Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, October 14, 2010

LÃO MÓC- NHỮNG KẺ TỰ THIÊU ( Nguyễn Cao Kỳ, Trần Thiện Khiêm tự nổi lửa tự thiêu )
























NHỮNG KẺ TỰ THIÊU

LÃO MÓC

Sau nhiều năm tuyên bố vung vít để mong Việt Cộng (VC) cho phép về Việt Nam để thực hiện giấc mộng cuồng rồ là được VC cho làm “Đại sứ lưu động” đi khắp nơi để “ăn mày viện trợ” cho VC, ngày 15 tháng 1 năm 2004, ông Nguyễn Cao Kỳ đã được toại nguyện.

Ông Nguyễn Cao Kỳ đã từng là Tư Lệnh Không Quân của QLVNCH. Từng giữ chức Chủ tịch Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương, tức Thủ Tướng của cái gọi là “Chính phủ của dân nghèo”. Chức vụ cuối cùng của ông là chức Phó Tổng Thống là một chức vụ… ngồi chơi xơi nước!

Những lời tuyên bố ca tụng chế độ cộng sản, gọi những người Việt hải ngoại chống Cộng là “một lũ”, thách thức cộng đồng người Việt chống Cộng tại hải ngoại là sẽ không làm được gì ông ta, cùng những lời tuyên bố nhố nhăng, vung vít khác đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ từ hải ngoại đến trong nước. Đã có quá nhiều lời phê phán của nhiều người, nhiều giới, từ già trẻ bé lớn, từ hải ngoại đến trong nước, từ những người mà cửa miệng chưa bao giờ biết đến hai chữ “chống Cộng”, cũng như những người thường coi mình thuộc thành phần “thầm lặng” đến những người coi chuyện chống Cộng là để yểm trợ trên 87 triệu đồng bào trong nước được hưởng một chế độ tự do, dân và nhân quyền là lẽ sống của đời mình… về những việc làm phản bội, vô liêm sỉ, khốn nạn của ông Nguyễn Cao Kỳ.

Trong một bài báo được đăng tải trên tờ New York Times thấy ông Kỳ có khoe mẽ là chuyến du hành của ông “phát xuất từ những khuyến khích nơi hậu trường của chính quyền Bush”; nhưng, qua bài báo phỏng vấn của Thông tấn xã VC, cho thấy chuyện vậy mà không phải vậy! Việc ông Nguyễn Cao Kỳ trở về Việt Nam không phải là “xuất phát từ những khuyến khích nơi hậu trường của chính quyền Bush” mà chỉ là xuất phát từ bà vợ mới, người con gái riêng của bà này và chuyện làm ăn với VC của ông Kỳ và những người này.

Nghe ông Nguyễn Cao Kỳ nhũn như con chi chi trả lời phóng viên Thông tấn xã VC: “Bây giờ tôi đã 75, chắc là cũng chỉ có thể cố gắng được trong khoảng 3 năm nữa để góp phần xây dựng những nhịp cầu của sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc mà phát ứa gan! Làm ăn thất bại ở Mỹ, theo bà vợ “mới sắm” về VN làm nghề dẫn đường, dắt mối để kiếm sống thì cứ lẳng lặng mà làm, khoác lên cái lớp sơn “xây dựng sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” làm quái gì cho nó thêm lỡ loét hào quang “lái phi cơ vượt sông Bến Hải hô hào Bắc tiến” thuở nào.

Càng bệ rạc hơn khi lại phải vâng lệnh VC trồi đầu về Mỹ, tới khách sạn Dana Point nói lời bợ đỡ Chủ tịch nước VC Nguyễn Minh Triết trong khi bên ngoài hàng ngàn người Việt tỵ nạn cộng sản biểu tình phản đối.

Bằng những việc làm đốn mạt, tự tay ông Nguyễn Cao Kỳ đã nổi lửa thiêu rụi cái hào quang, cái uy tín ngày nào khi còn là một Tư Lệnh Không Quân, là một Chủ tịch Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương, là một Phó Tổng Thống - dù chỉ là bù nhìn!

Sau 6 năm

“Bó thân về với triều đình

Hàng thần lơ láo phận mình ra chi!”

cho đến nay, cựu Phó Tổng Thống, cựu Chủ tịch Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương, cựu Tư Lệnh Không Quân/QLVNCH chỉ còn là một cái thây ma chính trị. Và đã bị bọn cầm quyền VC vất bỏ như một cái vỏ chanh đã hết nước!

