Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, February 11, 2011

NGÔ ĐẮC LŨY- ĐỘI LỐP MỤC SƯ-Boatpeople SOS


LTS-Nhưng tên chống cộng cò mồi , giả vờ chay thoát ra hải ngoại như Nguyễn Chính Kết, hay các tên đặc công đỏ khác... đều được bon việt tân, việt gian bảo lãnh lo cho từ A đến Z. Còn những tên nào không ra hải ngoại, ở lại trong nước thì hôm nay bị chốt cửa, ngày mai bị công an hach họe, hay bị đau thập tử nhất sanh như Nguyễn Văn Lý đột quỵ 5 lần, Đoàn viết Hoạt bị bênh đến mù cả ha mắt, Hoàng Duy Hùng 21 ngày tuyệt thực không ăn. Nguyễn Chí Thiện ho lao thỏ cả chén máu.Vì vậy mới có việc cho các ông dân biểu, nghị sĩ, nhân viên tòa đại sứ bận rộn ...Thế giới ra tay cứu vớt như Lê thì Công Nhân , nhờ vô tù nên tòi ra một đứa bé, ra tù tiếc nhớ kỷ niêm nhà tù nên đôt xuất cái bằu 3 tháng, Lê Thị Công Nhân dăng ký sống chung để gây quỹ nuôi "ngôi sao cách mạng" sắp ra đời. Chương trình Cứu người Vượt Biển, và dân biểu Cao Quang Ánh quá thành công giúp cả 2 mẹ con Lê Thị Công Nhân vuông tròn được cả danh, lợi , thêm người trong nhà, thêm tiền hải ngoại. Cám ơn.


,

BẠCH HÓA HỒ SƠ:
NGÔ ĐẮC LŨY

Mục sư Luỹ (bên phải) và anh Nguyễn Phùng Phong (bên trái) tại bịnh viện
Pnompenh,

ĐỘI LỐP MỤC SƯ, MƯỢN ĐẠO TẠO ĐỜI, LỪA TÌNH, GẠT TIỀN, ÁM HẠI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI CAMBODIA & THÁI LAN.
Kính Thưa Qúy Tín Hữu Tin Lành Trong & Ngoài Nước.

Từ Năm 2004 trở lại đây, trên nhiều trang mạng xuất hiệu nhiều bài viết ký tên, và nhiều cuộc trả lời phỏng vấn trên các Báo, Đài của Người Việt Hãi Ngoại, mà người trả lời thường xưng danh là MỤC SƯ NGÔ ĐẮC LŨY, Giáo Sư, Tiến Sĩ Ngôn Ngữ Học, Thạc Sĩ Tiếng Anh, kiêm Trưỡng Khoa Tiếng Anh tại Đại Học Đồng Tháp … Cử Nhân Thần Học, Cử Nhân Triết Học, Mục Sư Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Mennonite tại Việt Nam Năm 2002, tại Cambodia Năm 2006.

Bị Công An Việt Nam bắt bớ, mưu hạ nhiều lần khi đang làm Mục Vụ rao giảng Tin Lành về Sự Cứu Rổi của Chúa Giêsu cho Người Dân Tộc Hờ-Mong ở Tuyên Quang, Hà Giang…nên phải đào thoát sang lánh nạn tại Cambodia, được Phủ Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) cấp Quy Chế Tỵ Nạn.

Gần đây, Hội Thánh “Mẹ” Thuộc Hệ Phái MENNONITE tại Bắc Mỹ có nhận được sự yêu cầu của Mục Sư Phạm Hữu Nhiên, Mục Sư Thuận ở CANADA, và nhiều Vị Mục Sư khác ở ÚC CHÂU, VIỆT NAM, CAMBODIA, Pháp, Đức, và của Tiến Sĩ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG, Gíam Đốc điều hành Ủy Ban Cứu Trợ Thuyền Nhân Boatpeople SOS Xin cứu giúp một Vị Mục Sư đang Tỵ Nạn Chính Trị, tại Cambodia suốt 6 năm qua, hiện đang tạm dung trên đất Thái Lan, thỉnh cầu “UNHCR” cứu xét cho Ông được sớm tái định cư ở Đệ Tam Quốc Gia theo diện tỵ nạn Chính Trị.

Nhóm Phóng Viên: (Liên Hội các Hệ Phái TIN LÀNH Thế Giới)
Email:<lhchptltg@...> Chúng Tôi đả liên lạc với các Hội Thánh Tin Lành thuộc hệ phái MENNONITE tại Việt Nam do Mục Sư Nguyễn Quang Trung là Hội Trưỡng, Mục Sư Nguyễn Hồng Quang Quản Nhiệm H/Thánh tại Sàigòn. Hội Thánh Tin Lành thuộc các hệ phái Bạn, như Liên Hữu Tin Lành Cơ Đốc ở Việt Nam. Gíao Hội Tin Lành Tư Gia. Hội Tin Lành Gíam Lý. Hiệp Hội Thông Công Tin Lành các Dân Tộc…Chúng Tôi liên lạc được với Mục Sư Nguyễn Công Chính ở Tây Nguyên. Xin xác nhận về nhân thân của M/Sư NGÔ ĐẮC LŨY, đều nhận được câu trả lời: (không từng nghe tên, không biết gì về M/Sư Ngô Đắc Lũy).

Cả những Cơ Quan Hành Chánh, như Đại Học Đồng Tháp ở V/N, Đại Học Sư Phạm 2 Hà Nội, Đại Học Sư Phạm Ngoại Ngữ Hà Nội, Đại Học Huế.v.v…để sưu tra, xác minh Hồ Sơ “Lý Lịch” của Gíao Sư, Tiến Sĩ Ngôn Ngữ Học, Thạc Sĩ Tiếng Anh, Cử Nhân Thần Học, Cử Nhân Triết Học của:

Mục Sư NGÔ ĐẮC LŨY. Sinh Ngày 01 Tháng 01 Năm 1963 Tại khu An Cựu, Tỉnh Thừa Thiên Huế.
Nguyên Giáo Sư từng giảng dạy tại nhiều Trường Đại Học ở Việt Nam, kể từ Năm 1994 đến 1996.v.v…
Ngoài ra Chúng Tôi còn liên lạc được rất nhiều Anh, Chị, Em, Tín Hữu, con cái Chúa, trong Hệ Phái MENNONITE ở nhiều Quốc Gia khác, để tìm hiểu về Vị M/Sư NĐL, hầu can thiệp với Bộ Di Trú Hoa Kỳ xin cho trường hợp đặc biệt nầy.

Nhưng rất tiếc! là trong các Hồ Sơ Lưu Trữ của Văn Phòng Hội Thánh MẸ có Trụ Sở tại Bắc Mỹ, và nhiều chi nhánh khác như ở Việt Nam, Cambodia, Úc Châu, Canada, Pháp, Đức, Anh…đều không có tên M/Sư NĐL. Chúng Tôi đả vào GOOGLE tìm danh sác tên các Tiến Sĩ ở Việt Nam, tìm qua nhóm Tiến Sĩ NGÔN NGỮ HỌC cũng không có tên T/S NĐL!...
Ngoài ra Chúng Tôi cũng liên lạc được với Văn Phòng Đại Học Sư Phạm, Đồng Tháp, (Website:// www.dthu.edu.vn).
Email: <lienhe@...>
Địa Chỉ: 783 Phạm Hữu Lầu – Phường 6 Thành Phố Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp – Việt Nam.
Điện Thoại: (+84)- “067”-388-1581 được trả lời: Trong danh sách các Vị Gíao Sư, Tiến Sĩ của Trường không có ai tên NGÔ ĐẮC LŨY, Cả Đại Học Sư Phạm Ngoại Ngữ Hà Nội, Đại Học Huế, cũng chỉ nhận được câu trả lời tương tự.

