Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, January 17, 2011

Trần Trung Thành -ĐẢNG VIỆT TÂN TUNG TIN GIẢ VỀ BIỂU TÌNH TẠI VN


ĐẢNG VIỆT TÂN TUNG TIN GIẢ VỀ BIỂU TÌNH TẠI VN.


hình ngụy tạo biểu tình phối hơp của Viêt tân, Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi











TinParis. Trong bất cứ sinh hoạt nào của xã hội loài người, sự tin tưởng lẫn nhau là điều kiện căn bản để có một cuộc sống hài hòa, phát triển tốt đẹp. Nếu mọi người nghi kỵ lẫn nhau như trong các chế độ độc tài cộng sản, thì đó là địa ngục trần gian.

Để củng cố quyền lực, châm ngôn " chia để trị " là " chủ đích " của những kẻ "tham quyền cố vị, mưu cầu lợi ích cá nhân ". Do đó, vai trò " công an " ở trong nước, và "tình báo" ở trong và ngoài nước rất quan trọng. Để yểm trợ các công tác đó, vai trò "truyền thông" được đặt lên hàng đầu, qua báo chí, truyền thanh, truyền hình, và Internet.Nghe ngóng, rỉ tai,khuếch đại ( có ít xít ra nhiều), xuyên tạc, chụp mũ, tung tin giả là những "kỷ thuật" cổ điển nhưng rất hữu hiệu. Theo Tôn Tử , thượng sách là "Chìến thắng địch mà không cần giao chiến, làm cho địch mất tin tưởng, nản lòng phải bỏ cuộc ,đầu hàng. Trong khi đó, cần dùng mọi cách như: tung tin thất thiệt trong lòng địch, đút lót và gây ảnh hưởng đối với các người lãnh đạo phe địch để phá huỷ tinh thần, chia rẽ, làm suy yếu khả năng địch".

Trong lãnh vực truyền thông, sự tác hại của Băng Đảng Mafia Việt Tân ( BĐM-VTân) trong tinh thần chiến đấu của Cộng Đồng Hải Ngoại từ sau 30.4.1975 diễn tiến ra sao?

  • 1- Làm mất niềm tin trong việc đấu tranh vì " kháng chiến Ma " của Hoàng Cơ Minh.
Nhưng tại sao có nhiều người còn tin tưởng HCM là người yêu nước? Chúng tôi xin vắn tắt với vài lý do sau đây:

a- Một số đông người trong CĐ ( Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại ) không theo dõi tìm hiểu, cũng như không có khả năng phân tích sâu sắc thời sự chánh trị nên bị một số đông cán bộ " ăn chịu " với BĐM-VT tuyên truyền thuốc nước rằng HCM kháng chiến thật, chẳng may bị VC sát hại ( cũng giống như Trần Văn Bá ). Đâu có nói là giả được ? Những người chỉ trích là nhưng người " tranh đấu bằng mồm " , sao không giỏi làm như HCM đi ?

Họ đâu biết, bên trong nội vụ, mục đích chính của HCM là " để kiếm tiền" bằng cách lường gạt người Việt Hải Ngoại.

b- Số người trong CĐ dùng Internet không nhiều, để hiểu biết rỏ những " sự việc " khi những người từ bên trong như Phạm văn Liễu, hay báo chí như Văn Nghệ Tiền Phong phanh phui nhưng chuyện gian manh đó của BĐM-VTân

