Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, December 15, 2010

Vân Anh-Bắc Kinh - Hà Nội chuẩn Bị Bịp … Mỹ! (2)



http://www.youtube.com/watch?v=oVeh62s8bh4


http://www.youtube.com/watch?v=R7-hYu4gTcs


LTS- Xin xem lời ngỏ của tác giả ở cuối bài


Bắc Kinh - Hà Nội chuẩn Bị Bịp … Mỹ! (2)

Vân Anh

bài 2

Ngày 8 tháng 12/2010 vừa qua. Đô đốc Mike Mullen Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ trong chuyến công du tới Nhật Bản, Đô đốc Mike Mullen đã gặp Tướng Ryoichi Oriki Tham mưu trưởng của Nhật Bản, và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật ông Toshimi Kitazawa. Trong dịp này Đô đốc Mike Mullen cũng kêu gọi “sự cần thiết phải có thêm các mối quan hệ đa phương trong khu vực và thêm các giải pháp toàn diện (vấn đề Đông và Nam Á Châu hiện nay và trong tương lai). Đô đốc Mike Mullen cũng bảo đảm với các nhà chức trách ở Tokyo rằng: Hoa Kỳ cam kết “bảo vệ” Nhật Bản, nhưng nhấn mạnh rằng: họ (Nhật Bản) cần phải tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo trong những thời điểm “biến động” ở vùng Bắc Á này.


Tối ngày 8/12 ở Tokyo Đô đốc Mike Mullen cũng có cuộc gặp gỡ với giới chức Nam Hàn. Và một lần nữa Đô đốc Mullen đã lên án Cộng sản Bắc Hàn. Tại đại sứ quán Mỹ ở Tokyo Đô đốc Mullen còn nói rằng: “Quan điểm là không một quốc gia đơn lẻ nào có thể giải quyết được tất cả những thách thức (ám chỉ Trung Cộng và Bắc Hàn hiện nay) này một mình”, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ còn khẳng định thêm: “Nếu ai đó có thể làm vậy thì có một sức mạnh lớn hơn cần phải được tìm thấy trong sự khác biệt về tài năng và kỹ năng thể hiện thông qua hợp tác đa phương”. Và chúng ta chắc chưa ai quên chính phủ Hoa Kỳ đã từng lên tiếng cách đây không lâu là: “con đường từ Hoa Thịnh Đốn đến Bắc Kinh phải qua Tokyo”. Nói một cách rõ ràng hơn là Hoa Kỳ không còn “chen chân” vào nội bộ của Nhật Bản được nữa. Vì Tokyo thừa sức để “Công” cũng như “Thủ”, nếu trường hợp Trung Cộng và Bắc Hàn ra tay tấn công Nhật Bản trước.

Như vậy thì chuyến đi của ông Đô đốc Mike Mullen Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, đánh dấu thời điểm nóng bỏng, vô cùng quan trọng có thể nói là sự quyết định vận mạng của thế giới ngay bây giờ và tương lai. Với câu nói “con đường từ Hoa Thịnh Đốn đến Bắc Kinh phải qua Tokyo”, cho thấy Hoa Kỳ đã 100% đồng ý những gì Nhật Bản yêu cầu, và không có gì phải nghi ngờ khi Hoa Thịnh Đốn đã lui một bước để Tokyo quyết định cục diện, vì đã đến lúc “Do or Die”.

Hiện nay về tình hình ở vùng Nam Á Châu thì Hà Nội đang chuẩn bị ráo riết cho các “căn cứ phòng thủ” ở phía Nam. Vì các “căn cứ phòng thủ” ở phía Bắc và miền Trung (Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam) đã bị “bật mí”, cũng như yếu tố “Thiên thời” đã bị lụt lội phá hỏng. Nếu theo sát tình hình Việt Nam và Trung Cộng thì chúng ta thấy gần đây Hà Nội đang ráo riết trở lại để “đánh bóng” các quân khu như: Quân khu 7, Quân khu 9 và cuối cùng là ngày 11 tháng 12 vừa qua, chúng làm lễ “kỷ niệm” “Ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ tỉnh Cà Mau”, trong ngày này người ta thấy có Nguyễn Tuấn Khanh, “ủy viên ban chấp hành trung ương đảng”, “phó trưởng ban tổ chức trung ương”. Dương Thanh Bình, “bí thư tỉnh ủy” Cà Mau. Như vậy tình hình rõ ràng cho Hà Nội đang chuẩn bị gấp rút mặt trận Tây Nam. Đây là cách lý giải rõ ràng nhất để có thể nói rằng Hà Nội đang hoảng sợ vì biết chúng sẽ đang đối diện với cuộc chiến tranh, mà cuộc chiến này chắc chắn chúng sẽ nhận lấy cái thảm bại vì bọn Việt Gian Cộng sản chúng đã hết thời, chúng đang sống trong cả một biển người hận thù chúng. Người dân Việt từ Bắc vào Nam đâu đâu cũng đang chờ cơ hội để vùng dậy mà hỏi tội chúng. Con đường Tây Nam từ các quân khu 7, quân khu 9, hay Cà Mau là các con đường Rút Lui để Bỏ Chạy, chứ không thể rút lui để “thủ”. Như vậy Hà Nội đã “cùng đường tuyệt lộ”, và khi đến lúc hữu sự thì lại “ám minh tâm”, như thế thì chúng chắc chắn phải chịu chết. Các quân khu phía Tây Nam thì chỉ có con đường duy nhất là chạy sang Campuchea, Thái Lan hay Lào. Nhưng chúng ta có thể đặt câu hỏi nếu lúc đó Campuchea, Thái Lan hay Lào trở cờ phản phé thì các tên chóp bu Việt Gian này chạy đi đâu?!. Có lẽ lúc đó dân Miên được dịp “cáp Việt Gian” để trả thù thì cũng đúng thôi. Ai Cấm!. Nếu không thì chúng sẽ chạy ra vịnh Thái Lan để dùng “du thuyền” sang Thái cũng nên.

Tóm lại là Bắc Kinh và Hà Nội biết thế thua của chúng và chúng chỉ có con đường “tam thập lục kế” tẩu vi là tiện nhất. Nhưng nếu Hà Nội và các cán bộ trung cấp và nhỏ nửa, nếu bình tĩnh thì chúng sẽ đặt câu hỏi rằng: chúng sẽ chạy đi đâu?!. Quốc gia nào sẽ chứa chấp chúng nếu tình hình thật sự biến đổi đột ngột. Điểm nửa là Bắc Hàn cũng trong tình trạng tương tự khi Ngoại trưởng Bắc Hàn là Pak Ui Chun hôm qua đã rời bình Nhưỡng sang Nga cũng chỉ để … tìm đường “tẩu thoát” vậy.

Hiện nay trên các hệ thống chuyển tin, người ta thấy cựu Đại Tá Ngụy quân Cộng sản Bùi Tín, và một số cán bộ Việt Gian Cộng sản nằm vùng khác nửa cứ mãi thích diễn trò bịp bợm. Là con của một “thượng thư Việt Gian” nên có lẽ cựu Đại tá Ngụy quân họ Bùi chẳng biết và chẳng có một kiến thức nào về “Ý Niệm Quốc Gia” cả. Và nếu quả thật như vậy thì cũng chẳng thèm sống “làm người” nửa làm gì cho lao tâm nhọc trí. Cả một đời “đã Ngốc tin và nghe theo Cộng sản”, nên Sai Lạc thì ngày nay ông cựu Đại tá Ngụy quân Bùi Tín muốn đứng ra để “lãnh đạo” ai được nửa?!. Đã Sai và đang Sai thì lại thích “lãnh đạo” để tiếp tục làm sai lạc nửa chăng?. đã biết mình sai đường nhưng sao các ông lại cứ thích “lãnh đạo” để tiếp tục sai nửa. Hành động đó có phải là Người nửa hay không?!

Thiết nghĩ người đứng ra Lãnh đạo đất nước ngày nay phải là một người khác, chứ không thể là đảng viên Cộng sản nửa, cho dù các tên Cộng Sản đó có phản tỉnh hay không. Nếu đã làm Sai mà vẫn cứ muốn làm, thì đó rõ ràng họ là những tên tham lam quyền lực đến độ mất trí vậy!

