Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, December 5, 2010

Trọng Tín-Cạm Bẫy Yêu Nước (phần 1)


















VG Nguyễn Văn An ,Chủ tịch Quốc Hội bù nhìn

Cạm Bẫy Yêu Nước (phần 1)

Trọng tín

Trước kỳ diễn ra đại hội X của tập đoàn bán nước VGCS, 1 trong những vấn đề mà VGCS phải đối mặt và nó đã được đặt vấn đề từ trước khi đại hội Đảng Việt Gian diễn ra, đó là làm sao để triệt tiêu được tham nhũng. VGCS cũng từng đưa nó ra quốc hội, rồi các nghị gật cũng rất hăng hái phát biểu, cuối cùng, chúng đã đi đến 1 thống nhất là, thành lập 1 ủy ban thanh tra chuyên biệt chống tham nhũng. Tuy nhiên, VGCS đã diễn 1 vở kịch rất khéo, đó là, tất cả những tên chóp bu được đề cử đều lần lượt từ chối đứng vào vị trí của trưởng ban thanh tra, trong đó có cả Nguyễn Văn An, chủ tịch quốc hội, trưởng ban tổ chức trung ương. Tuy nhiên, đó chỉ là 1 trò hề để đánh bóng cho kỳ đại hội X diễn ra sau đó. Khi Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc đua với những con chó khác chiến thắng, hắn lập tức được loạt bài chống tham nhũng của Võ Văn Kiệt đánh bóng, và tự hắn đứng ra đảm nhận chức vụ cao nhất của ban thanh tra chống tham nhũng, cái ghế mà trước đây nhiều thằng đại Việt Gian khác đã giả vờ sợ sệt từ chối với lý do ngại đụng chạm. Dũng cũng đồng thời tuyên bố hứa hẹn sẽ chống tham nhũng triệt để, và khi ấy đã có lúc người ta cứ tưởng rằng thằng công an này sẽ là Gorbachev đến nơi hay là chí ít cũng là phần tử “tiến bộ”. Thực tế, người ta đã lầm to!!!



Ong Bui Quoc Huy den toa khong phai xuat trinh giay to
Bị cáo Bùi Quốc Huy đi qua cổng toà án.




Những vụ án tham nhũng tiêu biểu

Điểm lại những sự kiện trước đó, đầu tiên là vụ Năm Cam, một loạt những tên Việt Gian cỡ bự đã bị lôi ra “trảm” trong đó cấp cao nhất có dính líu đến là thứ trưởng Bộ Công An Bùi Quốc Huy, một số những bài báo điều tra đã phanh phui ra là vụ án không chỉ dừng lại có thế mà đã bóng gió đưa ra 1 vài vị trí cao hơn. Trong giới quân đội, công an ngụy quân CS khi ấy đã có những tin đồn về sự dính líu của Tổng Cục 2 mà khi ấy vẫn do Nguyễn Chí Vịnh làm cục trưởng, những cấp cao hơn là Lê Minh Hương, bộ trưởng Bộ Công An ngụy quân CS, và cả đến Nguyễn Văn An. Lập tức, những bài báo đó bị đài truyền hình Việt Nam và tờ Thông Tấn Xã lên tiếng răn đe là cần phải đính chính và xin lỗi vì những kết luận không có cơ sở. Theo những câu chuyện thời sự của giới binh nô VGCS vào thời điểm lúc ấy, bộ chính trị VGCS đã hạ lệnh dừng vụ án ở Năm Huy (tức Bùi Quốc Huy), với lý do, nếu để tiếp tục điều tra sẽ vỡ Đảng...


Mai Văn Dâu và Lương Quốc Dũng.




Vụ thứ 2 là Lương Quốc Dũng, từ 1 vụ án hiếp dâm, đã khui ra chuyện tham nhũng từ việc xây dựng khu quần thể nhà thi đấu thể thao trong phạm vi SeaGames. Sau khi khám nhà, công an ngụy quân đã thu được 1 số lượng tiền mặt lớn từ đó đặt lại vấn đề về tham nhũng của Ủy Ban Thể Dục Thể Thao. Sự việc cũng được làm ầm lên trong cùng thời gian vì có dính dáng trực tiếp đến Phạm Gia Khiêm lúc đó đang giữ chức phó thủ tướng. Người dân đen được 1 phen mừng hụt, tưởng chừng tên đại Việt Gian ác ôn phải đền tội, ai dè, sự việc cũng cho chìm xuồng luôn, và Lương Quốc Dũng chỉ bị xử tội hiếp dâm.
Hai ông Khiêm và Đới trong một lần gặp trước

