Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, March 24, 2010

Ly Trong Tin -Thư Ngỏ Gửi Ông Trần Văn Thưởng

Thư Ngỏ Gửi Ông Trần Văn Thưởng


Ly Trong Tin


Ông Trần Văn Thưởng,

Theo dõi dư luận của mấy ngày qua, theo quan điểm của cá nhân tôi, tôi thấy ông là còn có vẻ đọc bài viết của ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất 1 cách nghiêm chỉnh nhất trong số những người phản đối, nên tôi mở lời trao đổi với ông thế này:

Thứ nhất, thực tế ông đã hoàn toàn bị hút vào bài viết của ông DLHTN cho dù ông không muốn,

Trích..

Một số chiến hữu đã thừa hiểu cái ẩn ý của tôi nên không bị lôi vào vòng hỏa mù của bài viết của TG DLHTN

Ngưng trích.


Xin có lời nhận xét thế này, trong suốt cả bài viết của ông DLHTN tôi chưa thấy 1 dòng nào tác giả muốn nói thuyết phục người đọc phải tin vào những lời bình luận của mình, theo tôi bài viết của ông DLHTN chỉ đơn giản là nói lên suy nghĩ bản thân của tác giả, ai thấy đúng hay sai, đồng ý hay không đồng ý là quyền của họ. Nếu như các bạn ông cũng như ông tự nói ra là không bị lôi vào vòng hỏa mù do tác giả DLHTN thì nghĩa là các ông đã tự bị thuyết phục bởi bài viết của ông DLHTN rồi, bằng chứng là ông đã bị lôi vào cuộc tranh luận này qua bài viết của ông. Tôi tin rằng, nếu bài của ông DLHTN chẳng thuyết phục được ai thì chắc hẳn ông đã không đặt bút để viết các dòng trên.

Thứ hai, ông đã có 1 cái nhìn méo mó về 1 sự việc,

Trích..

Tôi sẽ phân tích cái nguy hại của bài nầy trên lăng kính của chiến lược giải thể CSVN trong thời điểm nầy

Thông thường khi người ta phải dùng đến Lăng Kính, một thiết bị quang học, nghĩa là bản thân đôi mắt của ông đã không thể nhìn được vật thể, sự kiện, bằng đôi mắt thường được, nói cho rõ hơn là ông đã phải cần có 1 sự hỗ trợ từ thiết bị để nhìn 1 cái … Ảnh Ảo. Hơn nữa, điều tai hại của việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ quang học là bị quang sai do người thiết kế và làm ra nó với 1 chủ đích nhất định cho nên không tránh khỏi được sự … méo mó. Không biết ông TVT đang sử dụng Lăng Kính có chức năng “giải thể CSVN” là do ai thiết kế? của Việt Tân? Của các chính trị gia xôi thịt đang nổi lên như nấm ở Hải Ngoại? Của Hoa Kỳ? Của 44 Yết Kiêu? Hay của ai, của tổ chức nào? Xin ông nói rõ cho…


Thứ ba, ông cũng đã vội vã kết luận,

Trích..

Tác giả DLHTN lấy bằng cớ hợp lý ở đâu khi Ông kết luận rằng LTCN đã bỏ cuộc lý tưởng đấu tranh của cô?

Ngưng trích.


Thưa ông TVT, tôi thiết nghĩ ông đã suy diễn quá xa bởi nhìn qua cái Lăng Kính chiến lược gì gì đó của ông, nên ông đã vội vã cho rằng “lửa tắt ngúm và thép đã hóa bùn” là “từ bỏ lý tưởng”. Theo tôi, ông DLHTN đưa ra hình ảnh trong câu văn mô tả hiện tượng thay đổi lý tưởng của LTCN trước và sau khi đi tù, để người đọc dễ hình dung mà thôi. Trước kia là thép khi LTCN tuyên bố “sẽ chiến đấu đến cùng” sau khi ra tù lại đổi ý thành “đừng bỏ rơi họ (Quốc Hội VGCS) cho dù có thế nào”. Tức là LTCN vẫn giữ lý tưởng đấu tranh nhưng lý tưởng ấy đã thay đổi trong con mắt của ông DLHTN nếu như trước kia là lửa thì nay đã tắt ngúm còn nếu trước kia là thép thì thép đó đã thành bùn. Thiết nghĩ, câu văn khá rõ ràng bằng tiếng Việt hết sức trong sáng, nhưng thay vì nhìn bằng mắt thường để có Ảnh Thật thì ông TVT lại cố tình mang Lăng Kính để nhìn cái Ảnh Ảo Méo Mó.


Thứ tư, ông hoàn toàn ngộ nhận khi vội vã giả thiết

Trích..