Trước năm 1945, toàn dân Việt Nam, lúc đó mới có gần 21 triệu người. Nhưng Việt Nam vào thời điểm đó đã có khoảng 3 triệu tay súng, là một Quốc Gia đang trỗi dậy với niềm khao khát độc lập, tự do sau hơn một thế kỷ điêu tàn, hỗn loạn, chiến tranh, nô lệ. Tên Việt Gian Hồ chí Minh và đồng bọn đã thành công dễ dàng với sự trỗi dậy của niềm khao khát độc lập, tự do đó. Ngày nay, 65 năm trôi qua Việt Nam với dân số vào tháng 7 năm 2010 phỏng chừng là 88,5 triệu người và gần 5,5 triệu người Việt sống khắp nơi ở hải ngoại, trong ngoài đang hun đúc lửa căm thù bọn Việt Gian Cộng sản, và với tình hình chính trị đang biến động như hiện nay thì Việt Nam có thể trở thành một cái núi lửa, đốt cháy tiêu tất cả chế độ Việt Gian Cộng sản cũng như bất cứ đoàn quân xâm lăng nào từ Bắc phương.

Hiện tại Việt Gian Cộng sản đang mắc sai lầm chiến thuật cũng như chiến lược vô cùng nặng nề. Xin đọc giả xem bài bài trước (Vân Anh-Gia Lai, Kon Tum và Quảng Nam !!! Vùng Đất “Tiến Khả Công, Thoái Khả Thủ”). Chúng vẫn ỷ vào sự kiểm soát chặc chẽ của lực lượng Công An và Quân Đội (xin xem lại bài Van Tran: “Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng”?, “diễn văn” của Nông Đức Mạnh đọc trước đại hội quân đội Ngụy Cộng sản. xin đọc giả tìm đọc lại để rõ hơn). Chúng nghĩ là chúng có được “hậu thuẫn” mạnh mẽ từ các thành phần “thân Cộng” trong hơn mấy chục năm qua đang ở khắp nơi trên thế giới. Chúng gọi “chính trị hải ngoại” là “dòng chính” là “đòn bẩy” để áp lực chính trị, cũng như mua chuộc ở các nước tự do như Hoa Kỳ phải chiều theo ý muốn của chúng. Đúng là những tên “điếc không sợ súng”. Nhưng nếu để ý chúng ta thấy kể từ tháng 6 năm 2010 đến nay chính quyền mới ông Tổng Thống Hoa Kỳ (Obama), hoàn toàn khác hẳn với các chính quyền Tổng thống Mỹ trước đây. Ta thấy lời lẽ của Tổng Thống Obama cứng rắn và cương quyết hơn. Ví dụ như ông nói rằng: “việc (chúng ta) làm đúng là ưu tiên hàng đầu cho người dân Mỹ”. “phải cân nhắc để làm những việc đúng cho quốc gia”. “Chúng ta không đến đây (ngụ ý tòa Bạch Ốc hay Quốc Hội) để diễn trò”. Như vậy vấn đề hiện nay Hoa Kỳ đối với tình hình thế giới không đơn giản chỉ là một ván bài, một canh bạc hay một nước cờ. Mà là: một cuộc chiến tranh vô cùng quan trọng để quyết định thắng hay thua giữa Mỹ (khối Tây phương) và vận mệnh của Trung Cộng và toàn cõi Á Châu vào thời điểm cuối năm như hiện nay.

Từ nhiều năm qua Trung Cộng đã muốn trở thành “siêu cường” số một của thế giới để Cai Trị thế giới. Bắc Kinh mong đợi rằng Mỹ sẽ đi nước nhỏ, nhượng bộ sau một loại các “yêu sách” của Trung Cộng cũng như các con Sỉ (xin xem lại bài trước có nói về 2 con Sỉ của Bắc Kinh hiện nay là Bắc Hàn và Hà Nội). Nhưng điều này lại không xẩy ra. Vậy thì cái gì sẽ xẩy ra trong tương lai “gần”, kể từ đây cho đến đầu năm tới. Đây cũng là lý do để giải thích tại sao Trung Cộng muốn kéo thời gian hay có thể xuất kỳ bất ý sẽ ra tay trước để “lấy công làm thủ” cũng không chừng, và riêng với bọn đàn em Hà Nội thì chúng lại chuẩn bị cho cuộc chiến tranh ở phía Tây Nam. Sau loạt bài của Vân Anh đã “bạch hóa” các địa điểm chiến lược các địa đạo phòng thủ của chúng ở toàn miền Bắc và miền Trung. Nay chỉ còn lại miền Tây Nam bộ. Cho nên hôm thứ Sáu vào ngày 3 tháng 12 vừa qua chúng ta thấy tên Tư Lệnh Quân Khu 7 là Trung tướng Ngụy quân Triệu Xuân Hòa và tên Nguyễn Minh Triết đã đi “tham quan” để chỉnh đốn lại toàn vùng quân khu 7. Tên Tướng Ngụy Triệu Xuân Hòa nói rằng: “Quân khu 7 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Sau Quân khu 7 thì vào sáng ngày 9 tháng 12 tại Bộ Tư Lệnh Quân khu 9 tên Việt Gian Lê Khả Phiêu, Trung tướng Ngụy Nguyễn Chí Vịnh và tên Trung tướng Trần Phi Hổ, Tự lệnh Quân khu 9. Hổ cũng không quên to mồm nói phét rằng: “Lực lượng vũ trang Quân khu 9 mà tiêu biểu là sự ra đời của 2 lực lượng Tiểu đoàn 307 và Trung đoàn Tây Đô gắn liền với những chiến thắng ở các địa phương góp phần cùng cả nước đánh bại hoàn toàn quận đội Pháp, Mỹ”. Đúng là nói láo kiểu Vẹm có khác.

Như vậy nhìn tình chung của Việt Nam hiện nay chúng ta thấy Hà Nội và Bắc Kinh có vẻ như “không thuận thảo” với nhau, nhưng chúng ta có thể đoán được rằng: “Hà Nội đem quân mở rộng diện địa về phía Tây Nam nếu trong trường hợp phải lui một bước thì chúng sẽ rút về căn cứ an toàn đi theo ngã Tây Ninh, Cần Thơ để chạy sang Campuchea”. Hơn nửa vừa rồi Hoa Kỳ cũng đã đưa “chiến hạm” qua Miên để xem tình ở Miên như thế nào, trước khi chuyện bất trắc có thể xảy ra. Nhưng Hà Nội quên một điều là: “liệu Miên có được yên hàn trong khi Đông và Nam Á đang có biến động?”. Lê Khả Phiêu, Nguyễn Minh Triết, hay Nguyễn Chí Vịnh và Trung Ương đảng cho dù có tính toán nhiều đi chăng nửa thì tình hình có lẽ xem như đã “muộn”. Thế trận xem như đã dàn xong, cục diện Á Châu bên ngoài tuy hơi im lặng nhưng bên trong lại sục sôi như một thùng thuốc súng và có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Bắc Kinh hiện nay có lẽ cũng đang tính kế “lui một bước” để “nhường” cho Mỹ 5 hay 7 bước (chứ không phải 2 bước). Khi hôm 7 tháng 12 vừa qua Trung Cộng bất ngờ “khẳng định” rằng: “Trung Cộng không muốn thay thế địa vị siêu cường (thế giới) của Mỹ” (China says does not want to “replace” U.S. as world power). Theo suy nghĩ “trịch thượng” của Bắc Kinh thì kế hoạch của họ đang tiến chiếm Nam Á trong sự im lặng, một mặt Bắc Kinh làm sôi động vùng Bắc Á và sẽ toàn thắng vì nghĩ rằng Hoa Kỳ không có kế hoạch đối phó với lối “dương Đông kích Nam” (không phải kích Tây mà là phòng thủ phía Tây) này của Hà Nội và Bắc Kinh. Đúng là “ngu” như Vẹm có khác. Tình hình đang sôi động lẽ ra người ta phải đưa quân ra mặt trận phía Đông hay Nam để phòng khi quân ngoại nhập sẽ đổ bộ ở vùng biển đi vào. Nhưng với lối suy nghĩ của Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh hay Nguyễn Chí Vịnh thì các tên Vẹm này lại rút về trấn thủ các “địa đạo” phía Tây, để dễ bề chạy sang Campuchea rồi sang Thái?! chúng có tắm trong máu của chúng cũng phải thôi, và người dân miền Nam thì chắc cũng không còn mắc bẩy co ke của bọn Vẹm một lần nửa.

