Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, December 11, 2011

Giám mục Nguyễn Văn Khảm, con quạ đen quên 1 điều là : Cụ Mác Ơi! cụ là đồ chó đẻ


Giám mục Nguyễn Văn Khảm, con quạ đen quên 1 điều là : Cụ Mác Ơi! cụ là đồ chó đẻ

http://tgpsaigon.net/audio/20111117/13474




Giám mục Nguyễn Văn Khảm, con quạ đen khoác áo tu hành đứng trên bụt giảng ca tụng thiên đường Kác mác  như sau: 


“Chủ Nhật này chúng ta bước vào thời điểm cuối cùng của năm Phụng Vụ, và trong những ngày cuối cùng này, Hội Thánh mời chúng ta hướng tâm hồn nhìn tới những thực tại cuối cùng mà tiếng chuyên môn gọi là Cánh Chung Luận.

Nghe nói Cánh Chung Luận thì cảm thấy có vẻ trừu tượng, nhưng thực sự nó rất cụ thể và thiết thân với cuộc sống của con người vì nó gắn liền với những vấn nạn có tính cách căn bản nhất trong thân phận con người. Người ta bước vào cuộc đời này, không chỉ tự hỏi: “Tôi tự đâu đến” mà còn hỏi thêm : “Tôi sẽ đi về đây và kết thúc là cái chết nhưng sau cái chết sẽ có sự gì xẩy ra?”

François Mitterand, Tổng thống Pháp, trước khi chết cũng đặt vấn đề tôi không sợ chết, nhưng rất băn khoăn sau cái chết là có cái gì? Câu hỏi xem ra trừu tượng nhưng nó xác định mục đích cuộc sống, và một khi đã xác định cuộc sống thì đồng thời cũng xác định được đường đi cho mình. Anh chị em sau lễ xong, hoặc về Bình Thạnh, hoặc về Gò Vấp. Mình xác định rõ như thế thì sẽ chọn một con đường đi. Không thê về nhà ở Bình Thạnh mà lại chọn con đường đi lên Quận Tư thì còn khuya mới về tới nhà.

Câu hỏi xem ra trừu tượng nhưng thực sự rất gần gũi, nên có triết gia bảo rằng: bất cứ một triết thuyết nào, lẽ dĩ nhiên là bất cứ tôn giáo nào, cũng hàm chứa bên trong nó một Cánh Chung Luận. Triết thuyết nào có khả năng cung cấp cho con người một Canh Chung Luân hấp dẫn cũng có nghĩa là cung cấp một niềm hy vọng có sức thuyết phục thì triết thuyết đó sẽ cuốn hút con người.

Tôi lấy thí dụ: ta đang sống rất cụ thể trong một đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa dựa trên nền tảng triết học của Marx. Nhiều người nghĩ rằng Marxist là một hệ tư tưởng vô thần, cho nên không có một Cánh Chung Luận. Không phải thế! Trái lại Marx có một Cánh Chung Luận rất hấp dẫn, rất cụ thể. Marx đã trình bầy điểm tới của lịch sử nhân loại là một xã hội Cộng sản hoàn hào trong đó:

-không còn cảnh người bóc lột người.

-mỗi người trong anh chị em và tôi chỉ cần làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu cứ việc sài.

-người ta sống với nhau trong tình huynh đệ. Một thiên đường tại thế.

Khi có mội điểm tới của cả nhân loại như thế, thì mỗi cá nhân ở trong lịch sử đó, khám phá ra ý nghĩa của những hy sinh mà mình chịu: Tôi chết đi nhưng sự nghiệp tôi vẫn còn tồn tại mãi trong nhân dân, tôi hy sinh, nhưng sự hy sinh đó không vô nghĩa vì nó xây dựng cho thế hệ tương lai, xây dựng cho nhân dân; một Cánh Chung Luận rất cụ thể và hấp dẫn cho nên đã cuốn hút cả bao triệu con người chấp nhận bao nhiêu hy sinh để xây dựng tương lai. Cho nên có chứ không phải không”


Giám mục Nguyễn Văn Khảm, con quạ đen khoác áo tu hành đứng trên bụt giảng ca tụng thiên đường Kác mác bị giáo dân thu bài tố cáo.

