Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, April 8, 2011

Nam Nhân-Những khúc xương thưởng cho đàn chó

    Những khúc xương thưởng cho đàn chó
Nam Nhân
 
 
Ngày 3 tháng tư 2011 vừa qua, tại Sài gòn, ngụy quyền việt-gian cộng-sản đã tổ chức trao huân chương quân công, huân chương chiến công và bằng khen của tên đứng đầu ngụy quyền việt-gian cộng-sản cho tụi công an, mà đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng, chúng là một đàn chó săn, chó giữ nhà và cả chó kiểng nữa.
Với sự hiện diện của nhiều tên có vai vế trong đảng việt-gian cộng-sản, và chủ chốt trong buổi thưởng xương đó là tên đại sát nhân bán nước cho Tàu cộng bành trướng, việt gian Nguyễn Tấn Dũng, thằng con hoang của tên tướng ngụy quân việt-gian cộng-sản Nguyễn Chí Thanh.
Trong đó ba tên được chia phần xương to và nhiều như nhau gồm: Lê Hồng Anh, Nguyễn văn Hưởng và Bùi văn Nam, lũ còn lại thì được thưởng ít hơn. Tại sao chúng chọn thời điểm này để vỗ về đàn chó:


        
thằng con hoang vg Nguyễn Tấn Dũng, vg Lê Hồng Anh, vg Nguyễn văn Hưởng, vg Bùi văn Nam
1-    Tình hình khắp nơi trong nước, dù đã công khai tụ họp, hoặc biểu tình trong những màn “chó cắn chủ” (tức công an việt-gian cộng-sản khủng bố, hành hung, đánh đập dân chúng), hoặc chưa công khai, nhưng có thể nói là toàn dân bị trị ngày càng thấy rõ tội ác, tội việt gian bán nước của tập đoàn cộng-sản việt-nam thông qua mọi hoạt động của lũ chó công an chuyên ngành, cũng như lũ dân phòng “cẩu tạp chủng”. Và, dù ăn nói ra vẻ cứng rắn, nhưng tập đoàn việt-gian cộng-sản cũng không thể che đậy được nỗi lo âu, bất an, chưa biết lúc nào “cách mạng sấm sét” sẽ giáng xuống đầu bọn chúng bới những đòn căm thù lũ việt-gian cộng-sản bán nước, giết dân, ít ra cũng từ năm 1951 cho tới nay 2011, tức sáu chục năm chẵn (đúng một lục thập khoa giáp)! Nghĩa là hơn gấp đôi lần thời gian các nước đang có “cách mạng Hoa Lài” dưới sự cai trị độc tài, tham nhũng lâu hơn cả Ai Cập, Libye v.v…
Chúng vờ đưa ra vụ án C509 mục đích cố tình che đậy cái ý trên.
2-    Vụ án Cù Huy Hà Vũ đã được làm thật ồn ào với kết quả 7 năm tù và 3 năm quản chế (dù chưa biết thật giả ra sao), đúng là cái trò “giết gà dọa khỉ” và , cái án này cũng là một âm mưu để mua bán, trả giá với quốc tế điều này, điều nọ, để rồi “giảm án” hoặc “ân xá” vào dịp đầu năm sau hay năm sau nữa v.v…để chứng tỏ chúng “có thiện ý sửa sai”, và sẽ được đón nhận lời khen “Việt Nam đã có tiến bộ v.v… của mấy hãng buôn chính trị để… bóc lột kinh tế tại Việt Nam! Thế là úm ba la, đôi ta cùng có lợi! Chỉ có người dân bị trị tại Việt Nam, nếu có tỉnh táo sẽ có thêm bài học kinh nghiệm đấu tranh.
3-    Như thằng đại việt gian sát nhân bán nước cho Tàu cộng bành trướng, là Nguyễn Tấn Dũng, đã chỉ thị cho đàn chó rằng, phải: “bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa 13 và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016”. 

Tại sao? 

