Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, April 11, 2011

Nhà thờ khắp nước cầu nguyện cho LS Lê Quốc Quân

Nhà thờ khắp nước cầu nguyện cho LS Lê Quốc Quân
Monday, April 11, 2011 6:00:06 PM Bookmark and Share


Hàng ngàn giáo dân tại nhiều giáo xứ


HÀ NỘI 11-4  - Hàng ngàn người tại nhiều giáo xứ từ Hà Nội tới Nghệ An thắp nến cầu nguyện cho Luật Sư Lê Quốc Quân bị công an đánh đập và bắt đi khi ông đến xem vụ xử Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ hôm 4 tháng 4. Chỉ riêng giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội đã có hơn 4 ngàn người dự thánh lễ và cầu nguyện, theo trang mạng Nữ Vương Công Lý và các blogger Công Giáo trong nước.
Luật Sư Lê Quốc Quân (áo jacket trắng, đeo kính, thứ ba từ bên phải) bị một tên công an chìm (không thấy mặt) kéo tay lôi đi, khi ông đứng trên đường phố theo dõi phiên xử Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ. (Hình: Nữ Vương Công Lý)

Luật Sư Lê Quốc Quân, 40 tuổi, một tín hữu Công Giáo và là thành viên của Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình thuộc Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, bị hành hung và bắt đi khi ông cùng với hàng ngàn người dân đến tòa án thành phố Hà Nội.
Những hình ảnh và cả video clip phổ biến trên Internet chứng tỏ ông không làm điều gì trái luật nhưng ông vẫn bị công an bắt giữ. Ngoài ông, công an còn bắt Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, blogger Paulus Lê Sơn và một số giáo dân Công Giáo tổng cộng ít nhất 29 người.
“Hưởng ứng lời kêu gọi của doanh nhân - trí thức Công Giáo về việc hiệp thông cầu nguyện cho LS Lê Quốc Quân bị bắt giữ. Tối Chủ Nhật 10 tháng 4 năm 2011, hơn 4,000 doanh nhân - trí thức, giáo dân đã về Thái Hà dự thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho LS Lê Quốc Quân và những người đang bị tù đày vì lẽ công chính”.
Hơn 4,000 giáo dân Hà Nội tập trung tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà cầu nguyện cho Luật Sư Lê Quốc Quân, thành viên Ủy Ban Công Lý-Hòa Bình của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, bị bắt khi đi xem xử Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ ngày 4 tháng 4 năm 2011 ở Hà Nội. (Hình: Blog Nguyễn Hữu Vinh)

Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh, một tín hữu Công Giáo từng bị công an đập cho một trận gần chết hồi đầu năm ngoái ở giáo xứ Ðồng Chiêm, viết trên blog của ông. “Ðêm 10 tháng 4 năm 2011, nhà thờ Thái Hà không còn một chỗ trống từ trong nhà thờ đến ngoài sân, rất nhiều người đến sau không đủ chỗ ngay cả ở sân nhà thờ, buộc phải đứng ở ngoài đường cùng hiệp dâng Thánh lễ.”
Cũng trong buổi tối Chủ Nhật, hàng ngàn giáo dân khác đã tham dự thánh lễ và đốt nến cầu nguyện cho Luật Sư Lê Quốc Quân tại các giáo xứ Hàm Long (Hà Nội), giáo xứ Thanh Minh (huyện Tiền Hải, Thái Bình). Giáo xứ Lập Thạch, giáo hạt Ðông Tháp và giáo xứ Bến Ðến thuộc Giáo Phận Vinh đã tổ chức thánh lễ và thắp nến cho ông Lê Quốc Quân hôm Thứ Bảy.
Giáo dân Hà Nội tập trung dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Luật Sư Lê Quốc Quân ở nhà thờ Hàm Long, Hà Nội ngày 10 tháng 4 năm 2011. (Hình: Blog Nguyễn Hữu Vinh)

Theo bản tin của trang mạng Nữ Vương Công Lý, linh mục quản nhiệm giáo xứ Lập Thạch chủ tế đã “kêu gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho đất nước Việt Nam đang còn nhiều bất công, cầu nguyện cho công lý hòa bình, cầu nguyện cho những người đang còn bị bách hại vì lẽ công chính như Luật Sư Cù Huy Hà Vũ, BS Phạm Hồng Sơn và LS Lê Quốc Quân người con của Giáo Phận Vinh, Nghệ An đang phải giam cầm bất công”.
Khi giáo dân tham dự thánh lễ và thắp nến cầu nguyện ở Hà Nội, bản tin Công Giáo Asia News cho hay một số lượng công an chìm nổi đã được cử đến vây khu nhà thờ .
Giáo dân tại giáo xứ Lập Thạch, Giáo Phận Vinh, thắp nến cầu nguyện cho Luật Sư Lê Quốc Quân buổi tối ngày Chủ Nhật 10 tháng 4 năm 2011. (Hình: Nữ Vương Công Lý)

Trong buổi cầu nguyện, tu sĩ Nguyễn Tăng, người từng bị công an đánh thương tích trầm trọng hồi tháng 1 năm ngoái ở Ðồng Chiêm kể lại chuyện xảy ra gần tòa án Hà Nội sáng ngày Thứ Hai 4 tháng 4 năm 2011 là khi Luật Sư Lê Quốc Quân bị lôi đi, một số người đã bị công an đánh đập khi họ cố kéo ông Quân lại.
“Công an đã dùng roi điện dí một phụ nữ khi bà này cố giằng kéo ông Quân trở lại”. Ông Tăng được thuật lại trên Asia News.
Ngay sau khi bị bắt, công an đã tới lục soát và tịch thu nhiều thứ ở nhà Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn và Luật Sư Lê Quốc Quân.
Hồi tháng 3, Luật Sư Lê Quốc Quân đã nộp đơn ứng cử Quốc Hội với hy vọng góp tiếng nói xây dựng đất nước. Tuy nhiên, ngày 30 tháng 3 năm 2011, ông đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản dàn dựng một cuộc đấu tố để làm nhục ông và để gạt tên ông ra khỏi danh sách ứng cử viên.
Hồi năm 2007, ông đã bị bắt giam 3 tháng rồi thả ra không có một lý do chính thức nào vì chính phủ và nhiều nhân vật chính trị Hoa Kỳ đã phản ứng mạnh mẽ.
Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, 43 tuổi, từng bị kết án tù 13 năm năm 2002 vì bị vu cho tội “gián điệp” chỉ vì ông dịch quyển tài liệu “Thế nào là Dân Chủ” từ Anh ngữ sang tiếng Việt. Năm 2006 ông được trả tự do nhờ các vận động của chính phủ Hoa Kỳ.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------