Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, December 27, 2010

PHÚC LINH- Ls. Hoàng Duy Hùng ( bịp cộng đồng Houston)“Tinh thần trách nhiệm”


LTS- Nghị viên Hoàng Duy Hùng và những kẻ hợp tác, ủng hộ, bảo vệ cho Hoàng Duy Hùng trong những năm qua để gây xáo trộn lường gạt cộng đồng tị nạn việt gian Cộng Sản tại Houston, TX, tại cali và các cộng đồng khác v..v.... Họ đều có trách nhiệm, và tội phạm giống như Hoàng Duy Hùng.

Sau lưng Hoàng Duy Hùng là tập đoàn Việt gian Cộng Sản, tập đoàn Tàu Cộng, cac đảng phái việt gian, cùng với những tên Việt gian, nằm vùng, đầu hàng, thỏa hiệp v..v...Để bảo đảm đời sống an ninh, ổn định, an toàn cho xã hội Hoa Kỳ, yêu cầu cơ quan an ninh của Hoa Kỳ cần phải trừng phạt đích đáng và "cách ly" bọn chúng khỏi cộng đồng xã hội loài người. Trân trọng.


Nghị Gian Hoàng Duy Hùng áo gấm " về nguồn" hoạt động cho CS







Nghị viên Hoàng Duy Hùng cùng vợ và con gái
(Hình: Nghị viên Hoàng Duy Hùng cung cấp)






Bài 3: Ls. Hoàng Duy Hùng “Tinh thần trách nhiệm”

PHÚC LINH

Trong bức “Tâm thư của Ls. Hoàng Duy Hùng “ tức bản “Biện minh trạng” để tự bảo vệ mình, tự biện minh, tự bào chữa cho mình, được phổ biến rộng rãi, Ls. Hoàng Duy Hùng đã dạy dỗ mọi người rằng “làm người phải có tinh thần trách nhiệm”, tôi rất thích câu này, vì đây là tâm ý của một vị luật sư ”hình như” rất am tường luật pháp và “hình như” cũng rất tôn trọng luật pháp quốc gia.

Vì cả hai anh em Nghị viên Al-Hoàng (Ls Hoàng Duy Hùng) và Ls Teresa Hoàng giờ đây đều là Public Figures, là người của quần chúng, người của cộng đồng, nên bất cứ ai cũng có quyền nêu lên những nghi vấn, những câu hỏi - những câu hỏi không có tính cách bôi nhọ cá nhân - mà chỉ để tìm hiểu sự thật ở đâu qua những hành động mà họ đã làm cho tập thể , cho cộng đồng.

Chúng ta thử tìm hiểu xem lời nói của Ls Hoàng Duy Hùng có đúng như câu “làm người phải có tinh thần trách nhiệm” hay không nhé!

Phần I

Ls. Hoàng Duy Hùng có nêu cao tinh thần trách nhiệm phải kiểm tra cấu trúc building làm trụ sở cộng đồng hay không?

Như quí vị biết hai anh Ls Hoàng Duy Hùng và Ls Teresa Hoàng, đã nhân danh tổ chức cộng đồng, đã thay mặt, đã đại diện cho 150,000 đồng hương, để mua một cái building dùng làm trụ sở cộng đồng tại địa chỉ 7100 Clarewood Houston Texas 77036.

Khế ước đặt tiền cọc (Earnest Money Contract) mua building được ký ngày 11/12/2007 và ngày12/2/2008 là ngày Closing sau khi đã phải vay nợ của ngân hàng Texas First Citizens bank số tiền 400,000 Mỹ kim.

Hồ sơ kiểm soát tài chánh của Hội Đồng Giám Sát (HĐGS) viết:

“Ngày 12/2/2008 là ngày closing để tạo mãi Trụ Sở Cộng Đồng.

Luật sư Hoàng Duy Hùng với tư cách Chủ Tịch Cộng Đồng và Luật Sư Teresa Hoàng (em ruột của LS Hoàng Duy Hùng) với tư cách là Luật sư Cố Vấn (thay thế Tổng Thư Ký Cộng Đồng) ký các giấy tờ quan trọng sau:

* Certificate of Corporation Resolution

* Real Estate Lien Note

· Waiver of Inspection.”

Những người đã mua nhà đều hiểu rõ rằng trước khi dọn vào căn nhà, cần phải xem cẩn thận cái Report of Inspection căn nhà, để chắc chắn căn nhà đó an toàn về cấu trúc (không có lịch sử bị mối mọt, không bị foundation, hệ thống nước thải, hệ thống dẫn điện…..) để suy tính thiệt hơn, giá tiền mua căn nhà xứng đáng với hiện trạng thực tế của căn nhà hay không, vì nếu mua nhà rồi lại phải bỏ quá nhiều tiền vào việc sửa chữa nhà thì không thể mua.

Bản báo cáo của HĐGS nhận định: Tại sao với một cơ sở thương mại rất củ kỷ (xây năm 1974), trước đó là một trung tâm y tế bị bỏ trống đã lâu không xử dụng, mà LS Al Hoàng, LS Teresa Hoàng và HÐÐD lại đồng ý “không cần kiểm tra cấu trúc” (Waiver of Inspection).

Thực ra, câu hỏi này của HĐGS là dư thừa vì cái building củ kỹ được xây từ năm 1974, tính đến năm 2008 là 34 năm, dãi dầu mưa gió 34 năm, lại bị bỏ hoang một thời gian dài cho đến khi được hai anh em Ls Hoàng Duy Hùng và Ls Teresa Hoàng mua, và đã phải mua với điều kiện “AS IS”, nghiã là mua một cái building lớn theo kiểu “có sao chịu vậy”, bên bán sẽ không chịu trách nhiệm sửa chữa bất cứ hư hại nào của cái building, cho nên dù có kiểm tra cấu trúc building cũng hoài công vô ích đối với bên bán.

