Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, October 18, 2010

Nam Nhân -"Người quốc gia chống “người quốc gia” ?

Người quốc gia chống “người quốc gia” ?!!!

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)

Thời gian vừa qua, nhân vụ cựu Tướng Trần Thiện Khiêm xuất hiện trước tổ chức Tập-Thể Chiến-Sĩ Việt-Nam Cộng-Hòa tại Hòa Kỳ vào đúng dịp bọn việt-gian cộng-sản trong nước mừng “Ngàn năm Thăng Long”, mà bọn chúng lại nhắm thật trúng dịp Tàu cộng mừng quốc khánh của Tàu phù đại hán bành trướng, ngày 1/10/2010 vừa qua.

Ông Khiêm tuyên bố là để gặp lại, cám ơn và vinh danh các anh em trong Quân- Lực Việt-Nam Cộng-Hòa, kẻ mất, người còn sau cuộc chiến của VNCH chống tập đoàn việt-gian cộng-sản xâm lược.

Kế đó, cũng qua những tuyên bố trên các phương tiện truyền thông hải ngoại, ông Trần Thiện Khiêm sau 35 năm đã không còn minh mẫn để đóng trọn vai trò của ông ta đã và đang đảm trách, ông đã lộ ra qua những lời phát biểu của ông trong mấy ngày vừa qua (hoặc do sự mớm lời của cô vợ trẻ, một đảng viên của Việt Tân, người vợ cũ của một người Mỹ đen), cho nên ông Khiêm mới mở miệng cóc mà phát biểu rằng:

“…Dù Cộng Sản hay Không Cộng Sản thì họ cũng có tinh thần dân tộc yêu nước. Kết án bây giờ hẵn có sự sai lầm chăng?”

Và:

“Đảng Cộng Sản VN đang tổ chưc họp đảng và đang lấy từng ý kiến của người dân để thay đổi chế độ. Người dân cứ việc đưa ý kiến cho đảng Cộng Sản VN.”

Các câu tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của phóng viên Việt Dzũng qua đài truyền hình SBTN, ông Khiêm đã khiến đại đa số người dân tại hải ngoại khi nghe đến đều bịt mũi.

Bản chất và hành động của tập đoàn cái gọi là đảng cộng-sản VN từ Hồ cho đến nay, thực chất chúng chỉ là lũ việt-gian! Thiết tưởng, chúng tôi không cần định nghĩa thế nào là việt-gian thêm nữa, vì có nhiều vị đã nhận chân ra điều này và chứng minh hẳn hoi bằng những gì mà tập đoàn việt-gian cộng-sản đã gây ra cho đất nước và dân tộc Việt Nam, từ khi Hồ tuân lệnh Nga, Tàu, về thành lập cái gọi là đảng cộng-sản Đông Dương cho đến nay. Nghĩa là từ trước năm 1930.

2.- Trước Ðại Hội Toàn Quân vừa qua, ông Khiêm đã nói: “… tôi vinh danh các anh, những người còn sống cũng như những người đã ra đi là chiến sĩ anh hùng của lý tưởng Tự Do và Dân Chủ, nhân dịp này tôi gửi lời chào và thăm hỏi của tôi đến từng gia đình của các chiến hữu trong tập thể các chiến sĩ VNCH hải ngoại”.

Chính sự xuất hiện và tuyên bố của cựu Tướng Trần thiện Khiêm đã dẫn tới những nghi vấn về ông cựu Đại Tướng, cựu Thủ Tướng VNCH trước 30/4/1975.

