Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, February 15, 2011

Director VOA Danford W Austin- chắc chắn đã có Thép Đã Trui Tôi

Thưa ông Đoàn kết chống Cộng,
Cám ơn ông đã cho biết bản tin về Lê Thị Công Nhân được lấy từ đài BBC.
Thưa ông,
Có nhiều người không tin tưởng về sự trung thực của đài này
( phần Việt ngữ ), trong đó có cá nhân tôi.
Cũng đã có nhiều thắc mắc về Nguyễn Giang, người đứng đầu ban Việt ngữ của đài BBC.
Từ lâu, một số người Việt tị nạn CS đã đặt khá nhiều câu hỏi về sự trung thực của những đài ngoại quốc nói tiếng Việt, gần đây nhất là trường hợp của đài VOA qua các bài tường thuật liên quan đến cộng đồng Việt Nam tại Houston, Texas.
Kính mời ông đọc một đoạn viết về đài VOA của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa:
( trích )
……………………………………………….
Khi nói đến Thân Trọng Một, anh họ của tôi có nhắc đến Thân Trọng Ân là bạn cùng lớp với anh ấy. Tôi nhớ không rõ về Thân trọng Ân nhưng hình như anh ta đi khoá 17 Sĩ Quan Đà Lạt và sau này bị VC giết.
Nghe đâu Thân Trọng Ân lại rất thân với Bửu Tôn, mà Bửu Tôn trong năm 1966 lại là Lãnh Tụ Sinh Viên Tranh Đấu tại Huế của Sư Trí Quang trong mục tiêu đánh Mỹ cứu nước. Trong thời gian này nghe đâu ông Bửu Tôn là sinh viên Y Khoa năm thứ hai. Không biết bao nhiêu bàn thờ Phật mà ông Bửu Tôn ra lệnh đem xuống đường?? Và cũng trong thời gian này nghe nói ông Bửu Tôn rất thân với đồ tể Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Phan và Hoàng Phủ Ngọc Tường.
Cũng nghe nói Bửu Tôn này lại là em vợ của BS Trần văn Thuần trong Liên danh của Bà Teresa Ngọc Hoàng. Chức vụ Phó chủ Tich Nội Vụ từ nhiệm kỳ ông Hoàng Duy Hùng và tiếp nối trong Liên danh của bà Teresa Ngọc Hoàng.
Có người nói ông Thân Trọng Ân là anh ruột của bà Hiền Vy và cũng là bạn thân của ông Bửu Tôn. Do đó nếu bà Hiền Vy có thân thiết với ông Bửu Tôn thì cũng là một chuyện đương nhiên, và nếu ông bà Nguyễn Phục Hưng và Hiền Vy có viết bài phóng sự để binh vực cho phía bà Teresa Ngọc Hoàng và BS Thuần cũng là chuyện thường tình không đáng quan tâm. Cái mà người dân ở Houston quan tâm là đòi hỏi những bài viết phải có tính cách trung thực.
Chúng tôi tìm tới đài VOA. Người đầu tiên tôi nói chuyện ở số 202 203 4959 là một ông Mỹ. Ông ta cho tôi số điện thoại của Ban Việt Ngữ đài VOA. Tôi gọi 202-382-5901 gặp một giọng nói Bắc 75. Một cái gì hơi rờn rợn chạy sau lưng tôi. Tuy vậy tôi cũng trấn áp một cảm xúc không dự liệu đang làm tôi không thoải mái chút nào. Tôi phân vân có nên nói chuyện với bà này hay không? Trong khi ấy giọng nói xâm lăng đang the thé bên tai tôi: - Bà cần gì a?.
Tôi trả lời rất lịch sự của Công Dân Giáo Dục VNCH:
- Tôi xưng tên tôi và hỏi quí danh của bà ta.
Bà ấy đáp:
-Tôi không cần nói tên. Tôi là chủ biên của ban Việt ngữ.
Nghe bà ta nói chủ biên thì ông nội tôi cũng không hiểu chủ biên là cái gì? còn tôi mà hiểu là chết liền.
Tuy vậy tôi cũng tỏ ra rất có giáo dục:
-Vậy xin bà dịch ra tiếng Mỹ chủ biên là gì?
- là Chief editor. Tôi giật mình:
- Mô Phật.
Tôi lại hỏi bà ta:
- Vậy thưa bà khi bà làm chief editor thì bà có kiễm duyệt những bài phóng sự cho có tính cách trung thực không?
Bà ta ra oai:
- Bà muốn nói cái gì?