Vì không phải mua cho cá nhân hoặc gia đình của mình, mà là “mua dùm” cho tập thể, cho cộng đồng, tâm lý bình thường thì khi mua dùm cho người khác, mình phải cẩn thận hơn là mua cho mình, vì ngại mang tiếng, dù có ăn lời chút đỉnh cũng không sao, nhưng phải là mua đồ tốt thực sự, vì vậy, để bảo đảm và cũng để biết rõ cái building đó trong tình trạng còn tốt hay không, lẽ ra hai anh em Ls. Hoàng Duy Hùng và Ls Teresa Hoàng phải bỏ tiền túi ra để yêu cầu giám định viên ngành xây dựng kiểm tra cấu trúc buiding, từ đó có cơ sở hợp pháp và chính xác để suy tính lại xem giá tiền mua building là $502,000.00, sau đó, lại phải mướn công ty xây cất D & K Construction LLC sửa chữa lại cái building hết $69,900.00 và tốn thêm cho việc sửa chữa parking lot hết $30,000.00, tổng cộng số tiền lên tới $601,900.00 (Sáu trăm lẻ một ngàn chín trăm Mỹ kim), thì cái building cũ kỷ hư hại, có đáng tiền để mua với điều kiện “AS IS ” như vậy hay không?

Là một tân chủ tịch cộng đồng, một tân thành viên HĐĐDCĐ, lại là hai luật sư am tường luật pháp, điều quan trọng khác cần quan tâm nữa là “Building capacity occupancy” tức là Sức chứa của building có phù hợp với việc sử dụng cái building làm trụ sở cộng đồng hay không?

Cái building tại địa chỉ 7100 Clarewood Houston Texas 77036, theo luật chỉ được phép chứa tối đa là 100 người, nghiã là nếu có trên 100 người ở trong cái trụ sở cộng đồng đó là bị vi phạm luật pháp Hoa Kỳ, luật gia cư của thành phố, làm sao đủ điều kiện để tổ chức cộng đồng tổ chức Đại hội khoáng đại phải ít nhất là 200 người tham dự?

Ai cũng biết rõ bà Ls Teresa Ngọvc Hoàng có công lao trong việc xin cơ quan HUD khoản tiền tài tài trợ 400,000 Mỹ kim và liên danh Tương Lai coi đây là điểm son của bà thụ ủy liên danh Teresa Hoàng.

Nhưng chúng ta cần xem xét ngân khoản tài trợ 400,000 Mỹ kim để sử dụng vào việc gì?

Khoản tiền tài trợ 400,000 Mỹ kim có thực sự hữu ích cho tổ chức cộng đồng hay không?

Ông Phan Như Học đã phổ biến trên trang nhà cộng đồng rằng số tiền tài trợ 400,000 Mỹ kim của chính phủ (HUD) chỉ được phép để sửa chữa lại cái trụ sở cộng đồng về những phần đã được thanh tra HUD báo cáo là bị hư hại, chứ không phải để nới rộng diện tích của trụ sở cộng đồng, chẳng hạn như:

(1) HVAC systems.

(2) Nhà vệ sinh và nhà bếp và hệ thống thoát nước (Restroom & Kitchen renovation and related plumbing work)

(3) Mái nhà với diện tích 6000 Square foot (Re-roof entire 6,000 sf existing roof)

(4) Các phòng ốc (General interior renovation of offices and Multi-purpose room)

(5) Tường bọc ngoài (EIFS/stucco on existing exterior wall

(6) Hệ thống điện (Electrical renovation)

Điều này có nghiã là sức chứa của trụ sở cộng đồng vẫn không có gì thay đổi, vẫn phải dưới 100 người.

Để chứng tỏ tinh thần tôn trọng luật pháp Hoa Kỳ, City Ordinances, mỗi lần có buổi họp ĐHKĐCĐ, ban tổ chức phải có người đứng ở cửa ra vào, đếm đủ 100 đồng hương bước vào trụ sở, số đồng hương còn lại sẽ bị chận lại, không được phép vào bên trong trụ sở cộng đồng.

Ban tổ chức ĐHKĐCĐ và đồng hương có làm được như vậy, mới thể hiện được tinh thần tôn trọng luật pháp của đất nước Hoa Kỳ của một cộng đồng thiểu số đang lớn mạnh., có rất nhiều giới trẻ thành công trong mọi lãnh vực .

Hai vị luật sư Hoàng Duy Hùng và Teresa Hoàng là những người am tường luật pháp, nghĩ sao?

Thiết nghĩ mọi người dân chấp nhận Tổ chức cộng đồng Houston & Vùng Phụ Cận cần phải nêu lên ba câu hỏi, và ba câu hỏi này cần phải được nêu ra trong những kỳ họp Đại hội khoáng đại cộng đồng:

Câu hỏi 1: Cái trụ sở cộng đồng mới được mua cách đây 2 năm, vào thời điểm tháng 2/2008, mà khoảng tháng 3/2010, sau khi đến trụ sở cộng đồng xem xét tình trạng hư hại thực tế, thanh tra HUD báo cáo phải cần đến ngân khoản $400,000 để sửa chữa lại cái building thì mới an toàn? Số tiền sửa chữa này lớn ngang bằng với số tiền vay của ngân hàng để mua trụ sở cộng đồng. Tại sao?