c- Một đám trẻ, với cấp bằng Đại Học, tưởng rằng mình "học làm phù thủy " (apprenti sorcier) có thể thành công , cho rằng " Cứu cánh biện minh cho phương tiện" nên lướt càn trên " đạo đức, lương tâm, nhân tính " hăm hở xông vào BĐM-VTân để xây dựng tương lai cho mình như Chủ tịch Cộng Đồng, tranh đấu chống Cộng, làm từ thiện giúp VN . Họ không ngần ngại " nói láo ", hăm dọa, chụp mũ, v.v... nhũng người nào dám chống lại họ. Cũng như CSVN, họ chủ trương xây dựng Băng Đảng trên sự " lường gạt và nói láo " vì đó là sách lược để thành công trong mưu đồ "khống chế " Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại " .
  • 2- Cộng tác với CS để phá hoại thông tin trên các site Internet, và Diễn Đàn Hải Ngoại bằng cách gây chuyện chửi bới lẫn nhau, chia rẽ tôn giáo, bôi lọ cá nhân v.v..với các nickname, tiến sĩ ma, Bác sĩ xạo. Làm sao phối kiểm được sự thật ? Phương tiện nào ? Ai đứng ra bảo đảm việc nầy .
Hiện nay, nếu quan sát kỷ, có ít nhất là hàng trăm site , hàng chục Diễn Đàn - Groups của BĐM-VTân với sự chửi bới thường nhật ( hàng chục, hàng trăm mail ), chưa kể những đài phát thanh, truyền hình có BĐM-VTân thập thò đàng sau.Họ tung tin giả, coi thường những cơ quan đoàn thể đúng đắn. Nếu có ai đứng dậy tố cáo, thì như một bọn "CHÓ HÙA " , họ xúm lại la ó trên các diễn đàn.

Như thế, trên phương diện truyền thông, BĐM-VTân và CSVN đã thành công khi phá hoại giá trị của những diễn đàn " chánh trị " , gây sự "nhàm chán " và " khinh thường " cho độc giả để làm cho họ không còn muốn " tranh đấu chống cộng " nữa .

Sau đây là bài phân tích của Ông Trần Trung Thành về " Kỷ thuật tung tin giả " của Băng Đảng Mafia Việt Tân trước là để " lường gạt kiếm tiền " cho họ, sau là để phá hoại " niêm tin " của những người việt Quốc Gia còn thiết tha đến tiền đồ dân tộc !


ĐẢNG VIỆT TÂN TUNG TIN GIẢ VỀ BIỂU TÌNH TẠI VN.
TRẦN TRUNG THÀNH ( cư dân Việt ở Úc Châu).

Trong mấy ngày qua, tình hình Việt Nam có vẻ là rất sôi động, sau khi biết được những nguồn tin phấn khởi trên báo chí, các đài phát thanh Tiếng Nước Tôi ở Úc Châu, do đảng Việt Tân chủ trương. Theo những cơ quan thông tin nầy thông báo, tường thuật có đầu đuôi, mạch lạc: Tại Việt Nam hiện đang có hàng ngàn người dân biểu tình, khí thế rất phấn khởi, được các tờ báo, đài phát thanh và diễn đàn trên mạng lưới thông tin internet mô tả chi tiết, khiến cho nhiều người vui mừng, niềm hy vọng đã và đang vương lên, để chấm dứt chế độ độc tài toàn trị, phản dân hại nước, ngự trị trên quê hương Việt Nam hơn nửa thế kỷ.

Là một người Việt tỵ nạn, cũng cùng tâm trạng với những người bỏ quê hương ra đi tìm tự do, được các nước dân chủ mở rộng vòng tay nhân ái, nhận làm cư dân; tuy nhiên lòng vẫn canh cánh nhớ về tổ quốc đang chịu tang thương dưới chế độ Cộng Sản. Khi nghe nguồn tin về những cuộc biểu tình rầm rộ tại Việt Nam, cá nhân chúng tôi rất mừng, gọi điện thoại, chia xẻ với những người quen, thân nhân ở các tiểu bang khác và Hoa Kỳ, Âu Châu, tất cả đều cảm thấy phấn khởi, tin tưởng là chế độ độc tài độc đảng tại Việt Nam chắc chắn phải sụp đổ như ở Nga, Đông Âu. Tuy nhiên, sau khi kiểm chứng nguồn tin qua điện thoại về Việt Nam hỏi thăm thân nhân, chúng tôi thất vọng vô cùng, khi được thân nhân ở Việt Nam cho biết là không nghe bất cứ cuộc biểu tình nào, tình hình vẫn yên tỉnh, ngay cả tại Saigon, không thấy ai nói đến biểu tình. Để chắc chắn, chúng tôi có vài người quen đang về Việt Nam thăm gia đình, liên lạc với họ, cũng nói tương tự.