Nhưng họ cho biết: có người trùng tên: NGÔ ĐẮC LŨY, sinh năm 1963, CỬ NHÂN TIẾNG ANH, làm phụ giảng Tiếng Anh, từ năm 1994 đến năm 1996 đả bị Hội Đồng kỹ luật của Trường cho nghĩ dạy vì vi phạm đạo đức Nhà Gíao như: năng lực kém, luôn gây chia rẻ, tạo mâu thẩu, làm mất đoàn kết trong hàng ngũ Các Thầy, Các Cô. Luôn tìm cách làm khó, dể trong các kỳ thi để buộc Sinh Viên phải “mua đề thi” với giá cắt cổ, hay phải đút lót tiền, bạc, biếu xén quà cáp, NĐL thường hay ăn nhậu với các em Sinh Viên, dẫn đến say sưa, gái góc không có tư cách, của một Nhà Gíao, của người Trí Thức, có hành vi sàm sở, dê dẫm Nữ Sinh Viên, nhiều lần bị đưa ra kiểm điểm, cảnh cáo trước Hội Đồng kỷ luật của Trường…
NGÔ ĐẮC LŨY có Vợ, tên NGÔ ÁI TƯỜNG, “NAT” Sinh Năm 1963, hiện là Giảng Viên Khoa Tiếng Anh Trường Đại Học Sư Phạm Đồng Tháp, Tháng 07 Năm 2007 Bà NAT đả làm đơn lên Tòa Án Tỉnh Đồng Tháp xin ly dị “khiếm diện” NĐL với lý do: Chồng “NĐL” đả “lang chạ, sống chung” với Cô gái 16 tuổi, “Cháu Vợ” giúp việc trong nhà, hậu quả Cô gái nhà quê, tuổi vị thành niên mang thai. NĐL bị gia đình cô cháu vợ truy tố ra Tòa Án, Tỉnh Đồng Tháp. NĐL phải “thương lượng” bồi thường số tiền 300.000 triệu đồng V/N (Ba trăm triệu Đồng)…để xin gia đình cô “ôxin” làm đơn bãi nại, sự việc bị đổ bể, dư luận lên án, NĐL phải bỏ Địa Phương trốn chạy sang Cambodia, vì không có đạo đức, không làm tròn trách nhiệm của người một người Chồng, người Cha trong Gia Đình, suốt ngày cờ bạc, gái góc, ăn nhậu say sưa làm ảnh hưởng đến con Trai, cũng noi theo thói hư, tật xấu của Cha, nên đả trở thành một Thanh Niên hư thân, mất nết, gây nên những hậu quả khôn lường cho Xã Hội.

Nội dung đơn Ly Dị nầy được Tòa Án Tĩnh Đồng Tháp cung cấp, sau khi đả được phát sống trên các Đài Truyền Hình VTV 1, VTV 2, VTV3, VTV4, Truyền Hình Tỉnh Đồng Tháp, liên tục 3 ngày trong mục Tin Tức hàng ngày.(tháng 7/2007), và trên các Báo Chí trong Nước.

Bà NGÔ ÁI TƯỜNG đả có hai con với NGÔ ĐẮC LŨY, một trai Tên: NGÔ THÀNH NHÂN, Sinh năm 1984 Tại Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp.
một gái Tên: NGÔ HOÀNG BÃO NGÂN, Sinh Năm 1989 Tại Cao Lãnh Tỉnh Đồng Tháp
Hiện Bà Ngô Ái Tường đả có chồng khác, là một Cán Bộ Đãng viên Cộng Sản, một trong những Cán Bộ có chức vụ, Tên, tuổi, của Tĩnh Đồng Tháp.
Qua Hồ Sơ được cung cấp của Chính Quyền Địa Phương, con trai của Ngô Đắc Lũy, tức: NGÔ THÀNH NHÂN, bí danh: (hai quậy, hai xì ke), học lớp 6, đả có 3 đời vợ, tất cả không cưới hỏi, đều là gái mãi dâm, có 3 đời con…“NTN” thuộc thành phần ma cô, bất hão, thuộc loại đầu trộm, đuôi cướp, chuyên đâm thuê, chém mướn, mua bán, tàng trữ, hút chích, ma túy, “bạch phiến”, thường xuyên ăn nhậu, đánh nhau, quậy phá làm mất an ninh, trật tự Công cộng, đang bị Chính Quyền Địa Phương quản lý trong diện cãi tạo tại chỗ.
Sở dĩ Ngô Thành Nhân không bị truy tố trước Tòa Án, không bị đưa vào các nhà tù, các trại phục hồi nhân phẩm, trại giáo dưỡng với nhiều tội danh hình sự, nhờ có Cha Dượng “cha kế” là Quan Chức lớn, có quyền lực trong Tỉnh đứng ra bão lãnh, đỡ đầu…

Con gái: NGÔ HOÀNG BÃO NGÂN trên mặt nổi đang là Sinh Viên nhưng sự thật Bão Ngân với biệt danh (Ngân Đô-La) có tên trong một đường giây gái gọi trong nước, và xuyên Quốc Gia (tin do IOM & Đội Bài Trừ tệ nạn Mại Dâm xuyên Q/G Cambodia) cung cấp.
Người điều hành đường giây gái gọi nổi tiếng, hầu hết Sinh Viên, Học Sinh, và Qúy Cô, Qúy Bà xinh đẹp nầy không ai khác nguyên là “Mục Phu Nhân” NGÔ ĐẮC LŨY, Nhũ danh NGÔ ÁI TƯỜNG, cũng nhờ có “dù, lộng” che chở “bão kê”của ông Chồng Cán Bộ, là Quan Lớn của Tỉnh nên Mẹ, Con Bà Tường làm ăn rất khắm khá, dù có vài lần bị Báo chí Địa Phương, Báo trong Nước phanh phui, nhưng vẫn không hề bị Luật Pháp động đến.

Trong Bản Lý Lịch trích ngang, NĐL khai: bạn thân có tên: NGUYỄN QUANG, Thạc Sĩ Anh Ngữ, Giảng Viên Đại Học Y Khoa Huế, cùng Ông NGUYỄN NĂNG TÂM, Giảng Viên Đại Học Sư Phạm 2 Hà Nội, và Ông Tiến Sĩ LÊ HIỂN DƯƠNG, Hiệu Trưỡng Đại Học Sư Phạm Đồng Tháp, Tiến Sĩ NGUYỄN VĂN ĐỆ Gíao sư Đại Học Đồng Tháp... nhưng cả Bốn Vị nầy đều trả lời: (Không từng nghe đến tên, cũng chưa hề quen biết Ông Gíao Sư T/S nào có tên NGÔ ĐẴC LŨY).
Nhóm Phóng Viên Chúng Tôi vì nhiệt tình muốn cứu cho được Mục Sư Ngô Đắc Lũy nên cố tìm hiểu thêm về mối quan hệ, gia đình, được biết:

