Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, April 3, 2011

NB Việt Thường- nhận đinh về Ls Lê Quốc Quân, người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 13

  

đang bổ túc


  Phỏng vấn Ls Lê Quốc Quân, người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 13

Phỏng vấn Ls Lê Quốc Quân, người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 13
Theo tôi được biết những trường hợp tự ứng cử thường bị Chính quyền dùng cách loại ngay ở tổ dân phố. Thay vì lấy phiếu tín nhiệm một cách nghiêm túc và đúng luật thì họ tổ chức các buổi đấu tố và áp đặt một kết quả trái với nguyện vọng của cử tri nơi cư trú. Cụ thể là trường hợp của Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã tự ứng cử và cả nhà đã được mời đến để nghe những người ở nơi khác đến đấu tố một cách vô cùng khốc liệt. Anh Nguyễn Phương Anh ở Đại học Bách Khoa khi đi họp lấy phiếu tín nhiệm còn bị kèm bởi hai công an như một tội phạm để nghe đấu tố mà không được phát biểu ý kiến gì. Luật sư Định, Luật sư Đài, Doanh Nhân Lê Thăng Long hay thầy giáo Người đương thời Đỗ Việt Khoa…cũng bị loại ngay tại tổ dân phố vì những lý do như vậy.

Nữ Vương Công Lý:  Kính chào anh Lê Quốc Quân, chúng tôi được biết là anh đã tham gia ứng cử ĐBQH khóa 13, Điều đó có đúng không ? và nếu đúng thì mong muốn của anh là gì ?

Ls Lê Quốc Quân: Đúng, tôi đã làm đơn ứng cử Đại biểu quốc hội. Tôi đã nộp đầy đủ hồ sơ theo đúng trình tự pháp luật. Mục đích ứng cử của tôi là trở thành một đại biểu quốc hội để đóng  góp vào quá trình làm luật tại Quốc Hội nhằm xây dựng một Nhà nước dân chủ, pháp quyền.

Nữ Vương Công Lý: Cho đến nay thì anh đã ở bước nào của quá trình tự ứng cử và anh có khó khăn gì không ?

Ls Lê Quốc Quân:Tôi đã nộp đơn theo đúng quy định và có tên trong danh sách những ứng cử viên của Thành phố Hà Nội, hiện đang trong quá trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi làm việc. Sáng nay đại diện công ty tôi làm việc đã đến văn phòng của mặt trận tổ quốc Thành phố Hà Nội nộp Biên bản lấy tín nhiệm của tôi tại cơ quan. Tổng số 14 nhân viên trong công ty tôi đã bày tỏ sự tin tưởng vào đạo đức, khả năng và tâm huyết của tôi đối với đất nước và với nghề luật. 100%  nhân viên tin tưởng rằng tôi có thể làm tốt nhiệm vụ là người đại diện nhân dân.

Nữ Vương Công Lý: Theo chúng tôi được biết là những người tự ứng cử trước đây đã gặp rất nhiều khó khăn và phải tự rút với những lý do rất là vô duyên. Đối với Luật sư thì có những khó khăn gì không ?

Ls Lê Quốc Quân:Tôi rất đam mê việc này và đã từng bị khó khăn rất nhiều cho nó. Năm 1997 khi còn là sinh viên Đại học Luật tôi cũng đã tự ứng cử nhưng đã bị dọa đuổi học và phải rút đơn. Tháng 3 năm 2007, khi đang cầm trên tay Hồ sơ ứng cử Đại biểu quốc hội khóa 12 thì bị bắt mà không có án. Lần tự ứng cử này thì cho đến bây giờ cũng có những vấn đề khó khăn nhưng tôi đã nỗ lực vượt qua và cho đến nay mọi việc vẫn đang theo đúng trình tự luật pháp.
Nữ Vương Công Lý: Bước tiếp theo của quy trình ứng cử quốc hội là gì và kế hoạch của anh là gì ?
Luật sư Lê Quốc Quận nộp hồ sơ tự ứng cử ĐBQH