Dựa theo tài liệu trên internet, thi gia đình Nguyễn Văn Khảm chạy nạn CS di cư vào Nam năm 1954, lúc ấy Nguyễn Văn Khảm 2 tuổi còn ở truồng, chưa biết nhai cơm, chưa biết chùi đít. Nguyễn Văn Khảm được lớn lên bằng lúa gạo, bằng mạng sống của các chiến sĩ QLVNCH . Năm 2011 lòi ra bộ mặt thật là trung thành với Mác trong bài giảng :Cánh Chung Luận của Mác là thiên đường -người ta sống với nhau trong tình huynh đệ. Một thiên đường tại thế.
 Bọn quạ đen khoát áo chùng thâm là đăng viên cộng sản nằm vùng miền Nam VNCH đội lớp tôn giáo, ăn cơm quốc gia thờ ma Cộng sản. 

Tên Việt Gian Nguyễn Văn Khảm đội lớp tu hành bán rẻ chức giám mục, bán đứng giáo dân để mua quyền mua chức, mua ghế ...chắc chắn là người công giáo rát sáng suốt để nhìn rfa rõ bộ mặt yêu ma Cộng sản gải linh mục của ông, nên ông không gạt được giáo dân. 
Tên Việt Gian CS Nguyễn Văn Khảm giở trò phóng uế , dùng giờ lễ, thánh đường để hiếp dâm lỗ tai của giáo dân bằng thuyết tàn bạo, diệt chủng nhân loại của Mác Lê. là thiên đường tại thế. 
Tên Việt Gian Nguyễn Văn Khảm quên câu chuyện một cụ già Việt Nam đã viết bài thơ nói là:  Cụ Mác ơi, cụ là đò chó đẻ.

còn những con người của Nga Xô Vanh nói gì về chủ thuyết này? 
 GM Nguyễn Văn Khảm không là thằng điếc, hay thằng mù, nếu điếc là mù chắc ít ai cho làm giám mục. Còn thằng việt gian , miệng đĩ thỏa dẻo như gái lầu xanh, đon đả mời chào khách như Nguyễn Văn Khảm chỉ làm vui cho vài khách làng chơi. Còn giáo dân đủ khôn ngoan sáng suốt để phân biệt đâu là linh mục , đâu là quạ đen việt gian trốn trong tôn giáo.
.



ĐC NGUYỄN VĂN KHẢM SẼ THAY THẾ HY PHẠM MINH MẪN
Xin vào link sau đây của TGP Sài gòn để nghe bài giảng của GM Phêrô Nguyễn văn Khảm:
http://tgpsaigon.net/audio/20111117/13474




THƯ GỞI ĐỨC GIẤM MỤC
PHÊ-RÔ NGUYỄN VĂN KHẢM


Trọng kính Đức Cha,

Con là một trong số nhiều tín hữu rất mến phục tài giảng thuyết của Đức Cha. Bộ Thánh Kinh 100 Tuần đã khai tâm cho con để con thực sự được BIẾT Chúa, được HIỂU Chúa và cảm nghiệm được Chúa ở gần mình hơn. Con đã lắng nghe , học hỏi Thánh Kinh 100 Tuần nhiều lần trong cầu nguyện, và thực sự đức tin đã dần dần lớn mạnh, trưởng thành. Với dốc tâm học hỏi, tìm hiểu Lời Chúa, con đã không màng tới những đôi lần Đúc Cha đã so sánh vài sự kiện của Israel với Việt Nam một cách gượng ép, lệch lạc, nếu không muốn nói là có ác ý hoặc đã bị thuần phục dưới chế độ. Thực sự con đã quyết tâm gạt bỏ những ý nghĩ không hay “ngoại Thánh Kinh” này, nhưng khốn thay sau khi nghe xong bài Đức Cha giảng Lễ Đức Giê-su Ki-tô Vua tại Sài-gòn thì một nỗi khiếp đảm, phẫn nộ và lo sợ khôn cùng đã xâm chiếm lòng con khiến con phải trình bầy dưới đây về phần đầu của bài giảng này, đồng thời thấy cũng cần phải cố nhớ lại để nhắc tới những ý nghĩ không hay vừa ghi ở trên.

Đểtránh dài dòng phân tích, con xin ghi lại nguyên văn phần đầu của bài giảng (được in nghiêng và in đậm nét đoạn cần chú ý):

“Chủ Nhật này chúng ta bước vào thời điểm cuối cùng của năm Phụng Vụ, và trong những ngày cuối cùng này, Hội Thánh mời chúng ta hướng tâm hồn nhìn tới những thực tại cuối cùng mà tiếng chuyên môn gọi là Cánh Chung Luận.