Tên Cha: NGÔ TOẠI, biệt danh (Toại 35) Sinh Năm 1915 Tại Tỉnh, Thừa Thiên Huế, hiện đang sống một mình tại Xã Vĩnh Phú, Thoại Sơn An Giang, “có 4 bà vợ đều chết.”
Tên Mẹ: PHAN THỊ MÓT, Chết khi NĐL mới 3 tuổi.
Anh trai, “cùng cha, cùng mẹ” NGÔ ĐẮC NGỮ, Sinh 1954 tại Thừa Thiên Huế. Hiện đang định cư ở Hoa Kỳ, Anh Trai "cùng cha, cùng mẹ" Ngô Đắc Hòa, đang định cư ở Mỹ, Anh trai, “cùng cha, cùng mẹ” NGÔ ĐẮC THIỆT, Sinh 1952 tại Thừa Thiên Huế. Em trai “cùng cha, khác mẹ” NGÔ ĐẮC DŨNG, Sinh 1966 tại Huế. “NĐD” có Vợ, 2 con đang sống tại An Giang, theo Ngô Đắc Lũy sang Cambodia xin tỵ nạn, hiện “NĐD” đả có “vợ mới”+ 2 con… Em trai “cùng cha, khác mẹ” NGÔ ĐẮC LÂM, Sinh 1970 tại Thừa Thiên Huế, 3 đời vợ, 2 đời con. NĐL có 4 người chị gái, 5 cô em gái “cùng cha, khác mẹ”. Nhưng tất cả Em gái, Chị gái không ai có cuộc sống hạnh phúc với một người chồng…có phải?

(Đời cha ăn mặn, đời con khát nước???).

Tất cả anh, em trai của NĐL, và cả NĐL ai cũng Có hai, đến ba đời vợ, thậm chí còn nhiều hơn. Cả gia đình NĐL hoàn toàn "vô thần" vô Tôn Gíao, “Vợ củ” NĐL là người HÁN “Tiều” nên thờ cúng theo Tàu “chệt”. Khi còn ở Cambodia NĐL sống chung, kiểu: “già nhân nghĩa, nhưng non vợ, chồng” với một Bà tên Hiền người Cam Pu Chia Krom, với Cô Kim An là gái bán dâm, hoàn lương, NĐL có một con trai với cô Kim An…

Qua những thông tin trên, nhóm Phóng Viên chúng Tôi xác nhận: Chức danh Mục Sư của ông Lũy không được đào tạo qua một trường lớp nào, nên (KHÔNG ĐƯỢC) GIÁO HỘI TIN LÀNH thuộc bất cứ hệ phái nào (CÔNG NHẬN). Loại nầy được gọi là M/Sư “dỏm”, M/Sư “Ma”, M/Sư “tự phong”, hay M/Sư “Quốc Doanh”…Theo Luật: không GIÁO HỘI nào cho phép trở thành Mục Sư, khi chính Vợ, Con của NDL lại là người “VÔ THẦN” không tin Chúa, cả DÒNG HỌ lại có đời sống quá “sa đọa” như vậy làm sao đủ tư cách đứng trên bục giảng nói về Đạo Lý, làm chứng Đức Tin, rao giảng Tín Lý, chia sẻ Lời Chúa?!.
Tu Thân chưa được, Tề Gia chưa xong, cả một gia đình từ đời ÔNG NỘI, đời CHA cho đến đời CON, đời CHÁU, đều theo chủ nghĩa “Đa Thê-Đa Phu” một Dòng Họ vô luân, phi đạo như vậy làm sao mở miệng sữa dạy ai?.

Chúng Tôi đến tìm hiểu Hội Thánh “củ” của Ông Lũy ở cây số 6, National Road 5, Rusey Keo district Phnom Penh, Cambodia, được biết: đầu năm 2006 ông Lũy đả ngụy tạo một số bằng cấp giả, và nhiều giấy tờ giả khác mang vào khai báo với Văn Phòng Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc xin quy chế tỵ nạn Chính Trị, với khả năng nói Tiếng Anh lưu loát, cộng với tài ngụy tạo Hồ Sơ, bằng chứng giả, cộng khả năng lòn lách giỏi, NGÔ ĐẮC LŨY được Phủ Cao Ủy cấp quy chế tỵ nạn. Sau khi có được tấm giấy tỵ nạn, NĐL lên Internet, vào Googole tìm cách làm quen, gởi Email đến các Vị M/Sư ở Nước Ngoài… khi nắm bắt được Hệ Phái Tin Lành MENNONITE muốn thành lập cơ sở Truyền Giáo tại xứ Chùa Tháp. NĐL liền đứng ra liên lạc nhận tiền bạc để thành lập một Hội Thánh Cho Người Việt Nam tại Cambodia. (Thông Qua một số Gíao Sĩ người Nước ngoài giới thiệu).

PV: Chúng Tôi, tìm cách liên lạc được với một số Anh, Chị, Em hầu hết là người tỵ nạn còn bị kẹt lại Cambodia, để hỏi chuyện, mặc dầu Hội Thánh tại Cây số 6 National Road 5, Rusey Keo district Phnom Penh, Cambodia, đả không còn hoạt động hơn hai năm, nhưng câu chuyện được Anh Năm trước là Bộ Đội Việt Nam, có Vợ người Bản Xứ, có 3 con gái, 2 con trai, ở sát bên Hội Thánh củ, cả gia đình anh Năm từng là Tín Hữu của H/Thánh, lắc đầu, xua tay, trề môi ngao ngán khi nghe nhắc đến ông Lũy, mấy con của anh Năm nhao-nhao ông Mục Sư bụng bự, M/S ông Địa, rồi tranh nhau kể đủ mọi tật xấu của Ông Lũy, Chị Vợ anh Năm cười ha hả, bịt mũi nói: Ông đó “thối lắm” thối không chịu nổi! người lớn, người nhỏ, trẻ con gì không cần biết, hể không thích ai, hoặc ai không mang quà cáp, quyền lợi đến cho ông ta, là ông ta kiếm chuyện chưởi rất bậy, như thằng con tôi đây mới 6 tuổi có biết gì đâu, cháu chỉ chạy lăng xăng trong Hội Thánh một tí là ông bão: coi chừng Chúa quở phạt, Chúa nguyền rủa, nhiều đứa nhỏ khác còn bị ông ta bóp đầu, kéo tai, đè đầu dí xuống đất, chưởi bới rồi đuổi ra khỏi H/Thánh trong thật dã man, có khi ông ấy còn đưa Chồng Tôi ra bôi nhọ, nói xấu… hôm đó mấy Anh, Chị, Em không khuyên can, Tôi nhào ra cho ông ta “một mẻ” để ông nhớ đời…sau nầy tôi đâu có cho con tôi đi nhà thờ của ông Lũy nữa…ông đó là “CON DÊ XỒM” “CON QUỸ” là “MỤC NÁT” “MỤC RỮA” chứ MỤC SƯ gì loại ông LŨY...

Chị NĂM tiếp: Trong Hội Thánh may có Anh NGUYỄN PHÙNG PHONG biết thương người, có tinh thần chăm lo cho Hội Chúng, tuần nào anh cũng bỏ tiền túi ra mua bánh mì ngon “bánh mì Bazon” đến cho Tín Hữu ăn sáng, Anh Phong còn cho trẻ con tiền ăn quà, cho mấy người nghèo tiền xe để họ đến H/Thánh, anh mua quần áo, dày dép, túi xách, viết, tập vở, chia cho mọi người. Anh Phong có được đồng nào là bỏ ra mua sắm, trang trí sắm sữa Hội Thánh ngày mỗi tiện nghi, đẹp đẻ…

Tội nghiệp! sau khi anh Phong đi rồi Vợ Chồng tôi, và A, C, E Tín Hữu trong H/Thánh mới biết: chỉ vì kính trọng, thương, quý, tin tưởng, cưu mang, bão vệ ông Lũy mà anh Phong phải chịu bao điều hàm oan, thú thật, lúc đó Vợ, Chồng tôi cũng tưởng anh Phong có chia chác tiền bạc với ông Lũy, dè đâu sau nầy mới biết anh Phong bị ông Lũy đem ra bán đứng nhiều lần, ông Lũy còn lấy tên ông Phong đứng ra xin tiền hết chỗ nầy đến chỗ khác, cả bạn bè anh Phong nữa, thật ông Lũy ác quá, gian tham quá!!!.

