Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, March 14, 2010

Hội Thoai Lê Thị Công Nhân, DB Cao Quang Ánh & TS Nguyễn Đình Thắng

































Le Thi Cong Nhan- DB Cao Quang Anh- Nguyen Dinh Thanh- Duong Phuc

http://www.viddler. com/explore/ kn2000/videos/ 45/

trích audio hội luận của Lê Thị Công Nhân ngày 10 tháng 3, 2010

Dương Phúc: Nguyện vọng của Lê Thị Công Nhân là gì? Chị trông đợi cái gì ở những người ở Hoa Kỳ này, Cộng Đồng Việt Nam ở Hoa Kỳ và Quốc Hội Hoa Kỳ về cuộc tranh đấu của chị?

Lê Thị Công Nhân: Nguyện vọng của tôi thì. Trước hết là những điều tốt đẹp ở vn cho những người đang đấu tranh mà dang chịu những sự rất là khắc nghiệt và sai trái của Cộng Sản Việt Nam .. an toàn đối với những người như chúng tôi và trước nhất sự an toàn đó là thông tin. Thông tin đối với quần chúng nhân dân thì quan trọng và đối với những cấp lãnh dạo .. còn quan trọng nữa. Vi họ đang nắm giữ một phần đó là tất cả tiềm lục của nhà nước. Đối với nước Mỹ, Quốc hội Mỹ làm người Việt Nam như anh Dơ –dép Cao (Joseph Cao) như việc họ biết về chúng tôi, quan tâm về chúng tôi, đó là sự an toàn rồi. Cũng như tôi muốn nói “đáu tranh bất bậo động” thì có lẽ thống nhất về vấn đề vũ trang…. Đại khái như vậy. Chúng tôi cần “công luận! công luận!” . Tóm lại là cần dư luận , dư luận cần phải có thông tin- Đó là yếu thứ nhất.

Yếu thứ hai là những điều mà tôi mong muốn được gởi đến cụ thể như anh Dơ-dép Cao là Quốc hội Hoa Kỳ và Quốc Hội (Việt gian Cộng Sản ) Việt Nam. Gần đây là Quốc Hội Việt Nam gần như là Quốc Hội Hoa Kỳ, một phần bản chất cũng cần phải thay đổi quốc hội dân chủ, hoàn toàn của nhân dân và vì nhân dân thì mối quan hệ giũa hai nhà nước hai quốc hội bằng nhau là ngang hàng các nghị sĩ. Tôi mong muốn rằng sẽ có nhiều hơn những “cuộc giao liên”, những cuộc làm việc giữa hai quốc hội cho dù quốc hội Việt Nam có thấp kém, có tệ đến đâu đi chăng nữa .

Bây giờ cái việc mình thấy người ta không tốt mà mình cứ để mặc kệ người ta thì bao giờ người ta mới thay đổi đây? Đấy! Anh có nghĩ là tôi mong Quốc hội Hoa Kỳ sẽ à..à.. Quốc Hội Hoa Kỳ Việt Nam như vậy rồi, tôi phải nhấn mạnh thêm là vì cái .. phải mạnh dạn hơn nữa, khoan hòa hơn nữa để có cái “mối giao liên” tìm hiểu Quốc Hội Việt Nam mà từ đó Quốc hội Việt Nam có thể đại biểu Quốc Hội Việt Nam theo chân Quốc Hội Hoa Kỳ mà người ta sẽ biết , mà người ta sẽ có thủ tục nhất định.

Nói một (1) lần không được, nói hai (2) lần không được. Khi mà nói lần thứ 100 thì chắc chắn là bắt buộc sẽ có ảnh hưởng rất là tích cực. Không nên làm cắt đứt quan hệ với Việt Nam ( VGCS) , không nên tuyệt giao mà chúng ta phải nghĩ là chúng ta cần đến với nhau. Đấy! cho dù có thế nào chăng nữa. Bởi vì những gì phân biệt thì phải cần đến nhau. Tôi nghĩ rằng cái biện pháp cuối cùng có lẽ không còn gì để mà nói nữa. Cái tốt đẹp là cái bản lĩnh của chúng ta chính là cái mà chúng ta đừng dùng đến biện pháp cuối cùng. Tôi cũng chưa hiểu lắm vì tương đối mỗi ngày một khó mà bốn năm nay mối quan hệ giữa hai quốc hội đấy như thế nào.