Nhiều năm qua Bắc Kinh đã hành xử như một “siêu cường” một chủ nhân của Á Châu hay là một thứ “thiên triều” kiểu mới tại Á Châu. Bắc Kinh không cần phải nể sợ bất cứ ai! Thái độ “trịch thượng” chơi kiểu cha của Bắc Kinh và sự khinh miệt coi thường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ cũng như các quốc gia ở Nam Á Châu. Người Mỹ, Nhật, Ấn và đồng minh họ ghi nhận cẩn thận và đánh giá rất kỹ bất cứ điều gì Trung Cộng đã và đang làm trong nhiều năm qua. Họ đánh giá ngay mức độ Bắc Kinh đang nắm chặt bọn Việt Gian Cộng sản, Miên Cộng, Lào Cộng, Miến Điện và Bắc Hàn với ý đồ kiểm soát và chế ngự toàn vùng Đông và Nam Á, mà không cần phải nể nang sự hiện diện của Hoa Kỳ hay bất cứ của ai. Người Mỹ cũng thấy ngay rằng Bắc Kinh không cần hiểu người Mỹ suy nghĩ ra sao và sẽ đối phó cách nào, cũng như những chiến thuật trả đũa để tiếp tục duy trì sự hiện diện của Hoa Kỳ tại Á Châu. Vấn đề nửa của Bắc Kinh hiện nay là các cơ sở “công” cũng như “thủ” để tiến chiếm toàn bộ Nam Á đã xem như hoàn tất. Nhưng Bắc Kinh và bọn Việt Gian Cộng sản nghĩ là người Mỹ không biết gì về ý đồ của chúng, cũng như không hề có kế hoạch quân sự nào khả dĩ để đối phó với chúng.

Vì suy nghĩ như vậy nên Trung Cộng tiếp tục lấn át Hoa Kỳ mạnh mẽ hơn nữa cho đến khi Hoa Kỳ “teo lại”, nhỏ xíu và cả thế giới sẽ hoàn toàn lệ thuộc Trung Cộng. Trung Cộng cũng nghĩ rằng: Vào năm 1953 Hoa Kỳ đã phải ký kết với họ Mao để “được” ngưng bắn ở Triều Tiên, thì ngày nay Hoa Kỳ cũng sẽ “năn nỉ” Trung Cộng để được “bình yên” đóng quân ở Nam Hàn hay Nhật Bản. Nhưng mọi việc đã làm đảo ngược ý đồ của Trung Cộng và Bắc Hàn khi Nhật bản tuyên bố: họ đã thủ đắc một lượng lớn đến 60 quả bom nguyên tử có sức công phá khủng khiếp nhất trên thế giới này. Hơn nửa Nam Hàn cũng đã quyết tâm để thống nhất hai miền Nam, Bắc Hàn (xin xem lại bài trước để biết thêm).

Chúng ta nhớ lại vào năm 1972, Tổng Thống Mỹ Richard Nixon phải sang Bắc Kinh để được sự ủng hộ của họ và rút quân ra khỏi sa lầy chiến tranh tại Việt Nam. Căn cứ vào quá trình lịch sử nói trên, người Tàu nghĩ rằng người Mỹ có “mọc sừng” cũng không dám mang quân sang lục địa Á Châu để chiến tranh với một biển người khổng lồ Trung Cộng. Đại tướng Mỹ Douglas McArthur, vị tư lệnh chiến trường Thái Bình Dương thời Đệ Nhị Thế Chiến và chiến trường Triều Tiên, sau khi về hưu đã tuyên bố: “Hoa Kỳ đừng bao giờ tham chiến ở lục địa Á Châu một lần nào nữa”! Trước đây nhiều nhà nghiên cứu đã đoán rằng: Sẽ phải có “một cuộc tranh hùng giữa Mỹ và Trung Cộng tại Á Châu”. Ngày hôm nay cuộc đọ sức đã thật sự và đang diễn ra, nhưng diễn ra một cách bất ngờ cho Trung Cộng và Bắc Hàn vì cả hai chúng chưa sửa soạn xong


Bắc Kinh chưa sửa soạn xong mà đã vội lên kế hoạch “chiến tranh” và tiến chiếm Việt Nam cũng như Đông, Nam Á Châu. Điều chết người nửa là Trung Cộng đã quá xem thường Hoa Kỳ và đồng minh của họ. Đây cũng có thể là lý do Hoa Kỳ đã và đang thay đổi các nhân sự trong chính quyền của họ sau khi ông Obama đắc cử Tổng Thống chăng?. Sự thay đổi nhân sự trong guồng máy của Hoa Kỳ khiến Hà Nội và Bắc Kinh bực bội nên ra tay sớm hơn chăng?. “Trung Cộng đã Lộ Tuyến Chính Trị”. Lập lại “Trung Cộng đã Lộ Tuyến Chính Trị”. Vậy Hoa Kỳ và các nước Đồng Minh của họ có dại gì đợi cho đến khi Bắc Kinh và Hà Nội sửa soạn chiến tranh xong mới ra quân ư!. Tình hình hiện nay chẳng ai có thể đoán được người Mỹ và Đồng Minh sẽ đối phó bằng cách nào!, trong khi trước đây không một vị tiền nhiệm Tổng Thống Mỹ (trước ông Tổng thống B. Obama) nào dám ra lệnh gửi quân sang Á Châu chiến đấu chống Trung Cộng!. Các nhà nghiên cứu hiện nay còn phải tính đến kế hoạch, chiến thuật, chiến lược nào làm sụp đổ Trung Cộng nhanh nhất, gọn nhất và chia cắt Trung Hoa ra làm nhiều mảnh, để trả các dân tộc bị trị đang sống chung quanh (và bên trong) nước Tàu, trở về với văn hóa của họ đã có từ lâu đời. Ai có thể ước lượng Hoa Kỳ sẽ làm gì, về mặt nào và trong bao lâu?

Hơn nửa không ai hiểu rằng: tại sao có sự căng thẳng giữa Mỹ và Trung Cộng lại làm cho bọn Việt Gian Cộng sản hoảng hồn. Hà Nội hiểu rằng Bắc Kinh nếu cứ “làm eo” thì còn khuya Hà Nội mới được Bắc Kinh cho phép “rửa tiền” sang Mỹ và Tây phương, cũng như “moi” đô la của Mỹ đem về dâng cho Bắc Kinh. Nhưng quan trọng hơn hết là Bắc Kinh đã cấm chỉ không cho bất cứ tên Việt Gian Cộng Sản nào “xuất ngoại” đi Mỹ hay làm ăn với Mỹ nửa. Nếu có rửa tiền và chuyển ngân được nửa, thì chúng ta phải hiểu rằng chuyện đó (Hà Nội rửa tiền hay chuyển ngân) cũng đã nằm trong kế sách tính trước của Trung Cộng. Ở đây chúng ta chưa đặt ra yếu tố bất ngờ như: “người Mỹ có thể ngưng tất cả mọi “bang giao” với Hà Nội bất cứ lúc nào, nếu Hoa kỳ trở mặt. Thì mọi “cuốc” rửa tiền, chuyển tiền, chuyển ngân làm ăn trong bao nhiêu năm, qua các kế hoạch sẽ bể vụn và các tên đã có tài sản hàng trăm triệu đô la đang sống nhỡn nhơ ở Mỹ sẽ phải ra hầu tòa, hoặc chúng sẽ bị ở tù cho đến chết vì tội lường gạt, biển thủ và trốn thuế. Những tên còn có mộng muốn trốn sang sống ở Hoa Kỳ sẽ vĩnh viễn là một giấc mơ, một ảo tưởng cho đến khi chế độ bọn Việt Gian Cộng tan tành sụp đổ. Hiện tại trong nước cũng như các tên nằm vùng ở hải ngoại cũng như các tên Việt gian Cộng sản bán nước cho Tàu là lạc quan nhất, vì chúng nghĩ rằng Trung Cộng sẽ vĩnh viễn nên còn có thể cưu mang chúng bây giờ và sau này!. Đúng là Ảo Tưởng kiểu Vẹm có khác!.

