Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, February 18, 2011

] Kỹ sư Phan Thanh Sơn ngọn lửa VN trụ sở UBND TP Đà Nẵng


Kỹ sư Phan Thanh Sơn VN đã noi gương ngọn lửa của Bouazizi tại Tunisia .

1) Youtube.com: Ngọn lửa Phan Thanh Sơn:
http://www.youtube.com/watch?v=xHipDD9ILZM
2) Bản tin của Dân Làm Báo:
Tai nạn hay “tự thiêu” trước trụ sở UBND TP Đà Nẵng ?
danlambao – Khoảng 12h30”, trưa ngày 17/02, trước trụ sở UBND TP Đà Nẵng (trên đường Bạch Đằng) bất ngờ xuất hiện một chiếc xe máy bốc cháy dữ dội, bên cạnh là thi thể nạn nhân đã cháy đen. Ngay lập tức, lực lượng công an, cơ động… được huy động nhằm phong tỏa hiện trường. Nạn nhân được xác định là anh Phan Thanh Sơn, 31 tuổi, nhà ở đường Ngô Quyền – Quận Sơn Trà, hiện là kỹ sư CNTT tại công ty cao su Đà Nẵng.
Theo ghi nhận tại hiện trường, đám cháy khiến chiếc xe chỉ còn trơ lại khung sắt, nạn nhân chết ngay tại chỗ trên vỉa hè cách chiếc xe 2m. Công tác cứu hộ và dập lửa diễn ra rất chậm chạp, lực lượng công được huy động chủ yếu để phong tỏa hiện trường.
Tại bệnh viện và nhà riêng của nạn nhân trên đường Ngô Quyền, ít nhất có trên 20 công an mặc sắc phục túc trực xung quanh.
Dù đã được huy động rất nhanh, nhưng lực lượng cảnh sát cơ động dường như không nỗ lực dập tắt đám cháy
Theo đại tá Nguyễn Viết Lợi, chánh Văn phòng CA Đà Nẵng : sự việc diễn ra vào thời điểm đường vắng người, ít có người chứng kiến sự việc trên. Theo lời kể, họ chỉ nghe một tiếng rầm và nhìn thấy đám cháy. Ngay khi phát hiện, lực lượng Công an bảo vệ tại UBND thành phố báo ngay cho các đơn vị chữa cháy và sử dụng bình xịt chữa cháy nhưng vẫn không dập tắt được đám cháy. Tuy vậy, các hình ảnh do người dân chụp lại cho thấy lực lượng cảnh sát cơ động dù đã được huy động nhưng không hề có nỗ lực nào để dập tắt đám cháy.
CA Đà Nẵng sau đó cũng xác định : nguyên nhân khiến chiếc xe bốc cháy là do “nổ bình xăng”
Hình ảnh đám cháy trước trụ sở UBND TP Đà Nẵng, ảnh từ diễn đàn BEAT.VN
Nguồn tin từ bạn đọc danlambao tại Đà Nẵng cho biết, hiện dư luận tại phường An Hải Đông – nơi nạn nhân cư ngụ – đang bàn tán xôn xao về việc có khả năng đây là một vụ “tự thiêu” để phản đối việc giải phóng mặt bằng. Được biết, gia đình anh Phan Thanh Sơn đang có bất đồng với chính quyền TP xung quang việc giải tỏa, đền bù khu đất tại Cầu Rồng.
Cũng theo nguồn tin này, trước những lời bàn tán như trên, chính quyền địa phương đã phản ứng lại bằng cách cho rằng nạn nhân Phan Thanh Sơn là người mắc bệnh tâm thần.
Hiện những đồn đoán vẫn được bàn tán xôn xao về nguyên nhân dẫn đến đám cháy chết người trước trụ sở UBND Đà Nẵng, trong khi công an vẫn thường xuyên túc trực xung quanh nhà nạn nhân khiến người dân càng nghi ngờ thêm về việc bưng bít thông tin.
Youtube.com: Ngọn lửa Phan Thanh Sơn:
http://www.youtube.com/watch?v=xHipDD9ILZM



4 comments:

Anonymous said...

