Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, October 27, 2010

Van Tran -Hà Nội … “chuyển … Bệnh Viện!”

Hà Nội … “chuyển … Bệnh Viện!”

Đọc bản tin dưới đây của Vẹm cho chúng ta có một cái dự đoán chắc chắn rằng: Hà Nội đã “ngửi” được mùi chiến tranh sắp sửa xảy ra trên một diện rộng ở Á Châu trong những ngày tháng tới. Và điều chắc chắc là một khi chiến tranh xảy ra, thì Hà Hội sẽ ăn bom và hỏa tiễn, điều này không thể sai vào đâu được. Có lẽ vì lý do đó cho nên các “đồng chí” cao cấp tại Hà Nội lại phịa ra cái vụ “chuyển hàng chục bệnh viện ra ngoại thành” Hà Nội!.

Vậy!. Xin hỏi các “đồng chí” cao cấp ở Hà Nội là: “chuyển hàng chục bệnh viện ra ngoại thành” (Hà Nội) là chuyển đi đâu?. Chứ không hẵn như những khu các “đồng chí” đã nêu ra địa danh như bên dưới đây đâu ạ.

Phía Đông Bắc Hà Nội là Hà Đông, Từ Sơn, Bắc Ninh, Lạng Giang. Phía Tây Bắc Hà Nội là Phúc Yên, Vĩng Yên, Tuyên Quang

. Bắc Ninh là (“hậu”) phía Bắc của Hà Nội. Như vậy nên Hà Nội dự phòng và chuyển các loại đồ tiếp tế cũng như các máy móc dành cho cứu thương “chỉ riêng bọn chúng” sang ngã Bắc Ninh. Tại sao lại là Bắc Ninh?. Vì Bắc Ninh thì chúng cũng sẽ dễ dàng trở về các vùng phía Bắc hay Đông Bắc như: Phú Thọ. Lạng Sơn, Chi Lăng, Hữu Lũng .v.v… các vùng rừng núi đi qua (sông Hồng Hà) biên giới lên phía Bắc. Các phương tiện cũng như các máy móc “tiếp tế” khi xảy ra chiến tranh (và thương vong) chúng sẽ không thể chuyển đi về miền Nam hay hướng Nam được. Vì phía Nam hay là hướng Nam thì chúng sẽ không có lối thoát khi chúng bị bao vây.

Nhưng người viết có thể “nhắn” cho các “đồng chí” rằng: đường đi Bắc Ninh (cũng như đường đi Bắc Kinh) sẽ không an toàn cho các “đồng chí” ở Hà Nội đâu!. Nhớ như vậy. Vì nếu các “đồng chí” có làm nhà thương “thật”, hoặc treo các phù hiệu của Hồng Thập Tự đi chăng nửa thì các “đồng chí” cũng phải ăn bom hay ăn hỏa tiễn được dẫn đi bằng … tia “Laser!”. Tội của các “đồng chí” nhiều hơn nước biển thì thế giới tự do nào dám che chở cho các “đồng chí” nửa đây???.

Thế giới này ai ai cũng hiểu cái trò tiểu xảo của các anh Hà Nội từ khuya rồi. Vì ngày xưa trong thời chiến tranh các anh Vẹm muốn phá Nhà Thờ hoặc các Chùa của các tôn giáo và xuôi dân “chống Mỹ, Ngụy”, thì các anh Vẹm lại “mượn tạm” các nơi có Chùa hay Nhà Thờ, sau đó các anh treo cờ Vẹm của các anh lên, để cho không quân Mỹ thấy các nơi ấy mà thả bom. Báo hại chẳng có thấy thằng Vẹm nào chết, nhưng tất cả các Chùa chiền và Nhà Thờ đều bị “đảng ta” chỉ điểm để máy bay Mỹ thả bom tan nát hết (chiêu này theo binh thư thì ta gọi là Mượn Địch Giết Thù). Vì vậy ở đất Bắc trong thời chiến tranh thì 80 - 90% các nhà thờ và Chùa bị ném bom tan tành là vậy!

Cho nên giờ đây nếu là “bệnh viện” “thật” đi nửa, thì cũng là nơi để các anh trốn tránh và cũng là nơi an toàn để các “đồng chí cao cấp” lập bộ chỉ huy trong các căn hầm bên trong các nhà thương để chỉ huy ngoài chiến trường. Có đúng không?!. Vì lý do này cho nên khi chiến tranh xảy ra, thì các nhà nghiên cứu của thế giới tự do có lẽ họ đã biết họ phải làm gì với mấy cái “Bệnh Viện” di động của Vẹm này rồi! Vẹm Hà Nội nếu hiểu được mình đã hết thời rồi, thì đừng có mong lừa bịp ai được nửa.

Vậy đến thời điểm này bọn Việt Gian Cộng sản Hà Nội đã biết rõ ràng chiến tranh sẽ xảy ra chưa ?! Trong bài “Võ Nguyên Giáp Đã chết!” mới đây Van Tran đã có “nhắn” cho các “đồng chí” biết rằng: “Đảng đã vỡ thì phải cứu Đồng Chí. Không cứu được Đồng Chí thì phải cứu lấy thân mình và Gia Đình Mình”. Đây là Quy Luật Của Sự Sinh Tồn.