Vì cái ảo tưởng này mà gần đây chúng mới giở ra đủ trò lục sở ba que khác của chúng là: tung tin đồn nhảm, nào là tên cựu tướng họ Trần này chống đảng, tên “tiến sĩ” họ Nguyễn kia phản đảng, tên cán bộ cao cấp họ Bùi bị khai trừ ra khỏi đảng, tên “văn sĩ” Vẹm kia “phản kháng, phản đảng”. Rồi nào là Trung ương Đảng sẽ yêu cầu cán bộ đủ tuổi 70 thì không được ra ứng cử nữa trong các kỳ đại hội. Nào là nội bộ đảng chia rẽ (thân Mỹ, thân Tàu) khiến không thể quyết định ngày họp Đại hội ..v.v.. Tiếc thay các trò bịp trên đây của tập đoàn Việt Gian Cộng sản là những trò Bịp hoàn toàn ngu xuẩn. Việt Gian Cộng sản chúng nói “phe thân Mỹ” chúng ngụ ý cho người Mỹ hy vọng rằng: các tên tay sai Việt Gian làm bù nhìn cho Trung Cộng sẽ … xuống và như vậy thì “phe thân Mỹ” sẽ lên. Vậy Hoa Kỳ nên cho tiến tới “bắt tay” với Việt Gian Cộng sản Hà Nội và “giúp đỡ” cho bọn này để bọn này (phe thân Mỹ) sẽ giúp Mỹ chống Tàu xâm lăng Đông Nam Á và Á Châu!. Chỉ riêng điểm này thôi thì chúng ta thấy bọn Vẹm Việt Gian Hà Nội chúng hoàn toàn không hiểu gì về sự suy nghĩ của người Mỹ cả. Xin nói rõ cho các “đồng chí” Vẹm ở Hà Nội là: Với người Mỹ thì thằng Việt Gian Cộng sản nào thì cũng giống thằng Việt Gian Cộng sản nào. Chúng cùng ngu dốt, lưu manh, đểu cáng, bịp bợm, xảo trá, lường gạt giống như nhau! Tên Nông Đức Mạnh ngu dốt thì tên Nguyễn Minh Triết cũng ngu dốt và tên Nguyễn Tấn Dũng lại càng ngu dốt hơn. Khi chúng đã bị Bắc Kinh nắm gáy xích cổ vào chân giường, thì thằng Việt Gian Cộng Sản nào cũng phải làm bù nhìn và vâng lệnh của Bắc Kinh!. chứ chẳng có thằng Vẹm Việt Gian Cộng sản nào dám giở trò chống Tàu cả. Người Mỹ họ biết như vậy và họ cũng nói như vậy.

Hà Nội thì chúng không biết như vậy cho nên chúng chuyên đi xài tin Vịt, tin Phịa hay tin Bịp để làm cò mồi tiêu diệt những thành phần Cộng sản nào phản Tàu theo Nga hay phản Nga theo Tàu. Cho nên gần đây chúng ta thấy bọn Vẹm Việt Gian tay sai cho Tàu ra tay trừ khử những thành phần chúng cho là bất mãn kinh niên. Đây cũng là cơ hội cho bọn Việt Gian Vẹm ra tay tiêu diệt những thành phần không thuộc phe cánh của chúng, và cuối cùng thì hiện nay trong nước cũng chỉ còn lại một bọn chuyên làm tay sai Việt Gian bán nước cho Trung Cộng mà thôi. Bất cứ những đảng viên nào“được tiếng chống Tàu” là phải bị tiêu diệt ngay. Và hình như ngay cả các đảng viên kỳ cựu thuộc cánh miền Nam như Nguyễn Văn Linh cũng bị thanh toán cho bằng sạch (xin độc giả tìm xem lại bài trước)

Nhân đây Vân Anh cũng muốn “nhắc nhỡ” cho các tên Vẹm Việt Gian Cộng sản đang nằm vùng tại hải ngoại hay những tên đóng đóng vai phản tĩnh biết rằng: Mỗi khi các “đồng chí” loan tin trên các báo chí là “nội bộ đảng Cộng sản chia rẽ” hay lủng củng, tranh quyền đòi loại bỏ tên Cộng sản cao cấp này, đòi khai trừ và bỏ tù tên trung ương đảng (Vẹm) kia, các “đồng chí” đã sơ xuất quên rằng: “Những bí mật của nội bộ đảng Cộng sản, người ngoài không bao giờ biết!”. Vậy thì các “đồng chí” cho thông tin và đăng báo, mà lại không đăng báo trong nước, mà các “đồng chí” chỉ cho đăng trên báo hải ngoại. Cũng như các vụ “tranh đấu, phản tĩnh” đang xảy ra, nhưng đã bị nhiều người lật mặt nạ và cuối cùng thì chẳng có ai rảnh rỗi để mà tin hay đọc những tin Vịt, tin Phịa và tin Bịp và các “đồng chí” muốn làm “trò hề chính trị!” và cái “trò hề chính trị” này người ta gọi là: “Trò Hề Chống Đảng Để Cứu Đảng”.

Tóm lại là bọn Vẹm Việt Gian Cộng sản hiện nay chẳng có phe nào cả và chúng chẳng có bao giờ chống nhau cả. Chúng chỉ có một phe là Phe Việt Gian Cộng sản đang làm tay sai bán nước Việt Nam cho Tàu Trung Cộng và chúng đã thật sự bán nước Việt vào ngày 1 tháng 10 năm 2010 (xin đọc giả tìm xem lại bài cũ của Vân Anh được đăng tải cách nay không lâu) vừa qua. Tin “truyền miệng” cho biết rằng: “Bắc Kinh hiện nay đã ra lệnh là phải tiêu diệt bất cứ tên Việt Gian nào nào manh nha trốn đi Mỹ và chuyển tiền sang Mỹ, cho vợ con sang Mỹ trước, rồi các tên này sẽ tìm cách trốn sang Mỹ sau. Đám “Tư Bản Đỏ” này có quá nhiều tiền, chúng chẳng dại gì ở lại chịu chết, nên chúng cố chuyển tiền và chạy trốn sang Mỹ.

Nhưng tính là một chuyện. Mang được tiền vào Mỹ an toàn lại là chuyện khác. Rồi đến bản thân có vào được Mỹ sinh sống hay không lại là chuyện khác nữa và vợ con đang ở Mỹ có xài được tiền do mình tham nhũng, tham lam được hay không thì đây mới là điều đáng ... cho chúng ta nói đến!. Từ năm 1995 cho đến nay, nhiều người Việt “tị nạn” Cộng sản cũng đã phát tài vì mang tiền mặt sang Mỹ dùm cho cán bộ Vẹm Việt Gian để hưởng hoa hồng, hoặc bằng cách chuyển tiền qua diện mua tiệm “làm Nail” (móng tay) ở Mỹ. Một số các văn phòng chuyển tiền của người Việt “tị nạn” Cộng sản đã trở thành những nơi rửa tiền và “cất hộ” tiền cho bọn “Vẹm Tư Bản Đỏ”. Và dĩ nhiên những món tiền khổng lồ này đã bị thất tán, xé lẻ khi qua nhiều tay, nhiều giai đoạn. Trong khi đó thì chính chủ nhân của những số tiền khổng lồ này còn bị kẹt ở Việt Nam và không thể sang Mỹ. Như vậy chúng ta thấy đồng tiền tham lam, tham nhũng, ăn cắp, ăn cướp, chiếm đoạt của người dân Việt Nam thì sẽ khó mà bảo toàn hay hưởng thụ. Đôla (dollar) là đơn vị tiền của Hoa Kỳ do chính phủ Mỹ phát hành, thì ngày nay đô la phải trả về cho Mỹ! “Của thiên trả cho địa”. Điều này cũng đúng thôi, các “đồng chí Vẹm Việt Gian Cộng sản” cũng chẳng cần thắc mắc.

Vân Anh

Link

(*) http://news.yahoo.com/s/nm/20101207/pl_nm/us_china_usa

http://news.yahoo.com/s/nm/20101207/pl_nm/us_china_usa

Vân Anh

bài 2

* Lời ngỏ cùng quý độc giả khắp nơi.

