Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, April 10, 2011

Nam nhân-Bản chất Quảng Độ vẫn là việt gian

Bản chất Quảng Độ vẫn là việt gian!




thày thì "thích danh và lợi"

trò thì "thích gái"


Ngày 8 tháng Tư, 2011 vừa qua, Quảng Độ, qua cuộc phỏng vấn mới đây của Ỷ Lan, (vợ của chú tiểu lùn phá giới Võ văn Ái, là người phát ngôn Viện Hóa Đạo của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, và cũng là Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế tại Paris). Trả lời về việc Quảng Độ lên tiếng phản đối bọn việt-gian cộng-sản bắt Ls. Cù Huy Hà Vũ, con của thi nô việt-gian cộng-sản Cù Huy Cận.
 
Trong chúng ta, đa số đều biết Cù Huy Cận, nhà thơ nổi tiếng qua một số tác phẩm tình cảm thật dễ thương và quyện đầy cảm xúc lòng người, cũng như rất thật với tình tự của lứa tuổi thanh xuân trai gái Việt, ở cái dạo mà người ta gọi là “thời tiền chiến”.
 
Và, Cù Huy Cận là một thi sĩ đã từng sáng tác những tác phẩm thật ngùn ngụt lửa máu hận thù để tiến tới các cuộc “cách mạng” long trời lở đất, khởi đầu bước vào cuộc đưa cả nước Việt Nam vào con đường nô lệ đế quốc đỏ Nga xô, Tàu cộng.
 
Ra công khuyển mã ra sao, trung thành với tập đoàn việt-gian cộng-sản bán nước giết dân như thế nào, tưởng ai từng mở miệng rằng có quan tâm đến tình hình đất nước, tình hình dân chủ, tự do, tình hình nhân quyền cho đồng bào trong nước VN, thì không ai là không nhận ra cái “khai cuốc công thần” này của Cù Huy Cận.
 
Ông Bà mình nói chẳng có sai qua câu: “Mèo nào, cắn miểu ấy”. Thế nên, trong khi trả lời Ỷ Lan, Quảng Độ, Đặng Phúc Tuệ, một thời mệnh danh là “sư rậm râu”, mà đã có kẻ bênh vực là vì trong tù việt-gian cộng-sản không có dao kéo, phương tiện nào để cắt tóc, gọt râu (sic), đã trả lời và thổi Cù Huy Hà Vũ là con giòng, cháu giống, con nhà cách mạng thì làm sao phản động như bọn ngụy quyền việt-gian cộng-sản vừa qua tuyên xử tại tòa án trá hình của chúng ngày 4/4/2011.
 
(trích)
Ông ấy là một người yêu nước thương dân, là con giòng cháu giống chứ không phải như người phàm phu tục tử như người khác. Thân phụ ông là ông Cù Huy Cận một nhà thơ lớn thời tiền chiến đồng thời lại là một khai quốc công thần của chế độ Cộng sản hiện nay. Chính ông đã vào tận trong Huế ngày 25.8.1945 để nhận cái kiếm, ấn kiếm mà ông Bảo Đại thoái vị trao quyền lại cho chính phủ Việt Minh dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh thời đó. Như vậy ông ấy là một người giòng giống cách mạng mà lại bảo ông là phản động sao được.
(hết trích)
 
Như vậy, cho tới nay, lại chính miệng Quảng Độ, Đặng Phúc Tuệ đã xác nhận hùng hồn rằng, Hồ chí Minh và các tên đàn em theo đuôi hắn, những kẻ đã tiếm quyền lãnh đạo nước Việt của chính phủ Liên Hiệp do Cụ Trần Trọng Kim lãnh đạo, gồm các đảng phái quốc-gia chống thực dân Pháp, trong đó có cả cái tổ chức của một nhúm nhỏ Hồ cùng đồng bọn.
 
Và sự lưu manh, gian trá của Hồ cùng lũ đàn em, đã bí mật truy lùng, giết hại lần lượt những người yêu nước trong các đảng phái quốc-gia để tiến tới “cướp” quyền lãnh đạo mà cai trị đất nước Việt Nam theo sự chỉ đạo của Nga xô cùng Tàu cộng.
 