Ls Lê Quốc Quân:Theo tôi được biết những trường hợp tự ứng cử thường bị Chính quyền dùng cách loại ngay ở tổ dân phố. Thay vì lấy phiếu tín nhiệm một cách nghiêm túc và đúng luật thì họ tổ chức các buổi đấu tố và áp đặt một kết quả trái với nguyện vọng của cử tri nơi cư trú. Cụ thể là trường hợp của Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã tự ứng cử và cả nhà đã được mời đến để nghe những người ở nơi khác đến đấu tố một cách vô cùng khốc liệt. Anh Nguyễn Phương Anh ở Đại học Bách Khoa khi đi họp lấy phiếu tín nhiệm còn bị kèm bởi hai công an như một tội phạm để nghe đấu tố mà không được phát biểu ý kiến gì. Luật sư Định, Luật sư Đài, Doanh Nhân Lê Thăng Long hay thầy giáo Người đương thời Đỗ Việt Khoa…cũng bị loại ngay tại tổ dân phố vì những lý do như vậy. Mới cách đây 2 ngày là trường hợp Hiệp Sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, đại diện cho gần 6 triệu người khuyết tật ở Việt Nam, đã được nhiều báo chí ca ngợi trong tuần qua nhưng cũng đã bị loại một cách tức tưởi. Họ đưa những người lạ mặt không trong tổ dân phố của Hùng đến họp và giơ tay loại anh ấy vì lý do sức khỏe. (anh ấy là khuyết tật thì làm sao khỏe được ?!). Trường hợp của tôi thì đã nhận được giấy mời của UBMT Phường là sẽ có cuộc họp lấy ý kiến tín nhiệm tại nơi cư trú đối với tôi vào 8h tối ngày mai thứ 4 ngày 30/3. Cuộc họp sẽ được diễn ra tại Nhà họp tổ dân phố số 50 Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy.

Nữ Vương Công Lý: Đặt trường hợp ông sẽ bị loại như như những người đã đề cập thì ông sẽ nghĩ sao ?

Ls Lê Quốc Quân: Tôi ứng cử là thực hiện quyền công dân và tôi sẽ cố gắng hết sức mình cho việc đó. Tôi thành tâm mong muốn có cơ hội phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân và việc được trở thành một đại biểu quốc hội sẽ là một cơ hội tốt cho tôi. Tôi tự cho rằng mình là người có tín nhiệm ở khu phố và nếu tiến hành đúng luật pháp và đúng nguyện vọng chính đáng của nhân dân thì tôi sẽ không bị loại. Tôi đã cùng nhân dân tại tổ 64 đấu tranh và làm một số cuộc cách mạng “mini” vì quyền lợi của tổ dân phố nơi tôi cư ngụ. Đối với tổ tôi ở thì tôi rất tin tưởng thế nhưng theo tôi cảm nhận được từ trong hai ngày gần đây thì mọi thứ có vẻ không phải dễ dàng. Thực tế như thế nào thì phải chờ xem vào tối ngày mai.

Nữ Vương Công Lý: Là một người công giáo tự ứng cử, đó là điều hiếm hoi trong đất nước hiện nay ngoài 3 linh mục được Nhà nước chỉ định thì ông nghĩ gì trong việc này ?

Ls Lê Quốc Quân: Người công giáo chiếm 10% trong dân số, lẽ ra phải có đến 40-50 đại diện trong quốc hội nhưng hiện nay ngoài 3 linh mục được chỉ định vào quốc hội, theo Linh Mục Phan Khắc Từ thì không còn ai thực sự độc lập đại diện cho giáo dân. Bởi vậy, ngoài việc ra ứng cử với tư cách là một công dân đối với tổ quốc, với nhân dân. Tôi còn là một giáo dân và tôi cũng muốn đưa được tiếng nói của giáo dân đến diễn đàn quốc hội. Tất nhiên, kết quả như thế nào thì phải chờ xem.

Nữ Vương Công Lý: Xin cám ơn ông đã trả lời phỏng vấn của chúng tôi.


Ls Lê Quốc Quân: Xin cảm ơn Chị

7 comments:

Unknown said...

