Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, January 26, 2011

VGCS-Con gái Nguyễn Thế Thưởng, nguyên Phó Giám Đốc CA Hải Phòng gây chết người bỏ chạy

hải Phòng: Trung tá công an Nguyễn Thị Lan Anh,Bà Lan Anh là con gái của ông Nguyễn Thế Thưởng, nguyên Phó Giám Đốc công an thành phố Hải Phòng mới vừa nghĩ hưu…


Hải Phòng: Trung tá công an Nguyễn Thị Lan Anh gây chết người bỏ chạy

Hải Phòng: Trung tá an ninh cs VN gây chết người bỏ chạy



Dân Làm Báo – Vụ nữ trung tá an ninh gây tai nạn chết người ở Hải Phòng đã lộ điện một số thông tin mới. Chiếc xe do bà trung tá an ninh cầm lái là xe Kia Morning, có biển số xe của Hải Phòng là 16 N-2992. Hai người đi chung với nữ trung tá an ninh tên là: Cấn Xuân Trường, ngụ tại quận Hòang Mai, Hà Nội và một người tên là Nguyễn Thanh Tín, ngụ tại thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Daklak.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh được xác nhận là trung tá an ninh của phòng bảo vệ chính trị PA65 công an thành phố Hải Phòng. Hai người đi cùng với bà Lan Anh được coi là nhân viên an ninh tình báo nhưng một người thì tự nhận là phóng viên đến Hải Phòng để đưa tin về kết quả bầu cữ đại hội đảng bộ thành phố Hải Phòng. Khi người dân hỏi là phóng viên của báo nào thì anh này không nói. Khi làm việc với công an trong đêm đó thì hai người này xuất trình một thẻ đỏ và ngay lập tức được đưa lên xe ra khỏi hiện trường như bà Lan Anh. ”Chỉ có trong ngành an ninh mới có loại thẻ đỏ đặc biệt này”. Một phóng viên có mặt tại hiện trường thông báo như vậy với các gia đình nạn nhân.

Tin từ báo Pháp Luật SG và SGTT thì ngay đêm tai nạn đó, dù có mặt cả Viện kiểm sát nhưng công an đã không giám định nồng độ cồn trong máu của bà Lan Anh. Bà Lan Anh về nhà nghĩ ngơi, sáng hôm sau quay lại Đồ Sơn tự nhận là ”do bị chói của đèn pha xe ngược chiều nên lạc tay lái gây ra tai nạn ngòai ý muốn”. Hiện công an Đồ Sơn đang tiến hành: ”giám định tốc độ chiếc xe vào thời điểm gây tai nạn” đồng thời ”quay lai tiệm ăn mà 3 người trong xe hơi Kia Morning 16N -2992 xác minh thử trước đó 3 người có dùng bia rượu hay không”.

Lãnh đạo công an thành phố Hải Phòng cho biết: "Nếu đủ căn cứ chứng minh bà Lan Anh có lỗi trong hành vi gây nên cái chết của nạn nhân NTC và làm bị thương ĐVH thì cơ quan cảnh sát điều tra sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tội danh vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, theo quy định tại điều 202 của Bộ Luật Hình Sự”.

Như vậy thì đã rõ, nhóm an ninh tình báo gây hậu quả chết người trong đêm 27/11/2010 tại Đồ Sơn không phải trong lúc ”thi hành nhiệm vụ” mà là sau khi ăn chơi, hút chích nhậu nhẹt đến tận khuya rồi gây tai nạn. Các nhân chứng khẳng định cả 3 người nồng nặc mùi rượu.

Tại sao ngay đêm đó, công an dày đặc và có cả Viện Kiểm sát thành phố Hải Phòng để thực hiện ”giai đọan tiền tố tụng” mà sao không đưa bà nữ trung tá đi giám định nồng độ cồn trong máu mà để 3 nhân viên tình báo này về nhà nghĩ ngơi. Hôm sau, chỉ có một mình bà Lan Anh mới đi trình diện. Ai sẽ chịu trách nhiệm về việc này?

Đo cồn trong máu là việc mà bất cứ CSGT nào cũng có thể làm ngay lập tức, ngay tại chỗ mà không làm. Để đến tận hôm nay mới đi đến mấy cái tiệm bán đồ ăn để xác minh 3 người gây tai nạn có dùng bia rượu không là việc làm lấy giẻ thưa che mắt thiên hạ. Làm cho có chuyện, chả có chủ quán nào dám xác nhận là 3 người này dùng bia rượu tại quán của họ.

Bây giờ lại vẽ ra trò "giám định tốc độ chiếc xe lúv gây tai nạn” để làm gì? Để tìm lỗi của chiếc xe à? Cố gắng tìm ra 1 bộ phận nào đó của chiếc xe bị hư hỏng nhằm đổ tội cho nó.. Bây giờ có giám định tốc độ của xe cũng đã trễ rồi.. Bà Lan Anh đã đỗ lỗi cho ”đèn pha của xe đi ngược chiều làm chói mắt”. Xe nào đi ngược chiều giờ đó mà tìm không ra để đỗ lỗi đi?