*

Sáu năm sau, tháng 10 năm 2010, một cựu lãnh đạo cao cấp của chế độ Việt Nam Cộng Hòa và QLVNCH lại bước theo bước chân ô nhục của cựu Tướng Nguyễn Cao Kỳ, đó là ông Trần Thiện Khiêm, cựu Thủ Tướng Việt Nam Cộng Hòa, cựu Đại Tướng QLVNCH. Sau 35 năm im hơi, lặng tiếng trước những đau thương, mất mát cho người dân miền Nam mà trong đó ông cũng có một phần trách nhiệm. Sau 35 im hơi, lặng tiếng trước những biến động của thời cuộc, trước những tranh đấu của những người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại, trước những đòn thù của VC liên tục tấn công vào người Việt tỵ nạn. Đùng một cái, vào những này cuối tháng 9 năm 2010, ông lại xuất hiện tại Quận Cam, miền Nam California, trong cái gọi là “Đại hội Bất thường” của Tập Thể Chiến Sĩ VN/HN. Trên truyền thanh, truyền hình, báo chí và trên các diễn đàn điện tử đã có nói nhiều về chuyện xuất hiện của ông Trần Thiện Khiêm. Những lời bênh vực gượng gạo của những người đã từng thọ ơn ông cưu Thủ Tướng, cựu Đại Tướng của chế độ VNCH đã không át nỗi những âm thanh cuồng nộ của LẼ PHẢI VÀ SỰ THẬT!

Chuyện ô nhục nhất là chuyện ông Trần Thiện Khiêm đã trả lời trong cuộc phỏng vấn 60 phút của xướng ngôn viên Việt Dzũng của đài truyền hình SBTN.

“Dù Cộng sản hay không Cộng sản thì họ cũng có tinh thần dân tộc yêu nước. Kết án bây giờ hẳn có sự sai lầm chăng?”

Nghe câu trả lời rất ư là “lịch sử” này của ông cựu Đại Tướng Trần Thiện Khiêm, chắc chắn những người lính đã chết trong cuộc chiến bảo vệ cho tự do, dân chủ của chế độ miền Nam chắc chắn không yên lòng mà nhắm mắt. Nếu có một phép lạ nào mà họ có thể làm được, chắc chắn hàng vạn oan hồn uổng tử sẽ hiện lên để đòi mạng ông cựu Đại Tướng vô cùng khốn nạn này là cái chắc! Nó theo cách nói của phim bộ Hồng Kông thì ông không trả lời đâu có ai nói ông câm!

Chưa hết chuyện khốn nạn của một ông cựu Thủ Tướng của chế độ VNCH!

Khi được xướng ngôn viên Việt Dzũng hỏi:

“Đại Tướng có thông điệp gì cho tuổi trẻ trong nước và hải ngoại”

thì ông Trần Thiện Khiêm trả lời ngon ơ:

“Đảng Cộng sản Việt Nam đang tổ chức họp đảng và đang lấy từng ý kiến của người dân để thay đổi chế độ. Người dân cứ việc đưa ý kiến cho đảng cộng sản VN”.

Theo bà Tôn Nữ Hoàng Hoa diễn tả trong bài “Nghe Nói Mà Mắc Cỡ” thì:

“Nghe như vậy Việt Dzũng lúynh quýnh thấy mà tội bèn phản ứng:

“Đưa ý kiến sao được, Công An chúng sẽ tóm hết”.

Cụ Thủ Tướng TTK thấy thái độ của Việt Dzũng bèn nói trớ là :

“Ở bên Pháp đã đưa ý kiến”.

Thiệt đúng là… “hết nước nói” với ông Trần Thiện Khiêm, người đã từng là Đại Tướng của QLVNCH và là Thủ Tướng của chế độ VNCH.

*

Năm 2004, cựu Thiếu Tướng, cựu Thủ Tướng, cựu Phó Tổng Thống VNCH là ông Nguyễn Cao Kỳ theo bà vợ mới về VN buôn bán, làm ăn để sống nốt những ngày cuối đời. Ông đã tự nổi lửa thiêu rụi cái quá khứ của ông là một sĩ quan cao cấp trong QLVNCH, là một lãnh đạo cao cấp của chế độ VNCH.

Đến nay, ông Nguyễn Cao Kỳ đối với người Việt tỵ nạn tại hải ngoại chỉ là một tử thi chưa chôn!

Năm 2010, cựu Đại Tướng, cựu Thủ Tướng của VNCH là ông Trần Thiện Khiêm cũng theo bà vợ mới đến Quận Cam lại làm chuyện đốn mạt hơn cả ông Nguyễn Cao KỳCA TỤNG VIỆT CỘNG CŨNG CÓ TINH THẦN YÊU NƯỚC [sic]!

Trước đó, ông ta đã đến “Tượng Đài Việt Mỹ” và đã dự “Đại hội Bất Thường” của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/HN. Không biết ông cựu Đại Tướng có nhớ đến câu “Nhất Tướng công thành vạn cốt khô?” Được biết đại hội này đã bầu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại làm Chủ Tịch thay thế cựu Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh. (Theo tin được đưa lên diễn đàn điện tử cách nay khoảng 2 tháng thì Phó Đề Đốc Hồ văn Kỳ Thoại là 1 trong 3 người đã được Tổng lãnh sự Houston là Lê Dũng tiếp xúc để đề nghị chuyện “hoà giải, hòa hợp” để xây dựng đất nước. Một cựu Sĩ quan Hải quân đã liên lạc với ông Phó Đề Đốc và hỏi về chuyện này thì ông ta cho biết là sự thật nhưng ông ta đang còn “WAIT AND SEE!”

