tàu thì phải chuyển đổi thành Dân chủ Đa nguyên Đa đảng ? Và muốn thế thì phải Giải Thể Chế độ CS Độc tài Độc đảng… @@@

Lm TNLT Nguyễn Văn Lý tường trình

**************************************

Huế, 15-1-2011

Kính thưa Quí Vị,

1. Các con số về Biểu tình tại Nghệ An + Hà Tĩnh ngày 9-1-2011,
theo một số Lm + các CSDCHB nòng cốt ở 2 tỉnh này là hoàn toàn có thật.
Chúng tôi đã giảm xuống chút ít rồi.
Không hề có cường điệu lên, tôi đã kiểm chứng cặn kẽ theo hết khả năng tôi có thể.

2. Vấn đề photos là do các SV bị kẹt thi hết, các Bạn trẻ khác không rành, lại sợ bị mất DT không có dùng.
Một số người lớn không muốn chụp hình, vì ghi mặt họ + con cháu họ lộ liễu quá, sợ bị trả thù.
Họ nói với nhau : “Mình làm thật, nói thật, cuối cùng sẽ rõ, ai không tin thì thôi.”
Dù vậy tôi đã an ủi các em là các lần tới mỗi nơi cố gắng có vài photos chụp với biểu ngữ,
chứ chụp đám đông thì đâu chẳng có.
Hi vọng các lần sau sẽ có photos.

3. Về Biểu tình tại SGN 9-1-2011, tôi phải để mất trọn 6 ngày để check.
Tôi không ngờ là có photo cũ 2007.
Chính tôi đã bị lừa, có lẽ chính các CSDCHB SGN cũng bị lừa.
Xin thưa lại là chúng tôi đã bị lừa. Xin thành thật nhận lỗi.
Còn về sự kiện có hay không thì tôi sẽ nhờ người tại chỗ check lại kỹ thêm nữa.

4. Ai cũng rõ chúng ta kiên định chủ trương lấy SỰ THẬT làm nền tảng.
Sao lại muốn lừa dối công luận được ?
Thật đáng tiếc !!!

5. Còn sáng nay 15-1, tôi bận nhiều việc, trời lại mưa khá lớn.
Nhưng chắc chắn chiều nay tôi lại biểu tình trong khuôn viên Nhà Chung,
dù chỉ 1 mình, dù trời mưa, dù tôi nhịn ăn 2 bữa như đã nói.
Ngày mai, CN, cũng sẽ có Biểu tình hoặc cả sáng + chiều,
hoặc ít nhất 1 buổi, dù tôi cũng nhịn ăn 2 bữa.

Kính xin Hiệp thông Cầu nguyện.

Lm TNLT NVL

http://groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/86403


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------