Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Saturday, January 1, 2011

Dân Oan -Đồng nai- Hàng ngàn sinh viên biểu tình chống thay đổi cách chấm thi

ÐỒNG NAI 28-12 (VNE) - Sáng Thứ Ba 28 tháng 12, hàng ngàn sinh viên trường đại học tư thục Lạc Hồng, tỉnh Ðồng Nai tụ tập trước cổng trường, dàn hàng biểu tình phản đối việc áp dụng cách tính điểm mới vừa được thực hiện trước đó hai tuần lễ.

Sinh viên Ðồng Nai xuống đường biểu tình chống sửa cách tính điểm thi. (Hình: VNExpress)

Hội đồng giảng viên và cán bộ trường đại học này dùng loa phát thanh yêu cầu sinh viên giải tán, đồng thời báo tin cho cảnh sát trật tự đến thị uy. Theo bản tin của VNExpress, mãi cho tới trưa, sinh viên vẫn tiếp tục bãi khóa, biểu tình.

Các đại diện sinh viên xác định không đồng ý cách sửa cách tính điểm kết thúc năm học mà không thông báo cho sinh viên biết trước.

Ðược biết lâu nay, trường này áp dụng cách tính điểm kết thúc năm học của sinh viên dựa vào ba yếu tố: Chuyên cần (10%), tự học (30%) và thi cuối kỳ (60%). Theo qui định mới của nhà trường, điểm tự học không quá 3 điểm mới được giữ nguyên. Ðiểm tự học nhiều hơn 3 thì bị hạ xuống bằng điểm thi cuối kỳ. Các sinh viên cho rằng cách tính mới này là bất công vì điểm tự học có được từ cuộc thi giữa kỳ cũng là kết quả học tập của sinh viên.

Tin mới nhất cho biết, trước thái độ quyết liệt của số đông sinh viên, nhà trường cuối cùng đã phải đồng ý hủy bỏ kiểu tính điểm mới và chờ... tính lại.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------