Tôi đã lắng nghe tiếng được tiếng không của LTCN, nên không thể xác nhận hay phủ định sự chính xác của câu nầy. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng Cô đang ở trong tình trạng hơi rối loạn tinh thần, sau bao năm bị đầu đọc nhồi sọ, rồi đang bị bao vây bởi một đàn sói công an; đó là lý do tôi thương cảm một chiến hữu cùng giới tuyến

Ngưng trích.


Xin hỏi nhỏ ông TVT, làm sao ông biết được LTCN rối loạn tinh thần? ông thấy có giấy chứng thực của bác sĩ tâm lý rằng sau khi ra tù LTCN bị mắc chứng hoang tưởng, rối loạn tinh thần, hay 1 loại bệnh lý tương tự ko? Tất nhiên đây là điều ông nghĩ, nhưng cái này rất tai hại cho người mà ông vẫn khâm phục đấy, bởi vì nếu tinh thần đã bất ổn rồi thì những lời phát biểu của LTCN kiểu như “không từ bỏ lý tưởng” cũng là những câu nói trong … cơn mê sảng. Tôi tin rằng, bản thân ông và các bạn ông cũng không muốn tin vào điều này, cho dù đó là sự thật. Vậy thì ông vẫn giữ ý kiến cho rằng LTCN bị rối loạn tinh thần không?


Thứ năm, ông cũng lại rất hồ đồ khi tiếp tục giả thiết theo một hướng vô lý khác để giải thích cho câu tuyên bố của LTCN,

Trích..

Câu nầy có thể hiểu là lối nói nhị trùng, có thể đúng theo mong muốn của CSVN vì họ không hiểu rõ chính sách HK và QHHK hiện nay, tuy nhiên vô tình hay cố ý lại đúng theo đường lối khả thi giải thể CSVN-gậy ông đập lại lưng ông-nếu chúng ta biết rõ chính sách QHHK và BNGHK hiện nay.

Ngưng Trích.


Theo như cách diễn giải như trên, thì cho thấy hình như ông là người biết rất rõ sách lược của QHHK trong cái chiến lược giải thể CSVN. Không biết ông TVT có phải là Nghị Sĩ HK không mà ông biết rành chiến lược này quá vậy? QHHK nếu có kế hoạch đó chăng nữa thì làm sao ông biết được? Ai là người đứng đầu cái chiến lược này? Tôi dám cá là ông sẽ trả lời rằng đó là chuyện bí mật nên … không thể tiết lộ, nhưng, nếu mà bí mật thì xin hỏi làm sao ông biết? Đừng nói là ông là gián điệp đã chui lọt vô Hạ Viện, Thượng Viện, hoặc Nhà Trắng đấy nhé, kẻo FBI cho người túm cổ ông ngay đấy.

Thưa ông TVT, theo dõi dòng sự kiện sau khi LTCN và LM NVL ra tù và những lời phát biểu, tuyên bố của họ, tôi đã không hề bất ngờ, bởi vì nếu cái gì không có lợi cho Đảng VGCS thì bọn nó đã bằng cách này hay cách khác đã và đang bị triệt tiêu 1 cách âm thầm rồi, làm sao mà lại để cho 1 cô gái yếu đuối lại trở thành Nhân Vật Quốc Tế được hả ông? Những người đấu tranh thứ thiệt trong nước họ đang chiến đấu âm thầm bằng nhiều hình thức khác nhau mà những người hay nhìn qua Lăng Kính như ông và các bạn của ông không tài nào nhìn thấy được. Những người chiến sĩ đấu tranh chống VGCS đâu phải mới chỉ có 2 Bó Đuốc mà ông vừa kể? những người công khai chống nó lần lượt đã bị vùi dập không thương tiếc, nếu không biến thành thân tàn ma dại trước mắt bọn chúng thì làm sao thoát được nanh vuốt của bọn ác thú? Nếu đối đầu với bọn ác thú mà tự nhiên, không lý do, phanh ngực cho chúng cắn xé để rồi thiệt thân thì người ta không gọi đấy là Anh Hùng hay Anh Thư được mà trong tiếng Việt phải gọi là Đại Ngốc hoặc Đóng Kịch, hay bằng từ khác là…Cuội. Các ông hay lớn tiếng thách đố người ta, về nước Công Khai Đấu Tranh, đấy là 1 trò khích bác đểu cáng của bọn tay sai VGCS ở Hải Ngoại, giờ này, những kiểu thách thức rẻ tiền đó không hề làm người đấu tranh nao núng được đâu, thưa ông. Từ lâu, tôi đã ý thức và đã tự chọn được cho mình 1 con đường phù hợp với hoàn cảnh bản thân, đó là ở trong bóng tối mà lần lượt bắn tỉa những thằng Việt Gian Hèn Hạ làm tà lọt cho bọn VGCS, âm thầm phá vỡ các âm mưu bịp bợm khốn nạn của chúng. Vài lời dông dài cùng ông, mong rằng ông không vì tự ái mà nổi điên…

Kính Ông!

Trọng Tín (Kyoto)

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------