Câu hỏi 2: Phải chăng ngân khoản tài trợ 400,000 Mỹ kim này chỉ để che lấp cái “thiếu sót quan trọng là không kiểm tra cấu trúc building” của hai anh Ls Hoàng Duy Hùng – Teresa Hoàng trong việc mua cái buiding đã bị hư hại nặng, nhưng Tổ chức cộng đồng không có tiền để sửa chữa, phải chờ thanh tra ngành xây dựng của cơ quan HUD đến kiểm nghiệm thực tế trụ sở cộng đồng mới khám phá ra?

Câu hỏi 3: Có lý do thầm kín hoặc đặc biệt nào không? Khiến cho hai anh em luật sư tại tiểu bang Texas, đã cố tình “lơ là” tinh thần trách nhiệm, hoặc đã “không có” tinh thần trách nhiệm, trong thủ tục mua bán building, nên đã gây hậu quả thiệt hại nghiêm trọng cho tập thể, cho tài sản của tổ chức cộng đồng.

Tại vì số tiền tài trợ $400,000 này sẽ được sử dụng trong nhiều việc khác có ích cho đồng hương hơn, nếu không phải sửa chữa lại cái trụ sở cộng đồng - chỉ mới mua được 2 năm - mà đã bị hư hại nặng như vậy.

Theo tôi nghĩ, số tiền tài trợ 400,000 Mỹ kim có thể vừa đủ để xây dựng một trụ sở cộng đồng hoàn toàn mới và khang trang hơn cái trụ sở hiện tại.

Nhiều người nói rằng ông Hoàng Duy Hùng, ngoài nghề nghiệp luật sư, còn là một nhà đầu tư trong lãnh vực địa ốc nữa, vì là người trong cuộc, có lẽ hai anh em Nghị viên Al-Hoàng (Ls. Hoàng Duy Hùng) và Teresa Ngọc Hoàng, đã biết rõ tình trạng hư hại của cái building ngay từ lúc đi mua building, nên khi cô em gái Teresa Hoàng thành công trong việc xin tài trợ tiền từ chính phủ để sửa chữa trụ sở cộng đồng, Nghị viên Al-Hoàng đã yểm trợ hết mình, ông nói :

Tôi đã hy sinh rất nhiều để vận động tất cả các nghị viên vui vẻ bỏ phiếu 100% cho ngân sách $400,000 tu bổ Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng NVQG Houston & Phụ Cận vào sáng Thứ Tư mồng 0 5/5/2010 . Tôi đã làm tròn trách nhiệm nâng cao uy tín của Cộng Đồng trong chính giới Hoa Kỳ và đã tranh thủ để Thành Phố biểu quyết ngân sách $400,000 nâng cấp Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng. Đây là lần đầu tiên sau 35 năm đến Hoa Kỳ chúng ta mới được một ngân khoản như vậy!”.

(Và sau đó ông Nghị viên Al Hoàng đã cố tình tránh mặt không VOTE cho ngân khoản HUD này vào ngày 20/8/2010. Tại sao?)

Thực ra, theo thiển ý của người viết, không có gì gọi là nâng cấp cái trụ sở cộng đồng cả, vì lý do thay vì phải bỏ tiền túi của mình để bồi thường thiệt hại cho tổ chức cộng đồng vì đã mua dùm cái building đã trong tình trạng bị hư hại nghiêm trọng, thì chỉ là sự việc thì xin tiền của chính phủ để che lấp cái trách nhiệm phải bồi thường của mình bằng nguồn tiền của chính phủ, bầng tiền thuế của dân chúng Hoa Kỳ, để sửa chữa cái building đã bị hư hại nặng do lỗi của mình, lỗi này là lỗi do sơ ý, bất cẩn hay là lỗi cố tình, nghiã là biết đã bị hư hại nặng, nhưng vẫn nhắm mắt để cho sự việc tồi tệ xảy ra, nói khác đi, đã biết là hư hại nặng nhưng vẫn cứ mua, để biết rõ sự thực như thế nào, Tổ chức cộng đồng cần phải yêu cầu cơ quan tư pháp điều tra ngược lại vào thời điểm mua bán cái building vào đầu năm 2008.

Khi nhìn lại toàn thể sự việc, quí vị có đồng ý rằng công lao của cô em gái Ls. Teresa Ngoc Hoàng xin được ngân khoản của chính phủ 400,000 Mỹ kim, giờ đây, lại là chứng cớ rõ ràng nhất, cụ thể nhất, vững mạnh nhất chứng minh hai anh em Ls. Hoàng Duy Hùng và Teresa Hoàng đã thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng cho tập thể, cho tài sản của tổ chức cộng đồng, nên mới phải cần đến số tiền 400,000 Mỹ kim để sửa chữa lại cái building bị hư hỏng chỉ sau 2 năm Tổ chức cộng đồng làm chủ cái building và vẫn phải è cổ ra để trả dần món nợ gần 400,000 Mỹ Kim.

Cứ công tâm mà suy xét, nếu quí vị nhờ một người bà con mua dùm một cái nhà trị giá 200,000 Mỹ kim và người bà con cam kết căn nhà đó tốt lắm, sau khi dọn vào để ở, thấy không phải là khu vực tốt, quí vị dò hỏi thì căn nhà chỉ đáng giá 150,000 Mỹ kim, nhưng chỉ 2 năm sau, thanh tra ngành xây dựng báo cho biết căn nhà bị hư hại phải cần 130,000 Mỹ kim để sửa chữa, qúy vị nghĩ sao về người bà con mua dùm nhà? Ai phải chịu trách nhiệm về việc mua lầm này? Quí vị có nghĩ rằng mình bị “lừa gạt” không? Quí vị có nghĩ đến việc kiện người mua dùm nhà ra Toà để đòi bồi thường thiệt hại không? Tình cảm của quý vị có còn trọn vẹn, còn tin cậy người bà con này nữa không?