Bài Bắc Kinh - Hà Nội chuẩn Bị Bịp … Mỹ!”. (bài số 1) vừa được đăng tải trên các diễn đàn, thì Vân Anh cũng nhận được Hai (2) bức thư riêng “đặc biệt” đặt câu hỏi rằng:

Câu số 1 hỏi rằng:

[“Trung Cộng hiện nay có khoảng 1.4 tỷ người, tại sao họ lại không có người giỏi hay đủ khả năng “tìm ra” (phát minh) ra loại bom (võ khí) nào có sức tàn phá khủng khiếp để tự vệ hoặc gây chiến tranh với Mỹ hay Tây phương sao?.”]

Câu s 2 một Nhạc Sĩ hỏi rằng:

[“Bài thơ “Sẽ Có Một Ngày” là của “thi sĩ” Nguyễn Chí Thiện! sao Vân Anh lại viết rằng bài thơ này của Thi Sĩ Vô Danh?. Và Vân Anh hiện có phải đang cư trú tại Ba Lan (Poland) hay không?”].

Trả lời câu s1).

Nếu có đọc giả hỏi, thì Vân Anh xin thưa rằng: Trung Cộng đông người họ “Có” “sáng chế”, nhưng chưa phải bây giờ!. Tạo sao lại chưa phải bây giờ!.

Thưa quý độc giả trong và ngoài nước. Muốn thỏa mãn câu trả lời trên thiết nghĩ chúng ta phải đi trở lại từ đầu để tìm ra nguyên nhân. Vì sao hiện nay Trung Cộng lại không có người giỏi để tìm kiếm hay phát minh ra các loại võ khí như các quốc gia Tây phương hay các quốc gia tự do dân chủ khác trên thế giới này.

Trước năm 1949, Mao Trạch Đông đánh bại quân phiệt Tưởng Giới Thạch để làm chủ Hoa Lục, thừa cơ hội họ Mao “thống nhất” luôn cả các Quốc Gia lớn nằm chung quanh nước Tàu gồm có Tây Tạng, Tân Cương, Mông Cổ, Mãn Châu và nhiều tiểu quốc đã nằm sâu trong nước Tàu từ nhiều thế kỷ trước, ví dụ như các dân tộc Choang, Phúc Kiến, Triều Châu, ở các vùng Côn Luân, Vân Nam, Quảng Tây, Quảng Đông ..v.v.. Từ năm 1949 đến nay, Cộng sản Trung Cộng luôn dùng bạo lực để trấn áp mọi sự nổi dậy của các dân tộc nói trên và chiếm đoạt các vùng đất mà họ đã gọi chung là “Trung Hoa Lục Địa” (Hoa Lục) như ngày nay chúng ta đã thấy. Vì là chế độ tàn bạo, tàn ác, bất nhân Cộng Sản (quý đọc giả trẻ trong nước luôn nhớ rằng Cộng sản thì bất cứ Cộng sản nào dù Đông hay Tây chúng đều tàn bạo, tàn ác, bất nhân giống như nhau), cho nên chỉ có độc nhất giai cấp Cộng sản là giai cấp thống trị mọi giai cấp khác. Nói một cách khác là họ Mao san bằng mọi giai cấp, và trong chế độ này chỉ có giai cấp thống trị và đại đa số là những kẻ bị trị.

Vì giai cấp bị san bằng cho nên đại đa số nhân dân bị trị chỉ có thể có “Lượng” chứ không có “Phẩm”, hay nói một cách cho rõ ràng dễ hiểu hơn là: Không Bao Giờ Có Sự “Sáng Tạo Mới” Trong Xã Hội Cộng Sản, mà các đảng viên cao cấp là những kẻ có quyền quyết định. Bởi vì đa số tầng lớp người dân bị trị chỉ biết làm theo mệnh lệnh tuyệt đối của “đảng”, và kẻ nào chống lại “mệnh lệnh” của đảng thì kẻ đấy xem như đã tự sát vậy. Vì lý do đó cho nên cả nước gọi là “Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa” thời đó cho đến nay họ chỉ có thể làm ra “Sản Phẩm” chứ không bao giờ có thể sáng tạo “Tác Phẩm”, và khi nói đến “tác phẩm” là nói đến sự “Sáng Tạo Mới”. Vì mỗi “Sáng Tạo Mới” là mỗi kết tinh của tâm hồn “tự do Tư Tưởng” để suy tư, cũng như suy nghĩ mới có được. Nhưng tiếc thay trong xã hội Cộng sản từ Đông sang Tây lại không bao giờ có “tự do tư tưởng” để suy tư cũng như suy nghĩ” (xã hội Cộng sản Nga cũng có “sáng chế” là nhờ bắt được khác khoa học gia của Âu Châu trong thời thế chiến thứ 2 về Nga để sử dụng!. Chứ không có đảng viên Cộng sản nào từ Lenin trở xuống đã để lại “sáng tạo” nào cho thế giới c), thì làm sao có thể tìm ra “sáng tạo Mới”. Đây là lý do chính tại sao người ta đòi hỏi “Vật Chất lẫn Tinh Thần” phải được Tự Do khi họ muốn sáng tạo ra một sản phẩm Mới là như vậy (tự do “cuồng loạn” quá độ ở xứ Mỹ như một số người chủ trương, lại “sáng tạo” ra “Những Cái Dư Thừa Có Hại” không cần thiết cho xã hội lại là một chuyện khác nửa. Có dịp sẽ phân tích sau).

Như vậy muốn “sáng tạo” một tác phẩm mới, thì con người đòi hỏi phải có “Sáng Kiến”, mà đã gọi là “sáng kiến” thì cái “Sáng Kiến” phải “Mới” này phải vượt lên trên cái “sáng kiến” đã “Cũ” thì mới gọi là “Mới” được, đã biết “sáng tạo” ra “Sáng Kiến Mới” thì lại không học ở ai cả (bởi vì học ở người khác thì không thể gọi là “Mới” được), cho nên đã gọi là “sáng kiến mới”, thì cái “mới” này đã có từ trong tư tưởng rồi bắn vượt thời gian mà nở ra “sáng kiến mới”. Ở đây chúng ta phải hiểu cho rõ ràng như vậy mới được.

Ví dụ thứ 1: Hai Bố, Con ông Hồ Quý Ly và Hồ Nguyên Trừng đã có “sáng kiến” và “sáng chế” ra Tiền Giấy (ngày xa xưa đó người ta chỉ biết xài tiền kẻm) và Thuốc Súng từ hơn 600 năm trước, cho đến ngày hôm nay với “khoa học tân tiến” thì con người ta cũng vẫn sử dụng thuốc súng để làm đạn hoặc phi đạn (tên lửa) để đánh nhau và vẫn dùng “giấy” để in tiền làm đơn vị trao đổi cho nhau trong lãnh vực buôn và bán. Tóm tắt là vậy

Ví dụ thứ 2: Ông Bell chỉ có học lực chưa qua lớp 4th (fourth grade) mà đã gần 100 năm qua chưa có “sáng kiến mới” nào có thể thay thế được cái điện thoại (telephone) do ông Bell sáng chế ra cả. Gần đây ông tỷ phú Bill Gate chưa học xong đại học ở đây (Mỹ), nhưng các “sáng chế mới” về Mircosoft của ông ngày nay cũng chưa có ai trên thế giới này có thể qua mặt được ông, chưa kể hiện nay dưới tay ông đã có hàng trăm ông Tiến Sĩ làm việc cho ông. Và còn nhiều nhiều “phát minh” hay “sáng chế” không thể kể hết ra đây, cũng là đi từ sự “tự do tư tưởng”, tự do suy tư, suy nghĩ mà ra cả.