AI ĐÃ TỪNG LÀ ĐỘC GIẢ THEO DÕI CÁC BÀI VIẾT QUA LẠI CỦA CÁC TÁC GIẢ TRÊN TRANG BLOG NÀY CŨNG ĐỀU CÓ THẮC MẮC, MUỐN HỎI:
1/ VẬY NHỮNG AI/ TỔ CHỨC NÀO HIỆN NAY MỚI THỰC SỰ LÀ ĐẤU TRANH CHO TỰ DO DÂN CHỦ ?
2/ NHỮNG NHÂN VẬT BỊ NÊU DANH LÀ " CUỘI" TẠI SAO VẪN ĐƯỢC THẾ GIỚI VÀ NHÂN DÂN VN TRONG NƯỚC CŨNG NUƯ HẢI NGOẠI ỦNG HỘ ? ( NGUYỄN VĂN LÝ, NGUYỄN VĂN ĐÀI, LÊ THỊ CÔNG NHÂN, LÊ QUỐC QUÂN, CÙ HUY HÀ VŨ. . .)
3/ LIỆU AI CŨNG NGHE THEO Ô VIETTHUONG, TRONGTIN, VANNHAN...THÌ CÁC NHÀ ĐẤU TRANH HIỆN NAY SẼ KHÔNG CÓ AI ỦNG HỘ? ĐỒNG NGHĨA VỚI VIỆC THỦ TIÊU PHONG TRÀO DÂN CHỦ, MÀ TRONG KHI ĐIỀU ĐÓ LẠI CÓ PHẦN KHÔNG ĐÚNG VỚI THỰC TẾ ĐANG DIỄN RA.
4/ VẬY, CÓ KHI NÀO ĐỘC GIẢ ĐẶT DẤU CHẤM HỎI VỀ "VAI TRÒ"/ "SỨ MẠNG" CỦA CÁC Ô VIETTHUONG, TRONGTIN, VANNHAN...KHÔNG?
5/ ĐÀNH RẰNG KHÔNG PHỦ NHẬN SỰ CẢNH GIÁC/ CẢNH BÁO ĐỐI VỚI CÁC NHÀ LÀM CHÍNH TRỊ VÌ SỰ AN NGUY CỦA TỔ CUỨC/ ĐẤT NƯỚC. NHƯNG ĐÃ CÓ DẤU HIỆU CHO THẤY " CẦN XÉT LẠI' VỚI TẤT CẢ, KẺO GIẾT OAN DO NGHE LỜI GIÈM PHA MÀ KHÔNG BIẾT KIỂM CHỨNG?

Anonymous said...

Trích dẫn nguyên văn:"AI ĐÃ TỪNG LÀ ĐỘC GIẢ THEO DÕI CÁC BÀI VIẾT QUA LẠI CỦA CÁC TÁC GIẢ TRÊN TRANG BLOG NÀY CŨNG ĐỀU CÓ THẮC MẮC, MUỐN HỎI:
1/ VẬY NHỮNG AI/ TỔ CHỨC NÀO HIỆN NAY MỚI THỰC SỰ LÀ ĐẤU TRANH CHO TỰ DO DÂN CHỦ ?
2/ NHỮNG NHÂN VẬT BỊ NÊU DANH LÀ " CUỘI" TẠI SAO VẪN ĐƯỢC THẾ GIỚI VÀ NHÂN DÂN VN TRONG NƯỚC CŨNG NUƯ HẢI NGOẠI ỦNG HỘ ? ( NGUYỄN VĂN LÝ, NGUYỄN VĂN ĐÀI, LÊ THỊ CÔNG NHÂN, LÊ QUỐC QUÂN, CÙ HUY HÀ VŨ. . .)
3/ LIỆU AI CŨNG NGHE THEO Ô VIETTHUONG, TRONGTIN, VANNHAN...THÌ CÁC NHÀ ĐẤU TRANH HIỆN NAY SẼ KHÔNG CÓ AI ỦNG HỘ? ĐỒNG NGHĨA VỚI VIỆC THỦ TIÊU PHONG TRÀO DÂN CHỦ, MÀ TRONG KHI ĐIỀU ĐÓ LẠI CÓ PHẦN KHÔNG ĐÚNG VỚI THỰC TẾ ĐANG DIỄN RA.
4/ VẬY, CÓ KHI NÀO ĐỘC GIẢ ĐẶT DẤU CHẤM HỎI VỀ "VAI TRÒ"/ "SỨ MẠNG" CỦA CÁC Ô VIETTHUONG, TRONGTIN, VANNHAN...KHÔNG?
5/ ĐÀNH RẰNG KHÔNG PHỦ NHẬN SỰ CẢNH GIÁC/ CẢNH BÁO ĐỐI VỚI CÁC NHÀ LÀM CHÍNH TRỊ VÌ SỰ AN NGUY CỦA TỔ CUỨC/ ĐẤT NƯỚC. NHƯNG ĐÃ CÓ DẤU HIỆU CHO THẤY " CẦN XÉT LẠI' VỚI TẤT CẢ, KẺO GIẾT OAN DO NGHE LỜI GIÈM PHA MÀ KHÔNG BIẾT KIỂM CHỨNG? (hết trích).
***