Gần cuối tháng Tư, mọi người dân Việt đang hướng lòng để tưởng niệm ngày Quốc Hận, ngày đánh dấu một quãng thời gian cách nay 36 năm, khi bọn việt-gian cộng-sản đã hoàn tất cuộc tấn cướp nước Việt Nam Cộng Hòa, bất chấp mọi cam kết trong các hiệp ước hòa bình mà chúng đã đặt bút ký kết cùng tuân thủ những điều khoản trong hiệp định. Không phải chỉ sau khi tên đại việt gian Hồ chí Minh ngỏm củ tỏi chúng mới bắt đầu tấn cướp, mà chính Hồ đã là tên đầu lãnh công cuộc làm tay sai cho Nga xô, Tàu cộng, đã nhận súng đạn của ngoại bang về cướp giết lương dân, khởi đầu là toàn thể lương dân bị trị trên phần Bắc Việt Nam từ vĩ truyến 17 trở ra, sau hiệp định Gèneve về Việt Nam, 1954.
 
Trong khi vừa “ăn cướp, vừa la làng” tại miền Bắc, Hồ cùng đồng bọn vẫn âm mưu tuân hành tấn chiếm miền Nam Việt Nam thuộc nước Việt-Nam Cộng-Hòa theo lệnh quan thày của chúng hòng nhuộm đỏ ba nước Đông Dương (Việt, Miên, Lào), làm bàn đạp cho chúng nhuộm đỏ Đông Nam Á.
 
Và cho tới nay, những gì đã và đang xảy ra trên mảnh đất hình cong chữ S, từ Nam Quan cho tới Cà Mau, người dân Việt trong và ngoài nước đã rõ kết quả là tay sai cho Nga, Tàu của tập đoàn việt-gian Hồ chí Minh. Hậu quả chúng đã và còn đang tiếp tục gây ra cho đất nước và dân tộc VIệt Nam khó có thể tưởng tượng nối.
 
Thế mà Quảng Độ, nhà sư rậm râu, kẻ đã từng kêu gọi: “Tháng Năm bất tuân dân sự, biểu tình tại gia”! nay lại lên tiếng: Chúng: Bọn việt-gian cộng-sản từ Hồ, những tên hậu duệ của Hồ, kể cả thi nô Cù Huy Cận là những “nhà cách mạng nòi”! Tức là chính nghĩa thuộc về chúng. Những kẻ mà Quảng Độ và đồng bọn đã và đang cùng ra sức bảo vệ, để được “đồng đẳng, chia quyền cả danh lẫn lợi”!!!
 
Quảng Độ là ai?!!!
 
 
Anh quốc, ngày 9 tháng 4 năm 2011
 
Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)
 
-----------------------------------
 
RFA: Vì sao HT Quảng Độ phản đối vụ án TS Cù Huy Hà Vũ?


Date:  Apr 08,2011 11:15 pm
Ỷ Lan, thông tín viên RFA   -   2011-04-08
 
Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, vị lãnh đạo tối cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, vừa công bố hôm 6.4 Bản Lên tiếng phản đối vụ án đối với Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội.
 
Photo courtesy of Oslo Freedom
 
Hòa thượng Thích Quảng Độ đang trả lời phỏng vấn ông Kristopher Anderson.
Chúng tôi gọi điện về Sài Gòn phỏng vấn Hòa thượng về lý do khiến một tôn giáo lớn tại Việt Nam là Phật giáo tỏ ý quan tâm với một nhà đấu tranh bảo vệ nhân quyền và dân chủ. Xin mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn:
 
Đồng bệnh tương lân
Ỷ Lan: Kính chào Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, kính xin Hòa thượng cho biết vì lý do gì Hòa thượng lên tiếng cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ qua vụ xử tại Hà Nội ngày 4.4 vừa qua?
Người ta nói là đồng bệnh tương lân có nghĩa là cùng chung cảnh ngộ, gặp chung một cảnh ngộ như nhau thì rất thương nhau.
 