Tôi đáp:
- Tôi muốn nói đến mấy bài phóng sự của phóng viên từ Houston Texas .
Bà ta sừng sộ ngay:
- Ông Nguyễn Phục Hưng không phải là phóng viên của Đài VOA mà chỉ là Cộng tác Viên tình nguyện gởi bài phóng sự đến để tường trình về hiện tình của Cộng Đồng Houston . Do đó chúng tôi không chịu trách nhiệm của mấy bài phóng sự đó.
Tôi nghĩ thầm Quái. Chắc bà này có ma xó. Tôi chưa nói tên Nguyễn Phục Hưng mà bà ta đã tường tận. Xem ra tổ Tam Tam trong ban Việt Ngữ của đài VOA đã có phối hợp nhịp nhàng với các địa phương, nhất là những địa phương nào có Toà Lãnh Sứ của VC
Lại nữa, bà ta đã được lớn lên trong xã hội chủ nghĩa CS và chắc chắn đã có Thép Đã Trui Tôi nên giọng nói rất là sắt máu như giọng của mấy cô xướng ngôn viên trong đài Mặt Trận Giãi Phóng miền Nam năm nào.
Thêm vào đó có cái voice xấc xượt xen lẫn vẽ hách dịch đàn áp khủng bố của Việt Gian CS . Tôi nghe cũng hơi là lạ nhưng đòi hỏi những con người lớn lên trong xã hội chủ nghĩa CSVN phải có nghệ thuật cư xử thì hơi quá đáng. Nếu lúc ấy tôi xử dụng giọng đứng bến thì cũng được một bên 8 lạng và một đàng nửa cân. Nhưng thôi khi tôi nghe bà nói giọng Bắc 75 này hình như đang bao che cho ông Cộng tác Viên Nguyễn Phục Hưng. Tôi đã hiểu và cúp máy.
Tôi gọi lại ông Rob nói sự việc, ông ta cho tôi số phone khác của bà Nguyễn Phương Anh gì đó. Tôi thẳng thắn nói với ông ta là tôi ngán nói chuyện với cái đám có cái giọng Bắc 75 trong Ban Việt Ngữ từ BBC đến VOA lắm.
Sau đó tôi xin ông ta email ID của ông Danford W Austin là đương kim Director của đài VOA. Ít ra nói chuyện với ông này thì nhân phẫm cũng không thấy bị chà đạp như nói chuyện với mấy con người xuất than từ Vượn lên làm người.
Ông Rob cho tôi biết là mấy người đó không phải là nhân viên của đài VOA mà là được giới thiệu vào làm trong Ban Việt Ngữ của Đài VOA.
À thì ra thế. Thì ra có giây mơ rễ má. Cũng phải gốc bự mới được mối mai. Tôi nghĩ mà buồn cười cho tôi: Ai lại đi kêu Đười ươi mà complaints Khỉ.
Thưa Quí Vị:
Vấn đề ở đây không còn là những bài tường trình không trung thực mà là mục tiêu của Ban Việt Ngữ tại đài VOA đang dùng những cộng tác viên có giây mơ rễ má với chúng để thực hiện nhịp nhàng mục tiêu của chúng qua những bài tường trình thiếu trung thực gây bất ổn trên sinh hoạt chính trị của địa phương hầu giữ cho tiền đồn sinh hoạt của chúng tại tư gia của Đảng dưới danh hiệu của Toà Lãnh Sự được bình an.
Cũng như trong thời điễm 1954-1975 Trước những nhu cầu xâm chiếm Nam VN theo chỉ thị của Nga Sộ . Đảng Việt gian CS đã phải dấu mặt để tiến hành âm mưu xâm chiếm Nam VN.
Thập niên 60, CS Bắc Việt, đã cho một số kháng chiến gốc miền Nam được trở về trong Nam và một số văn nghệ sĩ gốc miền Nam được hồi kết. Những người này vượt vĩ tuyến 17 vào Nam để làm nòng cốt cho công cuộc " Giãi Phóng Miền Nam ".
Những cán bộ CS nòng cốt này khi vào Nam là cốt ý tiếng nói của họ là của dân Miền Nam là những "ấn tượng tự phát" qua những cuộc xách động biểu tình gây xáo trộn cho chính quyền Nam VN.
Trong khi đó một số Văn Nghệ sĩ hồi kết viết những bài báo vừa tung, vừa hứng trên "ấn tượng tự phát" xách nhiễu chính quyền miền Nam . Những "ấn tượng tự phát" này đòi hỏi chính phủ miền Nam phải thi hành những điều mà do đảng CS Bắc Việt dấu mặt chỉ đạo cho họ làm. Do đó tình hình miền Nam rất xáo trộn.