Nghe nói Cánh Chung Luận thì cảm thấy có vẻ trừu tượng, nhưng thực sự nó rất cụ thể và thiết thân với cuộc sống của con người vì nó gắn liền với những vấn nạn có tính cách căn bản nhất trong thân phận con người. Người ta bước vào cuộc đời này, không chỉ tự hỏi: “Tôi tự đâu đến” mà còn hỏi thêm : “Tôi sẽ đi về đây và kết thúc là cái chết nhưng sau cái chết sẽ có sự gì xẩy ra?”

François Mitterand, Tổng thống Pháp, trước khi chết cũng đặt vấn đề tôi không sợ chết, nhưng rất băn khoăn sau cái chết là có cái gì? Câu hỏi xem ra trừu tượng nhưng nó xác định mục đích cuộc sống, và một khi đã xác định cuộc sống thì đồng thời cũng xác định được đường đi cho mình. Anh chị em sau lễ xong, hoặc về Bình Thạnh, hoặc về Gò Vấp. Mình xác định rõ như thế thì sẽ chọn một con đường đi. Không thê về nhà ở Bình Thạnh mà lại chọn con đường đi lên Quận Tư thì còn khuya mới về tới nhà.

Câu hỏi xem ra trừu tượng nhưng thực sự rất gần gũi, nên có triết gia bảo rằng: bất cứ một triết thuyết nào, lẽ dĩ nhiên là bất cứ tôn giáo nào, cũng hàm chứa bên trong nó một Cánh Chung Luận. Triết thuyết nào có khả năng cung cấp cho con người một Canh Chung Luân hấp dẫn cũng có nghĩa là cung cấp một niềm hy vọng có sức thuyết phục thì triết thuyết đó sẽ cuốn hút con người.

Tôi lấy thí dụ: ta đang sống rất cụ thể trong một đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa dựa trên nền tảng triết học của Marx. Nhiều người nghĩ rằng Marxist là một hệ tư tưởng vô thần, cho nên không có một Cánh Chung Luận. Không phải thế! Trái lại Marx có một Cánh Chung Luận rất hấp dẫn, rất cụ thể. Marx đã trình bầy điểm tới của lịch sử nhân loại là một xã hội Cộng sản hoàn hào trong đó:

-không còn cảnh người bóc lột người.

-mỗi người trong anh chị em và tôi chỉ cần làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu cứ việc sài.

-người ta sống với nhau trong tình huynh đệ. Một thiên đường tại thế.

Khi có mội điểm tới của cả nhân loại như thế, thì mỗi cá nhân ở trong lịch sử đó, khám phá ra ý nghĩa của những hy sinh mà mình chịu: Tôi chết đi nhưng sự nghiệp tôi vẫn còn tồn tại mãi trong nhân dân, tôi hy sinh, nhưng sự hy sinh đó không vô nghĩa vì nó xây dựng cho thế hệ tương lai, xây dựng cho nhân dân; một Cánh Chung Luận rất cụ thể và hấp dẫn cho nên đã cuốn hút cả bao triệu con người chấp nhận bao nhiêu hy sinh để xây dựng tương lai. Cho nên có chứ không phải không”

Con đã khiếp đảm đến độ ngỡ ngàng, vì vị Giám Mục mình hết lòng kính phục lại có thể dùng tài thuyết giảng để ca ngợi, tán tụng Marxism.
Chưa có một người Cộng Sản chính cống nào có thể tuyên truyền ca ngợi Chủ Nghĩa Xã Hội Cộng Sản Marxist hay tuyệt hảo và đầy thuyết phục như vậy!

Con đã phẫn nộ đến độ muốn thét lên và bật khóc: Cộng Sản, Con Quỷ Đỏ, đã và đang ngự tai Tòa Tổng Giám Mục Sài-gòn rồi chăng*. Thât vậy, đọc những dòng in đậm ở trên, nhất là đoạn cuối, khó có thể không mường tượng một Giám Mục Phê-rô Nguyễn Văn Khảm đang nổi hồi kèn thúc quân kêu gọi, cổ võ, thúc dục nhân dân hãy hy sinh hết mình phục vụ Xã Hội Chủ Nghĩa Cộng Sản.