HT Thích Quảng Độ
HT Thích Quảng Độ: Thưa cô Ỷ Lan, thưa quý vị khán thính giả của quý Đài. Người ta nói là đồng bệnh tương lân có nghĩa là cùng chung cảnh ngộ, gặp chung một cảnh ngộ như nhau thì rất thương nhau. Tôi thấy rất thương ông Cù Huy Hà Vũ là bởi vì bản thân tôi cũng đã hân hạnh xách chiếu ra hầu tòa hai lần. Lần thứ nhất vào năm 1978, lần thứ hai 1994. Đã vào đến tù là không còn cái giá trị gì của một con người, mất hết tự do, cũng như con vật đi hai chân thế thôi. Rất thương. Cho nên bản thân mình đã khổ như thế, thấy khổ rồi. Nhưng khi nghe thấy một người nào khác người ta đưa vào, mà nghe tiếng cửa xà lim nó mở, nó đập, nó đóng là thấy thương… lại một con chim nữa vào lồng thì cũng cảm thấy khổ. Và chỉ mong cho người ta khi nào cưỡng lại cái tự do ở ngoài đời.
Dĩ nhiên cái tự do ở đây, ở ngoài đời với trong tù chỉ khác nhau chút xíu thôi. Ở Việt Nam nói cho đúng ra một cách tuyệt đối thì chặt chẽ nó là cái nhà tù lớn. Bởi vì mình đi đâu cũng có người theo dõi, nói gì cũng phải nhìn trước nhìn sau mới dám nói. Chính vì thế mà nghe ông Cù Huy Hà Vũ nói riêng, chứ nói chung thì tất cả mọi người như trường hợp trước đây như bác sĩ Phạm Hồng Sơn, ông luật sư Nguyễn Văn Đài rồi ông Nguyễn Bắc Truyển, ông Lê Nguyên Khang… nghe mấy ông vào tù là xót xa lắm, thương lắm. Bởi vì mình cùng một lý tưởng, cùng một con đường, cùng những người tranh đấu cho dân chủ tự do thôi. Vì đất nước khổ quá rồi, dân tộc khổ quá rồi. Sáu mươi năm nay sống trong cảnh độc tài toàn trị, bởi vậy cho nên những người đồng tù với nhau rất thương nhau.
 
Ỷ Lan: Xin Hòa thượng cho biết vì sao trong Bản lên tiếng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Hòa thượng khẳng định ông Cù Huy Hà Vũ vô tội?
 
HT Thích Quảng Độ: Rõ ràng lắm, đây như bản thân ông ấy là một luật sư, bởi vậy cho nên một lời nói, một cử chỉ phát ra từ miệng hay từ hành động nó đều có hợp luật, đúng luật người ta mới làm, người ta mới nói. Chứ không phải người ta nói bừa. Bởi ông đòi hỏi công lý cho Dân oan, ông chiếu theo luật pháp của nhà nước chứ không phải ông bịa đặt ra. Luật pháp của nhà nước quy định như thế nào thì theo cái đó, mà nhà nước làm không đúng thì ông chỉ nói lên cái đó nhà nước sai, nhà nước làm như thế là vi phạm luật pháp của chính các ông.

Hòa thượng Thích Quảng Độ. Photo courtesy of Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế.
 
Ông ấy là một người yêu nước thương dân, là con giòng cháu giống chứ không phải như người phàm phu tục tử như người khác. Thân phụ ông là ông Cù Huy Cận một nhà thơ lớn thời tiền chiến đồng thời lại là một khai quốc công thần của chế độ Cộng sản hiện nay. Chính ông đã vào tận trong Huế ngày 25.8.1945 để nhận cái kiếm, ấn kiếm mà ông Bảo Đại thoái vị trao quyền lại cho chính phủ Việt Minh dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh thời đó. Như vậy ông ấy là một người giòng giống cách mạng mà lại bảo ông là phản động sao được. Như vậy nhà nước làm không đúng theo luật pháp. Bởi vậy cho nên tôi nói ông vô tội, mà hơn nữa, ông ấy còn không những bênh vực cho Dân oan mà ông còn cảnh giác vấn đề tồn vong của đất nước. Ông cảnh giác về vấn đề cho Trung quốc khai thác Bô-xít ở Tây nguyên là cái nguy cơ mất nước. Không những mất nước mà lại phá hoại cả cái môi trường sinh sống của đồng bào Thượng trên đó, cái nền văn hóa cổ truyền của họ.
Ai cũng có trách nhiệm, không phải riêng ông Cù Huy Hà Vũ là một nhà luật gia, mà tất cả mọi người có ý thức đều phải nghĩ đến đất nước, tương lai của đất nước, sự tồn vong của đất nước của dân tộc. Ông Cù Huy Hà Vũ là người vô tội. Bởi một người yêu nước thương dân không bao giờ có tội. Chỉ có kẻ phản quốc mới lên án người yêu nước thương dân. Cho nên vì thế mà tôi nói ông Cù Huy Hà Vũ là vô tội. Phải trả tự do cho ông tức khắc, hoặc là phải hủy bỏ cái bản án ngày 4.4 vừa rồi mà xử lại. Bởi vì luật sư cũng bỏ đi về. Luật sư đến để bênh vực cho ông Cù Huy Hà Vũ thì bị đuổi ra, mà ba luật sư cả bốn luật sư đòi xem lại hồ sơ của Viện Kiểm sát quy tội ông như thế nào. Họ không cho xem. Quan tòa kết tội, quan tòa (nghe không rõ) tự xử lấy rồi tự kết tội thôi. Đấy là bất hợp pháp cho nên ông Cù Huy Hà Vũ vô tội, ông phải được trả tự do tức khắc.
 