Phó TT việt gian bán nước Phạm Gia Khiêm đi chầu mẫu quốc Tàu Ủy Viên Tàu Đới Bình Quốc



Vụ thứ 3 là PMU18 (Ban Quản Lý Dự Án) là nơi tập chung vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ Bộ Tài Chính và các nguồn hỗ trợ như ODA. PMU18 được coi là vị trí chủ thầu, người có quyền chỉ định ai thắng thầu trong các công trình xây dựng giao thông. Bởi thế, các nhà thầu phải hối lộ cho đại diện PMU18 để có quyền giành được hợp đồng. Tổng giám đốc PMU18 là Nguyễn Tiến Dũng đánh bạc và bị thất thoát 1 số tiền lớn, sau đó người ta biết hắn dùng tiền để cá độ bóng đá. Vụ án xảy ra, vào khoảng thời gian cận kề với thời điểm đại hội X, lúc ấy đã có những điều tra liên quan đến Nguyễn Việt Tiến, thứ trưởng Bộ Giao Thông, kẻ từng tuyên bố có đủ tiền để rải lên đến ... mặt trăng, cũng đồng thời là tiền nhiệm của Nguyễn Tiến Dũng. Cũng lại từ dư luận, đã nhiều người từng cho rằng sẽ dính líu đến Đào Đình Bình, bộ trưởng Bộ Giao Thông và xa hơn là đến cả Nông Đức Mạnh, vì 2 nhà có quan hệ thông gia. Tuy nhiên, ngay sau đó người ta phải thất vọng, vì vụ án cũng chỉ dừng lại ở Nguyễn Việt Tiến, không những thế, Nguyễn Việt Tiến còn có lúc quật ngược thế cờ để trở thành ... dân oan.


Ông Bùi Tiến Dũng, Tổng giám đốc PMU18


Thứ trưởng GTVT Nguyễn Việt Tiến


VG Đào Đình Bình, Bộ trưởng GTVT



Thực ra, không phải ngẫu nhiên VGCS cho 1 loạt những vụ án tham nhũng được “thoái mái” đưa lên mặt báo. Nên nhớ, báo chí là công cụ tuyên truyền của tập đoàn VGCS, vì vậy, chúng muốn cho thông tin nào được đưa lên, thì thông tin đó được loan tải, nếu chúng muốn dấu, thì không 1 chữ nào được đề cập đến. Lấy ví dụ tiêu biểu, vụ trấn áp biểu tình của dân oan Nghi Sơn, công an bắn chết người cũng bị VGCS cho chìm xuồng, hàng ngàn các vụ đàn áp giáo dân, thậm chí đánh người đến chết, không hề được báo nào loan tin. Vì vậy, tất nhiên chuyện chống tham nhũng, mà thực chất là chống chính bọn chúng đã được được sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định như là 1 đòn phép chiến thuật. Tất cả các vụ án đều xuất phát từ những vụ án hình sự tầm thường, rồi nâng lên, thành chuyện tham nhũng và được báo chí làm rùm beng hết cỡ. Tại sao vậy?

Mưu đồ của VGCS qua chiêu bài chống tham nhũng

Thực chất, VGCS phải diễn trò chống tham nhũng là bởi vì đứng trước yêu cầu bạch hóa chính phủ mà các nước phương tây đòi hỏi chúng, đó là nhiệm vụ cấp bách mà chúng phải chứng minh cho được với thế giới về quyết tâm chống tham nhũng của chúng. Các nước phương tây, đòi hỏi chúng phải chống tham nhũng vì đó là điều kiện để có 1 môi trường cạnh tranh lành mạnh, bằng thực lực chứ không phải bằng thế giới ngầm. Và để thỏa mãn đòi hỏi đó của các nước phương Tây, VGCS buộc phải trình diễn những màn chống tham nhũng đến “long trời lở đất” tuy nhiên chỉ dừng lại ở cấp thứ trưởng, nghĩa là còn chưa đủ tiêu chuẩn để được đứng trong hàng ngũ ủy viên trung ương chính thức.

Tại sao VGCS phải chấp nhận yêu cầu của Phương Tây?

