Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, April 12, 2011

van tran-tra loi về Vũ Văn Ninh cũng như Phùng Quang Thanh

 
Van Tran wrote:
 
Kính thưa bạn đọc,

Van Tran không có ở nhà 4 ngày qua . Nay trở về thì nhận được 1 số thư và một số câu hỏi riêng cũng như chung (chung thì có câu hỏi về Vũ Văn Ninh cũng như Phùng Quang Thanh bên dưới).

Chỉ xin bạn đọc nên lưu ý là : Anh, Mỹ, Đức và Úc trong vòng 1 tuần lễ qua đều có "hứa giúp" cho Hà Nội về "Giáo Dục" ??? "Giáo Dục" gì !!!

Phùng Quang Thanh và Vũ Văn Ninh không biết chúng có được bao nhiêu Tiền , Vàng và Đồ Cổ . Hoặc muốn tẩu tán bao nhiêu người mà phải cần đến "Hạm" của Mỹ ???

Quân đội cũng như Hải Quân của Vẹm cỡ Phùng Quang Thanh thì kiến thức về Hightech ("Kỹ Thuật Cao") không có , vậy lấy đâu hiểu biết mà đòi "Sửa Chửa Kỹ Thuật" cho "Hải Quân Hoa Kỳ" ???. Nói láo vừa vừa thôi mấy anh Tư Bản Đỏ.


Van Tran .

PS: Van Tran bây giờ còn mang thêm một "tên mới" nửa của ông Đăng Văn Nhâm nào đó mới oai chứ ! Khổ cho các ông quá , các ông làm ơn "Đừng Có Đoán Mò" nửa có được không ??? Không biết thì nên "Dựa Cột Mà Nghe" thì có lẽ hay hơn là thích Nói Sảng!!!

----------------------------------------------------------------


LTS: Nhiều bạn đọc một lần nữa xin ông/bà Van Tran phân tích sự thật của cả hai bản tin này ra sao ???

Trân trọng
BBT Blog NB Viet Thuong

--------------------------------------

Bộ trưởng Tài Chính Việt Nam lặng lẽ tới Mỹ

Thursday, April 07, 2011 7:05:19 PMBookmark and Share



WASHINGTON DC (NV) -
 Bộ trưởng Tài Chính Việt Nam, Vũ Văn Ninh, tới Mỹ không kèn không trống, không thấy hãng thông tấn nhà nước của Hà Nội hay một báo nào loan tin.
Bộ trường Tài Chính của Việt Nam, Vũ Văn Ninh. (Hình: VNExpress)
Theo một bản tin ngắn của hãng tin tài chính Bloomberg tóm tắt hoạt động của bộ trưởng Tài Chính Hoa Kỳ, Timothy F. Geithner, ngày Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011, ông này đã tiếp ông Vũ Văn Ninh buổi sáng trong ngày và buổi tiếp xúc này không cho báo chí tham dự.
Ðến chiều cùng ngày, ông Geithner gặp Tổng Thống Obama và cuộc họp riêng này cũng không cho báo chí tiếp xúc.
Chính phủ Obama đang rất bối rối với vấn đề ngân sách tài khóa tới hiện bị đảng Cộng Hòa ngáng cẳng. Các cơ quan công quyền của chính phủ liên bang có thể đóng cửa từ cuối tuần này nếu Quốc Hội và chính phủ không thỏa thuận được một bản ngân sách.
Theo nguồn tin từ Hoa Thịnh Ðốn, trước khi được ông Geithner tiếp, ông Ninh đã đến trụ sở Ngân Hàng Thế Giới. Tại đây, bà phó thống đốc WB đã nói đùa với ông ta rằng ông ta may mắn được ông Geithner tiếp vì nếu gặp trễ hơn, chính phủ Hoa Kỳ phải đóng cửa bởi hết ngân sách thì sẽ không có cơ hội gặp.
Nguồn tin cho hay ông Vũ Văn Ninh tới Hoa Kỳ gặp ông Geithner để xin hợp tác tài chính giữa hai nước.
Chuyện ông Ninh đến Mỹ và được bộ trưởng Tài Chính Mỹ tiếp vào lúc chính phủ liên bang đang dồn nỗ lực để đối phó với cuộc khủng hoảng ngân sách có thể dẫn tới đóng cửa, nguồn tin nói không có gì đặc biệt. Nhưng vào lúc này, Việt Nam đang khốn đốn với lạm phát và cán cân chi trả ngoại quốc, lại là điểm đáng chú ý.
Không mấy ai tin rằng ông Ninh rảnh rang để đi du lịch hay đi nói chuyện hợp tác chung chung khi Việt Nam đang đối diện với các khó khăn kinh tế tài chính nghiêm trọng cũng như cần có thêm đầu tư từ ngoại quốc.
Ngày 24 tháng 3, 2010, Tổng Cục Thống Kê Việt Nam cho hay lạm phát của Việt Nam tháng này 13.89% cao hơn cùng thời gian năm ngoái. Vì dự trữ ngoại hối xuống chỉ còn hơn $12 tỉ đô la cuối năm 2010, chưa đủ tiền nhập cảng hai tháng trong khi năm 2008 còn đến $23 tỉ đô la.
Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam buộc các công ty lớn phải bán lại ngoại tệ cho ngân hàng cũng như cấm dân chúng mua bán đô la trên thị trường tự do.
Xăng dầu tăng giá hai lần vào ngày 24 tháng 2, 2011 và tăng lần nữa ngày 29 tháng 3, 2011 cũng với việc tăng giá điện từ đầu tháng 3 đã đẩy hàng hóa và thực phẩm các loại tăng giá chóng mặt.
Ngày 11 tháng 2, 2011, nhà cầm quyền Hà Nội phá giá đồng nội tệ thêm 8.5%. Hành động này kích thích gia tăng xuất cảng nhưng lại làm hàng hóa và nguyên liệu nhập cảng tăng giá.
Ngân Hàng Phát Triển Á Châu (ADB) dự báo lạm phát tại Việt Nam cho cả năm 2011 sẽ khoảng 13.3% trong khi nhà cầm quyền Hà Nội đặt chỉ tiêu kềm giữ lạm phát “không quá” 7% là điều ai cũng thấy chỉ có tính tuyên truyền.


