Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, March 26, 2010

LM Nguyễn Văn Lý:Sáng Kiến Để Yên Cho CS lãnh đạo





























Sáng Kiến của LM Nguyễn Văn Lý: Để Yên cho CS lãnh đạo
( BBC 16-03-2010)


BBC -Ngày 16-03-2010

BBC: Các ưu tiên của linh mục hiện giờ là gì, thưa ông?

Linh mục Nguyễn Văn Lý: Ưu tiên hàng đầu của tôi có lẽ là việc điều trị bệnh theo ý nguyện của giáo hội và gia đình. Còn lý tưởng của tôi thì tôi vẫn theo.

Thực tế công việc thế nào thì tôi còn phải suy nghĩ, tập hợp thêm dữ liệu, tiếp cận cuộc sống xã hội để mà có thể quyết định.

Nhưng tôi nghĩ quan trong là phải nghiêm túc suy nghĩ, công việc hiện nay phải được hướng dẫn bởi một lãnh tụ tài đức vẹn toàn. Phải có một học thuyết đủ sức thay thế chủ nghĩa Marx - Lenin, có đường hướng sát thực tế để người ta nhìn vào mà hy vọng rằng con đường ấy, tổ chức ấy sẽ làm cho Việt Nam ổn định hơn Indonesia, Thái Lan, Philippines. Nếu chúng ta ảo tưởng thì sẽ thất bại.

Bao nhiêu người có tâm huyết, muốn thay đổi, nhưng thay đổi thế nào? Nếu thay đổi mà mất ổn định, tình hình xấu hơn cả Thái Lan, Indonesia, Philippines, thì thà cứ để yên cho Đảng Cộng sản lãnh đạo.

Muốn để Việt Nam huy hoàng hơn, thăng tiến hơn, đạo đức hơn, có nền tảng vững chắc hơn thì tổ chức ấy phải hội đủ nhiều điều kiện lắm. Nếu như không, cũng chỉ mơ tưởng với nhau vậy thôi còn trong thực tế, không thể thành công.

ngưng trích

LM Nguyễn Văn Lý sau màn bị bịt miệng trước tòa án Cộng Sản để được thế giới chụp hình và sau đó đi tù để so sánh nhà tù Cộng Sản văn minh hơn nhà tù của thế giới tự do" nhà tù tiến bộ cho xem TV, đọc báo, có bác sĩ săn sóc thường xuyên". Sau khi được trã tự do để gia đình săn sóc, chửa bệnh LM Nguyễn Văn Lý được nhiều đài phát thanh nổi tiếng phỏng vấn, trong bàu phỏng vấn của đài BBC LM Nguyễn Văn Lý nói đúng ý của việt gian Cộng Sản: "thà cứ để yên cho Đảng Cộng sản lãnh đạo"

Hãy để yên cho Việt gian Cộng Sản bán đất, dâng biển, dâng tài nguyên của đất nước cho Tàu.

Hãy để yên cho phụ nữ, trẻ em bị bán ra nước ngoài phục dịch " nô lệ tình dục" hàng năm.

Hãy để yên cho nhân dân được xuất cảng lao động hàng năm.

Hãy đẻ yên cho "tàu lạ" của Tàu xâm lăng hải phận Việt Nam giết ngư dân, đánh đấm thuyền bè hàng năm.

Hãy để yên cho Tàu đem sửa, thực phẩm độc hại vào tràn ngập thị trường Việt Nam.

Hãy để yên cho Tàu đập tan mồ mả,phá rừng, san bằng sông núi đem hàng triệu công nhân Tàu vào khai thác vàng, bạc, quặng mỏ, đá quý chở về Tàu.

Hãy để yên cho Tàu xây nhiều đập uống khô sông suối.

Hãy để yên cho hàng năm đoàn công văn và đảng viên việt gian Cộng Sản đi Tàu triều cống.

Hãy để yên cho cột đồng Mã Viện và đền Mã Viện dựng tại Ba Đình cho đảng việt gian Cộng Sản hàng năm đem hình tượng Hai Bà Trưng đến xì xụp lạy, đọc văn tế hầu rượu, dâng trà cho tên giặc Mã Viện.

Từ năm 2008 cho đến nay, hàng năm vào ngày giỗ Hai Bà Trưng, đảng việt gian Cộng Sản gởi phái đoàn đi Tàu triều cống và đọc văn tế mừng tên giặc Mã Viện tại Đông Hưng.