Con đã lo sợ đến độ bối rối, lúng túng vì những Ân Huệ hùng biện Chúa trao ban cho là để rao giảng lời Chúa. Bài giảng của Đúc Cha mang một tầm vóc lớn và ảnh hưởng sâu đậm  đối với giáo dân vì nhiều chức vụ quan trọng đang đảm trách, nhất là Đức Cha được coi như “nhà tư tưởng” của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Một vị am hiểu về thần học, sau khi giải nghĩa Cánh Chung của Giáo Hội, đã kết luận: “Cha K. so sánh cái mục đích của Karl Marx/hạnh phúc cho mọi tầng lớp dân chúng (vô thần, chỉ đặt trọng tâm vào đời sống trên trái đất) chứ không có tâm linh và đời sống vĩnh cửu sau này. Như thế là ông cộng sản hóa môn thần học Cánh Chung của Giáo Hội. Một thứ so sánh không “có học” chút nào”

Tiếp theo, đáng lẽ con định cố gắng  ghi lại nhanh một vài điểm còn nhớ được trong lúc nghe Kinh Thánh 100 Tuần, những điểm so sánh tệ hại vô cùng! Nhưng thôi khui ra làm chi nếu như Đức Cha và HĐGM VN đã quyết tâm nổi hồi kèn thúc quân như trên.

Giờ đây, con chỉ còn biết cầu nguyện xin Thần Linh Chúa ban cho các Ngài được ơn Sáng Suốt và Can Đảm để cứu nguy Đất Nước và Giáo Hội đang nằm trong cơn cực kỳ nguy khốn, ĐỪNG SỢ! Hai tiếng mà Đức Cha đã nói : đo là hai tiếng được nhắc nhiều nhất trong Tân Ước lẫn Cựu Ước.


Vũ Ngọc Tuyến
Trần Mọng Oanh
Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Washington D.C.




Phêrô Nguyễn Văn Khảm là một giám mục Công giáo người Việt, hiện nay đang giữ chức giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.
Giám mục Khảm sinh ngày 2 tháng 10 năm 1952 tại Đàn Giản, Hà ÐôngNăm 1954, ông cùng với gia đình di cư vào Nam. Ông đã từng học tập tại: Tiểu chủng viện Thánh QuýCái Răng, Cần Thơ (1963-1972); Đại Chủng viện Thánh Tôma, Long Xuyên (1973-1976); Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (1977-1979). Ngày 30 tháng 8 năm 1980, ông được thụ phong linh mục.
  • 1980-1983: Linh mục Khảm làm phụ tá giáo xứ Hà Đông, hạt Xóm Mới.
  • 1983-1987: Quản nhiệm giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới.
  • 1987-1999: Làm linh mục phụ tá Giáo xứ Chính tòa, Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.
  • 1997: Ông làm giáo sư giảng dạy tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.
  • 2001-2004: Học Thần học Mục vụ tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ, tốt nghiệp tiến sĩ.
  • 2004-2008: Làm giám đốc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Từ tháng 3 năm 2008: Ông đảm nhận chức thư ký điều hành của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Ngày 15 tháng 10 năm 2008Giáo hoàng Biển Đức XVI bổ nhiệm ông làm giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 15 tháng 11 năm 2008, ông được Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn tấn phong giám mục, hiệu tòa Trofimiana, với khẩu hiệu giám mục là “Hãy theo Thầy”. Ông được nhận xét là người am hiểu sâu về Thánh Kinh và có tài thuyết giảng.


------------------





VỀ BÀI GIẢNG CỦA
 GIÁM MỤC NGUYỄN VĂN KHẢM
BS Nguyễn Tiến Cảnh 

 Tôi đã tính không định viết, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy “Đã Quá Sức Rồi”. Đó là lời bố mẹ trách con cái không những đã cãi lời cha mẹ mà còn chửi thẳng vào mặt cha mẹ, thành thử tôi phải viết để nói lên ý nghĩ của tôi và có lẽ cũng của đa số bà con công giáo VN nói riêng và cả thế giới nói chung. Bởi vì vấn đề đã quá rõ ràng cả trên lý thuyết lẫn thực tế mà khắp thế giới ai cũng nhận thấy.