Câu hỏi nêu ra là:

Ai phải chịu trách nhiệm về tình trạng cấu trúc cái building ở tình trạng xuống cấp thê thảm như thế này?

Xin thưa, chẳng ai khác hơn là hai anh em luật sư am tường luật pháp, Nghị viên Al-Hoàng (Ls. Hoàng Duy Hùng) và Teresa Ngọc Hoàng, vì lý do họ là người mua dùm, họ đã tự động mua bất động sản này, nói là thay mặt tổ chức cộng đồng để mua và giao lại cho Tổ chức Cộng Đồng sau đó. Nhưng họ đã thiếu trách nhiệm trong thủ tục mua bán quá gấp rút cái building mà không cần kiểm tra cấu trúc building được xây dựng từ năm 1974, 34 năm, và bị bỏ trống một thời gian dài, không có người bảo quản, tu bổ và cũng không có ai tranh giành mua cái building này.

Họ phải nhận trách nhiệm này, và đây là lẽ phải, là lẽ công bằng như câu tục dao pháp lý “Factum cuique suum non adversario nocere debet”, có nghiã là “Hành động của mỗi con người chỉ làm hại cho chính bản thân mình chứ không được làm hại ngươì khác” nói khác đi “Mỗi người phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại do lỗi lầm của mình gây ra cho người khác”.

Quí vị nghĩ sao? Phải chăng đây là lỗi lầm nghiêm trọng của hai anh em Ls. Hoàng Duy Hùng và Teresa Ngọc Hoàng, họ sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cá nhân bồi tổn bằng chính tài sản riêng của họ?

Bà con trong cộng đồng Houston, cũng như Hội đồng thành phố Houston và cơ quan HUD không phải gánh chịu cái hậu quả nghiêm trọng vì đã “không cần kiểm tra cấu trúc building dùng làm trụ sở cộng đồng” do họ cố tình gây ra trong thủ tục mua bán building vào thời điểm tháng 2/2008, quí vị có đồng ý không?

Trong thủ tục mua bán này, chỉ có một bản báo cáo Inspection là Bản báo cáo thanh sát môi trường (Inspection of Environment), không phải là Bản báo cáo kiểm tra cấu trúc building.

Vì vậy, chính ông anh ruột Ls. Hoàng Duy Hùng đã xác nhận trên văn bản rằng cô em gái Ls. Teresa Hoàng ký giấy Waiver of Inspection nghiã là “Không cần kiểm tra cấu trúc building”.

Phần II

Nghị viên Al-Hoàng có tinh thần trách nhiệm tôn trọng luật pháp không?

Là một luật sư, lại vừa là một tân Nghị viên Hội đồng thành phố, Ls Hoàng Duy Hùng biết rõ cái building dùng làm trụ sở cộng đồng tại địa chỉ 7100 Clarewood Houston Texas 77036, theo luật, chỉ được phép chứa tối đa 100 người, nhưng mỗi lần cộng đồng Houston cần phải họp Đại hội khoáng đại cộng đồng, Nội quy cộng đồng buộc phải có ít nhất 200 đồng hương tham dự mới đủ túc số của đại hội, với điều kiện của Nội quy như vậy, lẽ ra, Ls. Hoàng Duy Hùng không thể mua cái building này làm trụ sở cộng đồng.

Không rõ lý do gì, Ls. Hoàng Duy Hùng và cô em gái Ls. Teresa Hoàng vẫn cố tình – nhân danh cộng đồng - mua cho bằng được, và mua gấp rút, theo điều kiện của bên bán là “mua AS IS”, nghiã là có sao mua vậy, nếu bị hư hại ít hay nhiều, thì bên bán cũng không có trách nhiệm sửa chữa, có nêu cao tinh thần trách nhiệm của một luật sư không? Có nêu cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của bên mua là tập thể cộng đồng không?

Nhất là sau vụ cá nhân ông Nghị viên Al Hoàng đã phải đứng ra bảo đãm với Houston Fire Department Inspectors khi họ đến khám xét phòng họp cộng đồng vì có người gọi điện thoại báo cáo với thành phố về việc trụ sở cộng đồng chứa người quá tải trong buổi ĐHKĐCĐ bất thường chiều ngày 7-11-2010 vừa qua. Hôm đó ông nghị viên Al Hoàng có hứa với đồng hương tham dự là ông sẽ rút tiền túi đóng phạt cho Cộng Đồng nếu bị Fire Department phạt, như vậy ông nghị viên cũng đã tự biết là sự việc ông Nghị viên vốn là một nhà làm luật thành phố đã đến tham dự trong một buổi đại hội công cộng trong district F của ông mà đại hội này lại có hơn 100 người tham dự tại một nơi chỉ có sức chứa không quá 100 người, là chính bản thân ông nghị viên cũng đã vi phạm luật lệ thành phố! Ai sẽ chế tài ông?

Vậy, nếu Hội Đồng Đại Diện CĐ lại tiếp tục tổ chức một Đại Hội Khoáng Đại Bất Thường vào ngày 02-1-2011 sắp tới, trên nguyên tắc sẽ có trên 200 đồng hương đến tham dự đúng theo Nội Quy (Bylaws) quy định, ông Phan Như Học, ông nghị viên Al Hoàng và bà LS Teresa Hoàng nghĩ sao về việc Tổ Chức Cộng Đồng lại cố tình lừa dối đồng hương lần nữa, cố tình “tái vi phạm” luật lệ thành phố về sức chứa (Occupancy Load) của trụ sở cộng đồng? Đồng hương nếu biết được sự ngoan cố, sự lừa dối này sẽ nghĩ sao về việc tập đoàn của quý vị lôi kéo đồng hương vào việc phạm pháp, phạm luật…. miễn sao cho được việc của quý vị, nhất là được việc của ông Nghị viên thành phố họ Hoàng?

