Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, February 9, 2011

Lê văn Hoàng- Hai phóng viên VOA ăn nói hồ đồ






Ban Việt ngữ thực hiện đúng nguyên tắc chung của Ðài VOA là tất cả các tin tức phải có hai nguồn và phải bảo đảm tính chính xác, khách quan, và cân bằng. Phương châm hoạt động của Ban Việt ngữ là “Thông tin để tiến bộ.”


Ðịa chỉ tại thủ đô Washington:
VOA - Vietnamese Service
330 Independence Avenue, S.W
Washington, D.C. 20237



Hai phóng viên VOA ăn nói hồ đồ


Kính thưa Quí vị


Đài VOA là một đài nổi tiếng từ lâu, nhưng lại có một phóng viên như Nguyễn phục Hưng lại quá tầm thường, thiển cận và thiên vị một chiều.


- Là một phóng viên đưa tin, thì khi nhận định một vấn đề gì thì phải nhận định một cách tổng quát, từ đầu đến cuối như thế mới chính xác và trung thực, đâu phải tùy hứng mới nhìn sơ qua là phán xét ngay, cũng như cuộc biểu tình trước Nhà hàng Kim sơn vừa rồi, NPH có quan sát từ đầu đến cuối hay không ? Nhưng dù có đi chăng nữa thì cái bản chất của một con người ĐỐ KỴ VÀ THIÊN VỊ thì ông vẫn lấy con số thấp nhất. Đó là một con người TẦM THƯỜNG. Bà Hiền Vy còn nói rằng những người đi biểu tình là nhận tiền của cs, là một phóng viên nói một tin gì thì phải có bằng chứng và chứng minh một cách rõ ràng, ăn nói hồ đồ chụp mũ không bằng chứng đó là hành động của một kẻ vô học thiếu giáo dục, đứng đầu đường xó chợ, chúng tôi luôn được các Hội Đoàn Quân đội ủng hộ, chẳng lẻ mấy ngàn chiến sĩ VNCH mà không nhìn thấy cs hay sao, tôi hỏi bà vậy những người biểu tình hôm đó là những người thường xuyên biểu tình hàng tuần trước LSQ việt cộng, vậy cs nó ngu dại đến mức bỏ tiền ra mướn những người biểu tình hàng tuần để chửi, vạch trần sai trái và hạ nhục làm mất mặt chế độ csVN trước Cộng đồng thế giới à. Hiện nay csVN với sự tiếp tay của đám việt gian đang tìm cách triệt phá và gây chia rẽ trong những người đi biểu tình hòng dập tắt những cuộc biểu tình chống đối bọn chúng, đối với csVN xấu hổ và nhục nhã nhất là mỗi khi ra nước ngoài đi tới đâu cũng bị người Việt tỵ nạn biểu tình chống đối, cho nên bọn chúng luôn tìm cách chận đứng. Teresa Hoàng là người lên tiếng phản đối và không chấp nhận biểu tình, vậy ai là người nhận tiền và tiếp tay cho cs để dập tắt biểu tình đây? Những việc làm của anh em HDH thì người dân và các Hội Đoàn ở Houston đều biết rõ, nên tất cả đã tẩy chay, tôi nghĩ Hưng-Vy biết quá rõ nhưng vì quyền lợi mà phải nói như vậy để che lấp những việc làm sai trái và tiếp tay của mình mà thôi.


