Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, July 16, 2009

Nguyễn Gia Kiểng : Nói năng nhăng Cuội-Tử Phương


http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/07-2008/Tuan%207/NGK-01.jpg


Nguyễn Gia Kiểng :

Nói năng nhăng Cuội

Tử Phương




Nhiều chính trị gia, thoạt nghe phát biểu thì thấy ”nổ như bắp rang”, nhưng phân tích những lập luận của họ thì mới biết rằng họ chỉ là loại “hữu danh vô thực”, nói năng nhăng cuội, chẳng đâu vào đâu cả. Bài phỏng vấn Nguyễn Gia Kiểng (NGK) của Đinh Quang Anh Thái đăng trên báo Người Việt ngày 2/7/09 cho thấy chính trị gia… có tầm vóc lớn, Nguyễn gia Kiểng lại mang những tư tưởng cỡ… hột tiêu. Tiên đóan thời thế nhăng cuội như một thầy bói …mù, chẳng dựa trên căn bản nào vững chắc cả.

Khi được hỏi về vấn đề hàng trăm công nhân TQ võ trang dao gậy, hành hung người Việt tại Thanh Hoá và Nhơn Trạch là do lỗi tại ai? thì NGK phát biểu:

việc các xí nghiệp TQ cho công nhân hành hung dân cư xung quanh vẫn thường xảy ra tại TQ, đôi khi còn hung bạo hơn. Đây không phải là vấn đề chính trị mà chỉ là thói quen của người TQ.

Tại sao người TQ lại có thói quen đi đánh người khác, nhất là khi họ chỉ là dân nhập cư, ăn gửi nằm nhờ trên đất nước VN, lại tụ tâp đi đánh người VN ? Đáng lẽ ra ông NGK phải hỏi: những người VN này đã làm sai trái điều gì để đến nỗi người TQ phải tụ tập hàng trăm người đi đánh.? Theo lẽ công bằng, phải lắng nghe cả 2 phía trước khi đi đến kết luận Trên một đất nước pháp trị, mọi chuyện tranh chấp cần phải đưa ra công lý để phán xét, không thể tụ tập, mang gậy gộc, dao búa đi giải quyết theo luật “giang hồ “ hay luật “rừng xanh,” được. Những người TQ dám làm những việc như thế này là họ ỷ vào những thế lực chống lưng cho họ và coi thường luât pháp của VN. Lời giải thích rằng “do thói quen của người TQ”, hoặc “các xí nghiêp TQ cho công nhân hành hung dân cư xung quanh vẫn thường xảy ra” là sai và có tính cách vơ đũa cả nắm,. Ông Kiểng có thấy người TQ làm như vậy trên đất Pháp ông đang ở không? Cũng chẳng thấy những chuyện này tại Mỹ, tại Canada, hay ngay cả những nước tiểu nhược khác như Thái lan, Phi luật Tân đó ông Kiểng ạ. Dân số TQ có tới mấy tỷ người, đâu có phải ai cũng giống nhau.. Người TQ cũng có đủ mọi thành phần, đủ mọi cá tính như các dân tộc khác. Những lập luận của ông NGK không có cơ sở thực tiễn nên không có tính cách thuyết phục, chỉ đáng xếp vào loại…lăng nhăng, lải nhải, làm bực …cái mình người nghe

