Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, March 16, 2010

Ly Trong Tin- Lê Thị Công Nhân: Con Thiên Nga Tình Nguyện

Lê Thị Công Nhân: Con Thiên Nga Tình Nguyện

Kính thưa quý độc giả!

Trước hết, tôi phải thành thật xin lỗi quý độc giả, vì đã không thể viết những bài như thế này sớm hơn để cảnh báo một vở kịch tai hại do tụi VGCS toa rập cùng với bọn cò mồi chính trị ở Hải Ngoại cũng như những chính trị gia bất lương ngoại quốc, những kẻ mà gạt bỏ quyền lợi của 1 dân tộc đang rên xiết dưới ách cai trị của lũ cướp khát máu thú tính VGCS, để hy sinh cho quyền lợi chính trị của bản thân quốc gia họ. Chúng ta đã là những người xem vở kịch ấy 1 cách thụ động và đã hoàn toàn bị mắc lừa tụi VGCS. Trên thực tế, ngay từ khi cao trào đấu tranh dân chủ tại Việt Nam nở rộ vào năm 2006, tôi đã nghĩ một cách đơn giản rằng kết cục rồi sẽ chẳng đi đến đâu cả, vì những hoạt động của các Nhà Đấu Tranh Dân Chủ trong nước tự nó đã cho thấy không thể có được 1 kết quả nào nhất định. Sở dĩ lúc đó tôi đã nghĩ như vậy là vì sau khi quan sát quá trình hoạt động của các Nhà Đấu Tranh Dân Chủ này, tôi đã thấy họ là những con người đang đi trên mây, sống trong thế giới ảo chứ không phải thế giới thật. Cứ điểm lại tất cả các hoạt động của những Nhà Đấu Tranh Dân Chủ lúc đó thì chúng ta sẽ thấy. Họ chăm chú vào viết lách, phát biểu, phỏng vấn, họp mặt, hơn là đi vận động để trở phong trào trở thành lớn mạnh, có sức thu hút và thuyết phục những người dân khốn khổ trong nước. Một thực tế không thể chối cãi là trên các diễn đàn chống cộng ở Hải Ngoại, tiếng tăm của họ vang lừng khắp nơi, nhưng tuyệt nhiên, trong nước, những người dân khốn khổ thì lại không được biết đến họ. Không những thế cái mà họ xin hoặc nói cho mạnh hơn là đấu tranh, lại là cái mà người dân Việt Nam hiện nay chưa cần đến…

Cái mà đích thực người dân Việt Nam khốn khổ đang cần đó là thoát khỏi gông cùm cai trị của tụi VGCS trên mọi bình diện cuộc sống. Đa đảng ư? Đa nguyên ư? Tự do ngôn luận ư? Tất cả điều đó có ý nghĩa gì khi những công cụ đàn áp vẫn nằm trong tay bọn giặc VGCS!? Nhưng đó không phải là điều chính yếu mà tôi muốn nói, cái mà tôi muốn đề cập ở đây là chúng ta đã mải mê xem vở kịch do tụi VGCS dựng ra, để chỉ nhận định kép nào diễn hay, kép nào diễn dở mà hoàn toàn quên mất mục tiêu của tụi VGCS dựng ra vở kịch ấy để làm gì? Tại sao lại chỉ nhắm vào cái cộng đồng mà chúng gọi là Khúc Ruột Ngàn Dặm? Sau khi vở kịch Đấu Tranh Dân Chủ kết thúc chúng ta đã rơi vào những tình trạng như sau:

Một là, đã bị các đảng phái ma chơi nhanh tay, nhanh chân, sử dụng chiêu bài đòi tự do, dân chủ, nhân quyền với những con chim mồi là đám Dân Chủ Cuội trong nước, để lừa bịp không biết bao nhiêu tiền của từ nạn nhân là những người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản qua chiêu bài Quyên Góp Giúp Đỡ Các Nhà Đấu Tranh Dân Chủ Trong Nước.

Hai là, lũ cò mồi chính trị bất lương ở Hải Ngoại đã lợi dụng tình hình để ra sức vận động các chính khách Hoa Kỳ và các nước Tây Phương để họ đã nhìn về Việt Nam với con mắt hoàn toàn khác. Đó là, bọn cướp VGCS là 1 chính quyền Được Nhân Dân Việt Nam Công Nhận, điểm mấu chốt hiện nay cần phải giải quyết đó là, sự hạn chế của 1 nhà nước Cộng Sản mang đặc thù của các nước á châu, hạn chế về quyền tự do bầu cử, ứng cử, thành lập và hoạt động trong các hội đoàn độc lập bao gồm cả các tổ chức tôn giáo.