- Ông nói rằng có một người đứng xem chơi chứ không phải tham gia biểu tình và còn phát biểu trâu buộc ghét trâu ăn, ông là một phóng viên của Đài VOA mà tầm nhìn của ông sao hạn hẹp và thiển cận quá, ông nên biết rằng trong bất cứ một cuộc biểu tình nào đều có một số việt gian trà trộn vào để xem xét tình hình và chờ đợi thời cơ để phá rối, như năm 2009 chúng tôi đi Washington DC để biểu tình thì trong chuyến đi có một tên việt gian đi theo, tên nầy ốm và cao , mới ngày đầu tiên đến nơi, hắn ta đã la làng lên là tiền đóng góp được 15 ngàn, mướn xe 11 ngàn, tiền còn dư đi đâu, tôi mới nói rằng còn tiền trả khách sạn và hơn nữa chuyến đi chưa xong còn nhiều việc phải chi, xong rồi mới tính, hắn ta sượng mặt làm thinh, chuyến đi kết thúc chi phí rõ ràng và công khai còn dư khoảng trên 2 ngàn Bác Phùng về giao lại cho Cộng đồng, qua ngày hôm sau chuẫn bị đi biểu tình thì tên việt gian nầy dụ dổ khoảng 3-4 người gì đó, yêu cầu xe chở họ đi Lễ Nhà thờ, bị mọi người phản đối là hợp đồng xe với mục đích là để đi biểu tình chứ không phải để chở các người đi Nhà Thờ, ai muốn đi Lễ thì đón Taxi mà đi, coi như kế hoạch phá hoại của tên việt gian nầy bất thành, nhận định của tôi không sai vì bây giờ tên nầy phục vụ đắc lực cho anh em HDH. Cũng như hôm biểu tình ngày khai trương trước LSQ cs, tôi bận công việc phải bê thùng nước đến cho mọi người uống, lúc đó thì tôi cầm cờ VNCH, nên mới nhờ một người đứng gần đó cầm dùm lá cờ cho tôi, tên nầy nhất định không cầm, tôi nhìn mặt hắn đúng là việt gian rồi, tôi mới hỏi đi biểu tình mà không dám cầm cờ thì đến đây làm gì ? hắn ta làm thinh, tôi mới đả đảo HCM, hắn ta mới nói chết rồi mà đả đảo gì, tôi trả lời đả đảo cho nó đội mồ mà lên. Ông NPH ơi những việc trà trộn như thế nầy là bình thường ở đâu chẳng có, ông quá THIỂN CẬN nên không nhìn ra mà thôi, cái tên ông phỏng vấn đó là việt gian, tại sao ông chỉ đưa nhận xét của chỉ một tên việt gian nầy mà không đưa nhận xét của rất nhiều người có mặt hôm đó, vậy ông là phóng viên hay là bè lũ tay sai của HDH, cố tình che dấu những lời tố cáo về sự thật của anh em HDH. Như thế ông quá THIÊN VỊ MỘT CHIỀU.


- Người ta có câu HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG , con người có tốt đẹp và đạo đức thì không cần khoe khoang và tô vẻ, thì tự nhiên mọi người ai cũng biết, chỉ có những kẻ xấu xa, đểu cán luôn sợ mọi người thấy cái xấu của mình nên lúc nào cũng cố che dấu cái sai và vận động mọi người ca ngợi về mình, đó là CÓ TẬT THÌ GIẬT MÌNH , ông có thấy cộng đồng Houston nầy đối xử với anh em HDH như thế nào hay không? Tất cả các Hội Đoàn Quân đội đều tẩy chay, hôm lễ Tưởng niệm Vua Quang Trung, Teresa Hoàng và một số đàn em có đến dự nhưng bị mọi người khinh dễ và không ai ngó ngàng đến, xem như một người tầm thường, quá nhục nhả ê chề, không kịp ăn uống phải bỏ về sớm, không có nổi nhục nào bằng trên cương vị là một chũ tịch cộng đồng luôn hênh hoang tự đắc và cho rằng ta đây thắng phiếu, nhưng đi tới đâu cũng bị Đồng hương khinh khi và phản đối, còn đi khoe khoang là buổi tiệc ra mắt gần 1000 người tham dự, tôi thấy đây là một điều xấu hổ chứ không vinh dự đâu, vì sao, vì mời người ta đến ăn không mà phải vận động và năn nỉ HẾT HƠI hàng tháng trời mới được con số như vậy, có rất nhiều người được mời mà không đi, tại sao họ không đi, chúng ta phải hiểu điều đó, tôi đứng trước nhà hàng Kim sơn để xem thử thì thấy rất nhiều người đi nhưng mà né tránh, xấu hổ à, hổ thẹn à, tại sao phải như vậy, đi dự một buổi tiệc ra mắt mà sao kỳ thế, phải hảnh diện lên chứ sao mà rụt rè vậy, tôi thấy những người đó không phải là MỘT CON NGƯỜI vì cảm thấy xấu hổ thì ở nhà, đi làm gì, chắc họ cần miếng ăn, coi miếng ăn trọng hơn danh dự thì làm sao mà làm người được. Tổ chức một buổi tiệc mà mời người thì không đi, người đi thì né tránh, nếu là một con người có HIỂU BIẾT VÀ TỰ TRỌNG thì đây mới là điều XẤU HỔ VÀ NHỤC NHÃ nhất, còn những kẻ thiếu giáo dục gia đình và không biết phẫm giá con người là gì thì mới hênh hoang và tự đắc mà thôi, tôi nói thật với Quí vị, tôi là một người bình thường, nhưng nếu tôi có điều kiện đãi tiệc ăn không, thì không những 1 ngàn người mà 10 ngàn cũng có, chúng ta không có thể đem tiệc tùng và miếng ăn ra để mà đánh giá và nhận định về tư cách đạo đức và phẩm giá của một người được. Ở VN bọn cán bộ cs giàu sụ, mỗi khi có người thân mất, bọn chúng hay chơi trò đải ăn uống xã láng suốt ngày đêm, nhờ vậy mới đông người đến, lúc đó tha hồ mà nổ là gia đình tôi ăn ở có đạo đức mới được như vậy.