Để giảm chi phí cho phái đoàn việt gian Cộng Sản đi xa xôi triều cống Tàu, "đảng & Nhà nước " sẽ " chấp hành lời để nghi của LM Nguyễn Văn Lý, Ban hành luật pháp mừng lễ hội Hai Bà Trưng tổ chức cùng ngày với lễ " Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân" ( túc là giặc Mã Viện) Đảng viên cao cấp như Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu, Trương Mỹ Hoa v..v...sẽ mặc quốc phục nghiêm túc tham dự đại lễ Hai Bà Trưng và Thi Sách quỳ dâng hương, dâng kiếm, dâng rượu, đọc văn tế, ca mừng chúc tụng tên giặc Mã Viện ( Phục Ba).

Dưới đây là buổi sinh hoạt hàng năm của " đảng và Nhà nước lãnh dạo" trong ngày lễ Hai Bà Trưng tại Đông Hưng , xứ Tàu





DB Cao Quang Ánh đi với Phái đoàn Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ cùng "giao lưu" đàm phán v " thánh nữ" Lê Thị Công Nhân+ và Quốc Hội việt gian Cộng Sản trong khoan hòa

Trích Từ bài phỏng vấn của Lê Thị Công Nhân" ngày 11-03-2010

"Nói một (1) lần không được, nói hai (2) lần không được. Khi mà nói lần thứ 100 thì chắc chắn là bắt buộc sẽ có ảnh hưởng rất là tích cực. Không nên làm cắt đứt quan hệ với Việt Nam ( VGCS) , không nên tuyệt giao mà chúng ta phải nghĩ là chúng ta cần đến với nhau. Đấy! cho dù có thế nào chăng nữa. Bởi vì những gì phân biệt thì phải cần đến nhau. Tôi nghĩ rằng cái biện pháp cuối cùng có lẽ không còn gì để mà nói nữa. Cái tốt đẹp là cái bản lĩnh của chúng ta chính là cái mà chúng ta đừng dùng đến biện pháp cuối cùng. Tôi cũng chưa hiểu lắm vì tương đối mỗi ngày một khó mà bốn năm nay mối quan hệ giữa hai quốc hội đấy như thế nào.

Tôi chỉ mong rằng đẩy mạnh bao nhiêu, đẩy mạnh hợp tác làm việc chắc rằng thì tôi tin chắc rằng Quốc hội Việt Nam có nhiều điều tốt đẹp với Quốc Hội Hoa Kỳ. Nhưng những cuộc “giao lưu” ngày càng nhiều, ngày càng rộng rãi .Phương pháp đó .. Quốc hội Việt Nam sẽ nhận được ảnh hường tốt hơn. Trước hết là đại biểu Quốc Hội..họ tham gia gặp gở làm việc nghị sĩ Hoa Kỳ là những người được họ (quốc hội việt gian Cộng Sản Việt Nam ) cho là rất là đáng tin cậy … khó có sự thay đổi . Tôi tin chắc là Cộng Sản không thể thay đổi được. Tôi nói là như vậy đó" ( Lê Thị Công Nhân " Hai Bà Trưng của Thế Kỷ 21")

http://www.viddler. com/explore/ kn2000/videos/ 45/

Dưới đây là buổi sinh hoạt hàng năm của " đảng và Nhà nước lãnh dạo" trong ngày lễ Hai Bà Trưng tại Đông Hưng ( " mẫu quốc")














































Bàn Thờ tên giặc Mã Viện ( Phục Ba chó quân)






































Hoạt Động Kỷ Niệm 140 Năm Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng


HAI BÀ TRƯNG TẾ MÃ VIỆN Ở ĐÔNG HƯNG!

Chân Mây

Ngày 21.3.2010, khi cả nước nhộn nhịp tổ chức Lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng thì “nước lạ” kế bên cũng tổ chức “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” tại Đông Hưng (thành phố giáp giới với cửa khẩu Móng Cái của Việt Nam). Nhưng đặc biệt là trong vài năm nay, cụ thể là từ năm 2008 đến nay “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” có sự tham dự “âm thầm” của Đoàn Nghệ Thuật do chính phủ Việt Nam gửi sang.
Sự tham dự của Đoàn Nghệ Thuật Việt Nam được báo đài Trung Cộng ca ngợi là “hiện tượng văn hóa” thể hiện sự hợp tác giao hảo ngày càng đậm tình của Việt Nam.