 Số là có người đã lợi dụng tòa giảng trong nhà thờ chánh tòa Saigon , mượn danh Phúc Âm tôn giáo để ca tụng chủ thuyết cs. Nghe xong bài giảng, tôi không ngờ vị giảng thuyết lại là một chức sắc lớn trong Giáo Hội CGVN, và có lẽ ông đang ngắm nghé một tước vị cao hơn nữa là Tổng Giám Mục Saigon hay Hanoi, rồi có thể là Hồng Y? Tôi không ngờ vị đó lại là GM Nguyễn văn Khảm.

 Cho đến giờ này, có thể tất cả trong và ngoài nước, ai cũng biết GM Khảm ca tụng cs như thế nào rồi. Ông đã mượn bài Phúc Âm ngày lễ kính Chúa Giêsu Vua nói về thời cánh chung đê so sánh với cái thiên đàng địa giới của cs mà ông tổ Marx đã đề ra để mê hoặc con người. Gm Khảm đã đồng hóa đạo Công Giáo với thuyết cộng sản một cách bừa bãi.

KHÔNG PHẢI TRỪU TƯỢNG NHƯ KIỂU GIÁM MỤC KHẢM NÓI

 Ngày Cánh Chung là ngày phán xét sau cùng của Chúa để xét sử, phân biệt giũa người lành và kẻ dữ. Người lành là những người trong cuộc sống ở trần gian đã ăn ngay ở lành, lấy tình yêu thương đối xử với nhau, không ăn gian nói dối, không hận thù oán ghét, không cướp của giết người và bóc lột nhau. Kẻ dữ là những kẻ vô đạo đức, có những hành động không giống người lành, nghĩa là họ chuyên môn ăn gian nói dỗi, có nói thành không, không thành có, dùng hận thù ganh ghét làm ân oán, cướp của giết người không nương tay, miễn sao được việc cho mình. Chúa sẽ thưởng phúc thiên đàng cho người ngay lành và phạt xuống địa ngục khốn khổ đời đời những kẻ gian ác. Như vậy quả là công bằng và hợp lý chẳng có gì là trừu tượng như Gm Khảm đã mập mờ phê phán.

MARX MỚI THỰC LÀ KHÔNG TƯỞNG

 Ngược lại, Gm Khảm đã bạo gan so sánh ngày cánh chung của Chúa với thiên đàng địa giới của Marx. Ông ca tụng Marx là thực tế, cái thực tế chết người mà cả thế kỷ nay đã có bao nhiêu triệu con người phải chết đi mà chưa thấy một mảy may gì là thực tế, đến nỗi ngay chính địa danh tổ của cs là Nga Sô Viết, Đông Âu, những nước cs anh em đều đã trà đạp và từ bỏ nó, ngoại trừ Trung cộng và VN vẫn cố bám lấy để tiếp tục ru ngủ dân chúng hầu cướp đoạt tài sản của dân của nước, chia nhau miếng đỉnh chung bất kể nỗi khốn khổ cơ cực nghèo đói của dân lành cho đến khi nào không thể tiếp tục giữ được nữa mới chịu nhả ra..

 Gm Khảm đã nhắc lại cái bánh vẽ mà Marx đã đưa ra. Ông rất khôn khéo, có tài ngụỵ biện, phủ dụ người nghe, giáo dân là triết thuyết nào, tôn giáo nào, cũng có cánh chung luận, nhưng nơi nào đưa ra được một cánh chung luận hấp dẫn, thực tế mới thuyết phục được lòng người. Rồi ông lấy ngay thí dụ của XHCN VN với chủ thuyết Marx và cho rằng nó có một cánh chung luận rất hấp dẫn và cụ thể, không phải là vô thần, một xã hội hoàn hảo trong đó:

  -Không còn cảnh người bóc lột người
 -Mỗi người trong anh chị em và tôi chỉ cần làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu cứ việc sài.
 -Người ta sống với nhau trong tình huynh đệ, một thiên đàng dịa giới.

