Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, December 31, 2010

VGCS 100 người giàu nhất của đảng việt gian Cộng Sản năm 2010

LTS-danh sách 100 người giàu nhất của đảng việt gian Cộng Sản cướp tiền dân làm giàu trên sàn chứng khoán 2010, chưa kể tiền, vàng, kim cương , đá quý, cổ vật của tổ tiên Việt Nam v..v... chúng gởi vào các trương mục "đen" ở nước ngoài (đây là tài sản , xương máu của nhân dân Việt Nam không đảng phái, tập đoàn tài phiệt nào trên thế giới có thể "phản đạo đức" cướp giật, chia chát phần xương máu của 90 triệu nhân dân Việt Nam) .

Trong video tường trình dưới đây của Betty Nguyễn "về nguồn" nói ngoài da cái nghèo, cái khổ của Việt Nam, và Betty Nguyễn "nhân đạo" cứu trợ nạn nhân bão lụt và đồng bào nghèo. Đó là hành động nhân đạo như các dịch vụ nhân đạo của quốc tế liên tục " thí bỏ cho Việt Nam vài thìa cháo thí" nhưng đâu vẫn hoàn đó. Hình ảnh video cho chúng ta thấy là phần quà được phát đến tay người dân , nhưng theo thông thường sau khi phái đoàn từ thiện và ống kính đi mất, bọn cán bộ lưu manh thu hồi lại tất cả, luôn cả thuốc men để chia bớt cho những người khác (nghĩa là chia cho gia đình thân nhân cán bộ), hay đem về kho "tiếp tế" cho cán bộ hay con cháu của chúng tiêu xài, bán cho chợ trời, tệ nữa là để nuôi gia súc gà vịt, heo v..v.... Xe lăn được cấp cho người tàn tật, nhưng sau đó muốn xử dụng xe lăn phải đóng thuế lưu hành, kết quả là người tàn tật vẫn bò dưới đất; và thế giới tự do được tiếng thơm là "nhân đạo". Bao nhiêu tỷ đô la tiền viện trợ cho Việt Nam nếu cộng lại tất cả, mỗi người dân đều có cái xe, nhà, tủ lạnh, con cái được áo ấm, cơm đủ ăn, được đi học v..v.... Nhưng tất cả mọi tiền viện trợ đều đi vào túi bọn tham ô Việt gian Cộng Sản để chúng tậu xe hơi nhà lầu, đi du hí sáng Hong Kong, chiều Hà nội. Sau đó chúng chuyển tiền ăn cướp vào nhiều trương mục đen của các ngân hàng thế giới. Điều này thế giới có biết không ? chúng tôi tin rằng ai cũng biết bọn việt gian Cộng Sản tham lam như thế nào và tiền chúng lấy từ đâu ra. Cho nên câu ngụ ngôn của người Phương tây : "nếu muốn giúp người no đủ, đừng cho con cá, mà hãy cho họ cái cần câu". Nếu thế giới Phương tây thật sự muốn thực thi " nhân đạo" thì xin ngưng ngay những hành động khen tặng đảng việt gian Cộng Sản có "tiến bộ" hay "chính trị ngoại giao" cho chúng đầu tư vào WTO, đừng khuyến khích các quốc gia khác hãy làm theo những gì việt gian Cộng Sản đang làm. Và hãy gỡ cái gông cùm việt gian Cộng Sản đang xiết chặt cổ họng dân tộc Việt Nam, để chúng tôi được ăn, được uống, được thở không khí trong lành. Sau đó trả lại tài sản của nhân dân Việt Nam đang cất dấu trong các kho bạc của thế giới. Của Caesar trả Caesar, của Thiên chúa trả Thiên chúa, của dân tộc nào trả cho dân tộc ấy.

Nếu như chiến tranh, đói nghèo xảy ra, người dân Việt Nam cần tranh thủ "tiếp thu" những hầm kho lương thực, vũ khí của bọn tài phiệt Cộng Sản Việt Nam để phân phát cho dân. Trân trọng.




http://www.cbsnews.com/video/watch/?id=7188112n&utm_source=feedburner&utm_medium=feed&u

megia Thảm lắm!..nghĩ mà xót,mà đau,,mà thương,mà hận



Trẻ cơ nhỡ ăn xin tại TP.Sài gòn
[TreEm-01.jpg]

Lao động nhí khuân gạch ở An Giang

Trẻ em lao động khai thác đá ở Đồng Văn-Hà Giang.




Ảnh minh hoạ










Top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán 2010

Top 100 người giàu trên TTCK Việt Nam 2010 do VnExpress.net công bố chứng kiến sự soán ngôi ngoạn mục của các doanh nhân ngành bất động sản, trong đó ông chủ VINGROUP Phạm Nhật Vượng vươn lên dẫn đầu với số tài sản gần 15.800 tỷ đồng.

Vào lúc đóng cửa giao dịch trưa nay, phiên giao dịch cuối cùng của năm 2010, hơn 153 triệu cổ phiếu VIC và 19,8 triệu cổ phiếu VPL ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu có tổng giá trị 15.800 tỷ đồng, tăng gần 7.000 tỷ đồng so với năm ngoái, giúp vị doanh nhân trẻ của Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VINGROUP) lần đầu tiên trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, theo công bố của VnExpress.


Việt Nam có hơn 450 triệu phú chứng khoán

Trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán 2010 do VnExpress sắp công bố, chưa có ai đạt tài sản tỷ đôla, song số lượng triệu phú tăng gấp rưỡi năm ngoái và những người thuộc tốp đầu đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với ngưỡng tỷ phú.

Danh sách

Các danh sách thường niên Top 100 người giàu, Top 50 phụ nữ và Top 30 gia đình trên sàn chứng khoán sẽ được công bố trong đầu tháng 1/2011, đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp VnExpress.net khảo sát và xây dựng dữ liệu về những người có tài sản bằng cổ phiếu lớn nhất Việt Nam, như một cách thức ghi nhận nỗ lực và thành đạt của doanh nhân, doanh nghiệp.

Năm 2010, nền kinh tế thế giới thoát khỏi cuộc khủng hoảng thế kỷ, nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của đại bộ phận doanh nghiệp trong và ngoài nước vẫn gặp nhiều khó khăn, thị trường chứng khoán chưa có lực đẩy vững vàng để tìm lại đà thăng hoa 3-4 năm trước. Tài sản bằng cổ phiếu của phần lớn thành viên trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán giảm đáng kể so với năm ngoái.

Hơn 20 thành viên đã phải chia tay Top 100, một phần vì bán bớt cổ phiếu để cơ cấu lại danh mục đầu tư, nhưng phần nhiều vì cổ phiếu mất giá mạnh. Tuy nhiên, sự có mặt của hơn 20 thành viên mới giúp tổng tài sản của 100 người giàu nhất sàn chứng khoán 2010 vẫn tăng 30%. Tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch 10/12, 100 người này đang sở hữu một lượng cổ phiếu trị giá gần 90.000 tỷ đồng, tương đương 12% quy mô vốn hóa của hai sàn chứng khoán niêm yết Hà Nội và TP HCM.

Riêng tài sản của 20 người đứng đầu Top 100 của năm 2010 ước tính lên đến 60.000 tỷ đồng, tăng 10.000 tỷ đồng so với năm ngoái, chủ yếu nhờ sự góp mặt của 7 thành viên mới mà tất cả đều có tài sản từ 1.000 đến trên 2.000 tỷ đồng.

Nếu như năm ngoái toàn thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ 13 người có tài sản trên 1.000 tỷ đồng thì năm nay con số này là 19, trong đó 2 người có tài sản trên 10.000 tỷ đồng thay vì chỉ có một người như năm ngoái.

Quy tài sản theo đôla Mỹ, Việt Nam hiện có hơn 450 triệu phú chứng khoán, tăng gấp rưỡi năm ngoái. Và người giàu nhất năm 2010 chỉ cần có thêm hơn 4.000 tỷ đồng để trở thành tỷ phú đôla. Với đà tăng trưởng tài sản thời gian qua, nhiều khả năng ngay trong năm 2011, Việt Nam sẽ có tỷ phú chứng khoán đầu tiên.

Danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán qua các năm:

Năm Họ và Tên Tài sản
(tỷ đồng)

VnExpress.net là báo đầu tiên nghiên cứu, điều tra và xây dựng dữ liệu một cách nghiêm túc, toàn diện để công bố kết quả xếp hạng sát thực tế nhất về 100 người giàu nhất thị trường chứng khoán hằng năm. Từ hệ thống dữ liệu xây dựng 5 năm qua, danh sách năm nay được cập nhật dựa trên gần 20.000 bản tin và cáo bạch của 640 công ty đang niêm yết cổ phiếu tại hai Sở Giao dịch Chứng khoán TP Sài gòn và Hà Nội. Những trường hợp chưa rõ ràng, VnExpress cũng trực tiếp trao đổi với các doanh nhân trong danh sách để có được dữ liệu sát thực tế nhất. Năm nay, việc xây dựng dữ liệu còn được hỗ trợ bởi VNDIRECT, Công ty Chứng khoán uy tín có thị phần môi giới lớn hàng đầu Việt Nam.

Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam 2010 sẽ ra mắt độc giả VnExpress.net vào đầu tháng tới, sau khi chốt dữ liệu phiên giao dịch cuối cùng trong năm. Tiếp đó là các danh sách 50 phụ nữ giàu nhất và 30 gia đình giàu nhất.

Năm ngoái, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức là người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với số tài sản gần 11.500 tỷ đồng. Các vị trí tiếp theo trong Top 5 lần lượt thuộc về ông chủ Vincom Phạm Nhật Vượng (gần 9.000 tỷ đồng), Chủ tịch Tập đoàn Kinh Bắc Đặng Thành Tâm (4.727 tỷ đồng), Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long (gần 3.000 tỷ đồng) và Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến (gần 2.700 tỷ đồng).

Sinh năm 1968, ông Phạm Nhật Vượng được biết đến từ 10 năm nay gắn liền với tên tuổi của Technocom, tập đoàn sản xuất đồ ăn nhanh hàng đầu tại Ukraine. Đầu những năm 2000, ông đầu tư về Việt Nam, lập một số công ty kinh doanh bất động sản, khách sạn và du lịch, trong đó có Vincom và Vinpearl (mã chứng khoán VIC và VPL). Tập đoàn Technocom cũng được đổi tên thành VINGROUP và chuyển về đóng trụ sở tại Việt Nam.
Ông Phạm Nhật Vượng - sáng lập viên và hiện là thành viên Hội đồng quản trị của cả hai công ty Vincom, Vinpearl. Ảnh: Vinacorp
Ông Phạm Nhật Vượng - sáng lập viên và hiện là thành viên Hội đồng quản trị của cả hai công ty Vincom, Vinpearl. Ảnh: Vinacorp

Khi Vincom niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM năm 2007, ông Vượng nhanh chóng giành vị trí số 2 trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán do VnExpress.net công bố cùng năm và duy trì thứ hạng này hai năm liên tiếp sau đó, nhờ tài sản đều đặn tăng gần gấp đôi sau mỗi năm.

Trong năm 2010, cả hai công ty Vincom và Vinpearl đều thực hiện nhiều đợt phát hành thêm và niêm yết bổ sung cổ phiếu. Tuy nhiên, giá trị số cổ phiếu ông Vượng cũng như nhiều cổ đông lớn của Vincom và Vinpearl đang nắm giữ không những không bị "pha loãng" mà vẫn gia tăng đáng kể. Vợ ông Vượng, bà Phạm Thu Hương cũng lần đầu tiên bứt phá lên dẫn đầu danh sách 50 phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam 2010, với số tài sản hơn 2.340 tỷ đồng.

Vị trí thứ hai trong Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán năm nay thuộc về Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức, ông bầu nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam. Hoàng Anh Gia Lai trong năm 2010 đang theo đuổi chiến lược huy động vốn mới, nhắm tới các nhà đầu tư nước ngoài và bảo toàn giá trị cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường. Số lượng cũng như giá trị cổ phiếu HAG ông Đức đang nắm giữ tăng 400 tỷ đồng so với năm ngoái, cho dù thị trường chứng khoán đi xuống. Chốt phiên giao dịch 31/12, 147 triệu cổ phiếu HAG ông Đức đang nắm giữ có giá trị gần 11.900 tỷ đồng. Ông Đức đã dẫn đầu Top 100 hai năm liên tiếp 2008 và 2009.

Hai vị trí 3 và 4 trong Top 5 không thay đổi so với năm ngoái, lần lượt thuộc về ông Đặng Thành Tâm của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn và ông Trần Đình Long đến từ Tập đoàn Thép Hòa Phát. Ông Tâm đang sở hữu cổ phiếu ở 4 doanh nghiệp khác nhau với tổng giá trị hơn 5.180 tỷ đồng, tăng gần 300 tỷ đồng so với năm ngoái. Trong khi đó, số cổ phiếu HPG ông Long đang nắm giữ có giá hơn 2.960 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Phát Đạt.
Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Phát Đạt.

Điểm nhấn của danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2010 do VnExpress.net công bố chính là sự soán ngôi của các đại gia bất động sản mới nổi. Trong đó phải kể tới trường hợp ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt. Từ tháng 7/2010, Phát Đạt bắt đầu niêm yết hơn 130 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM. Đến cuối năm, vốn hóa của công ty đạt hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó riêng phần sở hữu của ông Đạt lên tới 2.611 tỷ đồng, giúp ông giành vị trí thứ 5 trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Cùng với ông Đạt, Top 100 còn có sự góp mặt gần 40 thành viên đến từ 20 công ty bất động sản khác nhau, với những tên tuổi đình đám trong giới như ông Hà Văn Thắm (Tập đoàn Đại Dương), bà Nguyễn Thị Như Loan (Công ty Quốc Cường Gia Lai), ông Trương Anh Tuấn (Công ty Hoàng Quân), ông Lương Trí Thìn (Công ty Địa ốc Đất Xanh).

Tài sản của 40 đại gia này lên tới hơn 50.000 tỷ đồng, giúp bất động sản là ngành chiếm ưu thế trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm nay, bỏ xa nhiều ngành nghề khác như thép, ngân hàng, thực phẩm và công nghệ thông tin.

Thị trường chứng khoán 2010 vẫn chưa tìm được điểm tựa vững chắc để bật dậy sau cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Tài sản bằng cổ phiếu của hơn một nửa thành viên trong danh sách 100 người giàu, vì thế, đều sa sút so với năm ngoái. Những trường hợp giàu lên chủ yếu đều do gia tăng tỷ lệ cổ phiếu sở hữu trong công ty hoặc có thêm cổ phiếu ở các công ty niêm yết mới.

Trong bối cảnh sản xuất kinh doanh chưa hết khó khăn, hàng loạt cổ phiếu rơi vào diện cảnh báo hoặc kiểm soát của cả hai sàn chứng khoán Hà Nội, TP HCM. Nhiều cổ đông lớn của các công ty, vì nhiều lý do khác nhau đã bán bớt cổ phiếu, thậm chí rút lui hoàn toàn khỏi hội đồng quản trị cũng như ban điều hành doanh nghiệp. Theo thống kê của VnExpress, hơn 30 người giàu của năm 2009 đã phải nói lời chia tay với Top 100 năm nay. Riêng trường hợp ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Dược Viễn Đông bị loại khỏi danh sách do vi phạm pháp luật.

2010 là năm thứ năm liên tiếp VnExpress.net điều tra, thống kê và công bố danh sách những người có tài sản bằng cổ phiếu lớn nhất trên sàn chứng khoán, dựa trên thông tin công bố, báo cáo tài chính và cáo bạch của hơn 650 công ty đang niêm yết tại hai sàn Hà Nội và TP HCM. Từ năm nay, việc xây dựng dữ liệu bắt đầu được hỗ trợ bởi VNDIRECT, Công ty Chứng khoán uy tín có thị phần môi giới lớn hàng đầu Việt Nam.