Tôi chỉ mong rằng đẩy mạnh bao nhiêu, đẩy mạnh hợp tác làm việc chắc rằng thì tôi tin chắc rằng Quốc hội Việt Nam có nhiều điều tốt đẹp với Quốc Hội Hoa Kỳ. Nhưng những cuộc “giao lưu” ngày càng nhiều, ngày càng rộng rãi .Phương pháp đó .. Quốc hội Việt Nam sẽ nhận được ảnh hường tốt hơn. Trước hết là đại biểu Quốc Hội..họ tham gia gặp gở làm việc nghị sĩ Hoa Kỳ là những người được họ (quốc hội việt gian Cộng Sản Việt Nam ) cho là rất là đáng tin cậy … khó có sự thay đổi . Tôi tin chắc là Cộng Sản không thể thay đổi được. Tôi nói là như vậy đó




Audio Download Lưu Trữ Âm Thanh


Hội Thoại giữa Lê Thị Công Nhân,
DB Cao Quang Ánh & TS Nguyễn Đình Thắng
11-3-2010

1.- Lê thị Công Nhân sau ba năm tù của việt-gian-cộng-sản đã ngộ ra đường lối chính trị là kêu gọi Quốc-hội Mỹ phải bao dung và giúp đỡ cái gọi là Quốc-hội của ngụy quyền việt-gian-cộng-sản, đừng đẩy chúng vào con đường cùng. Cho dù 1 lấn, 2 lần, 5 lần hay 100 lần hoặc hơn nữa cũng vẫn tiếp tục giúp đỡ cái Quốc-hội của ngụy quyền việt-gian-cộng-sản.

2.- Quân, Cán, Chính VNCH sau khi tù "cải tạo" của việt-gian-cộng-sản, thành phần mà việt-gian-cộng-sản xem là nguy hiểm và lo sợ nhất nên bằng mọi giá phài làm cho suy sụp tinh thần lẫn thể xác, vì họ là lực lượng chiến đấu cho sự độc-lập, tự chủ của dân tộc, cho sự an bình của người dân và cho nền dân chủ, thịnh vượng thực sự của nước nhà.

3.- Lê thị Kim Thu sau 15 tháng tù của việt-gian-cộng-sản đã được "bổ túc thêm nghiệp vụ" báo chí theo quan điểm của việt-gian-cộng-sản, để công tác làm sao cho có hiệu quả cao trong tư cách là một phóng-viên đặc biệt của trang Web VietnamExodus, thường trú tại Việt Nam.

4.- Hình ảnh của Bs. Nguyễn Đan Quế trong tù của việt-gian-cộng-sản được gia đình thăm nuôi, tự do, thoải mái chụp hình và thật vui vẻ. Nhìn hình người ta có thể nhận ra đây là loại tù dổm. Kẻ mượn nhà tù làm "chất liệu" cho lũ truyền thông bất lương trong và ngoài nước lấy được nhãn hiệu: "nhà đấu tranh dân chủ cho VN" cầu chứng của quốc tế. Thời gian và trại tù là nơi cùng thời điểm để Nguyễn Đan Quế học tập, nghiên cứu kịch bản cuội , mà một trong những tác phẩm đó là: "Lộ trình 9 điểm" được trang Web VietNam Exodus thổi lên tận mây xanh, coi đó là con đường Mỹ cho việt-gian-cộng-sản xuống cọp (ý kiến của Đinh Thạch Bích).

5.- Nhiệm vụ thật của trang Web VietNamExodus xin đọc bài viết và hình ảnh của tác giả Đặng Phúc (Click vào đây)

6.- Gương hy sinh của Anh Hùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Bội Ngọc (Một Quân nhân VNCH)

* Muốn biết quan điểm chính-trị của Ls. Lê thị Công Nhân trước và sau khi ra tù, cuộc hội thoại giữa Lê thị Công Nhân và Dơ-giép Cao (Joseph Cao=Cao Quang Ánh) (Trích cuộc phỏng vấn do Dương Phục thực hiện)


1.- Bé gái chừng 16 tuổi, trực diện với bọn cướp việt-gian-cộng-sản với khẩu hiệu xác đáng trên tay.

