Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, March 17, 2010

Sông Hồng-Thư ngỏ gửi ông Bùi Tín(sau bài “Hạt ngọc quý của nhân dân”

Thư ngỏ gửi ông Bùi Tín (sau bài “Hạt ngọc quý của nhân dân”)
Sông Hồng
Ngày 15-03-2010, giờ 22:01
Thư ngỏ gửi ông Bùi Tín
(sau bài “Hạt ngọc quý của nhân dân”)

Có một thân hữu mới cho tôi biết, ông Bùi Tín lại có một bài viết ngớ ngẩn, mà không hiểu sao VOA lại đăng mà không “kiểm soát” nội dung, đó là bài ca ngợi nữ luật sư LTCN là “hạt ngọc quý của nhân dân”. Sẽ chẳng có vấn đề gì dù ông có hơi thái quá một chút để động viên một cô gái dũng cảm, nhưng sẽ có rất nhiều phản ứng khi ông nâng cô luật sư ấy mà dìm những anh tài khác xuống hạng “đàn em” thì lố quá!

Nghe lời thân hữu mà tôi cất công vào đài VOA thì thấy phần lớn nội dung người bạn đề cập đã bị VOA cắt bỏ, biên tập lại, nhưng khổ nỗi, nó đã được nhân bản với tốc độ cực nhanh trên mạng Internet, đều có nguồn từ VOA mà giờ lại không giống VOA. Có lẽ, từ khi ra nước ngoài, ông quen tâng bốc người khác, nhưng lần này thì ông lố quá. Tuy nhiên cũng thừa nhận tài múa bút của ông, thế thì ông mới trụ được ở chốn Paris hoa lệ đó, nhưng về trình độ chính trị của một cán bộ làm báo cộng sản cao cấp cùng bao năm lặn lội ở hải ngoại thì tôi thấy ông vẫn chưa trưởng thành được bao nhiêu.

Ông chỉ biết nhắm mắt theo đơn đặt hàng nào đó mà không cần biết sự cẩn trọng của ngôn từ. Dù có bào chữa đến đâu thì không có ai không nhận thấy “bồng hồng thép” LTCN đã hoen rỉ một phần trước cơn ác mộng dài 3 năm đó. Có ai không nản khi nghe cô nói, “tôi thấy tôi chưa thành công, tôi thấy mọi thứ cũng thực sự là dở dang”. Trước khi vào tù, cô từng tuyên bố sẽ chiến đấu tới cùng với CSVN dù chỉ còn có một mình, nhưng giờ thì trong hàng nước mắt đầy xúc động, cô nói cô chỉ làm được phần của mình, không thể làm được cái phần của 90 triệu người Việt Nam khác. Trước khi vào tù, cô coi tranh đấu là đòi hỏi sự công bằng, sau khi ra tù cô gọi kết quả của cuộc tranh đấu đó là vụ án mang tính chất tình cảm, thái độ, là một cái gì đó rất khó diễn tả, là một sai lầm của Nhà nước. Dường như, cái ý chí quật cường ngày nào giờ chỉ mang nặng sự ta thán. Đau đớn hơn khi cô thừa nhận “có thể cả cuộc đời tôi không thể thành công vì lý tưởng đó”, “nó đã quá sức của tôi rồi”,… Đúng là khó đòi hỏi hơn ở cô, cô đáng được chia sẻ, bù đắp, động viên,… nhưng cái cách “động viên” của ông, tôi e cô ấy sẽ thấy hổ thẹn khi được nhắc đến.

Không biết LTCN và các luật sư được ông vinh danh trong đoạn văn sau sẽ “xúc động đến cỡ nào khi được đọc chúng: “Cô sẽ rất vui khi biết rõ có biết bao nam nữ luật sư noi gương và nối gót cô. Từ lão tướng luật gia Trần Lâm hơn 80 tuổi từng là thẩm phán toà án tối cao, đến luật sư Lê Trần Luật gắn bó với nỗi oan ức của nông dân bị cướp đất, đến luật sư Trần Đình Triển vừa làm một cuộc phá án ngoạn mục ở Hà Giang phơi bày bộ mặt dâm ô của nhóm quan chức CS đầu tỉnh từng dùng một tên hiệu trưởng trùm ma cô để hòng biến các em nữ sinh ngây thơ làm bầy nô lệ tình dục, cho đến luật sư Cù Huy Hà Vũ quyết dùng vũ khí pháp luật để kiện người đứng đầu chính phủ vì thảm hoạ thảm khốc môi trường bùn đỏ có thể gây ra cho đất nước…”.

