Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, December 26, 2011

Nam Nhân-Một vài đề nghị nhỏ về việc trích tin tức, hình ảnh về cờ máu VGCS





Một vài đề nghị về việc trích tin tức, hình ảnh
từ các phương tiện truyền thông của Việt-gian cộng-sản
Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)
Là người Việt tỵ nạn VGCS tại hải ngoại, mọi người chúng ta khi theo dõi tin tức trên các phương tiện truyền thông của người Việt tỵ nạn CS của cộng đồng chúng ta, đã không còn “lạ mắt” gì khi đọc trên các mặt báo, trên các trang thông tin điện tử của tư nhân, các hội đoàn, tổ chức, đảng phái… chính trị cũng có; việc người chủ trương các phương tiện truyền thông tại hải ngoại đã đăng hình cờ máu của tập đoàn VGCS quá nhiều và để “nguyên con”.
Lý do gì đã có trên ba triệu người Việt Nam được các quốc gia tự do trên thế giới mở rộng vòng tay đón nhận, và chúng ta nhận quốc gia họ làm nơi tạm dung, quê hương thứ hai; tới nay đã không còn là một câu hỏi hóc búa, khó trả lời nữa?!
Cũng từ nguyên nhân trên, lá cờ Vàng ba sọc đỏ của chính thể Việt Nam Cộng-Hòa đã hiện diện bất kể nơi nào có người Việt tỵ nạn. Và, tất nhiên lá cờ của tập đoàn VGCS đã dùng để làm tay sai cho Nga sô, Tàu cộng, đã dùng nó để gây chiến tranh, gây chết chóc tang thương cho không biết bao nhiêu triệu gia đình dân Việt,  từ Cải Cách Ruộng Đất, Cải tạo Công Thương Nghiệp Tư Bản Tư Doanh, Ôn nghèo nhớ khổ, Nhân Văn Giai Phẩm, Tết Mậu-Thân tại Huế, và cuối cùng là việc hoàn tất xâm lăng cả nước Việt-Nam Cộng-Hòa vào ngày 30/4/1975.
Có lẽ, chúng ta cũng không quên bài thơ của thi sĩ Trần Dần, mô tả cảm xúc của ông qua sự kinh hoàng, từ những hình thức khủng bố mọi giai tầng trong xã hội, sau khi tập đoàn Việt-gian Hồ chí Minh cướp quyền lãnh đạo miền Bắc Việt Nam từ vỹ tuyến 17 trở ra:
“...Tôi bước đi
không thấy phố
không thấy nhà
Chỉ thấy mưa sa
trên màu cờ đỏ”
(Trần Dần)
Lá cờ mà tập đoàn VGCS dùng, chúng ta gọi là lá cờ máu! Đúng cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen trong lịch sử của dân tộc! Vì máu của bao triệu người Việt Nam đã đổ ra và thắm đẫm trên khắp mảnh đất hình cong chữ S. Lửa cuồng vọng, lửa hận thù giai cấp đã ngùn ngụt cháy trên quê hương Việt Nam từ ngày chúng nhận súng đạn Nga, Tàu, về gây cuộc chiến xâm lăng cho đế quốc Đỏ.
Việc vinh danh lá cờ Vàng chính nghĩa của dân tộc, mà chính thể nước Việt Nam Cộng Hòa đã chọn làm Quốc-kỳ, đã lần lượt được cộng đồng người Việt tỵ nạn CS của chúng ta tại nhiều nơi, tìm cách hợp thức hóa làm biểu tượng dứt khoát cho sự lựa chọn tự do, công bằng, dân chủ của chúng ta.
Thế nhưng, với những ngón đòn lừa bịp xả hết công suất, sau khi tập đoàn VGCS nhận thức được rằng, chúng lầm! Tương tự như những tên cán bộ, cán binh Bắc Việt… khi bước chân khỏi giới tuyến vào phía Nam cầu Hiền Lương cho tới cuối miệt Cà Mau. Từ ngỡ ngàng, bàng hoàng vì choáng ngợp bởi tự do, bởi “phồn vinh giả tạo”, bởi đạo đức luân lý đã hun đúc con người miền Nam với đầy đủ tình người…
Và, cái Cộng đồng người Việt tỵ nạn VGCS, một tập thể có thừa khả năng trí óc lẫn tinh thần để hội nhập và phát triển trong môi trường tự do, dù phải đau buồn bỏ lại quê hương đàng sau với bao nhiêu người thân, làng xóm, bỏ ruộng vườn, nhà cửa… để tỵ nạn CS trên xứ người: Đích thực là “con bò sữa khổng lồ vô hạn”. Để rồi, cũng trên cửa miệng của chúng đã quỷ quyệt nhanh chóng mà đổi từ: “bọn ma cô, đĩ điếm, bọn lười lao động, phản động ôm chân đế quốc…” thành ra: “việt-kiều yêu nước”, “khúc ruột xa ngàn dặm”, là một “bộ phận” không thể tách rời khỏi “Tổ quốc” Việt Nam! Để từ đó, hàng năm, hàng tỷ đô la Mỹ đổ về để nuôi chế độ một cách vô điều kiện mà có nhiều người đã gọi là chế độ “phi nhân, ác quyền, bạo quyền, độc tài…”!
Với các phương tiện truyền thông hiện nay tại hải ngoại, bọn tay sai của tập đoàn VGCS, từ cá nhân cho đến các tổ chức, hội đoàn… lần lượt ra mắt đồng bào hải ngoại với các ngôn từ “Quên quá khứ, xóa bỏ hận thù”, “Hòa Giải, Hòa Hợp”, “Phát triển kinh tế nước nhà để tháo gỡ độc tài trong hòa bình …”. Thí dụ như trên trang Web của tên Nguyễn Phương Hùng. Sau khi về nước khấu đầu nhận lệnh làm tay sai cho giặc, NPH đã đưa cờ máu của VGCS vào, với những luận điệu xuẩn động như mọi người đã từng biết.
Mấy ngày gần cuối năm 2011 vừa qua, nhộn nhịp trên các Diễn Đàn điện tử, các trang Web đưa tin tại hải ngoại của người Việt tỵ nạn, người đọc không khỏi ngộp mắt với “cờ của Trung cộng, cờ Việt cộng” phất phới trong tay của các cháu gái Việt Nam đón tên Tàu tặc Tập Cận Bình tại Hà nội.
Người viết chỉ xin đề nghị các cơ quan truyền thông của người Việt tỵ nạn VGCS, từng cá nhân những ai khi đưa tin tức, hình ảnh được trích từ nguồn tin của giới truyền thông “lề phải”, hay của bọn bưng bô, đội đĩa cho giặc thì ngôn từ xin gọi đúng bọn giặc. Thí dụ Trung cộng hay Tàu cộng, thay cho “Trung quốc” như tay sai chúng luôn sử dụng. Hình ảnh thì mọi biểu tượng của VGCS hay Tàu cộng, chúng ta nên xóa bỏ trước khi chuyển đi. Xin đưa một vài thí dụ dưới đây:
Việt-gian cộng-sản bắt các cháu nhỏ cầm cờ Tàu cộng với 5 sao nhỏ
Tàu tặc Tập Cận Bình và Việt-gian Nguyễn Phú Trọng
 