Hơn 35 năm, sau khi ông TTK cùng một số cấp lãnh đạo của VNCH đã bỏ lại miền Nam và ra hải ngoại trước ngày Dương văn Minh ra lệnh toàn thể QLVNCH bỏ súng, ngưng chiến đấu bảo vệ đồng bào và miền Nam tự do cho tới nay. Sự xuất hiện này quả là một hãn hữu của một đời người “lãnh đạo” miền Nam VN sau cuộc chiến bằng vũ trang với bọn việt-gian cộng-sản, mà ông Khiêm là một trong những tướng lãnh, kẻ lãnh đạo của miền Nam VN đã tìm chốn an toàn cho bản thân và gia-đình của ông ta, bỏ lại quê hương với bao người lính (chiền hữu, tình huynh đệ chi binh) và người dân miền Nam cho bọn việt-gian cộng-sản mặc tình thao túng.

Thêm vào đó, tuổi đời, cùng những kinh nghiệm bản thân trong guồng máy lãnh đạo miền Nam sau ngày ông cùng đồng bọn “phản phúc”, theo lệnh ngoại bang giết chết nền Đệ nhất Cộng Hòa miền Nam VN, và giết luôn cả “dưỡng phụ” của ông là Tổng Tống Ngô Đình Diệm cùng hai bào đệ của TT Diệm là hai ông Ngô Đình Nhu và Ngô Đình Cẩn.

Ông còn cho biết ý định để lại cho tuổi trẻ VN tại hải ngoại những kinh nghiệm quý báu trong cuộc chiến chống việt-gian cộng-sản xâm lăng miền Nam VN trước đây.

Thêm mối nghi ngờ ông cựu Thủ tướng VNCH dưới nền Đệ nhị Cộng Hòa miền Nam VN, đã bị băng đảng Việt Tân mua chuộc, lèo lái ông ra làm con mồi cho cái chiêu bài gọi là “Hòa Giải Hòa Hợp” với bọn việt-gian cộng-sản bán nước, như băng đảng phở bò này vẫn hằng rêu rao và thi hành theo chỉ thị của việt-gian cộng-sản.

Có người cho là ông thiếu kiến thức chính trị, không cập nhật được tình hình chính trị hiện nay trong cũng như ngoài nước sau cái gọi là “ở ẩn” hơn 35 năm qua, nên những tuyên bố của ông nghe ngô nghê chi lạ!

Nhưng lại có người tin chắc rằng với kinh nghiệm và thủ đoạn sẵn có của cựu Tướng Trần Thiện Khiêm qua sân khấu chính trị của miền Nam VN trong những thập niên 60, 70, thì vở tuồng mà ông đang thủ diễn, có mục đích như những gì ông đã tuyên bố trên các phương tiện truyền thông vừa qua.

Bao “thành tích” của ông cựu Tướng, cựu Thủ Tướng Trần Thiên Khiêm, trong suốt thời gian mà người dân miền Nam chứng kiến tại chính trường miền Nam, sau cuộc chính biến 1/11/1963 cho tới ngày 30/4/1975. Và mới đây nhất, lại biết thêm về thành tích “lẫy lừng” sau lần xuất hiện của ông trước TTCSVNCH tại Hoa Kỳ, đa số người Việt tỵ nạn việt-gian cộng-sản tin rằng:

Chắc chắn dù một nước nào nhỏ bé nhất trên thế giới cũng không thể chấp nhận cựu Tổng Thống George W. Bush hay Bill Clinton nhân danh Hoa Kỳ, đến nước họ mà cám ơn, vinh danh hay đặt bút ký một thỏa hiệp nào với nước họ cả. Còn ông Khiêm, người lính VNCH chúng tôi cũng không cần ông, nói đúng ra là không thèm một kẻ gọi là lãnh đạo đã bỏ súng, chạy trước giờ thứ 25, sau 35 năm ngưng cuộc chiến bằng vũ trang để bảo vệ miền Nam Tự do, bây giờ mới trườn mặt ra gọi là để vinh danh anh em chúng tôi, những người đã hy sinh mạng sống, một phần thân thể, một quãng đời của tuổi trẻ thanh xuân, một hạnh phúc tuyệt đẹp của cá nhân, gia đình, một lý tưởng cao đẹp cho Tổ quốc… để nhận lấy lời “cám ơn” và “vinh danh” của một kẻ như ông. Và giờ đây, với tư cách gì, ông đứng ra “cám ơn” các người bạn “đồng minh” cũng đã hy sinh cho lỳ tưởng tự do của miền Nam VN trước 30/4/1975 ?!!! Để rồi nhẹ dạ tin nghe lời “HGHH với việt-gian cộng-sản” của ông !!!