Tôi e ông luật sư già Trần Lâm sẽ mỉm cười “thông cảm” vì ông ấy đã đứng ra bảo vệ LTCN trong phiên tòa 3 năm về trước và hàng chục phiên tòa sau đó. Luật sư Trần Đình Triển sẽ hết sức kinh ngạc vì chưa chắc biết LTCN là ai, còn luật sư Lê Trần Luật, nhất là Cù Huy Hà Vũ sẽ giãy nảy như đỉa phải vôi, khi biết rằng mình đang “noi gương, tiếp bước” LTCN, tôi e họ sẽ nghĩ lầm, ông đang xúc phạm đến những cống hiến của họ. Bởi phải nói thực, ngoài “Đảng Thăng tiến Việt Nam” (chỉ phát triển ở nước ngoài, nhưng giờ cũng chỉ là cái vỏ), LTCN chưa thực sự có sáng kiến, cống hiến gì để người dân trong nước biết đến cô. Trang mạng Bauxite Việt Nam, tôi không dám chắc họ sẽ dám công khai nếu LTCN “ghi tên vào bản kiến nghị tâm huyết chống khai thác bauxite, nhân danh một luật sư vừa được trả tự do” để làm “tăng thêm uy thế cho tập thể, cũng vừa tạo thêm thế mạnh cho cá nhân mình khi gắn bó với tập thể”. Bởi chỉ đơn giản là, cá nhân LTCN vừa mới tham gia dân chủ đã bị bắt, mà bị bắt bởi sự non nớt và không hiểu luật của mình khi ai đời lại tổ chức lớp học truyền bá dân chủ tại VPLS Đài giữa Trung tâm TP Hà Nội, đã được công an thả về nhà lại “quyết chiến” ở trụ sở CA phường, đòi phải thả ngay lập tức “các em học sinh” nên nỗi rời nhà luôn trong 3 năm!!!. Các luật sư trên mà học theo LTCN chắc giờ này sẽ được ông vinh danh trong tư thế khác.

Một số “chiến sỹ dân chủ khi ra tù lại kiên định hơn xưa” được ông nêu gương có nên để LTCN học tập khi nữ văn sỹ Dương Thu Hương đã bén gót ông công khai tuyên bố từ bỏ cuộc chinh chiến của đời mình để gia nhập xứ Paris tráng lệ. Con gái của ông đại tá Phạm Quế Dương cũng được ông Nguyễn Gia Kiểng bao bọc chốn ấy, nên ông Dương trước sau chỉ hoạt động vì ông Kiểng, ông Trần Khuê giờ chỉ hám nghiên cứu và ca ngợi Hồ Chí Minh, ông Lê Hồng Hà thì chỉ thấy lý luận về đường đi của cộng sản, ẩn dật như vị “giáo chủ áo xám”, …

LTCN cần được tôi luyện nhiều hơn để chứng tỏ là “hạt ngọc hiếm quý của nhân dân”. Cô ấy cần được ai đó trong nước biết đến chứ không chỉ “là một PR thành công” ở hải ngoại hay là “phát ngôn nhân” chuyên chỉ trả lời phỏng vấn.

Còn ông Bùi Tín, hẳn sau lá đơn gửi Thủ tướng Phạm Văn Đồng xin được về nước sau khi chót dại đi tị nạn ở Pháp không được chấp thuận bởi cộng sản thấy năng lực của ông sử dụng ở hải ngoại thích hợp hơn chăng? Để bớt bị điều tiếng với số ít người trong nước còn biết đến ông, trước khi tham gia bất cứ bản hòa tấu nào ông hãy cân nhắc về tuổi tác cũng như sự từng trải của mình.

Còn điều nữa tôi muốn nhắn gửi ông, nếu ông muốn làm gì thì hãy làm đi, đừng lôi kéo Công Nhân theo lối cụt của ông: một căn phòng chật hẹp, đơn côi, xa lạ cách quê hương vạn dặm với chiếc áo vest cũ, sờn khoác trên người lạc lõng giữa một Paris xa hoa, tráng lệ.

Sông Hồng

Cay Truc
Ngày 15-03-2010, giờ 23:20
Ong BUOI Tin oi, Ong lam sao ma de loi cai dui .. Phan tinh cuoi ..moi nguoi cang biet roang hon thi chac Ong nen ,im cai mom cua Ong di, Neu ongkhong muon biOng Viet Thuong chui nua...hahahah.

VG Bùi tín là việt gian , là kẻ tội đồ của dân tộc, là tên đồ tể phạm tội giết những nhà cách mạng yêu nước của Việt Nam.
Bùi tín theo đoàn quân xâm lăng đến Dinh Độc Lập cướp chính quyền VNCH năm 1975.