2.- Lê thị Công Nhân hân hạnh được tên ăn cắp xe đạp của bạn gái, Nguyễn Khắc Toàn, giới thiệu trong một buổi tiệc "Họp mặt Dân Chủ" năm 2007.

3.- Ảnh Lê thị Công Nhân trước khi việt-gian-cộng-sản cầm tù với lập trường chính trị: Đấu tranh bất bạo động, tuân theo "luật pháp" của việt-gian-cộng-sản.

Sau khi ra tù: Yêu cầu Quốc-hội Mỹ "phải" làm việc với cái Quốc-hội bù nhìn của ngụy quyền việt-gian-cộng-sản không chỉ, 1, 2, 3, hoặc 6 lần, mà trên 100 lần, Quốc-hội Mỹ cũng nên theo đuổi. Nghĩa là chấp nhận cái ngụy quyền việt-gian-cộng-sản này và giúp đỡ cho chúng tiếp tục cai trị trên đất nước và dân tộc Việt Nam ít ra là nửa thế kỷ, thậm chí cả một thế kỷ nữa! Vì, hai bên Quốc-hội với lịch trình làm việc với nhau nhiều lắm là hai lần trong một năm còn thông thường một năm một lần. (tương đương thời gian thực dân Pháp đô hộ nước ta).

Vậy giữa cháu bé gái trên và Lê thị Công Nhân, ai đấu tranh thật, ai đấu tranh cuội ???!!!


TUỒNG CUỘI ĐÁNH TRÂU

"Đánh trâu" cái kiểu ngồi nhà

Đợi Đài phỏng vấn phát ra nước ngoài

Trả lời điện thoại lai rai

Khỏi cần lao động, tiền xài phủ phê

Khăn len, cà-vạt, com-lê

Chụp hình tài tử cận kề giai nhân

Xuống đường (?!) e bụi lấm chân

Phiền quan Thái Thú cắt quân dàn chào!

Mấy nhà Dân Chủ Đỉnh Cao

Đâu cần vận động đồng bào tham gia

Mai này thắt ngặt Đảng ta

Canh tân đối lập bầy ra mời vào

Thân nhân xuất ngoại ào ào

Tự do, dân chủ... khác nào Tây phương

"Đánh trâu" đâu phải xuống đường

Muôn Năm Trường Trị ... Bá Vương đời đời!

March 13, 2010

HỒ CÔNG TÂM


Anh thư của nước Việt

(chữ nghĩa phát khiếp)

Kính quý vị

Hôm trước đọc mấy mẩu đối thoại về cách sử dụng ngôn ngữ của bọn VC thấy vui vui. Nhưng rồi cũng có lúc lại cảm thấy lối dùng chữ cùa một số nhà dzăng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản cũng chẳng thua gì bọn Vẹm ngố. Việc lạm dụng chữ nghĩa để xưng tụng một cách lố lăng ở hải ngoại xem ra cũng đã quá mức phải báo động.

Mấy nghìn năm lịch sử đếm đi , đếm lại Quốc sử Việt Nam có mấy anh thư, anh hùng mà ngày hôm nay động chút là thấy anh thư với anh hùng xuất hiện đầy trên net.

Suốt dòng lịch sử vào đời nhà Trần có được một Hội Nghị Diên Hồng nhưng ngày nay thì vài ba thằng dấm dớ chụp một tấm hình đưa lên "net" cũng được cho là Hội Nghị Diên Hồng. Vài thằng "phản tỉnh, dân chủ cuội" họp với mấy thằng "hoà gỉai hòa hợp" cũng lại Tiểu Diên Hồng. Chữ với nghĩa đọc mà phát khiếp. Thành thật biết ớn!

Bớt đi quý vị! Nên chăng xử dụng chữ nghĩa sao cho vừa phải để khỏi mang tội hạ thấp gía trị của tiền nhân, xem nhẹ những giá trị lịch sử.