 Không biết Gm Khảm được huấn luyện về Marx ở đâu mà đã trở thành Marx hơn cả Marx, cs hơn cả cs. Trước tiên ông trích lời Marx cũng sai. Nói là sai, nhưng có lẽ ông cố ý nói trại đi một tý để người nghe dễ lọt tai hơn chăng? Marx nói “Mọi người làm việc theo khả năng, nhưng hưởng thụ theo nhu cầu”, nhưng ông lại nói: “…Nhu cầu có bao nhiêu cứ việc sài. Chắc quí vị nhận ra sự khác biệt giữa câu nói của Marx và lời trích của Gm Khảm. “Hưởng thu theo nhu cầu” hẳn phải khác với “Nhu cầu có bao nhiêu cứ việc sài”. Bao che cho cs hay đến thế là cùng. Hưởng thụ kiểu đó thì đâu còn là công bằng nhỉ? Đó là lý do tôi nói Gm Khảm ma lanh mánh khóe hơn cả cs. Còn nói không còn cảnh người bóc lột người thì thực tế cho thấy tại những nước cs, tại TQ và VN hiện nay cảnh người bóc lột người còn tàn tệ và kinh khủng hơn cả thời phong kiến thực dân nữa ai chẳng biết. Gm Khảm quả là bạo phổi thật.

 Một sai lầm nữa là Gm Khảm đã cố tình so sánh bừa bãi thời cánh chung của Chúa vời thiên dàng địa giới của Marx. Sau ngày cánh chung là đời sau của con người sau khi chết, còn thiên đàng địa giới của Marx là cuộc sống trên trần thế khi cách mạng của cs, của Marx đã thàng công. Chúng ta thử chờ xem đến bao giờ mới có thiên đàng địa giới như Marx đã vẽ ra.

 Gm Khảm có biết rằng để có ngày cánh chung tốt đẹp, Chúa và Marx đã dạy chúng ta thế nào không? Có lẽ ông biết rõ Chúa đã dạy những gì, nhưng ông lờ đi để chỉ ca tụng Marx với mục đích riêng tư của ông.

CĂN BẢN ĐẠO CHÚA LÀ TÌNH YÊU

 Chúa Giêsu giáng trần làm người phàm như chúng ta là để cứu chuộc nhân loại khỏi tội lỗi, để có ngày cánh chung tốt cho mọi người. Ngài lấy tình yêu thương làm căn bản của đạo. Hai chữ TÌNH YÊU được chính Chúa thể hiện qua cái chết của ngài trên thập giá. “Yêu cho đến chết”. Một quá trình giảng huấn của Chúa Giêsu trong 30 năm trời chỉ tóm gọn lại hai chữ Yêu Thương. Tất cả moị người không phân biệt giàu nghèo sang hèn đều như nhau, là anh em một nhà, cùng một cha chung ở trên trời ( ) Anh em hãy yêu thương nhau như yêu thương chính mình vậy (Mat,22: 39). Thông điệp “Thiên Chúa là Tình Yêu” của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã nói quá sâu sắc và ý nghĩa về hai chữ Tình Yêu rồi tưởng Gm Khảm cũng đã biết.

THIÊN ĐÀNG ĐỊA GIỚI CỦA CS / MARX
ĐẶT CĂN BẢN TRÊN BẠO ĐỘNG, HẬN THÙ, ĐẤU TRANH GIAI CẤP.

 Vây mà GM Khảm lơ đi để ca tụng Cánh chung luận của Marx / thiên đàng địa giới
của cs. Ai cũng biết Marx chủ trương đấu tranh giai cấp, ân oán hận thù làm căn bản, đường lối thực hành để đi tới thiên đàng địa giới không cần biết việc đó tốt hay xấu. Phương Châm “Cứu cánh biện minh cho phương tiện” của người cs đã bị thế giới, nhất là những nhà đạo đức và Giáo Hội CG cực lực phản đối. Cả hàng triêu triệu người chết dưới bàn tay cs từ ngày chủ thuyết cs xâm nhập và được thi hành ở Nga Sô Viết, Đông Âu và tất cả các nước cs trên thê giới, ngay cả cho đến giờ này ở TQ và VN vẫn còn tràn ngập chết chóc oán hận và tù ngục. Đọc lại những câu thơ mới đây dưới thời cs mà lòng vẫn cảm thấy rùng rợn:

 Bước đi trên hè phố
 Chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ (Trần Dần)
 Hoặc: Giết, giết, giết..…
 Cho đồng cỏ xanh tươi! ( Huy Cận )