Ba là, tụi VGCS nhân đó đã tranh thủ được sự ủng hộ của các nước Tây Phương và Hoa Kỳ qua cách nhìn thông cảm, và mọi chuyện cần phải giải quyết với sự đòi hỏi về thời gian. Nói 1 cách rõ hơn, chúng đã được nhận thêm rất nhiều lợi lộc từ các nước Tây Phương và Hoa Kỳ để dần … cải thiện tình hình.

Bốn là, những sự đấu tranh chính đáng, xuất phát từ những nhu cầu thật sự ở trong nước, đang nổi dậy bởi những phong trào đấu tranh thật sự thì bị chìm vào quên lãng, để rồi VGCS có thời gian đàn áp khốc liệt và tiêu diệt các mầm mống đối kháng.

Năm là, những người có tấm lòng nhiệt huyết thật sự đã tự đút đầu vào cái bẫy chết người vì thiếu thông tin đầy đủ về các phong trào Cuội do VGCS dựng nên.

Sáu là, mải mê với sân khấu trong nước, người Việt TNCS đã để tụi VGCS có thời gian lén đưa vào cơ thể của Cộng Đồng Hải Ngoại những tổ chức hội đoàn của chúng để nắm quyền điều khiển các Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản về phương diện tổ chức.

Vở kịch đó có tên là Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ, với sự mở màn là sự thành lập Khối 8406 mà cao trào của nó là cái Đảng ma chơi có tên là Thăng Tiến Việt Nam. Như đã phân tích trong các loạt bài trước, hạ màn của vở kịch đó là cái chết của … Con Thiên Nga. Người sắm vai Con Thiên Nga này là một thiếu nữ còn rất trẻ, nhỏ nhắn, có học, và cũng không kém phần quyến rũ. Chắc chắn Quý độc giả cũng đoán ra được người mà tôi muốn nói đến là ai, Lê Thị Công Nhân là cái tên của nữ diễn viên này.

Điều mà tôi còn đang rất băn khoăn đó là câu hỏi LTCN có phải là 1 Con Thiên Nga đáng thương? Nghĩa là 1 nạn nhân của bọn VGCS khi tham gia vào vở kịch này 1 cách vô tình? Nói 1 cách rõ hơn là bị Lừa Đảo hay Tự Nguyện?

Quyết tâm đi tìm câu trả lời này, tôi đã thử tìm lại tất cả những gì có liên quan đến LTCN kể từ khi cô xuất hiện. Chúng ta hãy bắt đầu từ những hình ảnh mà tôi đã lươm lặt được trên hệ thống Internet.

A- Sự kiện thứ nhất

Chắc tất cả chúng ta còn nhớ rằng vào ngày 22 tháng 10 năm 2006, LTCN ra sân bay Nội Bài để thực hiện chuyến bay sang Warsaw để dự hội nghị có tên “Hội Nghị Về Quyền Lao Động tại Việt Nam”, khi ra đến sân bay thì LTCN bị dừng lại và không cho xuất cảnh. Sáu ngày sau, vào ngày 28 tháng 10 năm 2006, DCVonline tờ báo ngoại vi của VGCS ở Hải Ngoại, hoạt động theo sự chỉ đạo của tên đại ma đầu Bùi Tín đã đăng tin LTCN không đến được hội nghị Warsaw cùng với hình (Ảnh1-1) LTCN đang đứng trước quầy vé tại sân bay Nội Bài. Điều đáng nói là đi từ Hà nội đến tận Warsaw mà ra sân bay rồi mới mua vé để đi, liệu có khả năng xảy ra? Kỳ thực đã từng đi máy bay rất nhiều nhưng tôi chưa bao giờ thấy ai lại làm như vậy. Hơn nữa phía sau quầy vé lại có tấm biển đề “present passport and boarding pass for buying ticket” nghĩa là đã qua công tác kiểm tra an ninh, và sẽ không thể có ai được vượt qua khu vực này trừ những người tham gia chuyến đi và đã làm công tác kiểm tra an ninh. Như vậy, sẽ có những tình huống giả thiết như sau:



Ảnh 1-1: Lê Thị Công Nhân đang đợi trước quầy vé tại sân bay Nội Bài

(nguồn DCVonline ngày 28-10-2006)

1- LTCN hoàn toàn biết trước rằng chuyến đi sẽ không thực hiện được, và đã không hề chuẩn bị cho 1 chuyến đi thực sự.