Bất kể là thế lực nào, ở đây là Việt gian CS, có bao nhiêu "bài vở" bất kể là bài gì, chúng tôi "bắt vở" bằng hết!

Thứ Nhất: Chuyện tự thiêu hay không XIN ĐƯỢC TẠM ĐỂ RIÊNG MỘT BÊN! (VIỆC ĐÂU CÒN ĐẤY, RỒI SẼ RÕ NHƯ BAN NGÀY). Điều quan trọng nhất là đồng bào trong nước đã ý thức được đâu là nơi mà họ phải châm lửa.

Thứ hai: Mạng "Dân(gian)làm báo" - nói mãi rồi: có ba đầu sáu tay,núp kiểu gì cũng không giấu được tung tích của chúng: đích thị công an việt gian CS loại cò mồi đểu!

Thứ ba: Bất kể là thế lực nào ( ở đây là Việt gian CS)chúng chưa bao giờ run tay khi cướp xương máu đồng bào để gây tội ác. Chúng có thể làm được tất cả nhưng không một đứa nào có thể tự soi thấu được nghiệp quả báo của chúng. Cho nên bất kể khi nào chúng "xổ nghiệp ngứa nghề" táy máy lôi các bài vở "trong và ngoài ba mươi sáu chước" trong đó có lửa ra chơi, thì chính khi đó quả nghiệp báo vay lửa nợ máu trùng trùng bỗng đâu kéo đến, không thấy lửa mà sức nóng sẽ thiêu đốt cái gì cũng cháy rụi, chớ đứa một nào chạy thoát là đây.

Hãy lưu ý chúng tôi không có chủ trương "an phận nghiệp báo"!

(vì đấy là cái bài cũ rích của công an VGCS đầu trọc trong ngoài nước nó đang dùng để ru ngủ đồng bào).

Khán thính giả tại Đức.

VHL said...

Lửa nổi lên ở Tunisa là lửa thiêu cháy chế độ. Lửa nổi lên ở Việt Nam có thể là lửa như thế ? Hay là lửa này sẽ thiêu cháy sự phẫn nộ của người dân ?

Anonymous said...

Chúng tôi trân trọng và ủng hộ bất cứ sự nổi dậy dưới bất kỳ hình thức nào của đồng bào. Nhưng có thể nói ngay từ đầu và khẳng định chắc chắn về cách thức giàn dựng gây tội ác của bọn công an chìm việt gian cs trong vụ này.

(Hẹn tối nay sẽ trả lời câu hỏi của Vinh Hạ Long, nếu câu hỏi đó dành cho chúng tôi)

Trân trọng

Khán thính giả tại Đức

Anonymous said...

- Tất cả các nguồn tin chính xác có liên quan đến "vụ việc" trên đây đã khẳng định: Đây là "bài vở quen thuộc" đã được "giàn dựng" bởi bọn công an việt gian cộng sản! Một khi đã khẳng định như vậy ( theo nguồn tin và sự nhận định của chúng tôi), thì ý đồ gian manh của bọn Việt gian CS ở đây trở nên quá rõ ràng.(Xin phép được tự giữ những quy ước bất thành văn tế nhị nhất định bởi khuôn khổ có giới hạn của mục bình luận này).
- Vậy lửa luôn có sức thiêu cháy muôn đời của nó. Người lương thiện bị áp bức tích củi để dùng lửa vào việc có ích. Bọn Việt gian CS lưu manh trộm củi của họ để đốt nhà của họ, đốt bừa bãi cho hết củi đi, tất nhiên là chúng mong rằng củi hết thì lửa tắt. Bọn Việt gian CS chúng nó không có dốt, nhưng lưu manh và gian tham tàn bạo và xảo quyệt. Vậy thì tránh làm sao cho khỏi chết không toàn thây?

Chưa bao giờ và chẳng có thứ gì dập tắt được sự phẫn nộ của người dân!

Trân trọng

(Ngày mai cứ nghe ông Liên Thành nói chuyện là rõ như ban ngày)

Khán thính giả tại Đức

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------