Không biết khi về dự “Đại hội Bất Thường” và nhận chức Chủ Tịch của Tập Thể, ông Phó Đề Đốc đã có trả lời dứt khoát về đề nghị của TLSVC ở Houston hay chưa? Chúng tôi xin nêu lên vấn đề này với sự dè dặt thường lệ?).

Chuyện 2 ông Cưu Tướng, Cựu Thủ Tướng Nguyễn Cao Kỳ, Trần Thiện Khiêm tự nổi lửa tự thiêu không có gì quan trọng vì cá nhân và gia đình các ông ấy phải gánh chịu. Chuyện chúng tôi xin lên tiếng ở đây là chuyện ông Tân Chủ Tịch Hồ Văn Kỳ Thoại đã mời ông cựu Đại Tướng Trần Thiện Khiêm vào Hội Đồng Tư Vấn của Tập Thể. Trong khi đó thì trước đó, ông Phan Tấn Ngưu, người tổ chức “Đại Hội Bất Thường” cho biết là ông Trần Thiện Khiêm đến Quận Cam “chỉ để cám ơn những người đã tổ chức quyên góp để giúp thương phế binh trong nhiều năm qua và mời những người này một bữa cơm” (sic!). Và cũng chính ông Phan Tấn Ngưu trả lời báo chí là ông Trần Thiện Khiêm không có dính dáng gì tới “Đại Hội Bất Thường” của Tập Thể.

Chuyện những câu tuyên bố tự thiêu mình của ông Trần Thiện Khiêm trong cuộc phỏng vấn của Việt Dzũng, theo tôi, không quan trọng bằng chuyện thời gian còn lại sau những câu trả lời ô nhục ca tụng VC CŨNG CÓ TINH THẦN DÂN TỘC. Đó là chuyện ông ta cứ nói đi, nói lại về chuyện Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

*

Với “Đại hội Bất Thường” với vị Tân Chủ Tịch là Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại có lời đồn đãi là ông này có liên hệ với TLS/VC ở Houston. Với cuộc phỏng vấn của đài SBTN với chuyện lặp đi, lặp lại Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam của ông Trần Thiện Khiêm mà ông Tân Chủ Tịch Hồ Văn Kỳ Thoại cho biết là đã mời ông ta vào Hội Đồng Tư Vấn, trong cộng đồng đang dấy lên dư luận: Phải chăng trong tương lai Tập Thể sẽ tổ chức diễn thuyết, triễn lãm, trưng bày về trận hải chiến Hoàng Sa, Trường Sa (mà Đô Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại là người chỉ huy) để gây quỹ, để đăng báo Mỹ… để cùng với đảng Việt Tân tiếp tay Việt Cộng chống Trung Cộng - như đảng Việt Tân đang làm trong chiều hướng hoà giải hòa hợp với VC?

Sở dĩ dư luận thắc mắc về chuyện này vì trước kia, sau khi Đại Hội Toàn Quân rất là thành công với hàng ngàn người tham dự thì các ông Nguyễn Xuân Vinh, Lê Minh Đảo, Nguyễn Khắc Bình đã đem nguyên con Tập Thể yểm trợ đảng Việt Tân tổ chức “Ngày Việt Nam Tự Do” để thay thế “Ngày Quốc Hận 30-4” tại Hoa Thịnh Đốn. Bị dư luận tố cáo, Tập Thể “đã ngủ yên” từ bấy đến nay.

Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình sau “Đại hội Bất Thường” khi trả lời báo chí có cho biết “cá nhân ông cũng như Tập Thể vẫn có liên lạc thường xuyên với cựu Đại Tướng (Trần Thiện Khiêm) vì Đại Tướng cũng là người có nhiều liên lạc với các giới lãnh đạo Hoa Kỳ”.

Cựu Đại Tá Phạm Bá Hoa, ông Nguyễn Văn Ngân, cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đều xác nhận ông Trần Thiện Khiêm là người hoạt động cho CIA

Phải chăng đây là lúc những thế lực đứng trong bóng tối đang giật dây các con rối chính trị tại cánh đồng lầy chính trị tại hải ngoại tiếp tay với đảng Việt Tân phá nát các cơ chế chính danh của cộng đồng chống Cộng, các tổ chức thực sự chống Cộng để hoà giải hòa hợp với VC để chia chác bàn tiệc xương máu của 87 triệu người dân trong nước và 3 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại?

LÃO MÓC

Email: laomoc45@...

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------