Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, January 18, 2011

Tàu-Cấm Tử Thành Bắc Kinh là của người Việt xây 600 năm trước.


LTS- Tổ quốc Việt Nam đang bị bọn Tàu Hán xâm lăng với sự tiếp tay với tập đoàn việt gian Cộng Sản bán nước. Liệu chúng ta có phải trở về 1000 năm Bắc thuộc không ?
Người dân việt hãy nhìn vào lịch sử tổ tiên đã có công dựng nước và giữ nước . Chúng ta không sờn lòng đấu tranh. Một cậu bé tài giỏi như Nguyễn An bị bắt đem về Tàu làm nô lệ, lúc 16 tuổi đã vươn lên xây thành Bác Kinh trong 3 năm và kỳ công này vẫn tồn tại 600 năm sau. Hiện nay Tàu chưa có phương thức nào để dời "cấm tử thành" ra khỏi nước Tàu để thay thế bằng biểu hiệu thuần túy của Tàu. Nói cách khác , văn hóa, văn minh Bách Việt đã ăn sâu vào đời sống Tàu không thay đổi được. Thêm vào đó , mưu đồ xâm lược toàn thế giới của tên súc sanh Mao Trạch Đông và quân Hồng Mao giết hại hơn 35 triệu người dân thời "đại nhảy vọt". Dân số 1,3 tỷ người sống trên đất Tàu là của hàng trăm sắc tộc khác nhau bị Tàu đô hộ, lúc nào cũng âm ỉ lửa đấu tranh giành lại quê hương, giành lại đời sống bản sắc của dân tộc. Đảng Cộng Sản Tàu lo sợ đang trên đà xụp đổ, bọn Cộng Sản Tàu thay thế tên Gian Ác Mao Trạch Đông bằng hình tượng Khổng Tử tại Cấm tử Thành. Có nghĩa là, Tàu muốn xoa dịu nhân dân bằng giáo lý Khổng Tử, đừng nổi dậy dập tan bọn Tàu Cộng . Khổng tử ghi trong tài liệu của ông là ông không sáng tạo chân lý để sống, ông chỉ nghe, thâu thập và chép lại thành Tứ Thư Ngũ Kinh. Tức là sao chép lại từ Kinh Dịch của văn minh Bách Việt là tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Như vậy từ kiến trúc, văn hóa Tàu không có, Tàu vay mượn của dân tộc bị trị là Bách Việt để an dân, trị nước. Có nghĩa là Tàu chỉ biết móc túi, ăn cắp của người khác, không có tinh thần sáng tạo. Người dân Bách Việt hãy ngẩng cao đầu , tìm trong xương tủy, trí tuệ của mình, tìm trong giòng máu đang sôi sục chảy về tim, tìm tổ tiên trong hình bóng của người anh em mình để phục hồi văn hóa 1000 năm văn hiến, để đuổi bọn Tàu xăm lăng, dành lại quê hương Đại Việt từ sông Dương Tử trở về Phương Nam, nối gót cha ông xây lại cơ đồ Văn Minh Bách Việt.

Bức tượng cao 9,5m đặt ở Thiên An Môn - Ảnh: AFP
Ngày 13-1, Trung Quốc đã ra mắt bức tượng Khổng Tử khổng lồ đặt tại quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh.



TRẺ VIỆT ÂU CHÂU PHỤ ĐỀ VIỆT NGỮ CHO PHIM ĐỨC CA

NGỢI NGƯỜI VIỆT XÂY TỬ CẤM THÀNH BẮC KINH


Bộ phim TỬ CẤM THÀNH.
Có thể dùng PC "burn" vào DVD tất cả những phần này từ Part 1 cho đến hết Part 6 . Đây là tài liệu lịch sử rất quý giá trong kho tàng văn hóa VN mà người Tàu đã dấu diếm trên 600 năm bây giờ mới được "phanh phui" ra.

Trong mt b phim do đài truyn


hình Đc thc hin và được


ph đ Vit ng vì ni dung ca


cun phim nhm ca ngi công


trình kiến trúc tuyt vi ca mt


người Vit Nam, mà người Tàu



cm nhm hàng my trăm năm


qua, nay đã b thế gii phanh phui.


Mời xem bộ phim Tử Cấm Thành :



Trên các diễn đàn Internet vừa xuất hiện một bộ phim do đài truyền hình Đức thực hiện và được phụ đề Việt ngữ vì nội dung của cuốn phim nhằm ca ngợi công trình kiến trúc tuyệt vời của một người Việt Nam. Kiến trúc này đã được người Tàu cầm nhầm hàng mấy trăm năm qua, nay đã bị thế giới phanh phui.


Công việc phụ đề Việt ngữ cho bộ phim lịch sử này do 3 người trẻ ở Âu châu khởi xướng và thực hiện. Thoạt tiên do cô Phương Thùy (Finland) giới thiệu và Xuân Trường cùng Cẩm Vân (Germany) bắt tay thực hiện và hoàn tất vào giữa tháng 9, 2009.
Mọi người có thể download và xem thoải mái trên YouTube hoặc vào trang nhàwww.vnlibraryonline .com (trong phần Phim-Hình, chọn “Phim Video” để xem).