Sở dĩ VGCS phải chấp nhận những yêu cầu về khả năng làm trong sạch hay minh bạch hóa chính phủ, là vì đó là 1 trong những điều kiện bắt buộc để tham gia sân chơi WTO và kêu gọi đầu tư từ nước ngoài. Tất cả các nước phát triển, đều có những đạo luật chống tham nhũng, chống đưa hối lộ và đều trừng trị những quan chức tham nhũng bằng những bản án thích đáng không có ngoại lệ. Vì lý do như vậy, những công ty phương Tây sẽ bị yếu thế trước các công ty của Tàu Cộng trong trường hợp đấu thầu để giành hợp đồng tại Việt Nam, khi mà các công ty Tàu Cộng luôn làm việc dựa trên nguyên tắc hối lộ, và thậm trí còn được Đảng CS Tàu hỗ trợ cho việc đưa hối lộ. Thực tế cũng đã chứng minh như vậy, như khu quần thể thi đấu thể thao Mỹ Đình (Phạm Gia Khiêm đã gạt bỏ các công ty xây dựng của Pháp, Đức để nhượng cho Tàu Cộng), các dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện đều chọn Tàu Cộng thay cho các công ty Úc, Nam Hàn, vốn đã có kinh nghiệm từ gói thầu nhà máy nhiệt điện Phả Lại 2. Tuy nhiên, đó chỉ là 1 phần của kế hoạch của VGCS, bên cạnh màn trình diễn “chống tham nhũng” đó, VGCS cũng đồng thời sử dụng nó để làm những công tác dân vận với cả đối tượng Trong Nước và Hải Ngoại.

Trong Nước

Bằng cách trình diễn màn “đấu tranh chống tham nhũng” VGCS đã trình diễn cho người dân trong nước thấy rằng, chúng đang đổi mới, và quyết tâm thực hiện “sửa chữa” để tiến bộ chứ không phải như người ta vẫn nói rằng chúng bao che cho nhau. Bên cạnh đó, tạo tiền đề cho đám dân chủ cuội trong nước có cơ sở để “đấu tranh dân chủ” với lý luận rằng, một xã hội dân chủ đa nguyên sẽ loại trừ được tham nhũng. Và sau cùng, màn chống tham nhũng cuội đó cũng đã thực hiện chuyện xì áp lực bất mãn trong đám đảng viên tép riu và những người dân đen thấp cổ bé họng. Tuy nhiên, ở mặt tuyên vận, chúng đã thất bại nặng, vì người dân trong nước không có mù, họ đã có tới hơn 60 năm sống dưới quyền cai trị của chúng nên đã quá hiểu những đòn thâm hiểm của chúng. Vì vậy, chẳng biết từ đâu mà người dân trong nước đã diễu cợt cái ủy ban chống tham nhũng của Nguyễn Tấn Dũng là “chống ai, ai chống” và sau này còn được Minh Vượng lặp lại trên sân khấu.

Hải Ngoại

Tại Hải Ngoại, cùng với đám cò mồi trong nước, bọn đặc công đỏ đội lốt đảng viên phản tỉnh cùng cất tiếng tru tréo cho hòa cùng nhịp điệu với những loại cò mồi chính trị để bịp bợm người Việt Tỵ Nạn CS. Mục tiêu là hướng cuộc đấu tranh chống VGCS thành chống tham nhũng, góp ý xây dựng đảng 1 cách thụ động. Cũng như mặt trận trong nước, VGCS và đám tay sai cũng gặp phải thất bại thảm hại, thay vì, người ta chống cộng hoặc chống chủ nghĩa cộng sản cùng với đám cò mồi chính trị trong nước thì giờ người ta lại thi nhau vạch mặt bọn Việt Gian Phản Quốc. Những bọn điệp viên nằm vùng của VGCS lần lần ló dạng, các cơ quan truyền thông, hội đoàn bịp của chúng giờ đã lộ diện là đám tay sai nằm vùng để đánh phá cộng đồng tỵ nạn, đến giờ thì người Việt Tỵ Nạn Chân Chính đã không còn nghe, xem và tin vào những tập đoàn truyền thông ba rọi nữa, Việt Tân, Việt Weekly, Người Việt, BBC, RFA, RFI, VOA, SBTN, hay là những trung tâm văn hóa như ASIA, kể cả những bọn sử dụng vỏ bọc tôn giáo để cò mồi như đám đầu trọc “tu hú” Thích Dâm Dục, Thích Dollar, quạ đen “sâu mọt” chống Chúa thờ Cộng Sản cũng đều bị lôi ra ánh sáng tuốt luốt. Những con bài chúng dày công vun vén thì cũng đã cháy thui, như Nguyễn Hữu Lễ, Nguyễn Chí Thiện, Phan Nhật Nam, Lý Tống, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Văn Canh, vv...