Bởi vì chúng muốn chơi bạo, tỏ ra có chút “dân chủ hóa” trong kỳ tổ chức bầu cử lần này, chúng tuyên bố tăng tỷ lệ ứng cử viên ngoài cái đảng việt gian cộng-sản lên 20%, cho bình đẳng các ứng cử viên dù là đảng viên hay không là đảng viên của cái đảng việt-gian cộng-sản, và còn cho tiếp xúc trực tiếp với cử tri…, nhưng không ngờ đã có người chấp nhận trò chơi đó của việt-gian cộng-sản đưa ra, tiếc rằng số người ghi danh ứng cử ngoài đảng việt-gian cộng-sản còn ít. Nhưng dù sao chỉ riêng vụ luật sư Lê Quốc Quân, cũng cho chúng ta thấy những hình ảnh thật tuyệt vời, để chứng minh hùng hồn rằng: những người có trách nhiệm, nhất là trong thế giới phương Tây, còn nghĩ rằng việt-gian cộng-sản đã có tiến bộ trong vấn đề dân chủ, nên xét lại chúng tiến bộ ở điểm nào? Có lẽ chúng đã tiến bộ hơn tên đại tội đồ Hồ chí Minh về cả phẩm lẫn lượng trong các hoạt động khủng bố giết dân và bán nước, không chỉ cho Nga xô và Tàu cộng như thời Hồ còn sống, mà cho cả “thế giới năm châu”, và cho ngay cả “việt kiều… yêu nước, áo gấm về làng”!!!

Xin được kèm theo bài này, bài tường thuật tự ứng cử của Ls. Lê Quốc Quân, để làm sáng tỏ những ý trên của tôi xin được chia xẻ cùng quý bạn đọc. (xin phổ biến rộng rãi bài và những tấm hình đó).
4-    Tụi công an đầu xỏ như tên đại tướng việt gian Lê Hồng Anh, thượng tướng việt gian Nguyễn văn Hưởng, trung tướng việt gian Bùi văn Nam, được tên đại việt gian cộng-sản Nguyễn Tấn Dũng trao cho bằng quân công hạng nhất, vì một thành tích mà chúng không dám công khai. Đó là hoạt động gọi là “an ninh chính trị” ở hải ngoại, do ba con chó đầu đàn trên phụ trách. Chính chúng là đầu nậu tổ chức ra “người rừng”, “người rơm Việt Nam”, tỏa ra khắp nơi trên thế giới để trồng và buôn bán cần sa, mở động mãi dâm chứa gái Việt, buôn lậu “xuyên quốc gia” và móc nối để rửa tiền, vàng mà chúng ăn cướp được của dân, trong việc bán dân, bán nước; và chúng cũng là lũ công khai dùng tiền đóng thuế của người dân trong nước để chi cho cái gọi là thực thi nghị quyết 36, hàng tỷ USD mỗi năm, mà chúng chấm mút trong số tiền nêu trên ít nhất cũng từ 50% trở lên.
5-    Những hình ảnh chụp luật sư Lê Quốc Quân, một người không phải là đảng viên của việt-gian cộng-sản, tự ứng cử, đã cho thấy lũ dân phòng “cẩu tập chủng” đã vô liêm sỉ ra sao trong kiếp chó gặm xương thừa! Xin chú ý: Khi phải nuôi đủ loại chó với số lượng trên 1,2 triệu con như vậy, chứng tỏ tập đoàn việt-gian cộng-sản cho thấy chúng biết đại đa số người dân Việt Nam sẵn sàng làm thịt, nên chúng mới phải cần đến những bộ răng của đàn chó đông như vậy để chúng an tâm bớt sợ hãi.
Dựa vào đàn chó để hy vọng mà sống, thì chính tập đoàn việt-gian cộng-sản đã tự cho thấy chúng là lũ chó đẻ!!!
Anh quốc, ngày 8 tháng 3 năm 2011
Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)
-----------------------------------------------


Phỏng vấn Ls Lê Quốc Quân, người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 13


  1. 29/03/11 10:14 AM


Theo tôi được biết những trường hợp tự ứng cử thường bị Chính quyền dùng cách loại ngay ở tổ dân phố. Thay vì lấy phiếu tín nhiệm một cách nghiêm túc và đúng luật thì họ tổ chức các buổi đấu tố và áp đặt một kết quả trái với nguyện vọng của cử tri nơi cư trú. Cụ thể là trường hợp của Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã tự ứng cử và cả nhà đã được mời đến để nghe những người ở nơi khác đến đấu tố một cách vô cùng khốc liệt. Anh Nguyễn Phương Anh ở Đại học Bách Khoa khi đi họp lấy phiếu tín nhiệm còn bị kèm bởi hai công an như một tội phạm để nghe đấu tố mà không được phát biểu ý kiến gì. Luật sư Định, Luật sư Đài, Doanh Nhân Lê Thăng Long hay thầy giáo Người đương thời Đỗ Việt Khoa…cũng bị loại ngay tại tổ dân phố vì những lý do như vậy.
 