----------------------------------------------------------

Việt Nam sẵn sàng sửa chữa tàu Hải quân Mỹ
Cập nhật lúc :2:50 PM, 08/04/2011
Trong cuộc gặp GĐ HVQP Mỹ, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết, Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận tàu Hải quân Mỹ vào sửa chữa kỹ thuật.
Phó Đô đốc An Elidabet Rônđô và Đại tướng Phùng Quang Thanh
Chiều 7/4 tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, tiếp Phó Đô đốc An Elidabet Rônđô, Giám đốc Học viện Quốc phòng Mỹ và Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng mong muốn qua các cuộc trao đổi, tiếp xúc, hai bên sẽ ngày càng hiểu biết lẫn nhau và hợp tác sâu rộng hơn.

Bộ trưởng nhất trí, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo; cảm ơn phía Hoa Kỳ đã dành cho Việt Nam một số học bổng về đào tạo ngoại ngữ; hỗ trợ Việt Nam trong việc rà phá mon mìn, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, tẩy rửa chất độc da cam/dioxin sau chiến tranh.

Bộ trưởng cũng cho biết, Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận tàu Hải quân Hoa Kỳ vào sửa chữa kỹ thuật.

Bà An Elidabet Rônđô bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam, cũng như sự lạc quan tin tưởng vào triển vọng của Việt Nam; cam kết sẽ hết sức cố gắng để góp phần thúc đẩy mối quan hệ tích cực và hiệu quả giữa hai bên.

Bà An Elidabet Rônđô mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi đoàn, qua đó tăng cường hiểu biết và hợp tác cùng nhau.
Theo Thông tấn xã Việt Nam
Đặng Minh Cảnh 
Quan hệ thân mật với Hoa Kì sẽ mang lại nhiều cái lợi cho Việt Nam, nhưng cũng cần đề phòng, cẩn thận phòng xa vẫn tốt hơn, Việt Nam có thể tiếp thu những tiến bộ khoa học kĩ thuật, và có nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế đất nước.Anh chơi trò ngư ông đắc lợi?


Anonymous said...

Chúng tôi chỉ xin được đóng góp một phần nhỏ về cái gọi là "Thị trường chứng khoán" tại Việt Nam:
Tại Việt Nam từ ngày bọn Việt gian đầu xỏ đội lốt cộng sản và tay sai lừa đảo, đàn áp, thống trị nhân dân Việt nam đến nay, đã làm gì, đã bao giờ có cái 1 cái luật nào dùng để đóng góp cho sự phát triển vì đất nước vì nhân dân Việt Nam cho đúng với nghĩa của nó đâu, còn Việt gian CS tại vị thì không thể có được! Mà chỉ có luật của bọn Việt gian CS với nhau thôi. Nói ngắn gọn: Theo chỗ chúng tôi được biết, cái gọi là "Thị trường chứng khoán" tại Việt nam hiện nay thực chất của nó chỉ là việc một "danh từ" đã bị bọn Việt gian đầu xỏ đại lưu manh đem ra áp dụng, để che đậy sự bóc lột lừa đảo " qua "màn đánh bạc vĩ đại" của MỘT LŨ VIỆT GIAN ĐANG ĐÁNH BẠC VỚI NHAU trong ngày tàn của chúng (nếu có từ nào khác thì chỉ có "khủng khiếp" hơn thế, chứ trước mắt không thể gọi khác đi được), để chúng lừa đảo, vơ vét tận xương tuỷ của toàn dân Việt Nam, không thèm ngó lại trước giờ chúng tan đàn rã đám mà thôi. (chứ với thế giới chớ có lừa được ai!).
Đứa nào chứng? chứng cho ai? chứng với ai? chứng cái gì? LẤY CÁI GÌ MÀ CHỨNG? mà chứng với chả khoán? Sự việc này ở đây không phải là nói chung chung.
Đây chỉ nói sơ lược: từ năm 1946 đến giờ, xưa gọi là "công trái"...cứt trâu để lâu..., bây giờ gọi "công trái" nó "Đ...lừa được ai" cho nên gọi "Sân chơi", "cổ phiếu" hoặc "sàn Chứng khoán" hoặc "thị trường chứng khoán" v.v. thì nó mới "oai" chứ. Nói vậy là đã hơi nhiều rồi...

Bây giờ quay lại Hà Văn Sơn: Màn chuột chạy đang lúc "hồi hộp", "đứa thò đứa thụt đứa lô nhô" ở đâu "túa ra vô số", cứ trật tự mà xem, đã lắm.

Cảm ơn ông Việt Thường và BBT.
Trân trọng.
Các khán thính giả tại Đức.
Tay chơi Hà nội. 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------