Kế hoạch bịp thế giới của VGCS bước đầu đã thành công vì chúng đã vào được WTO, song WTO chỉ là con dao 2 lưỡi, cùng với sự tăng trưởng kinh tế, VGCS phải hứng chịu sự lạm phát do nhập siêu nguyên vật liệu, kết quả là sau 4 năm được gia nhập vào thị trường thế giới giờ đây VN thêm nợ chồng chất, nạn lạm phát thường xuyên ở mức 2 con số. Kế hoạch đánh chiếm cộng đồng NVTNCS cũng đại bại, thay vì có những trí nô khom lưng uốn gối chấp nhận làm thân khuyển mã qua chiêu bài đòi hỏi tự do dân chủ, đa nguyên đa đảng, thì người Việt trong và ngoài nước kết hợp chặt chẽ với nhau để vạch mặt lũ cuội, lũ gian, và chiếc áo Cộng Sản đã bị những người Việt yêu nước xé bỏ để lộ chân tướng của bọn Việt Gian Phản Quốc. Bắt đầu từ 2008, VGCS đã không còn sử dụng chiêu bài “chống tham nhũng” được nữa, vì biết kế hoạch đã cơ bản thất bại, những vấn đề tham nhũng không còn được chúng làm rùm beng, mà thay vào đó là bịt tất cả những đầu mối về chuyện tham nhũng. Chúng đang chuẩn bị 1 chiêu bài khác tinh vi hơn, để hòng làm sập bẫy những người yêu nước bằng dòng máu nóng mà thiếu cái đầu lạnh. Âm mưu này sẽ được trình bày trong bài tiếp theo.
Trọng Tín (kyoto)

Cán bộ Cộng sản chơi cá độ bóng đá bạc triệu đôla

20/1/2006 Đài RFA

Khởi đi từ vụ một số ngôi sao đội tuyển U 23 bán độ tại Seagames 23 Philippines đưa tới việc truy tố một số cầu thủ. Chiến dịch làm sạch bóng đá Việt Nam như một vết dầu loang, cơ quan điều tra lật lại hồ sơ các vụ tiêu cực trong những mùa bóng rất xa, sờ gáy nhiều nhân vật quan trọng. Tuy vậy chuyện cá độ bóng đá 1 triệu 800 ngàn đô la của cán bộ cao cấp ngành giao thông vận tải đã làm lu mờ hết các thông tin trước đó.


Ông Bùi Tiến Dũng, Tổng giám đốc PMU18

Ông Nguyễn Quốc Thái một nhà báo hồi hưu ở TP.HCM nhận định: “Dân chúng phẫn uất, trong hoàn cảnh đời sống xã hội hiện tại mà lại có việc như vậy. Người đặt câu hỏi là tiền ông ta có là từ đâu…hiện nay chưa có dấu hiệu ông ta thụt két. Người ta đang lần lại các dự án ông ta quản lý, tìm xem có lỗ hổng nào không.”

Con bạc khát nước
Có thể nói đa số các báo điện tử đều mở cuộc điều tra riêng, hoặc chí ít thì cũng đưa lên mạng thông tin trích lại của đồng nghiệp. Tay cá độ được báo Người Lao Động mô tả là con bạc khát nước được tiết lộ là ông Bùi Tiến Dũng, Tổng Giám Đốc các dự án 18 gọi tắt là PMU 18 một đơn vị của bộ giao thông vận tải.
Thoạt đầu từ giữa tháng 12/2005 các báo đưa tin một số cán bộ chiến sĩ công an giao thông tham gia đánh bạc bị bắt ở vườn bách thảo Hà Nội. Sau này khi thông tin được bật mí, thì dư luận mới rõ đây là một chuyên án cực kỳ quan trọng, cuộc điều tra đưa tới những dữ kiện khó ngờ.
Tờ Thanh Niên ngày 17/1 tường thuật, vụ bắt đánh bạc công khai ở vườn Bách Thảo Hà Nội tưởng như một chuyện nhỏ nhưng thật ra đây chỉ là thủ tục. Bùi Quang Hưng, sĩ quan lái xe cho trưởng phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, chính là một tay trùm tổ chức cá độ bóng đá quốc tế lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam. Xét nhà Bùi Quang Hưng, cảnh sát điều tra thu được sổ sách giấy tờ và tài liệu lưu trữ trong máy vi tính, thể hiện Hưng có 40 khách hàng thường xuyên tham gia cá độ các trận bóng quốc tế. Các con bạc vừa nói là cán bộ cao cấp, một số chủ doanh nghiệp giàu có.
Dân chúng phẫn uất, trong hoàn cảnh đời sống xã hội hiện tại mà lại có việc như vậy. Người đặt câu hỏi là tiền ông ta có là từ đâu…hiện nay chưa có dấu hiệu ông ta thụt két. Người ta đang lần lại các dự án ông ta quản lý, tìm xem có lỗ hổng nào không.
Tài liệu điều tra ban đầu cho thấy Bùi Quang Hưng là đại lý của các công ty cá cược lớn ở Macao, Hồng Kông và Nga. Mạng lưới của Hưng có khoảng 60 chi nhánh trải rộng các tỉnh thành trên toàn quốc. Hưng được hưởng từ 20 tới 30% tiền cá độ, các khoản tiền cá độ được thực hiện trên giao dịch điện tử thông qua một số mã thẻ như ATZ, MTV.