Một ví dụ nửa là khoảng năm 2009. Vân Anh có viết một bài viết dài, trong đó có đoạn nói “Sáng chế mới” về cách “Làm Ra Năng Lượng” (Energy Systems) do chính Vân Anh khổ công để tìm kiếm và làm ra “Sáng Chế Mới” này. Nhưng khi bài viết được ai đó thấy hay hay và gởi đến cho nhật báo Sài Gòn Nhỏ ở Nam California để đăng tải, thì cô chủ nhiệm chủ bút Đào Nương Hoàng Dược Thảo lại “Đục Bỏ” đoạn viết của Vân Anh nói về cách “Làm Ra Năng Lượng” này. (Mặc dù trong đoạn viết đó Vân Anh có nêu rõ là: Vân Anh đã vài lần nói chuyện với các Cố Vấn của ông tỷ phú dầu lửa là ông T. Boone Picken có trụ sở ở Dallas, Texas, và mấy tay Cố Vấn này có nói cho Vân Anh là: các “sáng kiến” cũng như “sáng chế” của Vân Anh họ đang để trên bàn (on the table - xin đọc giả hiểu nghĩa “để trên bàn” theo suy tư của người Mỹ) và đem ra nghiên cứu lại để tìm sự hậu thuẫn của cả nhóm cố vấn, cũng như sự đồng ý của nhiều vị tỷ phú khác nửa). Được hỏi là tại sao cô chủ nhiệm, chủ bút Hoàng Dược Thảo lại đục bỏ đoạn (Energy Systems) quan trọng trong bài viết của Vân Anh?, thì được cô chủ nhiệm trả lời rằng: Nếu Vân Anh muốn cô chủ nhiệm đăng nguyên đoạn viết đó, thì Vân Anh phải chứng minh cho cô biết rằng: “Vân Anh nghiên cứu ở viện nghiên cứu nào? và Vân Anh học hành đã có bằng cấp đến đâu? cũng như hiện nay Vân Anh đang giữ chức vụ gì? ..v.v..”. Nghe người quen tường thuật như vậy, Vân Anh bật cười, thật cười và nói rằng: xưa và nay ở Việt Nam có 2 ông chưa thấy sử sách nói về “học lực” của hai ông Hồ Quý Ly và Hồ Nguyên Trừng như thế nào cả. Và ở Mỹ này có hai (2) ông Bell và ông Bill, thì cả hai ông này chưa có làm cho một viện nghiên cứu nào (thế giới thì có nhiều người trong nhiều lĩnh vực, nhưng chỉ lấy 4 người làm tiêu biểu), và cũng không thấy 2 ông này tốt nghiệp từ “đại học” nào cả, cho đến khi cả hai cùng Phát Minh và cho ra “sáng kiến mới” riêng của họ, mà hàng nghìn tiến sĩ cùng thời cũng chỉ biết xử dụng các sản phẩm của họ chứ chưa thấy ông “tiến sĩ” hay “viện sĩ” nào tự làm ra “phát minh” cả. Đó là trong lãnh vực khoa học kỹ thuật, còn về âm nhạc thì như ông Mozar đã học ở trường “âm nhạc” nào đâu mà tiếng Piano của ông cũng hơn cả trăm năm nay có ai qua mặt được?!.

Tóm lại những điều viết ra ở trên là lý do để giải thích một vài vấn đề mà nhiều người với sự suy tư hay suy nghĩ của họ còn bị bó chặt trong khuôn khổ của “bằng cấp” và “học đường”. Và cũng để giải thích tại sao dân Tàu hiện nay có khoảng 1.4 tỷ người nhưng chưa có ai có thể tự “phát minh hay sáng chế” ra sản phẩm mới mà phải đi … “mượn” hay “cầm nhầm” của Mỹ và Tây phương để xử dụng là vậy. Nhưng ở đây cũng muốn “nhắc nhở” cho các “đồng chí” ở Bắc Kinh biết rằng: nếu “mượn” thì khi họ có dư, họ mới cho mình mượn chứ! đúng không?. Từ các “sáng chế” Nguyên Tử của Trung Cộng, cho đến hệ thống Satellite để được Mỹ “cho mượn”, đến “cầm nhầm” các loại “tên lửa” của “đế quốc” Mỹ, thì làm sao Trung Cộng có thể hay có khả năng “sáng chế” ra các loại bom “xịn” cho được, mà đã không có thứ “xịn” thì phải xài loại hàng dỗm, loại hàng cổ lỗ sỉ cả 60 hay 70 năm về trước thì cũng là điều tất nhiên vậy. “Tên lửa” cũ được sơn lại cho mới để Trung Cộng đi “diễn hành khoe mẽ” thì được, chứ không biết khi hữu sự rồi thì các loại “bom nguyên tử” hay “phi đạn liên lục địa” “phương Đông hay Đông phương” kia có chịu rời dàn phóng mà bay đi hay không!, chưa biết. Hay đến lúc đó thì “phi đạn” “tên lửa” hay đầu đạn gọi là “nguyên tử” lại nằm tại chổ mà phát nổ, thì chắc tai hại cho Trung Cộng không biết nhường nào mà kể vậy. Chúng ta nên chờ xem là hay nhất.

Trên đây để cho quý đọc giả yên tâm là Trung Cộng chỉ có loại “hoả tiễn” bắn chơi cho vui, còn loại “nguyên tử” thì chúng ta phải xem lại chứ loại nguyên tử thời 60’s hay 70’s mà Trung Cộng đang thủ đắc, lại hoàn toàn khác với loại nguyên tử ngày hôm nay Mỹ và Tây phương đang có (chúng ta cứ nhìn chiếc xe ford chúng ta chạy hàng ngày của thời thập niên 50’s với chiếc ford - Lincoln - đời năm 2010 hiện nay thì thấy rõ nhất). Một trái bom nguyên tử ngày nay có sức công phá khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng của một người bình thường. Vân Anh đã được xem những đoạn phim thử (test) các loại võ khí này cho nên hiểu được sức công phá ghê gớm của nó. Ví dụ khác nửa như tiếng động (âm thanh) có thể “nén” và cắt lìa gốc cả một rừng cây thông (mỗi cây thông có thể một người ôm) trong vòng 20 cho đến 25 giây. Loại võ khí này gọi là “Sound weapon” (dùng tiếng động làm võ khí). Cũng nên biết là loại tiếng động “nén” rồi phóng ra có 2 loại. Loại giết chết người và loại không chết người.

Trả lời câu số 2:

Trong thư riêng Vân Anh đã có trả lời cho ông/bà (Nhạc Sĩ) về bài thơ “Sẽ Có Một Ngày” và đã chứng minh rằng: Nguyễn Chí Thiện chỉ giỏi cầm nhầm tập thơ Vô Đề của thi sĩ Vô Danh, có sự “bảo đảm” của Hà Nội cũng như một số “Mỹ Gian”. Nay mọi việc đã rõ ràng và trên các hệ thống Diễn Đàn Internet hay youtube thì nơi nào cũng có các bài viết “kẻ cắp thơ Nguyễn Chí Thiện” và rất dễ tìm. Tất cả các bài biết của hàng chục nghìn đọc giả khắp nơi trên thế giới gởi về đã nhục mạ Nguyễn Chí Thiện thậm tệ và chửi các tên Việt Gian đã đánh tráo tập thơ Vô Đề cũng như gán ghép tập thơ này cho tên bịp Nguyễn Chí Thiện. Tất cả các emails này chỉ tính riêng trong 4 tháng, từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2008 đã có hơn 11,000 - (Mười Một Nghìn) Emails được gởi lên trên các diễn đàn. Nghe nói một nhóm người Đấu Tranh họ đã làm xong một website riêng chỉ để trưng bày số thư từ emails và hình ảnh sự thật về vụ Lật Tẩy tên Bịp Nguyễn Chí Thiện tại khác sạn Ramada vào năm 2008 và website này sẽ khai trương trong một ngày gần đây. Có lẽ lúc đó thì quý đọc giả sẽ không còn ai có thể thắc mắc về Nguyễn Chí Thiện là “thi sĩ” nửa cả, vì mọi việc đã rõ ràng qua tài liệu, hình ảnh, và các bài phân tích sâu sắc của nhiều nhà văn, nhà báo về vụ án Nguyễn Chí Thiện Đánh Cắp Thơ có một không hai trong lịch sử văn chương của thế kỷ 20 vừa qua. Có lẽ khi nào khai trương website “Nguyễn Chí Thiện Đánh Cắp Thơ” thì nhóm người họ sẽ thông bao cho chúng ta vậy!.

Ở đây cũng xin nói thêm rằng: các website của các trường Đại Học như: Yale, Harvard trước đây có đăng “thơ” và “ảnh” của Nguyễn Chí Thiện trong website Văn Hóa của họ, nay thì các trường đại học này họ đã gở bỏ các bản viết bằng Anh Ngữ này. Vì họ biết chính họ cũng bị bọn Mỹ Gian và bọn Việt Gian lừa bịp, hơn nửa cũng vì không muốn mất “Uy Tín” của họ là một trường đại học lớn. Riêng web Amazon.com (bán hàng) thì đã không còn “thơ” cũng như ảnh của tên Bịp (đánh cắp thơ) Nguyễn Chí Thiện nửa, tập thơ “Hoa Địa Ngục” cũng đã được gở xuống. Vì thế giới này có ai có đủ “can đảm” mà rao bán loại đồ ăn cắp hay quảng cáo dùm cho một tên ăn cắp!!! Đúng là “Trời Cao Có Mắt” quả không sai chút nào.