Ai nói đến dân chủ là bị bắt
Ỷ Lan: Bạch Hòa thượng, vì sao Hòa thượng lại liên kết vụ án Cù Huy Hà Vũ với vấn đề Dân chủ hóa đất nước?
 
HT Thích Quảng Độ: Bởi vì Đảng Cộng sản là đảng độc tài toàn trị. Quốc hội cũng là quốc hội cộng sản. Chín mươi chín phần trăm là đảng viên cộng sản có phải của dân đâu. Vậy đã là đảng viên cộng sản là người quốc hội thì phải bênh vực cho cộng sản, cho đảng cộng sản.
Cho nên bây giờ đây, một vụ án này cũng như trăm nghìn vụ án khác. Cuối cùng cũng chỉ đi tù thôi. Bất cứ ai đòi dân chủ, tự do là đều đi tù hết. Trước đây đã bao nhiêu người rồi, mới hôm qua đây tôi lại nghe ông Lê Quốc Quân và ông Phạm Hồng Sơn cũng đã bị bắt rồi. Ai nói đến dân chủ là họ bắt liền. Bởi vì họ sợ, sợ những phong trào đang diễn ra, vẫn còn đang tiếp tục diễn ra ở Trung Đông, Bắc Phi đây. Ai Cập, Tunisia, Libya chẳng hạn, rồi đến Bahrain… tất cả các dân tộc các nước đó bắt chước nhau, bảo nhau, thi đua nhau nữa đứng lên đòi dân chủ.
Đảng Cộng sản là đảng độc tài toàn trị. Quốc hội cũng là quốc hội cộng sản. Chín mươi chín phần trăm là đảng viên cộng sản có phải của dân đâu.
 
HT Thích Quảng Độ
Rồi ngày nào đến Việt Nam đây. Người dân họ chịu đựng nhưng chịu đựng đến mức độ nào đó. Không thể chịu đựng mãi được. Đến một lúc không chịu nổi nữa thì họ liều chết mà nổi dậy. Cái ngày đó sẽ đến thôi. Cho nên tôi mong rằng đảng Cộng sản thấy như thế, đừng để cho cái vụ như là Bắc Phi hay Trung Đông xẩy ra. Nếu ở đây xẩy ra thì cũng như tất cả mọi nơi, máu sẽ đổ xương sẽ rơi. Không tránh khỏi chuyện đó.
Thế thì bây giờ chỉ có giải pháp như Giáo hội đề nghị lâu rồi: Họp tất cả lại rồi thực hiện chế độ đa nguyên đa đảng. Tối đa là ba đảng thôi. Tôi đã nói rồi, nhiều đảng quá cũng như người ta thường nói “nhiều thầy thúi ma nhiều cha nên khó lấy chồng”. Ở Việt Nam mà mười đảng, mười lăm đảng, hai mươi đảng thì nát mất. Chỉ ba đảng thôi, đảng hữu, đảng tả, đảng trung lập. Tôi theo cái luật chơi bóng trên sân cỏ là rất công bằng. Bây giờ ông thích tư bản thì đi theo hữu, ông thích cộng sản thì ông theo tả, còn ông không thích tả hữu thì đứng trung lập, ông làm cái gọi là hòa giải, người trọng tài.
Bây giờ đảng Cộng sản lo mất đảng, bỏ quyền ra là sợ mất đảng. Nhưng quyền là quá tham. Đây không phải là việc của một nhóm hay một cái đảng, một làng xã, mà là việc của cả nước tám mươi triệu dân. Bây giờ làm ba cái đảng như vậy rồi bầu cử tự do LHQ tới kiểm soát. Bây giờ chỉ có cái phương pháp hòa giải dân tộc cách đó, nếu được như vậy thì tạo hạnh phúc, tạo yên vui cho cả tám mươi triệu dân chứ không riêng gì ba triệu đảng viên Cộng sản.
 