PV: Chúng tôi được Anh Năm chở đến nhà gặp Chị Sàng, Chị Bảy, Các Con chị Bảy, anh VÕ VĂN NGỌC cựu tù nhân Trại Z30 A, chị Vương Thị Viếng “10 Năm tù Trại Z30” và 4 Cháu con của chị Viếng, gia đình anh THẮNG cựu tù nhân, anh Trần Văn Nguyện, ở tù 6 năm Trại Z30 A, anh Hồ Ngọc Chính Cựu Tù Nhân Trại Sóc Trăng…Gia Đình Mục Sư Vũ Hứa Khang và hầu hết các Anh, Chị, Em trước kia có đi Thờ Phượng tại H/Thánh ở cây số 6.
Nghe nhắc đến ông LŨY, ai cũng lắc đầu lợm tởm, tỏ ra kinh bỉ khi nhận xét, nói về lối sống, tư cách, đạo đức của ông Lũy.

Ông M/Sư Vũ Hứa Khang bão: ông Lũy đâu phải M/S, khi mới lên Cambodia, không biết? ai giới thiệu ông ấy tìm đến nhà tôi xin “học nghề” làm M/Sư, tôi hỏi sao ông nói vậy? ông Lũy trả lời: Tôi nghe nói cái nghề M/Sư kiếm ăn được, không dầm mưa, dãi nắng, không đầu tắt, mặt tối, không lao động cực khổ, không thức khuya, dậy sớm...ngồi mát ăn bát...vàng, đả vậy còn được làm cha thiên hạ, được kẻ thưa, người bẩm, được “Con Chiên cúng cho ăn no nê”...Từ đó hàng ngày ông đến học lớp Tín Lý Căn Bản, do Vợ, và Con Gái Tôi giảng dạy, Tôi chỉ dạy vào ngày thứ bảy, để tổng kết, theo dõi việc học trong tuần của Học Viên, mỗi khóa tôi chỉ đào tạo vài chục em, mỗi khóa học 3 tháng, sau kháo học, các em đi làm Thầy Truyền Đạo, từ những căn bản đả học, các Học Viên tự trao dồi thêm kiến thức qua đọc Kinh Thánh, tài liệu, sách báo, rồi rút kinh nghiệm để ngày một giỏi hơn…

Riêng học viên NGÔ ĐẮC LŨY, tôi phải công nhận ông ta sáng trí học đâu nhớ đó, chỉ 6 tháng sau ngày mãn khóa, vô tình Tôi gặp lại ông Lũy trong một kỳ Đại Hội M/Sư các Nước trong khu vực Đông Nam Á, Tôi thấy ông ta ngồi chẩm chệ, ở hàng ghế “DANH DỰ” dành riêng cho Các Vị M/Sư “Quản Nhiệm Hội Thánh”, nhìn thấy tôi ông ta ra lạnh lùng làm như không hề quen biết! đến giờ ra nghĩ giữa buổi, ông Lũy ghé tai tôi nói nhỏ: biết đâu để đó, khôn chết, dại chết, biết “im lặng” mới được sống, biết ông ta đang có “vỏ bọc cứng” nên tôi đành giã dại qua ải!..mới sống sót đến ngày hôm nay!!!.

Chỉ thương cho ông Phong “Chấp Sự Trưởng”, Ông NĂM thời sự, Chấp sự phó, ông BẢY HUẾ “chấp sự”, ông ĐỖ HỮU NAM “chấp sự”, Bà VƯƠNG THỊ VIẾNG “thủ quỷ+ thư ký”, các ông, bà trong Ban CHẤP SỰ của HỘI THÁNH đứng mũi chịu sào, lo trong, lo ngoài, suốt ngày cứ lục đục bỏ tiền túi ra sữa sang Nhà Chúa, Dâng hiến, mua sắm hết mọi thứ, còn ông Lũy lại đi khai với mấy ông bên Mỹ, bên Canada, Đức, Anh, Pháp là đả tu chỉnh, trang bị cái nầy, mua thêm cái nọ, rồi chụp hình, ngụy tạo biên lai, làm hợp đồng, giả chữ ký… gởi sang xin tiền, Tôi biết Ông Lũy kiếm được rất nhiều tiền từ nhiều nguồn tài trợ của các tổ chức Từ Thiện, các Tổ Chức Tôn Gíao, các Hội Ái Hữu, Các Hội Đoàn, các Mạnh Thường Quân, Các Gíao Sĩ người Nước Ngoài.v.v… gởi tiền về giúp anh, chị, em đang Tỵ Nạn, giúp các Tín Hữu khó nghèo, đói khổ trong Hội Thánh, nhưng ông Lũy lấy sạch, ăn hết! thậm chí nhiều khi tôi đến chơi, hoặc đến H/Thánh Thờ Phượng, đến chia sẻ lời Chúa, tôi còn thấy ông Lũy xin tiền ông Phong, mượn tiền của bà VIẾNG thủ quỷ lấy tiền bỏ túi tiêu vặt, Tôi biết ông Lũy cố tình tạo ra cảnh túng thiếu để Ông Phong, và các Vị Chấp Sự, cũng như Tín Hữu không nghi ngờ về việc ông Lũy ăn chận tiền của người đói khổ, người tỵ nạn…

Tất cả chỉ tại ông Phong quá Thần Tượng, quá tôn thờ, quá tin ông Lũy là người tốt, người đạo đức, người trí thức, kẻ chăn bầy, người đại diện cho Chúa nên ông Phong không chịu nghe, không nhìn thấy những việc làm, những điều xấu, những hành động tồi bại của ông Lũy, và cũng không chịu nghe, tin những nguồn dư luận thường bàn tán xôn xao về việc ông Lũy ăn chận, ăn sạch mấy chục ngàn đô la Mỹ, tiền cứu trợ, cứu đói của các Tổ Chức nhân đạo Hải Ngoại gởi cho nhóm tỵ nạn. Muốn biết chi tiết hơn về việc tham nhũng số tiền nầy, xin Các Vị Phóng Viên của Liên Hội các Hệ Phái Tin Lành Thế Giới, hoặc Qúy Bạn đọc nên trực tiếp liên lạc với Nhóm A, E Dân Chủ trẻ thuộc Khối 8406 gồm có Anh TRƯƠNG QUỐC TUẤN, (Điện Thoại số: 1509-6540-021 USA) TRẦN VĂN DŨNG, ĐÀO VĂN THỤY, BẠCH NGỌC DƯƠNG, TRẦN VĂN HÒA…Email tranvanhoahl@... . Điện Thoại: (773-430-7658 USA.)