Cùng đường thì cớ sao lại tìm cách chống lại “bom đạn”?. Các “đồng chí” chỉ giỏi lừa bịp người dân, chứ các “đồng chí” làm sao lừa bịp được chúng tôi những người đã ngồi im xem các “đồng chí” làm gì trong suốt mấy mươi năm qua.

Nhà thương thì phải được thiết lập ở ngay trong phố thị, thì mới có đường lộ dễ dàng cho xe đi cứu thương cho người dân chứ. Các “đồng chí” lập “nhà thương” trong “rừng” (Bắc Ninh hay Lạng Sơn) thì các “đồng chí” rõ ràng là “cứu đảng” cũng như cứu các đảng viên cao cấp, chứ không phải “cứu thương” cho dân. Hà Nội tưởng các trò tiểu xảo này không ai biết cho nên to mồm tuyên bố là: “có rất nhiều bệnh viện lớn trong nội thành sẽ dời ra ngoại thành đúng như kế hoạch”. Vậy các “đồng chí” có chắc chắn làm “đúng như kế hoạch” chăng?!

Nhiệm vụ của Van Tran ngày nay là nói “huỵch toẹt” các mưu mô tiểu xảo của các “đồng chí” ra cho các quốc gia có nhiệm vụ họ phải biết rõ ràng, cũng như để dễ dàng cho họ sau này. Vậy nhớ nhé! con đường đi Bắc Ninh (hay Bắc Kinh) không thể đi được nửa đâu các “đồng chí”.

Ôi tôi sống và tôi chờ đợi

Ngày triệu triệu trái tim bùng nổ tung trời!

Đêm đồng lầy lõm bõm sương rơi

…………..

Van Tran

----------------------------------------------------------------

Hà Nội dự định chuyển hàng chục bệnh viện ra ngoại thành
Saturday, October 23, 2010

(RFA) - Trong dự án thiết kế và tập hợp 5 công trình lớn quy tụ lại các công trình y tế đa chức năng có tầm quốc tế tại khu Gia Lâm-Long Biên, Hòa Lạc, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Sơn Tây, UBND thành phố Hà Nội cho biết có rất nhiều bệnh viện lớn trong nội thành sẽ dời ra ngoại thành đúng như kế hoạch.

Các bệnh viện được dời đi sẽ tập trung chữa trị cho bệnh nhân trong một khu đa chức năng nhằm tận dụng khả năng của từng đơn vị và kết hợp chữa trị nhanh chóng cho bệnh nhân cần nhiều khoa điều trị một lúc.

Theo kế hoạch có ít nhất hai mươi bệnh viện lớn nổi tiếng của Hà Nội sẽ được di dời và những cơ sở cũ khi các bệnh viện này bỏ đi sẽ được cải tạo thành cơ sở nghiên cứu, y tế dự phòng hoặc các dịch vụ khám chữa bệnh phục vụ cho dân cư đô thị khu trung tâm.

Kế hoạch này không thấy đưa ra phương án cho các dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao dành cho dân nghèo trong thành phố sẽ được bệnh viện nào chữa trị khi các bệnh viện chuyên khoa nổi tiếng hầu hết đều đã dọn đi.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Trung Quốc hiện có khoảng 260 tàu tuần tra biển

TQ tăng tàu tuần tra tới vùng biển tranh chấp với Nhật
,

Trung Quốc vừa hạ thủy một tàu tuần tra mới nhằm tăng cường tuần tra trên biển. Ngoài ra, sẽ có 36 tàu nữa được bổ sung để đẩy mạnh sự hiện diện của Trung Quốc tại vùng biển tranh chấp.


Quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật, hai nền kinh tế lớn nhất châu Á, tháng trước đã xấu đi sau khi thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc bị lực lượng tuần duyên Nhật bắt giữ sau khi hai tàu đâm nhau gần các hòn đảo tranh chấp tại biển Hoa Đông.

"Việc bổ sung tàu sẽ có ý nghĩa rất quan trọng và hữu ích trong việc củng cố năng lực của đội tàu tuần tra trên biển của Trung Quốc", Li Lixin, giám đốc vùng của phòng các vấn đề biển Biển Đông thuộc cục hàng hải quốc gia cho biết.

Trung Quốc hiện có khoảng 260 tàu tuần tra biển, gồm cả 200 chiếc tàu nhỏ, một quan chức Cục hàng hải quốc gia cho hay. Nhật hiện có 421 tàu tuần tra, 13 tàu khảo sát, phát ngôn viên lực lượng tuần duyên Nhật nói. Theo ông này, không phải mọi tàu đều tập trung vào những khu vực mà Trung Quốc nói tới.

Song song với những tranh chấp về đảo, Nhật hiện lo lắng rằng Trung Quốc bắt đầu ngăn chặn việc vận chuyển đất hiếm - nguyên vật liệu sống còn trong chế tạo đồ điện và phụ tùng ô tô.

Trung Quốc hiện phủ nhận việc ngừng vận chuyển đất hiếm cho Nhật vì lý do chính trị. Bắc Kinh cho biết, nước này đang giới hạn toàn bộ việc sản xuất và xuất khẩu đất hiếm để tránh suy kiệt nguồn dự trữ và gây hại cho môi trường.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------