Báo chí Trung Quốc đưa tin: “Kỷ Niệm Dân Tộc Anh Hùng, Quảng Dương Phục Ba Văn Hóa” (Nhật Báo Đông Hưng, 17.2.2008). Khung màu đỏ trong hình giới thiệu đoàn nghệ nhân Việt Nam.

Quảng Dương Phục Ba Tinh Thần, Hiển Vinh Phục Ba Văn Hóa!
Tam hình này da duoc thu nho lai de vừa voi kich thuoc trong Dien Dan. Bam vào day de xem hình lon hon. Kich thuoc nguyen thuy la 1000x382 và nang 78KB.

Vệ Quốc Anh Hùng, Vạn Dân Kính Ngưỡng
“Phục Ba” là ai? Phục Ba hay Phục Ba Tướng Quân chính là Lộ Bác Đức tức Mã Viện (Mã Văn Uyên), tên lãnh tướng đời Hán Vũ Đế đã đàn áp cuộc tranh đấu giành độc lập của nước cổ Việt dưới sự lãnh đạo của Trưng Trắc-Trưng Nhị tại Giao Châu. Thành tích của Mã Viện còn lưu lại trong sử sách của hai phía Việt-Hoa là những chiếc cột đồng bí ẩn với lời nguyền : “Đồng Trụ Chiết Giao Chỉ Diệt !

Lịch sử Việt Nam, trời đất núi sông Việt Nam đang quay cuồng hay sao ? Ải Nam Quan không còn, Thác Bản Giốc cũng mất, Vịnh Bắc Bộ thuộc về Quảng Tây, và những vòng hoa ghi ơn “liệt sĩ Trung Quốc” v.v. Thì nay những hậu duệ của Hai Bà Trưng thay vì tuẫn tiết lãng mạn ở sông Hát đất Giao Chỉ giờ lại sang chầu phục tế hồn Mã Viện ở Quảng Tây! Có người Việt Nam nào chấp nhận nhìn những hình ảnh này hay không ? Vẫn có đấy, những tên Việt gian cộng sản xưng tụng Mã Viện là “danh tướng trong lịch sử Việt Nam ” trên mạng hỏi đáp Yahoo. Hay những tên gian lận lịch sử mắng người Việt Nam dám chửi Mã Viện trên Wikipedia. Con cháu “Mã Lưu Nhân” của ngày xưa nào giờ lại nhan nhản xuất hiện. Tôi đã đọc và nay tôi lại nhìn thấy những hình ảnh đau đớn này. Có những lúc nhìn quê hương thật buồn và cười ra nước mắt...


Những hình ảnh sau đây biên tập từ các hình ảnh “Phục Ba Miếu Hội” tại Đông Hưng năm 2008 đến năm 2010.



“Phục Ba Miếu” tại cảng Thành Phòng, thành phố Đông Hưng



Đi vào bên trong, khoảng không gian tín ngưỡng


Những chiếc áo dài đỏ Việt Nam sẽ có vai trò trong màn trình diễn sau.
Tam hình này da duoc thu nho lai de vua voi kich thuoc trong Dien Dan. Bam vào day de xem hình lon hon. Kich thuoc nguyen thuy la 1000x664 và nang 127KB.

Mâm cúng



Cõi tăm tối linh thiêng



Nhìn ra bên ngoài, Việt-Trung hữu nghị. Đoàn văn công Việt nam kính viếng


Tượng Phục Ba Tướng Quân. Chắc “ngài” rất hài lòng!

Tam hình này da duoc thu nho lai de vua voi kich thuoc trong Dien Dan. Bam vào day de xem hình lon hon. Kich thuoc nguyen thuy la 1023x784 và nang 168KB.

Những màn xiên lình rùng rợn

Tam hình này da duoc thu nho lai de vua voi kich thuoc trong Dien Dan. Bam vào day de xem hình lon hon. Kich thuoc nguyen thuy la 1000x664 và nang 105KB.

Tướng quân xuất hiện! (Bà đồng Trung Cộng nhập vai Mã Viện)



Gọi hồn Mã Viện thì phải có Hai Bà Trưng! Hai Bà Trưng và Thi Sách của đoản nghệ nhân Việt Nam




Thuyết minh cho cuộc giao lưu


Văn tế Mã Viện phiên âm ra tiếng Việt. Có chỉnh sửa chính tả cho rõ ràng để người Việt Nam phát âm chuẩn. Không khéo “ngài” giận thì bay đầu!