Tính chung toàn thị trường chứng khoán niêm yết Việt Nam hiện có gần 11.000 cổ đông thuộc diện công bố thông tin. Đây cũng chính là đối tượng chính để VnExpress.net theo dõi, thống kê tỷ lệ sở hữu cổ phiếu và lập ra danh sách 100 người giàu nhất năm 2010. Tổng tài sản bằng cổ phiếu của 11.000 cổ đông này tương đương 114.000 tỷ đồng, trong đó 100 người giàu nhất sở hữu gần 86.000 tỷ đồng, tăng 30% so với năm ngoái, chủ yếu nhờ sự xuất hiện của nhiều thành viên đến từ các công ty mới niêm yết trong năm. Riêng 10 người giàu nhất nắm giữ gần 48.500 tỷ đồng cổ phiếu ở 14 công ty khác nhau.

Tiếp sau Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán 2010, VnExpress.net sẽ công bố các danh sách 50 phụ nữ giàu nhất và 30 gia đình giàu nhất.


1 2 Phạm Nhật Vượng - Thành viên HĐQT VIC và VPL 15.775,684 8.948,803 1968 Kỹ sư Hà Nội

Công ty Vincom

Công ty Vinpearl

VIC

VPL

Bất động sản

Khách sạn

42.85

144.22

2 1 Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAG 11.879,310 11.439,335 1963 12/12 Gia Lai

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

HAG

Bất động sản

12.42

3 3 Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT KBC, SGT; Thành viên HĐQT ITA, NVB 5.180,172 4.727,295 1964 Cử nhân TP HCM

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc

Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn

Công ty Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo

Ngân hàng Nam Việt

KBC

SGT

ITA

NVB

Bất động sản

Internet

Bất động sản

Ngân hàng

7.63

18.39

10.24

25.27

4 4 Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT HPG 2.962,872 2.981,160 1961 Cử nhân Hà Nội

Tập đoàn Hòa Phát

HPG

Thép

10.40

5 (*) Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PDR 2.611,200 (*) 1970 Cử nhân TP HCM

Công ty phát triển bất động sản Phát Đạt

PDR

Bất động sản

21.97

6 10 Phạm Thu Hương - Vợ ông Phạm Nhật Vượng -Thành viên HĐQT VIC, VPL 2.341,304 1.313,235

Hà Nội

Công ty Vincom

Công ty Vinpearl

VIC

VPL

Bất động sản

Khách sạn

42.85

144.22

7 5 Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT ITA 2.046,990 2.697,465 1959 Cử nhân TP HCM

Công ty Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo

ITA

Bất động sản

10.24

8 (*) Hà Văn Thắm - Chủ tịch HĐQT OGC, OCH 2.012,865 (*) 1972 Tiến sĩ Hà Nội

Tập đoàn Đại Dương

Công ty Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương

OGC

OCH

Dịch vụ đầu tư

Bất động sản

12.61

32.30

9 11 Phạm Thuý Hằng - Thành viên HĐQT VIC 1.880,893 1.063,353 1974 Cử nhân Hà Nội

Công ty Vincom

VIC

Bất động sản

42.85

10 7 Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc SSI, cổ đông lớn tại PAN và HAG, Ủy viên HĐQT VSH 1.740,745 2.045,369 1962 Cử nhân Luật Hà Nội

Công ty Chứng khoán Sài Gòn

Công ty Xuyên Thái Bình Dương

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Thuỷ điện Vĩnh Sơn Sông Hinh

SSI

PAN

HAG

VSH

Dịch vụ đầu tư

Dịch vụ tiêu dùng

Bất động sản

Điện

13.48

10.05

12.42

9.07

11 (*) Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT QCG 1.640,837 (*) 1960 12/12 Gia Lai

Công ty Quốc Cường Gia Lai

QCG

Bất động sản

12.76

12 23 Nguyễn Hoàng Yến - Thành viên HĐQT, vợ ông Nguyễn Đăng Quang Chủ tịch HĐQT MSN 1.633,459 744,857 1963 Cử nhân TP HCM

Tập đoàn Ma San

MSN

Thực phẩm

45.03

13 24 Hồ Hùng Anh - Phó chủ tịch HĐQT MSN 1.632,620 744,474 1970 Cử nhân TP HCM

Tập đoàn Ma San

MSN

Thực phẩm

45.03

14 8 Nguyễn Thị Kim Xuân - Cổ đông lớn KBC, SGT 1.572,541 1.608,961

Hà Nội

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc

Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn

KBC

SGT

Bất động sản

Internet

7.63

18.39

15 18 Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT 1.002,538 920,936 1956 Tiến sĩ Hà Nội

Tập đoàn FPT

FPT

Dịch vụ máy tính

9.98

16 14 Đặng Thị Hoàng Phượng - Thành viên HĐQT KBC, em ông Đặng Thành Tâm thành viên HĐQT ITA và SGT 989,700 986,853 1969 Cử nhân TP HCM

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc

Công ty Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo

Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn

KBC

ITA

SGT

Bất động sản

Bất động sản

Internet

7.63

10.24

18.39

17 19 Vũ Thị Hiền - Vợ ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT HPG 907,460 900,981

Hà Nội

Tập đoàn Hòa Phát

HPG

Thép

10.40

18 12 Đặng Ngọc Lan - Vợ ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 882,559 1.045,433

Hà Nội

Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

19 (*) Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT HQC 872,746 (*) 1964 Tiến sĩ TP HCM

Công ty Tư vấn Thương mại Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân

HQC

Bất động sản

18.23

20 30 Nguyễn Thị Kim Thanh - Vợ ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT KBC, SGT; Thành viên HĐQT ITA, NVB 842,339 658,781

TP HCM

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc

Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn

Công ty Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo

Ngân hàng Nam Việt

KBC

SGT

ITA

NVB

Bất động sản

Internet

Bất động sản

Ngân hàng

7.63

18.39

10.24

25.27

21 25 Trần Kim Thành - Chủ tịch HĐQT KDC, TRI, Phó chủ tịch HĐQT TLG 827,235 737,238 1960 Cử nhân TP HCM

Công ty Kinh Đô

Công ty Nước Giải khát Sài Gòn Tribeco

Tập đoàn Thiên Long

KDC

TRI

TLG

Thực phẩm

Nước ngọt

Cửa hàng chuyên dụng

10.28

0.00

6.56

22 9 Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HSG 810,864 1.337,982 1963 Trung học TP HCM

Tập đoàn Hoa Sen

HSG

Thép

8.84

23 16 Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 805,889 954,613 1964 Cử nhân Hà Nội

Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

24 26 Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KDC; Phó chủ tịch HĐQT TRI; Thành viên HĐQT TLG; em ông Trần Kim Thành 753,958 707,318 1968 Cử nhân TP HCM

Công ty Kinh Đô

Công ty Nước giải khát Sài Gòn Tribeco

Tập đoàn Thiên Long

KDC

TRI

TLG

Thực phẩm

Nước ngọt

Cửa hàng chuyên dụng

10.28

0.00

6.56

25 20 Trần Hùng Huy - Phó tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT ACB, con ông Trần Mộng Hùng 750,350 838,956 1978 Cử nhân TP HCM

Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

26 15 Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VHC 688,957 970,110 1961 Cử nhân TP HCM

Công ty Vĩnh Hoàn

VHC

Nông sản và thủy hải sản

6.32

27 (*) Nguyễn Thị Diệu Hiền - Vợ ông Nguyễn Văn Đạt Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PDR 652,800 (*)

TP HCM

Công ty Phát triển bất động sản Phát Đạt

PDR

Bất động sản

21.97

28 (*) Hà Trọng Nam - Anh ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT OGC và OCH 635,248 (*)

Hà Nội

Tập đoàn Đại Dương

Công ty Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương

OGC

OCH

Dịch vụ đầu tư

Bất động sản

12.61

32.30

29 37 Đặng Hồng Anh - Chủ tịch HĐQT SCR; Thành viên HĐQT STB, con ông Đặng Văn Thành 618,262 501,425 1980 Cử nhân TP HCM

Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín

SCR

STB

Bất động sản

Ngân hàng

6.08

9.38

30 (*) Vũ Hiền - Thành viên HĐQT VND; Cổ đông sáng lập VSH; Chồng bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT VND 616,091
1962 Cử nhân Hà Nội

Công ty Chứng khoán VNDIRECT

Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh

VND

VSH

Dịch vụ đầu tư

Điện

9.01

9.07

31 21 Nguyễn Phương Anh - Con bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT ITA 606,376 799,065
Cử nhân TP HCM

Công ty Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo

ITA

Bất động sản

10.24

32 28 Trần Mộng Hùng - Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 586,016 694,163 1953 Cử nhân TP HCM

Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

33 33 Chu Thị Bình - Phó TGĐ MPC; Vợ ông Lê Văn Quang; Mẹ Lê Thị Dịu Minh 522,502 578,422 1964 Trung cấp Cà Mau

Công ty Thuỷ sản Minh Phú

MPC

Nông sản và thủy hải sản

5.97

34 39 Bùi Quang Ngọc - Phó chủ tịch HĐQT FPT 507,893 466,553 1956 Tiến sĩ Hà Nội

Tập đoàn FPT

FPT

Dịch vụ máy tính

9.98

35 13 Dương Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HVG; Phó chủ tịch HĐQT AGF; Chủ tịch HĐQT VTF 505,851 1.007,424 1956 Cử nhân TP HCM

Công ty Hùng Vương

Công ty XNK Thủy sản An Giang

Công ty Thủy sản Việt Thắng

HVG

AGF

VTF

Nông sản và thủy hải sản

Nông sản và thủy hải sản

Nông sản và thủy hải sản

4.58

6.22

12.20

36 29 Nguyễn Hồng Nam - Ủy viên HĐQT kiêm Phó TGĐ; Em ông Nguyễn Duy Hưng 502,014 662,816 1967 Thạc sĩ TP HCM

Công ty Chứng khoán Sài Gòn

SSI

Dịch vụ đầu tư

13.48

37 (*) Lý Điền Sơn - Chủ tịch HĐQT KDH 480,729 (*) 1966 Cử nhân TP HCM

Công ty Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền

KDH

Bất động sản

12.90

38 34 Lê Văn Quang - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ MPC; Chồng bà Chu Thị Bình 477,233 528,309 1958 Kỹ sư TP HCM

Công ty Thuỷ sản Minh Phú

MPC

Nông sản và thủy hải sản

5.97

39 (*) Bùi Pháp - Chủ tịch HĐQT DLG; Thành viên HĐQT DL1 462,898
1962 Cử nhân Gia Lai

Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Công ty Đầu tư phát triển dịch vụ công trình công cộng Đức Long Gia Lai

DLG

DL1

Đồ đạc, nội thất

Dịch vụ vận tải

12.96

5.34

40 (*) Đoàn Thị Nguyên - Mẹ ông Lý Điền Sơn - Chủ tịch HĐQT KDH 461,444 (*)

TP HCM

Công ty Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền

KDH

Bất động sản

12.90

41 32 Đặng Văn Thành - Chủ tịch HĐQT STB 453,924 631,797 1960 Cử nhân TP HCM

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín

STB

Ngân hàng

9.38

42 36 Trần Phú Mỹ - Em ông Trần Mộng Hùng - Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 433,378 513,356


Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

43 35 Doãn Tới - Chủ tịch HĐQT ANV 422,295 521,130 1954 Cử nhân An Giang

Công ty Nam Việt

ANV

Nông sản và thủy hải sản

0.00

44 38 Trần Đặng Thu Thảo - Con ông Trần Mộng Hùng - Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 397,572 470,943

TP HCM

Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

45 40 Vũ Thị Nga - Cổ đông sáng lập ITA 353,719 466,121

TP HCM

Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo

ITA

Bất động sản

10.24

46 47 Hoàng Minh Châu - Phó chủ tịch HĐQT FPT 341,178 313,408 1958 MBA TP HCM

Tập đoàn FPT

FPT

Dịch vụ máy tính

9.98

47 74 Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch HĐQT ALP và AME 335,500 203,370 1965 MBA Hà Nội

Công ty Alphanam

Công ty Alphanam cơ điện

ALP

AME

Máy công nghiệp

Thiết bị điện

13.00

51.55

48 51 Đỗ Cao Bảo - Thành viên HĐQT FPT 326,600 300,016 1957 Cử nhân Hà Nội

Tập đoàn FPT

FPT

Dịch vụ máy tính

9.98

49 (*) Nguyễn Thanh Nghĩa - Chủ tịch HĐQT DTL 325,245 (*) 1963 Đại học TP HCM

Công ty Đại Thiên Lộc

DTL

Thép

5.53

50 41 Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT HPG 325,080 351,000 1962 Cử nhân Hà Nội

Tập đoàn Hòa Phát

HPG

Thép

10.40

51 42 Trần Tuấn Dương - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HPG 325,080 351,000 1963 Cử nhân Hà Nội

Tập đoàn Hòa Phát

HPG

Thép

10.40

52 (*) Đào Hữu Hoàng - Chủ tịch HĐQT SPM 308,535 (*) 1963 Bác sĩ y khoa TP HCM

Công ty S.P.M.

SPM

Dược phẩm

10.65

53 (*) Nguyễn Hoàng Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ KAC 302,214 (*) 1959 12/12 TP HCM

Công ty Đầu tư địa ốc An Khang

KAC

Bất động sản

11.08

54 (*) Nguyễn Văn An - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ THV; Chủ tịch HĐQT AGC 295,522 (*) 1956 Kỹ sư Hà Nội

Tập đoàn Thái Hòa Việt Nam

Công ty Cafe An Giang

THV

AGC

Nước ngọt

Thực phẩm

0.00

3.62

55 43 Nguyễn Ngọc Hải - Chồng bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT REE và Thành viên HĐQT STB 292,192 349,168

TP HCM

Công ty Cơ điện lạnh REE

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín

REE

STB

Máy công nghiệp

Ngân hàng

9.83

9.38

56 (*) Hà Hoài Nam - Chủ tịch HĐQT KLS 286,864 (*) 1972 Cử nhân Hà Nội

Công ty Chứng khoán Kim Long

KLS

Dịch vụ đầu tư

9.60

57 (*) Hà Thế Minh - Chủ tịch HĐQT CMG 277,200 (*) 1959 Kỹ sư Hà Nội

Tập đoàn công nghệ CMC

CMG

Dịch vụ máy tính

10.38

58 (*) Nguyễn Trung Chính - Phó chủ tịch HĐQT CMG 277,200 (*) 1963 Kỹ sư Hà Nội

Tập đoàn Công nghệ CMC

CMG

Dịch vụ máy tính

10.38

59 56 Đoàn Nguyên Thu - Phó tổng giám đốc HAG, em ông Đoàn Nguyên Đức 275,833 265,617 1977 MBA Gia Lai

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

HAG

Bất động sản

12.42

60 48 Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB, SHS 262,593 306,708 1962 Kỹ sư Hà Nội

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội

Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội

SHB

SHS

Ngân hàng

Dịch vụ đầu tư

9.91

15.73

61 49 Huỳnh Quế Hà - Phó chủ tịch HĐQT STB, Thành viên HĐQT VTO 258,088 305,182 1969 MBA TP HCM

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín

Công ty Vận tải Xăng dầu Vitaco

STB

VTO

Ngân hàng

Vận tải biển

9.38

13.16

62 59 Vương Bửu Linh - Thành viên HĐQT KDC; Vợ ông Trần Kim Thành 257,039 246,664 1965 Cử nhân TP HCM

Công ty Kinh Đô

KDC

Thực phẩm

10.28

63 55 Nguyễn Xuân Mai - Chủ tịch HĐQT KSH; Thành viên HĐQT NHA 253,990 270,180 1963 Cử nhân Hà Nam

Tổng công ty Khoáng sản Hà Nam

Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Nam Hà Nội

KSH

NHA

Khai khoáng

Công trình xây dựng

15.34

14.60

64 50 Đặng Thu Thuỷ - Vợ ông Trần Mộng Hùng - Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 253,940 300,804

TP HCM

Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

65 73 Nguyễn Vĩnh Thọ - Chủ tịch HĐQT NVB; Thành viên HĐQT SGT; Em rể ông Đặng Thành Tâm - thành viên HĐQT ITA 251,175 203,638 1968 Cử nhân TP HCM

Ngân hàng Nam Việt

Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn

Công ty Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo

NVB

SGT

ITA

Ngân hàng

Internet

Bất động sản

25.27

18.39

10.24

66 (*) Đỗ Thị Kim Ngọc - Em ông Đỗ xuân Chiểu - Chủ tịch HĐQT POM 249,638 (*)

TP HCM

Công ty Thép Pomina

POM

Thép

6.92

67 57 Doãn Gia Cường - Phó chủ tịch HĐQT HPG 243,810 263,250 1963 Thạc sĩ Hà Nội

Tập đoàn Hòa Phát

HPG

Thép

10.40

68 58 Nguyễn Ngọc Quang - Thành viên HĐQT HPG 243,810 263,250 1960 Trung cấp Hà Nội