Hạt ngọc quý của nhân dân

Hồi tháng 5 năm 2007, luật sư Lê Thị Công Nhân đã bị tòa án ở Hà  Nội kết án bốn năm tù giam, ba năm quản chế vì ‘tuyên truyền chống  nhà nước xã hội chủ nghĩa’ và vi phạm điều 88 Bộ luật h
Hình: ASSOCIATED PRESS

Hồi tháng 5 năm 2007, luật sư Lê Thị Công Nhân đã bị tòa án ở Hà Nội kết án bốn năm tù giam, ba năm quản chế vì ‘tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa’ và vi phạm điều 88 Bộ luật hình sự

Xuân Canh Dần, một tin vui: nữ luật sư trẻ Lê thị Công Nhân được trả tự do sau đúng 3 năm tù giam.

Điều trớ trêu là chế độ giăng khắp nơi khẩu hiệu "không có gì quý hơn Độc lập Tự do" lại bỏ tù một nữ thanh niên chỉ vì cô quyết đòi tự do cho dân tộc mình, cho nhân dân mình. Còn được nhớ mãi lời tuyên bố của cô luật sư trẻ :"Tôi quyết đấu tranh đòi nhân quyền cho bản thân tôi để từ đó đòi quyền sống tự do cho toàn thể nhân dân ta; cho dù chỉ còn một mình tôi, tôi cũng không bỏ cuộc".

Nếu như những người lãnh đạo cũng thật lòng tôn trọng tự do của nhân dân, cô luật sư Công Nhân ắt sẽ được trọng dụng để cùng phục vụ xã hội, để nhân dân được hưởng tự do về mọi mặt, nhất là tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do ứng cử và bầu cử, tự do tôn giáo, hiện đang quá hiếm hoi, còn là trái cấm trong một xã hội đội lốt cách mạng.

Một luật sư có công tâm, có trình độ - cô là thành viên của Đoàn luật sư Hà Nội, cũng là hội viên Hội luật sư Quốc tế - có tâm huyết, là một nhân tài đặc biệt, một hạt ngọc hiếm của xã hội, sao lại có thể bị bỏ tù suốt 3 năm trời, với một lời kết tội không sao giải thích nổi vì thiếu bằng chứng hiển nhiên : "âm mưu lật đổ chính quyền"?. Chỉ có một chính quyền mất tự tin, luôn lo sợ trước sự khinh thường và phẫn nộ của nhân dân, mới có cách xử sự mù quáng, vùi dập hạt ngọc quý hiếm của dân tộc xuống tận bùn đen bất công như vậy.

Hôm nay, hạt ngọc quý trở về trong bàn tay thương yêu quý mến của toàn dân. Tất cả lực lượng đấu tranh cho tự do và dân chủ ở trong và ngoài nước hồi hộp giang tay đón cô luật sư Lê Thị Công Nhân vào lòng mình, trong nụ cười mở rộng và trong nước mắt thương yêu.

Chúng ta đau lòng vì không đủ sức bảo vệ cô khỏi tù đày lâu đến 3 năm! Chúng ta lại vui, rất vui, rất mừng vì cô đã trở về, trở lại hàng ngũ đấu tranh giữa lúc lực lượng đấu tranh cho dân chủ tự do đã nhân lên nhiều lần, với khí thế đấu tranh cũng vững mạnh hơn so với lúc cô vào tù.

Cô Lê Thị Công Nhân sẽ rất vui khi biết rõ có biết bao nam nữ luật sư đã trước sau cùng cô dấn thân cho công bằng xã hội. Cô sẽ rất vui khi giới trí thức mà cô là một thành viên ưu tú đã có cả một mạng Bauxite VN bất khuất, có 20 triệu lượt độc giả, với lực lượng tham gia công khai danh tính là hơn 4000 nhân vật - giáo sư, kỹ sư, luật sư, bác sỹ, nhà nghiên cứu, xã hội học, văn nghệ sỹ, nhà báo, nhà kinh doanh.

Cô Lê Thị Công Nhân sẽ nhận rõ những sự thật cô bị họ che dấu suốt trong 3 năm tù. Đó là thái độ "hèn với bành trướng, ác với nhân dân" qua những phiên toà xử 17 chiến sĩ dân chủ mới đây. Đó là thêm hàng chục tàu thuyền với gần một trăm ngư dân ta bị bọn bành trường bắt giữ, đánh đập, xỉ nhục, phá huỷ ngư cụ, đòi tiền chuộc... ở ngay trên vùng biển của ta, nhưng nhà cầm quyền chỉ phản đối nhẹ nhàng, cho qua chuyện.