 

Nữ Vương Công Lý:  Kính chào anh Lê Quốc Quân, chúng tôi được biết là anh đã tham gia ứng cử ĐBQH khóa 13, Điều đó có đúng không ? và nếu đúng thì mong muốn của anh là gì ?

 

Ls Lê Quốc Quân: Đúng, tôi đã làm đơn ứng cử Đại biểu quốc hội. Tôi đã nộp đầy đủ hồ sơ theo đúng trình tự pháp luật. Mục đích ứng cử của tôi là trở thành một đại biểu quốc hội để đóng góp vào quá trình làm luật tại Quốc Hội nhằm xây dựng một Nhà nước dân chủ, pháp quyền.

 
Nữ Vương Công Lý: Cho đến nay thì anh đã ở bước nào của quá trình tự ứng cử và anh có khó khăn gì không ?
 
Ls Lê Quốc Quân: Tôi đã nộp đơn theo đúng quy định và có tên trong danh sách những ứng cử viên của Thành phố Hà Nội, hiện đang trong quá trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi làm việc. Sáng nay đại diện công ty tôi làm việc đã đến văn phòng của mặt trận tổ quốc Thành phố Hà Nội nộp Biên bản lấy tín nhiệm của tôi tại cơ quan. Tổng số 14 nhân viên trong công ty tôi đã bày tỏ sự tin tưởng vào đạo đức, khả năng và tâm huyết của tôi đối với đất nước và với nghề luật. 100%  nhân viên tin tưởng rằng tôi có thể làm tốt nhiệm vụ là người đại diện nhân dân.
Nữ Vương Công Lý: Theo chúng tôi được biết là những người tự ứng cử trước đây đã gặp rất nhiều khó khăn và phải tự rút với những lý do rất là vô duyên. Đối với Luật sư thì có những khó khăn gì không ?
 
Ls Lê Quốc Quân: Tôi rất đam mê việc này và đã từng bị khó khăn rất nhiều cho nó.
Năm 1997 khi còn là sinh viên Đại học Luật tôi cũng đã tự ứng cử nhưng đã bị dọa đuổi học và phải rút đơn.
Tháng 3 năm 2007, khi đang cầm trên tay Hồ sơ ứng cử Đại biểu quốc hội khóa 12 thì bị bắt mà không có án. Lần tự ứng cử này thì cho đến bây giờ cũng có những vấn đề khó khăn nhưng tôi đã nỗ lực vượt qua và cho đến nay mọi việc vẫn đang theo đúng trình tự luật pháp.
 
Nữ Vương Công Lý: Bước tiếp theo của quy trình ứng cử quốc hội là gì và kế hoạch của anh là gì ?
 
Luật sư Lê Quốc Quận nộp hồ sơ tự ứng cử ĐBQH

Ls Lê Quốc Quân: Theo tôi được biết những trường hợp tự ứng cử thường bị Chính quyền dùng cách loại ngay ở tổ dân phố. Thay vì lấy phiếu tín nhiệm một cách nghiêm túc và đúng luật thì họ tổ chức các buổi đấu tố và áp đặt một kết quả trái với nguyện vọng của cử tri nơi cư trú. Cụ thể là trường hợp của Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã tự ứng cử và cả nhà đã được mời đến để nghe những người ở nơi khác đến đấu tố một cách vô cùng khốc liệt. Anh Nguyễn Phương Anh ở Đại học Bách Khoa khi đi họp lấy phiếu tín nhiệm còn bị kèm bởi hai công an như một tội phạm để nghe đấu tố mà không được phát biểu ý kiến gì. Luật sư Định, Luật sư Đài, Doanh Nhân Lê Thăng Long hay thầy giáo Người đương thời Đỗ Việt Khoa…cũng bị loại ngay tại tổ dân phố vì những lý do như vậy.
Mới cách đây 2 ngày là trường hợp Hiệp Sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, đại diện cho gần 6 triệu người khuyết tật ở Việt Nam, đã được nhiều báo chí ca ngợi trong tuần qua nhưng cũng đã bị loại một cách tức tưởi. Họ đưa những người lạ mặt không trong tổ dân phố của Hùng đến họp và giơ tay loại anh ấy vì lý do sức khỏe. (anh ấy là khuyết tật thì làm sao khỏe được ?!). Trường hợp của tôi thì đã nhận được giấy mời của UBMT Phường là sẽ có cuộc họp lấy ý kiến tín nhiệm tại nơi cư trú đối với tôi vào 8h tối ngày mai thứ 4 ngày 30/3. Cuộc họp sẽ được diễn ra tại Nhà họp tổ dân phố số 50 Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy.
 