Nếu quý vị chẳng coi tiền nhân ra gì thì cũng phải tôn trọng người đọc. Việt cộng có nhiều anh hùng lắm, ra ngõ gặp anh hùng": Anh hùng lấp lỗ châu mai, anh hùng kéo pháo, anh hùng lao động và còn có cả Anh hùng gánh cứt.

Cô Lê thị Công Nhân là một cô gái trẻ có ý thức và can đảm bảo vệ lý tưởng, người như vậy là khá nhưng mới có 5 năm, đường còn dài, đừng tâng bốc quá trớn có hại chẳng lợi ích gì, bằng chứng là Đỗ Nam Hải có ra cái quái quỷ gì đâu.Theo tôi nghĩ nếu biết được gọi là anh thư chưa chắc cô Lê thị Công Nhân đã dám nhận.

Trân trọng

KimÂu


L/S LÊ THỊ CÔNG NHÂN : ANH THƯ CỦA NUỚC VIỆT

Tuyết Mai

Ngày 6 Tháng 3, 2010 LS Lê thị Công Nhân được CSVN trả tự do. Đây là một ngày vui lớn của người Việt trong và ngoài nước. Từ sau ngày bị CSVN bỏ tù vì những sinh hoạt anh dũng đấu tranh cũng như những lời phát biểu can trường, Luật sư Lê thị Công Nhân được giới trẻ cũng như đồng bào VN trong nước và khắp nơi trên thế giới thán phục, ngưỡng mộ như một anh thư của nước Việt.

CSVN đã dùng bạo lực, lao tù để đàn áp nhân dân VN từ bao nhiêu năm qua . Sự bắt bớ, giam cầm Luật sư Lê thị Công Nhân là một hành động “ xúc tác” đã kích thích, tạo nên sự đoàn kết chặt chẽ giữa đồng bào trong và ngoài nuớc thành một lực lượng thống nhất, trong công cuộc đấu tranh giành lại quyền sống. Những sinh hoat đấu tranh và những lời phát biểu can trường của cô đã là những ngọn đuốc soi đường, là gáo dầu châm thêm vào ngọn lửa, làm cho khí thế tranh đấu ngày thêm bùng cháy mãnh liệt trong lòng người dân Việt trong nuớc và khắp nơi trên thế giới hiện nay.

Trong ngày LS Lê thị Công Nhân được trả lại tự do, chúng ta cũng nên nhắc lại những sinh hoạt chính trị , những lời tuyên bố can trường đã biến cô trở thành biểu tượng, niềm hãnh diện của người phụ nữ VN nói riêng, của dân tộc VN nói chung.

Trước khí thế đấu tranh mãnh liệt của đồng bào và với tinh thần bất khuất của Luật sư Lê Thị Công Nhân, CSVN đã hoãng sợ. Họ đã dùng nhiều thủ đoạn, từ đặt ra “ luật pháp rừng” đến những trò nhỏ nhen, đê tiện để bôi bẩn cá nhân LS Lê thị Công Nhân.

Được biết, Lê thị Công Nhân học Đại Học Luật Khoa từ năm 1997 –2001, khóa K22. Trong lớp Cô LT Công Nhân là một sinh viên khá, nhất là Anh Văn . Cô học tiếp hai năm để lấy bằng Luật sư, sau đó thực tập tại Văn Phòng Luật Sư Nguyễn Văn Chiến. Ông là Phó Chủ Nhiệm Đoàn Luật Sư Hà Nội.

LS Lê T. Công Nhân có tiếp xúc với một số nhân viên của các cơ quan ngoại giao và thông tấn ngoại quốc, cô có khuynh hướng hoạt động chính trị nên được giới thiệu với Luật Sư Nguyễn Văn Đài. Trong thời gian làm việc với Luật sư Đài , LS Công Nhân được giao làm tư vấn hôn nhân, thừa kế và thảo đơn khiếu kiện thuế, nhưng cô rất hăng hái trong những hoạt động chính trị. Cô đã liên lạc với Linh Mục Nguyễn Văn Lý và Trần Ngọc Thành (quốc tịch Ba Lan), Trưởng chi nhánh Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên tại Ba Lan . LS Lê thị công Nhân cũng liên lạc với một số thành viên trong càc phong trào đấu tranh dân chủ khác.