Tập đoàn Hòa Phát

HPG

Thép

10.40

69 54 Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT DXG 233,933 275,880 1976 Cử nhân TP HCM

Công ty Cổ phần Dịch vụ- Xây dựng Địa ốc Đất Xanh

DXG

Bất động sản

5.79

70 70 Nguyễn Thành Nam - Tổng giám đốc FPT 229,268 210,607 1961 Tiến sĩ Hà Nội

Tập đoàn FPT

FPT

Dịch vụ máy tính

9.98

71 72 Trương Thị Thanh Thanh - Phó chủ tịch HĐQT- chị gái ông Trương Gia Bình 224,507 206,233 1951 Cử nhân TP HCM

Tập đoàn FPT

FPT

Dịch vụ máy tính

9.98

72 65 Vương Ngọc Xiềm - Phó tổng giám đốc KDC; Vợ ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch KDC 223,447 235,267 1962 Cử nhân TP HCM

Công ty Kinh Đô

KDC

Thực phẩm

10.28

73 (*) Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT 216,765 (*) 1957 Cử nhân TP HCM

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận

PNJ

Khai thác vàng

9.24

74 62 Nguyễn Thùy Hương - Em gái ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 199,362 236,154


Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

75 63 Nguyễn Thúy Lan - Em gái ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB 199,362 236,154


Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

76 69 Lê Thị Dịu Minh - Thành viên HĐQT, con gái ông Lê Văn Quang - Chủ tịch kiêm TGĐ 197,340 218,460 1986 Đại học TP HCM

Công ty thuỷ sản Minh Phú

MPC

Nông sản và thủy hải sản

5.97

77 (*) Vương Quốc Trụ - Em bà Vương Bửu Linh - Thành viên HĐQT KDC 194,994 (*)


Công ty Kinh Đô

KDC

Thực phẩm

10.28

78 88 Trần Xảo Cơ - Chủ tịch HĐQT HLA và MHL 190,146 146,500 1948 12/12 TP HCM

Công ty Hữu Liên Á Châu

Công ty Minh Hữu Liên

HLA

MHL

Thép

Thép

21.63

21.94

79 68 Huỳnh Thanh Thuỷ - Thành viên Hội đồng sáng lập ACB 186,509 220,929 1967 Cử nhân TP HCM

Ngân hàng Á Châu

ACB

Ngân hàng

10.98

80 83 Đặng Phước Thành - Chủ tịch HĐQT VNS 186,345 156,643 1957 Cử nhân TP HCM

Công ty Ánh Dương Việt

VNS

Du lịch

4.89

81 64 Nguyễn Phú Cường - Ủy viên HĐQT SJS và SVS 183,682 235,424 1968 Thạc sĩ Kinh tế Hà Nội

Công ty đầu tư đô thị và KCN Sông Đà

Công ty Chứng khoán Sao Việt

SJS

SVS

Bất động sản

Dịch vụ đầu tư

8.41

4.12

82 53 Lê Ngọc Ánh - Vợ ông Phạm Túc Toại, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HLG 178,845 283,850


Tập đoàn Hoàng Long

HLG

Thuốc lá

8.38

83 (*) Phạm Văn Khương - Phó TGĐ VIC 178,670 (*) 1959 Kỹ sư Hà Nội

Công ty Vincom

VIC

Bất động sản

42.85

84 (*) Vương Thị Vân - Vợ ông Nguyễn Văn Bảng - Chủ tịch HĐQT HBB 176,941 (*)

Hà Nội

Ngân hàng Nhà Hà Nội

HBB

Ngân hàng

8.51

85 (*) Nguyễn Văn Bảng - Chủ tịch HĐQT HBB 176,882 (*) 1950 Học viện quân sự Hà Nội

Ngân hàng Nhà Hà Nội

HBB

Ngân hàng

8.51

86 (*) Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT TLH và PHT 176,632 (*) 1962 12/12 Đồng Nai

Tập đoàn Thép Tiến Lên

Công ty Sản xuất và Thương mại Phúc Tiến

TLH

PHT

Thép

Thép

5.88

5.53

87 67 Nguyễn Mạnh Hùng - Em ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT SSI 171,352 226,238


Công ty Chứng khoán Sài Gòn

SSI

Dịch vụ đầu tư

13.48

88 (*) Trương Hồng Loan - Chủ tịch HĐQT CTI 170,628 (*) 1969 Cử nhân Đồng Nai

Công ty Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO

CTI

Công trình xây dựng

20.94

89 (*) Nguyễn Văn Tuấn - Thành viên HĐQT; Anh ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT PDR 170,000 (*) 1964 12/12 TP HCM

Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt

PDR

Bất động sản

21.97

90 (*) Phạm Thanh Nghị - Vợ ông Đỗ Duy Thái - Ủy viên HĐQT POM 160,911 (*)


Công ty Thép Pomina

POM

Thép

6.92

91 86 Lê Quang Tiến - Phó chủ tịch HĐQT FPT 160,604 147,531 1958 MBA Hà Nội

Tập đoàn FPT

FPT

Dịch vụ máy tính

9.98

92 (*) Phạm Tấn Huy Bằng - Tổng giám đốc KLS 158,461 (*) 1961 Cử nhân Hà Nội

Công ty Chứng khoán Kim Long

KLS

Dịch vụ đầu tư

9.60

93 (*) Võ Dư Ngọc Trân - Cổ đông lớn NBB 158,400 (*) 1972 Cử nhân TP HCM

Công ty Năm Bảy Bảy

NBB

Bất động sản

8.87

94 (*) Nguyễn Thị Tuyết - Vợ ông Đỗ Xuân Chiểu - Chủ tịch HĐQT POM 156,114 (*)


Công ty Thép Pomina

POM

Thép

6.92

95 (*) Đỗ Thị Kim Cúc - Em ông Đỗ Xuân Chiểu - Chủ tịch HĐQT POM 155,305 (*)


Công ty Thép Pomina

POM

Thép

6.92

96 (*) Nguyễn Thị Bích Liên - Phó chủ tịch HĐQT DTL 152,971 (*) 1964 Cử nhân TP HCM

Công ty Đại Thiên Lộc

DTL

Thép

5.53

97 45 Võ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT VPH 151,975 337,995 1959 Cử nhân TP HCM

Công ty Vạn Phát Hưng

VPH

Bất động sản

14.88

98 79 Phạm Trung Cang - Phó chủ tịch HĐQT ACB - Chủ tịch HĐQT TPC 147,496 168,404 1954 Cử nhân TP HCM

Ngân hàng Á Châu

Công ty Nhựa Tân Đại Hưng

ACB

TPC

Ngân hàng

Bao bì và đóng gói

10.98

3.98

99 85 Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ATA 147,034 155,650 1960 Cử nhân An Giang

Công ty NTACO

ATA

Nông sản và thủy hải sản

5.36

100 (*) Trần Ngọc Henri - Phó chủ tịch HĐQT BCI 147,032 (*) 1955 12/12 TP HCM

Công ty Đầu tư Xây dựng Bình Chánh

BCI

Bất động sản

9.48




10 người giàu nhất sàn chứng khoán 2010

6 comments:

duong tuan vu said...

XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Sai lầm nghiêm trọng của hoa kỳ là đã để cho những con chó đen MAFIA CS mở toang cánh cổng thiên đường tự do tư bản hoa kỳ cho hàng trăm ngàn tên âm binh mafia csvn đảng con đẻ tay sai mafia c strung cộng tràn vào ẩn phục ứng chờ ,cài cắm giăng bẩy câu mồi,thu hồn đoạt vía ,gieo truyền phát tán mạnh mẻ hạt giống đỏ ra toàn nước mỹ ,tạo dựng nên những đại gia đình âm binh mafia cs rúc rĩa gậm nhấm ,ăn luồn ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng đất nước của nử thần tự do …lũng đoạn kinh tế khuynh đảo chính trị,ngấm ngầm lèo lái con thuyền tự do tư bản hoa kỳ vào quỷ đạo của chủ nghĩa cộng sản ,nếu nước mỹ không kịp thời thức tỉnh cực kỳ cảnh giác,để có biện pháp đề phòng hửu hiệu ,phát hiện kịp thời hành động thủ ác trong bóng tối ngấm ngầm thực hiện mưu đồ ..đê hèn và sâu độc của bọn mafia cs đen trung cộng và bọn âm binh mafia cs vn đảng con đẻ tay sai của chúng,thì chắc chắn trong tương lai gần chế độ tự do tư bản hoa kỳ sẻ gục chết mà vẩn chưa kịp hiểu …SỨC MẠNH ĐEN VÔ ĐỊCH ÂM BINH MA FIA CS ….là gì…?XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Trong cái nhà nước súc vật âm binh mafia csvn đảng này , tất cả phải bò bốn chân truyền kiếp làm chó phục vụ cho mưu đồ sự nghiệp của đảng …trong cái xã hội của loài thú đeo mặt nạ người này ,tất cả những thành phần từ trí thức đến dân đen …ma cô đỉ điếm ..các tổ chức tôn giáo ..các tổ chức chính trị kêu gọi tự do dân chủ ..hay ngay cả những tổ chức chống cộng …đều đưoc đảng cấp giấy phép hoạt động , đều được quốc doanh hóa ..chúng là những cái mặt nạ không thể thiếu trong việc bảo đảm tôn trọng nhân quyền …tự do tín ngưởng …..quyền tự do ngôn luận ,như một xã hội bình thường của các quốc gia khác trước cái nhìn của công luận quốc tế ….và sự thật đằng sau những tấm mặt nạ này …không một ông sư hay linh mục ,nhà dân chủ kẻ chống cộng ,hay cả bọn trí thức ..đỉ điếm ma cô nào dám tự phát mà không có sự đạo diển dàn dựng điều hành và chỉ đạo chặc chẻ của bọn thú vật cộng sản đen …và nếu có một ai đó dám đi ngoài quỷ đạo đó thì cũng không thể nào sống sót được trong cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh mafia csvn đảng này …..XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Nước mỹ hãy cực kỳ cảnh giác lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng con đẻ tay sai mafia cs trung cộng …kịp thời phát hiện và ngăn chặn lủ âm binh mafia cs chui lòn ngấm ngầm hành động thủ ác rúc rĩagậm nhấm ruột gan lục phủ ngủ tạng của các bạn trong bóng tối ….đừng để đến khi các bạn hấp hối giãy chết mà vẩn chưa hiểu đưoqực sức mạnh đen súc vật âm binh mafia cs là gì …
kính mong những người thực tâm chống bè lủ thú vật cộng sản tại hãi ngoại ….hãy sao chép bài viết tố cáo nhà nước súc vật âm binh mafia csvn đảng của tôi gồm ba tieu đề1/ nhà nước cs ,,2/,tố cáo….và 3/thầy tu …..chia sẻ thông báo rộng rãi ra khắp nơi cho tất cả mọi người đều biết để cực kỳ cảnh giác đề phòng tội ác và âm mưu thâm độc đê hèn chui lòn rúc rĩa hành động thủ ác trong bóng tối của bè lủ súc vật âm binh ma fia cs vn đảng …con đẻ tay sai tuyệt đối trung thành của lủ súc vật ma fia csvn đảng trung cộng….rất mong những ai thực tâm chống cộng quan tâm ,phát tán mạnh mẻ tố cáo của tôi ra khắp nơi…..vì tôi bị chận . triệt để . liên tục bị khóa tài khoản …..không thể đăng ký vào face book … và ngay cả trên trang mạng you tube này ..mặc dù tôi đã ráo riết tích cực tải lên .vẩn vẩn khó mà đưa bài viết tố cáo này lên đươc,,,,rất mong sự quan tâm chia sẻ của mọi người xin cám ơn.•

duong tuan vu said...

TỐ CÁO NHÀ NƯỚC XHCN THÚ VÂT ÂM BINH M FIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC SÚC VẬT ÂM BINH MA FIA CS VN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT hãy cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cộng sản với biệt tài bắt hồn nhân loại bằng những thủ đoạn vô cùng tinh vi và phức tạp với đội ngủ âm binh ma fia hùng hậu giàn trãi khắp.nơi lai vô ảnh khứ vô tung những con thú đeo mặt nạ người một loại rô bốt người được điều khiển từ xa …. âm thầm cùng nhau phối hợp chầu chực trong bóng tối cùng nhau hợp sức hành động cài cắm câu mồi giăng bẩy nam nữ nhân kế moi móc đời tư…xui khiến phạm tội khống chế bắt hồn đưa vào tổ chức trở thành một thành viên âm binh ma fia âm thầm bán linh hồn và thể xác cam tâm làm súc vật phục vụ cho đảng những con mồi chúng thường nhắm đến để bắt lấy linh hồn là giới cầm quyền lảnh đao cao cấp vợ con em của thành phần chúng xem là kẻ thù sử dụng họ làm ang ten tình báo về kinh tế chính trị v…v theo lệnh đảng ngấm ngầm âm thầm tiếp sức cho cộng sản tiêu diệt cha chồng người thân của chúng trong kế sách gậy ông đập lưng ông hay chính xác hơn theo như thằng lê duẩn đã phát biểu trong công cuộc giải phóng miền nam và thực hiện chính sách âm binh súc vật MA FIA HÓA hóa toàn bộ quân dân cán chính ngụy quân ngụy quyền sau giải phóng ngăn ngùa DẬP TẮT MỌI SỰ sự trổi dậy của vnch TRONG TRỨNG NƯỚC bằng lực lượng âm binh ma fia vợ con em của kẻ thù …DÙNG MỞ NÓ ĐỂ RÁN NÓ tiếp tục sự nghiệp gieo truyền lan tỏa hạt giống đỏ hạt giống của ác quỷ ra toàn cầu nhất là trong cộng đồng người việt hãi ngoại và người bản xứ HOA KỲ nhằm xây dựng những đại gia đình âm binh ma fia cộng sản ngấm ngầm mai phục ứng chờ thời cơ trổi dậy thực hiện mưu đồ sự nghiệp đại đồng vĩ đại của đảng … CỰC ĐỘ CẢNH GIÁC NHỮNG GÌ ĐẾN từNHÀ NƯỚC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT MA FIA CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐẢNG DÙ LÀ GIỚI TRÍ THỨC HAY LÀ ĐÁM ĐỈ ĐIẾM MA CÔ ĐẦU ĐƯỜNG XÓ CHỢ….VỢ CON DIỆN HO.. NHỮNG CÔ DÂU TỘI NGHIÊP V..V VÀ V..V CHÚNG ĐƯỢC ĐƯA ĐẾN NHỮNG NƠI CẦN ĐẾN ..TỔ CHỨC LUÔN LUÔN ĐÓN CHỜ ………TẤT CẢ CHÚNG ĐỀU LÀ NHỮNG CON THÚ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI VỚI MUÔN VÀN TẤM MẶT NẠ ….TIN LỦ ÁC QUỶ MA FIA CỘNG SẢN LÀ TỰ SÁT nói rằng cộng sản ngu dân hóa để trị là chưa đúng.. phải nói chính xác là chính sách súc vật ma xó âm binh ma fia hóa toàn dân để trị vô cùng tàn bạo và man rợ của lủ thú vật ma fia cộng sản …chúng đã biến con dân thành nhũng con thú bò bốn chân đeo mặt nạ người bán cả linh hồn và thể xác hy sinh tất cả cho đảng trong nhũng đại gia đình ma fia cộng sản đảng chui rúc trong bóng tối đẻ bảo vệ và phát triển chủ nghĩa cộng sản ra toàn cầu … cũng vì bọn ma fia cộng sản đen này mà hiện nay đám thú vật ma fia cs … nhũng con rô bốt người được điều khiển từ xa đã lan tràn như nhũng xác sống gieo truyền hạt giồng đỏ rộng khắp năm châu mà nhất là đang phát triển mạnh mẻ tại đất nước của nữ thần tự do …nếu không kịp thời cảnh giác âm mưu sâu độc và đê hèn của lủ âm binh ma fia cộng sản ..lai vô ảnh khứ vô tung này thì một ngày không xa tượng nử thần tự do sẻ bị đạp đổ thay thế bằng tượng ông mao ông mác ông lê tay cầm búa liềm thống lỉnh nhân loại

duong tuan vu said...