Tại Việt Nam hiện nay, có nhiều người Việt trở về thăm nhà, nhất là vào dịp tết. Từ ngày mở cửa, nhiều doanh nhân nước ngoài, du khách, các nhà báo, đại diện các hãng thông tấn, có mặt khắp nơi, nhất là các tỉnh thành lớn như Saigon. Khi tại Việt Nam có biểu tình hay bất cứ biến động nào, tin tức được đưa ra từ Việt Nam rất nhanh, ngày nay kỷ thuận tin học, truyền tin rất hữu hiệu, tiện dụng. Trong thời gian qua, những tin tức bảo lụt, cháy khách sạn, chìm đò, xe lật…gây chết người, cũng được các cơ quan thông tấn nước ngoài phổ biến trên báo, truyền hình, rất dễ theo dõi. Nếu không phải là nhà báo, nhân viên thông tấn chuyên môn, bất cứ những người dân trong nước, ký giả nước ngoài, du khách, đều có thể dùng điện thoại di động ( mobile phone) có thu hình, tiếng nói và gởi ra nước ngoài rất dể dàng. Nếu có theo dõi tin tức đăng trên tờ điện báo Vietnamexodus, là cơ quan thông tin của đảng Việt Tân, do Tường Thắng thực hiện, có nhiều dân oan khiếu kiện, trong lúc đang biểu tình đòi đất, nhà, cũng cầm điện thoại di động gọi về, có phát hình, tiếng nói trên tờ điện báo nầy. Hình ảnh của cô Lê Thị Kim Thu, được coi là đại diện cho điện báo Vietnamexodus, xuất hiện qua điện thoại di động, có những cuộc tường trình tại chỗ về tình hình dân oan tại Hà Nội, Saigon…khi linh mục Nguyễn Văn Lý ra tòa, trong khung đình tòa án canh phòng chắc chẻ, số người tham dự rất hạn chế, nhưng tấm hình bị công an bịt mồm vẫn được ai đó thu và gởi ra nước ngoài, từ đó tấm hình bị bịt mồm trở thành biểu tượng cho đảng Việt Tân tai nước ngoài, họ thường mang đi biểu tình, trưng bày tại các nơi công cộng như hội chợ tết, lễ lạc nếu có dịp.

Nếu tại Việt Nam, có hàng ngàn người biểu tình và đang lan ra nhiều tỉnh khác, đây là biến cố quan trọng, như tại Thái Lan, khi hàng ngàn người thuộc phong trào áo đỏ của cựu thủ tướng Thatsin xuống đường biểu tình, họ chỉ mới tập trung là hình ảnh được hầu hết các đài truyền hình Tây Phuơng, như các đài số 7, 9, 10, 2 , SBS ở Úc phổ biến. Nhưng tại Việt Nam, có hàng ngàn người biểu tình, lại không có bất cứ đài truyền hình, tờ báo tiếng Anh phổ biến, ngay cả nhiều tờ báo, điện báo Việt ngữ, không phải nằm trong đảng Việt Tân, cũng không đưa thông tin nầy.

Qua những kiểm chứng trên, chúng tôi biết ngay là đảng Việt Tân tung tin giả, khiến nhiều người mừng hụt. Đây không phải là lần đầu tiên họ làm việc nầy, thời Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam, tờ báo Kháng Chiến tung những tin tức chiến thắng giả tại nhiều xã, quận…khiến nhiều người Việt vui mừng, tin tưởng là kháng chiến sẽ thành công trong một ngày không xa. Nhưng sau đó, nhiều người điện thoai về Việt Nam, có thân nhân tại những địa phương mà kháng chiến quân của phó đề đốc Hoàng Cơ Minh làm chủ tình hình, hay có chiếm được, rồi rút lui…thân nhân ngạc nhiên, vì tình hình ở những nơi đó không có biến động nào.