Bộ phim “Tử Cấm Thành : Bản Di Chúc Của Một Bạo Chúa” được phát hình rộng rãi từ tháng 11 năm 2008. Nội dung phim xoay quanh bạo chúa Tàu triều Minh, Thành Tổ Vĩnh Lạc, tức Chu Đệ, con thứ tư của vua khai sáng triều Minh Chu Nguyên Chương. Từ bé, Chu Đệ được đánh giá là người đa mưu, túc trí. Khi mới 9 tuổi đầu, Chu Đệ đã một mình, không cần tùy tùng, có thể tự mưu sinh được trong rừng sâu núi thẳm. Sau khi dấy binh cướp ngôi vua từ tay ấu chúa vốn là cháu của mình, Chu Đệ đã ra tay tàn sát tất cả triều thần cũ để trừ hậu hoạn và thay vào đó, ông trọng dụng thái giám. Trong đám thái giám cận thần, có Nguyễn An, nguyên là tù binh từ Việt Nam, được Chu Đệ giao cho việc vẽ kiểu và chỉ huy hàng triệu nhân công để xây dựng cung đình, nội phủ cho Minh triều.

Phim có đoạn mở đầu thật hay :
“Tử Cấm Thành giữa trung tâm Bắc Kinh, một thời là nơi ngự triều của những hoàng đế Trung Hoa hùng mạnh, ngày nay vẫn là cung điện lớn nhất trên thế giới. Lịch sử của nó gắn với hoài bão của một con người. Tên ông ta là: Chu Đệ.
“Chu Đệ là một kẻ tiếm ngôi, ông đã dùng bạo lực để dành quyền thống trị Trung Hoa. Chu Đệ đày đọa tất cả những ai cản trở tham vọng quyền lực tuyệt đối của mình. Biểu tượng quyền lực của vị hoàng đế này là Tử Cấm Thành, một thế giới đầy bí ẩn với những nghi lễ duy trì từ đời này sang đời khác.

“Viên thái giám Nguyễn An là kiến trúc sư trưởng của công trình này. Thiết kế bậc thầy của ông dựa trên những chuẩn mực lâu đời. Không có chi tiết nào được phát thảo một cách ngẫu nhiên, mà tất cả đều mang một ý nghĩa biểu trưng nào đó.
“Làm thế nào mà Nguyễn An lại có thể xây dựng một cung điện đồ sộ như thế chỉ trong có 3 năm ?
“Tham vọng xây dựng một cung điện sánh ngang với đất trời của Chu Đệ đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên công trình để đời của ông lại chứa đựng sẵn trong nó mầm mống của sự suy tàn...”

Thế mà suốt trong 600 năm liền, người Tàu dấu nhẹm tác giả công trình xây dựng Tử Cấm Thành, niềm hãnh diện của dân tộc và đất nước Trung Hoa. Nay thì đã có các công trình soi sáng lịch sử, đưa sự thật ra công luận.

Đầu tiên là đại học Cambridge, Hoa Kỳ, vào năm 1986, ghi thuật chi tiết việc kiến trúc Tử Cấm Thành vào thời Minh Thành Tổ, do kiến trúc sư Nguyễn An, người Việt Nam đảm trách.

Tháng 9 năm 2008, Trung Tâm Nghiên Cứu Văn Hóa Việt Nam tại Little Saigon, California, cho xuất bản tác phẩm Việt Nam: Suối Nguồn Văn Minh Phương Đông của tác giả Du Miên. Đề tài người Việt Nam vẽ kiểu và xây Tử Cấm Thành Bắc Kinh chiếm ¼ nội dung tác phẩm.

Tháng 11 năm 2008, đài truyền hình ZDF Dokukanal (Germany) thực hiện bộ phim Tử Cấm Thành Bắc Kinh : Bản Di Chúc Của Một Bạo Chúa, một lần nữa làm sáng tỏ thêm về tác giả công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất thế giới này : Nguyễn An, một tù binh Việt Nam.

Gần đây, Trung Cộng được thế giới để ý nhiều trên cả 2 mặt xấu và tốt. Sự phát triển kinh tế và bành trướng sức mạnh quân sự của TC đã được ví von là ngang ngửa với siêu cường Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, thế giới đã thận trọng với những gì liên quan đến nhãn “Made in China”, thường là hàng nhái, kém phẩm chất và đôi khi đầy chất độc hại.

Tại các nước láng giềng, TC càng củng cố quyết tâm đồng hóa Tây Tạng ; kiềm tỏa Miến Điện, Bắc Hàn và chứng tỏ vai thiên tử và chư hầu giữa Bắc Kinh và Hà Nội.

Mối bang giao “hữu hảo” giữa TC và VN ngày càng hé lộ nhiều âm mưu toan tính thâm độc đã khiến cho người Việt khắp nơi trên thế giới đặc biệt quan tâm.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------