Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, February 10, 2011

NB Viet thường ngày 10-02-2011 P1 Trả lời Thư của Vũ Thư Hiên




Phần 1 Trả lời lá thư của Vũ Thư Hiên & Bút vàng Đỗ Thị Thuấn

http://www.youtube.com/watch?v=FO8AT_wm5Co

Bút vàng Đỗ Thị Thuấn người dạy tiếng Pháp cho Nguyễn Chi Thiện

























sẽ tiếp tục Phần 2

2011/2/10 Thuan Do <dothuan@...>
[Attachment(s) from Thuan Do included below]
Thưa quý vị,

Đây là thư của con gái ông Việt Thường tức Trần Hùng Văn nhờ quý nhà báo hải ngoại đăng giúp để tìm cha, mong ông ấy về dự đám cưới người con gái nay đã 37 tuổi. Thư này do nhà văn Vũ Thư Hiên chuyển tiếp:

Hà Nội ngày 30/11/2010
Thưa ba trần Hùng văn Tức nhà báo
Việt Thường,
Mọi đứa trẻ sinh ra đều có quyền có cha và có mẹ. Bất luận là nó ra đời trong giá thú hay ngoài giá thú!
Thưa ba kính mến, con là Thúy Anh, con gái ngoài giá thú của ba với mẹ của con là 1 cô giáo dậy toán cấp 3 trường huyện Na Rì tỉnh Bắc Thái những năm 70 của thế kỉ trước. Mẹ của con kể rằng lúc mẹ đang là 1 cô giáo dậy cấp 3 ở vùng rừng thiêng nước độc, có những quả đồi dài hang chục km với nhiều dốc cao vực thẳm, đời sống rất khó khăn, nên mẹ con bỏ công việc dạy học về sống không hộ khẩu không phiếu gạo, nương nhờ bà ngoại và ông ngoại. Lúc đó có 1 người quen dắt mối cho mẹ con quen bà vợ bé của ba là bà Chung Bích Liên để nhờ bà lo cho mẹ con có hộ khẩu và công ăn việc làm. Những năm trước khi nước ta thống nhất bà Liên đang làm người đánh máy chữ trong hợp tác xã đánh máy chữ và in roneo Hoàn Kiếm ở 58B phố Bà Triệu, Hà Nội. Bà Liên có thể giúp mẹ con được vì người ta bảo chồng bà là nhà báo quen biết nhiều ông cán bộ cỡ bự nên việc xin cho mẹ con
về dậy học ở miền xuôi thì khắc có hộ khẩu và việc làm.
Được ba nhận lời và cho biết tiền lót tay không có bao nhiêu vì người giải quyết là chỗ thân quen với ba, họ chỉ lấy tượng trưng là 3 chỉ vàng thôi. Bà ngoại con mừng lắm cố gom góp mọi thứ trong nhà đem đi bán để có được 3 chỉ vàng đem đến đưa ba. Chờ mãi lâu lâu mẹ con lại tìm ba để hỏi tin tức. Trong những lần đó ba đã biến mẹ con thành đàn bà với cái hoang thai cứ to dẩn lên là con đây.
Để tránh tiếng, bà ngoại phải đưa mẹ con về vùng xa ở nhờ nhà người quen để sinh nở. Con đã ra đời như thế. Con lớn lên trong tình thương của ông bà ngoại trong tình cảnh bữa no bữa đói của xã hội miền Bắc nghèo nàn.
Đứa bé không cha nay đã 37 tuổi rồi. Ba biết đấy, xã hội miền Bắc khắc nghiệt về lễ giáo, người như con không dễ lấy chồng. Vì thế cho đến nay con mới nhận lời lập gia đình với 1 người đàn ông đã luống tuổi có 2 đời vợ trước, đầu năm tới sẽ làm đám cưới.
Lấy vợ chồng là chuyện hệ trọng trong đời, mẹ con cố tìm cách liên lạc với ba để ba biết con sắp lấy chồng, nhưng không được. Mẹ con đã tìm đến bác Trần Đại Văn, anh ruột ba, nhờ bác giúp thì bác cho biết hiện nay ba không mang tên Trần Hùng Văn nhu xưa mà là nhà báo Việt Thường đang sống ở Anh quốc. Bác nói bác cũng không liên lạc được với ba, nhưng bác hứa sẽ thay mặt gia đình nhà gái trong ngày cưới của con. Bác thật tử tế với mẹ con và con, con rất cảm động trước tấm lòng của bác.
Ông bà ngoại của con thì cứ sợ rằng sau này khi đám cháu chắt sinh ra lớn lên không biết nhau mà sinh ra loạn luân, vì trước mẹ con ba đã có 2 vợ chính thức có con cái rõ ràng, còn con hoang thì nghe nói nhiều lắm. Nên ông bà ngoại con muốn nhân dịp đám cưới của con ba sẽ về Việt Nam để lo đám cưới cho con cho có cha và có mẹ để đẹp mặt với họ bên nhà trai cho con đỡ tủi thân tủi phận.
Vì thế con có thư này gửi ba để ba thương đến đứa con gái của ba vì cái lỗi của người lớn mà con phải đau lòng gánh chịu đau khổ trong suốt kiếp người.
Con gái của ba,
Thúy Anh
Phụ chú: Vì không có cách nào liên lạc với ba Trần Hùng Văn của tôi, tôi xin kính nhờ các trang mạng hải ngoại thương cảm cho hoàn cảnh của tôi mà đăng bức thư này để ba tôi được biết mà làm trách nhiệm của người cha với đứa con khốn khổ trong ngày cưới của nó. Tôi xin cảm ơn quý vị rất nhiều.
Do Thi Thuan