Với Ban lãnh đạo công an thành phố Hải Phòng thì chết 1 mạng người và bị thương nặng 1 người là: ”chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can” nên mới nhọc công đi xác minh ba chuyện vớ vẩn như là điều tra xem trước đây họ có dùng bia rượu không, nào là đi giám định lại tốc độ của xe lúc gây ra tai nạn…

Biển số xe của con nhà đại gia thì quá đẹp và dễ nhớ nên không chạy đi đâu được. Nếu lúc đó không có nhóm phóng viện tình cờ đi ngang qua phát hiện thì chắc chắn vụ việc đã chìm xuồng.

Trong một diễn biến khác thì thành phố Hải Phòng là đơn vị cuối cùng bầu cữ xong trong đại hội đảng bộ. Phe mới lên cầm quyền là ông Nguyễn Văn Thành, chủ tịch thành phố lên làm bí thư thành phố Hải Phòng. Vụ này được bật đèn xanh cho báo chí vào cuộc người ta cho thấy có sự thanh trừng , trả đũa lẫn nhau. Phe nhóm của ông Nguyễn Thế Thưởng (cha của bà nữ trung tá an ninh) trong ban giám đôc công an thành phố Hải Phòng thất thế nên mới có vụ lùm xùm trên báo chí.

*

Hải Phòng: Trung tá công an gây chết người bỏ chạy

Danlambao – Người phụ nữ lái xe gây chết người đó là Nguyễn Thị Lan Anh, sinh năm 1972, là Trung tá Phó Trưởng phòng An Ninh (tình báo) công an thành phố Hải Phòng. Bà Lan Anh là con gái của ông Nguyễn Thế Thưởng, nguyên Phó Giám Đốc công an thành phố Hải Phòng mới vừa nghĩ hưu…

Một vụ tai nạn gây chết người ngay tại chỗ và làm bị thương rất nặng một người. Một chiếc xe hơi sang trọng đâm thẳng vào nhóm thanh niên đang đứng trên vỉa hè tại số 134-136 đường Lý Thánh Tông, phường Vạn Sơn, Quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Vụ tai nạn xảy ra hồi 23 giờ ngày 27 tháng 11 năm 2011.

Trên chiếc xe du lịch sang trọng có 1 phụ nữ và 2 người đàn ông nồng nặc hơi rượu.

Nhóm thanh niên còn lại và dân chúng phản ứng dữ dội. Một người đàn ông đứng tuổi trong nhóm này rút điện thọai gọi và khoảng 10 phút sau công an dày đặc xuất hiện và đưa người phụ nữ cầm lái chiếc xe lên xe đặc dụng của công an đi khỏi hiện trường trước sự ngỡ ngàng của các nạn nhân và quần chúng tại khu vực đường Lý Thánh Tông, Đồ Sơn.

Người phụ nữ lái xe gây chết người đó là Nguyễn Thị Lan Anh, sinh năm 1972, là Trung tá Phó Trưởng phòng An Ninh (tình báo) công an thành phố Hải Phòng. Bà Lan Anh là con gái của ông Nguyễn Thế Thưởng, nguyên Phó Giám Đốc công an thành phố Hải Phòng mới vừa nghĩ hưu.

Nạn nhân bị chết ngay tại chỗ tên là Ngô Tân Cương sinh năm 1983, và người bị thương nặng hiện đang điều trị tai bệnh viện tên là Đỗ Tuấn Hiệp, sinh năm 1984. Cả hai cùng ngụ tại quận Đồ Sơn. Họ cùng nhóm bạn sinh viên đi hát Karaoke về. Tai nạn xảy ra khi họ đang đứng trên vỉa hè gọi điện thoại di động cho người thân.

Người nhà của anh Ngô Tân Cương cho hay, trong đám tang của anh Cương thì ông Nguyễn Thế Thưởng, cha của bà trung tá, Phó phòng tình báo công an Hải Phòng có đem đến 20 triệu đồng, họ chỉ nói là cầm tiền lo phúng điếu gì đó còn gặp nhau nữa. Bà Lan Anh thì chưa ra mặt. Đối với gia đình anh Đỗ Tuấn Hiệp thì ông Nguyễn Thế Thưởng có đem đến 10 triệu đồng và xin nhắc chuyện làm giấy bãi nại.

Một nguồn tin từ Hải Phòng thì bà Nguyễn Thị Lan Anh đang làm Phó trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh PA18 công an Hải Phòng, nhưng chúng tôi xác minh lại thì bà Nguyễn Thị Lan Anh làm bên an ninh, tình báo.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------