2- Nếu đây là khung cảnh làm thủ tục để trước khi xuất cảnh thì người chụp ảnh này phải là 1 người sẽ đi cùng với LTCN sang Warsaw, hoặc nếu không thì sẽ là 1 tên Công An Ngụy Quân VGCS thuộc A18 hoặc PA18, là bọn CA phụ trách xuất nhập cảnh tại sân bay. Trong trường hợp này, không thể có người đi tiễn LTCN là những người bình thường chụp được bởi vì họ không được quyền vào sâu hơn cửa boarding pass vì lý do an ninh ngoại trừ họ có giấy phép đặc biệt do CA VGCS cấp.

Như vậy câu hỏi đặt ra là tại sao LTCN biết trước mình sẽ không được xuất cảnh mà vẫn ra sân bay, để rồi chụp ảnh để đưa lên báo chí? Người sẽ đi cùng với LTCN là ai? Nếu LTCN đi 1 mình thì tại sao CA lại gửi tấm hình này cho Đàn Chim Việt? Không nhẽ VGCS ngu đến mức thích tự bôi tro chát trấu lên mặt của chúng? Trường hợp còn lại, chắc hẳn LTCN phải cực kỳ quan trọng với VGCS thì mới có người đưa tiễn kiểu này?

B- Sự kiện thứ 2

Sau khi LTCN bị bắt, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đến thăm LTCN. Trước đó đã có làm việc với tên Đại Việt Gian Nguyễn Văn Hưởng – thứ trưởng bộ công an Ngụy Quân VGCS. Mặc dù báo chí VGCS là ó rằng phái đoàn này đã làm việc “thiếu tình thần thiện chí” tuy nhiên ảnh chụp cho thấy cả VG Nguyễn Văn Hưởng lẫn cả mấy ông mắt xanh, mũi lõ, râu xồm đều cười tươi như hoa, cứ như thể là “buổi làm việc kết thúc tốt đẹp trong tình hữu nghị và hiểu biết giữa 2 bên”. Nếu quả mấy ông Tây bà Đầm này vì sự tự do tôn giáo và nhân quyền ở Việt Nam thật sự thì tại sao phải gượng ép mà chụp ảnh lưu niệm với tụi VGCS? Vì vậy có thể thấy rằng, đây không phải là 1 cuộc điều tra về tự do tôn giáo ở Việt Nam mà là 1 cuộc gặp gỡ mang tính chất ngoại giao. Thủ tục chụp ảnh như thế này chắc chắn không phải do phía Hoa Kỳ yêu cầu mà là do VGCS dàn dựng, nếu như phái đoàn điều tra của Hoa Kỳ làm cho VGCS khó chịu thực sự thì sức mấy mà nó Chủ Động yêu cầu chụp ảnh lưu niệm với mấy cha nội Hoa Kỳ này làm gì? Phải chăng Hoa Kỳ sau khi cho VGCS ra khỏi danh sách CPC rồi thì tiếp tục cùng VGCS đóng nốt chương cuối, hồi cuối của vở kịch?

Ảnh 1-2: VG Nguyễn Văn Hưởng và phái đoàn tự do tôn giáo quốc tế của Hoa Kỳ

(Nguồn CANDonline)

C- Sự kiện thứ 3

Sau khi LTCN đã kháng án từ phiên xử sơ thẩm lên tòa phúc thẩm, và chịu lãnh án 2 năm tù và 3 năm quản chế, hàng ngày những tin tức về LTCN từ trong tù vẫn bay ra Hải Ngoại tới tấp thông qua rất nhiều kênh thông tin khác nhau. Một trong những nguồn thông tin đó, là từ Dân Oan Đấu Tranh Cho Tự Do Dân Chủ, rất thạo nghề săn tin và có khả năng Trời Phú là đi lọt tất cả các cửa được đảm bảo an ninh với sự canh gác của CA VGCS, đó là Lê Thị Kim Thu. Trong 1 lần thông báo tin về LTCN với “ký giả” Tường Thắng LTKT đã cung cấp thêm những tấm ảnh từ thời thơ ấu của LTCN cho Tường Thắng để đưa lên website vietnamexodus. Trong số những tấm ảnh đó có 2 tấm ảnh mà LTCN chụp ảnh trong trang phục của ngụy quân VGCS (Bộ Đội Giặc Hồ). Trong mái trường XHCN thì lẽ đương nhiên là có giờ học quân sự bắt buộc, thường diễn ra vào đầu mỗi năm học, và học sinh phải ăn mặc theo lối của Ngụy Quân VGCS. Tuy nhiên, nếu LTCN là người sớm có ý thức tại sao lại có vẻ thích thú khi chụp ảnh với cái bộ đồ gây nhiều tang tóc đó? Giả sử cho rằng LTCN (chắc là vào những năm 1996-1997, khi LTCN còn đang theo học lớp 12) còn thiếu thông tin về anh “Bộ Đội Giặc Hồ” thì vào thời điểm đó, hầu hết tất cả các thanh, thiếu niên Hà nội đều rất Dị Ứng với cái bộ quần áo đó, bởi vì 1 lẽ rất đơn giản, họ ghét cay đắng rằng 1 ngày nào đó sẽ phải mặc nó. Nhưng LTCN cùng đám bạn gái lại rất vui vẻ khi chụp ảnh kỷ niệm trong màu áo đó. Tôi sẽ loại bỏ trường hợp bị ép buộc chụp ảnh bởi vì, LTCN chỉ chụp với bạn gái chứ không phải chụp chung cả lớp, nếu chụp chung cả lớp chắc chắn phải có bạn trai (Ảnh 1-3).