Cô sẽ thấy chính những ông tướng cộng sản Đồng Sỹ Nguyên, Nguyễn Trọng Vĩnh đã đứng về phía nhân dân và dân tộc tố cáo hiểm hoạ bán đất bán rừng cho bọn bành trướng.

Rồi những vụ Thái Hà, vụ Bát Nhã, vụ Tam Toà, vụ Đồng Chiêm... chính quyền huy động cảnh sát, công an, kết hợp với bọn lưu manh xã hội đen "làm chiến tranh một phía với dân thuộc mọi tôn giáo", có thể gọi là một kiểu chiến tranh chống nhân dân, có súng, có đạn, dùi cui, lựu đạn cay, có chó berger, có thuốc nổ của quân đội để nổ tan Thánh giá, trước đây chưa từng có.

Cô Lê Thị Công Nhân sẽ tận mắt thấy rõ xã hội có vẻ giàu sang hơn, nhà cao cửa rộng hơn, nhưng thực chất đạo đức suy đồi, xã hội băng hoại từ trên xuống, bất công ghê gớm là đặc điểm nổi nhất, kẻ cầm quyền trên cao giàu sụ gấp trăm lần đại địa chủ, tư bản thực dân, vua quan thời xưa. Có nhà quan sát nước ngoài nói "đây là chế độ 1 người làm việc, 9 người phá của"," ngân sách - do tài nguyên và vay mượn - bị xà xẻo, chia chác vô tội vạ như nông dân làm thịt con bò", " thị trường tự do định hướng XHCN là ghép cái xấu nhất của chủ nghĩa tư bản là chạy theo siêu lợi nhuận bất cứ giá nào kể cả tội ác với cái xấu nhất của CNXH là nền chuyên chế tàn bạo độc đảng; trong khi đó loại bỏ cái tốt đẹp nhất của chủ nghĩa tư bản là cạnh tranh bình đẳng theo pháp luật, cơ hội đồng đều cho mọi công dân, đồng thời loại bỏ cái đẹp nhất của CNXH là mong muốn hạn chế và loại bỏ bóc lột". Thành ra một quái thai xã hội đầu Ngô mình Sở, không ra cái mô hình gì.

Giới cầm quyền độc đảng dùng nhà tù để ra oai và đe doạ. Nhưng nhiều chiến sỹ dân chủ khi vào tù cho đến khi ra tù lại kiên định hơn xưa. Nguyễn Khắc Toàn, Phạm Hồng Sơn, Bùi Minh Quốc, Phạm Quế Dương, Dương Thu Hương, Hà Sỹ Phu, Lê Hồng Hà, Nguyễn Thanh Giang, Trần Khuê, Nguyễn Văn Lý,...là những dẫn chứng rõ rệt nhất.

Cộng đồng người Việt ở Paris cách đây 2 năm từng tiếp đón bà Trần Thị Lệ, mẹ luật sư Lê Thị Công Nhân, với lòng quý mến sâu sắc nhất. Bà từng kể khi sinh ra cô, ba má cô đã cân nhắc đặt tên là gì, chọn tên những bông hoa thơm, để cuối cùng chọn tên có ý nghĩa cho xã hội, chọn 2 chữ Công và Nhân, với nghĩa là Công bằng và Nhân ái. Công bằng trong xã hội và Nhân ái giữa con người. Bà má tin yêu cô con gái của mình không kể xiết. Từ Paris bà còn sang Bỉ để nói chuyện cho các giới chức Nghị viện châu Âu hiểu rõ về trường hợp con gái bà và đánh động lương tri thế giới.

Cô Công Nhân, hạt ngọc hiếm quý của nhân dân, của dân tộc càng thêm rực sáng sau 3 năm thử thách trong nhà tù cộng sản. Cầu mong cô Công Nhân mau hồi phục sức khoẻ, tận hưởng niềm vui trở về trong lòng Má thân thương, giữa bạn bè quý mến ngày càng đông đảo.

Hãy giữ vững niềm tin: Công bằng và Nhân ái mà cô mang tên sẽ được thực hiện trên Quê hương Việt Nam ta, qua con đường của Tự do và Dân chủ.

Có món quà nào quý hơn cho cô nữ luật sư Lê Thị Công Nhân, cho nữ giới nước ta là tự do cho cô được dành lại ngay trước ngày Phụ nữ Quốc tế 8-3, cùng với dịp kỷ niệm cuộc nổi dậy của 2 Bà Trưng.



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------