Thằng thú vật vật ma fia csvn đảng nguyễn văn linh tay sai của lủ ma fia mèođen trung cộng tại sao nó mở mõm tru sủa xin đảng cởi trói cho giới văn nghệ sỉ mở rộng cửa chào đón chấp nhận nền văn minh phồn vinh của tư bản nhất là nước mỹ để khai Sáng thay đổi cảnh nghèo đói lạc hậu man rợ của chế độ cs đã tồn tại gần tám chục năm nay kể từ khi con cẩu họ hồ mang vác cái ách cs về đè đầu cởi cổ dân tộc vn này những người không hiểu và không biết gì là âm binh ma fia cs thì cứ tưởng là lủ thú vật ma fia cs vn đảng chúng cũng biết hối cải muốn đem tự do dân chủ thật sự cho dân tộc việt nhưng đối với những người biết rỏ hành tung của lũ súc vật này trong bong tối thì họ hiểu rất rỏ bộ mặt thật của những con thú đội lốt người này chúng là lủ ma fia cs lien kết chặc chẻ cấp nhà nước trong bong tối ngấm ngầm thực hiện giấc mơ đại đồng sự nghiệp vĩ đại chân lý bất di bất dịch của lủ tổ tiên mao mác lê stalin cha ông thằng hồ …vậy sự thật của cái gọi là mở rộng cửa chào đón luồng gió mới hòa mà không tan là gì …và cởi trói cho văn nghệ sỉ là như thế nào … là chúng chỉ cởi trói cho cái xác phàm còn linh hồn thì ma fia cs nó bắt trói chặt lấy .thì trí thức giới văn nghệ sỉ sau khi được đảng cởi trói cái xác phàm thu mất linh hồn thì họ đã trở thành một lủ thú vật không hơn không kém … không có linh hồn không còn trái tim chỉ biết ngoan ngoản bò bốn cẳng triệt để tuân phục theo mọi hiệu lệnh của chủ ….một nhà nước với chính sách súc vật âmbinh ma xó ma fia hóa dân tộc mình bién con dân thành lủ súc vật đeo vòng kim cô cam tâm làm chó chỉ biết bò bốn chân dâng hiến cả thể xác và linh hồn cho mưu đồ sự nghiệp vĩ đại của đảng thì hòa vào đâu nó đều lan tỏa ra màu đỏ màu của lủ xác sống{không có linh hồn} âm binh ma fia cs đến đấy Chỉ có những người sống trong tim óc ruột gan của lủ súc vật cộng sản vn ….sống giửa bầy thú đeo mặt nạ người của cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs …tự do làm chó muôn năm này .. mới hiểu biết thế nào là chính sách súc vật âm binh MA FIA hóa con người để trị và phát triển chủ nghĩa cs ra toàn cầu CỦA LỦ THÚ VẬT MA FIA CSVN ĐẢNG …. Sau 75 cả một chế độ ngụy quân ngụy quyền và con em của họ bị cs súc vật âm binh ma fia hóa đén tận gốc..chúng đã biến họ thành những con thú đeo mặt nạ người …một loại người mà khi có lệnh của tổ chức thì ngay đến CẢ cha mẹ ÔNG BÀ anh chị em ruột thịt của chúng ,,,,chúng cũng sẳn sàng gô đầu trói cổ giao nộp cho cộng sản như một con chó ….. …thì CHUYỆN những con thú đeo mặt nạ người tranh đấu cho tự do theo sự giật giây chỉ đạo của đảng với những màn kịch vô tiền khoáng hậu bịt mắt cả thế giới chứ không riêng gì người việt hãi ngoại ….tin bất cứ điều gì từ cái nhà nước ma fia csvn đảng này là tự sát ……..một hình thức giành quyền đấu tranh cho một nước vn tự do dân chủ thực sự từ tay của của những người vnch và hậu duệ của họ…. gạt ra ngoài và từ từ dập tắt tiêu diệt những tổ chức vnch chống cộng thực tâm vì một nền tự do dân chủ cho tổ quốc dân tộc vn…thay vào đó bằng một tập đoàn âm binh ma fia cộng sản đeo mặt nạ diển kịch đấu tranh cho tự do dân chủ .. âm thầm trong bóng tối gieo truyền hạt giống đỏ trong cộng đồng người việt có nguồn gốc vnch ….đến khi đạt được mục tiêu giành lấy nắm được hoàn toàn sự chỉ đạo điều hành tất cả mọi phong trào đấu tranh ở hãi ngoại …không còn thế lực nào khả dỉ đe dọa đến sự an nguy của cs vn nửa thì chúng lại hiện nguyên hình . những con ác quỷ cs đỏ …tin lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng là tự sát …. tự sát …. Cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cs ….chúng là ác quỷ lủ ác thú đến từ địa ngục với muôn vàn tấm mặt nạ nhân nghĩa đạo lý nhân bản nhân hiền vv…. Với muôn vàn mưu sâu kế hiểm giăng mồi câu bẩy …. Được sự huấn luyện và điều hanh của lủ ma fia mèo đen trung cộng …..tin lủ súc vật âm binh ma fia cs châu á là tự sát…

duong tuan vu said...

.thầy tu linh mục quan quyền nhà chính trị hay sinh viên hay bất cứ ai ..cũng dều là con người cũng hỉ nộ ái ố tham san si nằm trong lục dục thất tình bọn ác ma ma fia cs đã triệt để lợi dụng vào cái cốt lỏi này của con người sử dụng chiêu thức câu bẩy giăng mồi đưa kẻ bị câu vào tròng rồi khống chế quy nạp vào tổ chức để đời đời làm súc vật âm binh ma fia cs cho chúng sai khiến ..bất cư ai đều không thể thoát khỏi nanh vuốt một khi đả lọt vào tầm ngắm của bọn chung . tổ chức của bọn chúng ngày càng lớn mạnh cùng với các đám ma fi a chư hầu chúng âm thầm bành trướng khắp thế giới , ngấm ngầm ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng của các nước như một căn bệnh ung thư di căn từ từ nếu không kịp thời chữa trị thì chỉ còn chờ một ngày nào đó sẻ lọt vào vòng tay của ác quỷ có hối cũng đả muộn… với những âm mưu đen tối ngấm ngấm tấn công khống chế toàn bộ thế giới bọn ác ma cùng vơí bọn đàn em tay sai đã tạo ra những con robot người điều khiển từ xa rồi tung ra khắp toàn cầu bằng các con đường kết hôn , di dân tỵ nạn vượt biên ; vợ con của diện HO vv.. chủ yếu xâm nhập vào nước mỹ có đến hàng trăm ngàn tên kế đến là nươc úc hàn quốc đài loan nhật bản vvv qua con đường kết hôn buôn nguoi, ty nan ..v..v.hình thức hoạt động ngấm ngầm luồn lách ăn sâu lan toả rộng khắp của bọn này, có thể phân chia ra ba nhóm gia đình mafia hoat động như sau………. 1./ma fia công tác về tài chính [ ban tay đen ] hoạt động trong các phi vu làm ăn phi pháp buôn lậu rửa tiền buôn người mãi dâm vv..nói chung tất cả mọi công việc miển là làm ra tiền bằng mọi thủ đoạn tội ác trên đời chúng đều không tư với vai trò đảm nhiệm về tài chính cho tổ chức hoạt động …. 2/ bon ma fia chuyên ngành lừa đảo [hoa hồng đen ] câu bẩy giăng mồi mồi chài gồm một lũ ma cô đỉ điếm trong đó có lực lượng chủ động là thành phần trong giới trẻ sinh viên học sinh bị lừa đảo gia nhập phục vụ cho tổ chức được huấn luyện tinh vi về nghệ thuật giăng bẩy câu mồi cùng các kỹ năng thiện nghệ trong chuyện phong the chuyên lừa đảo nhắm vào giới quan chức trong chính quyền sở tại dùng nam- nữ nhân kế tiền bạc giăng bẩy tình mua chuộc hối lộ khiến họ sa chân vào lổi lầm phạm tội sau đó khống chế ép buộc họ gia nhập phục vụ cho tổ chức mục đích nắm bắt thông tin trong các hệ thống tài chính chính trị khoa học của nước sở tại ‘…và nhắm vào em cháu vợ con của các thành phần bị chúng liệt kê vào danh sách kẻ thù.. nhất là đối với các gia đình có con em là sinh viên học sinh đi học xa nhà chúng du dỗ mồ chài vợ con của kẻ thù sa vào lầm lổi xui khiến phạm tội rồi khống chế gia nhập tổ chức một khi đả là thành viên của bon ác quỷ thì chỉ còn phần xác ,còn phần hồn thì do chủ nhân nắm giử, khống chế suốt đời ,tuyêt đối trung thành đến khi lập gia đình cũng trong sự sắp xếp của bọn chủ nhân, chúng mang tính kế thừa truyền kiếp từ đòi này sang đòi khác , phục vụ cho chủ nhân vô điều kiện ,dưới mọi hình thức chúng đuợc sử dụng dể giám sát cha anh của chúng ,phục vụ bán dâm mòi chài câu nhử những mục tiêu do tổ chức chỉ định , đóng góp tự nguyện tài chính cho tổ chức góp phần vào mục tiêu làm phân hoá tan rả những tổ chức kiều nhân chống đối tại hải ngoại và lủng đoạn chính trị của nước sở tại theo chiều hướng có lợi cho mục đích thâu tóm toàn thế giới về sau nay của chủ nhân ……