Đọc văn tế Mã Viện. Hai Bà Trưng, Bà Lê Chân, Thi Sách



Vừa đọc vừa dò. Màn này chưa quen với văn công cộng sản






Hai Bà Trưng múa hát ngợi ca công đức Phục Ba Tướng Quân




Cùng những nữ tướng thuộc quyền của Hai Bà Trưng: Ngọc Phượng Công Chúa, Khâu Ni Công Chúa, Bà Chúa Bầu, Đệ Bát Vị Đông Cung, Ngọc Lâm Công Chúa, Thiều Hoa v.v...Tất cả được chính phủ CSVN gửi sang Quảng Tây thăm Mã Viện. Màn chập chén truyền thống Việt Nam!


Đến màn quy thuận Hán tộc, Hai Bà Trưng phục trang Kinh tộc thiểu số theo hầu rượu, dâng kiếm cho Mã Viện




Lễ nhập đồng. Gọi hồn Mã Viện chứng giám Hai Bà Trưng sang chuộc tội ở Quảng Tây


Tam hình này da duoc thu nho lai de vua voi kich thuoc trong Dien Dan. Bam vào day de xem hình lon hon. Kich thuoc nguyen thuy la 1000x664 và nang 220KB.


Lên đồng!




Đồng nhập! Dâng rượu cho “ngài”




Biểu diễn võ thuật! Những đường quyền chinh phục Giao Chỉ theo nhịp xướng họa của văn công Việt Nam.





Biểu diễn Lân Sư. “Hai Bà” ngồi nhìn. Một bà hớn hở, một bà đăm chiêu. Bà còn nhớ đất Giao Châu hay một chiều bên dòng sông Hát?

Thi Sách tươi cười trên "nước lạ".



Tam hình này da duoc thu nho lai de vua voi kich thuoc trong Dien Dan. Bam vào day de xem hình lon hon. Kich thuoc nguyen thuy la 1000x664 và nang 169KB.

Tam hình này da duoc thu nho lai de vua voi kich thuoc trong Dien Dan. Bam vào day de xem hình lon hon. Kich thuoc nguyen thuy la 1000x664 và nang 193KB.


Tươi cười giao lưu. Ký tên lưu niệm.



Nhận thư pháp lưu niệm của “bạn bè”


Tam hình này da duoc thu nho lai de vua voi kich thuoc trong Dien Dan. Bam vào day de xem hình lon hon. Kich thuoc nguyen thuy la 1000x664 và nang 107KB.

Lẳng lặng một em Việt Nam cầm máy ảnh theo đoàn. Em người miền nào? Hà Nội? Hải Phòng hay Móng Cái? Hình như em muốn khóc!



Chân dung Mã Viện trên đường chinh Nam.


Lịch sử! Ôi lịch sử! Những trang hùng sử Việt Nam đang bị cộng sản dẫm đạp không thương tiếc! Có ai ngờ đâu những lời thơ của Nguyễn Du trong bài “Giáp Thành Mã Phục Ba Miếu” lại ứng vào thời đại ngày nay. Bi thảm!


“Tính danh hợp thướng Vân Đài họa
Do hướng Nam trung sách tuế thì”

(Mây tầng công cán không ghi
Nước Nam sao lại phải thờ khói hương)

Chân Mây

Để xem đầy đủ các hình ảnh xin theo các link dẫn sau:

hongdou.gxnews. com.cn/viewthrea d-3936482- 3.html
Đông Hưng Phục Ba Miếu Hội

hongdou.gxnews. com.cn/viewthrea d-3177054. html
Trung Việt Biên Giới Phục Ba Miếu Hội 2008

http://hongdou. gxnews.com. cn/viewthread- 4903276.html
Quảng Dương Phục Ba Tinh Thần,...2010 Đông Hưng

http://hongdou. gxnews.com. cn/viewthread- 4902417.html
Kỷ niệm Vệ Quốc Anh Hùng: Phục ba Tướng Quân.

Hoặc chép từ 中越边境的伏波庙会 (Trung Việt Biên Giới Phục Ba Miếu Hội) vào mạng google Trung Văn để xem thêm

Không biết tấm hình trên chúng viết cái giống gì, nhưng tấm hình dưới là của LangDu tôi tặng Ban Tổ Chức ....

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------