Nữ Vương Công Lý: Đặt trường hợp ông sẽ bị loại như như những người đã đề cập thì ông sẽ nghĩ sao ?
 
Ls Lê Quốc Quân: Tôi ứng cử là thực hiện quyền công dân và tôi sẽ cố gắng hết sức mình cho việc đó. Tôi thành tâm mong muốn có cơ hội phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân và việc được trở thành một đại biểu quốc hội sẽ là một cơ hội tốt cho tôi. Tôi tự cho rằng mình là người có tín nhiệm ở khu phố và nếu tiến hành đúng luật pháp và đúng nguyện vọng chính đáng của nhân dân thì tôi sẽ không bị loại. Tôi đã cùng nhân dân tại tổ 64 đấu tranh và làm một số cuộc cách mạng “mini” vì quyền lợi của tổ dân phố nơi tôi cư ngụ. Đối với tổ tôi ở thì tôi rất tin tưởng thế nhưng theo tôi cảm nhận được từ trong hai ngày gần đây thì mọi thứ có vẻ không phải dễ dàng. Thực tế như thế nào thì phải chờ xem vào tối ngày mai.
 
Nữ Vương Công Lý: Là một người công giáo tự ứng cử, đó là điều hiếm hoi trong đất nước hiện nay ngoài 3 linh mục "quốc doanh" được Nhà nước chỉ định thì ông nghĩ gì trong việc này ?
 
Ls Lê Quốc Quân: Người công giáo chiếm 10% trong dân số, lẽ ra phải có đến 40-50 đại diện trong quốc hội nhưng hiện nay ngoài 3 linh mục được chỉ định vào quốc hội, theo Linh Mục Phan Khắc Từ thì không còn ai thực sự độc lập đại diện cho giáo dân. Bởi vậy, ngoài việc ra ứng cử với tư cách là một công dân đối với tổ quốc, với nhân dân. Tôi còn là một giáo dân và tôi cũng muốn đưa được tiếng nói của giáo dân đến diễn đàn quốc hội. Tất nhiên, kết quả như thế nào thì phải chờ xem.
 
Nữ Vương Công Lý: Xin cám ơn ông đã trả lời phỏng vấn của chúng tôi.
 
Ls Lê Quốc Quân: Xin cảm ơn Chị
Nghịch cảnh hai loại ứng cử viên Quốc hội tiếp xúc cử tri