Phó đế đốc Hoàng Cơ Minh còn công bố có hơn 10 ngàn kháng chiến quân, nếu những người không hiểu, hoặc là ít theo dõi tình hình, có thể tin và đóng tiền yểm trợ kháng chiến, nuôi quân. Nhưng trên thực tế, nếu Hoàng Cơ Minh có 10 tay súng, thì các cơ quan truyền thông ngoại quốc đã tìm đến để săn tin, chứ không yên tỉnh. Nếu một tổ chức kháng chiến, hay phiến loạn như Abu Sayaf ở Phi có vài ngàn tay súng, hay đảng Cộng Sản Phi, thân Mao, có khoản 5 ngàn du kích, các cơ quan thông tin ngoại quốc các nước đã đưa tin; nhưng Hoàng Cơ Minh có 10 ngàn kháng chiến quân, không có cơ quan truyền thông ngoại quốc nào đưa tin, chỉ có báo kháng chiến và các tờ báo thân Mặt Trận đăng, thì đây là đoàn quân ma. Một tổ chức có 10 ngàn kháng chiến quân, là điều rất quan trọng, nhất là cư trú trên phần lãnh thổ Thái Lan, vấn đề vũ khí, tiếp liệu, nuôi 10 ngàn quân đâu phải là chuyện nhỏ.

Tin biểu tình rần rộ, có số người tham gia hàng nhiều ngàn tại Việt Nam mới đây do hầu hết các cơ quan thông tin của đảng Việt Tân đưa ra, hoàn toàn là tin giả sau khi kiểm chứng. Nay họ lập lại bài học cũ của phó đề đốc Hoàng Cơ Minh, nhờ kỷ thuật tin học nhanh chóng, nay chúng tôi biết họ tung tin giả. Trong các nước dân chủ, vấn đề niềm tin là giá trị căn bản luôn được tôn trọng, ngay cả ngân hàng cũng phải có quá trình tốt để vay tiền mua nhà, kinh doanh…tổ chức càng phải lấy sự tin tưởng để hoạt động, tổ chức tồn tại, hoạt động được là nhờ sự tin tưởng của dân chúng.

Mặt Trận Hoàng Cơ Minh trước đây và đảng Việt Tân ngày hôm nay đã đánh mất lòng tin của dân chúng nước ngoài, họ đã nói dối, lừa đảo quá nhiều, nói láo là tự sát. Nguồn tin thất thiệt về cuộc biểu tình tại Việt Nam càng làm cho họ bị dân chúng chán ghét, tẩy chay tại nước ngoài. Theo những thông tin của đảng Việt Tân về biểu tình tại Việt Nam, làm sống dậy phong trào áo trắng, hình ảnh linh mục Lý mặc bộ quần áo trắng toát, đội nón trắng, làm tăng thêm sự chú ý của nhiều người. Hình ảnh linh mục Nguyễn Văn Lý, huề thượng Thích Quảng Độ, là chỗ dựa của đảng Việt Tân trong việc đấu tranh dân chủ đa nguyên, cùng với các nhà dân chủ khác thuộc các khối 8406, 1906…phong trào áo trắng được đảng Việt Tân phát động, kêu gọi dân trong nước đi biểu tình, mặc áo trắng để đồng nhất, nhưng bị coi là rất tai hại, nếu dân chúng nghe theo, hưởng ứng, mặc áo trắng, để công an dể nhận dạng, bắt bớ trước khi đến nơi tập trung. Ngày nay, đảng Việt Tân cùng các nhà dân chủ trong nước lại muốn cho công an hốt gọn, bắt toàn bộ những người dân nào muốn tham gia cuộc xuống đường, nghe theo, mặc áo trắng.

Tại Úc Châu, tất cả các ban chấp hành cộng đồng người Việt Tự Do đều nằm trong tay đảng Việt Tân, đây là nguy cơ của hơn 200 ngàn người Việt ở Úc Châu, đang bị một thiểu số lãnh đạo, lèo lái theo những hoạch định của đảng. Nếu Việt Tân là một đảng phái quốc gia, yêu nước, thì việc họ nắm tổ chức cộng đồng là điều có lợi. Tuy nhiên, lập trường của họ rất đáng quan ngại, nếu là tổ chức chống Cộng thật sự, hay bất kỳ cá nhân tỵ nạn CS nào, cùng không bao giờ công nhận Hồ Chí Minh là yêu nước và không chấp nhận đứng chung hàng ngũ với đảng Cộng Sản Việt Nam. Nhưng đảng Việt Tân công nhận những điều mà người tỵ nạn chống lại.