duong tuan vu said...

.3/ nghiệm vu của các thành phần ma fia trí thức chủ yếu công tác về mặt chinh trị nằm yên chờ thời ngấm ngầm che dấu bảo vệ và ủng hộ cho các thành phần khác trong tổ chức gây sức ép về các hoạt động trong chính tri hậu thuẩn cài cắm người của chúng vào các cơ quan công quyền kết hợp với các vị quan chức bị mua chuộc chúng lũng đoạn chính trị kinh tế của nước sở tại theo chiều hướng có lợi cho chủ nhân của chúng …với một bon người bị lấy mất trai tim, không còn lương tâm, lương tri không còn biết phân biệt phải trái đúng sai , tuyệt đối chấp hành lệnh của chủ nhân vô điều kiện , các gia đình ma fia này truyền kiếp từ đòi cha sang đời con, đời cháu ,mãi mãi phuc vụ cho bọn ác ma này để giử bí mật tuyệt đối ,hiện nay với tình hình phát triển công nghê cao tôi đang nghi vấn bọn này đang được hổ trợ mọt loại vủ khí bí mật công nghệ cực kỳ cao siêu ,có thể điều khiển con người từ xa mọi lúc nọi nơi thông qua tín hiêu não ,ở trung tâm điều khiển bi mật…. tóm lại chỉ vì một mục đích điên cuồng bọn chúng đả và đang biến con người thanh nhửng xác sống vô tri vô giác như những zoombi lay lan lan toả khăp địa càu chi biết nghe theo lệnh và phụcvụ trung thành tuyệt đối để tiến đến mục đích cuối cùng thu tóm năm châu năm giử quả đất trong tay đương đến vinh quang không còn xa sẽ đưa loài người lên dỉnh cao rừng rú của thời đai nguyên thuỷ sống bầy đàn trong sự chăm sóc và giám sát tận tình,không một kẻ nào có thể ra khỏi tầm tay chăn dắt của bọn ác ma ….thời đại đó sắp đen

duong tuan vu said...

• Nhà nước cộng sản vn là một tổ chức ma fia …. Cựckỳ chặc chẻ từ trên xuống dưới trong mọi tầng lớp trong xã hội …. đén tận từng người dân một …. Một xã hội của loài thú đeo mặt nạ người ….một nhà nước âm binh ma fia cs vn đảng …. Tự do làm chó muôn năm …..tin bất cứ điều gì vào cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs vn đảng này là tự sát…..TỰ SÁT trong xã hội mà con dân chỉ là một loại công cụ đặt biệt có nghiệm vụ hy sinh tất cả vì lý tưởng và để làm được điều đó ngoài tổ chúc nhà nước đơn thuần để điều hành xã hội nó còn một hệ điều hành dấu mặt thứ hai [ bong ma ] anh em sinh đôi với nó luôn luốn song hành với nhau như hình với bóng để làm những việc mà một xã hội bình thường không thể làm được hiểu đơn giản nó là một tổ chức nằm ngòai vòng kiểm soát của pháp luật không ai dám công nhận sự hiên hửu và chịu trách nhiệm về nó nhưng nhà nước đó luôn luôn dấu mạt đứng đàng sau chỉ đạo và bảo vệ nó mà pháp luật trong nước cũng không bao giờ dám đụng đến nó… NÓ thay mặt nhà cầm quyền điều hành tất cả mọi công dân trong nước bằng luật ma fia người dân một cổ hai tròng sống không còn con đường nào khác phải cam chịu số phận kiếp đời súc vật âm binh ma xó nôlệ cho bọn ác ma những côgái mới lớn kể cả các em sinh viên hoc sinh còn ngồi ghế nhà trường phải dâng hiến tuổi thanh xuân chịu sự sai khiến làm nôlệ tình dục ngoại giao giăng bẫy câu mồi các đối tác kinh tế hay moi móc tin tình báo từ các chính trị gia và du khách đủ mọi thành phần đến đất nước nầy có kẻ vì dính bẩy tình phải chịu sự lợi dụng của bọn nầy trong những mục tiêu chúng nhắm đến hay phải bị buộc gia nhập tổ chức để rồi suốt đời làm con vật cho chúng sai khiến và nhìn bọn trẻ nhan nhãn ngoài đương đầu tóc xanh đỏ xâm mình khắp người hay từ đám đỉ rạt đứng đường đến đám gà móng đỏ lủ ma cô trí thức chúng đều là những con ma xó di động là loại ma cô an ten chúng đang làm nghĩa vụ công dân của một đất nước ma fia còn lớp người trung niên và có tuổi cũng đã qua thời nghĩa vụ chẳng ai dám làm thế nào cho con cháu mai sau thoát được cảnh địa ngục trần gian nầy … còn chế độ này là còn nghĩa vụ ma quỷ ..có lẻ hiện nay quan trọng nhất là nghĩa vụ quôc tế theo lệnh và mưu đồ của quan thầy mafia cs trung cộng trong công cuộc tây tiến từ con ma xó trong nước khi xâm nhập ra các nước trên thế giới chúng là một loại xác sống lây lan trong cộng đồng người hãi ngoại hay đúng hơn là một thứ robot người được điều khiển từ xa với vai diển của đủ mọi thành phần trong xã hội đội quân của chúng ngày càng phát triển mảnh liệt và lớn mạnh trong cộng đồng các quốc gia tự do trên toàn thế giới cảnh giác đặc biệt với loại ma fia này nhất là con em vợ con của cácthành phần chống đối chúng tại hải ngoại là mục tiêu chính trong việc câu mồi lừa đảo bằng mọi thủ đoạn khiến con em quý vị sa vào lỗi lầm hay phạm tội để rồi chúng khống chế gia nhập vào tổ chức của chúng sống chết theo luật ma fia biến họ thành một loại súc vật vô hồn không còn trái tim chỉ biết vâng lệnh của bọn ác ma thủ đoạn chúng thường dùng là nam nữ nhân kế khi lừa được người nào chúng tiếp tục sử dung chính những người đó để tiép tục lừa bẩy kẻ khác.. ngày càng nhân rộng mạng lưới của chúng lên có thể gọi chúng là hoa hồng đen ..bàn tay đen hay là robot người được điều khiển từ xa hành tung của chung rất khó phát hiện dù có theo dõi kỷ càng thế nào đi nữa vì chúng được hổ trợ của công nghệ cao tối mật và cả một hệ thống tổ chức khổng lổ bưng bít bao che hổ trợ cho nhau…. cả thế giới đang bị mắc mưu sa bẩy lọt vào quỷ kế gian manh hiểm độc chúng hãy chung tay lột mặt nạ cái xã hội chủ nghĩa thú vật mang mặt nạ người này ngoài mặt nhân danh kêu gào yêu chuộng hoà bình công lý mà ngấm ngầm mưu đồ đen tối đứng đàng sau hổ trợ và nuôi dưỡng điêu hành và chỉ đạo trong bong tối vì mục tiêu và lý tưởng đại đồng tâm thần hoang tưởng của chúng

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------