Hôm qua, xem trên truyền hình, thấy các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Hồng Anh… tiếp xúc cử tri mà thấy mát lòng mát dạ. Dân chúng đến hoan hỉ, phấn khởi, hoa hòe đẹp đẽ, hội trường rộng rãi, thoáng đãng… và tất cả 100% cử tri phát biểu cũng như giơ tay nhất trí các ứng cử viên này xứng đáng tái đắc cử nhiệm kỳ nữa phục vụ nhân dân. Đúng là nhân dân ở đây quá sáng suốt và nhất trí cao, trí tuệ nhân dân được phát huy thế này thì Quốc hội hẳn là sẽ không còn gì để phàn nàn như nhiều người đã từng kêu Quốc hội khóa vừa qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đại Đoàn kết.
Lại đọc trên tờ Đại Đoàn kết, cơ quan của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nơi tổ chức giới thiệu, hiệp thương các ứng cử viên cho Quốc hội bài viết “Trân trọng người tự ứng cử” thì “Bản chất bầu cử là sự lựa chọn của cử tri, là sự khẳng định tín nhiệm của nhân dân. Nếu không có số đại biểu dư so với đại biểu do trung ương và địa phương giới thiệu thì MTTQ chỉ còn cách 100% biểu quyết để đủ chỉ tiêu bầu như cơ cấu” nên nghĩ rằng kỳ này mấy ông tự ứng cử chắc được trọng vọng lắm.
Thậm chí tờ báo còn trích nguyên cả “Tư tưởng HCM” như sau “Như vậy, trong tư tưởng của Ct HCM thì không phải chỉ đại biểu do trung ương hay các địa phương giới thiệu mới đủ uy tín để cử tri lựa chọn, mà cả những người tự ứng cử, dám dũng cảm ra ứng cử cũng là những người cần được quan tâm và trân trọng.
Cũng trên tờ báo này, linh mục Phan Khắc Từ được chỉ định ứng cử đại biểu quốc hội nói rằng “Giáo hội cũng luôn khuyên nhủ người công giáo tốt đồng thời phải là người công dân tốt nghĩa là phải có trách nhiệm đối với đất nước trong tất cả các lĩnh vực như chính trị, xã hội, kinh tế… Theo tôi, mỗi tỉnh, nhất là những tỉnh, thành có đông đồng bào Công giáo lại càng cần những người tiêu biểu, đại diện cho giới của mình tham gia làm ĐBQH cũng như HĐND các cấp”.

Linh mục Phan Khắc Từ: Những người có đầy đủ phẩm chất, tư cách và khả năng đảm nhận tốt những công việc chung thì mới được lựa chọn.

Như vậy thì còn gì dân chủ hơn và chẳng còn lý do gì mà người công giáo không tham gia thật sôi nổi?
Tối nay, được luật sư Lê Quốc Quân mời đến dự với anh một cuộc họp tổ dân phố để gặp gỡ lấy tín nhiệm khi anh tự ứng cử vào Đại biểu Quốc hội.
Một vài anh bạn bảo: “Thôi, không nên đi làm gì, tất cả chỉ là diễn hết đấy mà, kịch bản soạn sẵn rồi, làm gì có chuyện như trên truyền hình với người tự ứng cử?”
Một người cãi lại: “Thì làm gì cũng phải đúng luật lệ chứ, người tự ứng cử được báo chí Mặt trận nói lên quan điểm rõ ràng là trân trọng, tại sao không đi xem nó thế nào chứ, không đến mà xem lại cứ nghĩ tiêu cực thế là không nên, nhà nước ta là nhà nước dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản, không học thuộc bài à?”.
Mấy anh em nghĩ rằng, chắc lại được vào hội trường rộng rãi, thoáng đãng, có hoa, có báo chí, truyền hình… cũng như các vị ứng cử nêu trên. Vì theo luật pháp quy định, mọi công dân bình đẳng trước pháp luật. Luật không ghi điều quy định nào là Tổng Bí thứ, Thủ tướng, Bộ trưởng hoặc Ủy viên Bộ chính trị mới được có hoa, có truyền hình… còn người khác tự ứng cử thì nhất định không được.
Vậy là chúng tôi đến. Đi cùng chúng tôi có một Phó chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo Thành phố Hà Nội, ủy viên Mặt trận Tổ quốc TPHN.
Lê Quốc Quân ở chung cư tổ 64, theo anh cho biết, thường họp tổ dân phố thì họp ngay tại trong chung cư, nhưng hôm nay, chắc buổi họp quan trọng nên Ban tổ chức là Mặt trận Tổ quốc Phường quyết định thuê phòng họp của Tổ 50.
Trước đó, trong cuộc họp ở cơ quan, nhân viên của anh, những người bị anh “bóc lột” vốn có mâu thuẫn đối kháng với anh (theo quan điểm của Chủ nghĩa Mác – Lê) vẫn bầu cho anh với 100% số phiếu tín nhiệm cao. Có lẽ họ là người hiểu rõ nhất về anh, về con người, lòng nhiệt tình, hành động và tư tưởng của anh.