11 comments:

Anonymous said...

Quả đúng là bọn Việt Tân Việt gian CS làm gì nói gì viết gì cũng không thể nào dấu hết được tính ngu lâu vì bản chất tâm địa vốn tàn độc dối trá, tâm địa đã tàn độc dối trá thì làm sao mà có thể tự biết là đang dối trá. Kinh Phật dậy " Sự ngu dại lớn nhất của đời người là dối trá".Bọn này dám viết thư với cả thẩn để nặc danh bôi lọ người khác, mà mỗi hàng mỗi ý đều là tự sát "lạy ông con ở bụi này". Cái ngu kiểu này thật là ngu hết thuốc chữa!!!

Đúng như ông Việt Thường đã vạch mặt bọn Việt gian này từ nhiều năm nay.

Khán thính giả tại Đức.

Anonymous said...

thang dat cong do vu thu hien ngu lau qua nay phai nho qua con ngua cai do thi thuan that la vo liem sy qua hen va bi oi
kinh chao ong viet thuong va ky nguyen 2000
chuc ong viet thuong co nhieu suc khoe chau rat mong mot ngay nao do nuoc viet nam duoc tu do nhu ong viet thuong da tung noi nhung thang viet gian ban nuoc khong bao gio tha thu duoc
chau rat mong duoc nghe nhung loi noi va phan tich cua ong viet thuong rat hay lam cho tui viet gian trong va ngoai phai khiep so

Anonymous said...

xin tat ca nhung nguoi VN hay goi cho dung ten bon cong san VN la lu "viet gian cong san", vi "viet gian" thi lam sao "yeu nuoc" duoc, phai khong cac ban, phai tieu diet chung cang som can tot, cho dan VN do kho, roi sau do moi chong tui Tau cong (red China).

CCN

Anonymous said...

Khán thính giả ở Đức vừa tìm thấy một trang blog bằng tiếng Đức lật mặt bọn Việt gian CS nằm vùng "phản chiến" Nhất Hạnh, Quảng Độ, cái "bình đi tiểu" Nguyễn Văn Lý... và bọn công an Việt gian CS đầu trọc đội lốt "GH PGVNTN" do Như Điển cầm đầu, hiện đang do bọn Việt Tân Việt gian và bọn thân CS nằm vùng giật giây lèo lái:

http://vn-buddhist.blogspot.com/2010/11/fakt-thich-nhat-hanh-ein-rote-vietn-kp.html

Chúng tôi sẽ tiếp tay điểm mặt chỉ tên cho bằng hết tất cả các các loại mặt nạ của của bọn Việt Tân Việt gian CS nằm vùng đội lốt tôn giáo và quốc gia. Ví dụ trước hết là bọn "thông tin berlin"( www.thongtinberlin.de) hoặc bọn "hội quán nhà việt nam".

Anonymous said...

Cảm ơn khán thính giả tại Đức! Mặc dù không sành tiếng Đức lắm nhưng đủ để đọc hiểu và đúng như blog "vietnam-buddhist" đã chỉ mặt rất thẳng bọn Nhất Hạnh, Quảng Độ...,bọn chúng đúng là bọn tội đồ của dân tộc. Bọn "thông tin berlin" thì chúng tôi không lạ gì, đích thị là bọn Việt Tân Việt gian CS rồi. Ngày bọn Việt Tân khai trương rềnh rang tại Berlin chúng tôi biết hết mặt bọn chúng và giờ chúng đang ẩn nấp
trong các hội nào, "chùa" nào không một đứa nào qua được tai mắt đồng bào. Trong dịp gần nhất chúng tôi sẽ chỉ đích danh.