Tay chơi bậc nhất Hà thành
Các báo điện tử như Vietnam Net, Tuổi Trẻ sau đó bật mí nhân thân của tay chơi bậc nhất Hà thành. Đó là ông Bùi Tiến Dũng, 46 tuổi Tổng Giám Đốc Ban Quản Lý Các Dự Án 18 gọi tắt là PMU 18 thuộc Bộ Giao Thông Vận tải. Trên số liệu lưu trữ ở máy tính của Bùi Quang Hưng, ông Bùi Tiến Dũng trong vòng một tháng đã cá cược số tiền tổng cộng 1 triệu 800 ngàn đô la.
Người Lao Động online, mô tả tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng là con bạc cực kỳ khát nước. Theo tài liệu từ máy tính của Bùi Quang Hưng, trong các trận đấu của giải ngoại hạng Anh và giải hạng nhất Tây ban Nha trong tháng 12/2005 tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng đã cá cược tổng cộng 1 triệu 800 ngàn đô la.
Đặc biệt đầu mùa bóng 2005-2006 có những trận ông Dũng đặt cược tới 320 ngàn đô la. Nhà báo cho rằng những con số vừa nói chỉ là một phần nhỏ trong sổ sách bị thu giữ ở nhà Bùi Quang Hưng. Các báo cũng đưa tin bạn cược cùng chơi với TGĐ Bùi Tiến Dũng còn có ông Nguyễn Việt Bắc, Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Đường Cao Tốc Việt Nam và cả người tài xế của ông Bùi Tiến Dũng. Theo các báo cả hai nhân vật Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Việt Bắc đều là những người được thứ trưởng bộ giao thông vận tải Nguyễn Việt Tiến đỡ đầu.
Theo Thanh Niên, sau ba ngày vắng mặt gây nghi vấn trong dư luận, sáng 19/1 hai ông Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Việt Bắc đã giải trình với lãnh đạo bộ giao thông vận tải, tuy nhiên cả hai đã phủ nhận chuyện tham gia cá độ.
Ngoài ra hai ông Dũng và Bắc cũng đã hai lần làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra. Cho đến sáng 20/1 các báo chưa có thêm thông tin gì mới. Theo các báo hai ông Dũng và Bắc phủ nhận chuyện cá độ cũng như không quen biết Bùi Quang Hưng, nhưng không giải thích được tại sao tên mình có trong lưu trữ trên máy tính của Hưng.

Tiền ở đâu ra?
Chúng tôi dành phần cuối mục đọc báo mạng để trình bày loạt bài của Tuổi trẻ Online liên quan đến con bạc khát nước Bùi Tiến Dũng. Ông Dũng 46 tuổi đã ngồi ở chức vụ Tổng Giám Đốc PMU 18 từ 1998 tức là hơn 7 năm. Đương sự tốt nghiệp đại học giao thông vận tải năm 1982, và được mô tả là người ham mê thể thao.
Theo Tuổi Trẻ, những người có quen biết ông Dũng nói rằng, ông Dũng có máu mê cá độ cờ bạc từ lâu. Vụ trưởng tổ chức cán bộ bộ GTVT Phạm Tăng Lộc nói rằng, nếu như chuyện ông Dũng được cơ quan điều tra xác nhận là sự thật thì không hiểu ông ta lấy tiền ở đâu để chơi vì đồng lương công chức có hạn. Còn một nữ độc giả báo Tuổi trẻ ở TP.HCM thì cho rằng: “Tiền tham nhũng, rút chỗ này xén chỗ kia chứ tiền ở đâu… chuyện này nhan nhản cả…”
Ông Nguyễn Việt Bắc 49 tuổi, phó tổng giám đốc công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tức VEC được mô tả là người hiền lành cần mẫn. Tuổi Trẻ cho rằng, hai cán bộ của Bộ GTVT có tên trong danh sách con bạc của Bùi Quang Hưng, có một điểm chung, từng trưởng thành với sự giúp đỡ của ông Nguyễn Việt Tiến, thứ trưởng thường trực bộ GTVT.
Ban Quản Lý Các Dự Án PMU 18 thành lập từ 1993, chức năng là thay mặt chủ đầu tư quản lý quá trình đầu tư và xây dựng các công trình giao thông. PMU 18 quản lý hàng trăm triệu đô la từ nguồn vốn ODA, vốn trái phiếu chính phủ để đầu tư hạ tầng giao thông. PMU 18 từng là chủ đầu tư nhiều dự án lớn, mỗi dự án trị giá hàng ngàn tỷ đồng.