Chính những " Ấn tượng tự Phát" này trong biêu bài xách động gây rối loạn cho chính quyền miền Nam không ngoài mục đích cho đảng CS Bắc Việt có "chính nghĩa " mà đi "giaĩ phóng miền Nam".
Chiêu bài này VGCS đang lập lại tại hải ngoại để thôn tính nốt thành trì chống Cộng tại hải ngoại hầu chúng tận hưởng những chất xám từ ngoại quốc này để chúng bình yên củng cố sự tồn tại của chúng tại VN.
Trên tính cách ngoại giao, hiện nay Đảng VGCS phải dấu mặt để thi hành những chiến thuật qua các cơ quan truyền thông Quốc Tế như BBC, VOA và RFA. BBC cũng như VOA dùng ban Việt ngữ toàn là những con người lớn lên từ Xã Hội Chủ Nghĩa.
Nếu chúng ta đòi hỏi những bộ óc này, những chủ biên kia tiếp tay chống VGCS thì là một chuyện khôi hài. Hay nếu chúng ta đòi hỏi chúng thực thi công bằng thì chúng đâu có kiến thức vì suốt đời của chúng đâu có hiểu hai chữ công bằng là gì?
Vì thế, Đây là vấn đề của chúng ta . Chúng ta cần trực diện với bọn VGCS đang dấu mặt trước những cơ quan truyền thông để chúng khuynh loát gây bất ổn cho sinh hoạt chính trị của từng địa phương dưới những bài phóng sự đi đúng mục tiêu của chúng
Chúng tôi xin kêu gọi quí vị tiếp tay với chúng tôi trong việc tẩy uế những tên nằm vùng trong Ban Việt ngữ đài VOA. Những bài viết của quí vị xin gởi thẳng đến ông:
Danford W Austin
Director
Voice Of America
330 Independence , S.W
Washington, D.C 20237
Tel: 202 203 4959
Fax: 202 203 4960
Email: DFAustin@...
và copy cho
Publicaffair@...
BBG là Broadcasting Board of Govenors là cơ quan quyết định bugget cho các đài VOA , RFA vân vân
Cho dù chúng ta, tuy chưa quang phục được quê hương nhưng ít ra cũng chận đứng được sự xâm lăng lông hành của VGCS qua các cơ quan truyền thông. Có như vậy thì những mùa xuân ở hải ngoại không mang cái khứu giác hồi tưởng trên những xác chết thương đau của người dân Huế năm nào.
Một Huế của những hầm chôn sống Bãi Dâu, Vỹ Dạ, Long Thọ, Chi lăng, Gia Hội. Ôi đau đớn thương tâm thay cho Huế của Một Mậu Thân năm nào và nỗi phẫn uất vẫn còn lênh láng trong lòng người dân Huế đối với Việt Gian CS. Xin thắp một nén hương lòng cho một Huế Của Ta ơi!!!!
Tôn Nữ Hoàng Hoa
2/10/2011
( hết trích )
Thưa ông Đoàn kết chống Cộng,
Sau khi đọc hết đoạn này, tôi nghĩ rằng ông đã hiểu ý của tôi khi đặt câu hỏi : “ ông đã kiểm chứng bản tin này chưa ?”
Trân trọng,
Nguyễn thị Bé Bảy

1 comment:

Anonymous said...

Nếu một khi đã thấu rõ cái "tâm địa đỏ chót" của "VOA" rồi, tất nhiên là tất cả các mối "liên minh ma quỷ có đi có lại" đằng sau hậu trường của chúng thì chúng tôi không bao giờ để cho chúng (VOA bất kể là Mỹ gian hay Việt gian) "giắt mũi" chúng tôi như vậy, không nên "đánh" chúng theo kiểu "gãi ghẻ" như vậy!!! Phải "chặt" chúng ra làm nhiều khúc, chặt rễ cái, cắt chân rết, đập tan chúng một lần, cho chúng hết ngóc đầu dậy làm ăn được nữa, chứ không "gãi ghẻ" dài dài như vậy!!! Ngày tàn của chúng cũng sẽ đến!!! VOA, BBC hay RF...hay gì gì đi nữa chúng không thể thoát!!!
Trân trọng!

Khán thính giả tại Đức

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------