Ảnh 1-3: LTCN bên phải dưới cùng, cười rất tươi trong trang phục của “Lính giặc Hồ”

Nếu ai đó cho rằng tôi quá xét nét thì bây giờ chúng ta thử làm 1 phép phân tích với tất cả hình ảnh trên cùng với hình ảnh mập ú của LTCN sau khi ra tù. Giả sử cho rằng LTCN khi còn nhỏ, thiếu ý thức khi thích chụp ảnh với bộ quân phục của Ngụy Quân VGCS và điều đó hòan toàn không ảnh hưởng gì đến Lý Tưởng của LTCN sau này. Giả sử rằng, trong thời đại bây giờ VGCS đã dễ dãi hơn về chế độ thăm nuôi khi ở tù, nên LTCN có rất nhiều người đến thăm và do đó có rất nhiều thông tin. Như vậy kết hợp sự kiện số 1, 2 và hình ảnh LTCN mập ú sau 3 năm ở tù chúng ta có 1 kết luận là LTCN rõ ràng không phải tham gia vào vở kịch Dân Chủ Cuội với tư cách là 1 người tình cờ, hay nói 1 cách khác là nạn nhân của sự Lừa Đảo của tụi cò mồi Dân Chủ Cuội. Rõ ràng, LTCN tham gia với ý thức sắm 1 vai kịch trọn vẹn hẳn hoi. Sự kiện số 1 cho thấy LTCN đã tham gia dàn cảnh chuyện bị cấm xuất cảnh. Sự kiện số 2 cho thấy Hoa Kỳ và VGCS cũng phối hợp rất nhịp nhàng trong tấn tuồng này. Sự kiện số 3 và hình ảnh LTCN sau khi ra tù cho thấy LTCN hoàn toàn được đối xử rất ưu đãi. Nghĩa là, LTCN là người có lợi cho tập đoàn VGCS bán nước và hoàn toàn là đồ …rỏm. Nếu LTCN là 1 diễn viên tình cờ (nghĩa là không phải là kịch sĩ), LTCN sẽ bị tụi VGCS vùi dập thảm hại vì Có Tư Tưởng Chống Đối và Ngoan Cố Đến Cùng.

Tại sao LTCN lại chấp nhận vai diễn này?

Trong bản sơ yếu lý lịch của LTCN được đăng trên Take2Tango ngày 25/7/2007 do chính thân mẫu viết ra, LTCN được bà Lệ cho biết là đã có 1 quá trình làm việc sau khi tốt nghiệp trường Đại Học Luật – Hà Nội hết sức gian truân. Sau khi tốt nghiệp, cũng như bao nhiêu sinh viên luật không có ô dù hoặc không có nhiều tiền khác (chuyện này cũng khá dễ hiểu, vì LTCN có bố dượng là một nhà khoa học vốn đã nhìn thấy bản chất gian manh xảo trá của tụi VGCS nên đã tuyệt giao với những kẻ có quyền chức trong giới công quyền của VGCS), LTCN đã rơi vào cảnh thất nghiệp, phải đi Bán Bảo Hiểm cho công ty Prudetial, mà thực chất công việc là gõ cửa từng nhà để gạ gẫm những gia đình đó bỏ tiền ra mua bảo hiểm với những lời đường mật, cũng khá gần với hành vi lừa đảo, bởi vì hầu hết những nguời đã bỏ tiền ra mua bảo hiểm kiểu này đều ca thán là họ bị những công ty bảo hiểm này lừa. Chính vì thế, những công ty bảo hiểm hầu như chỉ tuyển những nhân viên kiểu LTCN làm việc trong 1 thời gian ngắn mang tính chất thời vụ, và hưởng lương theo số các nạn nhân mà đương sự thuyết phục được. Sau đó LTCN lại đi dạy Hợp Đồng cho trường Trung Cấp Nông Nghiệp về luật, nghĩa là cũng với 1 vị trí hết sức bấp bênh, với thu nhập rất khiêm tốn.