Ối ở đâu ra mà có con "vịt gian" béo thế hở giời? Thôi để mấy bữa rồi "quay" một thể.

Con "Vịt gian" này to thế, chưa nỡ đem quay, chứ quay xong hết mỡ nhìn kỹ lại thấy còn đúng bằng "con chuột" thì còn xơ múi gì.

Ông Việt Thường và BBT vừa hun khói đúng mấy "ổ chuột", khán thính giả được màn xem chuột chạy đã cả mắt. Chờ xem, chờ xem. Chúng tôi sẽ tiếp sức đuổi và bẫy chuột, bắt cho bằng hết.

Cảm ơn ông Việt Thường và BBT.
Khán thính giả tại Đức.
Tay chơi Hà nội.

VHL said...

Xin có chút ý kiến mọn để đáp lại những băn khoăn (?) của độc giả ký tên Quang như sau:

Đừng nên tin vào ông Việt Thường hay các ông Nam Nhân, Trọng Tín, Duyên Lãng, ... chỉ vì họ tự nhận là nạn nhân của VGCS hay đã từng là quân nhân QL VNCH, hay vân vân và vân vân ... . Mà hãy suy xét lời của họ thật cẩn trọng để xem lý ở chỗ nào, vô lý ở chỗ nào, nói thật hay nói láo, đối chiếu với thực tế xem nó có giúp ích hay hại nhân dân. Khi họ vạch tội ai thì hãy xem lý lẽ họ nêu ra như thế nào, đặt mình vào vị trí một thường dân đang đấu tranh giành tự do để xem xét kẻ bị vạch mặt có đáng tội hay không. Nói tóm lại là tự mình suy nghĩ lấy còn những ý kiến của họ chỉ để tham khảo thôi. Tự mình quyết định cái gì nên học, nên theo. Hễ đúng thì ủng hộ, sai thì chống hoặc bỏ.

Thật ra, tôi tự hỏi. Nếu như không có Hồn Việt và blog Việt Thường này thì có ai đặt vấn đề về tính chân thực của các nhà đấu tranh dân chủ hay không ? Hay là cứ răm rắp tin hết ? Vậy tin như thế có mù quáng không ?

Tôi chưa từng thấy ai trong những nhà báo như ông Việt Thường, Nam Nhân hay Duyên Lãng, Trọng Tín, Văn Trần, Đặng Phúc, Hàn Giang, ... kết tội ai mà không có bằng chứng cả. Và bằng chứng chẳng phải họ tự đưa ra mà là họ lấy từ những sự bạch hóa về nhau của lũ cuội và lũ VG cả. Hãy tỉnh táo để nhận ra ngay chính lời của chúng nói về nhau, nói về chính mình mà vẫn không kiểm soát hết được để cho lộ bản chất cuội tay sai và VG ra ngoài. Tổ tiên VN đang giúp chúng ta nhưng chúng ta không biết.

Lũ cuội ngày nay đóng kịch như những đứa con nít. Suy nghĩ nông cạn, diễn hề không xong, chân tướng bại lộ. VGCS tuy khôn và xảo quyệt nhưng trời đất đã không dung, tiền nhân đã chối bỏ thì làm 10 việc hỏng hết 9, còn mỗi việc quay đầu lại chúng cũng làm cho mờ mịt rồi.