 Đạo Chúa, đạo của Gm Khảm có bao giờ chủ trương “Giết, Giết.., đấu tranh giai cấp, oán ghét hận thù như vậy đâu mà ông ca tụng những người nằm xuống để có được cái gì để lại cho hậu thế, một cánh chung, môt thiên đàng địa giới của cs. Lừa bịp. Đọc suốt 4 Phúc Âm Thư, Công Vụ Tông Đồ, Sách Khải Huyền chưa hề thấy có một chữ nào nói hoặc cổ võ cho chém giết hận thù như vậy. Trái lại Chúa còn dạy “Nếu ai tát anh má này hãy đưa má kia cho họ”hay “Thầy không biểu tha thứ bảy lần, mà là bảy mươi bày lần” (Mat.18:22). Gm Khảm lại cho rằng thiên đàng địa giới của Marx thực tế hơn cả canh chung của Chúa, “không còn cảnh người bóc lột người” thì quả là bạo gan thiật. Nhìn vào VN hiện giờ thì ai bóc lột ai? Gm Khảm đã nguỵ biện, dùng duy vật biện chứng để chối bỏ học thuyết công giáo, ca tụng cs!

MARX LÀ BẤT CÔNG NHẤT 
  
 Đến đây vẫn chưa đủ, Gm Khảm còn công khai nói lên toàn bộ cái mà cs đế cao thiên đàng địa giới là : 
 Không còn cảnh người bóc lột người 
 Moị người làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu thì sài 
 Mọi người sống chung thương yêu nhau…. 
  
 Đọc thì thấy hay lắm, đẹp lắm, nhưng : 
 Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào….(Kiều) 
 Chúng tôi nghe những điều này khi ở trong nhà tù cải tạo chỉ biết bụm miệng không dám cười ra tiếng. Người cs biết suy nghĩ, có chút đỉnh lương tâm cũng phải nói thầm trong bụng: Thằng cha này tối dạ quá, đến giờ này mà vẫn chưa sáng mắt tỉnh ngộ. Có nịnh thì cũng vừa vừa thôi chứ. Có thật không còn cảnh người bóc lột người không, khi mà xã hội VN hiện nay, cái cảnh người bóc lột người còn lộ liễu tàn ác và lan tràn hơn bao giờ hết. Cán bộ nhà nước, các ông lớn chiếm đoạt tài sản, ruộng vường của dân là hiển nhiên và công khai. Tham nhũng hối lộ là chuyện bình thường không dấu diếm. Làn sóng người từ Nam chí Bắc lũ lượt vể Saigon, Hanội khiếu kiện suốt năm này tháng nọ mà nhà nước đâu thèm giải quyết. Chiếm đoạt tài sản của tôn giáo, của giáo hội CG như tòa khâm sứ, dòng chúa cứu thế Thái Hà ở Hanội v.v…làm chốn ăn chơi, thương mại, bè phái chia chác nhau làm của riêng vẫn hiển nhiên hiện đang xẩy ra. Có thật mọi người sống với nhau yêu thương tình huynh đệ không Gm Khảm ? Chắc chắn chẳng ai công nhận có tình trạng « dễ thương » đó ở nước CHXHCN-VN hiện giờ. Máu vẫn đổ, người chết oan uổng vẫn thường xuyên xẩy ra ở VN hiện nay. Công an đánh người chết tỉnh bơ chỉ vì tội rất bình thường là phạm luật giao thông, đả thương giáo dân đốt nến đòi hỏi công lý và sự thật, tranh đấu cho tự do tôn giáo một cách ôn hòa ở Thái Hà, Đồng Chiêm, ……vẫn còn rõ ràng như vừa xẩy ra hôm nay. Bắt người bỏ tù vô cớ như cơm bữa. Gm Khảm có nhìn thấy những hiện tượng đó không ? hay chỉ ngồi trong tháp ngà nghe những ông chính ủy giảng thuyết cho nhuần nhuyễn lý thuyết cũ rích của cs không một chút thực tế. Nếu bố mẹ, anh em bà con của Gm Khảm có ai chạy trốn cs từ Bắc vào Nam năm 1954, rồi liều chết chạy ra hải ngoại tỵ nạn chính trị từ 1975 thì hãy hỏi họ tại sao họ lại chạy trốn cs, bỏ lại cái thiên đàng cs mà giám mục đang ca tụng xem họ trả lời ra sao? 
  