Vấn đề bút hiệu Vân Anh:

Vân Anh là tên thật mà người viết đã dùng để đặt tên cho 2 đứa cháu của người viết. Hai đứa cháu năm nay đã gần 18 tuổi. Và bút hiệu Vân Anh người viết đã lấy làm bút hiệu riêng cho mình đã cùng thời gian đặt tên cho 2 cháu nhỏ này. Gần đây trên đài Á Châu Tự Do (RFA) đã có xuất hiện người thông tín viên lại lấy trùng tên là Vân Anh, và được biết cô Vân Anh nhân viên của đài Á Châu Tự Do hiện đang sinh sống tại BaLan, cô (Vân Anh) này cũng thường xuyên về Hà Nội để “săn tin” cho đài này.

Vân Anh đang viết loạt bài khảo Luận này không phải là Vân Anh làm cho đài Á Châu Tự Do (RFA) và một lần nửa Vân Anh xin đính chính cho độc giả khắp nơi biết rõ như vậy. Và tiện đây Vân Anh cũng yêu cầu đài Á Châu Tự Do và cô Vân Anh hiện là nhân viên của đài Á Châu Tự Do, hãy chọn ngay một tên khác để đặt tên cho “thông tín viên” cho đài hoặc cho mình. Vì Bút Hiệu Vân Anh chúng tôi đã dùng làm Bút Hiệu đã 17 năm qua, với nhiều bài viết được đăng khắp các diễn đàn Internet ngày nay. Tuy chúng tôi không có cầu chứng tại tòa án Hoa Kỳ về bút hiệu của mình. Nhưng trộm nghĩ đài Á Châu Tự Do và cô Vân Anh nên chọn một tên khác xử dụng để độc giả của đài Á Châu Tự Do khỏi bị nhầm lẫn.

Trước đây một tờ báo trong nước cũng có một cây bút với tên là Vân Anh, và chúng tôi (Vân Anh viết các bài khảo luận) cũng đã viết một lá thư đính chính tương tự như lá thư hôm nay gởi lên trên các hệ thống Internet. Sau đó các bài báo trong nước không còn xử dụng tên Vân Anh nửa cho đến nay. Thiết nghĩ đài Á Châu Tự Do hay chính cô Vân Anh của đài này nên dùng một bút hiệu khác hơn là Vân Anh để tránh mọi sự nhầm lẫn đáng tiếc bây giờ và sau này !.

Tóm lại là từ nguyên tắc “tự do tư tưởng” ở trên, để có thể “phát minh hay sáng chế” ra hằng nhiều thứ vô cùng công dụng để phục vụ cho con người như chúng ta đã và đang thấy, “Từ tư tưởng bước sang hành động” nó quan trọng như vậy. Không cho tự do tư tưởng, thì sẽ không bao giờ có sáng chế!. Đơn giản vậy thôi. Trên đây là một vài thắc mắc của đọc giả mà Vân Anh xin mạn phép trả lời tóm tắc như vậy.

***


Tài liệu tham khảo

Vân Anh-Bắc Kinh - Hà Nội chuẩn Bị Bịp … Mỹ 1
Vân Anh-Gia Lai, Kon Tum và Quảng Nam !!! Vùng Đất “Tiến Khả Công, Thoái Khả Thủ”
Van Tran: “Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng”?
Siêu súng mạnh nhất thế giới của Mỹ
Vân Anh-Bắc Kinh - Hà Nội Chuẩn Bị Đánh Mỹ (1)
Vân Anh-Bắc Kinh - Hà Nội Chuẩn Bị Đánh Mỹ 2
Vân Anh- Bắc Kinh - Hà Nội Chuẩn Bị Đánh Mỹ (3)
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
Việt Nam Vùng Địa Lý Chiến Lược -1-Vân Anh
Việt Nam Vùng Địa Lý Chiến Lược-2-Vân Anh
Việt Nam Vùng Địa Lý Chiến Lược-3- Vân Anh
Việt Nam Vùng Địa Lý Chiến Lược - Bai 4A-Vân Anh
Audio Việt Nam Vùng Địa Lý Chiến Lược 1,2,3,4a,4b HET -Van Anh

Gates Sắp Tới TQ, Tướng Tàu Dọa Đánh Tứ Phương; TQ: Có Hàng Không Mẫu Hạm, Năm 2011; TQ: Chế Phi Đạn Bắn Chìm Hàng Không Mẫu Hạm

Trung Quốc hiện đang chuẩn bị cho cuộc chiến “trong mọi hướng,” theo lời bộ trưởng quốc phòng cho biết hôm Thứ Tư trong tuyên bố đe dọa phủ trùm lên cuộc thăm viếng tới Bắc Kinh của người đối tác Mỹ trong tháng tới.
Liang Guanglie, trong một cuộc phỏng vấn được công bố bởi nhiều tờ báo của nhà nước tại Trung Quốc, nói rằng, “Trong 5 năm tới, quân đội của chúng tôi sẽ tiến tới việc sửa soạn cho cuộc chiến quân sự trong mỗi hướng chiến lược. Chúng tôi có thể sống trong thời đại hòa bình, nhưng chúng tôi không thể quên chiến tranh, không bao giờ gửi ngựa xuống nam hay cất đi lưỡu lê và súng.”
Trung Quốc lập đi lập lại rằng họ có kế hoạch “nâng cao hòa bình” nhưng tốc độ và cán cân hiện đại hóa quân sự hiện nay của họ đã cảnh báo nhiều nươc láng giềng tại Châu Á Thái Bình Dương, gồm Nhật Bản mô tả việc xây dựng quân sự của Trung Quốc như là một “quan ngại toàn cầu” trong tháng này.
Tuyên bố của ông bộ trưởng quốc phòng TQ Liang đến vào lúc mối quan hệ khó khăn đang gia tăng giữa quân đội Trung Quốc và Hoa Kỳ mà 3 ngày thăm viếng của người đối tác Robert Gates được cố tình nêu ra.
Trung Quốc cũng loan báo trong tháng này rằng họ đang sửa soạn hạ thủy chiếc hàng không mẫu hạm do chính họ làm vào năm tới trong dấu hiệu rằng Trung Quốc quyết định nhấn mạnh đến sức mạnh một siêu cường đang lên của họ. Tin tức này đến sớm hơn một năm so với nhiều nhà phân tích quốc phòng Mỹ đã tiên đoán.
Trung Quốc cũng đang thực hiện việc chế tạo một phi đạn “tiêu diệt hàng không mẫu hạm” có thể bắn chìm các hàng không mẫu hạm của Mỹ từ xa, nền tảng sắp xếp lại trật tự quân bình quyền lực trong khu vực mà đã từng bị khống chế bởi Hoa Kỳ kể từ khi kết thúc Thế Chiến 2.



Đô đốc Mỹ chỉ trích Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông
Đô đốc Mike Mullen
Đô đốc Mike Mullen
Ảnh: REUTERS
Đức Tâm

Hôm qua, 23/07, đang công du Ấn Độ, Tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đô đốc Mike Mullen đã nhận định rằng cùng với việc đưa ra những yêu sách về chủ quyền, Trung Quốc có lập trường ngày càng hung hăng ở vùng biển Đông, đặc biệt là tại những vùng biển mà Bắc Kinh coi là khu vực có lợi ích kinh tế và chiến lược.

Đô đốc Mike Mullen cũng chỉ trích việc Bắc Kinh vào đầu năm nay, đã cắt đứt tiếp xúc với các quan chức quân sự Mỹ và theo ông, Trung Quốc vẫn chưa minh bạch hóa bộ máy quân sự.

Tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ cho biết là các quan chức Ấn Độ chia sẻ mối quan ngại của Mỹ về lập trường của Trung Quốc và ủng hộ sự cần thiết phải bảo đảm quyền tự do thông thương trên các tuyến đường biển quan trọng ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Trong thời gian qua, các quan chức Mỹ lo ngại về việc Trung Quốc ngày càng có thái độ quyết đoán, hung hăng tại Thái Bình Dương, phát triển mạng luới tên lửa chống hàng không mẫu hạm. Điều này có nguy cơ làm suy yếu sức mạnh hải quân Mỹ trong khu vực châu Á.

Tại diễn đàn an ninh khu vực châu Á, ARF, ngày 23/07, ở Hà Nội, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố là việc giải quyết các tranh chấp về chủ quyền tại Biển Đông đóng vai trò thiết yếu bảo đảm ổn định trong khu vực.

ASEAN ủng hộ lập một mặt trận chung, tiến hành đối thoại với Trung Quốc về hồ sơ chủ quyền ở Biển Đông, nhưng cho đến nay, Bắc Kinh vẫn chủ trương đàm phán song phương, với từng quốc gia liên quan.

AFP trích dẫn một số nguồn tin ngoại giao cho biết là Bắc Kinh không vui vẻ gì trước việc ngoại trưởng Clinton và 11 phái đoàn khác nêu lên vấn đề này tại diễn đàn ARF.

Mỹ cam kết bảo vệ Nhật Bản
(12.09.2010, 10:59 am GMT-7 )

Đô đốc Mullen đã gặp Tham mưu trưởng Nhật Bản, tướng Ryoichi Oriki

Đô đốc Mike Mullen bảo đảm với các nhà chức trách ở Tokyo rằng Mỹ cam kết bảo vệ Nhật Bản nhưng nhấn mạnh rằng họ cần phải tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo trong những thời điểm "biến động" này.

"Quan điểm là không một quốc gia đơn lẻ nào có thể giải quyết được tất cả những thách thức này một mình", Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ khẳng định trong một thông điệp tại đại sứ quán Mỹ ở Tokyo. "Nếu ai đó có thể làm vậy thì có một sức mạnh lớn hơn cần phải được tìm thấy trong sự khác biệt về tài năng và kỹ năng thể hiện thông qua hợp tác đa phương".

Đô đốc Mullen tới Tokyo tối ngày 8/12 tiếp sau các cuộc gặp với giới chức Hàn Quốc. Ông này một lần nữa lên án Bắc Triều Tiên.

"Phần lớn sự biến động (trong khu vực) là do hành động coi thường của Triều Tiên", ông nói. "Việc Bình Nhưỡng theo đuổi vũ khí hạt nhân không ngừng nghỉ - càng được thể hiện qua việc tiết lộ cơ sở làm giàu mới đây - đi ngược lại các lệnh cấm vận của quốc tế, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc, và càng góp phần làm gia tăng bất ổn".

Trong chuyến công du tới Nhật Bản, đô đốc Mullen đã gặp Tham mưu trưởng Nhật Bản, tướng Ryoichi Oriki và Bộ trưởng Quốc phòng Toshimi Kitazawa. Ông kêu gọi "sự cần thiết phải có thêm các mối quan hệ đa phương trong khu vực và thêm các giải pháp toàn diện".

Ông Mullen cho biết, sự hợp tác gần đây giữa Nhật và Hàn Quốc là một sự khởi đầu mới và ông "vui mừng khi chứng kiến Hàn Quốc và Nhật Bản bắt đầu một tiến trình mới vươn tới nhau trong những thời điểm bất ổn này, chứ không chỉ đơn thuần thông qua các kênh quân sự".

Thanh Hảo (Theo Stripes)


Làm việc tại Quân khu 7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Chăm lo xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

việt gian Nguyễn Minh Triết đến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Quân khu 7 và lãnh đạo các địa phương trên địa bàn.


Trung tướng Triệu Xuân Hoà, Tư lệnh Quân khu 7: Bảo vệ vững chắc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Theo www.sggp.org.vn – 10 ngày trước

LTS: Trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, Quân khu 7 có vị trí chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Phát huy truyền thống hào hùng “Miền Đông gian lao mà anh dũng”, ngày nay lực lượng vũ trang (LLVT) quân khu không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Quân khu 7 (10-12-1945 – 10-12-2010), đồng chí Trung tướng Triệu Xuân Hoà (ảnh), Tư lệnh Quân khu 7, đã dành cho PV Báo SGGP cuộc trò chuyện.

Trung tướng Triệu Xuân Hoà, Tư lệnh Quân khu 7: Bảo vệ vững chắc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Trung tướng Triệu Xuân Hoà

- PV:

Là địa bàn trọng yếu và có nhiều đóng góp to lớn trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, có thể khái quát về vai trò Quân khu 7 như thế nào, thưa đồng chí?

Trung tướng việt gian TRIỆU XUÂN HOÀ: Trong kháng chiến, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ LLVT quân khu luôn sát cánh kề vai với nhân dân trên địa bàn quân khu và trong cả nước vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, hy sinh, đánh bại những đơn vị thiện chiến nhất của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, góp phần quan trọng cùng cả nước kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến trường kỳ đầy hy sinh gian khổ của quân và dân ta.

Sau ngày đất nước thống nhất, Quân khu 7 vẫn là địa bàn chiến lược quan trọng và nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế, xã hội cũng như xây dựng củng cố quốc phòng, an ninh của cả nước. Hiện nay, địa bàn quân khu có 7/9 tỉnh, TP là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước) thu hút tỷ lệ lớn đầu tư nước ngoài, đóng góp trên 50% GDP của cả nước, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động. Với vị trí chiến lược trọng yếu của phía Nam và cả nước, Quân khu 7 luôn là địa bàn mà các thế lực thù địch tập trung chống phá trên mọi lĩnh vực bằng chiến lược “diễn biến hoà bình” nhằm gây mất ổn định chính trị, tiến tới thực hiện mục tiêu của chúng là xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xoá bỏ chế độ XHCN ở nước ta. Những năm qua, các thế lực thù địch đã không từ một thủ đoạn chống phá nào nhưng với tinh thần cảnh giác cao độ, LLVT Quân khu 7 đã phối hợp tốt với các lực lượng trên địa bàn làm thất bại hoàn toàn những mưu đồ của chúng, giữ vững ổn định chính trị địa bàn.

- Những thành tựu nổi bật của Quân khu 7 trong thời gian qua là gì, thưa đồng chí?

Trong những năm qua, Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra trong các kỳ đại hội Đảng bộ quân khu. Các đơn vị, địa phương đều hoàn thành kế hoạch huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, diễn tập vận hành cơ chế, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, đồng thời tích cực, chủ động tham gia cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão thiên tai trên địa bàn…

Hàng năm, có hơn 100.000 lượt cán bộ, chiến sĩ hành quân huấn luyện dã ngoại về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để làm công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở chính trị, lao động giúp dân, xoá đói giảm nghèo, xây tặng hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình thương. Toàn quân khu cũng đã xây dựng được 10 khu dân cư tặng đồng bào dân tộc thiểu số và nhân dân ở vùng kháng chiến cũ… Nền quốc phòng toàn dân được xây dựng, củng cố ngày càng vững chắc, chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT quân khu không ngừng nâng lên, kiên định vững vàng trước mọi tình huống. Bên cạnh đó, Quân khu 7 cũng đã làm tốt công tác đối ngoại quân sự, đặc biệt là đối với Quân đội Hoàng gia Campuchia, được Bộ Quốc phòng đánh giá cao, qua đó đã góp phần ổn định tình hình khu vực biên giới, củng cố tình hữu nghị láng giềng giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được trong 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân khu, đồng chí cho biết nhiệm vụ của LLVT Quân khu 7 trong thời gian tới?

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, toàn quân khu quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quân khu lần thứ VIII nhiệm kỳ 2010-2015 và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Trong đó tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng uỷ Quân khu, Chỉ thị 333, Chỉ thị 158, Chỉ thị 619 của Tư lệnh Quân khu gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức tốt phong trào thi đua quyết thắng, tập trung thực hiện có hiệu quả 3 mục tiêu đột phá mà Đại hội Đảng bộ Quân khu lần thứ VIII đã xác định, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ Quân khu trong sạch vững mạnh, LLVT Quân khu vững mạnh toàn diện, tô thắm thêm 16 chữ vàng “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, đoàn kết quyết thắng”.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------