Từ năm 2004 , khi được nhận vào làm việc ở Văn Phòng Luật Sư Thiên Ân, LS Công Nhân nhanh chóng trở thành cánh tay đắc lực của Luật Sư NguyễnVăn Đài. Trong thời gian này LS Công Nhân đã viết nhiều bài gữi đi cho các Đài và báo ngoại quốc, tố cáo Đảng và Nhà Nước CSVN đàn áp tôn giáo. Cô cũng là người tích cực nhất trong việc mở các lớp học về dân chủ, nhân quyền tại Văn Phòng Luật Sư Thiên Ân.

LS Công Nhân là phát ngôn nhân của Đảng Thăng Tiến, là thành viên của khối 8406 với LM Nguyễn Văn Lý. Trước khi Hội Nghị APEC họp tại Hà Nội, LS Lê Thị Công Nhân đã được mời tham gia “Hội Nghị Quồc Tế VAT/SAVA 2006 về quyền công nhân VN ” do Trần Ngọc Thành thành lập với nhiều thành viên từ Mỹ, Canada, Australia, Ba Lan, Pháp…nhưng cô đã bị ngăn chặn lại ở Phi Trường Nội Bài , không đi Ba Lan được.

LS Lê thị Công Nhân đã từng viết tham luận, nội dung tố cáo Tổng Công Đoàn Việt Nam hiện nay không bảo vệ quyền lợi của người lao động VN , CSVN vi phạm nhân quyền và kêu gọi quốc tế hỗ trợ cả tinh thần lẫn vật chất để lập ra những Công Đoàn độc lập cho Công Nhân VN, đối lập trực diện với Tổng Công Đoàn VN hiện có trong nước, dưới sự kiểm soát của Nhà Nước CSVN.

LS Công Nhân là phát ngôn viên của Đảng Thăng Tiến, đã trả lời nhiều cuộc phỏng vấn của các Đài và báo chí ngoại quốc, và Cô cũng viết nhiều bài nói lên thực trạng của đất nuớc. Tháng 12, 2006 LS Công Nhân đã trả lời cuộc phỏng vấn một tờ báo lớn ở hải ngoại với những lời lẽ phê phán chỉ thị 37/2006/CT-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ về việc quy định một số biện pháp tăng cường lãnh đạo và quản lý báo chí. Trong thời gian Hội Nghị APEC 14 họp ở Hà Nội, LS Công Nhân được coi như là một tiếng nói đối lập ở VN, được nhiều giới chức ngoại quốc Hoa Kỳ , Australia …tìm cách đến gặp.

Trong lịch sử VN , trước sức mạnh vũ bão của quân Tàu xăm lăng từ phương Bắc, vì sinh mạng của quốc dân, Vua Trần Nhân Tôn có ý định ban lệnh đầu hàng. Trần Hưng Đạo trình Vua “Nếu Bệ Bạ muốn hàng giặc thì xin hãy chém đầu Thần truớc đã ” và lần thứ hai, Trần Hưng Đạo ra quân phản công tại sông Bạch Đằng, Ngài thề rằng:” Trận này không phá xong giặc Nguyên thì ta sẽ không về sông này nữa” .

Ngày hôm nay truớc sự đàn áp của bạo quyền CSVN, LS Lê thị Công Nhân đã ngang nhiên , khẳng khái tuyên bố: "Thực sự tôi không thể đoán được việc gì có thể xảy ra đối với tôi. Nhưng tôi khẳng định với tất cả luơng tâm, trách nhiệm của mình đối với đất nuớc Việt Nam và dân tộc VN, tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn có một mình tôi đấu tranh. …

Và CSVN đừng có mong chờ bất cứ một điều gì là thỏa hiệp chứ đừng nói là đầu hàng từ phía tôi. Tôi không thách thức , nhưng nếu CSVN đã quyết tâm thực hiện những hành vi tội ác bằng cách chà đạp lên nhân quyền của người dân VN và muốn dìm VN trong tăm tối về mặt chính trị, nghèo nàn về mặt kinh tế, lạc hậu về văn hóa, kéo dài cho đến trọn đời con cháu của

chúng ta cũng như của chính những người CS, thì họ cứ việc hành xữ với những gì mà họ có..