Những nguồn tin biểu tình tại VN loan báo do các cơ quan truyền thông của Việt Tân, từ báo giấy, đài phát thanh, và nhất là các ban chấp hành cộng đồng từ tiểu bang đến liên bang, có những chuẩn bị để hổ trợ cuộc nổi dậy của dân VN trong nước. Riêng tại tiểu bang Victoria, thủ phủ Melbourne, cầm đầu tổ chức 8406 tại nơi nầy là Ông Nguyễn Quang Duy đang vận động hội thảo, tập hợp dân chúng, người ta không loại trừ đàng sau có ban chấp hành tiểu bang do Nguyễn Văn Bon, Châu Xuân Hùng, văn khố thuyền nhân Trần Đông, chủ tịch liên bang Nguyễn Thế Phong…yểm trợ mạnh qua chiến dịch áo trắng, đồng bào tại Việt Nam biểu tình hàng ngàn người và lan ra nhiều nơi, theo nguồn tin do Việt Tân tung ra.

Ông Nguyễn Quang Duy đang cố ra sức vận động, gây quỷ để giúp cho những đồng bào nghèo tại Việt Nam, không có tiền mua áo trắng để tham gia biểu tình. Chiến dịch thu tiền ăn khớp với cuộc biểu tình qui mô, chưa từng thấy tại Việt Nam, đang được phát đông yểm trợ ở nước ngoài. Ông Nguyễn Quang Duy, là một người trẻ, thành viên Mặt Trận và sau nầy là Việt Tân, lãnh đạo khối 8046, một tổ chức do đảng Việt Tân dàn dựng. Tuy nhiên, ông Duy vẫn luôn phủ nhận không phải là người của Việt Tân. Nhưng ai cũng biết, nếu không phải là đảng viên tin cậy, thì ông Duy không thể cầm đầu một tổ chức 8406 tại tiểu bang có dân số người Việt đông hạng nhì tại Úc Châu. Cũng như tại tiểu bang Tây Úc, khi đảng Việt Tân chiếm cứ cộng đồng, ông Phạm Phước Hải, là hiệu trưởng trường Việt Ngữ Hùng Vương, không phải là Việt Tân, dù ông Hải là người thành lập trường, đóng góp công sức hơn 27 năm qua, ông Hải bị tống ra khỏi trường bằng thủ đoạn và thay thế vị trí hiệu trưởng là một người của Việt Tân. Sự kiện ở Tây Úc rất sôi động vào giữa năm 2010, báo chí Úc Châu tường trình rất rõ từ hai phía. Từ đó, chắc chắn ông Nguyễn Quang Duy phải là thành viên cao cấp của đảng Việt Tân, nhưng bề ngoài vẫn chối là không phải, vì đảng Việt Tân bị mang quá nhiều tai tiếng lừa bịp suốt từ 1980 đến ngày nay, dân chúng quá chán ngán khi nghe tên Việt Tân. Dù dấu kín nhưng vụ kiện của ông Võ Long Ẩn với chủ tịch cộng đồng liên bang Úc Châu là ông Nguyễn Thế Phong đã lộ ra vai trò của Nguyễn Quang Duy trong vụ nầy, bị tòa đuổi ra ngoài vì làm ồn ào, ủng hộ ông Phong.

Trước những tin giả do đảng Việt Tân tung ra về cuộc biểu tình tại Việt Nam, càng làm cho người Việt hải ngoại mất thêm thiện cảm, tin tưởng vào tổ chức nầy. Đây là điều tai hại, phá nát niềm tin lần nữa, nếu sau nầy tại Việt Nam, đồng bào biểu tình thật, như ở Nga, Đông Âu, thì đồng bào ở nước ngoài dè dặt, không tích cực yểm trợ. Sự tích xưa ở Trung Hoa, vua U Vương đốt Phong Hòa Đài để mua nụ cười của nàng Bao Tự, đưa đến hậu quả sau nầy, khi quân phản loạn tấn công, vua cho đốt Phong Hỏa Đài để cầu cứu thật, nhưng các tướng trấn nhậm ở xa tưởng là vua đốt chơi, không kéo quân về giải cứu. Xin đồng bào hãy cảnh giác và từ nay không bao giờ nghe, tin vào những tin tức nào do đảng Việt Tân đưa ra từ các tờ báo giấy, điện báo, đài phát thanh Tiếng Nước Tôi, Chân Trời Việt./.

Trần Trung Thành
17.01.2011

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------