 Có thât là làm việc theo khả năng và hưởng thụ theo nhu cầu không ? Hoàn toàn là xạo, bịp và không tưởng. Tại sao giám mục Khảm lại ngồi mát ăn bát vàng sung sướng trong toà giám mục ở Saigòn, muốn nói gì thì nòi, muốn ăn gì thì phán trong khi các linh mục ở xứ xa xôi hẻo lánh nơi truyền giáo như ở Kontum, Ban mê Thuật…thì sống kham khổ, cơ cực, không được nói, không được ăn, không được hành đạo theo ý mình ? Họ cũng có nhu cầu như Gm Khảm vậy, có khi còn hơn nữa vì nhu cầu Chúa đòi hỏi. 
  
 Cho rằng có như vậy đi nữa thì cũng là lỗi phép công bằng . Ngụ ngôn nén bạc mà chúng ta mới nghe trong ngày Chúa Nhật gần đây nói lên sự công bằng. Làm nhiều thì hưởng hiều, làm ìt thì hưởng ìt, không làm thì không được hưởng, có khi còn bị phạt nữa (Mat.25 : 14-30). Không thể cào bằng như kiểu cs làm cho người giàu thành nghèo, hoặc Giáo hội CG miền Bắc từ xưa vẫn kiên trì với Chúa và Giáo Hội chống lại bất công của bạo quyền vô thần cs thì phải được cào bằng với GH miền Nam để cùng cúi đầu vâng phục bạo quyền chống Chúa lừa GH như trong bài giảng của Gm Khảm giảng cho các linh mục và tu sĩ của giáo đoàn Hanội mới đây trong dịp cấm phòng hàng năm với sự đồng lõa của TGM Nguyễn văn Nhơn. Té ra quí vị lợi dụng tòa giảng, lời Chúa, việc nuôi dưỡng đời sống tâm linh của giaó si, giáo dân để ca tụng cs, lôi cuốn những người không đồng ý với mình về với cs. 
  
KẾT LUẬN : 
  
 Quá lắm rồi. Nhắc lại, tôi tính không viết nữa như đã ngồi yên từ lâu, nhưng nay cảm thấy không thể cứ thụ đông như vậy được nữa nên phải lên tiếng, mặc dù sẽ có vị cho là « chửi cha mắng chúa » thì cũng chịu. Nếu có thực như ý gán ghép của những người nào đó vì không ưa thì cũng chỉ là chửi các « cha », tức những linh mục, giám mục hay hồng y đi theo cs thôi chứ không dám đụng đến Đức Giáo Hoàng, còn « Chúa » là Thiên Chúa thì nhất quyết và tuyệt đối là không bao giờ, mà chỉ do thiên hạ đổ vạ cho thôi. Chúa và những vị hiểu lòng chúng tôi chắc không trách mà có thể còn thầm khen trong bụng và khuyến khích. Xin hết lòng cám ơn. Nhưng với bài giảng của Gm Nguyễn văn Khảm thì thực sự ông đã chửi Cha tức là Đức Thánh Cha Biển Đức XVI, người đã viết thông điệp Thiên Chúa là Tình Yêu và phê phán rất gắt gao những kẻ chủ trương chủ nghĩa thực dụng, những kẻ đầy tớ của Chúa là những con chó câm không biết sủa khi sói lang đến ăn thịt đoàn chiên của mình, nhưng ngược lại, lại đồng thanh cùng với tiếng sủa của sói, sủa inh ỏi để ca tụng rước sói vào nhà. Mắng Chúa phải chăng là chối Chúa, vì vô hình chung Gm Khảm đã đồng ý với Marx chấp nhận oán thù, đấu tranh giai cấp…trái ngược với lời Chúa truyền dạy là  « Hãy Yêu Thương Nhau Như Anh Em », ca tụng kẻ chủ trương Tam Vô : Vô gia đình, vô tổ quốc và nhất là Vô Tôn Giáo. Cs rõ ràng chủ trương, không chấp nhận có tôn giáo, không có Chúa là đấng linh thiêng, không có linh hồn. Vậy mà Gm Khảm dám công khai bào chữa, vỗ vào mặt Chúa nói cs không vô thần. Đó chẳng phải là mắng Chúa hay sao. 
  
 Không biết phải nói Nguyễn văn Khảm là giám mục của Chúa hay của cộng sản ?
  
Fleming Island , Florida
Dec 12, 2011
NTC

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------