Khi được hỏi về nên có thái độ thế nào với TQ ? thì ông NGK trả lời: không nên bài Hoa, thù ghét người TQ vì chúng ta là láng giềng có nhiều gắn bó về quyền lợi và văn hóa, có quan hệ hữu nghị và hợp tác có lợi cho cả hai dân tộc. Nếu ta có quan hệ thù địch với TQ thì sẽ đặt 2 triệu rưỡi đồng bào Tày và Nùng vào trong tình trạng nhức nhối vì trong tỉnh Quảng Tây bên TQ còn có gần 20 triệu người Choang có cùng chủng tôc với họ.
Ông NGK ơi, ông có cập nhật hoá tin tức VN hay không ? Ông đã đọc nguyên một bài Địa lý từ hồi Pháp thuộc để trả lời cuộc phỏng vấn. Xin hỏi ông : thế nào là gắn bó về quyền lợi? thế nào là quan hệ hữu nghị và hợp tác có lợi cho cả 2 dân tộc ? Ông có biết VN đã bị TQ lấn chiếm biên giới miền Bắc, đã bị lấn chiếm Trường Sa Hoàng sa, TQ cấm dân ta đánh cá ở biển đông, đã đem dân sang sinh cơ lập nghiệp ở vùng Tây Nguyên. để khai mỏ bauxite và người TQ vào hoành hành không coi luật pháp VN ra gì ở các tỉnh khác miền Bắc mà ông vừa giải thích. Nhà nước ta đã im lặng “giao thiệp” với TQ trong khi ngư dân bị bắt thì quýnh quáng chạy tiển nộp phạt còn chưa bị bắt thì ngắc ngư ngồi chờ hay tính kế đổi nghể. Như vây là hợp tác có lợi cho 2 dân tộc à?

Ông lo quyền lợi cho 2 triệu rưỡi người Tày và người Nùng mà quên đi 86 triệu người VN đang oằn oại dưới chế độ CS. Những người Tày và người Nùng sống trên đất VN, thì có những quyền lợi và trách nhiệm như người VN. Dân tộc Choang sống trên đất nước TQ, thì có quyền lợi và trách nhiệm như người dân TQ. Xin ông đừng lo chuyện…con bò trắng răng mà nói năng nhăng cuội nữa..
Về câu hỏi: liệu TQ có dám gây thêm một cuộc chiến với VN như năm 1979, và nếu chiến tranh bùng nổ, người Việt hải ngoại nên chọn thái độ nào?. Ông NGK đã trả lời: “ Giữ nước là nhiệm vụ tối thượng, ngay cả nếu cần phải tiếp tay cho chính quyền CS. Chế độ này rồi sẽ qua đi, không nên vì ghét nó mà làm ngơ trước những thiệt hại không thể nào đảo ngược.”

Thưa ông NGK, tôi đoan chắc rằng nếu mọi người dân VN, ai cũng giống như ông, thì chế độ CS sẽ tồn tại, cha truyền…con nối. Còn ông muốn về VN đầu quân dưới trướng CS để lấy thân mình che lỗ châu mai hay làm cây đuốc sống “Lê Văn Tám” là tùy ông. chọn lựa Xin ông nhớ rõ, việc gì cũng có nguyên nhân và hậu quả. Nguyên nhân việc lộng hành của TQ là do chính quyền VN tay sai ngoại bang thối nát, ươn hèn. Đối nội thì thẳng tay đàn áp những nhà bất đồng chính kiến Đối ngoại thì cúi đầu ngậm miêng, cắt đất dâng biển cho ngoại bang. Một chính quyền như vậy thì không mất nước hôm nay, cũng mất nước ngày mai, không mất nước lần này, cũng mất nước lần khác. Ta cần phải giải quyết nguyên nhân chứ không gỉai quyết hậu quả. Giải quyết nguyên nhân là thay thế cường quyền CS bằng một chính quyền của dân, vì dân. Có như vậy mới động viên được mọi người cả trong nước lẫn ngoại quốc hết lòng bảo vệ tổ quốc. Chỉ có hạng ngu dại hay mất trí mới làm tay sai cho những kẻ bán nước để gọi là đấu tranh lấy lại nước.

Cái tên như thế nào thì phải biết cái phận là như vậy. “Chậu kiểng trong nhà” thì yên miệng đi mà làm chậu kiểng. Không thể bắt chước lũ khuyển ưng khuyển phệ mà ăng ẳng lên được. Nghe không ra giống gì.


Tử Phương
7/2009

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------