Sau khi tu nghiệp qua vài khóa huấn luyện luật sư và có bằng luật sư trong tay LTCN được văn phòng đối ngoại của Luật Sư Đoàn tuyển dụng vào vị trí Thư Ký, nói 1 cách khác là 1 vị trí sai vặt. Dưới chế độ cai trị của VGCS giá trị của 1 luật sư hết sức thấp, hầu hết những sinh viên luật tốt nghiệp nếu có gia đình thuộc loại giai cấp thống trị thì sẽ được đưa vào Sở Tư Pháp, Bộ Tư Pháp, hay Viện Kiểm Sát của ngụy quyền VGCS, những luật sư khác được tuyển vào vị trí tư vấn luật cho những công ty nước ngoài không nhiều và thường đòi hỏi có trình độ cao cộng với kinh nghiệm chuyên môn. Đó là nguyên nhân lý giải tại sao LTCN rất vất vả khi kiếm job. Sau đó 1 thời gian LTCN bị sa thải vì lý do chỉ biết 1 ngoại ngữ, vì vậy uất ức mà đâm đơn kiện, nhưng ngay sau đó vì sợ ảnh hưởng đến tương lai hành nghề nên lại rút lại đơn kiện. Tức là, rõ ràng LTCN không phải kiên cường như trong các lời tuyên bố của mình trên các diễn đàn chống cộng hoặc các đài phát thanh Hải Ngoại phỏng vấn.

Cũng lại chính là thân mẫu của LTCN cho biết rằng sau khi LTCN tham gia vào 8406 thì xin được 1 job với mức lương khá cao tuy nhiên ngay sau khi biết rằng có thể mất việc vì tham gia đấu tranh dân chủ nhưng LTCN vẫn tiếp tục. Nếu như trước đây vì sợ mất quyền hành nghề mà không dám kiện Văn Phòng Luật Sư Đoàn khi mà chỉ mất 1 job với mức lương thấp thì tại sao khi có mức lương cao lại sẵn sàng Hy Sinh Đến Cùng? Đó là bởi vì LTCN vốn rất thích được xuất ngoại, và đó là mơ ước từ nhỏ của LTCN cũng như chắc chắn LTCN biết rằng bản thân mình sẽ không phải lo về tài chính khi có 1 Cộng Đồng Hải Ngoại hùng hậu đứng sau lưng bằng chứng là sau khi ra tù, không việc làm nhưng CN rất tự tin khi nói với đám CA VGCS là có … Xã Hội nuôi. Cũng chính vì thế, LTCN đã không dấu được sự thích thú khi nghe được gợi ý sẽ được mời qua Mỹ đề điều trần về nhân quyền trước Quốc Hội Hoa Kỳ và nếu có điều kiện sẽ xin được Tỵ Nạn Chính Trị. Nghĩa là LTCN cũng giống như cái ông sư râm râu đang ngồi ở Thanh Minh Thiền Viện là, đấu tranh vì danh vì lợi, cho nên cũng không mấy khó hiểu khi LTCN chỉ hướng ra Hải Ngoại, bỏ quên những người dân nghèo trong nước mà LTCN đã từng … Khóc khi thấy họ bị trấn áp theo như lời thuật lại của bà Trần Thị Lệ.

LTCN là 1 diễn viên hoàn hảo trong tấn tuồng Dân Chủ Cuội này, 1 con Thiên Nga hoàn toàn tự nguyện. Điều mà tôi muốn nhắn nhủ tới Quý độc giả trong bài viết này đó là, chúng ta đã thờ ơ với việc sớm vạch trần âm mưu thâm hiểm đểu cáng của bọn 44 Yết Kiêu – Cục Phản Gián Ngụy Quân Cộng Sản tay sai tập đoàn Việt Gian Cộng Sản bán nước hại dân. Để đến khi vở kịch hạ màn và các kép hát ra sân khấu cúi chào thì mới té ngửa ra là mình bị lừa, lúc ấy đã quá muộn. VGCS đã đạt được thứ mà chúng cần.

Trọng Tín (Kyoto)

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------