Tàu tặc Tập Cận Bình và Việt-gian Trương Tấn Sang
Tàu tặc Tập Cận Bình và Việt-gian Lê Hồng Anh
Truyền hình của ngụy quyền VGCS cũng cố ý treo cờ Tàu cộng với 5 sao nhỏ
Nhiều người Việt trong cũng như ngoài nước khi đọc, nhìn và biết được những nghi thức đón tiếp tên Tàu tặc trên, của tập đoàn VGCS, đã không nén được giận mà phải chửi thề vào cái lũ buôn dân, bán nước. Nào là: “hèn với giặc, ác với dân…”…!!!
Như vậy,  phải chăng vì vô tình hay cố ý mà chúng ta cũng đã thừa nhận tính hợp pháp của tập đoàn VGCS khi chúng đã và đang cai trị trên người dân và đất nước Việt Nam?!!!
Tới đây người viết nghĩ: Tại sao lại có người chỉ vào con bò, mà mắng rằng đúng là đồ dốt như bò! Chỉ vào con chó mà bảo là đồ ngu như chó! Thì quả là người ta đã phí lời để nói về bọn VGCS không?!!!
Vì, hằng hà sa số những hành động của từ Hồ chí Minh, tên thủ lãnh của tập đoàn VGCS, cái gọi là đảng Cộng-sản VN cho tới nay, chúng vẫn đang cướp quyền cai trị trên gần chín chục triệu người dân trong nước với mục đích: Buôn dân, bán nước! Làm Việt-gian!!!
Mà đã là Việt-gian, thì làm gì chúng còn tâm hồn, tình tự của người Việt Nam, mà yêu nước, thương dân?!!!
Xin mượn tạm lời tuyên bố của Boris Yeltsin: “Đảng cộng sản không thể thay đổi mà phải thay thế...  
Và xin đổi vài chữ cho đúng với xã hội “VGCS Ưu Việt” tại đất nước chúng ta là: “Việt-gian cộng-sản không thể thay đổi mà phải thay thế!”
Việc tin tức mới đây chống chế sau vụ dùng cờ trung cộng với 5 sao nhỏ, để tiếp đón tên Tàu tặc Tập Cận Bình của bộ ngoại giao Trung cộng lẫn Việt-cộng, đã cho người viết nhớ lại vụ tên đại Việt-gian Hồ chí Minh đã lên đài phát thanh “khóc chảy nước mắt, xin lỗi nhân dân” sau vụ “Đấu Tố Cải Cách Ruộng Đất” đã hoàn tất mỹ mãn như chỉ thị của Tàu cộng tại miền Bắc Việt Nam trước đây!!!
Việt gian Hồ chí Minh diễn kịch tuôn nước mắt sau khi đã giết hại
bao nhiêu (5%) nông dân tại miền Bắc Việt Nam trong "Cải Cách Ruộng Đất".
Kết luận:
Những kinh nghiệm máu xương, đắng cay, đau thương của cả dân tộc Việt Nam đã và đang diễn ra hàng ngày trên quê hương, đất nước của chúng ta; là người dân Việt trong cũng như ngoài nước, chúng ta quyết không để rơi vào những bẫy lừa của bọn VGCS, mà luôn luôn đề cao cảnh giác trước những hình thức tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông của chúng, không những bọn truyền thông chuyên đi “lề phải”, mà cả những bọn làm truyền thông bưng bô cho chúng tại hải ngoại nữa.
Và, chúng ta quyết không bao giờ làm một điều gì có lợi  cho bọn VGCS, dù việc đó chỉ thật là nhỏ. Nhưng, chúng ta cùng nhau nhất quyết làm cho bằng được những gì, để dù thật là nhỏ mà có hại cho tập đoàn VGCS để cứu dân tộc chúng ta, thay thế chúng.
Anh quốc, ngày 26/12/2011
Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)
-------------------------------------------------
Phụ chú:
Cờ TQ sáu sao 'là do lỗi kỹ thuật'
                                                                