Những Dự Án Tai Tiếng của PMU 18
Ngày 19/1 Tuổi Trẻ phanh phui Những Dự Án Tai Tiếng của PMU 18 trong quá trình xây dựng các công trình giao thông lớn. Công trình cầu Hoàng Long Thanh Hoá triển khai 1996 do PMU 18 làm chủ đầu tư đã thất thoát 4, 5 tỷ đồng trong tổng kinh phí 224 tỷ. Cầu này đã tăng vốn gần gấp ba lần nhưng xảy ra hàng loạt sự cố lún sụt. Thanh tra nhà nước kiến nghị thủ tướng kiểm điểm Bộ GTVT. Nhưng theo Tuổi Trẻ, các quan chức có trách nhiệm ở Bộ GTVT không biết vụ này được xử lý như thế nào.
Ngoài ra theo Tuổi trẻ, PMU 18 còn dính tới những sai phạm lớn khi triển khai dự án giao thông nông thôn WB2, tổng vốn đầu tư hơn 145 triệu đô la vay của Ngân Hàng Thế Giới, cũng như dự án Bến Phà Minh Châu Ba Vì Hà Tây. Tuổi trẻ cũng đăng phản ứng của các giới và độc giả, tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng mỉa mai là người Việt chịu chơi, một vị tổng giám đốc có thể cá cuợc một số tiền đủ xây 1 ngàn ngôi nhà tình nghĩa. Ông Nguyễn Khắc Phê từ Huế viết trên Tuổi Trẻ rằng, thật là đau lòng khi một người như Bùi Tiến Dũng lại được bầu làm bí thư tổ chức đảng một cơ quan quản lý hàng ngàn tỷ đồng. Ông Dũng còn là thường vụ đảng uỷ Bộ GTVT. Ông Nguyễn Khắc Phê đặt vấn đề trách nhiệm của Bộ Trưởng GTVT Đào Đình Bình.
Ngày 20/1 Tuổi Trẻ đưa tin ông Bùi Tiến Dũng chưa phải là con bạc to nhất, các ghi chép của trùm độ Bùi Quang Hưng trong máy tính, cho thấy còn có người khác cá độ nhiều triệu đô la. Cơ quan điều tra đang làm rõ dữ kiện này. Ngoài tổ chức cá độ bóng đá quốc tế, Hưng còn tổ chức ghi lô đề với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Ghi chép của Hưng cho thấy có đối tượng đã chơi 1 con lô trị giá 11 tỷ đồng. Ngoài ra, các khoản đánh vài trăm triệu hay một vài tỷ là các phi vụ bình thường mà trùm độ này đã nhận. Trong số các đối tượng tham gia đánh lô đề và cá độ bóng đá này có không ít cán bộ công chức nhà nước. Theo Tuổi trẻ cơ quan điều tra đã làm việc với nhiều cá nhân để làm rõ các hành vi phạm tội của Bùi Quang Hưng cũng như các đối tượng liên quan.

Phát hiện thêm 3 trùm cá độ liên quan đến đường dây Bùi Tiến Dũng
Phát hiện thêm 3 trùm cá độ lớn nhất từ trứơc tới nay liên quan đến đường dây cá độ bóng đá của Bùi Tiến Dũng. Đây là 3 đầu mối chính, điều hành toàn bộ việc chuyển tiền của các đường dây cá độ trong nứơc ra nước ngoài.
Báo chí trong nứơc hôm nay trích dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra Bộ Công An cho biết như vừa kể.
Chi tiết về 3 nghi can này chưa đựơc tiết lộ, nhưng đựơc biết trong số này có 2 người ở Hà Nội và 1 người ở TPHCM.
Những ông trùm này nằm trong hệ thống cá độ quốc tế rất lớn, và có chứng cứ cho thấy các vụ chuyển tiền cá độ ra nứơc ngoài được thực hiện dưới dạng những hợp đồng kinh tế nhập khẩu hàng hoá.
Theo nhận xét của Cục trửơng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nhận, PMU 18 là trung tâm tiêu cực điển hình của ngành giao thông và rõ ràng là tổng giám đốc Ban quản lý dự án 18, Bùi Tiến Dũng, đã tiêu xài tiền nhà nứơc một cách vô tội vạ.
Ông Bùi Tiến Dũng bị bắt cách đây không lâu khi công an khám phá đường dây cá độ bóng đá do cảnh sát giao thông Bùi Quang Hưng cầm đầu.

Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng được sếp lớn ở Hà Nội nâng đỡ ?
Cơ quan điều tra ở Hà Nội đang tiếp tục thẩm vấn ông Nguyễn Việt Bắc, Phó tổng giám đốc Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam suốt ngày thứ bảy, về sự liên can của ông này với đường giây cá độ quốc tế lên đến hằng triệu đô la.
Tin nhanh Việt Nam loan báo tin này, cho biết thêm vịêc bắt giữ tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng trước đó mở đầu cho chuyên án làm rõ những thất thoát lớn trong việc đầu tư xây dựng những công trình giao thông trị gía hằng nghìn tỷ đồng.
Cơ quan điều tra niêm phong số phòng lưu trữ các hồ sơ tài liệu liên quan đến các dự án mà PMU 18 triển khai trong các năm qua để điều tra tiếp.
Ông Bắc có thái độ khai báo thành khẩn nên chưa bị áp dụng thủ tục tố tụng hình sự, trong khi ông Dũng bị coi là bất hợp tác và không chịu khai báo, đã bị áp dụng biện pháp mạnh.
Công an đã giải mã được 16 hồ sơ của ông Dũng lưu giữ số liệu cá độ, cho thấy tổng số tiền cá cược lên tới gần 2 triệu 400 ngàn đô la trong vòng gần hai tháng.
Tin cũng cho hay ông Bùi Tiến Dũng có một sếp lớn nâng đỡ và được lòng nhiều sếp lớn khác trong ngành giao thông, xây dựng. Ông sếp lớn này đã được cơ quan điều tra biết tới, nhưng chưa tiết lộ danh tính.

Ông Bùi Tiến Dũng bắt đầu khai báo với cơ quan điều tra về vụ cá độ bạc tỷ
2006.01.23
Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng, một giới chức cao cấp thuộc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, bị bắt vì tham gia cá độ bóng đả hàng triệu đôla, đã bắt đầu hợp tác trong việc khai báo với công an trong trại giam, khác hẳn thái độ quanh co chối tội lúc ban đầu.
Báo Công An Nhân Dân loan báo tin này, viết thêm rằng ông Bùi Tiến Dũng tỏ ra suy sụp tinh thần, và những chi tíêt khai báo vẫn còn nhỏ giọt.
Tờ báo của Bộ công an Việt Nam cho biết thêm, bước đầu ông Dũng khai nhận tham gia cá độ với Phó tổng giám đốc tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Nguyễn Việt Bắc, Phó chánh văn phòng PMU-18 Vũ Mạnh Tiến và lái xe Dương Mạnh Hoa.
Ông Nguyễn Việt Bắc đã bị cơ quan điều tra mời thẩm vấn hồi hôm kia, nhưng đã được về nhà sau đó. Về khoản tiền cá cược 1 triệu 800 ngàn đôla, bị can Dũng nói số tiền lớn như vậy chỉ là con số ghi độ của Bùi Quang Hưng, trên thực tế số tiền chỉ có vài chục triệu đồng Việt Nam.
Vịêc bắt giữ Tổng giám đốc PMU-18 Bùi tiến Dũng, đã mở đầu cho chuyên án làm rõ những thất thoát lớn trong việc đầu tư xây dựng những công trình giao thông trị giá hằng nghìn tỷ đồng.

_____________________________________

Thêm 2 nhân vật bị bắt vì liên quan đến đường dây tham ô, chạy án PMU18

23/03/2006

Báo chí trong nước đưa tin cho biết, chiều nay cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp hai ông Nguyễn Mậu Thôn và Lương Mạnh Hoa về tội môi giới hối lộ để chạy án cho Bùi Tiến Dũng, Tổng giám đốc PMU 18.
Giám đốc Công ty cổ phần Hoa Việt, Nguyễn Mậu Thôn, nguyên là cán bộ hậu cần Công an quận Đống Đa, Hà Nội nhưng đã bị sa thải vì tội đánh bạc. Ông này được xác minh là có quan hệ đặc biệt với ông Dũng, và công ty của ông được xem là sân sau của PMU 18.
Còn Lương Mạnh Hoa là tài xế của Bùi Tiến Dũng, đã bị khởi tố về tội đánh bạc trước đó.
Cùng ngày hôm nay, trả lời phỏng vấn báo Hà Nội Mới, Phó chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra trung ương, Vũ Quốc Hùng, khẳng định lãnh đạo bộ giao thông vận tải phải chịu trách nhiệm về những sai phạm nghiêm trọng trong vụ tiêu cực tham nhũng, cờ bạc tại PMU 18.


