Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, October 7, 2010

VGCS-Nổ lớn ở SVĐ Mỹ Đình, ít nhất 4 người thiệt mạng

Nổ lớn ở SVĐ Mỹ Đình, ít nhất 4 người thiệt mạng

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh : “Vụ cháy nổ tại Mỹ Đình là một tai nạn đáng tiếc” !

3 người nước ngoài, trong đó có 1 phụ nữ Singapore thiệt mạng. Việc xác minh thông tin gặp khó khăn

(Dân Làm Báo) Lúc 11h30 phút, 6/10, một vụ nổ lớn kinh hoàng xảy ra tại Sân Vận Động Mỹ Đình, một trong những địa điểm chínhTổ chức Đại lễ Nghìn năm Thăng Long.


Nạn nhân đầu tiên được đưa ra ngoài (Ảnh Bạn đọc cung cấp)

Vụ nổ khiến mặt đất rung chuyển, nhiều nhà dân bị chấn động. Một cột khói cao ngút bao quanh sân vận động Mỹ Đình, đứng cách xa hàng cây số vẫn quan sát được

Theo ghi nhận, ít nhất 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương sau vụ nổ, chưa thể kiểm chứng hết tất cả số thương vong, thiệt hại. Phóng viên, blogger bị tịch thu máy ảnh và ngăn cản tác nghiệp

Một nhân chứng phản hồi trên blog DailyVNews cho biết : “Văn phòng em cách Mỹ Đình 5km còn rung chuyển như bị động đất, điện tắt phụt và các mạng điện thoại di động bị mất sóng luôn. Xe cứu hỏa, cứu thương, công an chạy nhặng xị. Lúc đó cả văn phòng nhốn nháo, mấy chuyên gia nước ngoài cẩn thận còn gọi điện báo cáo cho ngài tùy viên an ninh sứ quán. Sau lên mạng mới biết sân vận động Mỹ Đình bị nổ. Chỉ chốc lát, như có chỉ đạo, các trang mạng đồng loạt gỡ bỏ bài vừa đăng. Dân càng đồn đại tợn, chẳng biết thế nào, hoang mang quá. Nhiều người tính dắt xe về nhà sớm.”

Đứng cách xa hàng cây số vẫn trông thấy cột khói bốc lên từ SVD Mỹ Đình, xung quang nghi ngút khói

Bản tin trên VNExpress trích lời tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, kiêm Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, nguyên nhân của vụ cháy nổ được xác định là do sơ suất trong quá trình vận chuyển.

“Đây là tai nạn đáng tiếc nhưng không ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh của đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”, ông Nhanh nói.

Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa ở một container chứa pháo hoa

Tại hiện trường, một số nạn nhân nằm bất động, đất cát, cỏ, mảnh vỡ bắn tung tóe khắp nơi. Nhiều người hoảng loạn bỏ chạy từ trong sân ra ngoài. Ít nhất 2 container pháo hoa nổ tan tành và cháy rụi, áp lực vụ nổ mạnh đến mức cửa kính nhiều nhà xung quanh bị vỡ tung

Tin từ Bộ Quốc phòng cho biết: Hội đồng Quốc phòng và An ninh Việt Nam triệu tập phiên họp bất thường (khẩn) do đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Ủy viên Hội đồng QP &AN chủ trì, để giao cho Bộ Quốc phòng và Bộ Công an điều tra làm rõ sớm có kết luận nguyên nhân vụ nổ trong vòng 24h để tổ chức họp báo. (Theo Blog DailyVNews)

Theo Blog BaSam & HayDanhThoiGian, hiện tại, CA được điều động phong tỏa hiện trường, tịch thu máy ảnh, điện thoại. An ninh Quân đội vào cuộc.

Đã có lệnh khẩn cấp trực tiếp bằng điện thoại cho các báo gỡ tin bài xuống (lúc 12h50′), lúc 13 giờ chiều, các trang mạng VNN, Tuổi Trẻ, VNExpress đã gỡ bản tin này theo y lệnh. Một bản tin giữ kỷ lục Guiness về thời gian tồn tại ngắn ngủi trên mạng.

Hiện tại do thông tin bị bưng bít, chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. Một số nguồn tin cho biết có thể do tai nạn trong công tác bảo quản pháo hoa, nhưng cũng có ý kiến nghi ngờ : không loại trừ khả năng bị phá hoại !

Ngay sau vụ nổ, hiện trường được phong tỏa, không cho ai đến gần tìm hiểu

Nói chung toàn bộ báo chí lề phải đã được lệnh bóc xuống trong một thời gian kỷ lục. Rất nhiều diễn đàn thảo luận của nhiều trang mạng cũng đóng cửa và xóa bỏ mọi trao đổi về sự cố này.

Tại sao đảng và nhà nước lại ra lệnh bưng bít thông tin khi mà tin tức đã lan tràn?

Điều gì phải che dấu nếu đây chỉ là một tai nạn trong việc bảo quản pháo hoa?

Cập nhật : Lúc 7h30 phút, TTXVN đã đăng bản tin trích lời trung tướng Nguyễn Đức Nhanh trả lời vụ nổ ở HN, đồng thời khẳng định kế hoạch bắn pháo hoa vẫn được tiếp tục. Các báo khác đang nghe ngóng, dần dần đưa lại tin về vụ nổ ở Mỹ Đình



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------