Bà SÀNG nóng nãy, trực tính nhận xét: ông Lũy không phải là Mục Sư, không đủ tư cách làm chủ chăn, ông nầy là một tên ĐỒ TỂ, sẵn sàng giết CHIÊN để bán thịt, ông Lũy chỉ là một CON DÊ XỒM thôi, không DÊ sao ông ăn ở với Bà Hiền người Campuchia Krom, ông DÊ cả Bà Thu Sang, Bà Viếng, tất cả là Tín Hữu trong H/Thánh, cả vợ ông Tiến Sĩ Đài đang định cư ở Thụy Sĩ, cả Cô Kim An, ông ta còn bỏ ra hơn 5.000 USD mở cho cô Kim An một cái quán Cà Phê ngay ở đầu đường vào Hội Thánh, cả vợ ông Đài mang bầu 3 tháng, nhờ có Tiến Sĩ Lũy thêm tay, thêm chân nên con Ông Đài không bị qúai thai… ngay như con gái tôi, cháu mới mười hai tuổi, mỗi khi thấy ông “ôm nựng” con bé là tôi muốn lấy dép đập lên đầu ông ta mấy cái cho bể cái “đầu tôm”, con mắt của ông ta thì khi nào cũng lấm la, lấm lét, nhìn xuyên quần, thủng áo đàn bà, con gái, nhưng lại không dám nhìn thẳng mắt, thẳng mặt với người đối diện, đối thoại…không biết hai đứa con “gái rượu” của bà Hiền, ông Lũy đả kịp cấy hạt gióng “trí ngũ” chưa? Đả có “Lũy bé bi” chưa? Nếu có rồi chắc giờ nầy 3 mẹ con ôm nhau “khóc hổ người, cười ra nước mắt”! ông Lũy là một loại ký sinh trùng dị hợm, chuyên rúc rỉa trong đủng quần "ngót từ ngày ra đời cho đến nay".

Rất nhiều lần Tôi đả nói xa, nói gần với các Vị Chấp sự, khi thấy mấy bà có tiền tuần nào cũng mua quà bánh, trứng, cá, thịt, sữa, trái cây, đồ bổ, rượu, bia, đồ nhậu chất đầy cả tủ để bồi dưỡng cho ông Lũy, tôi chỉ vào tủ đựng lương thực bão: ăn kiểu nầy…“đêm bảy, ngày ba, vô ra không tính"…chắc “Lũy Con” chạy đầy Hội Thánh quá mấy ông? Ông Phong đả không nghe, không tin mà còn nghiêm mặt quở trách tôi sao dám nghĩ xấu cho vị chủ Chiên, trí thức, đạo đức, nhân từ…Ông Phong còn bão: quà cáp anh, chị, em, “Tín Hữu” nào có tấm lòng mang đến biếu tặng, sau đó M/Sư cũng chia xẻ lại cho những người nghèo, khổ khác, chứ làm sao M/Sư ăn cho hết…

PV: Chúng Tôi hỏi, tại sao các Chị, các Bà biết ông Lũy độc ác, gian dâm, tham lam, thủ đoạn, bẩn thỉu như vậy sao không đi Thờ Phượng ở một Hội Thánh khác, mà cứ đeo bám theo ông Lũy làm gì?...

Bà PHẠM THỊ BẠCH (3 Năm tù Trại Bến Tre) tức giận trả lời: Tại hầu hết Anh, Chị, Em Chúng Tôi đều là người Tỵ Nạn, không biết Tiếng Anh, trong khi ông M/S Lũy lại giỏi Tiếng Anh, ông Lũy lại là người quá nham hiểm, gian ác, nhiều thủ đoạn, nên không ai cũng ru rú, cúi đầu chịu nhục, nín thở qua sông để còn mong có ngày được đi định cư ở nước thứ ba.
Các Chú không thấy sao? Gia Đình Bà Viếng chỉ mới có ý định đến Hội Thánh của ông M/Sư Khang ở gần nhà để Thờ Phượng vừa tiện lợi và không tốn tiền xe đi lại…chỉ có vậy thôi, nhưng để cảnh cáo, dằn mặt, những người tỵ nạn khác, ông Lũy liền xuất “CHIÊU ĐỘC” một phát là 4 người con của Bà Viếng bị Cao Ủy Liên Hiệp Quốc rút lại quy chế tỵ nạn ngay! Sau đó ông Lũy còn tuyên bố: “Cái gì Tôi xây dựng được, cái đó Tôi đập phá được, thậm chí tôi còn có khả năng đập nát những gì của người khác dày công xây dựng”…(ý là nhờ ông Lũy làm đơn từ, thông dịch nên 4 cháu mới được quy chế).

PV: Xin lỗi, chị nói sao lạ quá? theo chúng Tôi được biết: Văn Phòng Phủ Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ “UNHCR” hoạt động độc lập, hoàn toàn không bị chi phối bởi một tổ chức, Quốc Gia, hay Đảng phái Chính Trị nào? Vậy ông Lũy lấy tư cách gì can thiệp, hay tác động vào để có thể làm hại những người tỵ nạn đồng cảnh với ông Lũy được???.

Bà BẠCH trả lời: Vì biết ông Lũy đả từng làm nhiều việc khuất tất, và từng nghe những lời ông Lũy công khai tuyên bố trên Tòa Giảng, trước nhiều Hội Chúng, nên Chúng Tôi mới khiếp sợ! ông ấy rất nhiều thủ đoạn, lắm độc chiêu, ông nầy thuộc loại cao thủ…“ra đòn bẩn” cộng Với khả năng Tiếng Anh siêu đẳng, và khả năng xử dụng INTERNET, được liệt vào hàng “TIN TẶC”, ông ta đả mạo danh của những nhân vật có tên tuổi trong giới Chính Trị, Tôn Gíao, Trí Thức ở trong và ngoài Nước.

Các Vị Chức Sắc có tên tuổi như Đại Lão Hòa Thượng Tích Quãng Độ, Thượng Tọa Thích Thiện Minh, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Linh Mục Phan Văn Lợi, Mục Sư Phạm Hữu Nhiên, Mục Sư Phạm Hồng Quang, nhà Sử Học Phạm Trần Anh, Nhà tranh đấu Võ Đại Tôn, Đại Đức Thích Trí Lực v.v…mở điện thư “Email” thichquangdo@... , vodaiton@... gởi vào Văn Phòng Cao Ủy, Văn Phòng các Đại Sứ Quán, Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Canada, Đức…cộng thêm nhiều tài liệu ngụy tạo, thêm một số hình ảnh ông Lũy chụp trong các buổi sinh hoạt của Nhóm Tỵ Nạn, hoặc trong các buổi Thờ Phượng tại Hội Thánh của ông Lũy…Cụ thể nhất là ông Lũy đả lấy Email <thichthienminh@...>, Email <lmphanvanloi@...>,Email <phamtrananh@...>, <msphamhongquang@...> < phamhuunhien@... viết thư vào Đại Sứ Quán Mỹ tại Cambodia để cung cấp tài liệu “MA” hầu đánh phá nhóm Dân Chủ Khối 8406 những bức thư nháp chúng tôi lượm được có tên những người bị hại như:
Trương Quốc Tuấn, Gia Đình Trần Văn Hòa, Gia Đình Trần Văn Dũng, Gia Đình M/S Ngô Hoài Nỡ, Kỷ Sư Bạch Ngọc Dương, Kỷ Sư Đào Văn Thụy.v.v…