Gia đình tôi đã chuẫn bị cho trường hợp xấu nhất, đó là tôi sẽ bị khởi tố và có thể bị đi tù. Tôi xin khẳng định một lần nữa, đó chưa phảỉ là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra…

…Tôi đấu tranh dân chủ và nhân quyền cho VN hoàn toàn xuất phát từ niềm tin, từ lương tâm và trách niệm của tôi đối với chính tôi, với dân tộc VN và đối với đấng tạo hóa đã sinh ra tôi…”

Lời phát biểu của LS Lê thị Công Nhân, kiên cường, anh dũng không khác gì lời của anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, còn ghi trong sử sách .

Hai ngàn năm trước đây, Hai Bà Trưng (lúc đó 26 tuổi) là hai vị anh thư, nữ kiệt của Việt Nam oai hùng, đã dạy cho quân xâm lăng nhà Hán từ phương Bắc hiểu … thế nào là người phụ nữ Việt Nam, thế nào là dân tộc VN. Ngày nay Luật sư Lê thị Công Nhân cũng đã dạy cho bạo quyền CS Hà Nội hiểu được… thế nào là người phụ nữ Việt Nam, thế nào là dân tộc VN.

Cái chính sách lao tù của CS đã thành công trong việc đe dọa, đàn áp dân tộc VN chìm đắm trong nỗi sợ hãi mấy mươi năm nay, ngày nay CS bừng sáng con mắt trước một người phụ nữ dáng vóc nhỏ bé, tay yếu chân mềm nhưng chí khí sắt đá, hùng anh, cô chẳng những sẳn sàng hy sinh đời sống vật chất mà sẳn sàng hy sinh luôn cả tính mạng của mình, cô nói “tù tội chưa phải là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra” .

Luật sư Lê thị công Nhân đã khẳng định, nếu bị bắt, trong lao tù :”Tôi sẽ cố gắng hết sức để vẫn tiếp tục công việc truyền bá dân chủ, dân quyền và đấu tranh cho nền dân chủ nhân quyền và tự do cho người dân VN”.

Cái khí phách hùng anh của Luật sư Lê Thị Công Nhân quả thật đã làm cho giới cầm quyền Hà Nội chấn động và đã làm cho người Việt ở hải ngoại cũng như trong nước vô cũng thán phục, ngưỡng mộ - Luật sư Lê Thị Công Nhân là lậc nữ lưu trí thức, là niềm hãnh diện của phụ nữ VN nói riêng, của dân tộc VN nói chung. Cô là hiện thân của con cháu Hai bà Trưng, Bà Triệu trong cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ, nhân quyền cho toàn dân VN hiện nay.

Trước tinh thần bất khuất của bậc nữ lưu trí thức, có một không hai hiện nay, CSVN vô cùng hoãng sợ . Năm 2006 CSVN đã vội vã ban hành “ Luật Luật Sư” , dựa theo Điều 9 , khoản G quy định nghiêm cấm “Lợi dụng việc hành nghề luật sư , danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, xâm phạm đến lợi ích của Nhà Nước, lợi ích công cộng...”

Nhà nuớc CSVN ra đạo luật “ rừng” này để ngăn chận và quản lý đội ngũ luật sư , để gán ghép cho LS Lê Thị Công Nhân vi phạm luật pháp, vi phạm những quy định đạo đức nghề nghiệp luật sư, để bắt bớ giam cầm hai Luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê thị Công Nhân, để dập tắt tiếng nói vô cùng hữu hiệu của LS sư Lê Thị Công Nhân trên trường vận động chính trị quốc tế.