Tới đây, Nam Nhân tôi thiết nghĩ, ít nhất là ông Khiêm nên quay trở lại ẩn dật như hơn 35 năm qua ông đã làm, nếu ông vẫn không còn chút can đảm để tự ăn năn hối lỗi những gì đã gây ra cho miền Nam VN từ 1/11/1963 cho tới nay, để thú nhận trước quốc dân và nhất là cho các thế hệ tương lai của Việt Nam trong cũng như ngoài nước tránh được vết xe đổ do ông và những người đồng sàng với ông đã gây ra. Điều này mới thiết thực và quý hóa biết chừng nào!

Dưới đây là câu chuyện có thật của một sinh-viên Việt Nam tỵ nạn việt-gian cộng-sản tại Anh quốc, trong niên khóa 1982-1983 tại khu học xá Đại học Sheffield.

“Vào một buổi sáng sớm nọ, trên đường từ nhà trọ đến giảng đường, anh SV VN thấy hai thanh niên da trắng người bản xứ, một đang hì hục đẩy chiếc xe hơi, còn một anh khác đang ngồi bên trong xe điều khiển bánh lái. Chàng Sinh viên nọ liền bỏ mớ sách vở bên đường và chạy tới đẩy phụ chiếc xe.

Chiếc xe nổ máy, hai người thanh niên lạ phóng đi. Vừa quay lại nhặt sách vở để tiếp tục đến giảng đường, thì trờ tới một chiếc xe cảnh sát. Anh ta được hai viên cảnh sát mời về bót và lúc đó anh ta mới vỡ lẽ ra rằng họ nghi ngờ anh tòng phạm ăn cắp xe của người khác, mà anh là một trong bọn đã đẩy chiếc xe hơi kia!!!”

Câu chuyện trên chỉ là vô tình, vì tốt bụng mà chàng sinh viên nọ chẳng biết Ất-Giáp gì, gặp người đang gặp trở ngại giữa đường liền ra tay. Vậy mà anh sinh viên tốt bụng kia cũng đã bị cảnh sát lập biên bản, mời lại bót cảnh sát để hỏi cung thêm mấy lần sau đó, mất mấy buổi học và phập phồng lo sợ bị ghép tội oan. Đúng là vô tình, thiếu kinh nghiệm mà ra nông nỗi!

Nhưng với ông cựu Tướng, cựu Thủ Tướng, Nam Nhân tôi tin rằng ông Trần Thiện Khiêm có dư kinh nghiệm và không hề vô tình “tử tế, tốt bụng” mà tuyên bố:

Dù Cộng Sản hay Không Cộng Sản thì họ cũng có tinh thần dân tộc yêu nước. Kết án bây giờ hẵn có sự sai lầm chăng?”

Và:

“Đảng Cộng Sản VN đang tổ chức họp đảng và đang lấy từng ý kiến của người dân để thay đổi chế độ. Người dân cứ việc đưa ý kiến cho đảng Cộng Sản VN.”

Hoặc thiếu hiểu biết, mà trả lời phỏng vấn sai sự thật và có lợi cho bọn việt-gian cộng-sản như ông đã làm trong thời gian vừa qua. Ông Khiêm không được xem như kẻ bị nghi ngờ là tòng phạm.

Một kẻ tự nguyện làm tay sai cho giặc, thì không bao giờ có thể là người “quốc gia” yêu nước! Và chúng ta không nên phí thì giờ với những người đang ra công bênh vực cho kẻ làm tay sai cho giặc.

Anh quốc, ngày 17 tháng 10 năm 2010

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------