Sau khi âm thầm gởi thư ám hại những anh, em nói trên, ông Lũy còn công khai tuyên bố: “Đàn Vịt” dân chủ dỏm nầy cả đời phải chôn xác ở cái đất Cambodia nầy, không bao giờ ngóc đầu lên nỗi, đó là cái giá giám đụng đến kẻ chăn bầy NĐL. Ông Lũy còn thẳng thừng cảnh cáo: ai bỏ Hội Thánh của ông ta, là người đó phải lên bờ, xuống ruộng, và không bao giờ được đi định cư, hay đặt chân đến Quốc Gia Đệ Tam nào hết.
Nhưng chỉ 9 tháng sau, cái Nhóm Dân Chủ trẻ mà ông Lũy thù ghét, kinh bỉ nhất của Khối 8406 đều được đi định cư ở Mỹ.
Trong khi đó bản thân ông Lũy đả ra sức vận động không biết bao nhiêu Tổ Chức Tôn Giáo, Tổ Chức hoạt động Chính Trị ở Hãi Ngoại ký rất nhiều Thỉnh Nguyện Thư “Online”, lạy lục, van xin, bợ đỡ hết người nầy đến người khác, thậm chí còn đóng vai nuôi trẻ, dạy trẻ lớp 1, 2, 3 để lấy cái tiếng làm THIỆN NGUYỆN, nhưng vẫn được trả tiền công mỗi tháng 5.000 Baht “200 USD” được cho ăn 2 bữa cơm sáng, trưa, chỉ để mong UNHCR rủ lòng thương hại, hầu cho đi định cư, nhưng cho đến nay NĐLũy vẫn nằm chình ình “một đống”, chưa có một Quốc Gia nào thèm đá động đến…đó là một sự xấu hổ, nhục nhã, ê chề, nếu con người, ông Lũy chỉ còn một chút liêm sĩ, một chút lòng tự trọng, một chút danh dự, ông Lũy nên cúi gầm cái đầu xuống đất mỗi khi, phải nhìn mặt ai, hoặc đi ra ngoài đường…(Nơi nào lòng hổ thẹn vắng mặt, thì sự vô liêm sĩ lên ngôi).

Xin hỏi các Chú? một con người như vậy, ai trong hoàn cảnh của chúng tôi dám chống lại ông Lũy?!. Tôi có một thằng Cháu Nội “Đích Tôn”, cưng hơn ngọc, vậy mà hở một tí là ông mượn Danh Chúa, để rủa xả, chưởi bới cháu Tôi vuốt mặt không kịp, chỉ vì tôi nghèo, không có tiền mua quà, bánh đến “hối lộ” vả lại tôi đả trên 60 rồi, ngoài “tầm ngắm”…nhiều khi hận quá tôi muốn nhào đến nắm đầu nó “NĐL” dí xuống đất, lấy chân chà, đạp, cho nát cái bộ mặt bẩn thỉu, đạo đức giả của nó cho hả giận, nhưng khi nhìn qua thấy mấy Anh, Chị, Em trong H/Thánh nháy mắt ra dấu nín nhịn, nên tôi mới chịu bỏ qua…Ông Lũy hành xử rất thiếu sư phạm, lố bịch, cọc cằn, thô lỗ, mất lịch sự, thiếu tế nhị…đến độ Các Vị Mục Sư ở Cannada phải bấm nhỏ xin lỗi tôi, xin lỗi nhiều anh, chị, em khác, Bà M/Sư Thuận, Bà Đồi “Vợ ch/sự”, Bà Kiện “vợ ch/sự”, đều nói riêng với Anh, Chị, Em Tín Hữu mỗi khi vắng mặt ông Lũy, là rất may, H/Thánh nầy còn có Anh N P Phong, Anh Bảy Huế, Anh Năm, Anh Đỗ Hữu Nam, Chị Viếng, tất cả đều vui vẻ, mềm mại, có tình yêu thương, có ơn chăm sóc, có lòng chia sẻ, đùm bọc, ủi an, khuyên bão nhau, tạo được sự đoàn kết nên khi Chúng Tôi “Nhóm M/S sang đào tạo nhân sự” sau khi trở về Canada cũng thấy yên tâm phần nào, riêng M/Sư Lũy quá nóng nãy, cọc tính, thiếu tế nhị, ăn nói không suy nghĩ, lại không có tính hy sinh, thiếu ơn chăm sóc, tính nhỏ nhen…chắc H/Thánh phải đóng cửa!!!.

Hôm đó không còn chịu nỗi con người của ông Lũy nên tôi Phang một câu: M/S Lũy không những là người như Các Vị nhận xét thôi đâu, Ông Lũy còn là loại người “lộng giả thành chân” chuyên làm nhiều việc ám muội, có tính THƯỢNG ĐỘI, HẠ ĐẠP…Các Vị thấy có khi nào ông Lũy dám tỏ ra nóng tính, hoặc to tiếng với Các Vị? hay khi nào ông ta cũng xum xoe, nịnh bợ, vào lòn, ra cúi, kêu thưa, gọi dạ, bão vâng... xem rất tồi, rất hèn.

PV: Chúng Tôi đến Gia Đình chị VƯƠNG THỊ VIẾNG, gặp được Cháu Khiêm, Tịnh, cháu gái Tuyết Anh, Cháu trai Út, Chúng Tôi đặt câu hỏi? bằng chứng đâu khi “mọi người tỵ nạn ở Cambodia” và các Cháu khẳng định: chính ông Lũy là người “nhúng tay” trong việc làm cho Các Cháu bị Cao Ủy rút lại quy chế tỵ nạn sau hơn một năm đả được cấp giấy công nhận quyền quy chế tỵ nạn Chính Trị của 4 anh, em cháu?.

Cháu KHIÊM trả lời: tay đừng nhúng chàm, tay sạch, mặt dính lọ nồi khó bôi, đừng làm những việc khuất tất, đừng có mưu đồ xấu, thiên hạ không biết, ông Lũy thích ăn vụng nhưng không biết chùi mép, nên mới bị phát giác, hoặc tự mình tố giác hành động bất chánh của chính mình…nói chung: Dưới ánh sáng Mặt Trời mọi “SỰ THẬT” đều bị phơi bày. Nếu muốn Thiên Hạ không chưởi, rũa mình là người xấu, tốt nhất: mình đừng bao giờ có hành động, lời nói, ý nghĩ xấu…nhằm hại người.

Cháu Khiêm tiếp: Ông Lũy có KHÔN nhưng không NGOAN, có THÂM nhưng thiếu SÂU, có TRÍ nhưng vô ĐẠO, có HỌC nhưng vô HÀNH, có TÂM nhưng vô HỒN, TÀI nhưng vô Đức, tất cả chỉ bởi mẹ ông ta chết sớm nên ông ta không nhận được sự dạy dỗ, chăm sóc, lòng nhân ái, sự dịu hiền từ người mẹ, đó là một điều hết sức bất hạnh của ông ta, từ đó cái NHÂN CÁCH của ông LŨY bị biến dạng và trở thành con người ĐA NHÂN CÁCH!…

Ông Lũy lại có một người Cha dốt nát, cả đời phải đi ở đợ cho Người Tây, mục đích: cố gắng cho ông Lũy ăn, học thành tài: chỉ để đè đầu, cỡ cổ thiên hạ, ăn trên, ngồi trước, nhằm trả thù cho cái kiếp “bồi tây”, Cha ông Lũy lại đam mê tửu sắc, lấy quá nhiều vợ…“lời ông Lũy kể” Ông Nội ông Lũy lại là tay ăn chơi tác táng, cả ngày chỉ lo tụ tập đờn ca, ăn nhậu, cờ bạc, đá gà, cá độ, gần cuối đời bị đâm chết vì nợ nần, lừa đảo…thử hỏi một giống cây hoang, mọc trên núi đá khô cằn, với một thân cây mục nát vì bị sâu bọ đục khoét, còn cái gốc chỉ sống bám vào đám cây rừng, nằm trơ trọi trên đá, như vậy làm sao có thể cho ra những hoa thơm, trái ngọt, bóng mát cho được!?...(gieo nhân nào hái quả ấy)

Cháu NGHIÊM tiếp: biết Ông Lũy là kẻ tiểu nhân, hiểm độc, nhiều thủ đoạn đê tiện, thuộc loại “máu lạnh” hạ độc thủ không gớm tay… nên khi bốn anh, em Cháu bị ông Lũy chơi rớt quy chế tỵ nạn!!! là con người ai cũng có tính Hỉ, Nộ, Ái, Ố, nên rất tức, hận, căm thù ông Lũy, nhưng mấy Mẹ, Con Cháu cố vuốt ngực, cắn răng khuyên bão nhau cố nuốt hận, chứ biết làm gì hơn khi hoàn cảnh Mẹ Góa, Con Côi, không tiền, không quen biết ai, cô thân, thất thế lại đang trôi dạt ở xứ Người, có nói ra cũng chẳng ích lợi gì, không chừng còn bị ông NĐ LŨY cho người thủ tiêu bịt đầu mối, mất mạng oan!!!.