Vì sẽ có trên 100 người tham dự ĐHKĐCĐ, và theo luật thì tổ chức cộng đồng Houston không được sử dụng trụ sở cộng đồng đó để tổ chức Đại hội khoáng đại cộng đồng, nhưng hai anh em Ls Hoàng Duy Hùng, Teresa Hoàng và Phan Như Học vẫn cứ để sự việc trái luật này xảy ra?

Họ có nêu cao tinh thần trách nhiệm tôn trọng Nội quy cộng đồng và luật pháp quốc gia hay không?

Tổ chức cộng đồng người Việt Houston và vùng phụ cận đã ghi danh hoạt động với Tiểu bang Texas là Công ty bất vụ lợi VNCH, và luật thuế vụ liên bang 501(c)(3) tức là tổ chức cộng đồng Houston phải tuân thủ mọi luật pháp thành phố, tiểu bang và liên bang qui định cho những hoạt động của công ty bất vụ lợi, về mọi phương diện như kế toán, quản trị hành chánh, tài chánh… có nghiã là nếu bản Nội qui và bản thể lệ tổ chức và vận động bầu cử của tổ chức cộng đồng Houston không qui định về việc gì đó, có thiếu sót về việc gì đó, thì những người có trách nhiệm trong tổ chức cộng đồng bắt buộc phải tham khảo luật pháp thành phố, tiểu bang và liên bang mà thi hành cho đúng.

Kết luận: Xin dành quyền phán xét cho đồng hương!

Phúc Linh

Nghị viên Hoàng Duy Hùng chuyện trò với độc giả Người Việt Online
Thursday, March 18, 2010


Câu hỏi: Kính chào Nghị viên Hoàng Duy Hùng. Thành phố Houston hiện có hơn 100 ngàn người Việt sinh sống mà mới chỉ có 1 mình ông là nghị viên gốc Việt, theo ông chúng ta có cần thêm 1 nghị viên người Việt nữa hay không? Ông có thể cho biết liệu có còn ứng viên nào sáng giá nữa không? Đặc biệt là những người trẻ tuổi. (Julie Phan, Katy, Texas)


Trả lời: Thành phố Houston kế hoạch một khu vực là tối thiểu từ 200 ngàn người trở lên. Người Việt ở Houston trên 100 ngàn người ở khắp cả thành phố nên không bị lệ thuộc vào sự quy định trên. Do đó, nếu có người có khả năng và tâm huyết ra tranh cử để có thêm nghị viên thì quả thật là điều mừng càng chứng tỏ sức mạnh của người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Sau khi tôi đắc cử, tôi biết có một vài người cũng dự trù ra tranh cử ở nhiều chức vụ, trong đó có chức nghị viên. Chính sách của người Hoa Kỳ là thời gian đãi lọc, người giỏi và hay nhất sẽ trội lên. Năm 2011 là năm tranh cử nghị viên nên chắc chắn sẽ có những người ra tranh cử, và qua tiến trình, sẽ có sự đãi lọc để biết ai là ứng cử viên sáng giá.


Câu hỏi: Năm nay ở Nam và Bắc Cali có rất nhiều người ra ứng cử các chức vụ như hội đồng thành phố, Dân biểu tiểu bang và liên bang. Ông có kinh nghiệm gì cần chia xẻ với những người này hay không? (Hoài Vũ, San Jose, Cali)

Trả lời: Mỗi một địa phương có những quy định riêng biệt; tuy nhiên, người Việt tỵ nạn Cộng Sản có mẫu số chung đó là bỏ nước ra đi vì chế độ bạo tàn Cộng Sản, nên các ứng cử viên phải có một lập trường chống Cộng và tranh đấu cho nước Việt sớm có Tự Do và Dân Chủ. Nếu không có lập trường này, tôi tin rằng các ứng cử viên sẽ gặp sự phản đối của người Việt.


Câu hỏi: Trong hội đồng thành phố Houston có 14 nghị viên mà chỉ có 1 mình ông là gốc Việt. ông có gặp nhiều khó khăn với các đồng sự khác không? Nếu có khó khăn thì ông đã làm gì để vượt qua? (Đỗ Phan, California)


Trả lời: Vì là người Á Châu duy nhất trong Hội Đồng Thành Phố nên tự nhiên tôi cũng được sự chú trọng nhiều nhất. Chính vì điểm này tôi hiểu tôi không phải làm việc chỉ cho bản thân mà còn cho cả người Á Châu và người Việt. Danh dự của tập thể đi trước danh dự của tôi. Tôi cũng được sự may mắn đó là những người làm việc cho tôi có khả năng và tận tuỵ trong công việc. Do đó, tôi không gặp khó khăn gì với các đồng sự. Ngược lại, hễ chuyện gì liên quan đến Á Châu thì các đồng sự đều hỏi sự góp ý của tôi.


Câu hỏi: Những dự tính và lời hứa của ông với cử tri gốc Việt sau khi ông thắng cử hiện nay ông đã thực hiện được chưa và kết quả ra sao? (Trần Thắng, Houston)


Trả lời: Khi tranh cử, tôi hứa là sẽ cùng với quý đồng hương tranh đấu chống lại CSVN mở Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN cũng như bằng mọi giá để Hội Đồng Thành Phố thông qua ngân sách gần $400,000 tân trang lại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng. Hiện nay CSVN đã không dám công khai mở Tòa Tổng Lãnh Sự. Về vấn đề ngân sách tân trang lại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, tuy còn có những trục trặc; do cả khách quan và chủ quan; khách quan là do HUD cắt ngân sách và chủ quan là do giấy tờ của Cộng Đồng chưa được hoàn chỉnh; nhưng tôi dự trù khoảng vài tuần nữa thì mọi chuyện xong xuôi và Hội Đồng Thành Phố sẽ thông qua ngân sách này. Còn lời hứa nào mà tôi chưa nhắc đến, mong ông nhắc nhở.