- Ông Nguyễn vĩnh Châu muốn đối thoại với Hưng-Vy sao im re thế, là một phóng viên mà ăn nói ngang ngược, chụp mũ vô căn cứ, không có lương tâm nghề nghiệp, không công tâm và trung thực rõ ràng là đã bị mua chuộc rồi, bình thường thì ăn nói hùng hổ phủ đầu thiên hạ, nhưng khi nghe đến đối thoại thì CỤP ĐUÔI, nếu cho rằng mình đúng thì tại sao phải tránh né ĐỐI THOẠI, đối với cs là vậy, có cái lý lẽ nào để mà nói chuyện phải trái được đâu, chuyên dùng quyền lực để bóp họng người dân ( Như vụ Cha Lý ), còn việt gian ở nước ngoài thấy không xong thì lủi mất, đợi có thời cơ thì nhào ra SỦA TIẾP. Người ta có câu " Những người thấy sai mà vẫn tin, vẫn theo, vẫn trung thành đó là những hạng người vô lương tâm vô đạo đức, họ có thể làm bất cứ điều tội lỗi nào mà họ có thể làm được ".


Thưa Quí vị bọn việt gian dưới sự chỉ huy và tiếp tay của LSQ đang hoạt động và muốn nhuộm đỏ cộng đồng Houston của chúng ta, một lần nửa tôi kêu gọi sự đoàn kết Quân và Dân, cương quyết chống lại bọn chúng.


Hoan hô - Hoan hô hội Ái Hữu Quang Trung Houston đã cương quyết tẩy chay anh em HDH, đã hành động một cách Sáng suốt và Chính nghĩa, như thế mới xứng danh là con cháu của Đại Đế Quang Trung, cương quyết chống lại bọn tay sai bán nước đã tuyên dương giặc tàu tức là đã phỉ báng và phủ nhận công trạng của Ngài, các Hội Đồng hương khác hãy tiếp bước và làm như Hội AH Quang Trung, như thế mới tự hào và hảnh diện là CON RỒNG CHÁU TIÊN


Lê văn Hoàng

GÓP Ý VỚI ĐÀI VOA VỀ BÀI PHÓNG SỰ CUẢ PV. NGUYỄN PHỤC HƯNG .

GÓP Ý VỚI ĐÀI VOA VỀ BÀI PHÓNG SỰ LỄ TUYÊN THỆ CỦA BĐD CỘNG ĐỒNG NVQG TẠI HOUSTON

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Nói cho cùng, đối với người Việt tại hải ngoại, đài VOA (Voice Of America) cho đến nay tương đối it người phản đối như đài BBC News. Vì ban Việt ngữ của đài VOA xét trên toàn bộ cho đến nay tin tức và bình luận đã không có tính cách thông tin một chiều và thiếu trung thực.