Cứ bình thản mà suy xét, đừng có nóng vội kẻo bỏ mất thông tin gì mà lại nhằm cái quan trọng thì sẽ nghĩ sai rồi làm sai thì chết.

Hiền tài rồi cũng có chứ không phải là không. Các ông ấy đánh lũ cuội là để làm sạch đất cho anh hùng xuất hiện đấy. Bằng không, mai này người ta có ra mặt thì cuội mọc nhăng nhít, chúng ta biết đường nào mà lần ? Với lại, trước nay, những nhà dân chủ chưa có ai có khả năng hô một tiếng, dân chúng khắp nơi ứng hầu, thậm chí dân trong vùng cũng không. Đó là do họ không có khí phách đấy thôi. Bên cạnh đó, thấy họ chỉ lo đối phó với sự nhũng nhiễu của phe cầm quyền mà làm người ta tưởng họ đã ra vào dầu sôi lửa bòng rồi, chứ chưa có mưu trí tấn công chúng mà lại được tôn lên hàng anh thư với anh hùng dân tộc rồi. Khi bị vạch mặt cuội ra thì thấy họ rớt từ chín tầng mây xuống mặt đất. Chúng ta cũng rớt theo vì lỡ để hồn lơ lửng theo họ thôi. Nếu trách việc vạch mặt cuội của các nhà báo trên là quá mạnh tay thì hãy khoan. Chẳng qua là do chúng ta cũng đã quá mạnh tay khi tung những hòn cuội lên cao mà thôi. Nếu chúng ta không bạ đâu tung đó, trao niềm tin quá dễ dàng thì đâu có chuyện bị sốc thế này ? Nếu không cảm ơn họ mà lại trách họ thì hãy trách mình trước.

Nói chung lại thì các nhà báo ở trên, họ viết bài để chúng ta tham khảo, để biết thêm thông tin. Còn việc quyết định là ở mình. Nếu thấy đúng thì theo, thấy sai thì đừng. Họ đã nói có sách mách có chứng thì khi phản bác họ cũng phải như vậy mới thuyết phục.

Riêng về việc họ có ủng hộ ai không thì tôi đã theo dõi và thấy là có nhưng cách của họ không giống như cách của Việt Tân và dân blog nói chung. Họ đăng bài về một nhân vật nào trên báo của mình dẫn kèm những việc gan dạ mà người đó làm tức là đã ủng hộ rồi đấy. Chỉ có điều là tùy vào công trạng mà các nhà báo sẽ viết bài bình luận thôi. Làm ít thì viết ít, làm nhiều thì viết nhiều. Khi cần cổ vũ cho lên tinh thần thì sẽ viết riêng. Nhưng họ không viết để thu hút người đọc nên không có đưa ai lên mây rồi hạ người ta xuống dưới đất cái cả.

Tôi đã làm theo cách của mình và tôi thấy tin ở họ được. Sở dĩ tôi tin là vì tôi biết tự suy nghĩ, chứ nếu tôi không biết tự suy nghĩ lấy thì tốt nhất là tôi đừng nên tin ai.

Anonymous said...

hay tim hieu xem dang csvn da chi bao nhieu tien cho luc luong an ninh thi biet. nghe dau la 30 % ngan sach .

VHL said...

Sao comment của tôi đăng lên rồi mà không thấy đâu ? Có vấn đề gì chăng ? Tôi đâu có nói láo hay dùng lời lẽ thô tục chửi ai ?

Ngôn Ngữ Việt Triệu Người Viết said...

VHL said...
Sao comment của tôi đăng lên rồi mà không thấy đâu ? Có vấn đề gì chăng ? Tôi đâu có nói láo hay dùng lời lẽ thô tục chửi ai ?
April 7, 2011 2:22 A
------------
xin trả lời với ông VHL , rât tiếc là blog có trở ngại nên lời góp ý của VHL bị biến mất. xin VHL vui lòng ghi lại. trân trọng

VHL said...

Ồ, tôi đã hiểu rồi. Không có sao đâu. Rất mừng vì blogspot ngày càng có nhiều người quan tâm.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------