Câu hỏi: Nếu Tòa tổng lãnh sự Việt Nam mời ông đến tham dự một cuộc họp nào đó do họ tổ chức, ông có đến không và nếu đến thì thái độ của ông với họ sẽ ra sao? (Mạnh Trần, Cali)


Trả lời: Hiện nay Tổng Lãnh Sự Quán CSVN đang “lẩn trốn” nên chuyện có cuộc họp hầu như là sự viễn vông. Nếu có, tôi sẽ công khai chuyện này và yêu cầu một buổi đối luận công khai có các cơ quan truyền thông báo chí trực tiếp loan tải. Điều tôi muốn đối luận với CSVN tại sao cả thế giới đã vất cái chủ nghĩa độc tài đảng trị vào thùng rác mà ĐCSVN lại cứ khư khư ôm lấy để hành hạ dân tộc Việt Nam, cúi đầu dâng đất dâng biển cho Trung Cộng và dâng hiến thanh niên tú nữ làm điếm và làm lao nô ở các nước khác trong thời đại tiên tiến này?


Câu hỏi: Tôi là một người rất nể ông từ khi ông làm chủ tịch Cộng Đồng dù chưa được gặp. Câu hỏi của tôi là với tư cách của một nghị viên Thành phố nếu Houston có những quyết định có lợi cho thành phố và CSVN nhưng không có lợi cho cộng đồng ông sẽ ra mặt phản đối mạnh mẽ như ông từng làm trước đây với tư cách là chủ tịch Cộng Đồng hay giữ thái độ không rõ ràng như nhiều vị dân cử khác đã làm sau khi đắc cử? (Nguyen Viet, Houston)


Trả lời: Người Hoa Kỳ theo đuổi những quyền lợi của họ, và đôi lúc quyền lợi đó đi ngược với quyền lợi của chúng ta. Nếu trường hợp này xảy ra, tôi phản đối công khai và mạnh mẽ và tôi sẽ thông tri đến với quý đồng hương. Tuy nhiên, mong quý vị hiểu tôi chỉ có một là phiếu mà thôi, và trong xã hội dân chủ, đa số thắng thiểu số.

Câu hỏi: Từ khi đắc cử Nghị Viên, ông có làm được gì hơn để chống lại việc Việt Cộng mở lãnh sự quán ở Houston? (Thanh Tran)

Trả lời: Vì CSVN cưỡng chiếm toàn thể đất nước và tàn bạo với toàn dân, nhiều triệu người sẵn sàng chấp nhận cái chết để bỏ nước ra đi tìm tự do & dân chủ. Bây giờ CSVN lại sáp cạnh bên mở Tổng Lãnh Sự như một hình thức thách đố người Việt tỵ nạn CSVN. Chống lại sự hiện diện này của Tổng Lãnh Sự CSVN là của mọi người dân Việt tỵ nạn CS khắp thế giới, và đặc biệt là tại Houston. Đó cũng là trách nhiệm của tôi, một người tỵ nạn CSVN.

Là Nghị Viên, tôi đại diện cho tất cả cư dân Houston trong đó có tập thể người Việt tỵ nạn CSVN. Việc thành lập Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN thuộc thẩm quyền của Bộ Ngoại Giao Liên Bang, không thuộc thẩm quyền của Thành Phố Houston. Tuy nhiên, Thành Phố Houston có quyền kiến nghị và phản đối. Trong thời kỳ tôi còn làm Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận, Cộng Đồng đã nhiều lần cử phái đoàn lên Thành Phố để cùng Thành Phố nộp hàng chục ngàn chữ ký và thỉnh nguyện thư lên Quốc Hội Liên Bang và Bộ Ngoại Giao để phán đối việc thành lập Tòa Tổng Lãnh Sự. Cho đến ngày hôm nay, CSVN không dám công khai khánh thành Tòa Tổng Lãnh Sự tại Houston. Nếu có thì đó cũng chỉ là sự chui rúc. Đối với các chính khách Hoa Kỳ, một nhà nước mà phải chui rúc thì tự nó đã nói lên tư cách hèn hạ mất lòng dân rồi. Họ đã đến tận bùn đen của sự hèn hạ thì không còn có cách nào hơn để họ hèn hạ hơn.!

Câu hỏi: Thưa ông nghị viên Hội đồng thành phố, tôi là dân sinh sống tại Houston, tôi thấy trường trung học ( High School) trên đường Antion va Gufl Bank có treo cờ Việt Cộng. Nghị viên làm gì bây giờ? (Dân Houston)

Trả lời: Trong hơn 2 thập niên qua, tôi đã cùng với cựu Đại Tá Trương Như Phùng và Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa đi hạ cờ đỏ và thượng cờ vàng ở vô số các trường tiểu học và trung học. Nhưng, trách nhiệm hạ cờ đỏ là của mọi người dân tỵ nạn CSVN, không nên ủy quyền cho ai cả. Mỗi người tỵ nạn CSVN là một chiến sĩ vì cá nhân tôi và Đại Tá Trương Như Phùng cũng có hàng trăm công việc, không đủ sức và đủ thời giờ có mặt mọi nơi. Xin quý vị hãy liên lạc với nhà trường trước, cắt nghĩa cho họ hiểu lá cờ mà chúng ta tôn kính là lá cờ vàng. Sau khi quý vị cắt nghĩa cho họ xong, tranh đấu tận lực, họ không chịu, quý vị cho chúng tôi tên, địa chỉ, và điện thoại của nhà trường, chúng tôi sẽ cùng với quý vị tranh đấu để hạ cờ đỏ. Xin quý vị hãy cùng với chúng tôi tranh đấu chớ không nên ủy quyền tranh đấu cho chúng tôi rồi phủi tay không làm gì thì không biết khi nào quê hương chúng ta mới có Tự Do?