Nhưng hôm nay qua bài VOA's Report Lễ TuyênThệ Của Ban Đại Diện CĐNVQG tại Houston do id hienvy@gmail.com, chuyển ra trên diễn đàn, chúng tôi đã hình như nhận ra ban việt ngữ của đài VOA thật ra đã không có phóng viên đi lấy tin tức, để từ đó có thể hình thành một bài phóng sự trung thưc , có đủ trình độ tối thiểu của một người làm truyền thông, nhất là một cơ quan truyền thông Quốc Tế.

Bài phóng sự ký tên Nguyễn Phục Hưng của đài VOA đã bộc lộ môt nhược điễm là đã không có ý thức xây dựng trên một căn bản học hỏi để nâng cao trình độ của một cơ quan truyền thông có tầm vóc như đài VOA.

Bài phóng sự về Lễ Tuyên Thệ Của Ban Đại Diện CĐNVQG tại Houston :

Thứ nhất đã không phản ảnh trung thưc của hiện thực sự sinh hoạt của cộng đồng Houston hiện nay.

Thứ hai là mục đích của sự phản ảnh không trung thưc đó, chỉ nhắm tới một sự ca ngợi hầu kéo chăn chính nghĩa đắp về một phía mà người nghe có cảm tưởng là phóng viên của đài VOA có chủ ý lợi dụng tầm vóc truyền thông Quốc Tế của Đài VOA để thông tin một chiều thiếu trung thực cho phe thắng cử, mà không một ghi nhận nào về tâm tư, suy nghĩ của của Khối Cử Tri Người Mỹ gốc Việt tại Houston. Bài phóng sự cũng không ghi nhận bất cứ một hành động nào của Khối Cử Tri Người Mỹ gốc Việt đã tự động Họp Đại Hội Khoáng Đại và sự phát biểu của họ cũng như Quyết Nghị của Đại Hội Liên quan trong việc Bầu Cử này.

Tất cả đã được thông tin qua Diễn Đàn Công Luận được phổ biến trên các diễn đàn Yahoo vào ngày 9/1/2011 qua web site:

http://groups.yahoo.com/group/DienDanCongLuan/message/282850

Trong bài phóng sự , phóng viên Nguyên Phục Hưng nói ( Trích) Có khoảng gần 9 ngàn cử tri đi bầu vào ngày 21 tháng 11, năm 2010 và cuộc kiểm phiếu đã diễn ra với sự chứng kiến của đại diện 2 liên danh tranh cử và nhiều đồng hương.(Hết trích)

Không biết Phóng Viên đài VOA căn cứ trên dữ kiện nào mà dám tuyên bố có 9000 cử tri đi bầu trong khi Khối Cử Tri Người Mỹ gốc Viêt tại Houston đang đòi hỏi Ủy BanTổ Chức Bầu Cử phải trình làng danh sách 9000 cử tri. Xin mời đọc tin Khiếu nại Kết quả bầu cử qua web site:

http://depmagazine.com/~/goto/thong-bao-vv-xet-khieu-nai-ket-qua-bau-cu-ngay-21-11-2010-va-trieu-tap-dai-hoi-khoang-dai-cong-dong-bat-thuong-2621.aspx

Tiếp đến phóng viên Nguyễn Phục Hưng nói: ( Trích)

Theo Nội Quy Cộng Đồng, quyết định của đại hội khoáng đại bất thường có giá trị chung thẩm. Trong đại hội này có 485 đồng hương ký tên tham dự, và đây là một con số kỷ lục của một đại hội khoáng đại bất thường. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của đồng hương về cuộc bầu cử Ban đại diện, nhiệm kỳ 2011-2014.

Đây là một bằng chứng của phóng viên đài VOA chỉ ngồi ở nhà lấy tin trên đài BYN mà làm phóng sự chứ sự thật tại Buổi Khoáng Đại hôm đó có nhân viên cứu hỏa đã đến tại trụ sở của Cộng Đồng để mời đồng hương ra khỏi phòng họp vì lý do an toàn của building chỉ có thể hợp pháp chứa 103 người và nhân viên cứu hoả đã đưa ticket cho Ban Đại Diện Cộng Đồng về sự việc vi phạm này. Nhưng trong bài phóng sự của ông Nguyẽn Phục Hưng đã không thấy ghi ra điễm này.