PV: Theo Các Cháu, Ông NGUYỄN PHÙNG PHONG, là cựu tù chính trị, Chấp Sự Trưởng của Hội Thánh, Chi Hội Trưỡng Chi Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Gíao tại Cambodia, Ông Phong có tên trong ban đại diện nhóm Tỵ Nạn vậy ông Phong có biết những hành vi bất chánh, vô đạo của M/Sư Lũy không? Sao ông Phong không ngăn cản những việc làm tác tệ, vô nhân tính của ông Lũy???.

Cháu TUYẾT ANH lên tiếng, Theo Cháu nghĩ: “Bác Phong” hoàn toàn không nghi ngờ, không biết những gì M/Sư Lũy đả làm, Cháu còn biết Ông Lũy qua mặt Bác Phong khi nưng giá mua 12 cái máy may Công Nghiệp, 1 cái máy vắt sổ, 1 máy làm khuy, đơm nút, và nhiều vật dụng khác khi mở xưởng may “Tình Thương” để lấy tiền bỏ túi riêng…Bác Phong rất tốt, hay giúp đỡ mọi người, bác ấy vui tính, nhiệt tình trong mọi công việc, nói đâu ra đó, bác làm việc gì ra việc đó, chưa từng thấy bác có dấu hiệu gì mờ ám trong tiền bạc…vì hầu hết tiền bỏ ra mua sắm cho xưởng may, hay cho Hội Thánh, bác ấy đều bỏ tiền túi ra để “Dâng Hiến” thậm chí có khi Cháu thấy Bác Phong còn mượn tiền của Mẹ Cháu đi mua ghế, bóng đèn, quạt điện về trang bị cho xưởng may…Bác Phong gần gũi, thân mến với mọi người, chỉ trừ mấy Chú Tuấn, Chú Hòa, Chú Dũng, Chú Thụy, là Bác Phong rất ghét, không thích vì ông Lũy thường đơm đặt nói nhiều điều quá xấu về nhóm 8406.

Ngay cả Mẹ Cháu, các Bác, các Chú trong Ban Chấp Sự, và cả trăm Tín Hữu trong H/Thánh, cùng mấy chục CÔ, CHÚ, BÁC thuộc nhóm người Việt tỵ nạn còn bị M/Sư Lũy qua mặt ào ào…phải công nhận ông LŨY thuộc loại: SIÊU LỪA ĐẢO.

PV: Tại Sao Ông Lũy phải đi nói xấu nhóm Dân Chủ Trẻ khối 8406, và tại sao ông Phong không thích nhóm anh, em Dân Chủ trẻ?.

Cháu THỊNH góp ý: Đơn giản, chỉ vì M/S NGÔ ĐẮC LŨY ăn chận, ăn sạch tiền của A, C, E, người tỵ nạn, bị Chú Trương Quốc Tuấn, Chú Trần Văn Hòa (Email tranvanhoa.td@...), và cả nhóm Dân Chủ trẻ bắt được “quả tang” có bằng chứng “biên lai” nhận tiền, và đầy đủ chứng cứ về hành vi ăn Chận 30.000 USD “Ba chục ngàn đô la Mỹ”. Ông M/S Lũy sợ Bác Phong gần gũi, thân thiện với mấy chú ấy là sẻ bị đổ bể những hành vi vô đạo, gian tham, nên Ông LŨY dựng đứng đủ mọi thứ chuyện xấu xa như:

Chú Trương Quốc Tuấn là dân hút chích ma túy, nghiện ngập, dân ăn nhậu, gái góc…còn em trai Chú Tuấn là Trương Quốc Huy mang tội mau bán, tàng trữ, hút chích ma túy bị nhốt ở trại Hàm Tân vì tội hình sự, trong khi đó Chú Tuấn lại lên Đài RFA lô la là Chú Huy tham gia tranh đấu bị ở tù để xin tiền các Tổ Chức về hút chích…còn Mẹ Chú Tuấn đang cầm đầu một đường giây mua bán gái trinh…Cha Chú Tuấn bị một người Lính Thủy Quân Lục Chiến đâm chết vì ăn nhậu say sưa, phá làng, quậy xóm nên ai cũng khinh ghét…(những lời vu cáo nầy ông Lũy đả viết bài “Bộ mặt thật của các nhà Dân Chủ Trẻ Khối 8406” tung lên mạng Năm 2008).
Còn Chú Trần Văn Hòa Trung Úy bộ đội Cộng Sản, đảng viên, Ba chú Hòa là tên cộng sản khát máu, ác ôn đả cướp của, giết chết nhiều đồng bào vô tội nên về già bị điên loạn cho đến chết…
Vợ Chú Hòa là gái mãi dâm ở Bãi Chấy Hà Nội, hai Con Chú Hòa là con của dân chơi bời. Ông Lũy còn viết bài “LỜI SÁM HỐI…”tung lên mạng bôi nhọ gia đình chú Hòa.

Chú Trần Văn Dũng, thằng dốt nát, học chưa hết lớp 5, chuyên chạy Mô tô đúp, chuyên nghề giữ trẻ, chuyên đi ăn trộm vặt, ngụy tạo giấy tờ giả để đưa vợ, con chạy sang Cambodia tìm đường đi Mỹ, vợ chú Dũng làm gái bán dâm ở Bão Lộc, Tỉnh Lâm Đồng, hai con trai là đồ ma cô, dẫn gái, mô giới bán dâm.v.v...