Hành động nào là hành động gây ảnh hưỏng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự an ninh xã hội, xâm phạm đến lợi ích của Nhà Nuớc..?, LS Lê thị Công Nhân chỉ đấu tranh ôn hòa để đòi hỏi những quyền căn bản của con người như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do phát biểu tư tưởng, tự do tôn giáo.. CSVN không thể viết trên giấy trắng mực đen luật lệ của VN nghiêm cấm tự do ngôn luận, tự do phát biều tư tưởng, tự do báo chí, tự do tôn giáo. CSVN phải núp dưới những ngôn từ mơ hồ trừu tượng… “những hành động gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia” nhưng những ngôn từ này không thể lừa bịp được quốc tế.

CS có thể dùng bạo lực để giam giữ thân xác bé nhỏ của LS Lê Thị Công Nhân trong ngục tù tăm tối, nhưng tiếng nói của cô đã bay bỏng lên trời cao, đã tạo một hùng khí đấu tranh vô cùng mãnh liệt trong các công động VN hiện nay trên khắp thế giới .

Cái trò bắt bớ , giam cầm, đe dọa không có hiệu quả , nó đã không làm sờn lòng nữ kiệt anh thư Lê thị Công Nhân . Cái hình ảnh xinh đẹp của Cô đã sáng ngời như vầng trăng rằm trong tâm tư mọi người dân Việt .

Luật sư Lê thị Công Nhân, ở cái tuổi 28, tương lai rộng mở, cô có đủ điều kiện và cơ hội để có một đời sống vất chất giàu sang, một đời sống tinh thần hạnh phúc. Nhưng vì quốc gia dân tộc cô chấp nhận hy sinh đời sống vật chất , can đảm dấn thân vào con đường đấu tranh đầy chông gai , nguy hiểm, để nói lên tiếng nói cho hơn 80 triệu người dân VN. Chúng ta nên dành một phhút ưu tư để suy nghỉ về tấm gương hy sinh cao cả này.

Người thiếu nữ có dáng vóc nhỏ bé xinh đẹp đó kêu gọi :”Những gì tôi đã làm được tuy thật nhỏ bé, nhưng nếu mỗi cá nhân chúng ta đừng thờ ơ, nghĩa là chưa ủng hộ thì hãy ủng hộ, ủng hộ rồi mà chưa tham gia thì hãy tham gia, tham gia rồi mà chưa tích cực thì xin hãy mạnh dạng nói lên tiếng nói của mình. “

Sống trong một đất nước không có luật pháp, mà LS Lê Thị Công Nhân vì dân tộc, vì đất nước quê huơng Cô đã anh dũng hành động, can trường nói lên cái khát vọng tự do, dân chủ, nhân quyền của cá nhân cô và của 80 triệu đầng bào ở VN. Chúng ta đang sống ở hải ngoại, có luật pháp bảo vệ…chúng ta sẽ làm gì để góp phần đấu tranh cho đồng bào ruột thịt của mình ở quê nhà? Chúng ta sẽ làm gì để sau này không ân hận mình đã không làm hết sức mình để giúp đỡ người dân VN thấp cổ bé miệng, đang sống trong một đất nuớc bé nhỏ, nghèo khó, trôi nổi điêu linh theo vận nước từ hơn ba mươi năm nay và mãi mãi đến bao giờ?

LS nhắn gởi, CSVN rất sợ tiếng nói của đồng bào ở hải ngoại , vận động với chính giới HK, các quốc gia dân chủ và các tổ chức Nhân Quyền QT, người trong nước thể nói lên được.

Cuộc cánh mạng nào cũng đòi hỏi xương máu và hy sinh. Tự do, dân chủ, nhân quyền không đến với ước mơ suông, không đến với vần thơ tuyệt vời hay lời cầu nguyện. Hãy đóng góp bằng hành động cụ thể, c ùng tranh đấu cho dân tộc mình sớm có được ngày tự do, hạnh phúc. Anh chị em trong lao tù Cộng Sản, người dân trong nuớc đang bị bó tay, bị bịt miệng, tất cả đang đặt kỳ vọng vào … chúng ta ở hải ngoại.

Xin dành một phút suy tư về khí phách hùng anh của Anh thư Nước Việt, LS Lê thị Công Nhân.


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------