Ỷ Lan: Xin cám ơn Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ.
 
Ỷ Lan, thông tín viên Đài Á châu Tự do tại Paris.


1 comment:

Anonymous said...

Quảng Độ là ai?!!!
Quảng Độ là thằng thầy chùa khốn nạn( ăn cơm bá tánh mà không lo tu hành còn xúi giục lũ đầu trọc xuống đường biểu tình chống chính quyền Cụ Ngô đình Diệm ) đã cùng Thích Đôn Hậu, Ấn Quang và một lũ thầy chùa hạ cấp phá tan nát Đệ Nhất Cộng Hòa , đúng là giặc thầy chùa lửa. Bây giờ ló mặt chuột hô hào con giòng , cháu giống,yêu nước đúng là Đặng phúc Tuệ đã đui mà còn điếc Ông lo ôm hai thùng tiền nặng quá cho nên không đi vào thư viện đọc và tìm hiểu tiểu sử và cuộc đời hoạt động của Cù huy Cận thơ của nó như thế nào thì sẽ biết thêm, nó được việt gian cộng sản tôn vinh và tạc tượng nửa không hả? còn không có thì giờ đọc thì hãy lắng nghe những cuộc phỏng vấn của Ông nhà báo Việt Thường trong Hồn Việt UK Online, còn hiện tại Việt Nam chỉ có một đảng mà thôi đó là Đảng Việt Gian Cộng Sản chớ không có đảng nào khác theo Ông nói( biết thì nói còn không thì ngậm miệng chó lại ) nói nhỏ cho Ông biết từ vĩ tuyến 17 đi vô tới Năm Căn( Cà Mau hay Minh hải ) không có cái chùa Phật Giáo nào mà không có Việt Cộng nằm vùng ẩn núp trong đó cả trong đó có chùa của Ông là lẻ đương nhiên , đúng không? chính mấy Ông chứa chấp tụi nằm vùng ăn cơm bá tánh mà lại pháo kích giết hại bá tánh vậy thì mấy Ông là ai? là một đám giặc thầy chùa khốn nạn, còn bây giờ trong nước có ngoài nước có đám thầy chùa lợi dụng chùa là nơi tu hành, lạm dụng tình dục , sách nhiểu tình dục, làm cho con gái người ta có bầu thưa kiện um xùm ở ngoài nước còn thằng đầu sỏ Nhất Hạnh cũng chẳng hay ho gì cũng phá giới như ai, nếu mà những chuyện này ma xảy ra ở Việt Nam thì cũng ít có người biết tại gì bọn giặc thầy chùa được Việt Gian Cộng Sản cho biểu tình tại gia mà ,đúng là tiếu lâm. Có ngon thì đổ một thùng xăng vào mình rồi đốt coi nó có nóng không, coi có chạy xúc quần không cho biết, coi đoạn phim Ông thầy chùa Quảng Đức ngồi im re cho đốt thiệt là lạ thiệt
Đấu tranh giành lại đất nước từ tay bọn Việt Gian Cộng Sản thì phải có cái giá phải trả tù tội, tiền tài,sinh mạng đó là quyết định của những người bị trị trong nước cùng đứng lên lật đỗ Đảng Việt Gian Cộng Sản buôn dân bán nước, nhưng mà mấy chục năm rồi đều bị tụi giặc Thầy Chùa, Mục Sư, Ông Cha và đám co mồi dân chủ cuội trong lẫn ngoài nước làm lệch đường hướng đấu tranh lật đỗ bạo quyền Việt Gian Cộng Sản .

Thầy thì Tặc Tăng còn trò thì Dâm Tăng
Võ văn Ái và Ỷ Lan==================> Dâm Đãng xong rồi phá giới không khác gì Nhất Hạnh
Toàn là một lũ Ni Cô, Sư Hổ Mang !!!


Nguyen huu Phuoc

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------