Hơn nữa khi ông phóng viên của đài VOA nói: (trích) Sau khi nghe lời phúc trình của Ủy Ban Vận Động và Tổ Chức Bầu Cử về diễn tiến cuộc bầu cử và sự giải quyết những khiếu nại của 2 liên danh, Đại Hội chính thức biểu quyết chấp nhận kết quả cuộc bầu cử. Ngay sau đó, lễ tuyên thệ nhậm chức của Liên Danh Tương Lai vào Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận được cử hành với sự chủ tọa của Bà Chánh Án Roberta Lloyed.

Xin hỏi ông Phóng Viên của đài VOA: Sau khi nhân viên sở cứu hỏa chỉ cho 103 người ngồi lại trong Building để họp hành. Vậy con sô 103 người này có đủ túc số theo nội qui của cộng đồng để có tính cách đa số biểu quyết hay không?

Cũng cùng trong ngày một đại hội khoáng đại của Khối Cử Tri Người Mỹ gốc Việt đã tổ chức tại nhà hàng Ocean Palace có khoảng trên 400 người tham dư, để phản đối kết quả cuộc bâu cử thiếu minh bạch. Có lẽ đài BYN đã không được mời tham dự nên không có tin tức . Do đó phóng viên của đài VOA cũng đã không tường thuật chi tiết này trong bài phòng sự

Ngoài ra, trên hiện tình của sinh hoạt cộng đồng tại Houston hôm nay đã có một vụ kiện giữa Hội Đồng Giám sát và Hội Đồng Đai Diện Cộng Đồng trên việc làm sáng tỏ vấn đề tài chánh trong công quỹ cộng đồng có liên quan đến bà Teresa Ngọc Hoàng. Vậy mà không thấy nhà phóng viên của đài VOA nêu ra. Hay là vì đài BYN không tường thuật buổi Hearing đầu tiên của vụ kiện mà ông phóng viên không có tin tức này. Vậy xin đài VOA vào web site này để lấy tin tức mà làm phóng sự :

https://www.hinhtran.com/forums/viewtopic.php?f=153&t=3741&p=77164#p77164

Hơn nữa, ngày thứ ba 11-01-2011 vừa qua một cuôc biểu tình của Khối Cử Tri Người Mỹ gốc Việt tại City Hall của thành phố Houston để Khiếu nại về Nghị Viên Al Hoàng mà cũng chẳng thấy phóng viên đài VOA nói ra như web site:

http://depmagazine.com/~/goto/tran-minh-tam-khoi-cu-tri-ti-nan-cong-san-houston-bieu-tinh-tai-toa-tong-lanh-su-csvn-va-vao-city-hall-dieu-tran-ve-van-nan-nghi-vien-al-hoang-2662.aspx

Nói tóm lại qua bài phóng sự Lễ Tuyên Thệ Của Ban Đại Diện CĐNVQG tại Houston của phóng vên đài VOA Nguyễn Phục Hưng cho thấy đài VOA đã không có phóng viên có khả năng làm phóng sư.

Một bài phóng sự có tính cách trung thực và không diễn tả một chiều thì đòi hỏi phóng viên phải lấy tin tại hiện trường hơn là ở nhà lấy tin mà phần đông đều từ cơ quan truyền thông tư nhân BYN.

Theo như sự hiểu biết của người Việt tỵ nạn tại Houston ghi nhận thì những phóng sự của đài VOA được tường trình từ Houston đều lấy dữ kiện từ nguồn gốc tại đài BYN. Không ngờ Ban Việt Ngữ cả đài VOA lại "xuống cấp" thảm thiết như vậy.

Tuy nhiên, cho dù ở nhà coi Tivi làm phóng sự thì phóng viên cũng phải biết phối kiễm tin tức. Đó là một thái độ biết kính trọng độc giả và thính giả của đài Voice Of America ( VOA) vậy.

Tôn Nữ Hoàng Hoa

1-13-2011

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------