Khác với những gì chúng tôi được nghe, được đọc, khi đến đây, chúng tôi mới thấy sự thật nó tàn nhẫn hơn nhiều.
Một căn nhà hai tầng, cửa đóng kín mít, một cầu thang hẹp gần cửa ra vào được một đoàn người mặc sắc phục bảo vệ, đeo băng và không đeo băng, gậy gộc giơ loạn xạ ngăn chặn tất cả chúng tôi đứng dưới đường và nhất định không cho ai vào.

Căn nhà được chọn làm nơi họp cử tri cho ự ứng cử viên Quốc hội.
Trước cửa vào nơi họp cử tri, ai vượt qua được hàng rào này?
“Ai có giấy thì vào, ai không có giấy ra ngoài”.
Không chỉ có trước cửa vào nhà, lực lượng tuần tra không ít
Ngạc nhiên, mọi người hỏi lý do, thì bảo vệ cứ một mực “Ai có giấy thì vào, ai không có giấy ra ngoài”.
Bên ngoài, một đoàn người khác, không sắc phục nhưng nhìn rõ thì ai cũng biết là ai, làm loạn lên rằng thì là chúng tôi là cử tri, rằng thì là luật không ai được vào, là thế này, thế khác, thậm chí xỉa xói những người đi cùng chúng tôi.
Đặc biệt, đội ngũ quay phim, chụp ảnh rất đông không phải để quay cảnh tiếp xúc cử tri, mà để quay những cảnh ở trước cửa ra vào bị bảo vệ giơ gậy chặn lại. Không biết ngày mai, VTV có tường thuật lại những hình ảnh này không?

Không biết ngày mai, VTV có tường thuật lại những hình ảnh này không? hay nhằm mục đích gì?
Chúng tôi đề nghị ông Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo giải thích, vì ông cũng là người trong Mặt trận, ông bảo làm thế là không được, luật chỉ quy định những người trong tổ mới bỏ phiếu, không cấm cử tri khác tham dự… Nhưng, tất cả đều bị bỏ ngoài tai.
Chúng tôi không yêu cầu vào cuộc họp mà chúng tôi chỉ muốn vào quan sát, xem cuộc họp như thế nào để may ra sau này có thể tự ứng cử chăng?
Nhưng, ông Chủ tịch Mặt trận Phường và tổ trưởng dân phố thì nhất định phải có giấy mời mới được vào.

Đâu rồi những nét mặt thường thấy khi cử tri tiếp xúc lãnh đạo ứng cử?

Chúng tôi hỏi người công an khu vực: “Anh thấy việc tiếp xúc cử tri mà làm thế này, có đúng không”? anh ta trả lời, tôi không biết, cái đó hỏi ban tổ chức. Một nhân viên bảo vệ giơ gậy tuyên bố “Tôi là bảo vệ ở đây, tôi có quyền cho ai vào thì được vào, không thì không được vào”.
Một đám cô hồn xuất hiện, chỉ tay vào mặt những người đến mong để tham dự cuộc họp và gầm gừ, nhưng tất cả anh em đã không nao núng trước đòn này. Mọi người vẫn bình tĩnh, ôn tồn và đàng hoàng.
Cuối cùng thì những người “có giấy mời” cũng vào nhà qua khung cửa sắt hẹp với một đoàn bảo vệ ngồi bu kín bịt ngang lối vào.

Ngồi thế này cho chắc
Cuộc họp của những công dân được chọn khá lâu, nội dung cuộc họp là những người cả đời anh Quân chưa hề biết mặt, lại phát biểu và lên án mãnh liệt. Trong khi đó, những người thân, những nhân viên cơ quan… hiểu nhất về anh và những cử tri nhiệt liệt ủng hộ anh thì phải đứng ngoài.
Rốt cuộc thì cũng màn giơ tay, và hầu hết những cử tri được chọn đồng ý loại ứng cử viên này.
Một kết quả không ngoài dự đoán, một cách hành xử không mấy tế nhị. Một người dân ngay trong tổ 64 đứng cạnh chúng tôi, chúng tôi hỏi sao chị không vào họp, chị bảo những người như tôi làm sao được phiếu mời mà vào. Chị nói tiếp: “Chỉ một thời gian nữa thôi các anh ạ, đâu sẽ ra đó, cái mặt nạ mang lâu nó cũng sẽ rơi ra mà thôi”.
Hôm qua, trên truyền hình không thấy đưa cảnh những người đến dự họp thì như thế nào, có phải qua một đoàn bảo vệ với dùi cui, gậy gộc và đám cô hồn như ở đây không? Họ có phải cãi nhau mới được vào gặp mặt và phát biểu ý kiến với người ứng cử hay không? Họ có được chọn để phát giấy mời hay không?