Câu hỏi: Chúc mừng LS Hoàng Duy Hùng và Gia đình trong công việc anh đã đạt được thành công Nghị viên Thành phố Houston. Minh muốn hỏi anh là làm sao anh có thể thu phục được những cảm tình viên CSVN. Mặc dù Minh đã đem những tài liệu và sách báo để so sánh hai chế độ CSVN và VNCH. Nhưng họ lại nói mình chưa ra đời nên không biết mặc dù họ chỉ mới 56 tuổi thôi. Kính chào Anh. (MinhTran)

Trả lời: Việt Nam có nhiều câu châm ngôn rất hay như “giữ kẻ ở chớ ai giữ kẻ đi” hoặc “nước đổ lá khoai,” v.v. Tội ác Cộng Sản đã được phơi bày cách rộng rãi mà những ai còn có “cảm tình” với chúng thì “vô phương cứu chữa” không nên mất thời giờ làm gì. Anh hãy dành thời giờ cho những công việc hữu ích hơn.

Câu hỏi: Tôi là người VN sống ở tiểu bang khác nghe tin ông đắc cử chức nghị viên Houston, TX. Tôi rất vui mừng vì có người Việt đại diện cho cộng đồng VN chúng ta ở đó. Chúc ông và gia quyến nhiều sức khỏe và làm việc tích cực, hăng say trong nhiệm vụ. Sau đây tôi có vài câu hỏi: Động lực nào khiến ông ra ứng cử trở thành nghị viên Houston? Sau khi đắc cử ông sẽ làm gì cho Cộng đồng Người Việt Nam ở tại thành phố Houston? (Tiet Tran)

Trả lời: Khi còn làm Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận, tôi đi sinh hoạt với các cộng đồng bạn, tôi thấy cộng đồng chúng ta là người Á châu đông nhất tại đây, nhưng chúng ta lại thua kém quá nhiều. Tôi tranh cử chức Nghị Viên là muốn giúp cho Cộng Đồng chúng ta có tiếng nói tại Thành Phố cũng như tạo cơ hội mang về lại những quyền lợi của chúng ta đã quên sót trong những thập niên qua.

Hàng năm, chính phủ Liên Bang, Tiểu Bang, đến Thành Phố đều có những quỹ trả lại cho các cộng đồng vì họ là những cư dân đã đóng thuế, nhưng 35 năm qua Cộng Đồng NVQG Houston & Phụ Cận đã không biết hoặc đã không nộp đơn đúng cách để lấy lại những quyền lợi này nên tất cả các quyền lợi đó đã trao cho các cộng đồng khác.

Năm nay, tôi hy vọng trong một vài tháng tới, Thành Phố Houston sẽ biểu quyết thông qua ngân sách gần $400,000 để tân trang lại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, 7100 Clarewood Dr., Houston TX 77036. Tôi cũng đang tranh đấu làm sao ngân sách xây dựng Làng Tre III, nơi cư trú của các cụ già (nhất là người Việt) của Nhóm Hiệp Lực được tiến hành một cách tốt đẹp mà theo dự trù Thứ Tư ngày 24/3/2010 này Hội Đồng Thành Phố sẽ biểu quyết.

Câu hỏi: Hello Luật sư Hùng, tôi và gia đình rất hãnh diện về anh, là một vị chủ tịch đã đưa cộng đồng chúng ta tiến mạnh, và đoàn kết hơn bao giờ hết. Và nhất là sự chiến thắng vẻ vang của anh trong chức vụ mới: Nghị Viên gốc Việt. (Christina Le)

Trả lời: Xin chân thành cám ơn chị Christina Lê. Từ ngày tôi đắc cử, Hội Đồng Thành Phố cũng như các chính khách quan tâm đến người Việt nhiều hơn vì họ nhận ra sức mạnh của người Việt đang hòa mình vào dòng chính. Kỳ bầu cử qua, nhiều người Việt đã đi bỏ phiếu. Tại Hoa Kỳ, có 3 sức mạnh chính là tiền, lá phiếu, và liên hệ ngoại giao (thế & lực). Chúng ta không có nhiều tiền và liên hệ ngoại giao bằng các cộng đồng khác, chúng ta có lá phiếu, chúng ta phải vận dụng sức mạnh này để đưa những con em chúng ta vào dòng chính, từ đó tranh đấu cho các quyền lợi của chúng ta rồi về lâu về dài tạo thêm Thế & Lực cho chúng ta trong công cuộc đấu tranh cho Tự Do & Dân Chủ.

Câu hỏi: Tôi xin có một câu hỏi là: Việc CSVN muốn lập Toà Tổng Lãnh Sự Quán tại Houston đến nay ra sao rồi? Xin cầu chúc ông luôn mạnh khoẻ,và hăng say phục vụ cho cộng đồng Việt Nam chúng ta. (Joseph Do)


Trả lời: Như tôi đã trả lời cho ông Thanh Trần, cho tới ngày hôm nay CSVN không dám công khai mở Tòa Tổng Lãnh Sự ở Houston, mà mở Tòa Tổng Lãnh Sự trong sự chui rúc đến độ một nghị viên đồng nghiệp của tôi đã cười gọi họ là “in hiding.” Điều này cho thấy “phép vua thua lệ làng” vì Bộ Ngoại Giao Liên Bang đã đồng ý cho CSVN mở Tổng Lãnh Sự Quán ở Houston, nhưng gặp phải dân tỵ nạn CSVN ở Houston phản đối tới cùng nên CSVN cũng phải chào thua để sống chui rúc làm mất tư cách và thể diện của một nhà nước. Chưa có một nhà nước nào lại phải chịu nhục nhã như cái gọi là Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.!