Trân trọng

Anonymous said...

Nếu cô Thúy Anh có thể gởi thư cho tác giả Vũ Thư Hiên cô cũng đã có thể gởi thư cho nhà báo Việt Thường vì computer là chuyện rất thường ở VN. Cô có thể tìm chữ Việt Thường trên Google, Yahoo. Cô biết ông Vũ Thư Hiên trên internet, thế nào cô cũng biết lời phê bình nặng nề ông VT dành cho ông VTH. Nay người bác cho biết VT chính là cha mình thì cứ theo Google, Yahoo mà tìm.
Nếu tôi ở vào địa vị của tác giả VTH, tôi đã chỉ cách cho Thúy Anh gởi thư cho bố và tránh xa ông VT trong chuyện gia đình, vì ông VT không thân thiện trên chuyện văn chương, tư tưởng, cho nên cần đừng để hiểu lầm là đố kỵ cá nhân. Nếu tôi là bà Đỗ Thị Thuấn, tôi sẽ đề nghị ông VTH làm như trên, cũng để tránh xa nghi kỵ nhỏ nhen. Hoặc cả hai vị nầy nên gởi thẳng cho ông VT theo các web site của ông ta và của các nơi đăng bài của ông. Hoặc nhắn tin trên net ông VT có thư gia đình và cho biết địa chỉ nhà hay điện thư của Thúy Anh. Tất cả những điều tôi nêu đây chỉ để tránh việc người ta nghi óc cạnh tranh cá nhân không đẹp.
Về cô Thúy Anh, cô đã 37 tuổi, cô thiết tha chuyện bố VT trở về để giữ uy tín xã hội cho cô và cho gia đình. Cô sẽ làm bất cứ việc gì cần thiết, kể cả cô gây khó khăn cho nhà văn VTH bằng cách nhờ tác giả nầy liên lạc với một nhân vật suốt ngày ành ạch phê bình mình. (Nhưng ông Vũ Thư Hiên đã nhờ bà Thuấn đỡ cho mình trong cái khó khăn nầy).
VT cô gọi là cha và cô cần có mặt trong đám cưới, giá trị gấp ngàn lần sự hiện diện của bác Trần Văn Phúc, anh ruột của VT. Với một người xa cách, khi cô thật sự cần sự hiện diện của cha Việt Thường, cô đã sẽ phải nói nhẹ làm sao cho được việc cái đã rồi tính sau. Ai dè cô nói cho bố cô biết bố đã xí gạt gia đình ngoại hai chỉ vàng và xí gạt người con gái sau nầy là mẹ. Ông VT sẽ nghĩ rằng đám cưới của cô là ngụy tạo để cho thiên hạ thấy VT là kẻ lưu manh hết chỗ chê. Những người từng trãi như VT, như VTHien đâu dễ gì chui vào cái rọ nầy.
Nay nếu VT, vì tình cha con hay bất cứ lý do gì, trở về làm chủ hôn. Cái giá trị xã hội mà cô muốn xây dựng trên sự hiện diện nầy là mây khói. Cô được đứng ra gả cưới bởi một kẻ lưu manh và cuộc đời của cô bắt đầu bởi một hành vi không hơn không kém gọi là hiếp dâm như hải tặc hiếp người vượt biên. Cô đã tha thiết cái danh giá xã hội đã hy sinh, đã phải lấy một người đã có hai đời vợ v.v… sao không chịu hy sinh một chút nữa là bỏ qua việc hai chỉ vàng. Sự thiếu khôn ngoan thiếu tế nhị nầy tôi ít thấy trên các chuyện hư cấu; nói là hư cấu nhưng câu chuyện phải gần sự thật; những chuyện xa sự thật không tác giả nào dùng; không ai viết “tôi có con chó sáu chân”.
Hai tác giả VTH và ĐTT đã cố giúp cô Thú Anh nhưng kết quả không như ý. Giá như hai vị tống phức lá thư nầy cho ông VT để tự lo việc nồi niêu son chảo, thực hư. Người đưa thơ – theo đúng nghĩa – không dính líu nội dung thư mình chuyển, lại càng không để người ta nghĩ mình dính líu.
Ghi chú: máy tô hư không nghe được, tôi chỉ góp ý trên lá thư

Anonymous said...

Xin lỗi tôi đánh máy sai. Tên Thúy Anh ở đoạn cuối thiếu chữ Y thành một chữ rất xấu ngoài ý muốn. Xin mọi người tha lỗi, nhất là cô Thúy Anh. ttt

Anonymous said...