Thứ trưởng GTVT Nguyễn Việt Tiến

Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến bị đình chức
Trước đó, Bộ Giao Thông Vận Tải Việt Nam loan báo đình chỉ nhiều chức vụ mà Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến đang phụ trách, vì có liên quan trực tiếp đến vụ tham nhũng và đánh bạc của Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng.
Theo nguồn tin từ Hà Nội, nhân vật này bị Cơ Quan Điều Tra C14 triệu tập từ hai ngày qua, để trả lời nhiều vấn đề liên quan tới sự kiện thất thoát tham nhũng hối lộ ở Ban Quản Lý Các Dự Án PMU 18, đơn vị này có tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng chơi cá độ tổng cộng 7 triệu đô la, hiện đã bị bắt giữ và truy tố cùng với một số người khác.
Theo tin này, chức trách của Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến phải bàn giao cho người khác bao gồm, chức thủ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, thay quyền lãnh đạo khi bộ trưởng vắng mặt.
Nhân vật này cũng bị đình chức phó chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng và phó ban thường trực phòng chống tham nhũng của bộ giao thông vận tải.
Trong khi đó tin báo chí nói rằng, bộ giao thông vận tải chuẩn bị xin thủ tứơng chính phủ chuyển đổi các PMU, thành các công ty tư vấn quản lý dự án, thay vì là những siêu ban nhiều quyền hạn và không có trách nhiệm.

__________________________________

Quốc Tế Chấn Động Vì CSVN Tham Nhũng


Ông Đào Đình Bình, Bộ trưởng GTVT

Báo chí Thụy Sĩ lên tiếng về tham nhũng của CSVN
Khắp thế giới đều chấn động trứơc tình hình các cán bộ CSVN tham nhũng bạc triệu và có thể là bạc tỉ đô la tiền viện trợ đầu tư qúôc tế.
Một ngày sau khi báo Nhật Bản lên tiếng, thì tới phiên báo Thụy Sĩ cũng nêu lên vấn đề. Nguyễn Ngọc, thuộc BBT Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam ở Thụy Sĩ, ghi nhận về dư luận từ báo Thụy Sĩ như sau:
"VIỆT NAM . Tiền viện trợ của các nước Tây phương bị biển thủ.
Hôm nay, ngày 5 tháng tư năm 2006, dưới tựa đề trên đây, tờ Le Matin (Buổi Sáng), nhựt báo lớn ở Thụy Sĩ, đưa tin bộ trưởng Giao thông Vận tải Việt cộng Đào Đình Bình đã phải mất chức vì vụ biển thủ nhiều trăm triệu mỹ kim tiền viện trợ của ngoại quốc. Theo báo này, Đào Đình Bình bị buộc từ chức vì biết trước sớm muộn gì cũng sẽ bị sa thải do vụ tai tiếng đang gây xôn xao công luận vừa kể trên ( báo Le Matin dùng chữ scandale de détournement).
LHNQVN-TS lược dịch."
Với dư luận quốc tế như thế, Thủ Tướng Phan Văn Khải lập tức xoa dịu tình hình bằng cách chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Giao thông Vận tải CSVN Đào Đình Bình, và đưa Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra nắm quyền điều hành trực tiếp bộ này.
Đài VOA hôm Thứ Tư dựa theo tin AFP "trích lời Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt nam, ông Klaus Rohland cho hay trong 6 năm qua, tổ chức tài chánh quốc tế này đã cung cấp cho PMU 18 khoảng 80 triệu đô la để xử dụng cho khoảng 1000 dự án khác nhau.
Theo ông Rohland, hiện giờ vẫn chưa rõ là trong vụ tham ô công quỹ này có bao nhiêu tiền là từ ngân quỹ nước ngoài và bao nhiêu là từ ngân quỹ của chính phủ Việt nam.
Ông Rohland cho biết Ngân hàng Thế giới đã phái một toán chuyên viên giám sát đến Việt Nam để kiểm tra; và trong trường hợp cuộc điều tra của phía Việt nam hoặc công tác giám sát của Ngân hàng Thế giới phát hiện có những khoản tiền của ngân hàng này bị xử dụng sai trái thì khoản tín dụng đó sẽ bị hủy bỏ và Ngân hàng Thế giới sẽ yêu cầu phía Việt Nam bồi hoàn."
Lời nói của ông Rohland có một chi tiết đáng quan tâm rằng, Ngân Hàng Thế Giới có thể sẽ hủy bỏ khoản tín dụng bị rút ruột và "sẽ yêu cầu phía Việt Nam bồi hoàn." Nghĩa là, tiền bồi thường cho WB chắc chắn sẽ là từ công quỹ, vì hiển nhiên không lẽ Đảng CSVN và các ông Mạnh, Khải, Lương... ai mà chịu đền?

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------