Cập nhật: 11:28 GMT - thứ sáu, 23 tháng 12, 2011
Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, giới chức Việt Nam nói với Đại Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng việc mang sai cờ Trung Quốc là do "lỗi kỹ thuật
Nghi lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại thủ đô Hà Nội tuần này có sự cố khi đoàn thiếu nhi chào đón khách đã vẫy cờ có sáu sao thay vì năm.
Người phát ngôn tại Bắc Kinh Lưu Vi Dân, khi trả lời câu hỏi của một phóng viên hôm 23/12, nói Việt Nam thông báo với Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng sự việc là do "lỗi kỹ thuật".
"Phía Việt Nam đã giải thích với Sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam và nói đó là lỗi kỹ thuật."
Chiều ngày 23/12, khi BBC gọi điện cho Sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội, một viên chức ngoại giao ở đây phủ nhận, nói rằng không biết đã xảy ra việc mang cờ với số lượng sao bị thừa sao. Truyền thông chính thống ở cả hai nước đến giờ này đều không nói gì về sự cố ngoại giao trên.
Nhưng các tấm ảnh thiếu nhi vẫy cờ thừa sao, với sáu sao thay vì năm, tại Phủ Chủ tịch vào hôm thứ Tư đã gây bức xúc tại Việt Nam.
Cờ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có màu đỏ với bốn ngôi sao nhỏ màu vàng cuốn quanh một ngôi sao lớn hơn ở phía góc của cờ.
Lời bình trên các diễn đàn trực tuyến của người Việt yêu cầu có lời giải thích.
(Hồn Việt UK online xóa bỏ hai cờ máu)
Trong một chương trình thời sự hồi tháng Mười năm nay, Đài truyền hình Việt Nam cũng đã để một lá cờ Trung Quốc bị thừa sao trong lúc người dẫn chương trình đọc bản tin.
Một sự cố tương tự cũng xảy ra ở Ấn Độ, trong một buổi lễ chính thức đón một phái đoàn Trung Quốc tới Delhi năm 2006 - lá cờ Trung Quốc cũng có sáu sao thay vì năm.
http://hon-viet.co.uk

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------