Không biết đọc bài viết của "thẳng mực đau lòng gỗ" của "ttt", Vũ Thư Hiên, Đỗ Thị Thuấn có học được gì không? Rõ "Người" chưa được lại muốn làm "ngợm", già mà còn ngu, làm tay sai của việt gian CS. Từ nay cho đến lúc hết đời đeo một mớ mặt mo, sống ngày nào không thể cải tâm dưỡng tính, ăn uống gì chỉ thêm nặng nghiệp, sống mà...coi như...( thôi thôi khỏi thêm nặng khẩu nghiệp với lũ này). Không biết "kịch hài nhiều tập Vũ Thư Hiên Đỗ Thị Thuấn" còn những hồi nào nữa.

Trân trọng
Khán thính giả tại Đức.

Anonymous said...

Không biết đọc bài viết "thẳng mực đau lòng gỗ" trên đây của "ttt", liệu Vũ Thư Hiên, Đỗ Thị Thuấn có sáng mắt được thêm tý nào không? Rõ làm "Người" đã khó,lại muốn làm "ngợm", già sắp hết kiếp mà còn ngu, làm tay sai cho việt gian CS. Từ nay cho đến lúc hết đời đeo một mớ mặt mo, sống ngày nào không thể cải tâm dưỡng tính, ăn uống gì chỉ thêm nặng nghiệp, sống mà...coi như...( thôi thôi khỏi thêm nặng khẩu nghiệp với lũ này). Không biết "kịch hài nhiều tập Vũ Thư Hiên Đỗ Thị Thuấn" còn những hồi nào nữa.

Trân trọng
Khán thính giả tại Đức.

Anonymous said...

Toi la nguoi Viet ti nan Cong San, khong Dang phai. Sau mot thoi gian theo doi Viet Thuong va nhung nguoi chong Viet Thuong, phan lon ca 2 phia deu co mau CS tu truoc, co sieu vi khuan CS, nen that tinh toi thay rat nghi ngo ca 2 phe.

Ho lam bo chong nhau, boi nho nhau kinh hon, de gay hoang mang cho nguoi Quoc Gia chan chinh (thuong rat that tha, it muu mo xao quyet nhu bon Tinh Bao Cao Cap CS)

Phai vo cung than trong, khong can dung ve phia nao trong dam hoa mu nay. Nguoi Viet chong Cong San chiem da so, bon nay chi la thieu so, dung de mac lua, rat nguy hiem.
Linh VNCH

Anonymous said...

Trích dẫn nguyên văn lời bình:("Zitat"):
"Toi la nguoi Viet ti nan Cong San, khong Dang phai. Sau mot thoi gian theo doi Viet Thuong va nhung nguoi chong Viet Thuong, phan lon ca 2 phia deu co mau CS tu truoc, co sieu vi khuan CS, nen that tinh toi thay rat nghi ngo ca 2 phe.

Ho lam bo chong nhau, boi nho nhau kinh hon, de gay hoang mang cho nguoi Quoc Gia chan chinh (thuong rat that tha, it muu mo xao quyet nhu bon Tinh Bao Cao Cap CS)

Phai vo cung than trong, khong can dung ve phia nao trong dam hoa mu nay. Nguoi Viet chong Cong San chiem da so, bon nay chi la thieu so, dung de mac lua, rat nguy hiem.
Linh VNCH
February 27, 2011 5:28 PM ".( Ngưng trích dẫn - "Zitat-Ende").
*****************************************

...Bấy lâu có mấy con Virus đặc công đỏ xâm nhập diễn đàn, chưa kịp bắt để trình làng, có con nào BBT đã bắt hết cả rồi, khán thính giả hết còn phải bắt, thế mà lại hay!
Trong thư gửi ông Việt Thường nó đã rối rít "lậy ông con ở bụi này" rồi, giờ vẫn chứng nào tật nấy, đã "người ngợm" nay phát thêm chứng lẩm cẩm, đương lúc lên cơn, giở chứng biến tướng trổ nốt ngón nghề, phán leo lẻo, mặt mũi tỉnh khô: "l.. bà con đâu có rúc cả đêm".

"Đúng là Bồ tát sợ nhân, chúng sinh ("đéo thèm")sợ quả".

Đối với con Virus đội lốt nhãn hiệu "Linh VNCH" đỏ loét nặng mùi tay sai Việt gian Cộng sản này, nó đang tự nó huỷ diệt nó, khỏi bắt, khỏi chữa, phí thuốc.

Sinh Nghề đó, tử Nghiệp đó, than ôi là thiên thu mù mịt, chớ tránh hết ngày ra.

Trân trọng.

Khán thính giả tại Đức.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------