Chú Thụy là kỹ sư dỏm, có máu Pê đê, kỹ sư gì không biết làm toán lớp 6, không biết một Tiếng Anh, nói năng cà lăm, cà lập…

Chú Bạch Ngọc Dương loại cái, kỹ sư sữa xe bò, kỷ sư xã hội chủ nghĩa, đồ mặt thịt, lũ điếm đàng tranh đấu gì cái bọn “cơ hội”nầy…

Mục Sư Ngô Hoài Nỡ là loại mục nát, mục sư tự phong, nếu không có ông Lũy trực tiếp giúp đỡ, một tờ giấy lộn lưng cũng không có chứ nói gì đến được quy chế tỵ nạn cho cả vợ, lẫn con...đồ ba xạo, đồ hèn nhát, chưa ai đụng đến một sợi long chân nào mà đả ôm thê, dẫn thiếp, địu vợ, đợ con chạy như một bầy vịt…
Chính vì những lời xuyên tạc ác ý như vậy nên bác Phong và một số các Chú, các Cô, các Bác trong H/Thánh, và cả trong nhóm tỵ nạn rất có ác cảm, nên cô lập với nhóm 8406…

Mỗi khi ngồi làm việc trong xưởng may, hay đi sinh hoạt trong H/Thánh, nghe những lời ông Lũy nói xấu, đơm đặt đủ thứ chuyện về những người vắng mặt, Cháu nghĩ: Sao ông ta là một người Trí thức mà lại có một tư cách quá hèn kém như thế?. Theo Cháu biết: lẻ ra Các Chú trong Khối 8406 vì quá uất ức nên định đánh ông LŨY trong H/Thánh, để vạch mặt cho mọi người biết, nhưng vì với tư cách là những con người làm “Chính Trị” nên các Chú cố nhẫn nhịn cho qua chuyện…

PV: Thưa Qúy Tín Hữu, Qúy Con cái Chúa, Qúy tôi tớ Chúa, qua những thông tin chúng Tôi có được đả đủ bằng chứng để kết luận mọi hành vi sai phạm “nghiêm trọng” không thể chấp nhận, của ông Lũy trong suốt thời gian gần 6 năm qua, ông NGÔ ĐẮC LŨY đả đội lốp MỤC SƯ TỰ PHONG để lừa đảo tiền bạc, gạt tình, gây ra bao điều đau khổ cho nhiều người trong Hội Thánh và trong nhóm người Việt Tỵ Nạn tại Thái Lan và Cambodi. Email:


Điện Thoại: (+66) 227-683-65

Để mọi việc được sáng tỏ hơn, nhóm phóng viên Chúng Tôi gọi điện thoại hỏi chuyện Ông NGUYỄN PHÙNG PHONG từng cộng tác với ông Lũy trong 5 năm tại Cambodia để tìm hiểu thêm một số vấn đề.

PV: Chúng Tôi được ông Phong nhiệt tình chia sẻ những thông tin cần phối kiểm, qua tâm sự được biết: ông Phong đang sống trong một điều kiện rất thiếu thốn, khó khăn về vật chất, căng thẳng về tinh thần, vì luôn lo lắng bị Cảnh Sát Thái Lan bắt…

Trước khi bay về lại Mỹ, nhóm PV chúng tôi quá cảnh Sân bay Thailand, ở lại một ngày, và tìm cách tiếp cận với ông Lũy.
Khác xa với cuộc sống của những người Việt tỵ nạn ở Cambodia và Thái Lan mà chúng tôi được tiếp xúc. M/Sư NĐ LŨY có cuộc sống quá “đàng hoàng” quá đầy đủ, trong căn phòng của một khách sạn nhỏ, được trang bị mọi tiện nghi trong sinh hoạt…trên cái bàn ở góc phòng, có bình bông cắm mấy nhánh hoa Hồng, cây thuốc lá ba số “555”, chai rượu tây, thức ăn, trái cây, bánh hộp, chúng tôi còn gặp một phụ nữ người Thái da trắng, tóc dài, dáng cao ráo, trẻ đẹp, khoảng từ 25 đến 30 tuổi, nói Tiếng Anh lưu loát, theo lời sông Lũy giới thiệu, là bạn làm “thiện nguyện” ở Trung Tâm Từ Thiện JRS, cùng thuê chung phòng cho đỡ tốn kém lại tiện lợi nhiều việc…nhìn cuộc sống của ông Lũy không ai có thể tin ông Lũy đang sống “kiếp người” tỵ nạn.
PV: Sau khi Chúng Tôi kể cho Ông Phong nghe về chuyến công tác của nhóm “Phóng Viên”…đến làm việc với các anh, chị, em ở Cambodia. Ông Phong vui vẻ trả lời mọi câu hỏi? nhưng khi chúng tôi yêu cầu ông Phong góp thêm ý kiến.
Ông Phong im lặng một lúc, thở ra, xin phép không “bình luận” buồn bả nói:

Ý NGHIỆP thể hiện qua lời nói, trở thành KHẨU NGHIỆP.
Ý NGHIỆP thể hiện qua hành động, trở thành THÂN NGHIỆP.
Nếu CÁI NGHIỆP nầy tràn lan, gây ra một tầm ảnh hưởng lớn rộng, kéo theo nhiều sai lầm, nhiều đau khổ khác, thì NGHIỆP càng dày, càng sâu, QUẢ BÁO càng lớn, rồi phải chịu tác động bởi LUẬT TRỜI, bởi luật NHÂN QUẢ... mà thôi. (TDGCL)

Tôi xin chịu một phần trách nhiệm trong những việc làm sai, trái của Ông NGÔ ĐẮC LŨY. ÔNG-BÀ mình nói đúng: (dò sông, dò Biển, dể dò. Mấy ai lấy thước mà đo lòng người)…(Hỡi ơi! Cũng một kiếp người, kẻ thì LƯU XÚ, người thời LƯU DANH) “Lão Móc”.

PV: Chúng Tôi xin mượn câu sau để kết thúc bài viết:

(Biết mà không nói là BẤT NHÂN, nói mà không biết là BẤT NGHĨA)

Kính chuyển đến các Báo, Đài, các Diển Đàn, các Websites, các Blog, Groups, Các Email cá nhân, xin vui lòng phổ biến rộng rải, trước để cảnh báo cho những người vì quá tin ĐẠO dể bị kẻ xấu lợi dụng, sau để rộng đường dư luận, xin đa tạ.

Nhóm Phóng Viên Thiện Nguyện Tin Lành Mennonite.

2 comments:

Anonymous said...

Xin lưu ý BBT khi đăng tin của các nguồn khác thì nên có chú thích tối thiểu.

Cái tin về một con chó chết của bọn đặc công đỏ có cái tên kêu "Nhóm Phóng Viên Thiện Nguyện Tin Lành Mennonite" chẳng lừa ai được một chữ. Chúng chê thứ "hàng giả" này chỉ để mong rao bán được thứ "hàng đểu" khác! Tất cả chỉ có vậy thôi!

Độc giả tại Đức.

Ngôn Ngữ Việt Triệu Người Viết said...

trả lời độc giả Úc..
-Nhưng tên chống cộng cò mồi , giả vờ chay thoát ra hải ngoại như Nguyễn Chính Kết, hay các tên đặc công đỏ khác... đều được bon việt tân, việt gian bảo lãnh lo cho từ A đến Z. Còn những tên nào không ra hải ngoại, ở lại trong nước thì hôm nay bị chốt cửa, ngày mai bị công an hach họe, hay bị đau thập tử nhất sanh như Nguyễn Văn Lý đột quỵ 5 lần, Đoàn viết Hoạt bị bênh đến mù cả ha mắt, Hoàng Duy Hùng 21 ngày tuyệt thực không ăn. Nguyễn Chí Thiện ho lao thỏ cả chén máu.Vì vậy mới có việc cho các ông dân biểu, nghị sĩ, nhân viên tòa đại sứ bận rộn ...Thế giới ra tay cứu vớt như Lê thì Công Nhân , nhờ vô tù nên tòi ra một đứa bé, ra tù tiếc nhớ kỷ niêm nhà tù nên đôt xuất cái bằu 3 tháng, Lê Thị Công Nhân dăng ký sống chung để gây quỹ nuôi "ngôi sao cách mạng" sắp ra đời. Chương trình Cứu người Vượt Biển, và dân biểu Cao Quang Ánh quá thành công giúp cả 2 mẹ con Lê Thị Công Nhân vuông tròn được cả danh, lợi , thêm người trong nhà, thêm người người hải ngoại. Cám ơn.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------