Câu hỏi: Ngày xưa ông chống 'kháng chiến' của tướng Hoàng Cơ Minh, ngày nay ông có chống 'Việt Tân' không? Và theo ông thì VT hiện nay thế nào?

Trả lời: Nếu hiểu nghĩa “công việc nghị viên” liên quan đến lập trường đấu tranh chính trị của Việt Nam, trong đó có các đảng phái và Việt Tân là một trong các đảng phái thì tôi xin trả lời tôi chống Cộng là chống những tàn ác, độc tài, và phi dân chủ; do đó, những tổ chức nào áp dụng mô hình của CSVN thì tôi không chấp nhận. Đối với tôi, hiện nay người Việt Quốc Gia nên để các bất đồng sang một bên, dồn hết nỗ lực để đốn ngã cái cây tàn bạo CSVN vì đây chính là mối nguy lớn và lâu dài của cả dân tộc.

Câu hỏi: Tôi là cựu DCV Xuân Bích và Nghị Viên Biên Hòa và cũng là Nghị Viên đầu tiên ở London(2002-2006). Tôi vẫn quan tâm việc N.Giang trưởng ban BBC đã sửa lại bài của N.Hùng phỏng vấn anh. (Vũ Khánh Thành)

Trả lời: Xin chân thành cám ơn ông Vũ Khánh Thành đã cung cấp những thông tin. Tuy nhiên, “tai nạn” trong lúc làm việc là chuyện bình thường. Chúng ta nên hướng đến phía trước để cho các cơ quan truyền thông, nhất là các cơ quan truyền thông quốc tế như BBC, VOA, RFA, RFI, v.v. trở thành những người bạn giúp chúng ta trong công việc tranh đấu cho quê hương sớm có Tự Do & Dân Chủ.

Vì thời gian quá hạn hẹp, Nghị viên Hoàng Duy Hùng không thể trả lời hết các câu hỏi của độc giả gởi về.

Người Việt Online xin chân thành cảm ơn quý độc giả và Nghị viên Hoàng Duy Hùng đã tham gia cuộc chuyện trò này.



**********




Nghị viên Hoàng Duy Hùng khi biết tin đắc cử chức nghị viên thành phố.
(Hình: Nghị viên Hoàng Duy Hùng cung cấp)


Luật sư Hoàng Duy Hùng, 48 tuổi, đắc cử chức vụ Nghị viên Hội Đồng thành phố Houston hôm 12 tháng 12 năm 2009 và trở thành một trong 14 nghị viên của thành phố có 2.1 triệu dân và lớn hàng thứ tư của Hoa Kỳ.

Nghị viên Hoàng Duy Hùng đại diện cho khoảng 350 ngàn cư dân của khu vực F bao gồm gần như toàn bộ vùng Tây Nam Houston, vốn là nơi có đông người Việt sinh sống.

Số người Việt Nam ở thành phố Houston và vùng phụ cận hiện nay vào khoảng hơn 100 ngàn người sống tập trung ở ba khu vực quanh thành phố là Tây Nam, Tây Bắc và Đông Nam. Trong hơn 20 năm qua, cộng đồng người Việt tại đây chỉ có duy nhất một Ban Đại Diện Cộng Đồng và hiện nay Nghị viên Hoàng Duy Hùng là chủ tịch.

Nghị viên Hoàng Duy Hùng hiện có vợ và 3 con (2 gái, 1 trai), ông còn có văn phòng luật riêng.


Nghị viên Hoàng Duy Hùng cùng vợ và con gái
(Hình: Nghị viên Hoàng Duy Hùng cung cấp)


Luật sư Hoàng Duy Hùng từng nói rằng, việc ông trở thành Nghị viên Hội Đồng Thành Phố phụ thuộc rất nhiều vào các lá phiếu của các cử tri gốc Việt và ông ‘rất tự hào về chiến thắng này.’


Mai Loan-Khi nhà báo "ngoại quốc" nhập cuộc (nghị Hoàng Duy Hùng) Hồi II

Mai Loan-Khi ông nghị viên người Việt quậy nát cộng đồng (Hoang Duy Hung

Nghị Gian Hoàng Duy Hùng bị người dân đả đảo tại Cali

DLHTN- (Hoàng Duy Hùng) LỘT MẶT NẠ NGƯỜI, RỚT LUÔN MẶT NẠ MÌNH

Phạm Minh-Ông Nghị (Hoàng Duy Hùng ) đi công tác Việt Nam

oàng Duy Hùng ( tên lưu manh/Jekyll and Hyde) gây mối Bất Hoà Trong Cộng Đồng Việt

Mai Loan-Khi những chính trị gia gốc Việt tìm cách nguỵ biện- Hoàng Duy Hùng

Houston Chronic- questions about Councilman Hoàng Duy Hùng

Tuan Phan - Tôi cũng chúc mừng Hòang Duy Hùng

ONG PHAM- Không nên- LS Hoàng Duy Hùng

Hoàng Duy Hùng và Ma Túy Bọc Đường

Nam Nhân- Hoàng Duy Hùng Hăm dọa ông Nguyễn Văn Chức

Đặng Phúc- Trương Như Phùng lấy tư cách gì để Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia ?

Hoàng Duy Hùng sinh đúng “ giờ trùng” tháng 5 - Đặng Phúc

Tên bịp Hoàng Duy Hùng nên trả lời.. Van Tran



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------