Nếu cũng có những màn này, thì quả là những người được vào họp những cuộc họp đó để phát biểu, ca ngợi ứng cử viên là lãnh đạo xuất sắc, tài tình… và thật vinh dự khi được giơ tay biểu quyết 100%. Cũng thảm thương thay cho những thứ cử tri không được chọn để gặp ứng cử viên quốc hội như thế.
Từng thấy báo chí đưa tin những người tự ứng cử vào Quốc hội đa số đã xin tự rút vì những lý do trời ơi đất hỡi như “không có thời gian” nào là không được tổ dân phố tín nhiệm vì không chào hỏi bà con dân phố, không quét ngõ… và mới đây nhất, một người tự ứng cử ở Hải Phòng cũng đã ra về giữa chừng khi cuộc họp góp ý chưa kết thúc.
Chung quy lại, đã nghe nhiều về những màn đấu tố như Cù Huy Hà Vũ và một số người đã trải qua, khi với lòng nhiệt tình của mình lại đi ứng cử Quốc hội vì nghe đài, báo thông tin mà tưởng bở.
Với Lê Quốc Quân, dù sao lần này cũng là lần để anh hiểu rõ hơn những gì phải đối mặt trong “cuộc chơi Quốc hội” mà anh mê say từ nhiều năm trước và đã mấy lần toan tính ứng cử để mang sức mình phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Cứ tưởng có tài, có sức,có nhiệt tình, tâm huyết là được phục vụ và ai cũng được làm đầy tớ nhân dân sao? Đây quả là sự nhầm lẫn và ngây thơ.
Ra về, gặp tổ trưởng dân phố nơi Lê Quốc Quân ở, tôi nói với anh ta rằng: “Kết quả thì tốt đẹp như dự định, nhưng vỡ diễn hơi vụng anh ạ”. Anh ta bảo rằng: “Tôi có biết gì đâu, cái này do Mặt trận tổ quốc Phường tổ chức đấy chứ”.
Ông Phó chủ tịch UBĐKGC Hà Nội trước khi ra về nói với chúng tôi: “Không biết ai chỉ đạo việc này mà kém thế?”.
Tôi định hỏi ông, với linh mục Phan Khắc Từ được chỉ định vào quốc hội kỳ này và tự xưng là đại diện cho “giới công giáo”(?), không hiểu khi tổ chức cho giáo dân gặp gỡ lấy phiếu tín nhiệm tại Vườn Xoài hoặc khu vực nào để giáo dân góp ý, nhà nước có cần tổ chức kiểu này không?
Và giáo dân nào được tham dự buổi gặp gỡ đó có mạnh dạn thẳng thắn vạch rõ ra những khuất tất trong cuộc sống của ông, những điều không rõ ràng trong lý lịch của ông cũng như đời tư của ông thế nào như ở buổi họp lấy tín nhiệm giáo dân Lê Quốc Quân hôm nay không?
Trước hết, có giáo dân nào tín nhiệm ông, một linh mục tự xưng danh đại diện cho người công giáo, nhưng đã không  minh bạch, rõ ràng và nhất là nhiều dư luận đã thẳng thừng chỉ ra ông không còn xứng là linh mục?.
Cũng xin linh mục Phan Khắc Từ đừng kêu gọi thêm những người tự ứng cử nữa, đừng tưởng ai cũng được nhà nước và đảng ưu ái như ông. Để rồi họ phải chứng kiến những màn không đẹp như chúng tôi đã phải chứng kiến hôm nay. Điều đó chỉ càng làm nản lòng những người mong muốn kéo níu chút lòng tin còn sót lại cho cuộc đời họ bớt ảm đạm.
Đi một lần để biết, đến một lần để hay rằng: Cái thứ dân chủ của chúng ta là cái thứ gì.

Hà Nội, ngày 30/3/2011.
J.B Nguyễn Hữu Vinh

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------